Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Quản lý thị trường

60 năm vinh dự và trách nhiệm

Hôm nay (1/7/2017) tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống của lực lượng Quản lý thị trường (03/7/1957 - 03/7/2017) và đón nhận Cờ Thi đua của Chính phủ.
60 năm vinh dự và trách nhiệm
Cục Quản lý thị trường vinh dự được Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hoà Bình trao tặng Cờ Thi đua của Chính phủ

Tham dự có đồng chí Trương Hoà Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia); Lãnh đạo ủy ban kinh tế của Quốc hội; Văn phòng chính phủ; Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia;... cùng lãnh đạo các bộ Bộ Công Thương; Tài chính, Công an, Quốc phòng, Khoa học Công nghệ, Bộ Y tế...; đại diện nhiều địa phương, cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước; đại diện các Tập đoàn, doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp; Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường và đại diện Chi cục Quản lý thị trường 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trong cả nước.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã xúc động ôn lại quá trình 60 năm hình thành, phát triển của lực lượng Quản lý thị trường. Theo đó, thực hiện Sắc luật số 001-SL ngày 19/4/1957 và Nghị định số 163- TTg ngày 19/4/1957 về việc cấm chỉ hành động đầu cơ về kinh tế của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cách đây 60 năm, ngày 03/7/1957, Thủ tướng Chính phủ Phạm Văn Đồng đã ký ban hành Nghị định số 290-TTg thành lập Ban Quản lý thị trường Trung ương và các Ban quản lý thị trường các thành phố, tỉnh, khu tự trị.

"Đây là mốc son đánh dấu sự hình thành và bắt đầu phát triển của lực lượng Quản lý thị trường" - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nói và cho biết, từ dấu mốc đó, ngày 03/7 hàng năm trở thành Ngày truyền thống của lực lượng Quản lý thị trường.

Cũng theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, trong suốt 60 năm hình thành và phát triển, dưới sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, của Bộ Công Thương, các Bộ tiền nhiệm của Bộ Công Thương và cấp uỷ, chính quyền địa phương, lực lượng Quản lý thị trường đã thường xuyên phối hợp với các ngành, các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát chống buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, chống sản xuất buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, vi phạm về an toàn thực phẩm; chống các hành vi gian lận thương mại...

Minh chứng cho nỗ lực và hiệu quả trong công tác của lực lượng Quản lý thị trường, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải dẫn số liệu, từ năm 1995 đến năm 2016, lực lượng Quản lý thị trường đã xử lý gần 2 triệu vụ vi phạm, thu nộp ngân sách nhà nước gần 6.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều vụ vi phạm có quy mô lớn, liên quan đến nhiều lĩnh vực, nhiều địa phương đã được Quản lý thị trường phối hợp hiệu quả với các lực lượng chức năng phát hiện và xử lý kịp thời.

60 năm vinh dự và trách nhiệm
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hoà Bình ghi nhận và biểu dương những thành tích của lực lượng Quản lý thị trường đã đạt được trong 60 năm qua trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, góp phần thực hiện chủ trương của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội và phát triển kinh tế đất nước.

60 năm vinh dự và trách nhiệm

Các cá nhân đã có những đóng góp cho công tác quản lý thị trường được trao

tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Quản lý thị trường”.

Phó Thủ tướng cũng thẳng thắn chỉ ra các bất cập, tồn tại cần khắc phục và những nhiệm vụ cụ thể cần thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng Quản lý thị trường trong thời gian tới.

Theo đó, toàn lực lượng phải luôn xác định, công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục để tiếp tục tham mưu và tổ chức thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo 389 quốc gia về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả: Nghị quyết số 41/NQ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ về việc đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới; Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 30/9/2014 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu thuốc lá; Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 09/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm; Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 24/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách trong quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp.

Đặc biệt, trong bối cảnh nước ta đang hội nhập kinh tế thế giới, lực lượng Quản lý thị trường phải tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra xử lý các vụ việc vi phạm hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng và các hành vi gian lận thương mại. Đồng thời, cần triển khai hoạt động kiểm tra, kiểm soát có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất, đời sống để bảo vệ người tiêu dùng, góp phần lành mạnh hóa thị trường.

Tiếp tục rà soát các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến tổ chức, hoạt động và xử phạt vi phạm hành chính của lực lượng Quản lý thị trường để kiến nghị các cấp có thẩm quyền ban hành nhằm hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật để nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng Quản lý thị trườn; Chú trọng công tác xây dựng lực lượng, rèn luyện đạo đức công vụ, đề cao vai trò và gắn với trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị. Bên cạnh đó, cần quan tâm đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền và tăng cường công tác phối hợp với các lực lượng chức năng khác.

60 năm vinh dự và trách nhiệm
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại buổi lễ

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định, Bộ Công Thương, Cục Quản lý thị trường cùng cán bộ, công chức toàn lực lượng sẽ sớm khắc phục những vấn đề tồn tại, vướng mắc; xây dựng phương án, kế hoạch cụ thể để triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tưởng Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, trước mắt cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm.

Trong đó, trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, toàn lực lượng sẽ quán triệt quan điểm thực hiện kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các mặt hàng các mặt hàng có thuế suất cao, các mặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất, đời sống, như: nông sản, thực phẩm, vật tư nông nghiệp...

Trong nhiệm vụ xây dựng cơ chế, chính sách, sẽ tiếp tục rà soát, kiến nghị sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến tổ chức và hoạt động của lực lượng Quản lý thị trường nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm.

60 năm vinh dự và trách nhiệm
Tổng biên tập Vuasanca , đồng chí Nguyễn Hữu Qúy (áo xanh) vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Quản lý thị trường”

Ngoài ra, trong công tác tuyên truyền, Cục, các Chi cục Quản lý thị trường, bên cạnh việc phối hợp chặt chẽ với cơ quan thông tin, truyền thông cần tiếp tục mở rộng đối tượng tuyên truyền là các ban quản lý chợ, hiệp hội ngành hàng, tổ chức, cá nhân... để tăng cường tuyên truyền về các chủ trương, chính sách, quy định của pháp luật. Đồng thời, kết hợp vận động các tổ chức, cá nhân ký cam kết không kinh doanh hàng giả, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng và thực hiện kiểm tra sau khi ký cam kết, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Với nhiệm vụ xây dựng lực lượng, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, trong thời gian tới, toàn lực lượng Quản lý thị trường sẽ thường xuyên bồi dưỡng trình độ chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện đạo đức công vụ, tăng cường công tác kiếm tra nội bộ, xử lý nghiêm công chức vi phạm, tiếp tay cho buôn lậu, thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Cũng theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, cùng với các giải pháp cụ thể thực hiện chỉ đạo của Chính phủ nêu trên, trong thời gian tới, lực lượng Quản lý thị trường cả nước sẽ quán triệt và có giải pháp cụ thể tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng, như: Hải quan, Biên phòng, Công an, Cảnh sát biển và các cơ quan Thanh tra chuyên ngành... trong quá trình hoạt động. Đồng thời, đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp phối hợp, kịp thời trao đổi, cung cấp thông tin để kiểm tra, xử lý các vụ việc phức tạp, có quy mô lớn hoặc xảy ra trên nhiều địa bàn.

"Phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng chức năng ở các cấp từ Trung ương đến địa phương để tạo sức mạnh tổng hợp trong công tác đấu tranh, phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm Bộ Công Thương sẽ tập trung chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường triển khai trong thời gian tới" - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định.

Ghi nhận nỗ lực, đóng góp của lực lượng Quản lý thị trường trong suốt chặng đường 60 năm qua, Đảng, Nhà nước đã trao tặng nhiều phần thưởng cao quý, như: Huân chương lao động, Cờ thi đua, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Cờ thi đua và Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

60 năm vinh dự và trách nhiệm
Tham dự Lễ kỷ niệm có Lãnh đạo Ủy ban kinh tế của Quốc hội; Lãnh đạo Bộ Tài chính; Lãnh đạo Bộ Công Thương; Văn phòng chính phủ; Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia; Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội; Lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ; Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị ban ngành


60 năm vinh dự và trách nhiệm
Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng trao Bằng khen cho các đơn vị Quản lý thị trường

60 năm vinh dự và trách nhiệm

Thu Hà - Hoàng Châu - Cấn Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Quản lý thị trường

Tin mới nhất

Xây dựng nền công nghiệp quốc phòng hiện đại, đủ sức mạnh bảo vệ Tổ quốc, Nhân dân từ sớm, từ xa

Xây dựng nền công nghiệp quốc phòng hiện đại, đủ sức mạnh bảo vệ Tổ quốc, Nhân dân từ sớm, từ xa

Nội dung nhận được quan tâm của các đại biểu quốc hội là xây dựng nền công nghiệp quốc phòng hiện đại, đủ sức bảo vệ Tổ quốc, Nhân dân từ sớm, từ xa.
Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2024

Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2024

Sau phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5, chiều nay (1/6) Văn phòng Chính phủ tổ chức buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2024.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, thúc đẩy động lực mới

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, thúc đẩy động lực mới

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tập trung làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống và có cơ chế, chính sách cụ thể thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới.
Sản xuất, kinh doanh phục hồi, bức tranh kinh tế có những điểm sáng nổi bật

Sản xuất, kinh doanh phục hồi, bức tranh kinh tế có những điểm sáng nổi bật

5 tháng 2024, các hoạt động kinh tế, xã hội, sản xuất kinh doanh tiếp tục phục hồi, tháng sau tích cực hơn tháng trước. Bức tranh kinh tế có những điểm sáng.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Luôn luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Luôn luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em

Đó là phát biểu của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em sáng ngày 1/6 tại Thừa Thiên Huế.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2024

Sáng nay (ngày 1/6), Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2024, thảo luận về nhiều nội dung quan trọng.
Việt Nam - Hàn Quốc: Nâng kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025

Việt Nam - Hàn Quốc: Nâng kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định, Việt Nam nhất quán mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc phát triển thực chất, toàn diện.
Sôi nổi Ngày hội Giáo dục và Khoa học - Sáng tạo năm 2024

Sôi nổi Ngày hội Giáo dục và Khoa học - Sáng tạo năm 2024

Sáng ngày 29/5 vừa qua, tại Trường THCS Hồng Bàng (TP.HCM) đã diễn ra Ngày hội Giáo dục và Khoa học - Sáng tạo năm 2024 do Ủy ban nhân dân Quận 5 tổ chức.
Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai làm Thứ trưởng Bộ Nội vụ

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai làm Thứ trưởng Bộ Nội vụ

Chiều 31/5, Tỉnh ủy Gia Lai và Đoàn công tác của Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công tác cán bộ.
Đề nghị sớm luật hóa việc tách giải phóng mặt bằng ra khỏi dự án đầu tư công

Đề nghị sớm luật hóa việc tách giải phóng mặt bằng ra khỏi dự án đầu tư công

ĐBQH đề nghị Chính phủ sớm nghiên cứu trình Quốc hội luật hóa nội dung tách dự án bồi thường, hỗ trợ tái định cư, giải phóng mặt bằng ra khỏi dự án đầu tư công.
Phú Yên: Thông hầm Chí Thạnh, nối lại đường sắt Bắc - Nam

Phú Yên: Thông hầm Chí Thạnh, nối lại đường sắt Bắc - Nam

Sau 10 ngày xảy ra sự cố sạt lở, hầm đường sắt Chí Thạnh (Phú Yên) được thông, giúp tuyến đường sắt Bắc - Nam trở lại hoạt động bình thường.
Thủ tướng: Dành nhiều nguồn lực hơn để làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em

Thủ tướng: Dành nhiều nguồn lực hơn để làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, cần hành động quyết liệt, thiết thực hơn, dành nhiều nguồn lực hơn để làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.
Chính phủ đề xuất UBND tỉnh Nghệ An có không quá 5 Phó chủ tịch

Chính phủ đề xuất UBND tỉnh Nghệ An có không quá 5 Phó chủ tịch

Dự thảo Nghị quyết thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù cho tỉnh Nghệ An được Chính phủ đề xuất UBND tỉnh Nghệ An có không quá 5 Phó chủ tịch.
Đề xuất thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Đề xuất thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Đề xuất phương án thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng được xây dựng gồm 3 khu chức năng: Sản xuất; hậu cần cảng - logistics; thương mại - dịch vụ.
Sẽ hoàn thiện dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng bảo đảm thống nhất, đồng bộ với hệ thống pháp luật

Sẽ hoàn thiện dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng bảo đảm thống nhất, đồng bộ với hệ thống pháp luật

Phát biểu tại hội trường, Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cảm ơn những ý kiến phát biểu đầy trách nhiệm của các đại biểu Quốc hội.
Khẩn trương tháo gỡ khó khăn về cơ chế tài chính đối với các cơ quan báo chí

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn về cơ chế tài chính đối với các cơ quan báo chí

Đại biểu Quốc hội Trần Thị Thanh Hương, đoàn An Giang đề nghị cần khẩn trương tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế tài chính đối với các cơ quan báo chí.
Chủ tịch Hà Nội "thúc" tiến độ xây nhà ở xã hội, chậm nhất tháng 10 phải khởi công 1 dự án

Chủ tịch Hà Nội "thúc" tiến độ xây nhà ở xã hội, chậm nhất tháng 10 phải khởi công 1 dự án

Mục tiêu hàng đầu của Hà Nội là xây dựng nhà ở xã hội sớm nhất, chất lượng tốt nhất với giá thành hợp lý nhất để giúp người lao động có nhà, ổn định cuộc sống.
Phó Thủ tướng: Việt Nam coi trọng và dành sự quan tâm đặc biệt đối với dự án Nhà máy LEGO

Phó Thủ tướng: Việt Nam coi trọng và dành sự quan tâm đặc biệt đối với dự án Nhà máy LEGO

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang khẳng định, Chính phủ Việt Nam rất coi trọng và dành sự quan tâm đặc biệt đối với dự án Nhà máy LEGO.
Cần tách bạch rõ ràng nhiệm vụ của công nghiệp quốc phòng và công nghiệp an ninh

Cần tách bạch rõ ràng nhiệm vụ của công nghiệp quốc phòng và công nghiệp an ninh

Đại biểu Quốc hội nêu ý kiến, cần tách bạch rõ ràng nhiệm vụ của công nghiệp quốc phòng và công nghiệp an ninh để bảo đảm tính thực thi trong các quy định.
Đại biểu Quốc hội nhất trí cần cơ chế, chính sách đặc thù cho lĩnh vực công nghiệp quốc phòng

Đại biểu Quốc hội nhất trí cần cơ chế, chính sách đặc thù cho lĩnh vực công nghiệp quốc phòng

Thảo luận tại hội trường Quốc hội chiều 30/5, đại biểu Quốc hội cho rằng, cần có cơ chế, chính sách, pháp luật đặc thù cho lĩnh vực công nghiệp quốc phòng.
Còn tình trạng chi sai quy định phải thu hồi nộp ngân sách nhà nước

Còn tình trạng chi sai quy định phải thu hồi nộp ngân sách nhà nước

Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, tại một số bộ, cơ quan trung ương còn tình trạng chi sai quy định phải thu hồi nộp ngân sách nhà nước.
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc chưa kịp thời ảnh hưởng tiến độ thực hiện nhiệm vụ ngân sách

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc chưa kịp thời ảnh hưởng tiến độ thực hiện nhiệm vụ ngân sách

Thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ đã chỉ đạo triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp quản lý, điều hành thu, chi ngân sách.
Cần có cơ chế vượt trội, khả thi để thúc đẩy công nghiệp quốc phòng, an ninh

Cần có cơ chế vượt trội, khả thi để thúc đẩy công nghiệp quốc phòng, an ninh

Chiều nay 30/5, Quốc hội thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp.
Việt Nam ưu tiên hàng đầu cho việc củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị vĩ đại với Lào

Việt Nam ưu tiên hàng đầu cho việc củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị vĩ đại với Lào

Ngày 30/5, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp Bộ trưởng Bộ Tài chính Lào Santiphab Phomevihane cùng Đoàn công tác sang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Giám sát chuyên đề môi trường: Vì sao nhiều đại biểu đồng tình?

Giám sát chuyên đề môi trường: Vì sao nhiều đại biểu đồng tình?

Theo nhiều đại biểu, ô nhiễm môi trường đang là vấn đề nóng, do vậy Quốc hội nên đưa chuyên đề môi trường vào Chương trình giám sát năm 2025.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động