Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Tháo gỡ vướng mắc về công tác quy hoạch, đầu tư kinh doanh, đấu thầu

UBTVQH cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quy hoạch, Luật Đầu tư, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư và Luật Đấu thầu.
Luật Đầu tư công (sửa đổi): Cụ thể hóa 5 nhóm chính sách lớn Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư khu công nghiệp Đông Anh hơn 6.000 tỷ đồng Xem xét quy định chấm dứt dự án chậm tiến độ sau 12 tháng

Sáng 10/10/2024, tiếp tục phiên họp thứ 38, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quy hoạch, Luật Đầu tư, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư và Luật Đấu thầu.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, việc xây dựng, ban hành dự án Luật nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cấp thiết về thể chế, pháp luật về công tác quy hoạch, đầu tư kinh doanh, đầu tư theo phương thức đối tác công tư và hoạt động đấu thầu; đơn giản hóa thủ tục hành chính; tăng cường phân cấp, phân quyền cho địa phương.

Quan điểm khi xây dựng, ban hành dự án Luật đó là tập trung sửa đổi, bổ sung một số quy định của các luật có mâu thuẫn, đang gây khó khăn, vướng mắc, yêu cầu cấp bách cần sửa đổi để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh.

Xác định rõ nội dung, phương án sửa đổi, bổ sung và đánh giá tác động cụ thể; đồng thời, bảo đảm tính độc lập, ổn định, thống nhất, kế thừa được nội dung khi sửa đổi, bổ sung toàn diện các luật. Đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất của hệ thống pháp luật, phù hợp với các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và các thỏa thuận, cam kết của Việt Nam.

Về sửa đổi Luật Quy hoạch, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nêu, sửa đổi, bổ sung Điều 5, Điều 6, Phụ lục II của Luật Quy hoạch để quy định quy hoạch đô thị và nông thôn là một loại quy hoạch có tính chất kỹ thuật, chuyên ngành; đồng thời, bổ sung quy hoạch có tính chất kỹ thuật, chuyên ngành vào hệ thống quy hoạch quốc gia và quy định rõ mối quan hệ giữa các quy hoạch thuộc hệ thống quy hoạch quốc gia; nhằm bảo đảm sự thống nhất, đồng bộ, thứ bậc của hệ thống quy hoạch.

Sửa đổi, bổ sung Điều 9 Luật Quy hoạch để cho phép sử dụng nguồn vốn đầu tư công, nguồn chi thường xuyên và các nguồn vốn hợp pháp khác cho hoạt động quy hoạch để tạo cơ chế linh hoạt khi sử dụng ngân sách nhà nước, phù hợp với tính chất của từng loại quy hoạch, trong đó, bổ sung quy định về nguồn vốn cho việc lập, thẩm định, công bố, đánh giá và điều chỉnh quy hoạch có tính chất kỹ thuật, chuyên ngành.

Bên cạnh đó, sửa đổi quy định tại khoản 2 Điều 15 Luật Quy hoạch để phân quyền tổ chức thẩm định nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh của Thủ tướng Chính phủ cho Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư để đơn giản hóa trình tự, thủ tục lập quy hoạch.

Sửa đổi, bổ sung quy định tại điểm b, c, d khoản 1 và điểm b, c, d khoản 3 Điều 16 để đơn giản hóa quy trình lập quy hoạch, tránh trùng lặp và rút ngắn thời gian lập quy hoạch; đồng thời quy định cụ thể về sự tham gia, phối hợp đồng bộ của các cơ quan liên quan trong quá trình lập và thẩm định quy hoạch...

Về sửa đổi Luật Đầu tư, sửa đổi Điều 31, 32 Luật Đầu tư để phân quyền chấp thuận chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ cho UBND cấp tỉnh đối với: Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết hạ tầng khu công nghiệp, khu chế xuất; dự án đầu tư xây dựng mới bến cảng, khu bến cảng có quy mô vốn đầu tư dưới 2.300 tỷ đồng thuộc cảng biển đặc biệt và dự án đầu tư không phân biệt quy mô thuộc phạm vi bảo vệ của khu vực I và khu vực II của di tích được cấp có thẩm quyền công nhận là di tích quốc gia, di tích quốc gia đặc biệt, trừ các dự án đầu tư thuộc khu vực bảo vệ I của di tích quốc gia đặc biệt thuộc Danh mục di sản thế giới nhằm tạo chủ động cho các địa phương.

Sửa đổi, bổ sung quy định tại Điều 33 Luật Đầu tư để quy định: đối với quy hoạch đô thị, nội dung thẩm định phải có đánh giá về sự phù hợp của dự án đầu tư với quy hoạch phân khu; trường hợp dự án được đề xuất tại khu vực không phải lập quy hoạch phân khu theo quy định của pháp luật về quy hoạch đô thị hoặc quy hoạch phân khu phải điều chỉnh và chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt thì đánh giá sự phù hợp của dự án đầu tư với quy hoạch chung.

Sửa đổi, bổ sung Điều 47 và Điều 48 để quy định về chấm dứt hoạt động đối với các dự án đầu tư không được triển khai thực hiện trong nhiều năm, gây lãng phí đất đai, giải phóng nguồn lực.

Đáng chú ý, bổ sung quy định về thủ tục đầu tư đặc biệt nhằm đơn giản hoá thủ tục đầu tư, rút ngắn thời gian triển khai dự án để tạo cơ chế thuận lợi, cạnh tranh nhằm thu hút các nhà đầu tư chiến lược.

Theo đó, thủ tục đầu tư đặc biệt áp dụng đối với một số dự án thuộc lĩnh vực đổi mới sáng tạo, nghiên cứu và phát triển; công nghiệp mạch tích hợp bán dẫn, công nghệ thiết kế, chế tạo linh kiện, vi mạch điện tử tích hợp, chip, và lĩnh vực công nghệ cao, sản phẩm công nghệ cao được ưu tiên, khuyến khích đầu tư theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ thực hiện tại khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao và khu kinh tế theo quy trình đăng ký đầu tư tại Ban quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu kinh tế để cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư trong thời hạn 15 ngày.

Về sửa đổi Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, đối với lĩnh vực và hình thức hợp đồng đầu tư theo phương thức PPP: Khuyến khích thực hiện phương thức PPP đối với tất cả các dự án thuộc lĩnh vực đầu tư công nhằm cung cấp sản phẩm, dịch vụ công, trừ các dự án thuộc trường hợp Nhà nước độc quyền theo quy định của pháp luật quản lý ngành, lĩnh vực hoặc dự án thuộc lĩnh vực quốc phòng, an ninh và trật tự, an toàn xã hội.

Bãi bỏ hạn mức về quy mô vốn đầu tư tối thiểu để thực hiện dự án PPP; giao Bộ, ngành và địa phương xem xét và chịu trách nhiệm quyết định lựa chọn dự án phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực hiện của nhà đầu tư.

Tiếp tục áp dụng loại hợp đồng BT thanh toán bằng tiền và thanh toán bằng quỹ đất theo hướng đổi mới toàn diện cách thức thực hiện và thanh toán cho nhà đầu tư, khắc phục tối đa các bất cập, vướng mắc trong việc thực hiện loại hợp đồng này.

Bổ sung loại hợp đồng BT không yêu cầu thanh toán để áp dụng đối với các công trình kết cấu hạ tầng và cung cấp dịch vụ công do nhà đầu tư tự đề xuất đầu tư xây dựng và chuyển giao cho Nhà nước mà không yêu cầu thanh toán chi phí đầu tư xây dựng.

Cho phép áp dụng hợp đồng BOT thu phí trực tiếp từ người sử dụng đối với dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng công trình hiện hữu, trừ trường hợp đó là lựa chọn duy nhất của cộng đồng dân cư, cá nhân sinh sống, sản xuất, kinh doanh tại khu vực công trình.

Về việc xử lý vướng mắc đối với các dự án BOT, BT chuyển tiếp, cho phép áp dụng Luật PPP trong trường hợp hợp đồng được ký kết trước thời điểm Luật PPP có hiệu lực thi hành mà chưa có quy định điều chỉnh những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện dự án.

Quy định cụ thể cách thức xử lý đối với hợp đồng dự án BT có nội dung chưa phù hợp với quy định của pháp luật tại thời điểm ký hợp đồng căn cứ ý kiến kết luận của các cơ quan thanh tra, kiểm toán nhà nước để bảo đảm xử lý dứt điểm các dự án BT chuyển tiếp, góp phần khai thông nguồn lực đất đai đang tồn đọng ở các dự án này.

Về sửa đổi Luật Đấu thầu, cho phép phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu trước khi dự án được phê duyệt hoặc ký hợp đồng với nhà thầu trước khi điều ước quốc tế, thỏa thuận vay nước ngoài được ký kết nhằm góp phần tiết kiệm thời gian, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, gói thầu.

Cho phép áp dụng hình thức đấu thầu hạn chế, đấu thầu quốc tế, đấu thầu trong nước trong trường hợp đối tác phát triển, nhà tài trợ nước ngoài yêu cầu áp dụng các hình thức này như một điều kiện ràng buộc trong quá trình đàm phán, ký kết các điều ước quốc tế, thỏa thuận vay nước ngoài nhằm đẩy nhanh quá trình đàm phán, ký kết điều ước quốc tế, thỏa thuận vay nước ngoài.

Bổ sung các gói thầu được áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt, đồng thời phân cấp thẩm quyền quyết định áp dụng hình thức này nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, gói thầu có yêu cầu đặc thù về lựa chọn nhà thầu mà không thể áp dụng các hình thức lựa chọn nhà thầu khác được quy định tại Luật này.

Sửa đổi quy định về áp dụng mua sắm trực tiếp đối với việc mua thuốc để bán lẻ tại cơ sở bán lẻ thuốc nhằm tháo gỡ khó khăn cho hoạt động bán lẻ thuốc tại nhà thuốc bệnh viện, đẩy nhanh tiến độ mua sắm thuốc, đáp ứng chất lượng và yêu cầu phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh.

Sửa đổi quy định về chỉ định thầu, căn cứ lập kế hoạch nhà thầu để bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất với pháp luật về quy hoạch và dự trữ quốc gia.

Ngoài ra, sửa đổi quy định về lựa chọn nhà thầu cung cấp dịch vụ tư vấn, nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu, vật tư, dịch vụ phi tư vấn phục vụ trực tiếp cho gói thầu mà đơn vị sự nghiệp công lập đã trúng thầu để tạo sự chủ động, linh hoạt, thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của các đơn vị sự nghiệp công lập.

Luật này cũng sửa đổi, bổ sung một số nội dung khác để tháo gỡ vướng mắc, tăng tính cạnh tranh trong đấu thầu, bảo đảm quyền lợi của các đối tượng trong quá trình tham dự thầu (như: bổ sung quy định về tư cách hợp lệ của nhà thầu; rút ngắn thời gian chuẩn bị hồ sơ dự thầu đối với gói thầu dịch vụ tư vấn đơn giản, giá trị nhỏ; sửa đổi quy định về phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ, thương thảo hợp đồng).

Quỳnh Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2024

Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2024

Tối ngày 10/10, Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2024 đã được khai mạc tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: ASEAN - Hàn Quốc tăng cường hợp tác kinh tế, mở ra chân trời mới

Thủ tướng Phạm Minh Chính: ASEAN - Hàn Quốc tăng cường hợp tác kinh tế, mở ra chân trời mới

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nêu ra 3 định hướng triển khai quan hệ ASEAN-Hàn Quốc tương xứng với tầm quan hệ mới, đặc biệt về hợp tác kinh tế...
Ngân hàng Thế giới cam kết hỗ trợ Việt Nam duy trì tăng trưởng kinh tế và thu hút đầu tư

Ngân hàng Thế giới cam kết hỗ trợ Việt Nam duy trì tăng trưởng kinh tế và thu hút đầu tư

Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới cam kết hỗ trợ Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu, duy trì tăng trưởng kinh tế và thu hút đầu tư.
Thủ tướng đề nghị Ngân hàng AIIB hỗ trợ Việt Nam nguồn vốn làm đường sắt nối với Trung Quốc

Thủ tướng đề nghị Ngân hàng AIIB hỗ trợ Việt Nam nguồn vốn làm đường sắt nối với Trung Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Ngân hàng AIIB tiếp tục hỗ trợ Việt Nam huy động nguồn lực thực hiện các dự án đường sắt kết nối hai nước Việt Nam-Trung Quốc.
Thủ tướng phê bình các địa phương chậm ban hành văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai

Thủ tướng phê bình các địa phương chậm ban hành văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai

Thủ tướng yêu cầu các địa phương chậm ban hành văn bản theo thẩm quyền hướng dẫn thi hành Luật Đất đai tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân.

Tin cùng chuyên mục

Đâu là giải pháp để Việt Nam đạt mục tiêu tăng trưởng 7% trong năm 2024?

Đâu là giải pháp để Việt Nam đạt mục tiêu tăng trưởng 7% trong năm 2024?

Để đạt được mục tiêu tăng trưởng từ 7% trong năm 2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Thị Hương cho rằng, Việt Nam cần tập trung vào 6 giải pháp.
Bất cứ giá nào trong quy hoạch sử dụng đất cũng phải tính đến an ninh lương thực

Bất cứ giá nào trong quy hoạch sử dụng đất cũng phải tính đến an ninh lương thực

Chiều 10/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về chủ trương điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Thủ tướng đề nghị ASEAN và Trung Quốc nâng cấp hạ tầng cửa khẩu, phát triển kinh tế xanh

Thủ tướng đề nghị ASEAN và Trung Quốc nâng cấp hạ tầng cửa khẩu, phát triển kinh tế xanh

Sáng 10/10/2024, tại Thủ đô Vientiane (Lào), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN - Trung Quốc lần thứ 27.
Tổng thống Hàn Quốc đề nghị Việt Nam tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia thị trường khí hoá lỏng LNG

Tổng thống Hàn Quốc đề nghị Việt Nam tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia thị trường khí hoá lỏng LNG

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đề nghị Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện cho doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia vào các dự án năng lượng, khí hóa lỏng LNG...
Chùm ảnh: Choáng ngợp với dàn khí tài

Chùm ảnh: Choáng ngợp với dàn khí tài 'khủng' tại Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam

Từ ngày 1/11/2024, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam chính thức mở cửa đón, phục vụ khách tham quan và miễn phí tham quan đến hết tháng 12/2024.
Bữa sáng giao lưu đặc biệt của Thủ tướng 3 nước: Đẩy mạnh kết nối 3 nền kinh tế trên 5 lĩnh vực

Bữa sáng giao lưu đặc biệt của Thủ tướng 3 nước: Đẩy mạnh kết nối 3 nền kinh tế trên 5 lĩnh vực

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thủ tướng Lào và Thủ tướng Campuchia đã có cuộc ăn sáng giao lưu đặc biệt với Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN.
Bổ sung quy định các hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động chứng khoán

Bổ sung quy định các hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động chứng khoán

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi thông tin về sửa đổi, bổ sung quy định các hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động chứng khoán và thị trường chứng khoán.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Sáng 10/10, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã dự và đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Xử lý nghiêm vụ bữa ăn

Xử lý nghiêm vụ bữa ăn 'cơm, canh thừa' tại Đại học Bách khoa Hà Nội

Phó Thủ tướng Lê Thành Long yêu cầu kiểm tra, xử lý nghiêm sai phạm liên quan đến chất lượng bữa ăn không bảo đảm của sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội.
Công nghiệp bán dẫn - lĩnh vực hợp tác tiềm năng của ASEAN trong tương lai

Công nghiệp bán dẫn - lĩnh vực hợp tác tiềm năng của ASEAN trong tương lai

ASEAN có nhiều tiềm năng tăng trưởng và dẫn dắt trong những ngành công nghiệp mới như bán dẫn, tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị bán dẫn toàn cầu.
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược hạ tầng số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược hạ tầng số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

Ngày 9/10, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình ký Quyết định số 1132/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược hạ tầng số đến năm 2025 và định hướng đến 2030.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: ASEAN cần đoàn kết, cùng chung tiếng nói kêu gọi chấm dứt chiến tranh, xung đột

Thủ tướng Phạm Minh Chính: ASEAN cần đoàn kết, cùng chung tiếng nói kêu gọi chấm dứt chiến tranh, xung đột

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các nước ASEAN và Timor Leste đã có phiên họp hẹp, trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm.
Luật Đầu tư công (sửa đổi): Cụ thể hóa 5 nhóm chính sách lớn

Luật Đầu tư công (sửa đổi): Cụ thể hóa 5 nhóm chính sách lớn

Chiều 9/10, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Đầu tư công (sửa đổi).
Thủ tướng Phạm Minh Chính: 3 định hướng quan trọng vì một ASEAN kết nối và tự cường

Thủ tướng Phạm Minh Chính: 3 định hướng quan trọng vì một ASEAN kết nối và tự cường

Để thúc đẩy một ASEAN kết nối và tự cường Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chia sẻ 3 định hướng quan trọng cho sự phát triển của ASEAN trong thời gian tới.
Tạo đột phá chiến lược trong hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam-Campuchia-Lào

Tạo đột phá chiến lược trong hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam-Campuchia-Lào

Ba Thủ tướng nhất trí đánh giá nhiều cơ chế hợp tác ba bên Việt Nam-Campuchia-Lào đã được hình thành và phát huy hiệu quả, góp phần củng cố hợp tác 3 nước.
Diễn đàn Kinh doanh và Pháp luật năm 2024: Tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp

Diễn đàn Kinh doanh và Pháp luật năm 2024: Tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp

Sáng ngày 9/10, Diễn đàn Kinh doanh và Pháp luật năm 2024 được tổ chức, góp phần tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp.
GDP năm 2024 ước đạt khoảng 6,8-7%, vượt mục tiêu Quốc hội đặt ra

GDP năm 2024 ước đạt khoảng 6,8-7%, vượt mục tiêu Quốc hội đặt ra

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, tốc độ tăng GDP quý sau cao hơn quý trước, cả năm ước đạt khoảng 6,8-7%, vượt mục tiêu Quốc hội đề ra (6-6,5%).
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam dự phiên khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam dự phiên khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN

Sáng 9/10, tại thủ đô Vientiane (CHDCND Lào), Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam dự phiên khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 44.
Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Cường sắp thăm chính thức Việt Nam

Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Cường sắp thăm chính thức Việt Nam

Bộ Ngoại giao cho biết, từ ngày 12-14/10/2024 tới đây, Thủ tướng Quốc vụ viện nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Lý Cường sẽ thăm chính thức Việt Nam.
Phát huy các cơ chế hợp tác, nâng kim ngạch thương mại Việt Nam - Philippines lên 10 tỷ USD

Phát huy các cơ chế hợp tác, nâng kim ngạch thương mại Việt Nam - Philippines lên 10 tỷ USD

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị hai nước Việt Nam-Philippines phát huy hiệu quả cơ chế hợp tác, nâng kim ngạch thương mại lên 10 tỷ USD vào năm 2025
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động