Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Phát động Tết trồng cây- Đời đời nhớ ơn Bác Hồ

Ngày 21/2 tại Khu quần thể sinh thái- tâm linh Tây Yên Tử, Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng tỉnh Bắc Giang đã phát động “Tết trồng cây- Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.
Bắc Ninh: Phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn năm 2024 Thanh Hóa: Phấn đấu trồng 3 triệu cây xanh dịp Tết Nguyên đán 2024 TKV phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn năm 2024

Sự kiện có sự tham dự của Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái; Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh; Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành; Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương; Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương... cùng đại diện các cơ quan ban, ngành, doanh nghiệp của tỉnh Bắc Giang.

Phát động Tết trồng cây- Đời đời nhớ ơn Bác Hồ
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cho biết, ngày 28/11/1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài “Tết trồng cây”, đăng trên Báo Nhân dân với bút danh Trần Lực, kêu gọi mọi người, mọi nhà, mọi đoàn thể, địa phương cùng tích cực thi đua trồng, chăm sóc cây xanh và đề nghị tổ chức một ngày “Tết trồng cây” trong cả nước, trở thành một phong tục đẹp, thành một hoạt động văn hóa giàu ý nghĩa mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác Hồ, trong 65 năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều quan điểm, định hướng lớn và chương trình, kế hoạch cụ thể về bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, hàng ngàn phong trào từ nhỏ đến các chương trình có quy mô lớn đã được phát động trên cả nước như: Chương trình trồng 5 triệu hecta rừng; Chương trình phủ xanh đất đồi trọc; Chương trình trồng 1 triệu cây xanh; Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh…

Từ đó, nước ta có hàng triệu cây xanh, hàng vạn héc ta rừng được trồng thêm mới, góp phần phủ kín đất trống, đồi núi trọc trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Việc phát triển cây xanh đã góp phần quan trọng trong công tác bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đóng góp tích cực vào việc giảm nhẹ thiên tai, giảm phát thải khí nhà kính và ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu - một vấn đề mang tính toàn cầu.

Chương trình phát động “Tết trồng cây” năm nay được tổ chức cùng thời điểm với Lễ khai hội xuân Tây Yên Tử và Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2024. Đây là hoạt động ý nghĩa, đặc biệt với sự tham gia của đông đảo du khách thập phương về tham dự lễ hội sẽ tạo ra sức lan tỏa lớn, sâu rộng đến mọi tầng lớn nhân dân về ý nghĩa của “Tết trồng cây” theo lời dạy của Bác, mang lại lợi ích to lớn cho đất nước và trở thành một truyền thống, tập quán tốt đẹp của nhân dân ta trong mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Phát động Tết trồng cây- Đời đời nhớ ơn Bác Hồ
100 cây lâu năm, bản địa quý hiếm, có giá trị kinh tế đã được trồng tại lễ phát động

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh, thông điệp của Chương trình ngày hôm nay một lần nữa khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của Việt Nam trong hiện thực hóa cam kết của Việt Nam và gần 150 quốc gia đưa mức phát thải ròng về “0” vào năm 2050 tại các hội nghị Công ước khung Liên Hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP) và hưởng ứng “Thập kỷ phục hồi hệ sinh thái 2021-2030” do Liên Hợp quốc phát động nhằm ngăn chặn sự suy thoái và phục hồi các hệ sinh thái ở quy mô toàn cầu.

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đã kêu gọi và đề nghị các cấp, ngành, toàn thể đồng chí, đồng bào và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam hăng hái tham gia trồng cây ngay từ những ngày đầu xuân, thực sự mùa xuân là Tết trồng cây và trồng cây cả năm vì một Việt Nam xanh, an toàn và phát triển nhanh, bền vững; tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ ý nghĩa của “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, mang lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng, góp phần hoàn thành các mục tiêu trồng rừng, phát triển và bảo vệ rừng.

Cùng với đó, các Bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 13-CT/TW ngày 12.1.2017 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Các Bộ, ngành nghiên cứu hoàn thiện thể chế, chính sách về quy hoạch, chỉ tiêu cây xanh; các cơ chế, chính sách khuyến khích xã hội trồng và bảo vệ cây xanh, thụ hưởng các giá trị môi trường.

Phát động Tết trồng cây- Đời đời nhớ ơn Bác Hồ
Các đại biểu tham gia trồng cây

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên tăng cường tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong cộng đồng, đến từng người dân để việc trồng cây không chỉ thực hiện trong dịp Tết, dịp đầu năm mà sẽ trở thành hoạt động thường xuyên phù hợp với điều kiện thời tiết, khí hậu. Lan tỏa rộng rãi ý nghĩa của việc trồng cây là hoạt động “tốn kém ít mà lợi ích nhiều”, sẽ góp phần quan trọng trong công tác bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học và phục hồi các hệ sinh thái, là nền tảng cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Tất cả cộng đồng cùng chung tay ngăn chặn tình trạng chặt phá, khai thác, đốt rừng trái phép; Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng cho người dân trong phòng cháy, chữa cháy rừng đặc biệt là trong mùa hanh, khô. Các cơ quan báo chí và các phương tiện truyền thông đại chúng tích cực tuyên truyền, phát hiện và biểu dương những tấm gương, mô hình, cách làm hiệu quả để tạo sức lan tỏa, thắp sáng nỗ lực chung của toàn xã hội.

Trong dịp này, Ban Tổ chức tiến hành trồng 100 cây lâu năm, bản địa quý hiếm, có giá trị kinh tế và tạo cảnh quan môi trường cao như: Lát hoa, sao đen, chò chỉ, trám, nhội và cây hoa, cây ăn quả...

Tại sự kiện ông Lê Ô Pích - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết: Thời gian qua, tỉnh Bắc Giang đã ban hành kế hoạch về triển khai thực hiện chương trình trồng một tỷ cây xanh trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025, trong đó xác định mục tiêu đến năm 2025 toàn tỉnh trồng 30 triệu cây phân tán và 40 nghìn ha rừng tập trung.

"Thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và người dân tỉnh Bắc Giang tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mỗi người dân về lợi ích to lớn của việc trồng cây, gây rừng, bảo vệ rừng, tạo thành phong trào sâu rộng để “nhà nhà trồng cây, người người trồng cây, toàn dân tham gia trồng cây, trồng rừng”. Vận động mỗi người trồng 1-2 cây ở những nơi đất trống, ven đường, vườn nhà, trường học, công sở gắn với phát triển kinh tế xanh, bền vững, giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu và làm cho cảnh quan thiên nhiên Bắc Giang ngày càng tươi đẹp hơn."- ông Lê Ô Pích khẳng định.

Thu Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tết trồng cây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm bắt đầu thu phí không dừng từ 26/4

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm bắt đầu thu phí không dừng từ 26/4

Nhà đầu tư sẽ thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ cao tốc Nha Trang - Cam Lâm từ 26/4, giá từ gần 82.000-311.000 đồng mỗi lượt xe tùy loại.
Hơn 3.000 nghìn học sinh dự Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh năm 2024 tại Trường Đại học Công Thương

Hơn 3.000 nghìn học sinh dự Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh năm 2024 tại Trường Đại học Công Thương

Hơn 3.000 nghìn học sinh đến từ nhiều tỉnh, thành khu vực phía Nam về dự chương trình “Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh năm 2024” tại TP. Hồ Chí Minh.
Doanh nghiệp được vay bao nhiêu hạn ngạch phát thải khí nhà kính?

Doanh nghiệp được vay bao nhiêu hạn ngạch phát thải khí nhà kính?

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang đề xuất doanh nghiệp được vay hạn ngạch phát thải khí nhà kính không vượt quá 15% lượng hạn ngạch đã được phân bổ.
Sóc Trăng đấu giá tìm người mua 224 tấn vé số

Sóc Trăng đấu giá tìm người mua 224 tấn vé số

Công ty Đấu giá hợp danh 5A vừa thông báo vào ngày 10/5/2024 sẽ tổ chức đấu giá tài sản của Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Sóc Trăng.
Thời tiết hôm nay ngày 21/4/2024: Bắc Bộ có mưa dông, đề phòng mưa đá

Thời tiết hôm nay ngày 21/4/2024: Bắc Bộ có mưa dông, đề phòng mưa đá

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 21/4/2024: Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tin cùng chuyên mục

Dự báo thời tiết biển hôm nay 21/4/2024: Có mưa rào và dông vài nơi, biển động

Dự báo thời tiết biển hôm nay 21/4/2024: Có mưa rào và dông vài nơi, biển động

Thời tiết biển hôm nay 21/4/2024, khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam đến Nam cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 21/4/2024: Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 21/4/2024: Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 21/4/2024, Hà Nội có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông.
Hà Nội xuất hiện mưa đá, giông lốc, nhiều cây xanh ngã đổ

Hà Nội xuất hiện mưa đá, giông lốc, nhiều cây xanh ngã đổ

Tối 20/4, Hà Nội đón một cơn mưa dông lớn, nhiều nơi xuất hiện gió giật mạnh khiến cây gãy đổ, một số nơi còn ghi nhận mưa đá.
Hà Nội: Trong đêm mưa, cháy lớn ở xưởng in quảng cáo trên đường Phú Diễn

Hà Nội: Trong đêm mưa, cháy lớn ở xưởng in quảng cáo trên đường Phú Diễn

Vào khoảng 20h50 phút ngày 20/4/2024, một vụ cháy đã xảy ra tại số nhà 14 ngõ 139 Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Bước đầu không ghi nhận thiệt hại về người.
Hiện trạng cao tốc Vân Phong - Nha Trang sau hơn 1 năm thi công

Hiện trạng cao tốc Vân Phong - Nha Trang sau hơn 1 năm thi công

Dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang hiện đã thi công nhanh 2,2% so với kế hoạch đề ra, dự kiến hoàn thành trước 30/6/2025, vượt tiến độ 6 tháng.
Công đoàn ngành Công Thương Hải Phòng: Đổi mới công tác phát triển đoàn viên

Công đoàn ngành Công Thương Hải Phòng: Đổi mới công tác phát triển đoàn viên

Cũng như công đoàn ngành Công Thương các tỉnh/thành phố, dù đối mặt với không ít thách thức nhưng Công đoàn ngành Công Thương Hải Phòng không ngừng lớn mạnh.
Bài cuối: Điểm sáng từ mô hình sản xuất hiệu quả với nắng nóng

Bài cuối: Điểm sáng từ mô hình sản xuất hiệu quả với nắng nóng

Tình hình nắng nóng dự báo kéo dài thêm 2 tháng nữa, ngành chức năng và người dân Ninh Thuận đã chủ động hơn trong chuyển đổi sản xuất, giảm thiểu rủi ro...
Trình diễn “Nghệ thuật trang trí trên vải của người Lô Lô”

Trình diễn “Nghệ thuật trang trí trên vải của người Lô Lô”

Ngày 20/4, Craft Link đã tổ chức buổi trình diễn nghề “Nghệ thuật trang trí trên vải của người Lô Lô".
Meeting with PM 2024: Ươm mầm tài năng kinh tế

Meeting with PM 2024: Ươm mầm tài năng kinh tế

Ngày 20/4, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Meeting with PM 2024 với chủ đề Self-Reliant Economy.
Bài 2: Khẩn trương ứng phó hạn hán, xâm nhập mặn

Bài 2: Khẩn trương ứng phó hạn hán, xâm nhập mặn

UBND tỉnh Ninh Thuận ra kế hoạch ứng phó hạn hán, thiếu nước và xâm nhập mặn; chỉ đạo các ngành, địa phương có giải pháp cấp bách trong giai đoạn hiện nay.
Hà Nội: Đối thoại, tư vấn hướng nghiệp về khối ngành Luật, Kinh tế

Hà Nội: Đối thoại, tư vấn hướng nghiệp về khối ngành Luật, Kinh tế

Ngày 20/4, Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức chương trình “Đối thoại, tư vấn hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế” tại Trường THPT Đồng Quan (huyện Phú Xuyên).
Bài 1: Hạn hán

Bài 1: Hạn hán ''đe dọa'' Ninh Thuận

Tình trạng khô hạn kéo dài bất thường do biến đổi khí hậu đang đe dọa nguồn nước, lương thực và đời sống hàng nghìn người dân tỉnh Ninh Thuận.
Thời tiết hôm nay ngày 20/4/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ, Nam Bộ nắng nóng

Thời tiết hôm nay ngày 20/4/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ, Nam Bộ nắng nóng

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 20/4/2024: Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 20/4/2024: Có mưa rào và dông vài nơi, biển động, sóng cao

Dự báo thời tiết biển hôm nay 20/4/2024: Có mưa rào và dông vài nơi, biển động, sóng cao

Thời tiết biển hôm nay 20/4/2024, khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Gió Nam cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động. Sóng cao 1,5 - 2,5m.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 20/4/2024: Hà Nội trời nắng nóng, đêm có mưa

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 20/4/2024: Hà Nội trời nắng nóng, đêm có mưa

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 20/4/2024, Hà Nội có mây, trời nắng nóng; đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác
Làm gì để minh bạch “thị trường” rác thải nhựa trong thực thi EPR?

Làm gì để minh bạch “thị trường” rác thải nhựa trong thực thi EPR?

Yêu cầu có một thị trường giao dịch rác thải để đảm bảo minh bạch đầu vào là điều mà nhiều doanh nghiệp tái chế hiện nay mong mỏi khi thực hiện cơ chế EPR.
Quảng Bình: Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, thu hút du khách

Quảng Bình: Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, thu hút du khách

Quảng Bình đang tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ trong khai thác, phát huy tiềm năng, thế mạnh, đầu tư phát triển hạ tầng du lịch, thu hút du khách.
Khơi dậy văn hoá đọc, mang "hành trang tri thức" tới thanh niên

Khơi dậy văn hoá đọc, mang "hành trang tri thức" tới thanh niên

Chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” được tổ chức lần đầu vào năm 2021, nhằm nâng cao nhận thức của thanh niên về giá trị của việc đọc sách...
Hải Phòng: Sông Lạch Tray cấm phương tiện thủy lưu thông từ 5h00 ngày 20/4

Hải Phòng: Sông Lạch Tray cấm phương tiện thủy lưu thông từ 5h00 ngày 20/4

Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I cho biết, từ 5h00 ngày 20/4, một đoạn luồng đường thủy trên sông Lạch Tray, Hải Phòng sẽ cấm phương tiện thủy lưu thông.
Sẽ giảm số lượng bệnh viện thuộc Bộ Y tế

Sẽ giảm số lượng bệnh viện thuộc Bộ Y tế

Bộ Y tế chỉ giữ lại một số ít bệnh viện thuộc tiêu chí là bệnh viện đầu ngành, phù hợp quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế quốc gia.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động