Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Thu phí không dừng: Nhà đầu tư không được chấp thuận bỏ cuộc

Trước đề xuất của Công ty VETC-  Nhà đầu tư dự án thực hiện hệ thống thu phí tự động không dừng tại các trạm thu phí là dừng triển khai dự án để chuyển giao cho nhà đầu tư khác hoặc Nhà nước nhận lại dự án để tiếp tục thực hiện, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chiều 14/11 đã lên tiếng không đồng ý với đề xuất trên, đồng thời khẳng định: Bộ GTVT sẽ phối hợp với với VETC và các cơ quan đơn vị có liên quan từng bước tháo gỡ các khó khăn vướng mắc với quyết tâm cao để hoàn thành Dự án.    

Gian nan hành trình đảm bảo tiến độ thu phí không dừng

Ngày 27/3/2017, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 07/2017/QĐ-TTg về việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức tự động không dừng làm cơ sở pháp lý để tổ chức thực hiện, trong đó giao Cơ quan nhà nước có thẩm quyền lập, phê duyệt dự án đầu tư thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ điện tử tự động không dừng và tổ chức lựa chọn đơn vị độc lập tổ chức thu phí.

thu phi khong du ng nha da u tu khong duo c cha p thua n bo cuo c

Bộ GTVT đã lập, phê duyệt dự án và tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ theo quy định. Công nghệ được lựa chọn là công nghệ RFID, đây là công nghệ được áp dụng nhiều tại một số nước Châu Mỹ, Trung Quốc, Thái Lan.. , có chi phí hợp lý, phù hợp với điều kiện giao thông cũng như thói quen và hành vi của người tham gia giao thông tại Việt Nam.

Hệ thống thu phí tự động không dừng tại các trạm thu phí BOT được chia làm 2 giai đoạn (02 dự án) bao gồm: Dự án giai đoạn 1 (áp dụng cho Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên); Dự án giai đoạn 2 (áp dụng cho các trạm còn lại trên toàn quốc). Dự án giai đoạn 1 có 44 trạm, gồm 26 trạm trên quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên, 18 trạm trên các tuyến cao tốc và các quốc lộ khác, do Công ty VETC triển khai thực hiện. Đến thời điểm này, Bộ GTVT đã tiến hành đàm phán, ký kết Phụ lục Hợp đồng BOT với 35/39 trạm, 04 trạm đang tiếp tục đàm phán; các trạm thu phí thuộc dự án giai đoạn 1 đã cơ bản lắp đặt và vận hành hệ thống ETC, cụ thể: Đang lắp đặt, vận hành 25/26 trạm trên Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên (01 trạm chưa lắp đặt do phải di dời vị trí) và 13 trạm trên các tuyến quốc lộ khác; 05 tuyến cao tốc do VEC quản lý chỉ có 01 tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đang lắp đặt thiết bị, dự kiến vận hành trong năm 2019, 04 tuyến còn lại chưa thể triển khai thực hiện do gặp khó khăn về nguồn vốn nên không thể hoàn thành trong năm 2019.

Đối với dự án giai đoạn 2, gồm 33 trạm, Bộ GTVT đã tổ chức đấu thầu rộng rãi quốc tế và đã lựa chọn Liên danh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và một số doanh nghiệp về công nghệ là nhà đầu tư thực hiện dự án, hiện nay Liên danh Nhà đầu tư đang hoàn thiện các thủ tục xin phép Thủ tướng Chính phủ thành lập Doanh nghiệp dự án để triển khai các bước tiếp theo tuân thủ quy định.

Theo Bộ GTVT, việc triển khai các dự án do VEC quản lý có nhiều vướng mắc trong quá trình thực hiện dẫn đến 04/05 tuyến cao tốc thực hiện rất chậm, khó có thể hoàn thành tiến độ mà nguyên nhân chính là việc chưa bố trí được nguồn vốn để đầu tư hệ thống thiết bị Front-End tại các trạm thu phí do hiệp định vay vốn các dự án đã hết, việc chuyển VEC về Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, trong khi quy định pháp luật về phân cấp, phân quyền giữa Bộ GTVT và Ủy ban quản lý vốn nhà nước chưa rõ ràng cũng ảnh hưởng đến tiến độ triển khai, bên cạnh đó còn có vướng mắc về đàm phán tỷ lệ trích doanh thu giữa VEC và đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng (Hợp đồng dịch vụ).

Ngoài ra, phương án tài chính dự án thu phí tự động không dừng đang gặp vướng mắc lớn nhất là doanh thu hoàn vốn cho dự án ETC không như dự kiến ban đầu do tiến độ ký Hợp đồng dịch vụ, trích doanh thu còn chậm; nhiều dự án BOT sụt giảm doanh thu so với phương án tài chính ban đầu cũng làmHo ảnh hưởng đến nguồn thu của dự án thu phí tự động không dừng. Số lượng phương tiện dán thẻ (e-tag) và nộp tiền vào tài khoản giao thông để tham gia dịch vụ thu phí tự động không dừng chưa cao (khoảng 800.000 thẻ/3,5 triệu phương tiện dán thẻ sử dụng dịch vụ ETC); Việc bắt buộc các phương tiện chưa dán thẻ không được đi qua làn thu phí tự động không dừng mặc dù đã được triển khai nhưng vẫn cần có lộ trình và chế tài để thực hiện

Không lùi mục tiêu

Do gặp các khó khăn, vướng mắc như trên, Nhà đầu tư dự án đã có các văn bản số 530/VETC-ĐT ngày 23/10/2019 và số 246/TASCO-ETC ngày 05/11/2019 đề xuất dừng triển khai dự án để chuyển giao cho nhà đầu tư khác hoặc Nhà nước nhận lại dự án để tiếp tục thực hiện. Sau khi xem xét đề xuất của Công ty VETC, Bộ GTVT không đồng thuận giải pháp dừng triển khai dự án hoặc Nhà nước tiếp nhận lại dự án, đồng thời yêu cầu Công ty VETC phải có trách nhiệm tiếp tục thực hiện Hợp đồng đã ký kết với Bộ GTVT; bên cạnh đó Bộ GTVT sẽ phối hợp với với VETC và các cơ quan đơn vị có liên quan từng bước tháo gỡ các khó khăn vướng mắc với quyết tâm cao để hoàn thành Dự án.

Bộ GTVT cho biết, để đạt được các mụ tiêu đề ra, sẽ thực hiện quyết liệt giải pháp phân luồng giao thông tại các trạm trên Quốc lộ 1 và một số trạm cửa ngõ các thành phố lớn để khuyến khích chủ phương tiện dán thẻ và tham gia dịch vụ, tăng cường hiệu quả của hệ thống. Đẩy nhanh tiến độ đàm phán Hợp đồng dịch vụ, lắp đặt thiết bị, bàn giao công tác quản lý thu phí và trích chi phí quản lý thu phí tự động theo phương án tài chính của dự án. Đồng thời, rà soát lại phương án tài chính của dự án để xác định tỷ lệ trích chi phí quản lý thu phí tự động không dừng tại các dự án cao tốc do VEC quản lý làm cơ sở sớm ký kết Hợp đồng dịch vụ. Phối hợp với Ủy ban quản lý vốn Nhà nước để tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn để triển khai các dự án của VEC. Phối hợp với Công ty VETC để tăng cường năng lực thông qua phương án bổ sung các nhà đầu tư có năng lực tham gia dự án thu phí tự động không dừng như đề xuất của Công ty VETC.

Đối với dự án giai đoạn 2, theo Bộ GTVT, Nhà đầu tư dự án cần tập trung, khẩn trương phối hợp cùng các cơ quan liên quan để được chấp thuận chủ trương và hoàn thiện thủ tục thành lập Doanh nghiệp dự án làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo.

Thùy Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 9/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 9/2024

Từ tháng 9/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: Hướng dẫn quản lý tiền ký quỹ phục hồi môi trường trong khai thác khoáng sản; giảm 50% lệ phí trước bạ…
Lào Cai: Triển khai tuyên truyền về an toàn giao thông cho học sinh trên địa bàn

Lào Cai: Triển khai tuyên truyền về an toàn giao thông cho học sinh trên địa bàn

Sáng nay (1/10), Công an các địa phương trên toàn tỉnh Lào Cai đồng loạt ra quân tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn học sinh về an toàn giao thông...
Tư tưởng lệch lạc của bà Nguyễn Phương Hằng được các fanpage lớn cổ xúy như thế nào?

Tư tưởng lệch lạc của bà Nguyễn Phương Hằng được các fanpage lớn cổ xúy như thế nào?

Màn "chào sân" kèm một số tư tưởng lệch lạc của bà Nguyễn Phương Hằng được cổ xúy, "đẩy thuyền" trở thành "mảnh đất béo bở" của các fanpage lớn... rất nguy hại.
Từ tháng 10/2024, nghiêm cấm hành nghề công tác xã hội để trục lợi

Từ tháng 10/2024, nghiêm cấm hành nghề công tác xã hội để trục lợi

Nghị định số 110/2024/NĐ-CP của Chính phủ về công tác xã hội có hiệu lực từ ngày 15/10/2024, có 6 hành vi bị nghiêm cấm trong công tác xã hội.
Đồng Tháp: Làm rõ nguyên nhân vụ cháy tại shop quần áo ở Cao Lãnh

Đồng Tháp: Làm rõ nguyên nhân vụ cháy tại shop quần áo ở Cao Lãnh

Sáng ngày 1/10, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Tháp đang điều tra nguyên nhân vụ cháy tại một cơ sở kinh doanh quần áo, giày dép trong đêm.

Tin cùng chuyên mục

Lịch chi trả lương hưu tháng 10/2024 ở các địa phương có thay đổi?

Lịch chi trả lương hưu tháng 10/2024 ở các địa phương có thay đổi?

Trong tháng 10/2024, cả nước có gần 3,4 triệu người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng. Một số địa phương bắt đầu chi trả lương hưu từ hôm nay.
Hồi chuông cảnh báo về tác hại của thuốc lá mới với thanh thiếu niên

Hồi chuông cảnh báo về tác hại của thuốc lá mới với thanh thiếu niên

Theo số liệu mới nhất từ Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá, tình trạng dùng thuốc lá điện tử, đặc biệt ở nhóm tuổi học sinh đang diễn biến phức tạp và báo động.
Hà Nội: Cứu sống nam thanh niên nhảy cầu Thăng Long

Hà Nội: Cứu sống nam thanh niên nhảy cầu Thăng Long

Buồn chuyện trong cuộc sống, nam thanh niên nhảy cầu Thăng Long ở Hà Nội và được cứu sống trong tình trạng đa chấn thương, không thể di chuyển.
Dự báo thời tiết biển ngày 1/10/2024: Vùng gần tâm bão số 5 biển động dữ dội, sóng cao đến 9m

Dự báo thời tiết biển ngày 1/10/2024: Vùng gần tâm bão số 5 biển động dữ dội, sóng cao đến 9m

Thời tiết biển ngày 1/10/2024, Cơn bão số 5 vào phía Đông Bắc của Bắc Biển Đông, vùng gần tâm bão gió mạnh cấp 14-16, giật trên cấp 17. Biển động dữ dội.
Dự báo thời tiết hôm nay ngày 1/10/2024: Gió mùa Đông Bắc về, miền Trung mưa lớn

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 1/10/2024: Gió mùa Đông Bắc về, miền Trung mưa lớn

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 1/10/2024: Gió mùa Đông Bắc vào đất liền, Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa; Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế có nơi mưa trên 150mm.
Tin bão mới nhất sáng ngày 1/10, bão số 5 không ảnh hưởng đến vùng ven biển và đất liền nước ta

Tin bão mới nhất sáng ngày 1/10, bão số 5 không ảnh hưởng đến vùng ven biển và đất liền nước ta

Sáng sớm nay (01/10), bão Krathon đã đi vào vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 5 trong năm 2024.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 1/10/2024: Gió mùa Đông Bắc về Hà Nội chuyển mát, có mưa

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 1/10/2024: Gió mùa Đông Bắc về Hà Nội chuyển mát, có mưa

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 1/10/2024, gió mùa Đông Bắc về Hà Nội trời mát, mưa rào dông vài nơi, có nơi mưa to
Tin bão mới nhất ngày 1/10: Bão Krathon tiến gần Biển Đông với sức gió mạnh cấp 15, giật trên cấp 17

Tin bão mới nhất ngày 1/10: Bão Krathon tiến gần Biển Đông với sức gió mạnh cấp 15, giật trên cấp 17

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (1h-1/10) vị trí tâm bão khoảng 20,6 độ Vĩ Bắc; 120,1 độ Kinh Đông, trên biển phía Nam đảo Đài Loan (TQ).
Bà Rịa - Vũng Tàu: Bắt quả tang đối tượng vận chuyển 17 cá thể động vật quý hiếm

Bà Rịa - Vũng Tàu: Bắt quả tang đối tượng vận chuyển 17 cá thể động vật quý hiếm

Lực lượng chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phối hợp bắt giữ đối tượng N.M.Ph đang vận chuyển 17 cá thể khỉ đuôi dài - động vật nguy cấp quý hiếm nhóm IIB.
Thành lập Khu công nghệ cao sinh học Hà Nội gần 200ha tại Bắc Từ Liêm

Thành lập Khu công nghệ cao sinh học Hà Nội gần 200ha tại Bắc Từ Liêm

Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn ký Quyết định số 1054/QĐ-TTg về việc thành lập Khu công nghệ cao sinh học Hà Nội.
Bão Krathon với sức gió giật trên cấp 17 có thể đổ bộ vào biển Đông

Bão Krathon với sức gió giật trên cấp 17 có thể đổ bộ vào biển Đông

Bão Krathon với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 15, giật trên cấp 17; dự báo có khả năng đi vào vùng biển phía Đông Bắc khu vực Bắc biển Đông.
Hãy để bà Nguyễn Phương Hằng chuyên tâm làm một doanh nhân

Hãy để bà Nguyễn Phương Hằng chuyên tâm làm một doanh nhân

Truyện Kiều có câu: “Thương nhau như thế bằng mười phụ nhau”, điều này đúng trong chuyện của bà Nguyễn Phương Hằng nếu dư luận còn tiếp tục tung hô, kích động.
Bộ Giáo dục và Đạo tạo: Đã hoàn thành 100% cơ sở dữ liệu từ mầm non, đến phổ thông

Bộ Giáo dục và Đạo tạo: Đã hoàn thành 100% cơ sở dữ liệu từ mầm non, đến phổ thông

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, đến nay đã hoàn thành việc xây dựng 100% các cơ sở dữ liệu của ngành giáo dục từ mầm non, đến phổ thông.
Tăng lương cơ sở tác động như thế nào đến người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện?

Tăng lương cơ sở tác động như thế nào đến người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện?

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội thông tin đánh giá về tăng lương cơ sở tác động đến người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế.
40 chiến sĩ đặc công tham gia tìm kiếm cứu nạn khu vực cầu Phong Châu

40 chiến sĩ đặc công tham gia tìm kiếm cứu nạn khu vực cầu Phong Châu

40 cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 tham gia tìm kiếm cứu nạn tại khu vực cầu Phong Châu, tỉnh Phú Thọ vào chiều 30/9.
Kiểm toán nhà nước Việt Nam trúng cử thành viên Ủy ban Kiểm toán ASOSAI nhiệm kỳ 2024 - 2027

Kiểm toán nhà nước Việt Nam trúng cử thành viên Ủy ban Kiểm toán ASOSAI nhiệm kỳ 2024 - 2027

Kiểm toán nhà nước Việt Nam đã vinh dự được bầu là 1 trong 2 thành viên của Ủy ban Kiểm toán ASOSAI nhiệm kỳ 2024-2027.
Dự báo thời tiết ngày mai 1/10/2024: Gió mùa Đông Bắc về, ngày mai miền Bắc mưa dông, vùng núi cao lạnh

Dự báo thời tiết ngày mai 1/10/2024: Gió mùa Đông Bắc về, ngày mai miền Bắc mưa dông, vùng núi cao lạnh

Dự báo thời tiết ngày mai 1/10/2024: Gió mùa Đông Bắc ảnh hưởng trực tiếp, vùng núi cao trở lạnh, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An, mưa to và dông, có nơi trên 150mm.
Giải pháp nào cho hàng nghìn sinh viên bị trễ tốt nghiệp vì nợ chuẩn đầu ra tiếng Anh?

Giải pháp nào cho hàng nghìn sinh viên bị trễ tốt nghiệp vì nợ chuẩn đầu ra tiếng Anh?

Hàng ngàn sinh viên đại học trễ tốt nghiệp vì thiếu chứng chỉ tiếng Anh gây áp lực lớn và buộc các trường phải tìm giải pháp hỗ trợ nâng cao kỹ năng ngoại ngữ.
TP. Hồ Chí Minh: Chính thức thông xe cầu Nam Lý từ ngày 2/10

TP. Hồ Chí Minh: Chính thức thông xe cầu Nam Lý từ ngày 2/10

Sáng 30/9, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Bùi Xuân Cường chỉ đạo Ban Quản lý đầu tư dự án hoàn tất khâu chuẩn bị để kịp thông xe cầu Nam Lý vào 7h sáng 2/10.
Cô giáo xin tiền phụ huynh mua laptop có phát ngôn gây

Cô giáo xin tiền phụ huynh mua laptop có phát ngôn gây 'sốc'

Tại buổi họp cùng Ban giám hiệu trường, cô giáo trong vụ xin tiền phụ huynh mua laptop đã thừa nhận không thích giao du với những phụ huynh đầu đường xó chợ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động