Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Giá nông sản hôm nay ngày 17/5/2024: Giá ngô dao động trong khoảng 6.700-6.900 đồng/kg, hoa cúc Đà Lạt tăng giá

Giá nông sản hôm nay ngày 17/5: Giá ngô dao động trong khoảng 6.700-6.900 đồng/kg; cận lễ Phật Đản, giá hoa cúc tăng vọt; vùng vải sớm Tân Yên tấp nập khách.
Giá nông sản hôm nay ngày 15/5: Giá sầu riêng biến động nhẹ; bơ 034 mất mùa, rớt giá mạnh Giá nông sản hôm nay ngày 16/5: Giá sầu riêng có chiều hướng tăng, măng cụt ít trái giá không tăng

Giá nông sản hôm nay ngày 17/5: Giá ngô giảm phiên thứ 3 liên tiếp

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới ngày 16/5 biến động trái chiều. Đáng chú ý, giá ngô giảm phiên thứ 3 liên tiếp.

Giá nông sản hôm nay ngày 17/5/2024: Tây Nguyên: Mất mùa, giá rẻ, nông dân trồng bơ khóc ròng
Giá nông sản hôm nay: Giá ngô dao động trong khoảng 6.700-6.900 đồng/kg

Trên thị trường nội địa, giá ngô Nam Mỹ nhập khẩu đến các cảng của nước ta đều quay đầu giảm theo xu hướng thế giới, với mức giảm khoảng 50.000 đồng/tấn. Hiện tại, giá ngô tháng 6 cập cảng Cái Lân và Vũng Tàu dao động trong khoảng 6.700-6.900 đồng/kg.

Thông tin từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, với khoảng 60% số mặt hàng tăng giá, chỉ số MXV-Index nhích nhẹ 0,03% lên 2.310,37 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt gần 6.400 tỷ đồng. Trong đó, dòng tiền đầu tư tập trung nhiều nhất ở hai nhóm nông sản và kim loại, chiếm gần 80%.

Giá ngô tiếp tục hạ nhiệt sau khi đạt mức cao nhất trong 4 tháng qua. Đóng cửa phiên giao dịch 16/5, mặt hàng này suy yếu hơn 1%, kéo dài đà giảm sang phiên thứ 3 liên tiếp. Doanh số bán hàng kém khả quan của Mỹ là yếu tố đã thúc đẩy lực bán trên thị trường vào hôm qua.

Trong báo cáo Xuất khẩu hàng tuần (Export Sales), Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cho biết, doanh số bán ngô niên vụ 2023-2024 của nước này trong tuần kết thúc vào ngày 9-5 đạt 742.000 tấn, giảm 16,5% so với tuần trước. Con số này cũng nằm dưới khoảng dự đoán của thị trường.

Giá lúa mì tăng khá mạnh khi mở cửa, song đã quay đầu suy yếu trước triển vọng tích cực về nguồn cung tại Mỹ.

Mất mùa, giá rẻ, nông dân trồng bơ Tây Nguyên khóc ròng

Có một thời cây bơ giúp nông dân ở khu vực Tây Nguyên làm giàu với sản lượng cao, giá cả tốt. Thế nhưng, hiện nay nhiều nông dân đang phải cân nhắc chặt bỏ hay giữ lại vườn cây khi mà giá bán liên tục xuống thấp.

Sản lượng năm nay quá thấp, trong khi giá bán chỉ hơn 10.000 đồng/kg đối với bơ loại 1, trừ các loại chi phí, lợi nhuận gần như không còn.

Một chủ nhà vườn cho biết, trước đây trồng bơ 034 cho lợi nhuận cao, có thời điểm giá lên tới 200.000 đồng/kg. Nhưng 3-4 năm nay, giá càng ngày càng giảm trong khi do tác động của khí hậu, thời tiết cực đoan, cây bơ thường hay mất mùa.

Theo chủ vựa thu mua bơ tại huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông, giá các loại bơ hiện tại khá thấp và có xu hướng tiếp tục giảm.

Năm nay việc thu mua bơ của thương lái cũng gặp khó khi nguồn cung thấp. Những năm trước, mỗi ngày có thể thu mua, xuất bán 5-6 tấn bơ 034 loại 1 một cách dễ dàng. Nhưng năm nay, để mua được 2 tấn/ngày là tương đối khó, phải huy động nhiều kênh từ nhà vườn, lái buôn nhỏ hơn.

Giá nông sản hôm nay: Cận lễ Phật Đản, giá hoa cúc Đà Lạt tăng vọt

Do nhu cầu thị trường tăng mạnh dịp lễ Phật Đản 2024 đã khiến giá nhiều loại hoa cúc trên địa bàn thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) tăng vọt, một số loại tăng gấp đôi so với ngày thường.

Giá nông sản hôm nay ngày 17/5/2024: Giá ngô dao động trong khoảng 6.700-6.900 đồng/kg, hoa cúc Đà Lạt tăng giá
Giá hoa cúc tại Đà Lạt tăng mạnh

Khảo sát tại làng hoa cúc Thái Phiên và làng hoa Hà Đông, hoa cúc cành các loại như đại đóa, kim cương, saphia đang được nhà vườn bán cho thương lái với giá dao động từ 35.000 – 40.000 đồng/bó 10 cành, tăng gấp đôi so với ngày thường (từ 15.000 - 20.000 đồng/bó).

Tương tự, giá hoa cúc chùm hiện cũng đang ở mức cao, từ 18.000 - 20.000 đồng/bó 5 cành, tùy màu khác nhau.

Theo một số nhà vườn, mức giá hoa cúc hiện nay còn cao hơn giá dịp Tết Nguyên đán vừa qua. Nguyên nhân là do thị trường đang hút hàng, đặc biệt vào dịp lễ Phật Đản 2024 đang cận kề, trong khi sản lượng hoa cho thu hoạch dịp này không nhiều.

Trái ngược với hoa cúc, giá hoa hồng các loại của Đà Lạt hiện đang “chạm đáy”, chỉ từ 3.000 – 5.000 đồng/bó 10 cành tùy màu (bình thường hoa hồng đỏ dao động từ 10.000 – 15.000 đồng/bó 10 cành). Nguyên nhân là do thị trường tiêu thụ giảm, nhu cầu mua hoa trang trí trong giai đoạn kinh tế khó khăn như hiện nay cũng hạn chế hơn.

Theo thống kê, diện tích hoa cúc thâm canh trên địa bàn thành phố Đà Lạt hiện đạt khoảng 300 ha. Trong số đó tập trung chủ yếu tại làng hoa Thái Phiên (phường 12), làng hoa Hà Đông (phường 8), làng hoa Xuân Thành (xã Xuân Thọ) và một số ít tại làng hoa Vạn Thành (phường 5).

Vùng vải sớm Tân Yên (Bắc Giang) tấp nập khách

Những trà vải sớm trên địa bàn huyện Tân Yên chín sớm hơn so với dự kiến và bắt đầu cho thu hoạch. Các nhà vườn tấp nập khách đến tham quan, đặt mua.

Giá nông sản hôm nay ngày 17/5/2024: Giá ngô dao động trong khoảng 6.700-6.900 đồng/kg, hoa cúc Đà Lạt tăng giá
Người dân xã Phúc Hòa chở vải ra điểm cân ở trung tâm xã bán cho thương nhân.

Tại trung tâm xã Phúc Hòa (Tân Yên), từ ngày 16/5, thương nhân bắt đầu mở điểm cân, thu mua vải sớm đưa đi xuất khẩu hoặc các thị trường trong nước.

Một thương nhân ở Lục Ngạn cho biết, trung bình mỗi ngày thu mua khoảng 10 tấn vải sớm của bà con trong vùng. Vải được sơ chế tại chỗ, cắt gọn cuống, lá sau đó ướp qua nước đá và đóng thùng xốp, đưa lên container xuất khẩu sang Trung Quốc. Nhiều năm thu mua vải, thương nhân này nhận xét năm nay vải chín sớm hơn, mã đẹp, chất lượng tốt hơn, khách hàng xem qua hình ảnh rất ưng ý và đặt mua với số lượng lớn. Tùy từng mã hàng giá mua vào dao động từ 32-38 nghìn đồng/kg. Trong khi đó những năm trước, giá mua chỉ xung quanh mức 25 nghìn đồng/kg.

Nông dân huyện Tân Yên phấn khởi khi ngay từ đầu vụ, vải sớm được giá, tiêu thụ thuận lợi. Các hộ huy động nhân lực tập trung thu hoạch để cung ứng cho thương nhân.

Được biết, năm nay huyện Tân Yên có hơn 1,3 nghìn ha vải thiều. Trong đó, riêng xã Phúc Hòa có hơn 700 ha vải. Sản lượng năm nay của toàn huyện ước đạt khoảng 10 nghìn tấn.

Để chủ động trong khâu tiêu thụ, đồng hành cùng nông dân, huyện dự kiến tổ chức hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải sớm vào ngày 23/5 tại xã Phúc Hòa. Hội nghị có sự tham gia của một số doanh nghiệp phân phối, tiêu thụ vải thiều tại thị trường trong nước và quốc tế; đại diện các sàn thương mại điện tử; các hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ, chủ các mã vùng trồng vải xuất khẩu; các cơ sở đóng gói vải thiều trên địa bàn.

Cà Mau: Đặc sản rau mác đồng vào mùa

Rau mác là một loại rau dại mọc hoang nhiều ở các cánh đồng vùng ngọt hóa huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Khoảng thời gian này, vùng đất Cà Mau nắng ít, mưa nhiều nên các cánh đồng rộng lớn ở vùng ngọt hóa huyện Trần Văn Thời ngập lênh láng, có nơi sâu gần 1m, đây cũng là điều kiện tốt để rau mác phát triển.

Các xã Khánh Bình Tây, Khánh Bình Tây Bắc là nơi còn nhiều rau mác nhất. Những khu vực này là vùng trũng, ngập sâu vào mùa nước nổi, nhờ thế rau mác mọc khắp các cánh đồng. Người dân cứ thế ra đồng nhổ về bán cho thương lái, thu nhập mỗi ngày của họ vào khoảng 400.000 đồng.

Rau mác là loài rau dại cùng họ với lục bình, mọc nhiều ở ruộng đồng. Mùa nước nổi là thời điểm cây rau mác ngoi lên, cọng trắng phau, mập tròn.

Rau mác có vị ngọt, dai mềm, có thể chế biến thành nhiều món ăn như xào với tôm, chấm mắm kho hoặc nấu canh chua...

Nếu trước đây rau mác gắn liền với bữa cơm dân dã của người nghèo ở miền Tây, thì những năm gần đây, thứ rau dại này đã "đổi đời" thành đặc sản lạ được người dân thành phố lùng mua về thưởng thức. Và rau mác giờ đây cũng là nguồn thu nhập nho nhỏ giúp bà con thôn quê cải thiện cuộc sống.

Song Hà
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: giá nông sản hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thiếu hụt nguồn cung cà phê Robusta, thị trường cà phê sẽ quay về đỉnh cũ?

Thiếu hụt nguồn cung cà phê Robusta, thị trường cà phê sẽ quay về đỉnh cũ?

Nguồn cung cà phê thế giới được dự báo sẽ thặng dư 1 triệu bao. Khi nguồn cung cà phê Arabica tăng mạnh thì cà phê Robusta được dự báo giảm khoảng 3%.
Dự báo giá tiêu ngày 21/5/2024: Giá tiêu khu vực Đắk Nông tăng mạnh nhất?

Dự báo giá tiêu ngày 21/5/2024: Giá tiêu khu vực Đắk Nông tăng mạnh nhất?

Dự báo giá tiêu ngày 21/5: Giá tiêu trực tuyến; giá tiêu Tây Nguyên, giá tiêu Đắk Lắk; giá tiêu Đông Nam Bộ; giá tiêu Đắk Nông; giá tiêu mới nhất ngày 21/5.
Dự báo giá sầu riêng ngày 21/5: Giá sầu riêng tiếp tục tăng vọt

Dự báo giá sầu riêng ngày 21/5: Giá sầu riêng tiếp tục tăng vọt

Dự báo giá sầu riêng ngày 21/5/2024, cập nhật giá sầu riêng, giá sầu riêng hôm nay, giá sầu riêng Tây Nguyên, giá sầu riêng Thái, giá sầu riêng Ri6.
Dự báo giá sầu riêng ngày 20/5/2024: Giá sầu riêng có nối tiếp đà tăng?

Dự báo giá sầu riêng ngày 20/5/2024: Giá sầu riêng có nối tiếp đà tăng?

Dự báo giá sầu riêng ngày 20/5/2024: Giá sầu riêng Tây Nam bộ, giá sầu riêng Tây Nguyên, giá sầu riêng Thái xô, giá sầu riêng Ri6;giá sầu riêng Đông Nam Bộ.
Dự báo giá tiêu ngày 20/5/2024: Sản lượng giảm, giá tiêu trong nước có tăng trở lại?

Dự báo giá tiêu ngày 20/5/2024: Sản lượng giảm, giá tiêu trong nước có tăng trở lại?

Dự báo giá tiêu ngày 20/5: Giá tiêu trực tuyến; giá tiêu Tây Nguyên, giá tiêu Đắk Lắk; giá tiêu Đông Nam Bộ; giá tiêu Đắk Nông; giá tiêu mới nhất ngày 20/5.

Tin cùng chuyên mục

Giá nông sản hôm nay ngày 21/5: Giá sầu riêng tiếp tục tăng vọt, nhãn trái vụ giá bán cao

Giá nông sản hôm nay ngày 21/5: Giá sầu riêng tiếp tục tăng vọt, nhãn trái vụ giá bán cao

Giá nông sản hôm nay ngày 21/5: Giá sầu riêng tiếp tục tăng vọt; măng cụt vào mùa giá cao; dưa lê Nghệ An được giá mỗi sào lãi từ 8-9 triệu đồng.
Giá nông sản hôm nay ngày 20/5/2024: Giá gạo xuất khẩu tiếp đà tăng; măng cụt Lái Thiêu mất mùa

Giá nông sản hôm nay ngày 20/5/2024: Giá gạo xuất khẩu tiếp đà tăng; măng cụt Lái Thiêu mất mùa

Giá nông sản hôm nay ngày 20/5/2024: Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng; măng cụt Lái Thiêu mất mùa; xuất khẩu 2,5 tấn vải thiều sớm Phúc Hòa sang Trung Đông.
Giá cà phê Robusta và Arabica liệu có bước vào chu kỳ tăng giá mới?

Giá cà phê Robusta và Arabica liệu có bước vào chu kỳ tăng giá mới?

Tuần này cà phê 2 sàn đều tăng, giúp thị trường trong nước thêm 3.500 đồng/kg. Thị trường còn tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết tại Việt Nam và Brazil.
Giá nông sản hôm nay ngày 19/5: Giá tiêu tăng, cao hơn cà phê 10.000 đồng/kg; xoài cát Hòa Lộc tăng giá

Giá nông sản hôm nay ngày 19/5: Giá tiêu tăng, cao hơn cà phê 10.000 đồng/kg; xoài cát Hòa Lộc tăng giá

Giá nông sản hôm nay ngày 19/5: Giá tiêu tăng, cao hơn cà phê 10.000 đồng/kg; xoài cát Hòa Lộc tăng giá nông dân phấn khởi; vải thiều chín sớm được mùa giá cao.
Dự báo giá sầu riêng ngày 19/5/2024: Sầu riêng khởi sắc giá sẽ tăng lên từng ngày?

Dự báo giá sầu riêng ngày 19/5/2024: Sầu riêng khởi sắc giá sẽ tăng lên từng ngày?

Dự báo giá sầu riêng: Giá sầu riêng Tây Nam Bộ, giá sầu riêng Tây Nguyên, giá sầu riêng Thái xô, giá sầu riêng Ri6;giá sầu riêng Đông Nam Bộ, giá sầu riêng mới.
Dự báo giá tiêu ngày 19/5/2024: Tiêu khu vực Tây Nguyên có đảo chiều tăng giá?

Dự báo giá tiêu ngày 19/5/2024: Tiêu khu vực Tây Nguyên có đảo chiều tăng giá?

Dự báo giá tiêu ngày 19/5: Giá tiêu trực tuyến; giá tiêu Tây Nguyên, giá tiêu Đắk Lắk; giá tiêu Đông Nam Bộ; giá tiêu Đắk Nông; giá tiêu mới nhất ngày 19/5.
Giá nông sản hôm nay ngày 18/5/2024: Sầu riêng tại Cần Thơ còn nửa giá; nông dân Kim Bôi được mùa dưa

Giá nông sản hôm nay ngày 18/5/2024: Sầu riêng tại Cần Thơ còn nửa giá; nông dân Kim Bôi được mùa dưa

Giá nông sản hôm nay ngày 18/5/2024: Sầu riêng tại Cần Thơ còn nửa giá; cà phê tăng 2.000 đồng/kg phiên cuối tuần; nông dân Kim Bôi được mùa dưa.
Dự báo giá sầu riêng ngày 18/5/2024: Sầu riêng sẽ tăng nhẹ?

Dự báo giá sầu riêng ngày 18/5/2024: Sầu riêng sẽ tăng nhẹ?

Dự báo giá sầu riêng: Giá sầu riêng Tây Nam Bộ, giá sầu riêng Tây Nguyên, giá sầu riêng Thái xô, giá sầu riêng Ri6;giá sầu riêng Đông Nam Bộ, giá sầu riêng mới.
Dự báo giá tiêu ngày 18/5/2024: Tâm lý trữ hàng, giá tiêu ngày mai tăng hay giảm?

Dự báo giá tiêu ngày 18/5/2024: Tâm lý trữ hàng, giá tiêu ngày mai tăng hay giảm?

Dự báo giá tiêu ngày 18/5: Giá tiêu trực tuyến; giá tiêu Tây Nguyên, giá tiêu Đắk Lắk; giá tiêu Đông Nam Bộ; giá tiêu Đắk Nông; giá tiêu mới nhất ngày 18/5.
Dự báo giá sầu riêng ngày 17/5/2024: Dư nguồn cung, giá sầu riêng thời gian tới sẽ ra sao?

Dự báo giá sầu riêng ngày 17/5/2024: Dư nguồn cung, giá sầu riêng thời gian tới sẽ ra sao?

Dự báo giá sầu riêng: Giá sầu riêng Tây Nam Bộ, giá sầu riêng Tây Nguyên, giá sầu riêng Thái xô, giá sầu riêng Ri6;giá sầu riêng Đông Nam Bộ, giá sầu riêng mới.
Dự báo giá tiêu ngày 17/5/2024: Giá tiêu liệu có tiếp đà tăng?

Dự báo giá tiêu ngày 17/5/2024: Giá tiêu liệu có tiếp đà tăng?

Dự báo giá tiêu ngày 17/5: Giá tiêu trực tuyến, giá tiêu Tây Nguyên, giá tiêu Đắk Lắk, giá tiêu Đông Nam Bộ, Giá tiêu Đắk Nông, giá tiêu mới nhất ngày 17/5.
Giá nông sản hôm nay ngày 16/5: Giá sầu riêng có chiều hướng tăng, măng cụt ít trái giá không tăng

Giá nông sản hôm nay ngày 16/5: Giá sầu riêng có chiều hướng tăng, măng cụt ít trái giá không tăng

Giá nông sản hôm nay ngày 16/5: Giá sầu riêng có chiều hướng tăng trở lại; thanh long giá tăng cao; giá lúa vụ hè thu tăng; măng cụt ít trái giá không tăng.
Dự báo giá sầu riêng ngày 16/5/2024: Có chiều hướng tăng trở lại

Dự báo giá sầu riêng ngày 16/5/2024: Có chiều hướng tăng trở lại

Dự báo giá sầu riêng: Giá sầu riêng Tây Nam bộ, giá sầu riêng Tây Nguyên, giá sầu riêng Thái xô, giá sầu riêng Ri6;giá sầu riêng Đông Nam bộ, giá sầu riêng mới.
Dự báo giá tiêu ngày 16/5/2024: Giá tiêu vẫn trong xu hướng tăng

Dự báo giá tiêu ngày 16/5/2024: Giá tiêu vẫn trong xu hướng tăng

Dự báo giá tiêu ngày 16/5: Giá tiêu trực tuyến, giá tiêu Tây Nguyên, giá tiêu Đắk Lắk, giá tiêu Đông Nam Bộ, Giá tiêu Đắk Nông, giá tiêu mới nhất ngày 16/5.
Giá nông sản hôm nay ngày 15/5: Giá sầu riêng biến động nhẹ; bơ 034 mất mùa, rớt giá mạnh

Giá nông sản hôm nay ngày 15/5: Giá sầu riêng biến động nhẹ; bơ 034 mất mùa, rớt giá mạnh

Giá nông sản hôm nay ngày 15/5: Giá măng cụt giảm 10.000 đồng/kg so với cùng kỳ; bơ 034 mất mùa, rớt giá mạnh; giá tiêu trong nước đồng loạt tăng; giá ớt tăng.
Dự báo giá sầu riêng ngày 15/5/2024: Tiếp đà giảm do vào chính vụ

Dự báo giá sầu riêng ngày 15/5/2024: Tiếp đà giảm do vào chính vụ

Dự báo giá sầu riêng, giá sầu riêng miền Tây Nam bộ, giá sầu riêng Tây Nguyên, giá sầu riêng Thái xô, giá sầu riêng Ri6;giá sầu riêng miền Đông Nam Bộ.
Dự báo giá hồ tiêu ngày 15/5/2024: Nguồn cung sụt giảm, khả năng giá hồ tiêu sẽ tăng cao

Dự báo giá hồ tiêu ngày 15/5/2024: Nguồn cung sụt giảm, khả năng giá hồ tiêu sẽ tăng cao

Dự báo giá hồ tiêu ngày 15/5: Giá hồ tiêu trực tuyến, hồ tiêu Tây Nguyên, hồ tiêu Đắk Lắk, hồ tiêu Đông Nam Bộ, hồ tiêu Đắk Nông, hồ tiêu mới nhất ngày 15/5.
Giá nông sản hôm nay ngày 14/5: Sầu riêng giảm giá, cà chua đắt hơn trái cây nhập ngoại

Giá nông sản hôm nay ngày 14/5: Sầu riêng giảm giá, cà chua đắt hơn trái cây nhập ngoại

Giá nông sản hôm nay ngày 14/5: Sầu riêng giảm giá, sản lượng thấp; cà chua đắt hơn trái cây nhập ngoại; tiêu tăng 500 đồng/kg tại Đắk Nông.
Sầu riêng Ri6 bán xô tại vườn đang giảm 60-70% so với mức đỉnh

Sầu riêng Ri6 bán xô tại vườn đang giảm 60-70% so với mức đỉnh

Giá sầu riêng Ri6 bán xô tại vườn đang giảm 60-70% so với mức đỉnh hồi tháng 2, xuống còn 50.000 đồng mỗi kg.
Dự báo giá sầu riêng ngày 14/5/2024: Giá sầu riêng có tiếp tục giảm?

Dự báo giá sầu riêng ngày 14/5/2024: Giá sầu riêng có tiếp tục giảm?

Dự báo giá sầu riêng, giá sầu riêng hôm nay, giá sầu riêng Ri6, giá sầu riêng Thái, giá sầu riêng tại vườn, giá sầu riêng tại khu vực miền Tây Nam bộ ngày 14/5
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động