Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Hà Nội: Hơn 200 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua năm 2023

Trong năm 2023, Hà Nội có hơn 200 tập thể, cá nhân được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ khen thưởng.
Huyện Đông Anh (Hà Nội): Kiểm soát chặt việc xây dựng nhà ở riêng lẻ có nhiều căn hộ Bộ GD&ĐT khẳng định, trường chuyên Hà Nội - Amsterdam không được tuyển lớp không chuyên Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư khu công nghiệp Đông Anh hơn 6.000 tỷ đồng

Nhiều mô hình hay, có sức lan tỏa trong cả nước

Sáng 6/3, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng thành phố chủ trì Hội nghị biểu dương kết quả phong trào thi đua năm 2023.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, năm 2023, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi, TP. Hà Nội cũng đứng trước không ít khó khăn, thách thức lớn. Trong bối cảnh đó, toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô đã nỗ lực phấn đấu đạt được những kết quả quan trọng.

Hà Nội: Hơn 200 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua năm 2023
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại Hội nghị

Cụ thể, thành phố đã cơ bản hoàn thành mục tiêu tổng quát năm 2023, trong đó 3 chỉ tiêu vượt kế hoạch; tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 6,27%, quy mô GRDP đạt khoảng 54,5 tỷ USD; tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 409,6 nghìn tỷ đồng (tương đương 17,06 tỷ USD), vượt 16,07% dự toán, trong đó thu nội địa đạt 381 nghìn tỷ đồng (chiếm hơn 93%).

Giải ngân đầu tư công tính đến ngày 31/12/2023 đạt 115,9% kế hoạch Thủ tướng chính phủ giao. Thu hút vốn FDI đạt gần 3 tỷ USD. Tăng trưởng tín dụng đạt 14,07%, tổng dư nợ đạt 3,36 triệu tỷ đồng; số doanh nghiệp thành lập mới đạt hơn 31,4 nghìn doanh nghiệp, tăng 6,3% so với cùng kỳ. Khách du lịch đến Hà Nội đạt hơn 24 triệu lượt, trong đó khách quốc tế đạt hơn 4 triệu lượt.

Các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa đạt được thành tựu quan trọng. Năm 2023, thành phố đã tổ chức hơn 2.200 sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao... An sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện.

Hà Nội đã hoàn thành trước 1 năm về xây dựng nông thôn mới (18/18 huyện, thị xã đạt chuẩn nông thôn mới). Công tác quy hoạch được đẩy nhanh tiến độ, hạ tầng kỹ thuật và phát triển đô thị được quan tâm; nhất là hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ, nhiều công trình quan trọng đã được khởi công, hoàn thành đưa vào khai thác. An ninh, quốc phòng được củng cố vững chắc, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Hoạt động đối ngoại tiếp tục được mở rộng và đạt nhiều kết quả tích cực.

Hà Nội: Hơn 200 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua năm 2023
Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn tặng hoa biểu dương các tập thể của thành phố được đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ năm 2023

Đặc biệt, cải cách hành chính được đẩy mạnh, đồng bộ giữa cải cách thủ tục và cải cách bộ máy; kỷ cương hành chính được củng cố; chất lượng thực thi pháp luật được nâng cao. Chỉ số cải cách hành chính có sự bứt phá mạnh mẽ, tăng 7 bậc (vươn lên vị trí thứ 3/63 tỉnh, thành phố). Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ ghi nhận và biểu dương là đơn vị đi đầu trong thực hiện phân cấp, ủy quyền, nhất là ủy quyền thủ tục hành chính,…

Có được kết quả nêu trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Trung ương, sự giúp đỡ, hỗ trợ của các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, sự hợp tác chặt chẽ của các tỉnh, thành phố; sự chỉ đạo trực tiếp, sát sao của Thành ủy, sự giám sát thường xuyên của HĐND thành phố, nhất là tinh thần, khí thế thi đua sôi nổi của cả hệ thống chính trị, của toàn quân, toàn dân và cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô trong các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực, như: Phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội 2023, “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô”, “Đẩy mạnh cải cách hành chính”, “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”, phong trào "Doanh nghiệp Thủ đô hội nhập và phát triển”, “Người tốt, việc tốt”, “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”…

Các phong trào thi đua đã bám sát việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị gắn với việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và thi đua lập thành tích nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, Thủ đô, trở thành động lực phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình của tập thể, cá nhân trong lao động, sản xuất; nhiều đề tài, sáng kiến, mô hình, giải pháp được nhân rộng, có sức lan tỏa trong cả nước.

Tiêu biểu trong các phong trào thi đua năm 2023 như: Ban Tổ chức Thành ủy, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Ban Pháp chế HĐND thành phố, Ủy ban MTTQ thành phố; Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an thành phố, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Bảo hiểm xã hội thành phố, Cục Thống kế, Báo Kinh tế và Đô thị; quận Hai Bà Trưng, quận Bắc Từ Liêm; các huyện: Mê Linh, Ứng Hòa, Phúc Thọ,... cùng với hơn 200 tập thể, cá nhân được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ khen thưởng và trên 10.000 tập thể, cá nhân được trao tặng các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng của thành phố.

Lấy kết quả làm thước đo khen thưởng

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những kết quả đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng năm 2023; chúc mừng thành tích xuất sắc các tập thể, cá nhân toàn thành phố đã đạt được năm qua, đặc biệt là các đơn vị được đề nghị Chính phủ tặng Cờ thi đua, các đơn vị được UBND thành phố tặng Cờ thi đua và Bằng khen tại Hội nghị.

Ông Trần Sỹ Thanh đề nghị, trong thời gian tới, các cấp, các ngành từ thành phố đến cơ sở tiếp tục tổ chức tốt các phong trào thi đua do Trung ương, thành phố phát động. Tiếp tục quán triệt, triển khai, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng.

Hà Nội: Hơn 200 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua năm 2023
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh trao “Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua” cho các tập thể

Bên cạnh đó, tập trung tổ chức thực hiện Luật Thi đua, khen thưởng năm 2022 đảm bảo kịp thời, đúng quy định. Chú trọng nâng cao chất lượng công tác khen thưởng; đẩy mạnh tuyên truyền, bồi dưỡng và nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt. Tổ chức các phong trào thi đua cần có mục tiêu thiết thực, cụ thể, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương và phải được tiến hành toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, "phải ăn sâu, lan rộng khắp mọi mặt, mọi tầng lớp nhân dân". Đặc biệt, quan tâm đến tính toàn dân của thi đua, thể hiện ở việc tổ chức cho các tầng lớp nhân dân được quyền và có nghĩa vụ đóng góp vào công việc chung của đất nước, Thủ đô tùy theo sức lực của mình.

Ông Trần Sỹ Thanh cũng đề nghị các cấp, các ngành chú ý việc kiểm tra, đánh giá, sơ kết, tổng kết, khen thưởng kịp thời đối với những tập thể, cá nhân lập được thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị làm thước đo khen thưởng, chú trọng khen thưởng công nhân, nông dân, người lao động trực tiếp…

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho ông Nguyễn Văn Sửu, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hà Nội. Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn và Trưởng ban Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương Phạm Huy Giang tặng hoa biểu dương 16 tập thể của thành phố được đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ năm 2023.

UBND thành phố đã tặng “Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua” cho 26 tập thể và Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 83 tập thể có thành tích trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ công tác, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố năm 2023.

Phong Vân - Linh Nguyễn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Dự báo thời tiết biển hôm nay 2/6/2024: Có mưa rào và dông rải rác

Dự báo thời tiết biển hôm nay 2/6/2024: Có mưa rào và dông rải rác

Thời tiết biển hôm nay 2/6/2024, khu vực Bắc Biển Đông có mưa rào và dông rải rác ở phía Đông Bắc. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 2/6/2024: Hà Nội ngày nắng, chiều tối có mưa dông

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 2/6/2024: Hà Nội ngày nắng, chiều tối có mưa dông

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 2/6/2024, Hà Nội có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác.
Khai mạc phiên chợ vải 2024: Nâng tầm chất lượng đưa vải Hưng Yên vươn xa

Khai mạc phiên chợ vải 2024: Nâng tầm chất lượng đưa vải Hưng Yên vươn xa

Ngày 1/6, tại Khu đô thị Ecopark (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên), Uỷ ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức khai mạc phiên chợ vải năm 2024.
Trung tướng Tô Ân Xô thôi làm người phát ngôn Bộ Công an

Trung tướng Tô Ân Xô thôi làm người phát ngôn Bộ Công an

Do nhận nhiệm vụ mới tại Văn phòng Chủ tịch nước, Trung tướng Tô Ân Xô thôi làm nhiệm vụ người phát ngôn Bộ Công an.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 6/2024

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 6/2024

Nhiều chính sách mới gồm: Website chính thống để truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa; quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa... có hiệu lực từ tháng 6/2024.

Tin cùng chuyên mục

''Bê bối'' bằng tốt nghiệp tại Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội: Bộ Giáo dục nói gì?

Liên quan việc Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội dùng chữ ký khô trên bằng tốt nghiệp, Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra giải đáp cho vấn đề này.
Long An: Xả thải ra môi trường, phân bón An Hưng Nông bị đề nghị xử phạt hơn 300 triệu đồng

Long An: Xả thải ra môi trường, phân bón An Hưng Nông bị đề nghị xử phạt hơn 300 triệu đồng

Với hành vi xả nước thải nhiều lần gây ô nhiễm ra môi trường, Công ty TNHH An Hưng Nông (huyện Thạnh Hoá, tỉnh Long An) bị đề nghị xử phạt 312 triệu đồng.
Được cấp chứng nhận an toàn thực phẩm nhưng một số cơ sở vẫn thu gom nguyên liệu trôi nổi

Được cấp chứng nhận an toàn thực phẩm nhưng một số cơ sở vẫn thu gom nguyên liệu trôi nổi

Theo Bộ Y tế, trong 5 tháng đầu năm 2024, toàn quốc ghi nhận 36 vụ ngộ độc thực phẩm khiến 2138 người mắc và 6 trường hợp tử vong.
Thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Ngoại ngữ tại Hà Nội: Đề toán và ngoại ngữ khó

Thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Ngoại ngữ tại Hà Nội: Đề toán và ngoại ngữ khó

Nhiều thí sinh tham gia vào kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Ngoại ngữ cho biết, đề thi toán và ngoại ngữ năm nay khó và có nhiều điểm mới.
Bộ Tài chính: Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội sử dụng chữ ký khô sai luật

Bộ Tài chính: Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội sử dụng chữ ký khô sai luật

Đối chiếu với quy định của Luật Kế toán năm 2015, Trường Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội dùng chữ ký khô trên chứng từ là trái với quy định của pháp luật.
Tin cuối cùng về cơn bão số 1 - Bão Maliksi

Tin cuối cùng về cơn bão số 1 - Bão Maliksi

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, tin cuối cùng về cơn bão số 1 - Bão Maliksi
Kiểm toán khó phát hiện hành vi tham nhũng, tiêu cực ẩn sau hoạt động đầu tư

Kiểm toán khó phát hiện hành vi tham nhũng, tiêu cực ẩn sau hoạt động đầu tư

Kiểm toán nhà nước không có chức năng điều tra nên khó phát hiện các hành vi tham nhũng, tiêu cực tinh vi ẩn sau hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp.
Tài xế xe bus cứu người bất tỉnh: "Nếu có bị trừ lương, đuổi việc tôi vẫn cứu người"

Tài xế xe bus cứu người bất tỉnh: "Nếu có bị trừ lương, đuổi việc tôi vẫn cứu người"

Nam lái xe quả quyết việc mình cứu người là thường xuyên và đối với anh đó là việc nhỏ xuất phát từ tâm: “Nếu có bị trừ lương, đuổi việc tôi vẫn cứu người".
Công an làm việc với nhóm người ăn mặc phản cảm nhảy trước trụ sở quận Hà Đông

Công an làm việc với nhóm người ăn mặc phản cảm nhảy trước trụ sở quận Hà Đông

Chính quyền địa phương đã mời nhóm phụ nữ ăn mặc phản cảm, mở loa công suất lớn trước trụ sở UBND quận Hà Đông, Hà Nội lên làm việc và nhắc nhở.
Dành tất cả tình yêu thương, những gì quý giá nhất cho trẻ em!

Dành tất cả tình yêu thương, những gì quý giá nhất cho trẻ em!

"Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước, chúng ta hãy dành tất cả tình yêu thương, những gì quý giá nhất cho trẻ em!".
Từ ngày 1/6, tổ chức chiến dịch bổ sung vitamin A cho trẻ em

Từ ngày 1/6, tổ chức chiến dịch bổ sung vitamin A cho trẻ em

Bắt đầu từ hôm nay (1/6) - Ngày Quốc tế Thiếu nhi, Bộ Y tế tổ chức chiến dịch bổ sung vitamin A cho 6 triệu trẻ em.
Chi tiết lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024

Chi tiết lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cả nước được nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024 trong 4 ngày, từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9 Dương lịch.
Phát hành bộ tem “Truyện cổ tích Việt Nam: Cây tre trăm đốt”

Phát hành bộ tem “Truyện cổ tích Việt Nam: Cây tre trăm đốt”

Ngày 1/6, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem “Truyện cổ tích Việt Nam: Cây tre trăm đốt” gồm 4 mẫu tem và 1 blốc.
Bảo hiểm Xã hội Việt Nam vẫn thực hiện chi trả lương hưu bằng tiền mặt cho người có nhu cầu

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam vẫn thực hiện chi trả lương hưu bằng tiền mặt cho người có nhu cầu

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam vẫn tiếp tục thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp bằng tiền mặt bên cạnh chi trả qua tài khoản ngân hàng.
Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia yêu cầu hãng hàng không cung cấp thông tin về giá máy bay trước ngày 4/6

Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia yêu cầu hãng hàng không cung cấp thông tin về giá máy bay trước ngày 4/6

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia vừa đề nghị các hãng bay cung cấp thông tin, tài liệu về việc giá vé máy bay trên các chặng nội địa từ đầu năm đến nay.
Những lưu ý khi bổ sung thực phẩm dinh dưỡng cho sĩ tử trong mùa thi

Những lưu ý khi bổ sung thực phẩm dinh dưỡng cho sĩ tử trong mùa thi

Thời điểm này, các em học sinh đang bước vào giai đoạn ôn thi căng thẳng, để có sức khỏe, tinh thần tốt giới chuyên gia lưu ý một số về vấn đề dinh dưỡng.
Thấy người phụ nữ bị nạn bất tỉnh, lái xe bus ngừng đón khách ưu tiên đưa người đi cấp cứu

Thấy người phụ nữ bị nạn bất tỉnh, lái xe bus ngừng đón khách ưu tiên đưa người đi cấp cứu

Đang lưu thông trên đường gặp người tai nạn bất tỉnh, lái xe bus cho dừng xe cùng hành khách đưa nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời ngừng đón khách dọc đường.
Cách thoát hiểm trên xe ô tô trong trường hợp khẩn cấp

Cách thoát hiểm trên xe ô tô trong trường hợp khẩn cấp

Việc trang bị các kỹ năng thoát hiểm trên xe ô tô là điều cần thiết để nâng cao khả năng sinh tồn cho người dùng trước các tai nạn nghiêm trọng, bất ngờ.
Nhà mạng Saymee cùng hành trình "Mùa hè Say mê" bùng nổ tại các điểm trường trên cả nước

Nhà mạng Saymee cùng hành trình "Mùa hè Say mê" bùng nổ tại các điểm trường trên cả nước

Hành trình “Mùa hè Say mê” của nhà mạng gen Z Saymee đã thu hút sự tham gia của hơn 18.000 các bạn học sinh sinh viên trên khắp cả nước.
Tháng 6 có những ngày lễ, sự kiện nào?

Tháng 6 có những ngày lễ, sự kiện nào?

Tháng 6 là tháng của những ngày lễ, sự kiện đặc biệt, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia khác trên thế giới.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động