Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

"Sức nóng" từ Phòng Trưng bày Nhận diện hàng thật - hàng giả, hàng vi phạm

Qua 11 lần tổ chức, Phòng Trưng bày Nhận diện hàng thật-hàng giả đã phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức người dùng, từng bước đẩy lùi nạn hàng giả.
Quản lý thị trường phải là lực lượng phản ứng nhanh trong công tác thanh kiểm tra Doanh nghiệp nước ngoài đã chủ động phối hợp phòng, chống hàng giả Đà Nẵng: Giúp người tiêu dùng phân biệt hàng thật, hàng giả

Trang bị kiến thức cho người tiêu dùng

Cùng với sự phát triển của kinh tế, nhu cầu về hàng hoá của người tiêu dùng ngày càng trở nên đa dạng, phong phú, tạo ra thị trường mở và rộng lớn cho các nhà sản xuất. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm về hàng giả, hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ vẫn tiếp tục xảy ra với nhiều phương thức, thủ đoạn ngày càng chuyên nghiệp, tinh vi và luôn thay đổi.

Trước thực trạng này, để nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống hàng giả, từ cuối tháng 11/2021, Tổng cục Quản lý thị trường đã tổ chức mở cửa Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả, hàng vi phạm tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Từ đó đến nay, Phòng Trưng bày được mở cửa định kỳ, thường xuyên, liên tục và giới thiệu các sản phẩm theo từng lĩnh vực, chuyên đề giúp người tiêu dùng, khách tham quan tìm hiểu về các sản phẩm vi phạm trên thị trường.

"Sức nóng" từ Phòng Trưng bày Nhận diện hàng thật - hàng giả, hàng vi phạm
Bác Tạ Thị Phàn “mục sở thị” cây sâm Ngọc Linh

Theo thống kê của Tổng cục Quản lý thị trường, qua 11 lần mở cửa với các chuyên đề như: Nhận diện đúng sâm Ngọc Linh trên thị trường, Nhận diện hóa mỹ phẩm vi phạm trên thị trường, Nhận diện sản phẩm sách và đồ chơi an toàn cho trẻ em, Dấu ấn Quản lý thị trường, Quản lý thị trường đi cùng nhịp sống và mới nhất là chủ đề Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan... Phòng Trưng bày thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan, trải nghiệm và đã thực sự trở thành một địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng Thủ đô và người dân cả nước khi muốn tìm hiểu dấu hiệu nhận diện các sản phẩm hàng hóa vi phạm. Trong mỗi lần mở cửa, những người làm công tác tổ chức luôn cố gắng trưng bày sản phẩm có đối chứng thật - giả để giúp người tiêu dùng dễ dàng so sánh, nhận diện.

Ở tuổi đã cao, cần mua sâm về để duy trì sức khỏe, song bác Tạ Thị Phàn (ngõ Gốc Đề, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, lên mạng gõ “sâm Ngọc Linh” hàng loạt thông tin từ củ tươi, củ khô, lá sâm đến cả rượu và sản phẩm chiết xuất từ sâm hiện ra với đa dạng nguồn cung cấp, chỗ nào cũng quảng cáo, giới thiệu là “sâm Ngọc Linh” chuẩn. Chính vì vậy, thị trường không khác nào ma trận, “đánh đố” người tiêu dùng. Năm 2023, khi Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện đúng sâm Ngọc Linh”, bác Phàn đã đi từ quận Hoàng Mai lên quận Hoàn Kiếm để “mục sở thị” cây sâm Ngọc Linh.

“Trước nay, người tiêu dùng chỉ biết cây sâm, củ sâm Ngọc Linh trồng tại Kon Tum qua báo đài, truyền hình chứ có mấy người được nhìn thấy tận mắt. Qua Phòng Trưng bày, người tiêu dùng được tận tay sờ vào lá sâm, củ sâm; được trang bị kiến thức để nhận diện lá, củ sâm Ngọc Linh và cây sâm trồng tại các tỉnh, thành khác và biết thêm được các địa chỉ bán sâm Ngọc Linh uy tín” - bác Phàn chia sẻ.

Chị Hoàng Thu Phương (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, bản thân rất ưa chuộng mỹ phẩm và các sản phẩm làm đẹp của Nhật Bản, song trên thị trường nhan nhản các sản phẩm chống nắng, dưỡng da của các thương hiệu Nhật với các mức giá khác nhau, từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng, nếu không có kiến thức, rất khó để phân biệt hàng giả. “Trên thị trường, nhiều sản phẩm giả được làm rất công phu, tỉ mỉ. Nếu không có sản phẩm thật để so sánh rất khó phân biệt. Phòng Trưng bày luôn có sản phẩm thật - giả để đối chứng, từ đó giúp người dùng có thêm thông tin, căn cứ khi chọn mua hàng hóa” - chị Thu Phương chia sẻ và cho biết, thông qua Phòng Trưng bày, chị và đồng nghiệp đã có thêm nhiều kiến thức, thông tin bổ ích để phân biệt hàng thật, hàng giả đối với các sản phẩm thông dụng như: Bột giặt ô mô, muối mì tôm Hảo Hảo, bột ngọt Ajnomoto, các sản phẩm dầu gội, sữa tắm... đến quần áo, mỹ phẩm...

"Sức nóng" từ Phòng Trưng bày Nhận diện hàng thật - hàng giả, hàng vi phạm
Cục Quản lý thị trường Bắc Giang tổ chức các điểm trưng bày giới thiệu hàng thật - hàng giả giúp người tiêu dùng có thêm thông tin, tránh mua phải các sản phẩm giả. Ảnh: DMS
"Sức nóng" từ Phòng Trưng bày Nhận diện hàng thật - hàng giả, hàng vi phạm
Cục Quản lý thị trường Hà Giang tổ chức gian trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả giúp cho người tiêu dùng có điều kiện tiếp cận, nhận biết, phân biệt được hàng thật, hàng giả. Ảnh: DMS

Không chỉ ở Thủ đô Hà Nội, "sức nóng" của Phòng Trưng bày Nhận diện hàng thật - hàng giả, hàng vi phạm đã lan tỏa đến nhiều địa phương trên cả nước. Thời gian qua, Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố như: Hà Giang, Bắc Giang, Tây Ninh, Hòa Bình, Thái Nguyên... đã liên tiếp tổ chức các gian trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả giúp cho người tiêu dùng có điều kiện tiếp cận, nhận biết, phân biệt được hàng thật, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ.. từ đó bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhà sản xuất và người tiêu dùng.

Khẳng định sự cam kết, đồng hành của Chính phủ trong cuộc chiến chống hàng giả

Bên cạnh việc cung cấp thông tin, cách nhận biết phân biệt hàng hóa, Phòng Trưng bày còn tạo mối liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp, người tiêu dùng với cơ quan quản lý nhà nước trong ngăn chặn, phát hiện, xử lý các sản phẩm hàng giả, hàng vi phạm, hạn chế mức thấp nhất khả năng lưu thông trên thị trường. Theo đánh giá, nhận định của lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường, doanh nghiệp là đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm và là người hiểu rõ sản phẩm của mình nhất, vì vậy đấu tranh chống hàng giả phải bắt đầu từ sự chủ động của doanh nghiệp.

"Sức nóng" từ Phòng Trưng bày Nhận diện hàng thật - hàng giả, hàng vi phạm
Phòng Trưng bày đã tạo mối liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp, người tiêu dùng với cơ quan quản lý nhà nước trong ngăn chặn, phát hiện, xử lý các sản phẩm hàng giả, hàng vi phạm, hạn chế mức thấp nhất khả năng lưu thông trên thị trường

Bà Đại Khả Quỳnh - Trưởng ban Sở hữu trí tuệ, Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) đánh giá cao sự phối hợp, hỗ trợ của các cơ quan thực thi trong đó có Tổng cục Quản lý thị trường trong công tác phòng chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Và thông qua các sự kiện trưng bày, doanh nghiệp có cơ hội giới thiệu các sản phẩm của mình, giúp cho người tiêu dùng cũng như cơ quan thực thi nhận biết hàng thật, hàng giả.

Bà Hirota Kaori - đại diện của Cơ quan Sáng chế Nhật bản (JPO) cũng chia sẻ, với sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp cùng các sản phẩm hàng hóa Nhật Bản, tôi tin rằng người tiêu dùng cũng như các cơ quan thực thi pháp luật tại Việt Nam sẽ hiểu rõ hơn về các sản phẩm chính hãng của nước Nhật, từ đó chủ động các giải pháp phòng ngừa hàng giả. Bà Hirota Kaori kỳ vọng, các cơ quan hữu quan sẽ bảo vệ được quyền sở hữu trí tuệ không chỉ của doanh nghiệp Nhật mà của cả các doanh nghiệp nước ngoài khác tại Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển hơn nữa của toàn nền kinh tế Việt Nam.

Tương tự, ông Nguyễn Minh Đức - Trưởng Đại diện, Giám đốc Quan hệ và Thị trường Chính phủ, Công ty TNHH 3M thông tin, Phòng Trưng bày không chỉ góp phần bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ các doanh nghiệp với vai trò chủ thể quyền sở hữu trí tuệ mà còn khẳng định và cam kết sự đồng hành của Chỉnh phủ, của các lực lượng chức năng trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh tại Việt Nam.

Trong thời gian tới, nhằm đẩy lùi vấn nạn sản xuất, kinh doanh và sử dụng hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, song song với tiếp tục tổ chức Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả, hàng vi phạm, lực lượng Quản lý thị trường cũng tăng cường phổ biến pháp luật để doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người dân không tham gia, không tiếp tay buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng hóa kém chất lượng. Đồng thời, khuyến khích người dân phát hiện, tố giác cho các cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn, xử lý những hành vi vi phạm pháp luật.

Khánh An
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tổng cục Quản lý thị trường

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hưng Yên: Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá sau bão

Hưng Yên: Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá sau bão

Ngày 13/9, Cục Quản lý thị trường Hưng Yên thông tin về việc tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường, không để xảy ra tình trạng găm hàng tăng giá sau bão số 3
Quản lý thị trường Lào Cai gửi hàng tấn rau củ, thuốc đến với Bảo Yên và rốn lũ Làng Nủ

Quản lý thị trường Lào Cai gửi hàng tấn rau củ, thuốc đến với Bảo Yên và rốn lũ Làng Nủ

Quản lý thị trường Lào Cai đã chở trên 1,4 tấn rau, củ quả, hàng trăm thùng nước lọc, mỳ tôm... để gửi đến bà con rốn lũ Bảo Yên, trong đó có rốn lũ Làng Nủ.
Ninh Bình: Bình ổn cung cầu, giá cả các mặt hàng thiết yếu sau bão số 3

Ninh Bình: Bình ổn cung cầu, giá cả các mặt hàng thiết yếu sau bão số 3

Cục Quản lý thị trường Ninh Bình quyết không để tình trạng găm hàng, đẩy giá, đảm bảo ổn định giá các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân sau cơn bão số 3.
Lào Cai: Đội Quản lý thị trường số 3 tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường sau bão lũ

Lào Cai: Đội Quản lý thị trường số 3 tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường sau bão lũ

Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai vừa chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường trước hậu quả của cơn bão số 3.
Thái Bình: Thị trường ổn định, hàng hóa lưu thông thuận lợi

Thái Bình: Thị trường ổn định, hàng hóa lưu thông thuận lợi

Sau bão số 3, thị trường hàng hóa trên địa bàn tỉnh Thái Bình cơ bản ổn định, không có tình trạng lợi dụng thiên tai để đầu cơ găm hàng.

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai và Bình Dương có tân Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường

Đồng Nai và Bình Dương có tân Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường

Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường Bình Dương được điều động, bổ nhiệm làm Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường Đồng Nai, và ngược lại.
Cục Quản lý thị trường Cần Thơ bổ nhiệm loạt nhân sự mới

Cục Quản lý thị trường Cần Thơ bổ nhiệm loạt nhân sự mới

Cục Quản lý thị trường TP. Cần Thơ vừa tổ chức hội nghị công bố quyết định điều động, bổ nhiệm công chức lãnh đạo, quản lý cấp phòng, đội trực thuộc Cục.
Quản lý thị trường phát động toàn ngành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

Quản lý thị trường phát động toàn ngành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

Chiều ngày 12/9/2024, Tổng cục Quản lý thị trường tổ chức Lễ phát động, quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.
Tạm giữ 8.000 bánh trung thu không rõ nguồn gốc tại Gia Lai

Tạm giữ 8.000 bánh trung thu không rõ nguồn gốc tại Gia Lai

Khoảng gần 8.000 bánh trung thu các loại không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên nhãn mác có chữ nước ngoài chuẩn bị bán ra thị trường đã bị tạm giữ tại Gia Lai.
Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định, không bị gián đoạn nguồn cung

Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định, không bị gián đoạn nguồn cung

Theo báo cáo của Quản lý thị trường Hà Nội, trong ngày 12/9 tình hình thị trường trên địa bàn tương đối ổn định, không xảy ra hiện tượng găm hàng, tăng giá.
Hàng cứu trợ đã đến Yên Bái, chuẩn bị được trao gửi tới bà con vùng ngập lụt

Hàng cứu trợ đã đến Yên Bái, chuẩn bị được trao gửi tới bà con vùng ngập lụt

Thuốc, nước sạch, cháo tươi... do Thanh niên Tổng cục Quản lý thị trường gửi đã tới Cục Quản lý thị trường Yên Bái, chuẩn bị được trao tới tay bà con vùng ngập.
Đồng Tháp: Quản lý thị trường phát hiện sai phạm tại Công ty Dược phẩm Chân Thiên Phúc

Đồng Tháp: Quản lý thị trường phát hiện sai phạm tại Công ty Dược phẩm Chân Thiên Phúc

Đội Quản lý thị trường số 1 (Đồng Tháp) vừa lập biên bản vi phạm và trình để ban hành quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Dược phẩm Chân Thiên Phúc.
Thanh niên Quản lý thị trường chung tay hỗ trợ bà con chịu ảnh hưởng nặng nề từ bão lũ

Thanh niên Quản lý thị trường chung tay hỗ trợ bà con chịu ảnh hưởng nặng nề từ bão lũ

Hiện nay, lực lượng thanh niên Quản lý thị trường cả nước đã và đang chung tay quyên góp, ủng hộ bà con các tỉnh phía Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề từ bão lũ.
Ninh Bình: Tiêu huỷ hơn 3.300 bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ninh Bình: Tiêu huỷ hơn 3.300 bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Tiến hành kiểm tra đột xuất một cửa hàng kinh doanh thực phẩm tại Ninh Bình, lực lượng chức năng phát hiện 3.332 bánh trung thu các loại không rõ nguồn gốc.
Phú Thọ: Tạm giữ trên 9.000 sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu bán trên thương mại điện tử

Phú Thọ: Tạm giữ trên 9.000 sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu bán trên thương mại điện tử

Hộ kinh doanh Phạm Thị Ngọc vừa bị Cục Quản lý thị trường Phú Thọ tạm giữ trên 9.000 sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu bán trên thương mại điện tử.
Đà Nẵng: Phát hiện, tạm giữ hơn 1.900 đồ chơi trẻ em nhập lậu

Đà Nẵng: Phát hiện, tạm giữ hơn 1.900 đồ chơi trẻ em nhập lậu

Cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng phối hợp với Công an Đà Nẵng kiểm tra, phát hiện, tạm giữ hơn 1.900 đồ chơi trẻ em nhập lậu, trị giá hơn 101 triệu đồng.
Hòa Bình: Sau bão, thị trường hàng hóa vẫn ổn định

Hòa Bình: Sau bão, thị trường hàng hóa vẫn ổn định

Sau bão Yagi, thị trường hàng hoá trên địa bàn tỉnh Hòa Bình vẫn tương đối ổn định, nhất là các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, xăng dầu.
Quảng Trị: Tăng cường kiểm soát hàng hoá dịp Trung thu năm 2024

Quảng Trị: Tăng cường kiểm soát hàng hoá dịp Trung thu năm 2024

Cục Quản lý thị trường Quảng Trị đã đẩy mạnh việc kiểm tra, kiểm soát hàng hoá trong dịp Tết Trung thu năm 2024, nhiều vụ vi phạm đã bị phát hiện.
Lai Châu: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp tết Trung thu 2024 tại huyện Than Uyên và Tân Uyên

Lai Châu: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp tết Trung thu 2024 tại huyện Than Uyên và Tân Uyên

Ngày 11/9, Cục Quản lý thị trường Lai Châu thông tin về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp tết Trung thu 2024 tại 2 huyện Than Uyên và Tân Uyên.
Lào Cai: Tăng cường giám sát, bình ổn thị trường hàng hóa vùng mưa lũ

Lào Cai: Tăng cường giám sát, bình ổn thị trường hàng hóa vùng mưa lũ

Nhằm ổn định thị trường trước hậu quả của cơn bão số 3, Cục Quản lý thị trường Lào Cai đã chỉ đạo các đơn vị triển khai kiểm tra, giám sát, bình ổn thị trường.
TP. Hồ Chí Minh: Quản lý thị trường phát hiện hơn 450 vụ vi phạm trong tháng 8

TP. Hồ Chí Minh: Quản lý thị trường phát hiện hơn 450 vụ vi phạm trong tháng 8

Tính trong kỳ báo cáo tháng 8/2024, Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đã kiểm tra 511 vụ, phát hiện 452 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách trên 10 tỷ đồng.
Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

Ngày 11/9/2024, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn Đặng Văn Ngọc chủ trì, trực tiếp xuống hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân xã Minh Hòa.
Đà Nẵng: Tiêu hủy gần 10.000 bánh trung thu không rõ nguồn gốc

Đà Nẵng: Tiêu hủy gần 10.000 bánh trung thu không rõ nguồn gốc

Công an TP. Đà Nẵng tiến hành tiêu hủy gần 10.000 bánh trung thu trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.
Phú Thọ: Không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá sau bão số 3

Phú Thọ: Không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá sau bão số 3

Ngày 10/9, Cục Quản lý thị trường Phú Thọ thông tin về việc tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường, không để xảy ra tình trạng găm hàng tăng giá sau bão số 3.
Vĩnh Long: Hộ kinh doanh online bị phạt hơn 100 triệu đồng vì bán hàng giả mạo

Vĩnh Long: Hộ kinh doanh online bị phạt hơn 100 triệu đồng vì bán hàng giả mạo

Hộ kinh doanh Huỳnh Tấn Phát tại tỉnh Vĩnh Long bị xử phạt hành chính hơn 100 triệu đồng vì bán hàng online giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động