Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Xuất khẩu viên nén gỗ Việt Nam có thể đạt hơn 1 tỷ USD vào năm 2023

Tại Đại hội thành lập Chi hội viên nén gỗ Việt Nam tổ chức chiều 28/10, nhiều ý kiến cho rằng xuất khẩu viên nén gỗ có thể đạt hơn 1 tỷ USD vào năm 2023.
Xuất khẩu lô hàng viên nén gỗ sinh khối đầu tiên sang Nhật Bản Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu viên nén gỗ

Phát biểu tại Đại hội thành lập Chi hội viên nén gỗ Việt Nam, ông Bùi Chính Nghĩa - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) - cho biết, trong thời gian qua, việc sản xuất, xuất khẩu viên nén gỗ không ngừng phát triển cả về quy mô, lẫn chất lượng.

‘Hiện cả nước có khoảng trên 80 doanh nghiệp tham gia sản xuất, xuất khẩu viên nén gỗ với giá trị xuất khẩu viên nén gỗ liên tục tăng từ 145 triệu USD vào năm 2017 lên hơn 500 triệu USD trong 10 tháng đầu năm 2022’, ông Nghĩa cho biết.

Đại hội thành lập chi hội viên nén gỗ Việt Nam
Đại hội thành lập chi hội viên nén gỗ Việt Nam

Theo ông Nghĩa, trong bối cảnh như vậy, việc thành lập Chi hội viên nén gỗ Việt Nam để đoàn kết, thống nhất các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu viên nén gỗ, giải quyết những khó khăn vướng mắc, đảm bảo cho ngành công nghiệp sản xuất viên nén gỗ phát triển bền vững, hiệu quả là hết sức cần thiết. ‘Tôi hi vọng sau Đại hội sẽ có một chi hội có tiếng nói, có vai trò quan trọng trong sự phát triển của hiệp hội nói riêng và ngành gỗ nói chung’ - ông Bùi Chính Nghĩa nhấn mạnh.

Tại đại hội, ông Vũ Duy Văn - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh cũng cho biết, tỉnh Quảng Ninh có nhiều điều kiện thuận lợi để trở thành trung tâm trung chuyển hàng hoá xuất nhập khẩu ra thị trường quốc tế, trong đó có sản phẩm chế biến từ gỗ, lâm sản.

Theo ông Văn, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của tỉnh Quảng Ninh tăng trưởng đều qua các năm. Tính đến tháng 10/2022, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của tỉnh ước đạt 210 triệu USD, tăng 9% so với cùng kỳ. Thị trường xuất khẩu chủ yếu là Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc.

“Tôi hi vọng việc Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam lựa chọn tổ chức đại hội thành lập Chi hội Viên nén gỗ Việt Nam sẽ là tiền đề cho việc đầu tư và phát triển các nhà máy chế biến lâm sản chuyên sâu, hiện đại trên cả nước nói chung, tỉnh Quảng Ninh nói riêng. Tỉnh Quảng Ninh luôn sẵn sàng và tạo mọi điều kiện tốt nhất để chào đón các nhà đầu tư đến với tỉnh Quảng Ninh đầu tư, kinh doanh và phát triển”, ông Văn nói.

viên nén gỗ
viên nén gỗ

Chi hội Viên nén gỗ Việt Nam trực thuộc Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam vừa được thành lập theo Quyết định số 56/QĐ - HHG ngày 19/10/2022. Tại Đại hội, các đại biểu cùng nhau thảo luận và biểu quyết thông qua Dự thảo Điều lệ Chi hội viên nén gỗ Việt Nam; thảo luận và biểu quyết thông qua Phương hướng nhiệm vụ của Chi hội Viên nén gỗ Việt Nam nhiệm kỳ I (2022 - 2025). Bầu cử Ban chấp hành và Ban kiểm tra Chi hội nhiệm kỳ I; công bố kết quả bầu ban chấp hành và Ban kiểm tra nhiệm kỳ I (2022 – 2025); công bố kết quả bầu ban chấp hành và Ban kiểm tra nhiệm kỳ I (2022 – 2025); ra mắt Ban chấp hành và Ban Kiểm tra nhiệm kỳ I (2022 – 2025); biểu quyết các nội dung và thông qua Nghị quyết Đại hội; trao chứng nhận hội viên.

Tại đại hội, thông qua kết quả bỏ phiếu các doanh nghiệp viên nén gỗ đã bầu ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Năng lượng sinh học Phú Tài, làm Chi hội trưởng Chi hội viên nén gỗ Việt Nam nhiệm kỳ I, 2022-2025.

Theo ông Nguyễn Thanh Phong - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Năng lượng sinh học Phú Tài (Chi hội trưởng Chi hội viên nén gỗ Việt Nam nhiệm kỳ I), năm 2021 lượng viên nén xuất khẩu từ Việt Nam đạt 3,5 triệu tấn với kim ngạch hơn 413 triệu USD. Trong 9 tháng đầu 2022 xuất khẩu mặt hàng này cán mốc đạt gần 3,5 triệu tấn đạt 542,32 triệu USD chiếm 4,5% tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành, tăng 35% về lượng và 81% về giá trị so với cùng kỳ năm 2021. Hiện Việt Nam đã trở thành nước xuất khẩu viên nén lớn thứ 2 trên thế giới.

Nguồn nguyên liệu sản xuất viên nén chủ yếu là các phụ phẩm của ngành gỗ như: cành, ngọn, gỗ nhỏ, bìa bắp từ gỗ rừng trồng và các đầu mẩu, gỗ thừa... từ các cơ sở chế biến. Việc gia tăng sản xuất mặt hàng này giúp tận dụng nguyên liệu thừa trong các công đoạn chế biến gỗ tạo ra, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường.

Thế nhưng bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của mặt hàng viên nén thì cũng đang nảy sinh không ít khó khăn, vướng mắc, là thách thức vô cùng lớn về tính bền vững, ảnh hưởng đến sự tồn tại và phát triển của ngành.

Đó là giá nguyên liệu đầu vào, nguyên liệu có chứng chỉ, thuế xuất khẩu, cũng như việc cạnh tranh nguồn nguyên liệu giữa các doanh nghiệp trong ngành viên nén, giữa các ngành sử dụng chung gỗ rừng trồng trong nước.

Từ những vấn đề trên, ông Phong cho rằng việc thành lập một chi hội để tập hợp các nhà sản xuất, xuất khẩu mặt hàng viên nén làm nơi trao đổi, kết nối, hỗ trợ nhau trong sản xuất, xuất khẩu là một yêu cầu bức thiết giúp ngành viên nén phát triển.

Xuất khẩu viên nén gỗ Việt Nam có thể đạt hơn 1 tỷ USD vào năm 2023
ra mắt ban chấp hành Chi hội viên nén gỗ Việt Nam

Ông Đỗ Xuân Lập - Chủ tịch Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam - nhận định, ngành viên nén đang phát triển rất mạnh, mang lại giá trị lớn trong chuỗi giá trị lâm nghiệp. Năm 2022, viên nén đứng thứ 4 về giá trị xuất khẩu trong 8 mặt hàng xuất khẩu gỗ và lâm sản, chỉ đứng sau đồ gỗ nội ngoại thất, gỗ nguyên liệu (bao gồm cả gỗ dán), dăm gỗ. Là sản phẩm nằm trong chuỗi rừng trồng, nên viên nén có ý nghĩa rất lớn trong nâng cao giá trị cho trồng rừng ở Việt Nam. Xuất khẩu viên nén gỗ Việt Nam có thể đạt hơn 1 tỷ USD vào năm 2023.

Đại hội nhiệm kỳ I của Chi hội với phương châm “Đoàn kết – Sáng tạo - Hội nhập – Phát triển”, toàn thể Hội viên của Chi hội cần tiếp tục thể hiện sự đoàn kết, niềm tin, sức mạnh nội lực của cộng đồng doanh nghiệp chế biến viên nén gỗ, tăng cường mở rộng hợp tác đầy trách nhiệm với các đối tác, bạn hàng trong nước và quốc tế để nắm bắt, vận dụng những cơ hội trong giai đoạn tới, góp phần thực hiện thành công những mục tiêu đã đặt ra cho thị trường Viên nén gỗ Việt Nam và tạo động lực cho Ban chấp hành khóa mới hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Hội viên giao phó.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu gỗ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hà Giang di dời khẩn cấp 72 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm

Hà Giang di dời khẩn cấp 72 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân các khu vực chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, tỉnh Hà Giang khẩn trương di dời 72 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm.
Đã có 25 sự cố đê điều tại 9 tỉnh, thành phố do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ

Đã có 25 sự cố đê điều tại 9 tỉnh, thành phố do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ

Tổng hợp báo cáo cập mới nhất từ các địa phương, tính đến 19h00 ngày 10/9, tại 9 tỉnh/thành đã xảy ra 25 sự cố đê điều do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ.
Tuyên Quang: Tin lũ khẩn cấp trên sông Gâm, cảnh báo lũ trên sông Lô

Tuyên Quang: Tin lũ khẩn cấp trên sông Gâm, cảnh báo lũ trên sông Lô

Trong 12 giờ qua, trên sông Gâm, lũ tiếp tục lên đạt đỉnh rồi duy trì ở mức cao, trên sông Lô tại Hàm Yên và TP. Tuyên Quang lũ tiếp tục lên.
Mưa lũ tại Sơn La làm 1 người chết, 781 nhà bị ảnh hưởng

Mưa lũ tại Sơn La làm 1 người chết, 781 nhà bị ảnh hưởng

Mưa lớn kéo dài trên địa bàn tỉnh Sơn La đã làm 1 người chết, 781 nhà bị ảnh hưởng, nhiều tuyến đường bị tắc...; ước tổng thiệt hại 70 tỷ đồng.
Tuyên Quang: Người dân Chiêm Hóa

Tuyên Quang: Người dân Chiêm Hóa 'bì bõm' lội trong nước

Lần đầu tiên thủy điện Tuyên Quang mở hết 8 cửa xả đáy, người dân vùng hạ du trong đó có Chiêm Hóa 'bì bõm' lội trong nước lũ.

Tin cùng chuyên mục

Thông tin vỡ đê Yên Lập ở Phú Thọ là sai sự thật

Thông tin vỡ đê Yên Lập ở Phú Thọ là sai sự thật

Chiều ngày 9/9, đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẳng định thông tin đê Yên Lập vỡ sau sự cố sập cầu Phong Châu (Phú Thọ) là sai sự thật.
Cảnh báo lũ khẩn cấp trên các sông ở Tuyên Quang

Cảnh báo lũ khẩn cấp trên các sông ở Tuyên Quang

Đài Khí tượng thủy văn Tuyên Quang cảnh báo từ hôm nay 9/9, trên sông Gâm tại Chiêm Hóa, lũ tiếp tục lên với biên độ 1-2m, đỉnh lũ trên mức báo động 3.
Đã có 59 người chết và mất tích do bão số 3

Đã có 59 người chết và mất tích do bão số 3

Tính đến 11 giờ 30 hôm nay 9/9, số người chết và mất tích do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ sau bão đã tăng lên 59 người.
Hồ thuỷ điện Tuyên Quang mở khẩn cấp 5 cửa xả đáy

Hồ thuỷ điện Tuyên Quang mở khẩn cấp 5 cửa xả đáy

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa yêu cầu Công ty Thủy điện Tuyên Quang mở cửa xả đáy thứ 5.
18 h chiều 9/9, mở cửa xả đáy thứ 3 hồ thủy điện Tuyên Quang

18 h chiều 9/9, mở cửa xả đáy thứ 3 hồ thủy điện Tuyên Quang

Công ty Thủy điện Tuyên Quang mở cửa xả đáy thứ 3 hồ thủy điện Tuyên Quang vào 18 giờ chiều nay (ngày 9/9).
Tuyên Quang có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất đá sau bão số 3

Tuyên Quang có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất đá sau bão số 3

Trung tâm Dự báo khí tượng nhận định từ chiều ngày 7/9 - 9/9, mưa lớn sẽ làm gia tăng nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại các huyện thuộc địa bàn tỉnh Tuyên Quang.
Yêu cầu đóng 2 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang

Yêu cầu đóng 2 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa yêu cầu đóng hai cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang.
Tuyên Quang: Khuyến công tạo sức bật cho phát triển công nghiệp nông thôn

Tuyên Quang: Khuyến công tạo sức bật cho phát triển công nghiệp nông thôn

Hoạt động khuyến công trên địa bàn Tuyên Quang được coi là động lực cho các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn phát triển, mở rộng sản xuất.
Khả năng đón siêu bão, các tỉnh Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định dự kiến cấm biển từ ngày 6/9

Khả năng đón siêu bão, các tỉnh Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định dự kiến cấm biển từ ngày 6/9

Bão số 3 khả năng đạt siêu bão nhưng nhiều tuyến đê biển chỉ chịu được bão cấp 9-10. Các tỉnh Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định dự kiến sẽ cấm biển từ ngày 6/9.
Giải quyết tranh chấp đất đai cấp huyện thuộc thẩm quyền của ai?

Giải quyết tranh chấp đất đai cấp huyện thuộc thẩm quyền của ai?

Theo Quyết định 2124/QĐ-BTNMT, giải quyết tranh chấp đất đai cấp huyện thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND cấp huyện.
Quy hoạch lâm nghiệp: Giá trị xuất khẩu đồ gỗ và lâm sản đạt 25 tỷ USD vào năm 2030

Quy hoạch lâm nghiệp: Giá trị xuất khẩu đồ gỗ và lâm sản đạt 25 tỷ USD vào năm 2030

Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 895/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch lâm nghiệp quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh trao 70 tỷ đồng học bổng cho sinh viên năm học 2024-2025

Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh trao 70 tỷ đồng học bổng cho sinh viên năm học 2024-2025

Để hỗ trợ sinh viên, nhiều chính sách và hoạt động đã được Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh đưa ra, năm học 2024-2025 trường dành 70 tỷ đồng trao học bổng.
Trồng thử nghiệm khoai tây Bliss thu về 48 tấn/ha

Trồng thử nghiệm khoai tây Bliss thu về 48 tấn/ha

Giống khoai tây Bliss không chỉ có năng suất, chất lượng tốt mà còn phù hợp với thổ nhưỡng Việt Nam, hứa hẹn đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.
Giáo sư Võ Tòng Xuân qua đời

Giáo sư Võ Tòng Xuân qua đời

Giáo sư, Tiến sĩ, Anh hùng lao động, Nhà giáo nhân dân Võ Tòng Xuân vừa từ trần vào sáng nay (19/8), hưởng thọ 84 tuổi.
Quảng Trị có thêm 2 huyện đạt chuẩn nông thôn mới

Quảng Trị có thêm 2 huyện đạt chuẩn nông thôn mới

Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký quyết định công nhận 2 huyện Vĩnh Linh, Triệu Phong đạt chuẩn huyện nông thôn mới.
Công nhận 4 huyện của tỉnh Quảng Trị, Hưng Yên, Thanh Hóa, Hà Tĩnh đạt chuẩn nông thôn mới

Công nhận 4 huyện của tỉnh Quảng Trị, Hưng Yên, Thanh Hóa, Hà Tĩnh đạt chuẩn nông thôn mới

4 huyện của tỉnh Quảng Trị, Hưng Yên, Thanh Hóa, Hà Tĩnh vừa được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.
Nữ nông dân Việt Nam và Hoa Kỳ cùng nhau trao đổi cách làm nông nghiệp

Nữ nông dân Việt Nam và Hoa Kỳ cùng nhau trao đổi cách làm nông nghiệp

Ngày 13/8, Báo Nông nghiệp Việt Nam phối hợp Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức Chương trình giao lưu vì sự tiến bộ của phụ nữ trong nông nghiệp.
Gia Lai: Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025

Gia Lai: Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025

Hiệu quả từ dự án hỗ trợ phát triển sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 tại Gia Lai
Khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ trong nông nghiệp

Khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ trong nông nghiệp

Thu hẹp khoảng cách giới sẽ tạo cơ hội cho phụ nữ đóng góp vào sự phát triển của ngành nông nghiệp. Do vậy, cần xây dựng chính sách hỗ trợ phụ nữ nông thôn.
Trà Vinh: Thúc đẩy phát triển cơ giới hóa nông nghiệp và chế biến nông - lâm - thủy sản

Trà Vinh: Thúc đẩy phát triển cơ giới hóa nông nghiệp và chế biến nông - lâm - thủy sản

UBND tỉnh Trà Vinh vừa ban hành Kế hoạch thực hiện chiến lược phát triển cơ giới hóa nông nghiệp và chế biến nông, lâm, thủy sản đến năm 2030.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động