Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Thị trường hàng hoá hôm nay 27/6: MXV-Index lao dốc tuần thứ 2 liên tiếp

Kết thúc tuần giao dịch từ 20-26/06, 27/31 mặt hàng được giao dịch liên thông thế giới tại Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam đồng loạt đóng cửa trong sắc đỏ.
Thị trường hàng hoá hôm nay 14/6: Giá xi măng tăng 40.000 - 80.000 đồng/tấn Thị trường hàng hoá hôm nay 21/6: Giá sắt lao dốc hơn 7% Thị trường hàng hoá hôm nay 23/6: Giá bạc và bạch kim giảm hơn 1%

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), chỉ số MXV-Index của toàn bộ 4 nhóm nguyên liệu lao dốc và do đó, kéo theo chỉ số MXV-Index chung của toàn sở có tuần giảm thứ 2 liên tiếp sau khi đánh mất 4,67% xuống mức 2775.91 điểm. Giá trị giao dịch suy yếu gần 23% so với tuần trước đó, chủ yếu do một số mặt hàng nghỉ giao dịch trong phiên đầu tuần.

Nhóm nguyên liệu công nghiệp dẫn đầu đà giảm trong tuần giao dịch vừa qua, nguyên nhân chính sự sụt giảm trong giá bông và dầu cọ. Tiếp đến là nhóm nông sản và kim loại cũng đã trải qua một tuần suy yếu mạnh trong bối cảnh toàn cầu lo ngại về sự rình rập của một cuộc suy thoái kinh tế.

Giá bông suy yếu trước lệnh cấm nhập khẩu của Mỹ

Bất chấp việc đồng Đô la có sự điều chỉnh sau 3 tuần tăng mạnh liên tiếp, lực bán vẫn duy trì với hầu hết các mặt hàng trong nhóm nguyên liệu công nghiệp. Trong đó đáng chú ý nhất là mức giảm rất mạnh của giá bông và dầu cọ thô.

Ngày 21/06, Cục Hải quan và biên phòng Mỹ bắt đầu thực thi "Đạo luật phòng chống lao động cưỡng bức với người Duy Ngô Nhĩ" mà Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký thành luật vào tháng 12 năm ngoái.

Theo đó, luật này giả định tất cả hàng hóa từ Tân Cương đều được sản xuất bằng lực lượng lao động cưỡng bức và do đó bị cấm nhập khẩu vào Mỹ. Hải quan Mỹ cũng cho biết hàng nhập khẩu từ các nước khác sẽ bị cấm nếu chuỗi cung ứng liên quan sử dụng các thành phần đầu vào bị cấm từ Tân Cương.

Điều này đã làm dấy lên lo ngại về những đòn đáp trả trong tương lai của Trung Quốc và kéo theo sự sụt giảm của giá bông. Với mức giảm lên đến hơn 17% chỉ trong 1 tuần vừa rồi, đây là tuần suy yếu mạnh nhất của giá bông kể từ tháng 06/2011 đến nay.

Theo ngay sát diễn biến của giá bông là mức giảm lên đến gần 15% của giá dầu cọ Malaysia, đẩy giá về mức thấp nhất kể từ đầu năm đến nay. Kể từ khi lệnh cấm được dỡ bỏ, nước này đã thực hiện nhiều biện pháp để đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu dầu cọ.

Mới đây nhất, chủ tịch nhóm nông dân nhỏ của Indonesia (APKASINDO) đã yêu cầu chính phủ nước này hủy bỏ chương trình Nghĩa vụ Thị trường Nội địa (DMO) cũng như các quy định về thuế và giấy phép xuất khẩu dầu cọ.

Kim loại cơ bản hướng tới quý tồi tệ nhất kể từ khủng hoảng năm 2008

Đối với nhóm kim loại, các mặt hàng đã trải qua một tuần tồi tệ khi khi đồng loạt lao dốc trước lo ngại về suy thoái kinh tế rình rập trong tương lai. Nhóm kim loại quý vẫn cho thấy sự hoạt động yếu kém trước mối lo nền kinh tế tăng trưởng chậm lại sẽ ngăn cản nhu cầu sử dụng bạc và bạch kim trong hoạt động sản xuất công nghiệp. Đồng Đô la duy trì quanh mức cao nhất trong vòng 2 thập kỷ và mạnh hơn các đồng tiền thương mại khác, tiếp tục làm suy yếu vai trò trú ẩn của bạc và bạch kim.

Đáng chú ý nhất trong tuần vừa qua là thị trường kim loại cơ bản, đặc biệt là tuần lao dốc thứ 3 liên tiếp của đồng COMEX đã đưa giá đồng xuống mức thấp nhất trong vòng 16 tháng và đóng cửa sau khi đánh mất 6,8% xuống 3,74 USD/pound (8.246,38 USD/tấn). Năng lực sản xuất tại các nền kinh tế đầu tàu cho thấy dấu hiệu chững lại khi doanh nghiệp đối diện với chi phí vay gia tăng. Chỉ số PMI tháng 6 của Mỹ đạt mức 52,4 điểm, mức thấp nhất trong vòng 2 năm nay.

Việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất gây ra tâm lý bán tháo kim loại cơ bản do lo sợ về khả năng chấm dứt sự bùng nổ nhu cầu trong các lĩnh vực như bất động sản, sản xuất xe hơi và hàng hóa lâu bền. Thiếc LME cũng đã lao dốc 21% trong tuần tồi tệ nhất kể từ cuộc khủng hoảng những năm 1980, giảm hơn một nửa so với mức đỉnh hồi tháng 3.

Giá quặng sắt tiếp tục tuần suy yếu thứ 3 khi đối mặt với sức tiêu thụ yếu kém tại Trung Quốc. Nhiều nhà máy thép đã ngừng hoạt động và mức tồn kho tại các nhà máy thép lớn tăng 10,7% vào giữa tháng 6 so với đầu tháng và cao hơn khoảng 82% so với đầu năm nay, liên tục tạo sức ép đối với giá sắt thép.

Giá ngô và lúa mì chịu sức ép trước triển vọng mùa vụ

Khép lại tuần giao dịch vừa qua, ngô đã sụt giảm hơn 4% sau hai tuần liên tiếp tăng giá. Triển vọng khá tích cực về mùa vụ tại Brazil là yếu tố chính đã gây sức ép lên giá trong tuần trước.

Điều kiện thời tiết khô ráo tại các khu vực trồng ngô vụ 2 chính của Brazil đã tạo hỗ trợ nông dân nước này có thể đẩy mạnh hoạt động thu hoạch. Theo số liệu mới nhất từ hãng tư vấn Pátria AgroNegócios, tiến độ thu hoạch ngô vụ 2 hiện đã đạt 14,72% diện tích dự kiến, gấp đôi so với mức trung bình lịch sử và vượt xa so với mức 2,82% của cùng kỳ năm ngoái. Điều này đã đảm bảo về nguồn cung sản lượng và gây ra sức ép đối với giá ngô.

Tương tự ngô, lúa mì cũng đã suy yếu và mức sụt giảm hơn 10% trong tuần trước. Những thông tin tích cực về tình hình nguồn cung là yếu tố đã tạo áp lực lên giá. Tại Nga, hãng tư vấn nông nghiệp SovEcon tiếp tục tăng dự báo sản lượng lúa mì niên vụ 22/23 của nước này thêm 0,6 triệu tấn, lên mức kỷ lục mới 89,2 triệu tấn, trong bối cảnh triển vọng lúa mì vụ xuân được cải thiện. Cũng theo SovEcon, vụ lúa mì xuân bội thu sẽ bù đắp hoàn toàn thiệt hại của lúa mì vụ đông.

Đối với mặt hàng đậu tương, giá đậu tương tiếp tục giảm mạnh hơn 5% theo đà suy yếu từ tuần trước đó và chạm mức kháng cự của khoảng đi ngang kéo dài từ cuối tháng 2 cho tới nay. Tuy nhiên, đà giảm đã bị thu hẹp dần khi giá tiến sát vùng hỗ trợ tâm lý ở quanh mốc 1600 cents.

Khô đậu tương cũng đóng cửa tuần giao dịch vừa qua trong sắc đỏ. Indonesia cho biết dịch bệnh tại quốc gia này đã bắt đầu lan rộng ra 19 tỉnh thành với số lượng lên tới 232.549 con trong tuần này, từ mức 20.000 con trong tháng trước đó. Thông tin trên cho thấy dịch bệnh tại Indonesia vẫn chưa có dấu hiệu được giải quyết triệt để, ảnh hưởng lớn đến nhu cầu khô đậu từ quốc gia nhập khẩu số 2 thế giới này.

Sự suy yếu của giá dầu thô cùng với những chính sách nới lỏng xuất khẩu dầu cọ của Indonesia cũng khiến cho giá dầu đậu tương giảm mạnh hơn 5%. Theo đó, kể từ khi biên giới được mở cửa trở lại, các lao động đầu tiên từ Indonesia sẽ bắt đầu nhập cảnh vào Malaysia, giúp giảm bớt tình trạng thiếu hụt công nhân trong các đồn điền dầu cọ của nước này và gây sức ép tới giá dầu đậu.

Tại thị trường nội địa, giá heo hơi trên toàn quốc tăng 1.000 VND/kg và dao động trong khoảng 51.000 – 61.000 VND/kg. Nguyên nhân khiến cho giá heo vượt mốc 60.000 VND/kg là do chi phí cho thức ăn chăn nuôi gia tăng trên thị trường nội địa trước sự kiểm soát nghiêm ngặt hơn về yếu tố chất lượng.

Ngân Thương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường hàng hóa hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cập nhật giá vàng SJC, DOJI, PNJ, 9999, giá vàng nhẫn hôm nay 21/9

Cập nhật giá vàng SJC, DOJI, PNJ, 9999, giá vàng nhẫn hôm nay 21/9

Giá vàng thế giới hôm nay 21/9/2024 tăng mạnh lên hơn 2,600 USD/Ounce - thiết lập kỷ lục mới. Giá vàng trong nước chịu tác động cũng đồng thời tăng theo.
Giá heo hơi hôm nay 21/9/2024: Nguồn cung thiếu, giá heo hơi tiếp tục tăng cao

Giá heo hơi hôm nay 21/9/2024: Nguồn cung thiếu, giá heo hơi tiếp tục tăng cao

Giá heo hơi hôm nay ngày 21/9/2024 tăng nhẹ 1.000 đồng/kg ở cả 3 miền dao động trong khoảng 63.000 - 70.000 đồng/kg.
Giá bạc hôm nay 21/9/2024: Bạc thế giới và trong nước tăng trở lại

Giá bạc hôm nay 21/9/2024: Bạc thế giới và trong nước tăng trở lại

Giá bạc hôm nay được niêm yết ở mức 928.000 đồng/lượng mua vào và 973.000 đồng/lượng bán ra tại Hà Nội. Giá bạc tại TP. Hồ Chí Minh có giá niêm yết cao hơn.
Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 21/9/2024: Đồng Yen Nhật sẽ tăng hay giảm sau khi BoJ giữ nguyên lãi suất?

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 21/9/2024: Đồng Yen Nhật sẽ tăng hay giảm sau khi BoJ giữ nguyên lãi suất?

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 21/9/2024: Đồng Yen Nhật sẽ tăng hay giảm sau khi BoJ giữ nguyên lãi suất? HSBC là ngân hàng mua Yen cao nhất.
Tỷ giá USD hôm nay 21/9/2024: Đồng USD mạnh lên

Tỷ giá USD hôm nay 21/9/2024: Đồng USD mạnh lên

Tỷ giá USD hôm nay 21/9/2024: Đồng USD mạnh lên, cao nhất trong 2 tuần so với đồng Yen khi Ngân hàng Nhật Bản thận trọng trong việc tăng lãi suất.

Tin cùng chuyên mục

Giá xăng dầu hôm nay ngày 21/9/2024: Giá dầu kết thúc tuần tăng

Giá xăng dầu hôm nay ngày 21/9/2024: Giá dầu kết thúc tuần tăng

Giá xăng dầu hôm nay ngày 21/9/2024: Giá dầu thế giới kết thúc tuần tăng khi các nhà đầu tư đánh giá việc cắt giảm lãi suất của Cục dự trữ Fed.
Giá vàng hôm nay 21/9/2024: Giá vàng lập đỉnh mới, trên mốc 2.600 USD

Giá vàng hôm nay 21/9/2024: Giá vàng lập đỉnh mới, trên mốc 2.600 USD

Giá vàng hôm nay 21/9/2024: Trong khi giá vàng thế giới tăng mạnh lên hơn 2,600 USD/ounce - thiết lập kỷ lục mới, giá vàng miếng trong nước cũng nhích tăng nhẹ.
Đồng Yen tăng mạnh sau khi Fed cắt giảm lãi suất

Đồng Yen tăng mạnh sau khi Fed cắt giảm lãi suất

Việc Fed dự kiến nới lỏng chính sách và BOJ cân nhắc tăng lãi suất, đồng Yen có thể tiếp tục tăng giá mạnh, tác động lớn đến thị trường tài chính toàn cầu.
Giá vàng nhẫn thiết lập kỉ lục mới, chạm ngưỡng 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn thiết lập kỉ lục mới, chạm ngưỡng 80 triệu đồng/lượng

Trong khi giá vàng miếng SJC bán ra đạt mốc 82 triệu đồng/lượng, tăng cao nhất nhiều tháng qua, giá vàng nhẫn tiếp tục lập đỉnh mới, lên 80 triệu đồng/lượng.
Cập nhật giá vàng SJC, DOJI, PNJ, 9999, giá vàng nhẫn hôm nay 20/9

Cập nhật giá vàng SJC, DOJI, PNJ, 9999, giá vàng nhẫn hôm nay 20/9

Trong khi giá vàng thế giới đảo chiều nhích tăng, giá vàng miếng trong nước được điều chỉnh giảm nhẹ, giá vàng nhẫn vẫn ở mức kỷ lục - 79,2 triệu đồng/lượng.
Giá heo hơi hôm nay 20/9/2024: Tăng mạnh tại miền Bắc, Hà Nội chạm mốc 70.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 20/9/2024: Tăng mạnh tại miền Bắc, Hà Nội chạm mốc 70.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay ngày 20/9/2024 tăng ở cả 3 miền Bắc, miền Trung - Tây Nguyên và miền Nam. Tăng mạnh tại Miền Bắc đạt ngưỡng 70.000 đồng/kg, cao nhất cả nước
Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 20/9/2024: Đồng Yen Nhật giảm đồng loạt ở nhiều ngân hàng

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 20/9/2024: Đồng Yen Nhật giảm đồng loạt ở nhiều ngân hàng

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 20/9/2024: Tỷ giá Yen Nhật giảm đồng loạt ở nhiều ngân hàng. Đổi 1 Man bằng bao nhiêu VND? BIDV là ngân hàng mua Yen cao nhất.
Giá bạc hôm nay 20/9/2024: Bạc trong nước tiếp tục suy yếu

Giá bạc hôm nay 20/9/2024: Bạc trong nước tiếp tục suy yếu

Giá bạc hôm nay được niêm yết ở mức 897.000 đồng/lượng mua vào và 942.000 đồng/lượng bán ra tại Hà Nội. Giá bạc tại TP. Hồ Chí Minh có giá niêm yết cao hơn.
Tỷ giá USD hôm nay 20/9/2024: Đồng USD trượt giá

Tỷ giá USD hôm nay 20/9/2024: Đồng USD trượt giá

Tỷ giá USD hôm nay 20/9/2024: Đồng USD trượt giá trong giao dịch hỗn loạn khi các nhà giao dịch vật lộn với đợt cắt giảm lãi suất khổng lồ của Fed.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 20/9/2024: Giá dầu thế giới tăng 1%

Giá xăng dầu hôm nay ngày 20/9/2024: Giá dầu thế giới tăng 1%

Giá xăng dầu hôm nay ngày 20/9/2024: Giá dầu tăng hơn 1% sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ bắt đầu cắt giảm lãi suất, dự trữ dầu thô giảm
Giá vàng hôm nay 20/9/2024: Giá vàng thế giới nhích nhẹ

Giá vàng hôm nay 20/9/2024: Giá vàng thế giới nhích nhẹ

Giá vàng hôm nay 20/9/2024: Giá vàng thế giới tăng hơn 1% khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Fed bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất sâu hơn
Giá vàng chiều nay 19/9: Vàng miếng SJC lao dốc

Giá vàng chiều nay 19/9: Vàng miếng SJC lao dốc

Giá vàng thế giới hôm nay biến động mạnh sau khi FED công bố giảm lãi suất. Ttrong nước, giá vàng miếng SJC lao dốc, giảm 100.000-200.000 đồng một lượng.
Giá heo hơi hôm nay 19/9/2024: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg ở cả 3 miền, cao nhất 67.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 19/9/2024: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg ở cả 3 miền, cao nhất 67.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay ngày 19/9/2024 tăng 1.000 đồng/kg tại miền Bắc, miền Trung - Tây Nguyên và miền Nam và dao động trong khoảng 63.000 - 67.000 đồng/kg
Cập nhật giá vàng SJC, DOJI, PNJ, 9999, giá vàng nhẫn hôm nay 19/9

Cập nhật giá vàng SJC, DOJI, PNJ, 9999, giá vàng nhẫn hôm nay 19/9

Trong khi giá vàng thế giới giảm mạnh, giá vàng miếng trong nước ổn định ở mức 80-82 triệu đồng/lượng và giá vàng nhẫn ở mức 79 triệu đồng một lượng.
Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 19/9/2024: Đồng Yen Nhật bất ngờ “quay đầu” giảm mạnh

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 19/9/2024: Đồng Yen Nhật bất ngờ “quay đầu” giảm mạnh

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 19/9/2024: Tỷ giá Yen Nhật bất ngờ “quay đầu” giảm mạnh. Đổi 1 Man bằng bao nhiêu VND? Sacombank là ngân hàng mua Yen cao nhất.
Giá bạc hôm nay 19/9/2024: Giá bạc quay đầu suy giảm nhẹ

Giá bạc hôm nay 19/9/2024: Giá bạc quay đầu suy giảm nhẹ

Giá bạc hôm nay được niêm yết ở mức 907.000 đồng/lượng mua vào và 952.000 đồng/lượng bán ra tại Hà Nội. Giá bạc tại TP. Hồ Chí Minh có giá niêm yết cao hơn.
Tỷ giá USD hôm nay 19/9/2024: Đồng USD tăng giá

Tỷ giá USD hôm nay 19/9/2024: Đồng USD tăng giá

Tỷ giá USD hôm nay 19/9/2024: Đồng USD tăng cao hơn trong giao dịch hỗn loạn sau khi Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất nửa phần trăm.
Giá xăng dầu hôm nay 19/9/2024: Đồng loạt giảm

Giá xăng dầu hôm nay 19/9/2024: Đồng loạt giảm

Giá xăng dầu hôm nay 19/9/2024: Giá dầu thế giới đồng loạt giảm khi giá dầu thô WTI ở mức 70,25 USD/thùng và giá dầu Brent đạt 73,65 USD thùng.
Giá vàng hôm nay 19/9/2024: Vàng thế giới giảm trước quyết định của Fed

Giá vàng hôm nay 19/9/2024: Vàng thế giới giảm trước quyết định của Fed

Giá vàng hôm nay 19/9/2024: Trong khi giá vàng thế giới giảm nhẹ trước quyết định của Fed, giá vàng trong nước vẫn dao động ở mức 80-82 triệu đồng/lượng.
Tại sao việc cắt giảm lãi suất của FED lại ảnh hưởng đến thị trường vàng?

Tại sao việc cắt giảm lãi suất của FED lại ảnh hưởng đến thị trường vàng?

Khi lãi suất tăng, vàng trở nên kém hấp dẫn hơn. Ngược lại, lãi suất giảm làm giá vàng tăng vì vàng được xem là tài sản trú ẩn an toàn chống lại lạm phát.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động