Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Ukraine thêm loạt máy bay không người lái, robot tối tân vào 'vòng chiến’

Ukraine đã cho phép triển khai hơn 140 hệ thống máy bay không người lái và 33 tổ hợp robot mặt đất sản xuất trong nước vào chiến trường.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 11/10/2024: Nga đột phá ở Kursk; Ukraine thiếu vũ khí Chiến sự Nga-Ukraine sáng 12/10: Nhiều lính Ukraine rút lui ở Kursk; Kiev tấn công kho vũ khí Nga Chiến sự Nga-Ukraine ngày 12/10/2024: Mỹ không muốn viện trợ cho Ukraine; Nga tái triển khai thêm quân tới Kursk

Kể từ đầu năm 2024, Ukraine đã có bước tiến lớn trong việc phát triển và ứng dụng công nghệ không người lái phục vụ mục đích quân sự. Bộ Quốc phòng nước này đã cho phép triển khai hơn 140 hệ thống máy bay không người lái mới trên chiến trường cùng với 33 tổ hợp robot mặt đất được sản xuất trong nước. Điều này thể hiện sự tăng cường đáng kể trong sản xuất quốc phòng, đặc biệt trong bối cảnh xung đột kéo dài với Nga, nơi các hệ thống không người lái và robot ngày càng đóng vai trò chiến lược trong hoạt động quân sự.

Ukraine thêm loạt máy bay không người lái, robot tối tân vào 'vòng chiến’
Một lính thủy đánh bộ Ukraine tham gia khóa huấn luyện bay bằng máy bay không người lái FPV, trong bối cảnh Nga tấn công Ukraine, ở vùng Dnipropetrovsk, Ukraine - Ảnh: REUTERS

Trong số các hệ thống được triển khai, đáng chú ý nhất là mẫu máy bay không người lái Black Widow, đã được các lực lượng vũ trang Ukraine chấp thuận sử dụng. Black Widow là một hệ thống máy bay không người lái đa nhiệm, có thể hoạt động như máy bay ném bom và trinh sát, đặc biệt hữu dụng trong các nhiệm vụ cả ngày lẫn đêm. Điều làm nên sự khác biệt của Black Widow là thiết kế mô-đun, cho phép nó sử dụng linh hoạt trong nhiều cấu hình, bao gồm các nhiệm vụ tái sử dụng hoặc dùng một lần tùy theo yêu cầu chiến thuật. Đây là một trong những minh chứng tiêu biểu cho sự phát triển công nghệ quốc phòng của Ukraine trong thời gian gần đây.

Ngoài các hệ thống máy bay không người lái, Ukraine cũng tập trung phát triển các hệ thống robot mặt đất với sự hỗ trợ của sáng kiến Brave1, một chương trình do chính phủ dẫn dắt nhằm thúc đẩy các công nghệ quân sự mới. Các hệ thống này đóng vai trò không thể thiếu trong chiến đấu, từ việc rải mìn, sơ tán thương binh đến hỗ trợ hậu cần. Một ví dụ tiêu biểu là chó robot tàng hình, được thiết kế cho các nhiệm vụ trinh sát nguy hiểm cao. Những robot này có thể thâm nhập vào các khu vực chiến lược như chiến hào của đối phương, phát hiện mìn hoặc thậm chí vận chuyển vật tư nhỏ như đạn dược và y tế đến các vùng chiến đấu có nguy cơ cao.

So với năm 2023, khi chỉ có 60 hệ thống máy bay không người lái và 9 tổ hợp robot được phê duyệt, con số trong năm 2024 đã tăng vọt, cho thấy tốc độ sản xuất và ứng dụng công nghệ không người lái tại Ukraine đang phát triển mạnh mẽ. Đại tá Volodymyr Rochniak, người đứng đầu Cục Hỗ trợ Vòng đời Chính cho Vũ khí và Thiết bị Quân sự, nhận định rằng các nhà sản xuất trong nước đang đáp ứng nhanh chóng với nhu cầu của chiến trường, phát triển một loạt các hệ thống máy bay không người lái từ kamikaze, máy bay ném bom đến trinh sát pháo. Các hệ thống này không chỉ đa dạng về mục đích sử dụng mà còn bao phủ nhiều loại môi trường chiến đấu khác nhau, từ chiến thuật đến chiến lược.

Các tổ hợp robot mặt đất cũng được phát triển với nhiều chức năng đa dạng, từ tấn công, trinh sát đến hỗ trợ hậu cần và sơ tán. Nhờ vào tính linh hoạt, những hệ thống này giúp quân đội Ukraine tối ưu hóa hoạt động bằng cách tích hợp công nghệ không người lái vào các nhiệm vụ đầy rủi ro mà con người khó thực hiện. Điển hình như trong các nhiệm vụ kỹ thuật, các robot mặt đất đã chứng tỏ hiệu quả trong việc giảm thiểu rủi ro cho binh lính.

Đặc biệt, trong quý III năm 2024, hơn 40% số hệ thống không người lái và robot mặt đất được phê duyệt cho thấy sự bùng nổ trong sản xuất công nghệ quốc phòng của Ukraine. Một số hệ thống tiên tiến đã được thiết kế để đối phó với chiến tranh điện tử, với tính minh bạch vô tuyến cao, tiếng ồn thấp và có hệ thống dẫn đường, tự hủy tinh vi. Những cải tiến này giúp tăng cường hiệu quả hoạt động của các lực lượng Ukraine trong môi trường thù địch và giảm thiểu rủi ro cho binh sĩ.

Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ không người lái tại Ukraine phản ánh khả năng thích ứng cao của các nhà sản xuất quốc phòng với yêu cầu khắc nghiệt của chiến trường. Với tốc độ tăng trưởng hiện tại, công nghệ không người lái và robot mặt đất sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong chiến lược quốc phòng của Ukraine, đồng thời giúp quốc gia này chống lại các cuộc tấn công bằng công nghệ quân sự hiện đại từ phía Nga.

Bộ Quốc phòng Ukraine cũng khuyến khích các nhà phát triển tiếp tục nghiên cứu và liên hệ với các cơ quan chức năng để cập nhật quy trình mã hóa công nghệ, nhằm đảm bảo tính hợp pháp và tối ưu hóa các giải pháp quân sự trong tương lai.

Thế Duy
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xây dựng doanh nghiệp

Xây dựng doanh nghiệp 'sếu đầu đàn' dẫn dắt kinh tế Việt Nam bay cao

Cần tăng cường chính sách hỗ trợ để các doanh nghiệp “sếu đầu đàn” phát huy vai trò dẫn dắt, tạo hệ sinh thái cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Khuyến công Bình Dương hỗ trợ lớn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Khuyến công Bình Dương hỗ trợ lớn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Những năm qua, thông qua nguồn kinh phí khuyến công, Sở Công Thương Bình Dương đã hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh phát triển sản xuất.

Tin cùng chuyên mục

Thứ gì làm

Thứ gì làm 'siêu xe tăng' Leopard 2 của Đức 6 lần 'gục ngã' ở Ukraine?

Bộ Quốc phòng Nga công bố việc sử dụng máy bay không người lái FPV để tiêu diệt sáu xe tăng Leopard 2 của Đức trong chiến sự Nga-ukraine.
Anh có thể giao cho Ukraine vũ khí laser bắn trúng mục tiêu nhỏ như 1 đồng xu ở khoảng cách 1km

Anh có thể giao cho Ukraine vũ khí laser bắn trúng mục tiêu nhỏ như 1 đồng xu ở khoảng cách 1km

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine, đã có cuộc thảo luận quan trọng với người đồng cấp Anh, John Healey, về việc triển khai vũ khí laser DragonFire của Anh.
‘Răng rồng’ là gì mà NATO rải khắp biên giới phía đông giáp Nga?

‘Răng rồng’ là gì mà NATO rải khắp biên giới phía đông giáp Nga?

Bộ Quốc phòng Lithuania (thuộc NATO) cho biết đã xây dựng và gia cố các công sự với các loại 'nhím chống tăng' 'răng rồng' giáp biên giới với Nga.
Hà Nội: Kết nối cung cầu nguyên liệu đầu vào ngành thủ công mỹ nghệ

Hà Nội: Kết nối cung cầu nguyên liệu đầu vào ngành thủ công mỹ nghệ

Nguyên liệu có vai trò quan trọng đến sự phát triển bền vững đối với các làng nghề. Tuy nhiên, đây cũng đang là bài toán không dễ với các làng nghề ở Hà Nội.
Ukraine độ ‘chiến thần’ Toyota Land Cruiser thành xe bọc thép hạng nhẹ, 200 mã lực

Ukraine độ ‘chiến thần’ Toyota Land Cruiser thành xe bọc thép hạng nhẹ, 200 mã lực

Ukraine đã chính thức nhận được lô xe bọc thép Jura đầu tiên, một sản phẩm chiến thuật mới được phát triển dựa trên khung gầm Toyota Land Cruiser 70.
Lữ đoàn 2.300 lính tinh nhuệ Pháp nhận đào tạo cho Ukraine có gì đặc biệt?

Lữ đoàn 2.300 lính tinh nhuệ Pháp nhận đào tạo cho Ukraine có gì đặc biệt?

Pháp đã khởi động chương trình huấn luyện toàn diện cho Lữ đoàn lính tinh nhuệ mới mang tên "Anne of Kyiv". Đây là một bước tiến lớn trong việc hỗ trợ Ukraine.
Doanh nghiệp công nghiệp cần thêm

Doanh nghiệp công nghiệp cần thêm 'trợ lực' để bứt tốc 3 tháng cuối năm

Đơn hàng phục hồi chậm, nhu cầu tiêu dùng chậm cải thiện, khó xoay xở về dòng tiền... là những áp lực vẫn đang đè nặng các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp.
Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả công tác khuyến công khu vực phía Nam

Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả công tác khuyến công khu vực phía Nam

Tại Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XIV, các đại biểu bàn thảo nhiều nội dung nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác này.

'Ông lớn' trong ngành sản xuất polyurethane (PU) của Đức đặt nhà máy đầu tiên tại Việt Nam

Việt Nam được chọn là quốc gia đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á mà Tập đoàn sản xuất polyurethane (PU) của Đức Pearl Group đặt nhà máy sản xuất.
Mỹ - Nhật hợp tác sản xuất ‘siêu tên lửa’ AIM-120 tiếp lực cho Ukraine

Mỹ - Nhật hợp tác sản xuất ‘siêu tên lửa’ AIM-120 tiếp lực cho Ukraine

Mỹ - Nhật Bản đang đẩy nhanh kế hoạch hợp tác sản xuất tên lửa không đối không tầm trung tiên tiến AIM-120 (thường gọi là AMRAAM) cung cấp cho Ukraine.
Vinh danh 90 tác phẩm đạt giải Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2024

Vinh danh 90 tác phẩm đạt giải Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2024

Chiều 10/10, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ trao giải Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2024.
Bất chấp chiến sự ở Ukraine, Nga sắp chuyển giao

Bất chấp chiến sự ở Ukraine, Nga sắp chuyển giao 'siêu pháo đài' phòng không cho Ấn Độ

Nga chuẩn bị hoàn thành chuyển giao hệ thống phòng không S-400 cho Ấn Độ vào năm 2025, bất chấp ảnh hưởng từ chiến sự ở Ukraine.
Cuộc chiến ở Ukraine: Nga thúc đẩy sử dụng ‘trí thông minh bầy đàn’ cho drone

Cuộc chiến ở Ukraine: Nga thúc đẩy sử dụng ‘trí thông minh bầy đàn’ cho drone

Nga thúc đẩy việc sử dụng "trí thông minh bầy đàn" do một người điều khiển quản lý được lượng lớn drone cùng hoạt động tại cuộc chiến ở Ukraine.
Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XIV, năm 2024

Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XIV, năm 2024

Chiều 10/10, Cục Công Thương địa phương phối hợp với tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XIV, năm 2024.
Chương trình tàu ngầm hạt nhân Mỹ ‘lâm nguy’, Trung Quốc được đà tăng tốc

Chương trình tàu ngầm hạt nhân Mỹ ‘lâm nguy’, Trung Quốc được đà tăng tốc

Chương trình tàu ngầm tên lửa đạn đạo hạt nhân (SSBN) lớp Columbia của Hải quân Mỹ đang đối diện với những thách thức nghiêm trọng.
Vũ khí quân sự: Nga để ‘lộ mánh’ đối phó UAV cho lực lượng Ukraine

Vũ khí quân sự: Nga để ‘lộ mánh’ đối phó UAV cho lực lượng Ukraine

Nga để một vũ khí quân sự là hệ thống tác chiến điện tử chống máy bay không người lái vào tay lực lượng Ukraine ở Kursk.
Vũ khí quân sự: Nga gia tăng sức mạnh với loạt ‘chim sắt’ Su-34 vừa ra lò

Vũ khí quân sự: Nga gia tăng sức mạnh với loạt ‘chim sắt’ Su-34 vừa ra lò

Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga vừa được bàn giao một lô máy bay Su-34 mới từ The United Aircraft Corporation - một tập đoàn thuộc Rostec.
Pháp chuyển giao máy bay chiến đấu Mirage 2000 cho Ukraine vào quý I/2025

Pháp chuyển giao máy bay chiến đấu Mirage 2000 cho Ukraine vào quý I/2025

Pháp dự kiến chuyển giao máy bay chiến đấu Mirage 2000 cho Ukraine vào quý I/2025, đánh dấu một bước tiến trong việc tăng cường hỗ trợ quân sự từ châu Âu.
Vũ khí quân sự: Ukraine phủ kín giáp phản ứng nổ cho xe tăng M1A1 SA-UKR Abrams

Vũ khí quân sự: Ukraine phủ kín giáp phản ứng nổ cho xe tăng M1A1 SA-UKR Abrams

Lữ đoàn 47 của Ukraine vừa công bố hình ảnh xe tăng M1A1 SA-UKR Abrams trên chiến trường, với lớp giáp phản ứng nổ Kontakt-1 bao phủ toàn bộ thân xe.
Vì sao công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục là điểm sáng dẫn dắt tăng trưởng kinh tế?

Vì sao công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục là điểm sáng dẫn dắt tăng trưởng kinh tế?

Sản xuất công nghiệp đang duy trì đà tăng trưởng, đặc biệt là sự phục hồi ấn tượng của lĩnh vực chế biến, chế tạo.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động