Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Vai trò lãnh đạo của Đảng ủy EVN đối với sự phát triển của Công ty Thủy điện Ialy

PV

PV

Sự thành công của Công ty Thuỷ điện Ialy ngày hôm nay có đóng góp rất lớn từ Đảng uỷ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với vai trò lãnh đạo, chỉ đạo.
Đảng bộ Công ty Thủy điện Ialy: Chú trọng xây dựng và phát triển nguồn nhân lực

Nhân kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) (08/10/2007-08/10/2022) và 15 năm Đảng bộ Công ty Thủy điện Ialy chuyển về trực thuộc Đảng bộ Tập đoàn, phóng viên Công Thương có cuộc trao đổi với ông Đoàn Tiến Cường – Uỷ viên BCH Đảng bộ EVN, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Thủy điện Ialy.

Xin ông cho biết những thành tích nổi bật của Công ty trong quá trình xây dựng và trưởng thành? và vai trò của cấp ủy chính quyền địa phương Gia Lai - Kon Tum đối với Công ty?

Công ty Thủy điện Ialy tiền thân là Nhà máy Thủy điện Ialy, được thành lập ngày 28-2-2000. Năm 2007, chuyển đổi thành Công ty Thủy điện Ialy, là đơn vị thành viên của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đảm nhận chức năng quản lý vận hành 3 nhà máy thủy điện lớn trên sông Sê San: Thủy điện Ialy, Thủy điện Sê San 3 và Thủy điện Pleikrông, với tổng công suất 1.080 MW, sản lượng điện bình quân 5,31 tỷ kWh/năm.

Sau 22 năm xây dựng và trưởng thành, công ty đã đạt được nhiều thành tích nổi bật như: Quản lý vận hành an toàn liên tục, cung cấp cho hệ thống điện quốc gia hơn 95 tỷ kWh điện; Xử lý kịp thời, hiệu quả các hư hỏng, khiếm khuyết của hệ thống thiết bị công nghệ trong quá trình vận hành; Thực hiện đúng, đủ kịp thời nghĩa vụ với Nhà nước với số tiền thuế, phí lên đến hàng ngàn tỷ đồng/năm; Thực hiện hiệu quả cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và lộ trình chuyển đổi số của EVN trên các lĩnh vực, tạo chuyển biến về nhận thức, thay đổi quy trình làm việc truyền thống bằng quy trình số hóa trên nền tảng công nghệ và internet…; Thực hiện tốt công tác tôn tạo, đảm bảo môi trường xanh-sạch-đẹp; áp dụng đồng bộ, duy trì thường xuyên và cải tiến liên tục ISO 9001; ISO/IEC 27001 và Kaizen 5S; Chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng thông qua các hoạt động an sinh xã hội với tổng số tiền trên 10,2 tỷ đồng.

Với những thành quả đạt được, tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhất, Huân chương Lao động hạng nhì, Huân chương Lao động hạng ba, cờ thi đua của Chính phủ... và nhiều danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cao quý khác. Đây là niềm vinh dự, tự hào và cũng là động lực để tập thể cán bộ công nhân viên toàn đơn vị tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Vai trò lãnh đạo của Đảng ủy EVN đối với sự phát triển của Công ty Thủy điện Ialy

Trong quá trình hoạt động, Công ty vẫn luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương 2 tỉnh Gia Lai, Kon Tum. Tiêu biểu là trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ quốc phòng, đảm bảo an ninh trật tự địa bàn, phòng chống thiên tai, bảo vệ hành lang hồ chứa, an sinh xã hội…

Đây là những nhiệm vụ quan trọng gắn liền với sản xuất, do đó, nếu không nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của cấp ủy, chính quyền địa phương thì Đảng bộ Công ty và Ban Giám đốc không thể đưa ra những chương trình, kế hoạch, biện pháp triển khai hiệu quả và như vậy thì không thể có được những kết quả tích cực như: Đảm bảo tuyệt đối an toàn các nhà máy của Công ty, không xảy ra mất cắp tài sản, thiết bị của nhà nước; An ninh chính trị được giữ vững; Quần chúng nhân dân tin tưởng và chung tay bảo vệ nhà máy; Công tác phòng chống bảo lũ, thiên tai, bảo vệ lòng hồ được đảm bảo tuyệt đối an toàn. Công tác dân vận nơi các nhà máy đóng chân đã phát huy hiệu quả, hình thành khu vực phòng thủ cơ bản, liên hoàn vững chắc, làm thất bại âm mưu chiến lược “diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch. Giữ vững ổn định an ninh trật tự, phát triển kinh tế xã hội.

Có thể khẳng định rằng sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với Đảng bộ Công ty là nhân tố không thể thiếu trong suốt thời qua, là nhân tố đồng hành với sự phát triển, thành tích của doanh nghiệp và chúng tôi luôn ghi nhớ, trân trọng về điều này.

Vai trò lãnh đạo của Đảng ủy EVN đối với sự phát triển của Công ty Thủy điện Ialy
Ông Đoàn Tiến Cường – Uỷ viên BCH Đảng bộ EVN, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Thủy điện Ialy.

Để có được kết quả như trên, ông có thể đánh giá về vai trò lãnh đạo của Đảng ủy EVN trong công tác lãnh đạo đối với quá trình phát triển của Công ty Thủy điện Ialy trong những năm qua?

Năm 2000 Chi bộ cơ sở Nhà máy Thủy điện Ialy được thành lập, đến năm 2003 phát triển thành Đảng bộ cơ sở Nhà máy Thủy điện Ialy trực thuộc huyện ủy Chư Păh, tỉnh Gia Lai. Đến ngày 08/10/2007, Đảng bộ Công ty Thủy điện Ialy chuyển về trực thuộc Đảng bộ EVN. Đến nay, Đảng bộ Công ty có 6 chi bộ trực thuộc, với tổng số 78 đảng viên, chiếm gần 33,6 % tổng số CBCNV đơn vị.

Kể từ khi được thành lập tổ chức cơ sở Đảng vào năm 2000 cho đến khi chính thức chuyển về trực thuộc Đảng bộ EVN, Đảng bộ Công ty luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên, kịp thời của Đảng ủy Tập đoàn trên tất cả các lĩnh vực. Thông qua việc ban hành các nghị quyết, chương trình hành động, Đảng ủy Tập đoàn đã định hướng cho Đảng bộ Công ty trong công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị, để từ đó chỉ đạo Ban Giám đốc xây dựng các kế hoạch để triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Trong những năm qua, triển khai nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tập đoàn, Đảng ủy Công ty đến các Chi bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng chương trình hành động sát thực và triển khai có hiệu quả nghị quyết của Đảng ủy Tập đoàn; Hoàn thành tốt các mặt công tác xây dựng Đảng; Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên trong toàn đảng bộ từng bước nâng cao. Vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng được thể hiện rõ nét, tạo ra sự ổn định về chính trị tư tưởng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và người lao động trong toàn Đảng bộ Công ty.

Trên cơ sở nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ chính trị của Đảng ủy Tập đoàn, Đảng ủy Công ty cụ thể hóa thành các nghị quyết, chương trình hành động cụ thể, sát với chức năng, nhiệm vụ doanh nghiệp, phù hợp với thực tiễn, xu hướng phát triển, tạo được sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và người lao động.

Những yếu tố trên là then chốt, quyết định đến việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chiến lược của Công ty. Tiêu biểu nhiệm vụ sản xuất cung ứng điện năng cho hệ thống điện quốc gia với sản lượng lũy kế đến nay toàn Công ty sản xuất được hơn 98,65 tỷ kWh, góp phần quan trọng cùng EVN cung cấp đủ điện phục vụ phát triển kinh tế, giữ vững an ninh năng lượng đất nước.

Như vậy, có thể khẳng định, quá trình thành lập, phát triển cùng với những kết quả đạt được, thành tích nổi bật hơn 22 năm qua của Đảng bộ Công ty Thủy điện Ialy nhất là sau 15 năm kể từ khi chuyển về trực thuộc Đảng bộ Tập đoàn luôn nhận được sự chỉ đạo toàn diện, sâu, sát kịp thời của Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Chúng tôi luôn ghi nhận và tự hào về điều này.

Vai trò lãnh đạo của Đảng ủy EVN đối với sự phát triển của Công ty Thủy điện Ialy
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành thăm hỏi CBCNV Công ty Thủy điện Ialy, tháng 9/2022

Xin ông cho biết một số định hướng trong công tác lãnh đạo của Đảng bộ Công ty trong thời gian tới để góp phần hoàn thành thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ EVN?

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Tập đoàn, Đảng ủy Công ty quyết tâm thực hiện tốt vai trò trong công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo Công ty hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần xây dựng và đảm bảo an sinh xã hội địa phương…đưa Công ty phát triển ổn định, bền vững. Chúng tôi ý thức sâu sắc đây là trách nhiệm, sứ mệnh của Đảng bộ Công ty, cấp ủy đảng các cấp và từng đảng viên đang công tác. Vì thế, Đảng ủy Công ty và cá nhân tôi với vai trò Ủy viên BCH Đảng bộ EVN, Bí thư Đảng ủy đã xác định một số định hướng trong thời gian tới, cụ thể là:

Bám sát nghị quyết của Đảng ủy Tập đoàn để xây dựng chương trình/kế hoạch hành động đúng chủ trương, định hướng, sát thực tế, phù hợp với đặc thù đơn vị để Lãnh đạo, chỉ đạo Công ty hoàn thành nhiệm vụ chiến lược là sản xuất ổn định, an toàn liên tục, cung cấp kịp thời, vượt sản lượng điện theo kế hoạch do EVN giao hàng năm. Đồng thời, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật khác.

Lãnh đạo, chỉ đạo Công ty phối hợp với các đơn vị hữu quan triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ liên quan đến dự án mở rộng thủy điện Ialy và chuẩn bị sẵn sàng cho dự án mở rộng Thủy điện Sê San 3 trong thời gian sắp tới.

Nghiên cứu các Nghị quyết của Đảng bộ địa phương để tập trung xây dựng Nghị quyết, chương trình hành động để thực hiện vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng trên các phương diện: Đảm bảo quốc phòng an ninh, trật tự trị an trên địa bàn các nhà máy đóng chân; công tác phòng chống thiên tai, điều tiết thủy văn, bảo vệ hành lang hồ chứa, cũng như an sinh xã hội, phát triển kinh tế.

Xin cảm ơn ông!

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

HABECO ủng hộ 1,35 tỷ đồng cho đồng bào miền Bắc khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3

HABECO ủng hộ 1,35 tỷ đồng cho đồng bào miền Bắc khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3

Nhằm hỗ trợ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, HABECO đã triển khai kêu gọi tập thể CB, CNV, NLĐ trong toàn hệ thống ủng hộ 1 ngày lương.
Lễ kỷ niệm 34 năm thành lập PV GAS: Khẳng định quyết tâm phát triển trong “Hành trình năng lượng xanh”

Lễ kỷ niệm 34 năm thành lập PV GAS: Khẳng định quyết tâm phát triển trong “Hành trình năng lượng xanh”

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Lễ kỷ niệm 34 năm thành lập (20/9/1990 – 20/9/2024) vào đúng thời điểm đạt tới những thành tựu đáng tự hào.
TotalEnergies kỷ niệm thành lập hai nhà máy tại Việt Nam

TotalEnergies kỷ niệm thành lập hai nhà máy tại Việt Nam

Đồng Nai_TotalEnergies vừa kỷ niệm 30 năm Nhà máy chiết nạp khí hóa lỏng và 25 năm Nhà máy sản xuất dầu nhờn tại KCN Gò Dầu, huyện Long Thành.
Chủ tịch một công ty chứng khoán bất ngờ từ nhiệm

Chủ tịch một công ty chứng khoán bất ngờ từ nhiệm

Quyết định này diễn ra trong lúc Chứng khoán LPBank đang ghi nhận những kết quả tài chính ấn tượng, với doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ.
Tập đoàn Hóa chất và các công ty thành viên hỗ trợ Lào Cai 5 tỷ đồng khắc phục mưa lũ

Tập đoàn Hóa chất và các công ty thành viên hỗ trợ Lào Cai 5 tỷ đồng khắc phục mưa lũ

Tập đoàn Hoá chất Việt Nam và các công ty thành viên vừa trao số tiền 5 tỷ đồng để ủng hộ nhân dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả mưa lũ.

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Nhiệt điện Phả Lại: Đa dạng giải pháp chăm lo cho người lao động

Công đoàn Nhiệt điện Phả Lại: Đa dạng giải pháp chăm lo cho người lao động

Công đoàn Nhiệt điện Phả Lại triển khai nhiều giải pháp tăng cường chăm lo đời sống cho người lao động, đặc biệt là người lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Đoàn Thanh niên Nhiệt điện Phả Lại xung kích, đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương

Đoàn Thanh niên Nhiệt điện Phả Lại xung kích, đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương

Những năm qua Đoàn Thanh niên Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp, đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp và địa phương.
Bosch khai trương cửa hàng trải nghiệm đồ gia dụng đầu tiên tại Việt Nam

Bosch khai trương cửa hàng trải nghiệm đồ gia dụng đầu tiên tại Việt Nam

Bosch, thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu thế giới, chính thức khai trương cửa hàng trải nghiệm sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam, trưng bày các sản phẩm thông minh.
Thừa Thiên Huế: Tô màu di sản và trò chơi trí nhớ nghệ thuật Huế

Thừa Thiên Huế: Tô màu di sản và trò chơi trí nhớ nghệ thuật Huế

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế khởi động chương trình Giáo dục di sản năm 2024 với chương trình Tô màu di sản và trò chơi trí nhớ nghệ thuật Huế.
Lãnh đạo doanh nghiệp

Lãnh đạo doanh nghiệp 'hiến kế' phát triển đất nước: Nhà sáng lập Tập đoàn TH đề xuất gì?

Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH đã hiến kế phát triển kinh tế rừng và đề xuất xây dựng Luật Dinh dưỡng học đường.
Chủ tịch SOVICO Nguyễn Thị Phương Thảo: Niềm tin của người dân, doanh nghiệp đã tăng cao

Chủ tịch SOVICO Nguyễn Thị Phương Thảo: Niềm tin của người dân, doanh nghiệp đã tăng cao

Đây là ý kiến của bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn SOVICO tại Hội nghị do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì sáng 21/9.
Doanh nghiệp kiến nghị xem xét áp dụng mô hình thương mại tự do để thu hút đầu tư

Doanh nghiệp kiến nghị xem xét áp dụng mô hình thương mại tự do để thu hút đầu tư

Chủ tịch Tập đoàn Sun Group kiến nghị xem xét áp dụng mô hình thương mại tự do tại các địa bàn tiềm năng du lịch biển đảo như Phú Quốc…
Giải Vnexpress Marathon Hạ Long 2024 tiếp tục lan tỏa những thông điệp về lối sống lành mạnh

Giải Vnexpress Marathon Hạ Long 2024 tiếp tục lan tỏa những thông điệp về lối sống lành mạnh

Từ ngày 20-22/09/2024 tại Hạ Long, giải Vnexpress Marathon Hạ Long 2024 được tổ chức bởi Vnexpress với sự đồng hành Herbalife Việt Nam chính thức được diễn ra.
Tramexco giới thiệu sản phẩm và công bố nhà phân phối máy văn phòng Canon tại Thanh Hoá

Tramexco giới thiệu sản phẩm và công bố nhà phân phối máy văn phòng Canon tại Thanh Hoá

Tối 20/9, Công ty Cổ phần Tramexco đã tổ chức Hội nghị giới thiệu sản phẩm và công bố nhà phân phối máy văn phòng Canon tại Thanh Hoá
Vinachem hỗ trợ tỉnh Yên Bái khắc phục thiệt hại bão lũ

Vinachem hỗ trợ tỉnh Yên Bái khắc phục thiệt hại bão lũ

Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Vinachem) đã trao 3 tấn hoá chất xử lý nước PAC-HB và 2 tấn chất khử trùng Vi-Chlorine hỗ trợ tỉnh Yên Bái khắc phục bão lũ.
Gần 1.000 người hưởng ứng ngày

Gần 1.000 người hưởng ứng ngày 'Chủ nhật đỏ' cùng Amway

Amway Việt Nam tiếp tục phối hợp với báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 tổ chức chương trình hiến máu Chủ nhật đỏ tại Amway Center Thành phố Hồ Chí Minh.
Niềm vui Tết Trung thu của những em nhỏ

Niềm vui Tết Trung thu của những em nhỏ 'đặc biệt' tại mái ấm Thánh Tâm cùng PV GAS LPG

PV GAS LPG đã tổ chức chương trình Tết Trung thu “Gom yêu thương, trao hạnh phúc” cho các em nhỏ đặc biệt tại mái ấm Thánh Tâm.
Than Cao Sơn: Chung tay hỗ trợ địa phương và đơn vị bạn khắc phục hậu quả bão, lũ

Than Cao Sơn: Chung tay hỗ trợ địa phương và đơn vị bạn khắc phục hậu quả bão, lũ

Không chỉ ổn định sản xuất sau mưa bão, Than Cao Sơn còn bố trí nhân lực tham gia hỗ trợ địa phương và đơn vị bạn khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Care For Việt Nam và hướng đi phát triển bền vững

Care For Việt Nam và hướng đi phát triển bền vững

Ngay từ khi thành lập năm 2013, CFVN đã hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp tầm vóc và tiên phong dẫn đầu với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chủ động.
Kiến nghị Thủ tướng nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau bão Yagi

Kiến nghị Thủ tướng nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau bão Yagi

Nhằm giúp doanh nghiệp phục hồi sau bão Yagi, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đề xuất tới Thủ tướng nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp.
Hội thao Vinataba lần thứ XII: Cuộc chơi của tinh thần thể thao đoàn kết - trung thực - cao thượng

Hội thao Vinataba lần thứ XII: Cuộc chơi của tinh thần thể thao đoàn kết - trung thực - cao thượng

Hội thao công nhân viên chức lao động, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) lần thứ XII tại Tp Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã thành công tốt đẹp.
Vinalink Group và hành trình 19 năm truyền cảm hứng sống khỏe

Vinalink Group và hành trình 19 năm truyền cảm hứng sống khỏe

Vinalink Group đã không ngừng nỗ lực trên hành trình xây dựng một tương lai, nơi mọi người đều có quyền được chăm sóc sức khỏe và tận hưởng cuộc sống trọn vẹn.
CADI-SUN ủng hộ đồng bào vùng bão lũ hơn 1,1 tỷ đồng

CADI-SUN ủng hộ đồng bào vùng bão lũ hơn 1,1 tỷ đồng

Lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Công ty CADI-SUN đã cùng nhau quyên góp ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai hơn 1,1 tỷ đồng.
Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Chiều ngày 17/9 Vietbank phối hợp cùng Quỹ Chí Viễn và Nortfolio tổ chức thành công lễ phát động chương trình "Mùa gắn kết Ngân hàng Việt, vì người Việt".
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam 'vượt khó', đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm

Chiều 17/9, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam trình bày kết quả kinh doanh 8 tháng và đề xuất với Bộ Công Thương trong buổi làm việc với Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động