Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh: 20 năm qua, công tác phòng vệ thương mại là một điểm sáng

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh khẳng định, 20 năm qua, công tác phòng vệ thương mại là một điểm sáng, giúp các ngành sản xuất trong nước phát triển.
Phòng vệ thương mại: Không tiếp tay cho gian lận xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp Đối phó với vụ kiện phòng vệ thương mại trong ngành gỗ: Doanh nghiệp cần tránh tình trạng ‘tình ngay, lý gian’

Ngày 27/12, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm công tác phòng vệ thương mại của Việt Nam nhằm đánh giá tình hình thực hiện pháp luật về phòng vệ thương mại trong thời gian qua; chia sẻ thông tin về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế và thảo luận các giải pháp, định hướng chính sách phòng vệ thương mại để góp phần bảo vệ tốt hơn lợi ích chính đáng của nền kinh tế.

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh: 20 năm qua, công tác phòng vệ thương mại là một điểm sáng
Hội nghị tổng kết 20 năm công tác phòng vệ thương mại của Việt Nam

Khẳng định vai trò chiến lược

Báo cáo tại hội nghị, ông Lê Triệu Dũng - Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương biết, giai đoạn 2002 - 2022 chứng kiến sự đa dạng trong quan hệ thương mại song phương, quan hệ thương mại đa phương trên thế giới.

Nếu trong giai đoạn 2002 - 2011, tự do hóa diễn ra theo xu hướng toàn cầu hóa thì trong thập kỷ sau đó (tức là giai đoạn 2011 - 2022), tự do hóa được các quốc gia định hình theo hướng khu vực. Trong vòng 20 năm qua, trên thế giới đã có rất nhiều FTA song phương, đa phương được ký kết, tạo ra những kết nối mạnh mẽ giữa từng đối tác và từng nhóm đối tác riêng.

Trước sự đa dạng trong quan hệ thương mại của các nước, các khu vực trên thế giới, bên cạnh những thuận lợi về giảm thuế nhập khẩu, thực tiễn cho thấy xu thế bảo hộ của nhiều đối tác lớn của chúng ta đang gia tăng.

Theo ông Lê Triệu Dũng, việc áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại được xem là một phần quan trọng trong chính sách thương mại quốc tế của mỗi quốc gia bởi mục đích là bảo vệ hoặc hỗ trợ ngành sản xuất trong nước trong quá trình hội nhập, tự do hóa.

Số liệu thống kê của WTO, tính từ khi WTO thành lập đến hết tháng 11/2022, các nước đã điều tra tổng cộng hơn 6.400 vụ chống bán phá giá, hơn 640 vụ việc chống trợ cấp, hơn 400 vụ việc tự vệ.

Trong bối cảnh đó, do năng lực xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng nhanh, nên hàng hóa xuất khẩu Việt Nam trở thành đối tượng của các biện pháp phòng vệ thương mại của các đối tác thương mại. Tính đến hết tháng 11/2022, hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam đã bị 22 quốc gia/vùng lãnh thổ điều tra áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại với tổng cộng 225 vụ việc phòng vệ thương mại.

Không chỉ những mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn như sản phẩm gỗ, cá tra, cá basa, tôm, da giày, dệt may, thép… mà các mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu nhỏ hơn như mật ong, gạch men, giấy bọc thuốc lá... cũng đã bị điều tra phòng vệ thương mại.

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh: 20 năm qua, công tác phòng vệ thương mại là một điểm sáng
Ông Lê Triệu Dũng – Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương

Cùng với hoạt động ứng phó các vụ việc phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương đã xử lý 5 vụ việc giải quyết tranh chấp tại WTO. Trong đó, 3 vụ việc đã kết thúc và mang lại kết quả tích cực cho Việt Nam bao gồm Việt Nam khởi kiện biện pháp chống bán phá giá tôm của Hoa Kỳ; Việt Nam khởi kiện biện pháp tự vệ với sản phẩm tôn lạnh của Indonesia. Về cơ bản, các kết luận của Cơ quan giải quyết tranh chấp của WTO theo hướng có lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Ở chiều ngược lại, ngành sản xuất trong nước cũng đối mặt với sức cạnh tranh gay gắt đến từ hàng hóa nhập khẩu, đặc biệt từ các nền kinh tế có quy mô sản xuất lớn, giá cả cạnh tranh. “Chính vì vậy, bên cạnh nguy cơ bị nước ngoài điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng hóa xuất khẩu, việc mở cửa mạnh mẽ cũng đòi hỏi việc điều tra, áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại để đảm bảo môi trường cạnh tranh bình đẳng cho sản xuất trong nước”- ông Dũng cho hay.

Bộ Công Thương đã khởi xướng điều tra áp dụng tổng cộng 25 vụ việc phòng vệ thương mại. Nhờ việc áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại hợp lý, phù hợp với cam kết quốc tế, các ngành sản xuất trong nước được bảo vệ trước những hành vi cạnh tranh không bình đẳng, từ đó tạo điều kiện để các ngành sản xuất trong nước phát triển, tạo thêm việc làm và giá trị gia tăng cho nền kinh tế.

Thực hiện các chủ trương của Đảng và Nhà nước, công tác phòng vệ thương mại của Việt Nam diễn ra trong quá trình gia nhập WTO, một trong những yêu cầu được đặt ra với Việt Nam là hoàn thiện về pháp luật và thể chế nhằm thực thi các cam kết của WTO. Theo đó, các pháp lệnh và nghị định quy định và hướng dẫn áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại đã được ban hành, xây dựng nên cơ sở pháp lý, thể chế và chính sách về lĩnh vực phòng vệ thương mại.

Đến nay, ông Lê Triệu Dũng đánh giá, hệ thống pháp luật phòng vệ thương mại của Việt Nam đã tương đối hoàn thiện, các nội dung quy định của pháp luật phòng vệ thương mại của Việt Nam đều tuân thủ các quy định của hệ thống Hiệp định WTO về các biện pháp phòng vệ thương mại cũng như các cam kết quốc tế mà chúng ta đã ký kết.

Trong đó, về công tác xây dựng thể chế về phòng vệ thương mại, năm 2017, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Phòng vệ thương mại gồm 4 phòng chuyên môn, 1 văn phòng và 1 trung tâm. Đối với công tác xây dựng chính sách thực thi phòng vệ thương mại, Chính phủ đã ban hành một số nghị quyết, đề án và chương trình hành động trong lĩnh vực phòng vệ thương mại gắn với các mục tiêu và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội nói chung và của ngành Công Thương nói riêng.

Tiếp tục phải chủ động hoàn thiện hệ thống về phòng vệ

Phát biểu hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh cho biết, kể từ khi thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về đa dạng hoá các quan hệ quốc tế, chủ động và tích cực hội nhập kinh tế quốc tế, Việt Nam đã từng bước hội nhập vào kinh tế toàn cầu, chính thức trở thành thành viên WTO vào năm 2007, ký kết và tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA), trong đó có nhiều FTA thế hệ mới.

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh: 20 năm qua, công tác phòng vệ thương mại là một điểm sáng
Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh

Cùng với quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh nhấn mạnh, xuất nhập khẩu của Việt Nam đã thay đổi cơ bản, đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng. Điều này được thể hiện rõ nhất qua hoạt động ngoại thương.

Cụ thể, nếu như kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam năm 2001 mới đạt hơn 30 tỷ USD thì 6 năm sau (năm 2007) con số này đã là 100 tỷ USD; và năm 2022 dự kiến con số này là khoảng 732 tỷ USD, tăng hơn 24 lần so với năm 2001, đưa Việt Nam vào Top 20 nền kinh tế có quy mô ngoại thương lớn nhất trên thế giới. Trong cùng giai đoạn, xuất khẩu đã tăng từ mức 15 tỷ USD vào năm 2001 lên gần 50 tỷ USD năm 2007 và đạt gần 371,5 tỷ USD vào năm 2022 (tăng gần 25 lần).

Song song với quá trình mở cửa, nhu cầu bảo vệ hàng hoá xuất nhập trước xu thế bảo hộ gia tăng; cũng như gia tăng nhu cầu sử dụng công cụ phòng vệ thương mại để đảm bảo cạnh tranh công bằng cho hàng hoá trong nước trước bối cảnh hàng hoá nước ngoài xâm nhập vào thị trường Việt Nam.

Vì vậy, 20 năm qua, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh khẳng định, công tác phòng vệ thương mại là một điểm sáng, khẳng định vai trò chiến lược, tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng, giúp các ngành sản xuất trong nước phát triển. Các hoạt động hỗ trợ các ngành xuất khẩu trong quá trình xử lý các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại của nước ngoài đã giúp cho các doanh nghiệp xuất khẩu hưởng lợi, góp phần giữ vững và mở rộng thị trường sang các thị trường quan trọng. “Tác động của công tác phòng vệ thương mại thể hiện rõ nét qua sự ổn định, phát triển của các ngành quan trọng đối với nền kinh tế như sắt thép, nhôm, thuỷ sản, đường mía”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Theo Thứ trưởng Trần Quốc Khánh, từ một lĩnh vực có thể nói là hoàn toàn mới mẻ, trong những năm gần đây, công tác phòng vệ thương mại đã đạt được bước phát triển vượt bậc cả về hệ thống chính sách, pháp luật, bộ máy tổ chức và kết quả đạt được trên thực tế. Trong đó, kết quả hoạt động phòng vệ thương mại luôn nằm trong Top 10 sự kiện nổi bật của ngành Công Thương trong các năm từ 2019 tới 2022.

Hiện nay và trong giai đoạn tới, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cho hay, tình hình trong nước, khu vực và thế giới được dự báo sẽ có nhiều thay đổi với những diễn biến phức tạp, khó lường. Tuy nhiên, hợp tác và phát triển vẫn tiếp tục là xu thế lớn của thời đại. Việt Nam đang đứng trước cơ hội từ việc thực thi các cam kết hội nhập với mức độ mở cửa ngày càng cao.

Để khai thác tốt cơ hội này, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh nêu rõ, Việt Nam cần tiếp tục phải chủ động hoàn thiện hệ thống về phòng vệ để bảo vệ nền kinh tế, doanh nghiệp, thị trường trong nước phù hợp với các cam kết quốc tế. “Nhiệm vụ đặt ra với các Bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đối với công tác phòng vệ thương mại sẽ nặng nề hơn, đặc biệt là cần tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, nâng cao nhận thức về phòng vệ thương mại và tăng cường cơ chế phối hợp giữa các Bộ, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp”- Thứ trưởng nhấn mạnh.

Hoa Quỳnh - Cấn Dũng
Bài viết cùng chủ đề: Chống lẩn tránh phòng vệ thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Triển khai Chỉ thị 35-CT/TW: Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nêu 5 nhiệm vụ cho các tổ chức Đảng trực thuộc

Triển khai Chỉ thị 35-CT/TW: Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nêu 5 nhiệm vụ cho các tổ chức Đảng trực thuộc

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, Chỉ thị số 35 đã cơ bản kế thừa các yêu cầu trong Chỉ thị Đại hội Đảng bộ các cấp một số nhiệm kỳ gần đây…
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ chính trị

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ chính trị

Chiều 25/9, tại trụ sở Bộ Công Thương, Đảng ủy Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ chính trị.
Việt Nam sẵn sàng tham gia xây dựng các nội dung của IPEF

Việt Nam sẵn sàng tham gia xây dựng các nội dung của IPEF

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân khẳng định Việt Nam luôn ủng hộ, sẵn sàng trao đổi với các nước thành viên IPEF để góp phần xây dựng các nội dung thiết thực.
Tập đoàn xây dựng giao thông Trung Quốc muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng

Tập đoàn xây dựng giao thông Trung Quốc muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng

Tập đoàn Xây dựng Giao thông Trung Quốc rất coi trọng phát triển thị trường Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực năng lượng sạch, tích năng, tư vấn thiết kế...
Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long làm việc với Tập đoàn Air Liquide (Pháp)

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long làm việc với Tập đoàn Air Liquide (Pháp)

Sáng ngày 20/9/2024, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long đã tiếp và làm việc với đoàn Tập đoàn Air Liquide (Pháp).

Tin cùng chuyên mục

Đề xuất các nước Campuchia-Lào-Myanmar-Việt Nam hỗ trợ nhau trong thực thi các FTA

Đề xuất các nước Campuchia-Lào-Myanmar-Việt Nam hỗ trợ nhau trong thực thi các FTA

Ngày 18/9, Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế các nước Campuchia - Lào - Myanmar - Việt Nam lần thứ 16 (CLMV EMM 16) đã diễn ra tại thành phố Viêng-chăn, Lào.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Cố gắng thực hiện sớm nhất việc xây dựng quy chuẩn, tiêu chuẩn trạm sạc xe điện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Cố gắng thực hiện sớm nhất việc xây dựng quy chuẩn, tiêu chuẩn trạm sạc xe điện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên dự kiến sẽ có dự thảo vào cuối tháng 9 về quy chuẩn, tiêu chuẩn trạm sạc xe điện sau khi tiếp thu ý kiến từ các DN sản xuất ô tô.
Bộ Công Thương làm việc với Bộ Khoa học Công nghệ về các tiêu chuẩn, quy chuẩn trạm sạc xe điện

Bộ Công Thương làm việc với Bộ Khoa học Công nghệ về các tiêu chuẩn, quy chuẩn trạm sạc xe điện

Sáng 20/9, Bộ trưởng Bộ Công Thương và Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ có buổi làm việc về các tiêu chuẩn, quy chuẩn liên quan đến trạm sạc xe điện.
Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long: Chuyển đổi xanh là xu thế của các tập đoàn năng lượng

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long: Chuyển đổi xanh là xu thế của các tập đoàn năng lượng

Tại buổi làm việc với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long nhấn mạnh, chuyển đổi xanh là xu thế của thế giới.
Bộ Công Thương điều động, bổ nhiệm Cục trưởng Cục Công nghiệp

Bộ Công Thương điều động, bổ nhiệm Cục trưởng Cục Công nghiệp

Chiều 19/9, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức lễ công bố và trao quyết định của Bộ trưởng về công tác cán bộ. Thứ trưởng Trương Thanh Hoài chủ trì hội nghị.
Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long tiếp Trợ lý Trưởng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR)

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long tiếp Trợ lý Trưởng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR)

Ngày 17/9, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long tiếp Trợ lý Trưởng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ phụ trách các vấn đề Đông Nam Á và Thái Bình Dương.
Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long làm việc với Thị trưởng London Michael Mainelli

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long làm việc với Thị trưởng London Michael Mainelli

Ngày 18/9, tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long đã có buổi tiếp và làm việc với Thị trưởng London Michael Mainelli và Đại sứ Anh Iain Frew.
Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long làm việc với Đại sứ Na Uy tại Việt Nam về JETP

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long làm việc với Đại sứ Na Uy tại Việt Nam về JETP

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long đã chủ trì buổi làm việc với Đại sứ Na Uy tại Việt Nam Hilde Solbakken về nhóm đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng.
Chùm ảnh: Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn làm việc với Bộ Công Thương

Chùm ảnh: Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn làm việc với Bộ Công Thương

Chiều 17/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn chủ trì buổi làm việc với Bộ Công Thương. Đây là buổi làm việc đầu tiên của Phó Thủ tướng với các Bộ, ngành.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên:Ngành Công Thương giúp cân bằng và đóng góp tích cực tăng trưởng kinh tế đất nước

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên:Ngành Công Thương giúp cân bằng và đóng góp tích cực tăng trưởng kinh tế đất nước

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, những kết quả ngành Công Thương đạt được trong 8 tháng qua có thể nói là một kỳ tích ấn tượng.
Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn làm việc với Bộ Công Thương

Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn làm việc với Bộ Công Thương

Chiều 17/9, tại trụ sở Bộ Công Thương, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã chủ trì buổi làm việc với Bộ Công Thương.
Thứ trưởng Trương Thanh Hoài yêu cầu nâng cao hơn nữa công tác quản lý an toàn thực phẩm

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài yêu cầu nâng cao hơn nữa công tác quản lý an toàn thực phẩm

Sáng 17/9 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài đã làm việc với các đơn vị thuộc Bộ được giao nhiệm vụ quản lý an toàn thực phẩm.
Thứ trưởng Phan Thị Thắng chủ trì Hội thảo về phòng vệ thương mại thị trường châu Á, châu Phi-châu Đại Dương

Thứ trưởng Phan Thị Thắng chủ trì Hội thảo về phòng vệ thương mại thị trường châu Á, châu Phi-châu Đại Dương

Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu, nâng cao năng lực ứng phó phòng vệ thương mại tại thị trường châu Á, châu Phi và châu Đại Dương.
Thứ trưởng Phan Thị Thắng làm Ủy viên BCĐ xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

Thứ trưởng Phan Thị Thắng làm Ủy viên BCĐ xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

Ngày 15/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính ký Quyết định 987/QĐ-TTg kiện toàn Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế.
Bộ Công Thương trao 1 tỷ đồng và 1.500 phần quà hỗ trợ Lạng Sơn khắc phục thiên tai

Bộ Công Thương trao 1 tỷ đồng và 1.500 phần quà hỗ trợ Lạng Sơn khắc phục thiên tai

Chiều 14/9, Thứ trưởng Phan Thị Thắng dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Công Thương tới trao tiền và hiện vật hỗ trợ người dân gặp bão lũ tại tỉnh Lạng Sơn.
Khẩn trương hoàn thiện Dự thảo Thông tư quy định vận hành thị trường bán buôn điện cạnh tranh

Khẩn trương hoàn thiện Dự thảo Thông tư quy định vận hành thị trường bán buôn điện cạnh tranh

Bộ Công Thương đang khẩn trương thực hiện các bước nhằm sớm ban hành Dự thảo Thông tư quy định vận hành thị trường bán buôn điện cạnh tranh.
Thứ trưởng Trương Thanh Hoài tiếp và làm việc với Đại sứ Israel tại Việt Nam

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài tiếp và làm việc với Đại sứ Israel tại Việt Nam

Sáng 12/9, Thứ trưởng Trương Thanh Hoài có buổi làm việc với Đại sứ Israel tại Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại, công nghiệp, năng lượng giữa hai nước.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Việc triển khai các dự án điện phải tuân thủ theo quy định pháp luật Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Việc triển khai các dự án điện phải tuân thủ theo quy định pháp luật Việt Nam

Làm việc với Đại sứ các nước về việc triển khai các dự án nhà máy điện khí, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị, cần thực hiện nghiêm túc theo quy định pháp luật
Bộ Công Thương trao 1 tỷ đồng và 3.500 suất quà hỗ trợ Lào Cai khắc phục thiên tai

Bộ Công Thương trao 1 tỷ đồng và 3.500 suất quà hỗ trợ Lào Cai khắc phục thiên tai

Chiều 13/9, Thứ trưởng Phan Thị Thắng dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Công Thương tới trao tiền và hiện vật hỗ trợ người dân gặp bão lũ tại tỉnh Lào Cai.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Đại sứ các nước Pháp, Hoa Kỳ và Nhật Bản

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Đại sứ các nước Pháp, Hoa Kỳ và Nhật Bản

Chiều 13/9, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì buổi làm việc với Đại sứ các nước: Pháp, Hoa Kỳ, Nhật Bản để bàn giải pháp gỡ khó cho các dự án điện.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động