Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Thành phố Đà Nẵng thúc đẩy chuyển đổi số từ cơ sở

Tất cả các xã, phường tại thành phố Đà Nẵng đều đã hình thành tổ công nghệ số cộng đồng làm cơ sở thúc đẩy chuyển đổi số đến từ hộ dân trên địa bàn thành phố.
Đà Nẵng: Ngành Công Thương phải đi đầu về chuyển đổi số Đà Nẵng: Nâng cao năng lực chuyển đổi số cho doanh nghiệp du lịch

Tổ công nghệ số cộng đồng thúc đẩy chuyển đổi số từ cơ sở

Triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Đà Nẵng xác định chuyển đổi số bắt đầu từ người dân, lấy người dân làm trung tâm, làm cho người dân thấy công nghệ dễ dàng, thiết thực, vì vậy, thành phố đã nhanh chóng thành lập các tổ công nghệ số cộng đồng để thúc đẩy chuyển đổi số từ cơ sở.

Thành phố Đà Nẵng thúc đẩy chuyển đổi số từ cơ sở
Các thành viên tổ công nghệ số cộng đồng Đà Nẵng tập huấn kỹ năng hỗ trợ chuyển đổi số cho người dân

Các tổ công nghệ số sẽ hướng dẫn người dân cách truy cập các cổng thông tin điện tử thành phố, quận, huyện, xã phường; sử dụng tài khoản công dân số, sử dụng các ứng dụng để thanh toán các khoản hóa đơn,…

Đang sử dụng điện thoại thông minh để đọc báo hàng ngày, tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Tám (62 tuổi, tổ 40, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) vẫn chưa biết cách để tìm các thông tin và sử dụng các dịch vụ, tiện ích như bảo hiểm xã hội số, tài khoản ngân hàng, tra căn cước công dân hay thanh toán các khoản hóa đơn bằng tài khoản điện tử. “Vừa rồi, khi ra phường có công việc, tôi đã được các đoàn viên, thanh niên của phường hướng dẫn sử dụng các tiện ích. Tuy chưa thành thạo lắm nhưng hiện tôi cũng đã cơ bản biết sử dụng các tiện ích trực tuyến mà không phải đến trực tiếp nơi giao dịch nữa. Rất thuận lợi cho tôi và người dân”, ông Tám chia sẻ.

Là phường được chọn thí điểm thực hiện chuyển đổi số từ năm 2021, phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) đã đồng bộ triển khai chuyển đổi số ở tất cả các lĩnh vực, từng bước xây dựng mô hình chính quyền số, công dân số. Ông Nguyễn Văn Chung – Phó Trưởng ban Tuyên giao Quận ủy Sơn Trà (nguyên Phó Chủ tịch UBND phường Phước Mỹ) cho biết, phường Phước Mỹ đã có 19 tổ công nghệ số cộng đồng tại 19 khu dân cư với 150 thành viên. Phường cũng khảo sát các nội dung các thông tin cơ bản về thu nhập trung bình/người hoặc hộ, số lượng doanh nghiệp, số lượng hộ kinh doanh, số hộ dân có máy tính, số hộ dân có kết nối internet (máy tính; 3G, 4G cho điện thoại di động); tên các sản phẩm chủ lực, đặc trưng, mang thương hiệu địa phương, các nhóm zalo xã kết nối với hộ tổ dân phố và các tổ chức dưới phường, tới từng hộ dân... làm cơ sở xây dựng thành công chuyển đổi số, trước hết là chuyển đổi số trong cải cách hành chính.

Theo ông Trần Ngọc Thạch - Phó Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông thành phố Đà Nẵng, các tổ công nghệ số cộng đồng là cánh tay nối dài của Ban chỉ đạo chuyển đổi số từ thành phố đến phường, xã. Các thành viên của tổ công nghệ số cộng đồng tập trung đi từng ngõ, gõ từng nhà tuyên truyền đến người dân về các chủ trương, đường lối liên quan đến chuyển đổi số.

“Đến nay, sau hơn 4 tháng triển khai, 100% xã phường trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã thành lập tổ công nghệ số cộng đồng. Cụ thể, toàn thành phố có gần 5.500 tổ công nghệ số cộng đồng bới gần 13.000 thành viên. Trong đó, đoàn viên thanh niên và nhân lực doanh nghiệp công nghệ số là nòng cốt”, ông Trần Ngọc Thạch thông tin.

Đến năm 2025, 100% dân số trưởng thành của Đà Nẵng có tài khoản công dân số

Bên cạnh thúc đẩy chuyển đổi số thông qua tổ công nghệ số cộng đồng, để hình thành Công dân số - hợp phần quan trọng của các lĩnh vực Xã hội số, Kinh tế số và Chính quyến số, thành phố Đà Nẵng đã xây dựng Nền tảng Công dân số My Portal (tại địa chỉ hoặc và tích hợp trên app DaNang Smart City).

Thành phố Đà Nẵng thúc đẩy chuyển đổi số từ cơ sở
Mỗi người dân thành phố Đà Nẵng sẽ có 1 mã QR Code để sử dụng giao dịch các ứng dụng điện tử hàng ngày như thanh toán điện nước, y tế, giáo dục, ngân hàng....

Nền tảng Công dân số thành phố Đà Nẵng bao gồm Hồ sơ công dân số; tích hợp các dịch vụ, tiện ích, thông tin của chính quyền, doanh nghiệp mà người dân là người sử dụng dịch.

Tại nền tảng Công dân số, thông tin và tài liệu, dữ liệu số do người dân khai ban đầu và tự động tích hợp, đồng bộ từ các tài liệu, dữ liệu liên quan trong quá trình người dân sử dụng dịch vụ. Người dân quản lý và sử dụng thông tin và tài liệu, dữ liệu số này để sử dụng dịch vụ tiếp theo, không phải khai báo lại hoặc không nộp thêm thành phần hồ sơ đã có trong Kho; nhận kịp thời các thông tin, hướng dẫn, thông báo cụ thể của chính quyền.

Mỗi người dân có 01 QR code duy nhất (theo chuẩn quốc gia), đại diện cho Hồ sơ công dân số để người dân sử dụng trong các giao dịch thực hiện hằng ngày của mình (vào/ra nơi làm việc, thực hiện các dịch vụ với chính quyền và doanh nghiệp: điện, nước, môi trường, y tế, giáo dục, ngân hàng,...).

Trong hồ sơ công dân số của mình, người dân sẽ được cung cấp đa dạng hầu hết các dịch vụ, tiện ích, thông tin của Chính quyền và doanh nghiệp mà ngươi dân là người sử dụng dịch vụ.

Thông tin của người dân được bảo mật theo mô hình 04 lớp do Bộ Thông tin & Truyền thông quy định; xác thực đăng nhập sử dụng qua OTP (tương tự như các Ngân hàng đang áp dụng cho khách hàng giao dịch thanh toán).

Ông Trần Ngọc Thạch – Phó Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông thành phố Đà Nẵng cho biết, sau thời gian sử dụng thí điểm, đến nay, Nền tảng Công dân số thành phố đã có hơn 240.000 tài khoản/kho dữ liệu công dân số (bao gồm kế thừa 180.000 tài khoản công dân điện tử người dân đã khai trước đây trong quá trình sử dụng dịch vụ công trực tuyến), chiếm khoảng 40% dân số trưởng thành. “Thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu 100% dân số trưởng thành sẽ có tài khoản công dân số vào năm 2025”, ông Trần Ngọc Thạch cho hay.

Tỷ lệ doanh nghiệp công nghệ số/1.000 dân tại thành phố Đà Nẵng hiện là 2,27 (so với cách đây 01 năm là 2,0); trong khi tỷ lệ trung bình toàn quốc là 0,7 (Đà Nẵng đặt mục tiêu đến năm 2025 tỷ lệ này là 3).
Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quảng Nam: Các tổ công nghệ số cộng đồng thi tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số

Quảng Nam: Các tổ công nghệ số cộng đồng thi tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số

17 tổ công nghệ số cộng đồng trên toàn tỉnh Quảng Nam tranh tài qua 3 vòng thi tìm hiểu về cải cách hành chính và chuyển đổi số tỉnh để tìm ra quán quân 2024.
Cảnh báo: Các cú pháp nhận ưu đãi từ Viettel là thông tin thất thiệt

Cảnh báo: Các cú pháp nhận ưu đãi từ Viettel là thông tin thất thiệt

Trang chủ của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel cho biết những cú pháp để nhận data sử dụng Internet miễn phí sau bão lũ là tin thất thiệt.
Thế giới thiếu hụt khoảng 4 triệu chuyên gia an ninh mạng

Thế giới thiếu hụt khoảng 4 triệu chuyên gia an ninh mạng

Ước tính, cần khoảng 4 triệu chuyên gia để lấp đầy khoảng trống thiếu hụt đội ngũ nhân lực an ninh mạng đang ngày càng gia tăng trên toàn cầu.
3 mục đích xây dựng Luật Công nghiệp công nghệ số

3 mục đích xây dựng Luật Công nghiệp công nghệ số

Phát triển công nghệ số trở thành ngành đóng góp lớn vào kinh tế đất nước; tạo môi trường thuận lợi để nuôi dưỡng và phát triển doanh nghiệp công nghệ số.
Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông: Hiệu quả cao nhờ chuyển đổi số

Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông: Hiệu quả cao nhờ chuyển đổi số

Công nghệ số giúp doanh nghiệp sản xuất tiết kiệm năng lượng hơn, tạo ra sản phẩm cho tiêu dùng xanh, giảm phát thải ra môi trường, phát triển bền vững.

Tin cùng chuyên mục

Ngành sản xuất là lĩnh vực bị mã độc tấn công nhiều nhất tại Việt Nam

Ngành sản xuất là lĩnh vực bị mã độc tấn công nhiều nhất tại Việt Nam

Trong thời gian gần đây, Việt Nam nói riêng và ASEAN nói chung đứng trước các thách thức về an ninh mạng chủ yếu đến từ những mối đe dọa tấn công bằng mã độc.
AI tạo sinh mang lại cơ hội và thách thức gì cho doanh nghiệp?

AI tạo sinh mang lại cơ hội và thách thức gì cho doanh nghiệp?

Cùng với cơ hội mà AI tạo sinh mang lại cho doanh nghiệp, công nghệ này cũng đem đến những thách thức khi chưa có cơ chế kiểm soát hoạt động của nó.
Ứng dụng Rakuten Viber ra mắt tính năng mới, thêm trải nghiệm cho người dùng

Ứng dụng Rakuten Viber ra mắt tính năng mới, thêm trải nghiệm cho người dùng

Ứng dụng Rakuten Viber vừa chính thức ra mắt hai tính năng mới AI Chat Summarizer và Folders nhằm tăng trải nghiệm giao tiếp dành cho người dùng.
Analog Devices và Flagship Pioneering “bắt tay” đẩy nhanh tốc độ phát triển thế giới sinh học

Analog Devices và Flagship Pioneering “bắt tay” đẩy nhanh tốc độ phát triển thế giới sinh học

Analog Devices và Flagship Pioneering vừa công bố liên minh chiến lược nhằm đẩy nhanh tốc độ phát triển của thế giới sinh học được số hoá hoàn toàn.
Sắp diễn ra hội nghị trí tuệ nhân tạo GenAI Summit 2024

Sắp diễn ra hội nghị trí tuệ nhân tạo GenAI Summit 2024

Với chủ đề “Chân trời mới”, Hội nghị trí tuệ nhân tạo GenAI Summit 2024 sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 18/8 tới đây.
Người dùng thích ứng ra sao sau 1 tháng thực hiện xác thực sinh trắc học?

Người dùng thích ứng ra sao sau 1 tháng thực hiện xác thực sinh trắc học?

Sau 1 tháng thực hiện xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến cho thấy, trải nghiệm này ngày càng dễ dàng hơn với phần lớn người dùng.
Nở rộ dịch vụ

Nở rộ dịch vụ ''lấy lại tiền bị lừa'' trên mạng xã hội, Cục An toàn thông tin khuyến cáo gì?

Người dân cần cảnh giác trước dịch vụ ''lấy lại tiền bị lừa'' trên mạng xã hội, đây là một trong các thủ đoạn lừa đảo trực tuyến rộ lên thời gian gần đây.
Chuyển đổi số trong doanh nghiệp: Người đứng đầu đóng vai trò quan trọng

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp: Người đứng đầu đóng vai trò quan trọng

Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay, để chuyển đổi số thành công, người đứng đầu doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng.
Hỗ trợ xúc tiến đầu tư, thương mại sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam

Hỗ trợ xúc tiến đầu tư, thương mại sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ký kết thoả thuận hợp tác với VCCI về hỗ trợ xúc tiến đầu tư, thương mại sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam.
Sắp diễn ra Triển lãm công nghệ thông minh lần thứ 2

Sắp diễn ra Triển lãm công nghệ thông minh lần thứ 2

Triển lãm công nghệ thông minh lần thứ 2 sẽ diễn ra từ ngày 25 - 27 /7/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC, TP. Hồ Chí Minh.
Cách khắc phục máy tính gặp lỗi

Cách khắc phục máy tính gặp lỗi 'màn hình xanh' ở hệ điều hành Microsoft

Về sự cố trên hệ điều hành của Microsoft ảnh hưởng toàn cầu, người dùng máy tính cá nhân có thể tìm cách khắc phục tạm thời bằng một số thao tác đơn giản.
Nhiều chuyến bay bị gián đoạn vì lỗi công nghệ

Nhiều chuyến bay bị gián đoạn vì lỗi công nghệ

Trục trặc liên quan đến hệ điều hành Windows của Microsoft khiến nhiều chuyến bay của hãng hàng không gặp gián đoạn.
Lệnh cấm vận Huawei của Mỹ đã khiến hãng này "khổ sở" thế nào?

Lệnh cấm vận Huawei của Mỹ đã khiến hãng này "khổ sở" thế nào?

Lệnh cấm vận Huawei của Mỹ đã khiến hãng này không thể tiếp cận chip tiên tiến và phần mềm cần thiết để sản xuất điện thoại thông minh 5G.
Bộ Quốc phòng: 100% thủ tục hành chính, phản ánh, kiến nghị được giải quyết đúng hạn

Bộ Quốc phòng: 100% thủ tục hành chính, phản ánh, kiến nghị được giải quyết đúng hạn

Nửa đầu năm 2024, 100% thủ tục hành chính, phản ánh, kiến nghị được Bộ Quốc phòng giải quyết đúng thời hạn. Bộ xếp thứ 2/21 Bộ, ngành về chỉ số đánh giá trên.
Việt Nam sẽ có thêm nhiều chuyên gia thiết kế vi mạch

Việt Nam sẽ có thêm nhiều chuyên gia thiết kế vi mạch

Chiều 16/7, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Qorvo (Hoa Kỳ) tổ chức lễ khai giảng Chương trình đào tạo thiết kế vi mạch.
Việt Nam đấu giá thành công băng tần mạng 5G thứ 3, kỷ nguyên số sắp bùng nổ

Việt Nam đấu giá thành công băng tần mạng 5G thứ 3, kỷ nguyên số sắp bùng nổ

Băng tần thứ 3 được đấu giá mở ra kỷ nguyên 5G bùng nổ ở Việt Nam, đưa quốc gia gia nhập nhóm 4 quốc gia Đông Nam Á sở hữu hạ tầng viễn thông tiên tiến nhất.
Tài khoản mạng xã hội của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được gỡ bỏ hạn chế

Tài khoản mạng xã hội của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được gỡ bỏ hạn chế

Các hạn chế trên tài khoản mạng xã hội Facebook và Instagram của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được gỡ bỏ sau khi bị khóa từ năm 2021.
VNtre.vn đồng hành lan tỏa nét đẹp nữ sinh Đại học Luật Hà Nội

VNtre.vn đồng hành lan tỏa nét đẹp nữ sinh Đại học Luật Hà Nội

Với vai trò là nhà bảo trợ truyền thông, VNtre.vn đã đồng hành cùng Charm of Law 2024 góp phần lan tỏa nét đẹp nữ sinh Đại học Luật Hà Nội.
Nắm bắt cơ hội thương mại hoá 5.5G, đón đầu kỷ nguyên AI di động

Nắm bắt cơ hội thương mại hoá 5.5G, đón đầu kỷ nguyên AI di động

Tại MWC Shanghai 2024, Huawei công bố đạt được 6 đồng thuận với các nhà mạng 5.5G tiên phong trên khắp thế giới, đón đầu kỷ nguyên AI di động.
NF Work: Tăng trưởng nhanh chóng nhờ công nghệ AI

NF Work: Tăng trưởng nhanh chóng nhờ công nghệ AI

Nhận diện và khai thác sức mạnh của công nghệ AI là yếu tố then chốt giúp NF Work vươn lên trở thành một trong những đội ngũ tiếp thị điện ảnh hàng đầu.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động