Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chuyên gia bật mí ba mã cổ phiếu cần chú ý phiên hôm nay 16/5

Sau nhiều phiên bán ròng liên tiếp, khối ngoại đã bắt đầu tham gia trở lại cổ phiếu FRT, đặc biệt trong 2 phiên giao dịch 14/5 và 15/5 với giá trị mua ròng lớn.
Lộ diện các mã cổ phiếu được khuyến nghị mua, kỳ vọng tăng giá tới 35% Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 10/5: DBC, PVT và STK Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 14/5: NKG, PNJ và IMP

Khuyến nghị cổ phiếu FRT - Trung lập

Quý I/2024, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HOSE: FRT) ghi nhận tổng doanh thu đạt 9.071 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Xét về cơ cấu, doanh thu của FRT chủ yếu đến từ sự tăng trưởng của chuỗi Long Châu.

Với 1.587 cửa hàng đang hoạt động, doanh thu chuỗi nhà thuốc tăng 68,5% so với cùng kỳ và doanh thu/cửa hàng trung bình đạt 1,2 tỷ đồng, tăng 9%.

Chuyên gia bật mí ba mã cổ phiếu cần chú ý phiên hôm nay 16/5
Nhờ vào chuỗi nhà thuốc Long Châu, tổng kết, FRT ghi nhận lợi nhuận ròng đạt 39 tỷ đồng, đánh dấu quý đầu tiên có lãi trở lại kể từ quý I/2023.

Ngược lại, trong bối cảnh sức cầu tiêu dùng hàng ICT-CE còn yếu, FPT Shop vẫn đang trong quá trình tái cấu trúc, đóng các cửa hàng kém hiệu quả, khiến cho doanh thu FPT Shop giảm 21%. Như vậy, nhờ vào Long Châu, tổng kết, FRT ghi nhận lợi nhuận ròng đạt 39 tỷ đồng, đánh dấu quý đầu tiên có lãi trở lại kể từ quý I/2023.

Với thế mạnh về nhận diện thương hiệu đã xây dựng được, MBS Research dự báo FRT sẽ tiếp tục tăng tốc độ phủ sóng với mục tiêu đạt 1.897 nhà thuốc vào cuối năm 2024, doanh thu/cửa hàng đạt 1,2 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Doanh thu 2024 của Long Châu có thể tăng 49% với biên lợi nhuận gộp 24%.

Bên cạnh đó, FPT Shop sẽ được tiếp tục tái cấu trúc hoạt động, mở rộng các sản phẩm phân phối CE (máy lạnh, tủ đông) và duy trì được thị phần. Đơn vị phân tích dự báo FPT Shop sẽ đi ngang trong năm 2024 với biên lợi nhuận gộp 12%. Qua đó, lợi nhuận ròng của FRT có thể đạt 214 tỷ đồng trong năm 2024 từ mức lỗ 346 tỷ đồng của năm 2023.

Trong diễn biến khác, MBS cũng lưu ý về 3 rủi ro mà FRT có thể gặp phải. Đầu tiên, Long Châu gặp khó khăn trong việc tìm kiếm mặt bằng, ảnh hưởng tốc độ mở mới của chuỗi nhà thuốc. Tiếp theo, các chi phí một lần của việc đóng cửa các cửa hàng FPT Shop nhiều hơn dự kiến, ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận ròng của FRT. Cuối cùng, sức tiêu dùng không thiết yếu phục hồi chậm hơn dự báo (nửa cuối năm 2024), FPT Shop vẫn phải giữ giá bán sản phẩm ở mức nền thấp.

Sử dụng phương pháp SOTP, MBS Research xác định giá trị hợp lý của cổ phiếu FRT là 176.700 đồng. So với giá đóng cửa phiên giao dịch 15/5, mức giá trên hiện đang cao hơn khoảng 7,8%.

Hiện tại, sau nhiều phiên bán ròng liên tiếp, khối ngoại đã bắt đầu tham gia trở lại cổ phiếu này. Trong 2 phiên giao dịch 14/5 và 15/5, tổng giá trị mua ròng của khối ngoại đạt khoảng 20 tỷ đồng, cải thiện đáng kể so với giá trị trung bình 10 phiên gần nhất.

Khuyến nghị cổ phiếu DCM - Mua

Khép lại quý I, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (HOSE: DCM) ghi nhận tín hiệu tăng trưởng tích cực trong kinh doanh. Cụ thể, doanh thu thuần của DCM trong quý đạt 2.885 tỷ đồng, tăng nhẹ 2% so với cùng kỳ năm 2023, nhưng lợi nhuận sau thuế tăng tới 52%, đạt 350 tỷ đồng, chủ yếu nhờ đẩy mạnh tiêu thụ qua kênh xuất khẩu cùng với kiểm soát chi phí sản xuất tốt.

Tại ngày 31/3/2024, tổng tài sản của DCM tăng nhẹ 3,3% so với thời điểm đầu năm, đạt 15.744 tỷ đồng. Trong đó, lượng tiền mặt và tiền gửi ngân hàng lên đến 10.929 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản.

Đáng chú ý, khoản người mua trả tiền trước ngắn hạn của DCM đã tăng gấp 14 lần so với cùng kỳ, đạt 333 tỷ đồng, phần lớn là đến từ các bạn hàng nước ngoài. Qua đó, củng cố triển vọng xuất khẩu của doanh nghiệp này trong thời gian tới đây.

Về kế hoạch kinh doanh năm nay, DCM đưa ra các mục tiêu kinh doanh khá thận trọng với doanh thu thuần hợp nhất năm nay ở mức 11.878,2 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 794,8 tỷ đồng, lần lượt giảm 9,8% và 28,4% so với mức thực hiện của năm 2023. Như vậy, với những gì đã làm được trong 3 tháng đầu năm, DCM đã hoàn thành 44% mục tiêu lợi nhuận.

Dựa trên kết quả kinh doanh của doanh nghiệp trong 3 tháng đầu năm, Công ty Chứng khoán BIDV (BSC) tin rằng doanh nghiệp sẽ tiếp tục bứt phá trong thời gian sắp tới. Ngoài ra, BSC cũng kỳ vọng luật thuế VAT được thông qua sẽ giúp DCM tăng sản lượng kinh doanh và giảm giá thành đầu vào thông qua hoàn thuế đầu vào.

Sử dụng phương pháp EV/EBITDA, bộ phận phân tích xác định giá mục tiêu của cổ phiếu DCM là 46.100 đồng/cp, qua đó đưa ra khuyến nghị. So với mức giá đóng cửa phiên giao dịch 15/5, mức giá trên hiện đang cao hơn khoảng 35%.

Hiện tại, trong thời gian gần đây, cổ phiếu DCM cũng hút được sự quan tâm của dòng tiền ngoại. Tính trong vòng 10 phiên gần nhất, khối ngoại đã bỏ ra hàng trăm tỷ đồng để gom mua cổ phiếu này.

Khuyến nghị cổ phiếu PVD - Mua

Trong quý I/2024, Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (HOSE: PVD) ghi nhận doanh thu thuần 1.755,5 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá vốn trong quý này tăng 32%, lên mức 1.305 tỷ đồng, nhưng do tăng chậm hơn doanh thu, lợi nhuận gộp đạt 450 tỷ đồng, tăng 89% so với quý I/2023.

Mặc khác, các chi phí trong kỳ này của PVD cũng tăng đồng loạt cùng với doanh thu: Chi phí tài chính tăng 25%, lên 123 tỷ đồng; chi phí bán hàng tăng 6%, lên 1,46 tỷ đồng; chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 4%, lên 115 tỷ đồng. Ngoài ra, PVD ghi nhận khoản lỗ 9,9 tỷ đồng từ công ty liên doanh, liên kết do khối lượng công việc tại các liên doanh giảm.

Sau khi khấu trừ chi phí, lợi nhuận sau thuế trong quý đầu năm của PVD đạt gần 149 tỷ đồng, gấp 2,8 lần so với cùng kỳ. Riêng công ty mẹ lãi 157,9 tỷ đồng. PVD cho biết, nguyên nhân chính giúp lợi nhuận tăng trong quý I là do đơn giá cho thuê giàn tự nâng tăng khoảng 34% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong năm 2024, Công ty Chứng khoán BIDV (BSC) nhận định PVD sẽ tiếp tục hưởng lợi nhờ giá thuế giàn khoan tiếp tục neo cao. Hiện tại, 5/6 giàn của PVD đều đảm bảo việc làm đến hết năm, chủ yếu tại thị trường Malaysia và Indonesia.

BSC kỳ vọng giá thuê giàn của PVD sẽ đạt 103.200 USD/ngày, tăng trưởng 32% từ kỳ vọng giá thuê giàn tiếp tục neo cao trong năm 2024. Từ cơ sở trên, BSC ước tính PVD có thể thu về 7.687 tỷ đồng doanh thu thuần và 841 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong năm nay.

Cho năm 2025, đơn vị phân tích ước kỳ vọng doanh nghiệp sẽ tiếp tục tăng trưởng đáng kể với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế tương ứng là 9.170 tỷ đồng và 984 tỷ đồng,

Từ những cơ sở trên, BSC đưa ra khuyến nghị mua cổ phiếu PVD với giá mục tiêu 38.400 đồng, kỳ vọng sinh lời khoảng 20% so với giá đóng cửa phiên giao dịch 15/5.

Xuân Bách
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Cổ phiếu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 22/5/2024: Xuất hiện ngân hàng ngược dòng hạ lãi suất

Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 22/5/2024: Xuất hiện ngân hàng ngược dòng hạ lãi suất

Tổng hợp lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 22/5/2024, lãi suất tiết kiệm 22/5, giảm lãi suất huy động, tăng lãi suất, ngân hàng BIDV, VCB, VIB, MB, VietinBank.
Vì sao thẻ tín dụng nội địa chưa chiếm được lòng tin của người dùng?

Vì sao thẻ tín dụng nội địa chưa chiếm được lòng tin của người dùng?

Theo Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng, để phát triển thẻ tín dụng nội địa các ngân hàng cần triển khai giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán.
Tổ chức cung ứng dịch vụ ví điện tử phải có vốn tối thiểu 50 tỷ đồng

Tổ chức cung ứng dịch vụ ví điện tử phải có vốn tối thiểu 50 tỷ đồng

Tổ chức hoạt động cung ứng dịch vụ ví điện tử, hỗ trợ thu hộ, chi hộ và dịch vụ cổng thanh toán điện tử phải có vốn điều lệ thực góp tối thiểu 50 tỷ đồng.
Quỹ mở đạt lợi nhuận 26,2% từ đầu năm có những mã cổ phiếu nào?

Quỹ mở đạt lợi nhuận 26,2% từ đầu năm có những mã cổ phiếu nào?

Quỹ mở được xem là giải pháp đầu tư chứng khoán hiện đại, phù hợp dành cho nhà đầu tư cá nhân không chuyên mong muốn tăng trưởng tài sản hiệu quả trong dài hạn.
Thị trường ngắt mạch tăng sau 5 phiên, VN-Index lùi về dưới tham chiếu

Thị trường ngắt mạch tăng sau 5 phiên, VN-Index lùi về dưới tham chiếu

Một đợt xả khá dữ dội có lúc ép VN-Index giảm tới hơn 10 điểm, nhưng cầu bắt đáy xuất hiện trong 15 phút cuối đợt khớp lệnh liên tục đã đẩy ngược giá phục hồi.

Tin cùng chuyên mục

Cơ cấu dân số trẻ, thẻ tín dụng nội địa nhiều dư địa phát triển

Cơ cấu dân số trẻ, thẻ tín dụng nội địa nhiều dư địa phát triển

Cơ cấu dân số trẻ, thu nhập người dân tăng, xu hướng thương mại điện tử ngày càng thịnh hành,… giúp thị trường thẻ tín dụng nội địa có nhiều dư địa phát triển.
Đầu thầu thành công 7.900 lượng vàng với giá 89,42 triệu đồng/lượng

Đầu thầu thành công 7.900 lượng vàng với giá 89,42 triệu đồng/lượng

7.900 lượng vàng miếng đã “có chủ” sau phiên đấu thầu vàng diễn ra sáng nay 21/5, với giá trúng thầu cao nhất là 89,42 triệu đồng/lượng.
Bac A Bank ưu tiên lãi suất cho khách hàng doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững

Bac A Bank ưu tiên lãi suất cho khách hàng doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững

Bac A Bank dành tặng khách hàng doanh nghiệp mức lãi suất tri ân vô cùng hấp dẫn trong Chương trình ưu đãi tín dụng "30 năm - Nâng tầm doanh nghiệp Việt"
An Gia Group: Lãi tăng đột biến nhưng tài sản giảm mạnh và dòng tiền âm nặng

An Gia Group: Lãi tăng đột biến nhưng tài sản giảm mạnh và dòng tiền âm nặng

Tính đến ngày 31/3/2024, tổng tài sản của An Gia Group đang ở mức 8.481,6 tỷ đồng, giảm tới 811,7 tỷ đồng (tương đương giảm 8,7%) so với hồi đầu năm.
Lợi nhuận quý I của NLG dự đoán đã chạm đáy, kỳ vọng lớn ở hồi sau

Lợi nhuận quý I của NLG dự đoán đã chạm đáy, kỳ vọng lớn ở hồi sau

Các chuyên gia BSC dự báo, doanh thu và lợi nhuận năm 2024 của NLG tăng trưởng rõ rệt so với năm trước nhờ điểm rơi bàn giao các sản phẩm Flora tại Akari City.
Chính phủ quy định các trường hợp tài khoản thanh toán bị phong tỏa

Chính phủ quy định các trường hợp tài khoản thanh toán bị phong tỏa

Tại Nghị định số 52/2024/NĐ-CP, Chính phủ quy định mở và sử dụng tài khoản và 4 trường hợp tài khoản thanh toán bị phong toả.
Hiện thực hoá Nghị quyết 50-NQ/TW của Bộ Chính trị bằng mô hình khu công nghiệp sinh thái

Hiện thực hoá Nghị quyết 50-NQ/TW của Bộ Chính trị bằng mô hình khu công nghiệp sinh thái

Nghị quyết 50-NQ/TW đặt mục tiêu, giai đoạn 2021-2025 Việt Nam thu hút khoảng 150-200 tỷ USD vốn FDI, giai đoạn 2026-2030 thu hút 200-300 tỷ USD.
Giải ngân gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội chưa đạt 1%

Giải ngân gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội chưa đạt 1%

Giải ngân gói tín dụng 120.000 tỷ đồng vẫn khá chậm khi tới thời điểm này các ngân hàng mới cho vay hơn 640 tỷ đồng.
Thanh khoản thị trường dâng cao, VN-Index tăng hơn 4 điểm

Thanh khoản thị trường dâng cao, VN-Index tăng hơn 4 điểm

Thị trường chứng khoán hôm nay tiếp tục xu hướng tích cực, tuy nhiên vào cuối phiên đà tăng thu hẹp dần và chỉ số không thể chinh phục mốc 1.280 điểm.
BCG Energy trở thành công ty đại chúng, tiến tới đăng ký giao dịch trên sàn UPCoM

BCG Energy trở thành công ty đại chúng, tiến tới đăng ký giao dịch trên sàn UPCoM

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chính thức phê duyệt hồ sơ đăng ký đại chúng của BCG Energy.
Ngày 21/5, tiếp tục đấu thầu vàng miếng, giá tham chiếu giảm còn 88,6 triệu đồng/lượng

Ngày 21/5, tiếp tục đấu thầu vàng miếng, giá tham chiếu giảm còn 88,6 triệu đồng/lượng

Sáng mai (21/5), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng, với mức giá tham chiếu để tính đặt cọc giảm còn 88,6 triệu đồng/lượng.
Công ty Cổ phần Chứng khoán Kỹ Thương tăng cường bảo mật tài khoản và an toàn giao dịch

Công ty Cổ phần Chứng khoán Kỹ Thương tăng cường bảo mật tài khoản và an toàn giao dịch

Công ty CP Chứng khoán Kỹ Thương tiếp tục tiên phong trong việc tạo thêm nhiều lớp bảo mật nâng cao nhằm đảm bảo an toàn giao dịch, bảo vệ tài sản.
Standard Chartered giành nhiều giải thưởng tại The Asset Triple A Treasurise Awards 2024

Standard Chartered giành nhiều giải thưởng tại The Asset Triple A Treasurise Awards 2024

Ngân hàng Standard Chartered đã được vinh danh nhiều hạng mục tại Giải thưởng The Asset Triple A Treasurise Awards 2024.
Ngân hàng chia cổ tức khủng, cổ phiếu “vua” kỳ vọng bứt tốc

Ngân hàng chia cổ tức khủng, cổ phiếu “vua” kỳ vọng bứt tốc

Tuần này, có 3 ngân hàng thương mại lớn là Techcombank, VPBank và MB sẽ chốt ngày đăng ký nhận cổ tức, giới chuyên gia kỳ vọng nhóm cổ phiếu "vua" sẽ bứt tốc.
Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 20/5/2024: Thêm ngân hàng tăng lãi suất lên trên 6%/năm

Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 20/5/2024: Thêm ngân hàng tăng lãi suất lên trên 6%/năm

Tổng hợp lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 20/5/2024, lãi suất tiết kiệm 20/5, giảm lãi suất huy động, tăng lãi suất, ngân hàng BIDV, VCB, VIB, MB, VietinBank.
VCCI đề nghị cân nhắc cho phép một tổ chức được làm đại lý cho nhiều bên

VCCI đề nghị cân nhắc cho phép một tổ chức được làm đại lý cho nhiều bên

VCCI đề nghị cơ quan soạn thảo Thông tư quy định về hoạt động đại lý thanh toán cân nhắc cho phép một tổ chức được làm đại lý cho nhiều bên.
Một ngân hàng ôm tham vọng lãi tăng 114%, cổ phiếu tiềm năng tăng tới 34%

Một ngân hàng ôm tham vọng lãi tăng 114%, cổ phiếu tiềm năng tăng tới 34%

Năm 2024, ngân hàng này đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế tăng 114% lên 23.165 tỷ đồng, giúp cổ phiếu được lòng giới phân tích với kết quả định giá khá cao.
Chứng khoán tuần từ ngày 20-24/5: Dự báo áp lực bán chốt lời song cơ hội tăng điểm vẫn còn

Chứng khoán tuần từ ngày 20-24/5: Dự báo áp lực bán chốt lời song cơ hội tăng điểm vẫn còn

Với sự hưng phấn và thanh khoản ổn định tuần qua, VN-Index tiến tới vùng đỉnh ngắn hạn 1.280-1.290 điểm vẫn hoàn toàn có thể dù áp lực bán sẽ tăng theo.
Đại diện Hội đồng Vàng Thế giới nói gì về việc đấu thầu vàng ở Việt Nam?

Đại diện Hội đồng Vàng Thế giới nói gì về việc đấu thầu vàng ở Việt Nam?

Trao đổi với phóng viên Vuasanca , ông Shaokai Fan, đại diện Hội đồng Vàng Thế giới đã đánh giá về việc đấu thầu vàng ở Việt Nam.
Gia hạn thông tư 02 - cổ phiếu ngân hàng "nổi sóng"

Gia hạn thông tư 02 - cổ phiếu ngân hàng "nổi sóng"

Tuần qua, cổ phiếu ngân hàng bật tăng mạnh sau khi Ngân hàng Nhà nước công bố Dự thảo Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 02/2023/TT-NHNN.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động