Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Xây dựng và củng cố trận địa bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Bài 2: Xây dựng “thế trận 35"

Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị ra đời trong bối cảnh đất nước đang trong quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội…
Bài 1: Nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và liên tục của Đảng Quảng Ninh: Tạo thế trận bảo vệ vững chắc an ninh biên giới Trường Sa- Thế trận lòng dân

Sau khi Bộ Chính trị khóa XII ban hành Nghị quyết số 35-NQ/TW về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, thế trận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng mới (thế trận 35) đã được xây dựng trên phạm vi cả nước.

Phát huy “thế trận lòng dân” để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII (Nghị quyết 35) ra đời trong bối cảnh đất nước ta đang trong quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, bên cạnh những thuận lợi, còn có không ít khó khăn thách thức.

Để lan tỏa nhanh tinh thần của Nghị quyết 35, Ban Bí thư đã ban hành Kế hoạch số 14-KH/TW, Ban Tuyên giáo Trung ương (cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo 35 Trung ương) ban hành Kế hoạch số 306-KH/BTGTW, đồng thời xây dựng bộ tài liệu, hướng dẫn nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết 35 trong toàn Đảng. Nhiều đảng bộ đã triển khai sâu rộng việc học tập, nghiên cứu Nghị quyết 35 theo từng đối tượng cụ thể.

Bài 2: Xây dựng “thế trận 35
Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII (Nghị quyết 35) ra đời trong bối cảnh đất nước ta đang trong quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, bên cạnh những thuận lợi, còn có không ít khó khăn thách thức

Việc thể chế hóa, cụ thể hóa Nghị quyết 35 cũng đã được Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành và các địa phương triển khai quyết liệt, để tạo ra trận địa mới, thế trận mới bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng (thế trận 35). Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật thể chế hóa chủ trương, quan điểm của Đảng từng bước được bổ sung, hoàn thiện, như: Luật An ninh mạng; Luật An toàn thông tin mạng (sửa đổi, bổ sung năm 2018); Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước… Đây là những văn bản quan trọng, tạo hành lang pháp lý cơ bản để các cấp, ngành, lực lượng, địa phương triển khai bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng.

Song song với việc xây dựng, kiện toàn Ban Chỉ đạo 35 các cấp, công tác tổ chức, xây dựng, phát triển lực lượng và bồi dưỡng, tập huấn cũng được các cấp ủy, tổ chức đảng các cấp quan tâm chỉ đạo, tổ chức thường xuyên. Các cấp ủy, tổ chức Đảng, nhất là Quân ủy Trung ương, Đảng ủy Công an Trung ương, Ban cán sự đảng Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban cán sự đảng Bộ Ngoại giao, Ban cán sự đảng Bộ Công Thương… đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng, phát triển lực lượng, cả về số lượng và chất lượng. Lực lượng tham gia nhiệm vụ này được tổ chức thành ba nhóm chính là: Lực lượng nòng cốt, lực lượng phối hợp và lực lượng tham gia, với phương châm phát huy tối đa sức mạnh toàn dân và “thế trận lòng dân”.

Với lực lượng tham gia đông đảo ở các trang thông tin điện tử, tài khoản mạng xã hội của cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân ở trong nước, nước ngoài, của bạn bè yêu chuộng hòa bình từ các nước trên thế giới. Trong thời bình (không có tình huống cần đấu tranh) họ sử dụng các tài khoản xã hội của mình tham gia hoạt động giao lưu, kết bạn, chia sẻ thông tin hoặc kinh doanh buôn bán online. Nhưng khi có vụ việc phức tạp, nhạy cảm, vấn đề “nóng” được dư luận trong và ngoài nước quan tâm thì chính họ trở thành những “chiến sĩ” sử dụng mạng xã hội của mình để đấu tranh bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ. Thực tế từ năm 2018 đến nay, đã có nhiều vụ việc mà các thế lực thù địch xuyên tạc, kích động đã được dập tắt bằng lực lượng rộng rãi của các “chiến sĩ” này như vụ việc xuyên tạc nguyên nhân dẫn đến quân nhân Trần Đức Đô tử vong năm 2021, vụ vu khống việc “chống lưng” cho tiếp viên hàng không buôn bán ma túy năm 2023, vụ việc bịa đặt “xử phạt người độc thân” mới đây…

Cùng với phát huy sức mạnh của toàn dân, lực lượng chuyên trách bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng cũng được quan tâm xây dựng để hình thành “thế trận lòng dân” bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng. Các lực lượng chuyên trách đã thực hiện tốt chức năng tham mưu, chủ động phối hợp, dự báo đúng tình hình; kịp thời phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với các hoạt động cài cắm gián điệp, tấn công mạng, triển khai các giải pháp bảo vệ hệ thống thông tin trọng yếu quốc gia; vô hiệu hóa các hoạt động chống phá trên không gian mạng. Chủ động đấu tranh kịp thời, hiệu quả, từng bước đẩy lùi các loại tội phạm;… làm thất bại âm mưu và hoạt động “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, phản động.

“Thế trận lòng dân” bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng còn góp phần chủ động, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đẩy lùi nguy cơ chiến tranh, xung đột, bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa, bảo vệ vững chắc Tổ quốc trên không gian mạng.

“Lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”

Hơn 5 năm qua, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị trong và ngoài nước bằng nhiều âm mưu, thủ đoạn, vừa công khai, trắng trợn, vừa tinh vi, ngấm ngầm không ngừng gia tăng các hoạt động chống phá hòng bôi nhọ, phủ nhận Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Chúng thường xuyên điều chỉnh các thủ đoạn chống phá cả về số lượng và phương thức tiến hành để thực hiện âm mưu cơ bản và lâu dài hòng xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, chuyển hóa chế độ chính trị ở Việt Nam.

Bài 2: Xây dựng “thế trận 35
Trao đổi nghiệp vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tại Báo Tuyên Quang năm 2022

Để phản bác hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch, thực hiện phương châm “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”, “lấy cái tích cực, đẩy lùi cái tiêu cực”, các cơ quan báo chí trong cả nước đã chủ động, kịp thời đưa thông tin, đáp ứng cơ bản, ngày càng tốt hơn nhu cầu “hưởng thụ” thông tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, góp phần định hướng kịp thời dư luận xã hội liên quan đến các sự kiện chính trị, văn hóa-xã hội, đối ngoại quan trọng của đất nước, những vụ việc phức tạp, nhạy cảm, vấn đề “nóng” phát sinh; phát huy tốt vai trò phản biện, phản ánh chân thực, khách quan đời sống kinh tế, văn hóa - xã hội; thể hiện sự chuyển biến tích cực, rõ nét trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ quản lý, nhà báo, phóng viên, biên tập viên trong tham gia công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác thông tin xấu độc, các quan điểm sai trái, thù địch.

Thực tế hơn 5 năm qua, các cơ quan báo chí cách mạng Việt Nam đã thực sự là lực lượng xung kích, tiên phong trong định hướng thông tin chính thống , dẫn dắt dư luận xã hội. Điển hình là Báo Nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Báo Điện tử Đảng cộng sản Việt Nam, Báo Quân đội nhân dân, Báo Công an nhân dân, Báo Công Thương, Tạp chí Cộng sản, Tạp chí Tuyên giáo, Tạp chí Xây dựng Đảng… đã xây dựng được các chương trình, chuyên mục bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, khẳng định được thương hiệu và kịp thời định hướng thông tin liên quan đến các vụ việc phức tạp, nhạy cảm.

Nhiều cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp, tổ chức chính trị-xã hội đã xây dựng các trang tin điện tử, trang nhóm trên mạng xã hội để đăng tải, chia sẻ các thông tin tích cực trên báo chí chính thống, những gương người tốt việc tốt ở cơ sở, góp phần tạo thành dòng chủ lưu thông tin tích cực, lấn át dòng thông tin tiêu cực, xấu độc trên Internet, mạng xã hội.

Trên cơ sở chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và một số cơ quan tổ chức thành công 3 Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong các năm 2021, 2022, 2023 và hiện nay đang tổ chức cuộc thi lần thứ tư năm 2024. Cuộc thi thực sự trở thành điểm nhấn nổi bật về chính trị - tư tưởng, có vai trò quan trọng trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Cuộc thi không chỉ có sức lan tỏa rộng rãi và sâu sắc mà còn góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền, đấu tranh phản bác, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã thường xuyên phối hợp với các bộ, ngành Trung ương có liên quan triển khai thực hiện hiệu quả công tác quản lý, cung cấp, sử dụng Internet, mạng xã hội và kiên quyết xử lý các hành vi lợi dụng Internet, mạng xã hội vi phạm pháp luật. Đồng thời, thường xuyên quan tâm chỉ đạo tăng cường lan tỏa, chia sẻ thông tin tốt, thông tin tích cực, chủ động cảnh báo đến người dân về tin giả, thông tin sai sự thật, xấu độc, các quan điểm sai trái, thù địch, các thủ đoạn, chiêu trò lừa đảo, chiếm đoạn tài sản trên Internet, mạng xã hội, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước và chế độ.

(Còn nữa)

Kỳ sau: Tiếp tục củng cố trận địa, bảo vệ từ sớm, từ xa

Đại tá, nhà báo Đỗ Phú Thọ - Ban Chỉ đạo 35 Quân ủy Trung ương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lạng Sơn: Tôn vinh các điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh

Lạng Sơn: Tôn vinh các điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh

Ngày 30/8, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức chương trình tôn vinh các điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Bài 1: Nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và liên tục của Đảng

Bài 1: Nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và liên tục của Đảng

Thực tiễn đã chứng minh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là công việc thường xuyên, liên tục ở tất các các thời kỳ cách mạng.
Bài 2: Di sản tinh thần vô giá của dân tộc Việt Nam

Bài 2: Di sản tinh thần vô giá của dân tộc Việt Nam

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho Đảng và nhân dân Việt Nam một di sản tinh thần vô giá đó là bản Di chúc của Người.
55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024):Giá trị, ý nghĩa và tầm vóc thời đại

55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024):Giá trị, ý nghĩa và tầm vóc thời đại

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là quốc bảo của dân tộc, hội tụ tất cả tinh hoa truyền thống dân tộc và thời đại, hàm chứa triết lý nhân sinh và văn hóa chính
Công trường đường dây 500kV mạch 3: Nơi rèn luyện tư tưởng, đạo đức cho cán bộ trẻ

Công trường đường dây 500kV mạch 3: Nơi rèn luyện tư tưởng, đạo đức cho cán bộ trẻ

Tham gia thi công đường dây 500kV mạch 3, nhiều cán bộ trẻ trưởng thành về chuyên môn, vững vàng tư tưởng chính trị, vinh dự được kết nạp Đảng tại công trường.
Phát huy sức mạnh toàn quân qua phong trào Thi đua Quyết thắng

Phát huy sức mạnh toàn quân qua phong trào Thi đua Quyết thắng

Giai đoạn 2019-2024, phong trào Thi đua Quyết thắng (TĐQT) đã trở thành động lực giúp toàn Quân chủng Hải quân hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tinh thần

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tinh thần 'dĩ công vi thượng' của Bác Hồ

Sinh thời, Đại tướng Võ Nguyên Giáp là nhà lãnh đạo tiền bối của đất nước có được khoảng thời gian dài trực tiếp được sống làm việc bên Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Chống tham nhũng và phát triển kinh tế: Song hành, không ngáng chân nhau

Chống tham nhũng và phát triển kinh tế: Song hành, không ngáng chân nhau

Phòng, chống tham nhũng phải phục vụ phát triển KT-XH, không vì đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực mà ảnh hưởng, cản trở phát triển kinh tế xã hội.
Cách mạng Tháng Tám: Hai bài học lớn về xây dựng Đảng và đại đoàn kết dân tộc

Cách mạng Tháng Tám: Hai bài học lớn về xây dựng Đảng và đại đoàn kết dân tộc

Thời gian trôi đi càng làm nổi bật những bài học của Cách mạng Tháng Tám vĩ đại mùa thu năm 1945 mà nổi bật là bài học về xây dựng Đảng và đại đoàn kết dân tộc.
Vuasanca
 đoạt giải Đặc biệt Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Vuasanca đoạt giải Đặc biệt Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Nhóm phóng viên Vuasanca đã đoạt giải Đặc biệt Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong ngành Công Thương năm 2024.
Danh sách tập thể, cá nhân đoạt giải Cuộc thi bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ngành Công Thương

Danh sách tập thể, cá nhân đoạt giải Cuộc thi bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ngành Công Thương

Sáng 14/8, tại Hà Nội, Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 cho 28 tác phẩm xuất sắc.
28 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi chính luận Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong ngành Công Thương

28 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi chính luận Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong ngành Công Thương

28 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất Cuộc thi chính luận Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đã được Bộ Công Thương trao giải vào sáng ngày 14/8/2024 tại Hà Nội.
Ngày 14/8: Bộ Công Thương trao giải Cuộc thi Chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 2

Ngày 14/8: Bộ Công Thương trao giải Cuộc thi Chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 2

Ngày 14/8/2024, tại Hà Nội, Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương sẽ tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024.
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng: Khẳng định vai trò của báo chí

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng: Khẳng định vai trò của báo chí

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng.
Hà Giang: Học tập, quán triệt, triển khai các văn bản của Trung ương Đảng và Tỉnh ủy

Hà Giang: Học tập, quán triệt, triển khai các văn bản của Trung ương Đảng và Tỉnh ủy

Ngày 9/8, tỉnh ủy Hà Giang vừa ban hành kế hoạch tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản của Trung ương Đảng và Tỉnh ủy.
Phát triển đảng song hành cùng các hoạt động phát triển kinh tế

Phát triển đảng song hành cùng các hoạt động phát triển kinh tế

Đảng Cộng sản Việt Nam luôn chú trọng phát triển tổ chức đảng và đảng viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.
Cán bộ, đảng viên thực hiện chuẩn mực đạo đức cách mạng: Soi chiếu từ Quy định số 144-QĐ/TW

Cán bộ, đảng viên thực hiện chuẩn mực đạo đức cách mạng: Soi chiếu từ Quy định số 144-QĐ/TW

Chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới được nêu rõ tại Quy định số 144-QĐ/TW được xem là kim chỉ nam cho mỗi hành động, việc làm.
55 năm thực hiện di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong phát triển đất nước

55 năm thực hiện di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong phát triển đất nước

Năm 2024 là tròn 55 năm cả nước thực hiện và làm theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong bảo vệ và xây dựng đất nước, phát triển kinh tế.
Giải pháp phòng, chống hoạt động ‘xâm lăng văn hóa’ đối với nước ta

Giải pháp phòng, chống hoạt động ‘xâm lăng văn hóa’ đối với nước ta

‘Xâm lăng văn hóa’ là một thủ đoạn mà các thế lực thù địch đã ráo riết triển khai nhằm thực hiện chiến dịch phá hoại tư tưởng đối với nước ta.
Lan tỏa tinh thần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Lan tỏa tinh thần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Cuộc thi chính luận “Về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” lần thứ tư, năm 2024 đã được sự quan tâm đặc biệt của các cấp ủy Đảng trên địa bàn TP. Hải Phòng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động