Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Tổ công tác đặc biệt ở Nghệ An hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư

Tổ công tác đặc biệt được UBND tỉnh Nghệ An thành lập nhằm kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.
Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ Ngành Công Thương Nghệ An - Duy trì đà tăng trưởng tích cực

Tổ công tác kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, quá trình triển khai thực hiện dự án đầu tư trên địa bàn Nghệ An.

Vai trò đặc biệt quan trọng của Tổ công tác

Tổ công tác đặc biệt được UBND tỉnh Nghệ An thành lập, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn. Từ đó, kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh phương án hỗ trợ, xử lý khó khăn, vướng mắc phù hợp với quy định của pháp luật và thực tiễn; đối với các khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền, tham mưu UBND tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Tổ công tác đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương xem xét, điều chỉnh bổ sung kịp thời.

Trong năm 2023, Tổ công tác đã tham mưu UBND tỉnh xây dựng và ban hành Kế hoạch số 70 về việc triển khai các nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2023.

Căn cứ vào chỉ tiêu kế hoạch và mục tiêu tăng trưởng năm 2023, Thường trực Tổ công tác đã rà soát và có văn bản số 153 gửi các sở, ngành, Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam; UBND các huyện, thành phố, thị xã; các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp trên địa bàn để nắm bắt thông tin và tổng hợp các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, dự án đầu tư sản xuất công nghiệp toàn tỉnh để có kế hoạch làm việc cụ thể.

Cụ thể, phối hợp với các ngành triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp như: Hỗ trợ chuyển đổi số về quy trình kinh doanh, quản trị, sản xuất, công nghệ và chuyển đổi mô hình kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa; tham mưu UBND tỉnh hỗ trợ các doanh nghiệp mua sắm máy móc thiết bị, đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất từ nguồn kinh phí khuyến công và chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ năm 2023.

Bên cạnh đó, thường trực Ban chỉ đạo đã chủ động làm việc với các doanh nghiệp trên địa bàn các địa phương như: Thành phố Vinh, Nghi Lộc, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn, Thanh Chương; các doanh nghiệp trong KCN VSIP Nghệ An, KCN WHA Zone 1… để nắm bắt tình hình hoạt động của các cơ sở sản xuất công nghiệp, công tác quản lý cụm công nghiệp và những khó khăn, vướng mắc để lãnh đạo tỉnh nắm tình hình.

Tổ công tác đặc biệt ở Nghệ An hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư
Đoàn công tác đi kiểm tra, đôn đốc tại các nhà máy sản xuất trên địa bàn

Đồng hành cùng doanh nghiệp

Ông Phạm Văn Hoá - Giám đốc Sở Công Thương Nghệ An khẳng định, tỉnh đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ để doanh nghiệp có thể tiếp cận được nguồn vốn, công nghệ cũng như kết nối trực tiếp và trực tuyến với đối tác, khách hàng trong và ngoài nước.

Về hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án đầu tư triển khai ngoài Khu kinh tế, khu công nghiệp, Tổ công tác đã phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND huyện Yên Thành hoàn tất thủ tục giao đất đối với dự án Nhà máy sản xuất và gia công giày dép Vietfast; hỗ trợ thủ tục thông qua chủ trương đầu tư Hệ thống tận dụng nhiệt khí thải, công suất 8W - Nhà máy xi măng Tân Thắng… Ngoài ra, Tổ công tác đã chỉ đạo hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh; tham mưu UBND tỉnh giải quyết kiến nghị về hỗ trợ nâng cấp đường giao thông vào vùng nguyên liệu và công tác quản lý, vận hành, mua bán điện phục vụ hoạt động sản xuất của Công ty Cổ phần thực phẩm sữa TH; đôn đốc chủ đầu tư và đơn vị thi công hoàn thiện và thông tuyến đường từ Khu công nghiệp (KCN) Hoàng Mai II đi vào Nhà máy xi măng Tân Thắng đã kéo dài nhiều năm đảm bảo nhu cầu vận chuyển hàng hóa cho doanh nghiệp…

Cùng với đó, Tổ công tác tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, tiếp xúc với các tham tán thương mại tìm kiếm thị trường mới. Đồng thời, hướng dẫn doanh nghiệp đăng ký xuất khẩu và hỗ trợ các thủ tục xuất nhập khẩu sản phẩm vào thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, các nước Tây Á,… để mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao năng lực sản xuất cho các nhà máy. Phối hợp với các tỉnh, hiệp hội tổ chức các hoạt động kết nối cung cầu, tổ chức hội nghị tập huấn "Quy tắc và thủ tục chứng nhận các FTA mà Việt Nam tham gia” để các doanh nghiệp tiếp cận các thị trường mới… Bên cạnh đó, Tổ công tác chỉ đạo phối hợp hỗ trợ các dự án, nhà đầu tư trong Khu kinh tế Đông Nam, khu công nghiệp. Giải quyết kiến nghị khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh của các dự án đầu tư thứ cấp trong quá trình ổn định sản xuất.

Tổ công tác đặc biệt ở Nghệ An hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư
Lãnh đạo Sở Công Thương Nghệ An kiểm tra tình hình sản xuất tại các nhà máy may trên địa bàn

Giám đốc Sở Công Thương Nghệ An cũng cho biết thêm, trong năm 2024, Tổ công tác tiến hành rà soát tình hình thực tế hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp công nghiệp và tiến độ các dự án đầu tư công nghiệp trọng điểm quy mô lớn để kịp thời nắm bắt khó khăn, vướng mắc và có giải pháp tháo gỡ, đảm bảo đưa dự án đi vào hoạt động đúng kế hoạch. Đôn đốc chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật các khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Chỉ đạo các ngành, địa phương liên quan tiếp tục thực hiện các giải pháp hỗ trợ sản xuất và hồ sơ thủ tục đối với các mặt hàng công nghiệp xuất khẩu chủ lực.

Ngành Công Thương tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các Hiệp định thương mại tự do để hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận thông tin xuất, nhập khẩu nguyên, vật liệu đầu vào và thị trường tiêu thụ sản phẩm; tổ chức các hoạt động kết nối cung cầu, gặp gỡ các tham tán thương mại để đa dạng hóa thị trường, tránh phụ thuộc vào thị trường truyền thống. Hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư mua sắm thiết bị, đổi mới công nghệ để nâng cao năng lực sản xuất thông qua các hoạt động khuyến công. Đẩy mạnh phát triển công nghiệp hỗ trợ để tham gia cao hơn, sâu hơn vào chuỗi giá trị.

Ngoài ra, tập trung rà soát, đôn đốc các sở, ngành, cơ quan, địa phương phải xử lý, giải quyết các nhiệm vụ được giao còn nợ đọng, chưa xử lý triệt để; qua kiểm tra giao thêm nhiệm vụ nếu phát hiện còn tồn tại bất cập. Tăng cường công tác quản lý nhà nước, thường xuyên kiểm tra việc chấp hành trật tự xây dựng, tiến độ đầu tư, bảo vệ môi trường. Hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án và hoạt động sản xuất kinh doanh. Thay đổi phương thức làm việc của Tổ công tác phù hợp với thực tiễn chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh trong từng thời điểm cụ thể. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kiểm tra, đôn đốc, không nhất thiết phải tổ chức nhiều đợt, nhiều đoàn kiểm tra, đôn đốc thực địa.

Các thành viên Tổ công tác đề cao trách nhiệm cá nhân, kịp thời phát hiện khó khăn, vướng mắc, nâng cao chất lượng tham mưu cho UBND tỉnh trong công tác chỉ đạo, điều hành, góp phần cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, củng cố niềm tin cho người dân và doanh nghiệp.

Lam Hoàng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sở Công Thương Nghệ An

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Phú Thọ: Kiểm tra, giám sát chặt chẽ kinh doanh hàng hóa dịp Giỗ Tổ

Phú Thọ: Kiểm tra, giám sát chặt chẽ kinh doanh hàng hóa dịp Giỗ Tổ

Các lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ tăng cường quản lý, giám sát, để kịp thời phát hiện, ngăn chặn những hành vi vi phạm trong kinh doanh hàng hóa dịp Giỗ Tổ.
Bình Dương: Huyện Phú Giáo bàn giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất công - nông nghiệp

Bình Dương: Huyện Phú Giáo bàn giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất công - nông nghiệp

Ngành chức năng huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương khẳng định sẽ tăng cường nhiều giải pháp để gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất trong lĩnh vực công - nông nghiệp.
Tổ công tác đặc biệt Hà Nội họp tháo gỡ khó khăn tại 6 dự án

Tổ công tác đặc biệt Hà Nội họp tháo gỡ khó khăn tại 6 dự án

Phiên họp thứ 4 của Tổ công tác đặc biệt Hà Nội đã tập trung tháo gỡ vướng mắc tại 6 dự án trên địa bàn thành phố.
Ninh Thuận: Công nghiệp tăng cao, xuất khẩu gặp khó trong quý I/2024

Ninh Thuận: Công nghiệp tăng cao, xuất khẩu gặp khó trong quý I/2024

Trong quý I/2024, các lĩnh vực thương mại, du lịch, năng lượng, công nghiệp của tỉnh Ninh Thuận tăng trưởng khá, hoạt động xuất khẩu găp nhiều khó khăn.
Tuyên Quang: Thu nội địa quý I/2024 tăng hơn 22% so với cùng kỳ

Tuyên Quang: Thu nội địa quý I/2024 tăng hơn 22% so với cùng kỳ

Lũy kế tổng thu nội địa quý I/2024 của tỉnh Tuyên Quang là 655,1 tỷ đồng, đạt 19,5% dự toán, tăng 22,2% so với cùng kỳ của năm 2023.

Tin cùng chuyên mục

Lào Cai: Quyết liệt thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2024

Lào Cai: Quyết liệt thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2024

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị, địa phương đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế 2024.
Quảng Ninh: Tập trung hoàn thiện hạ tầng, thu hút đầu tư các khu công nghiệp

Quảng Ninh: Tập trung hoàn thiện hạ tầng, thu hút đầu tư các khu công nghiệp

Với những lợi thế đặc biệt về vị trí địa lý, hạ tầng giao thông kết nối, TX. Quảng Yên được xác định là trọng điểm thu hút đầu tư của Quảng Ninh năm 2024.
Bộ trưởng Lê Minh Hoan kiểm tra công tác phòng, chống IUU tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Bộ trưởng Lê Minh Hoan kiểm tra công tác phòng, chống IUU tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về phòng, chống IUU.
Bắc Kạn: Nhiều tiềm năng xuất khẩu viên nén gỗ

Bắc Kạn: Nhiều tiềm năng xuất khẩu viên nén gỗ

Viên nén gỗ đang được thị trường ưa chuộng, do đó dù còn khá mới mẻ tại tỉnh Bắc Kạn, song mặt hàng này vẫn được dự báo có giá trị xuất khẩu rất tiềm năng.
Bình Dương: Khởi công xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp An Lập

Bình Dương: Khởi công xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp An Lập

Cụm công nghiệp An Lập là cụm công nghiệp thứ 8 tại tỉnh Bình Dương được đưa vào hoạt động, góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp của huyện Dầu Tiếng.
Tuyên Quang: Sản xuất công nghiệp tăng trưởng ấn tượng trong quý I/2024

Tuyên Quang: Sản xuất công nghiệp tăng trưởng ấn tượng trong quý I/2024

Theo Sở Công Thương Tuyên Quang, quý I năm 2024, giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh đạt 5.447,3 tỷ đồng, bằng 23% kế hoạch năm, tăng 19,8% so với năm 2023.
Bắc Giang phê duyệt Kế hoạch xúc tiến thương mại năm 2024

Bắc Giang phê duyệt Kế hoạch xúc tiến thương mại năm 2024

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt Kế hoạch xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Giang năm 2024 trong đó đẩy mạnh các sản phẩm chủ lực.
Bài 2: Đảm bảo sản xuất xanh, giảm phát thải

Bài 2: Đảm bảo sản xuất xanh, giảm phát thải

Trong quá trình chuyển đổi nền kinh tế từ "nâu" sang "xanh", nhiều doanh nghiệp của Quảng Ninh đã triển khai các giải pháp nhằm giảm giảm phát thải.
Đắk Lắk: Thu hút 4 dự án đầu tư hàng trăm tỷ đồng

Đắk Lắk: Thu hút 4 dự án đầu tư hàng trăm tỷ đồng

Trong Quý I/2024, tỉnh Đắk Lắk đã thu hút được 4 dự án, với tổng số vốn đăng ký đầu tư gần 200 tỷ đồng.
Ngành gỗ Bình Dương: Chủ động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu

Ngành gỗ Bình Dương: Chủ động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu

Để phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng, ngành gỗ Bình Dương chủ động đẩy mạnh xúc tiến thương mại để duy trì thị trường truyền thống và mở rộng thị trường mới.
Bài 1: Tạo bước chuyển biến mới, mang tính đột phá

Bài 1: Tạo bước chuyển biến mới, mang tính đột phá

Tỷ trọng sản xuất công nghiệp ở Quảng Ninh chiếm gần 52% tổng sản phẩm trên địa bàn,do vậy để đảm bảo sản xuất xanh, nhiều giải pháp được triển khai.
Công ty  Incontech đề xuất đầu tư 2 nhà máy điện gió ở Bình Thuận

Công ty Incontech đề xuất đầu tư 2 nhà máy điện gió ở Bình Thuận

Công ty TNHH Tư vấn Incontech đề xuất UBND tỉnh Bình Thuận cho phép lắp cột đo gió, nghiên cứu, khảo sát, đề xuất đầu tư 2 dự án nhà máy điện gió ven biển.
Kiên Giang: Nhiều dự án lớn đổ về Hà Tiên

Kiên Giang: Nhiều dự án lớn đổ về Hà Tiên

Là một đô thị ven biển, TP. Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang đang dần tiếp bước TP. Phú Quốc trở thành điểm đến đầu tư tiềm năng mới của khu vực.
5 tỉnh Tây Nguyên mời gọi đầu tư vào 558 dự án trọng điểm

5 tỉnh Tây Nguyên mời gọi đầu tư vào 558 dự án trọng điểm

Các tỉnh vùng Tây Nguyên mời gọi đầu tư vào các dự án lĩnh vực thương mại dịch vụ, sản xuất chế biến, khoa học công nghệ, logistics, y tế, du lịch sinh thái…
TP. Hồ Chí Minh: Thiếu đơn hàng vẫn là khó khăn chung cần giải quyết triệt để

TP. Hồ Chí Minh: Thiếu đơn hàng vẫn là khó khăn chung cần giải quyết triệt để

Tình trạng thiếu đơn hàng của doanh nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh vẫn là khó khăn chung và chưa được giải quyết triệt để bởi người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu.
Quảng Ninh: Phát triển kinh tế, khai thác các sản phẩm từ rừng

Quảng Ninh: Phát triển kinh tế, khai thác các sản phẩm từ rừng

Trong quý I/2024, toàn tỉnh Quảng Ninh đã trồng rừng tập trung ước đạt 3.005 ha, trong đó đã trồng được 187 ha lim, giổi, lát.
Bạc Liêu: Doanh nghiệp “hiến kế” đổi mới ngành muối và thuỷ sản

Bạc Liêu: Doanh nghiệp “hiến kế” đổi mới ngành muối và thuỷ sản

Các doanh nghiệp đưa ra nhiều sáng kiến nhằm đổi mới ngành muối và thuỷ sản tại Bạc Liêu, trong buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh.
Thanh Hóa: Chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư nhà máy may mặc tại huyện Quảng Xương

Thanh Hóa: Chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư nhà máy may mặc tại huyện Quảng Xương

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành văn bản về việc chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Nhà máy may mặc và may linh phụ kiện giày tại xã Quảng Trạch.
TP. Hồ Chí Minh: 4 ngành công nghiệp trọng điểm trên đà phục hồi và khởi sắc

TP. Hồ Chí Minh: 4 ngành công nghiệp trọng điểm trên đà phục hồi và khởi sắc

Trong quý I/2024, nhiều lĩnh vực kinh tế TP. Hồ Chí Minh đang trên đà phục hồi và khởi sắc, nhất là sản xuất công nghiệp, xuất khẩu và dịch vụ trọng yếu.
Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh xoá nhà tạm, giải quyết việc làm cho người dân

Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh xoá nhà tạm, giải quyết việc làm cho người dân

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình tại cuộc họp giao ban các Chương trình mục tiêu quốc gia.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động