Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Thắt chặt mối quan hệ tương hỗ báo chí và doanh nghiệp

Báo chí và doanh nghiệp có mối quan hệ tương hỗ chặt chẽ tuy nhiên đâu đó vẫn có những góc khuất cần gỡ bỏ để cả hai bên "cùng thắng".
Báo chí và doanh nghiệp: Tương hỗ, không thể tách rời Diễn đàn Báo chí và Doanh nghiệp đồng hành vì Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc

Quan hệ tương hỗ

Tại Diễn đàn “Báo chí và Doanh nghiệp đồng hành vì Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc” diễn ra chiều 25/7, ông Phạm Tấn Công- Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho hay: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đề ra khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Các mục tiêu cụ thể, gồm: Đến năm 2025, nước ta vượt qua mức thu nhập trung bình thấp; đến năm 2030, là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, có thu nhập trung bình cao; đến năm 2045, trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Thắt chặt mối quan hệ tương hỗ báo chí và doanh nghiệp

Ông Phạm Tấn Công- Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam

Trên hành trình thực hiện mục tiêu lớn này, để phát triển kinh tế, chúng ta cần có đội quân chủ lực là các doanh nhân, doanh nghiệp. Để xây dựng văn hoá, đội quân báo chí là lực lượng quan trọng, có vai trò quyết định trong định hướng dư luận và lan toả xã hội. Để có nước Việt Nam phồn vinh, văn minh, hạnh phúc, chúng ta cần có cả 2 đội quân quan trọng này phát triển tốt và phối hợp hiệu quả”, ông Phạm Tấn Công bày tỏ.

Theo Chủ tịch VCCI, để thúc đẩy phát triển đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp, Đảng, Nhà nước chủ trương phải thiết lập môi trường kinh doanh thuận lợi. Xét về nội dung, môi trường truyền thông báo chí cũng là một phần của môi trường kinh doanh quốc gia, có vai trò và ảnh hưởng quan trọng đối với sự phát triển của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp, cũng như đối với tinh thần kinh doanh, khởi nghiệp trong nhân dân. Thực tiễn cũng cho thấy quan hệ giữa báo chí, truyền thông và doanh nghiệp luôn là mối quan hệ gắn bó hữu cơ, đồng hành cùng phát triển.

Tại Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Nguyễn Thanh Lâm đánh giá: Mối quan hệ gắn bó hữu cơ, đồng hành giữa báo chí và doanh nghiệp qua nhiều năm tháng luôn là mối quan hệ tốt. Các bên chung tay làm lành mạnh hơn nữa mối quan hệ này, đem đến cơ hội thiết thực cho những lực lượng đại diện cho nguồn lực phát triển của xã hội, đất nước.

Trong thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cũng triển khai nhiều hoạt động không chỉ làm tốt công tác quản lý mà còn cung cấp thông tin công khai đầy đủ để doanh nghiệp và xã hội hiểu thêm về báo chí, về các phương thức vận hành của báo chí và vấn đề nội tại của báo chí.

Thắt chặt mối quan hệ tương hỗ báo chí và doanh nghiệp
Ông Nguyễn Thanh Lâm- Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

Ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cũng đồng tình: Mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp chưa bao giờ cần thiết và cần thắt chặt như hiện nay. Môi trường kinh tế thế giới và môi trường kinh tế Việt Nam đã thay đổi, kéo theo sự thay đổi rất nhiều tại các cơ quan báo chí.

Nhiệm vụ của báo chí là kênh thông tin chính xác, xác thực tạo chiều sâu và nêu lên những bất cập của đời sống kinh tế xã hội. Ở chiều ngược lại, doanh nghiệp nên chủ động với cơ quan báo chí, chủ động cung cấp thông tin phối hợp truyền thông chính thống, chính xác thông tin, thay vì né tránh cơ quan báo chí”, ông Lê Quốc Minh nhấn mạnh.

Ông Lê Quốc Minh - Tổng Biên tập Báo Nhân dân

Ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam

Nỗ lực để hai bên "cùng thắng"

Trong phiên toạ đàm tại Diễn đàn, nhiều doanh nghiệp khẳng định sự phát triển nhanh, mạnh của các cơ quan báo chí truyền thông đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Quốc Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Bất động sản Toàn Cầu (GP Invest) bày tỏ: Mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp là mối quan hệ hữu cơ. Báo chí cần doanh nghiệp để có tiếng nói từ thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh và doanh nghiệp cũng thật sự cần báo chí để gửi gắm tâm tư của mình.“Có những thời điểm, doanh nghiệp có phản ánh, có kiến nghị mà không thể trực tiếp truyền tải tới các cơ quan chức năng, báo chí giúp chúng tôi làm điều đó”, ông Hiệp nói. Đồng thời khẳng định hai đối tác này cần có sự gắn bó với nhau hơn nữa.

Thắt chặt mối quan hệ tương hỗ báo chí và doanh nghiệp
Ông Nguyễn Quốc Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Bất động sản Toàn Cầu (GP Invest)

Ông Nguyễn Quốc Hiệp cũng cho biết: Trong giai đoạn vừa qua báo chí phát triển rất mạnh và đạt được chiều sâu đáng kinh ngạc, đặc biệt ở khía cạnh xây dựng luật pháp. Báo chí đã đạt tới vai trò là “đại diện tiếng nói cho doanh nghiệp”. Trong thời gian tới, Chủ tịch GP Invest cũng mong muốn báo chí đồng hành nhiều hơn và cần có những phóng sự điều tra chuyên sâu về doanh nghiệp.

Trao đổi thẳng thắn về những góc khuất trong mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam chỉ ra: Các cơ quan báo chí cần tôn trọng sự thật, phản ánh trung thực các vấn đề của thị trường, tránh gây hoang mang dư luận.

Các thông tin cần cập nhật thường xuyên liên tục, đảm bảo kịp thời phản ánh thông tin đa chiều để độc giả có căn cứ nhìn nhận đánh giá vấn đề; hỗ trợ tối đa truyền tải thông tin hữu ích, góp phần củng cố phát triển thị trường. Tích cực phản ánh khai thác thông tin từ nhiều nguồn chất lượng, chính thống như các cơ quan quản lý, chuyên gia uy tín, doanh nghiệp… để làm phong phú thông tin.

Từ thực tế trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, ông Nguyễn Hữu Thập – Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang cũng cho rằng: Bên cạnh những cơ quan báo chí thực hiện nghiêm túc tôn chỉ, mục đích đã được cấp phép thì vẫn còn đó những cơ quan báo chí chưa được nghiêm túc gây khó cho doanh nghiệp.

Thắt chặt mối quan hệ tương hỗ báo chí và doanh nghiệp
Ông Nguyễn Hữu Thập – Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang

Không ít các thông tin được thực hiện còn thiếu sự khách quan, đa chiều, thiếu tương tác với doanh nghiệp về các vấn đề được phản ánh, dẫn đến mất lòng tin vào các cơ quan báo chí. “Chúng tôi mong muốn các cơ quan quản lý báo chí, nghiên cứu đưa ra các quy định, thắt chặt hơn nữa hoạt động, đảm bảo các cơ quan báo chí hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích đã được cấp phép”, ông Nguyễn Hữu Thập đề xuất.

Trước phản ánh của doanh nghiệp, tại toạ đàm, ông Nguyễn Thành Lợi – Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị chia sẻ tiếng lòng: Môi trường truyền thông hiện nay đang làm thay đổi nhận thức của các bên trong mối quan hệ này.Trước đây, công chúng thụ động tiếp cận thông tin, hiện nay thì ngược lại, môi trường truyền thông phát triển, nhất là mạng xã hội cũng đang khiến các cơ quan báo chí lúng túng.

Đề cập đến hiện tượng không hay đã xảy ra khiến một số doanh nghiệp có tâm lý e ngại tiếp xúc với báo chí, nhất là khi tiếp nhận thông tin trên mạng xã hội, ông Nguyễn Thành Lợi cho hay: Trước thực tế này, các doanh nghiệp cần xác định, thông tin mạng xã hội không phải là nguồn tin chính thống, chỉ có thông tin từ các cơ quan báo chí cung cấp mới là thông tin chính thống. Vì vậy, doanh nghiệp cần chủ động, bình tĩnh tiếp nhận và xử lý thông tin để không ảnh hưởng uy tín và thương hiệu của mình.

Để mối quan hệ hợp tác giữa báo chí và doanh nghiệp ngày càng hiệu quả, ông Nguyễn Thành Lợi cũng đề xuất 2 nội dung. Thứ nhất, với doanh nghiệp, minh bạch thông tin là nội dung quan trọng nhất. Chỉ có minh bạch và chủ động cung cấp thông tin mới trở về giá trị cốt lõi, tránh tạo dư luận hoang mang. Thứ hai, với cơ quan báo chí, không chính thống hoá thông tin trên mạng xã hội, không để các nguồn tin thiếu kiểm chứng ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp và các cơ quan chức năng.

Thắt chặt mối quan hệ tương hỗ báo chí và doanh nghiệp
Thắt chặt mối quan hệ tương hỗ báo chí và doanh nghiệp
Lễ ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và VCCI

Trong khuôn khổ Diễn đàn đã diễn ra Lễ ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và VCCI.

Hải Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Duy Mạnh lên tiếng bảo vệ nữ MC show "Anh em kết đoàn"

Duy Mạnh lên tiếng bảo vệ nữ MC show "Anh em kết đoàn"

Sau những bình luận có phần thái quá nhắm vào MC của chương trình “Anh em kết đoàn”, ca sĩ Duy Mạnh đã phải lên tiếng bảo vệ nữ MC này.
Đề xuất chỉ bắn pháo hoa tại quận Hoàn Kiếm dịp giải phóng Thủ đô

Đề xuất chỉ bắn pháo hoa tại quận Hoàn Kiếm dịp giải phóng Thủ đô

Để tập trung khắc phục hậu quả do bão số 3 (bão Yagi) gây ra, Bộ Tư lệnh Thủ đô đề xuất TP. Hà Nội chỉ tổ chức bắn pháo hoa tại quận Hoàn Kiếm.
Hơn 1,7 triệu chiếc mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1: Hành trình chung tay vì an toàn giao thông

Hơn 1,7 triệu chiếc mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1: Hành trình chung tay vì an toàn giao thông

Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GD&ĐT, Công ty Honda Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 trên toàn quốc năm học mới.
Dự báo thời tiết ngày mai 24/9/2024: Trung Bộ mưa lớn giảm dần, các khu vực khác mưa dông rải rác

Dự báo thời tiết ngày mai 24/9/2024: Trung Bộ mưa lớn giảm dần, các khu vực khác mưa dông rải rác

Dự báo thời tiết ngày mai 24/9/2024: Khu vực ở Nghệ An đến Quảng Bình có mưa dông, mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 100mm.
Lễ công bố giải thưởng Hành động vì cộng đồng năm 2024

Lễ công bố giải thưởng Hành động vì cộng đồng năm 2024

Chiều ngày 23/9, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ công bố giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Sập cầu Phong Châu: Tìm thấy nạn nhân thứ 4 cách nơi xảy ra sự cố 20km

Sập cầu Phong Châu: Tìm thấy nạn nhân thứ 4 cách nơi xảy ra sự cố 20km

Lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ đã phát hiện thi thể một người đàn ông trong vụ sập cầu Phong Châu đang trôi nổi trên sông Hồng, cách xa khoảng 20km.
Hà Nam: Lũ trên sông Đáy lên sát báo động 3

Hà Nam: Lũ trên sông Đáy lên sát báo động 3

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hà Nam, mực nước trên sông Đáy tại Phủ Lý đang lên, lúc 7 giờ ngày 23/9 đạt 396cm, dưới báo động 3 là 4cm.
TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh có nguy cơ ngập khi hồ Thuỷ điện Trị An xả lũ

TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh có nguy cơ ngập khi hồ Thuỷ điện Trị An xả lũ

Vào lúc 10h sáng ngày 23/9, Công ty Thủy điện Trị An đã tiến hành xả lũ qua đập tràn để giảm tải áp lực nước do mực nước sông Đồng Nai lên nhanh.
Bảo Tín Minh Châu ủng hộ 760 triệu đồng hỗ trợ cho đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

Bảo Tín Minh Châu ủng hộ 760 triệu đồng hỗ trợ cho đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu đã tiến hành trao tặng 500 triệu đồng ủng hộ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Yagi và mưa lũ kéo dài.
Cầu thép Nậm Tôn ở Lào Cai

Cầu thép Nậm Tôn ở Lào Cai 'hở hàm ếch' dưới chân, mất an toàn

Cơ quan chức năng ở Lào Cai khuyến cáo người dân không lưu thông qua cầu thép Nậm Tôn (huyện Bắc Hà) để đảm bảo an toàn sau sự cố hở hàm ếch dưới chân cầu.
Lễ khởi công đặc biệt tại thôn Kho Vàng

Lễ khởi công đặc biệt tại thôn Kho Vàng

Chỉ sau 3 ngày trao đổi qua điện thoại, một lễ khởi công đặc biệt nhằm tái thiết một khu dân cư đã được diễn ra tại thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, Bắc Hà, Lào Cai.
Thanh Hóa: Mực nước nhiều sông dâng cao, sạt lở đất, hàng trăm hộ dân phải di dời khẩn cấp

Thanh Hóa: Mực nước nhiều sông dâng cao, sạt lở đất, hàng trăm hộ dân phải di dời khẩn cấp

Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa và chính quyền các địa phương đang khẩn trương di dời người dân ra khỏi vùng lũ lụt, vùng có nguy cơ cao sạt lở đất.
Sơn La: Xảy ra động đất ở Mộc Châu, người dân cảm nhận được rung lắc

Sơn La: Xảy ra động đất ở Mộc Châu, người dân cảm nhận được rung lắc

Động đất có độ lớn 3,3 richter xảy ra tại khu vực huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, khiến nhiều người dân có cảm nhận sự rung lắc nhẹ vào đầu giờ sáng nay.
TP. Hồ Chí Minh: Tai nạn liên hoàn giữa 4 ô tô làm 2 người tử vong

TP. Hồ Chí Minh: Tai nạn liên hoàn giữa 4 ô tô làm 2 người tử vong

Sáng nay (23/9), trên địa bàn huyện Bình Chánh (TP. Hồ Chí Minh) đã xảy ra vụ tai nạn liên hoàn giữa 4 ô tô, làm 2 người tử vong.
Tăng 15% trợ cấp cho quân nhân phục viên, xuất ngũ, thôi việc từ ngày 1/11

Tăng 15% trợ cấp cho quân nhân phục viên, xuất ngũ, thôi việc từ ngày 1/11

Bộ Quốc phòng vừa ban hành Thông tư tăng thêm 15% so với tháng 6-2024 cho quân nhân đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc từ ngày 1/11.
Vuasanca
 hướng về đồng bào vùng lũ lụt và gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm

Vuasanca hướng về đồng bào vùng lũ lụt và gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm

Chương trình 'Chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt' do Vuasanca phát động sau một tuần, đã tiếp nhận tiền và nhiều hiện vật gửi đến đồng bào.
Cách nào để biết thực sự nghiện thuốc lá và cai thuốc thành công?

Cách nào để biết thực sự nghiện thuốc lá và cai thuốc thành công?

Trong mỗi điếu thuốc lá, nicotine là nguyên nhân chính khiến người hút dễ bị nghiện và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.
Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất mức xử phạt vi phạm trong quản lý chất thải rắn

Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất mức xử phạt vi phạm trong quản lý chất thải rắn

Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đang đề xuất mức xử phạt đối với vi phạm thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt mức cao nhất là 150 triệu đồng.
Nhân sự Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương bổ sung nhân sự; Bộ trưởng Bộ Công Thương thêm nhiệm vụ

Nhân sự Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương bổ sung nhân sự; Bộ trưởng Bộ Công Thương thêm nhiệm vụ

Tuần qua (Từ 16-21/9), Ủy ban Kiểm tra Trung ương bổ sung hai nhân sự bao gồm ông Hà Quốc Trị và Đinh Văn Cường; Bộ trưởng Bộ Công Thương nhận thêm nhiệm vụ.
Dự báo thời tiết hôm nay ngày 23/9/2024: Trung Bộ tiếp tục mưa lớn, mưa giảm dần từ ngày mai

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 23/9/2024: Trung Bộ tiếp tục mưa lớn, mưa giảm dần từ ngày mai

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 23/9/2024: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế mưa dông có nơi trên 120mm; ngày mai mưa lớn giảm dần các tỉnh Trung Bộ.
Dự báo thời tiết biển 23/9/2024: Áp thấp nhiệt đới, mưa dông mạnh vịnh Bắc Bộ, Quảng Trị đến Bắc Biển Đông

Dự báo thời tiết biển 23/9/2024: Áp thấp nhiệt đới, mưa dông mạnh vịnh Bắc Bộ, Quảng Trị đến Bắc Biển Đông

Thời tiết biển hôm nay 23/9/2024, rãnh áp thấp có trục khoảng 17-20 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp; mưa dông mạnh ở vịnh Bắc Bộ, từ Quảng Trị đến Bắc Biển Đông.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/9/2024: Hà Nội sáng sớm đang mưa dông; sau không mưa, trời mát

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/9/2024: Hà Nội sáng sớm đang mưa dông; sau không mưa, trời mát

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 23/9/2024, Hà Nội nhiều mây, sáng sớm có mưa rào và dông, sau không mưa. Trời mát.
Ngành Công Thương Tuyên Quang phối hợp hỗ trợ đồng bào vùng lũ tại huyện Na Hang

Ngành Công Thương Tuyên Quang phối hợp hỗ trợ đồng bào vùng lũ tại huyện Na Hang

Ngày 22/9, Sở Công Thương Tuyên Quang phối hợp với các nhà hảo tâm tới trao quà, kinh phí ủng hộ nhân dân vùng lũ tại huyện Na Hang.
Cần thêm lực đẩy cho sản xuất và tiêu dùng bền vững

Cần thêm lực đẩy cho sản xuất và tiêu dùng bền vững

Theo TS. Lê Xuân Thịnh, hiện doanh nghiệp sản xuất công nghiệp đang thiếu ‘lực đẩy và lực kéo’ để thực hiện sản xuất và tiêu dùng bền vững một cách hiệu quả.
Sẽ có sàn giao dịch tín chỉ carbon Hàn Quốc – Việt Nam

Sẽ có sàn giao dịch tín chỉ carbon Hàn Quốc – Việt Nam

Dự kiến sàn giao dịch tín chỉ carbon Sovia Việt Nam sẽ đi vào hoạt động cuối tháng 9/2024, là nơi giao dịch, phân phối tín chỉ carbon giữa Việt Nam – Hàn Quốc.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động