Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Kamala Harris hứa hẹn cải thiện kinh tế?

Trong cuộc phỏng vấn với CNN, bà Kamala Harris đã cam kết sẽ đưa khả năng chi trả kinh tế lên hàng đầu trong nhiệm kỳ Tổng thống của mình.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Kamala Harris chính thức ‘tuyên chiến’ với ông Trump Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris tiếp tục đối mặt với thử thách khốc liệt Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump đối mặt với điểm yếu của chính mình

Phó Tổng thống Kamala Harris đã cam kết sẽ đưa khả năng chi trả kinh tế lên hàng đầu trong nhiệm kỳ Tổng thống của mình, bảo vệ lập trường thay đổi của mình về một số chính sách quan trọng và cam kết tiếp tục ủng hộ Israel trong cuộc phỏng vấn với CNN hôm thứ Năm, đánh dấu cuộc họp kéo dài đầu tiên của bà trong quá trình ứng cử.

Trong cuộc phỏng vấn, bà Harris đã bảo vệ mạnh mẽ thành tích của mình khi còn là thành viên chính quyền Tổng thống Biden và ám chỉ đến những tham vọng to lớn nếu được bầu vào tháng 11. Cuộc phỏng vấn ngày càng trở nên quan trọng trong những ngày gần đây vì bà Harris đã không tham gia vào cuộc trao đổi qua lại kéo dài với các phóng viên kể từ khi Tổng thống Joe Biden rời khỏi liên danh và ủng hộ bà hơn một tháng trước.

Bà Harris không tự tạo ra vấn đề mới cho mình bằng một lỗi sai nhưng bà không muốn đưa ra nhiều thông tin cụ thể về chính sách. Thay vào đó, bà tìm cách đối chiếu "con đường mới tiến về phía trước" của mình với những cuộc tấn công vào ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump về tính khí và hầu hết các chính sách gây chia rẽ của ông.

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Kamala Harris hứa hẹn cải thiện kinh tế?
Bà Kamala Harris cam kết cải thiện kinh tế?

Bà Harris cho biết: “Có một số ý kiến ​​cho rằng, theo tôi là sai lệch, rằng thước đo sức mạnh của một nhà lãnh đạo dựa trên việc bạn đánh bại ai, thay vì dựa trên việc tôi tin rằng hầu hết người Mỹ đang ở đâu, đó là thước đo thực sự về sức mạnh của một nhà lãnh đạo nằm ở việc bạn nâng đỡ ai”.

Bà Harris cũng phản đối sự giám sát về lập trường chính sách thay đổi của bà đối với các vấn đề như năng lượng và nhập cư, nhấn mạnh rằng bà đã thay đổi suy nghĩ từ lâu về chủ đề chính trị nhạy cảm liên quan đến lệnh cấm khai thác khí đá phiến.

Mặc dù đã ủng hộ lệnh cấm vào năm 2019, bà Harris cho biết hôm thứ Năm rằng bà đã thay đổi quyết định vào năm sau và sẽ không bao giờ ủng hộ việc chấm dứt lệnh cấm này nữa.

Cuộc phỏng vấn diễn ra trong bối cảnh chuyến xe buýt vận động tranh cử tại Đông Nam Georgia, nơi Phó Tổng thống Kamala Harris và Thống đốc Minnesota Tim Walz đã có những ngày đầu tiên trên đường đua kể từ sau đại hội đảng Dân chủ. Dù các cuộc thăm dò gần đây cho thấy bà Harris có tỉ lệ ủng hộ ngang bằng hoặc cao hơn cựu Tổng thống Donald Trump tại một số bang chiến trường, nhưng áp lực đang gia tăng đối với bà trong những tuần qua để thực hiện một cuộc phỏng vấn quan trọng. Đến thời điểm hiện tại, bà Harris chủ yếu ủng hộ chương trình nghị sự của Tổng thống Joe Biden và cam kết sẽ tiếp tục phát triển trên cơ sở đó, đồng thời né tránh việc nêu rõ những khác biệt giữa bà và ông Biden.

Trong cuộc phỏng vấn, bà Harris khẳng định ưu tiên hàng đầu nếu đắc cử sẽ là "làm những gì có thể để hỗ trợ và củng cố tầng lớp trung lưu", với trọng tâm vào việc giảm chi phí sinh hoạt cho người dân Mỹ và đầu tư vào các gia đình cũng như doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên, bà chưa công bố kế hoạch cụ thể để đạt được các mục tiêu này, ngoài việc nhắc đến bản thiết kế kinh tế đã được triển khai vào đầu tháng này. Bản thiết kế đó tập trung vào việc khôi phục và mở rộng các thành phần trong chương trình nghị sự của chính quyền Tổng thống Biden vẫn còn dang dở.

Bà Harris cũng đã lên tiếng bảo vệ thành tích kinh tế của chính quyền hiện tại, đặc biệt ca ngợi việc ban hành luật giới hạn chi phí insulin cho người cao tuổi và thúc đẩy đầu tư mạnh mẽ hơn vào sản xuất trong nước. Tuy nhiên, khi được hỏi liệu bà có coi "Bidenomics" là một thành công hay không, bà Harris đã né tránh câu hỏi trực tiếp.

"Tôi sẽ nói rằng đó là một công việc tốt”, bà trả lời. "Vẫn còn nhiều việc phải làm, nhưng đó là một công việc tốt".

Về chính sách đối ngoại, bà Harris cũng đi theo đường lối hiện tại của Nhà Trắng, bày tỏ sự ủng hộ "rõ ràng và kiên định" đối với Israel và quốc phòng của nước này, đồng thời bác bỏ lời kêu gọi từ những người cấp tiến và người Mỹ gốc Ả Rập đặt ra điều kiện về viện trợ cho đồng minh của Hoa Kỳ. Bà Harris thừa nhận rằng "quá nhiều người Palestine vô tội đã bị giết", nhưng chỉ ra rằng một thỏa thuận ngừng bắn là chìa khóa để chấm dứt chiến tranh.

Trong suốt cuộc phỏng vấn, bà Harris liên tục nhấn mạnh sự đối lập giữa tầm nhìn của mình và hồ sơ của cựu Tổng thống Trump. Đây là một phần trong chiến lược rộng lớn hơn của chiến dịch tranh cử nhằm khắc họa bà là ứng cử viên đại diện cho "sự thay đổi" đầy hứng khởi, trong khi ông Trump lại được coi như một "người đương nhiệm". Bà chỉ trích ông Trump về cách ông quản lý sai lầm trong ứng phó với đại dịch Covid-19 trong nhiệm kỳ đầu tiên, đổ lỗi cho ông vì đã tự tay phá vỡ luật biên giới lưỡng đảng và so sánh việc ông tái tranh cử như một nỗ lực duy trì kỷ nguyên chia rẽ của nước Mỹ.

Tuy nhiên, chiến lược này có thể có sai sót. Có lúc bà nói rằng người dân Mỹ xứng đáng "lật sang trang mới của thập kỷ trước", chỉ để nhắc nhở rằng ba năm rưỡi của thập kỷ đó là thời kỳ của chính quyền Biden-Harris.

Bà Harris tỏ ra ít nhiệt tình hơn khi nhắc đến cuộc tranh cử Tổng thống trước đây của mình, trong đó bà từng đưa ra nhiều quan điểm tiến bộ mà giờ đây bà đã bác bỏ. Khi được hỏi điều gì đã khiến bà thay đổi quan điểm về fracking vào năm 2020, bà Harris chỉ đơn giản trả lời rằng bà tin tưởng "chúng ta có thể phát triển và có thể xây dựng một nền kinh tế năng lượng sạch thịnh vượng mà không cần phải cấm fracking".

Bà cũng đưa ra ít lời giải thích về sự thay đổi của mình đối với vấn đề nhập cư, một lĩnh vực mà bà từng bày tỏ sự ủng hộ đối với việc phi hình sự hóa biên giới phía Nam.

Tuy nhiên, bất chấp những thay đổi đó, bà Harris vẫn khẳng định rằng "các giá trị của bà không thay đổi", kêu gọi cử tri tập trung vào các lý tưởng rộng lớn hơn mà bà ưu tiên trong chiến dịch của mình thay vì việc các chính sách cụ thể của bà so với các đề xuất mà bà đã đưa ra cách đây 5 năm.

Bà Harris đã áp dụng lập trường ôn hòa hơn khi bà tham gia liên danh ông Biden bốn năm trước. Nhưng bà không thay đổi nhiều so với lập trường của chính quyền kể từ khi bắt đầu chiến dịch của riêng mình, khi chiến dịch của bà cố gắng mở rộng sức hấp dẫn của mình ra ngoài cơ sở của đảng Dân chủ.

Minh Trang
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: bầu cử Tổng thống Mỹ

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 1/9: Ukraine thất bại, 8000 lính thiệt mạng ở Kursk; Kiev xóa sổ UAV Nga

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 1/9: Ukraine thất bại, 8000 lính thiệt mạng ở Kursk; Kiev xóa sổ UAV Nga

Theo Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi giao tranh nổ ra ở Kursk, lực lượng Ukraine đã mất hơn 7.800 quân, 235 xe cơ giới, cùng nhiều trang thiết bị quân sự khác.
NATO ra tuyên bố về hoạt động của Ukraine ở Kursk

NATO ra tuyên bố về hoạt động của Ukraine ở Kursk

Theo Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, NATO không liên quan đến cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Ukraine vào Kursk của Nga.
Những kịch bản cho cuộc chiến ở Ukraine nếu ông Trump tái xuất

Những kịch bản cho cuộc chiến ở Ukraine nếu ông Trump tái xuất

Kể từ khi xung đột Nga-Ukraine bùng nổ vào tháng 2/2022, ông Trump đã nhiều lần tuyên bố chiến sự sẽ không xảy ra nếu ông thắng cử Tổng thống năm 2020.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 31/8/2024: NATO coi việc Ukraine tấn công Kursk là hợp pháp

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 31/8/2024: NATO coi việc Ukraine tấn công Kursk là hợp pháp

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 31/8/2024: NATO coi việc Ukraine tấn công Kursk là hợp pháp; Mỹ không cử chuyên gia F-16 do lo ngại về vấn đề an toàn.
Cựu sĩ quan tình báo Mỹ: ‘Mọi chuyện đã kết thúc’, sắp có người thay thế ông Zelensky

Cựu sĩ quan tình báo Mỹ: ‘Mọi chuyện đã kết thúc’, sắp có người thay thế ông Zelensky

Việc thay thế người đứng đầu chính quyền Ukraine, Volodymyr Zelensky đã bắt đầu được thảo luận công khai.
Mỹ từ chối cử người đến Ukraine bảo trì thiết bị

Mỹ từ chối cử người đến Ukraine bảo trì thiết bị

Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã bác bỏ đề xuất của quân đội gửi các nhà thầu Mỹ tới Ukraine để bảo trì thiết bị quân sự của phương Tây.
Chiến sự Nga-Ukraine 31/8/2024: Tướng Ukraine bị tố làm suy yếu mặt trận; Nga điều lực lượng từ châu Phi về Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine 31/8/2024: Tướng Ukraine bị tố làm suy yếu mặt trận; Nga điều lực lượng từ châu Phi về Kursk

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 31/8/2024: Tướng Ukraine bị tố làm suy yếu mặt trận; Nga điều lực lượng từ châu Phi về Kursk.
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump đối mặt với điểm yếu của chính mình

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump đối mặt với điểm yếu của chính mình

Ngày 29/8, cựu Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ miễn phí dịch vụ thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) nếu đắc cử trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 31/8: Lính Ukraine đầu hàng hàng loạt; Ukraine mất F-16 đầu tiên

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 31/8: Lính Ukraine đầu hàng hàng loạt; Ukraine mất F-16 đầu tiên

Quân đội Nga đã ngăn chặn các cuộc tấn công do các đơn vị Ukraine tiến hành, đối phương chịu tổn thất lên tới 70 binh sĩ thương vong, 5 binh sĩ Kiev đầu hàng.
Ông Trump viết gì về Tổng thống Putin trong cuốn sách mới?

Ông Trump viết gì về Tổng thống Putin trong cuốn sách mới?

Cựu Tổng thống Mỹ và ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Trump mới đây đã viết trong cuốn sách mới của mình rằng, ông “rất hòa hợp” với Tổng thống Putin.
Đại tướng Phan Văn Giang: Việt Nam luôn coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với Philippines

Đại tướng Phan Văn Giang: Việt Nam luôn coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với Philippines

Đại tướng Phan Văn Giang và đoàn đại biểu cấp cao của Bộ Quốc phòng Việt Nam đã đến chào xã giao Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr.
Thực hư tin phương Tây lộ kế hoạch phát động chiến tranh ở châu Âu?

Thực hư tin phương Tây lộ kế hoạch phát động chiến tranh ở châu Âu?

Theo phó Giáo sư Tuomas Malinen, giới lãnh đạo Mỹ và các đại diện của chính quyền Ukraine rất cần phát động một cuộc chiến lớn ở châu Âu.
Lào Cai có nhiều trụ cột để phát huy năng lực hội nhập kinh tế quốc tế

Lào Cai có nhiều trụ cột để phát huy năng lực hội nhập kinh tế quốc tế

Lào Cai đã, đang cải thiện năng lực hội nhập kinh tế quốc tế với những hướng đi phù hợp và dần chuyển hoá thành công những lợi thế thành nguồn lực phát triển.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 30/8/2024: F-16 của Ukraine đã bị bắn hạ vị trúng tên lửa Patriot?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 30/8/2024: F-16 của Ukraine đã bị bắn hạ vị trúng tên lửa Patriot?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 30/8/2024: F-16 của Ukraine đã bị bắn hạ vị trúng tên lửa Patriot? Khi các kịch bản cho thấy phi công không thể thoát nạn
Điểm tin nóng thế giới ngày 30/8: Ukraine mất chiến cơ F-16 đầu tiên; Israel tiêu diệt chỉ huy Jihad

Điểm tin nóng thế giới ngày 30/8: Ukraine mất chiến cơ F-16 đầu tiên; Israel tiêu diệt chỉ huy Jihad

Một máy bay F-16 của Ukraine đã bị rơi khi đang đẩy lùi một cuộc tấn công lớn của Nga; Israel sát hại một chỉ huy phong trào Thánh chiến Hồi giáo ở Bờ Tây.
Truy thăng quân hàm cho phi công Ukraine lái tiêm kích F-16 tử trận

Truy thăng quân hàm cho phi công Ukraine lái tiêm kích F-16 tử trận

Bộ Tư lệnh Không quân phía Tây thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine xác nhận phi công tiêm kích F-16 hàng đầu Oleksiy Mes thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ngày 26/8.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 30/8/2024: Ukraine tiếp tục tấn công sâu vào lãnh thổ Nga; Ukraine mất tiêm kích F-16 đầu tiên

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 30/8/2024: Ukraine tiếp tục tấn công sâu vào lãnh thổ Nga; Ukraine mất tiêm kích F-16 đầu tiên

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 30/8/2024: Ukraine tiếp tục tấn công sâu vào lãnh thổ Nga; Kiev mất tiêm kích F-16 đầu tiên.
Vì sao ông Donald Trump từ chối gặp mặt quan chức Trung Quốc trước thềm bầu cử?

Vì sao ông Donald Trump từ chối gặp mặt quan chức Trung Quốc trước thềm bầu cử?

Đội ngũ của ông Trump đã liên tiếp từ chối nhiều cuộc gặp mặt với các quan chức từ Trung Quốc do lo sợ những cáo buộc về thu thập thông tin tình báo.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris tiếp tục đối mặt với thử thách khốc liệt

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris tiếp tục đối mặt với thử thách khốc liệt

Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ phải đối mặt với cuộc phỏng vấn ngẫu nhiên đầu tiên với một hãng truyền thông lớn kể từ khi trở thành ứng cử viên Tổng thống.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 30/8: Nga xóa sổ cứ điểm lính đánh thuê và cố vấn NATO; 7.000 quân nhân thiệt mạng

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 30/8: Nga xóa sổ cứ điểm lính đánh thuê và cố vấn NATO; 7.000 quân nhân thiệt mạng

Khách sạn Aurora trong quận Krivoy Rog, thành phố Kavbas, vùng Dnipropetrovsk đã bị tên lửa đạn đạo Iskander của Nga tấn công.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động