Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Cần những đột phá để Khánh Hòa thực sự là cực tăng trưởng Duyên hải Nam Trung Bộ

Qua 10 năm thực hiện hiện kết luận số 53-KL/TW về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 của Bộ Chính trị khóa XI, tỉnh Khánh Hoà đã khai thác và phát huy tiềm năng, lợi thế, trở thành trung tâm du lịch biển quốc gia, có thương hiệu quốc tế; từng bước trở thành một cực tăng trưởng trong khu vực.

Định vị trung tâm du lịch biển quốc gia

Nhằm định hướng cho phát triển cho tỉnh Khánh Hòa, ngày 24/12/2012, Bộ Chính trị khóa XI đã ban hành Kết luận số 53-KL/TW về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 (viết tắt là Kết luận số 53-KL/TW), với nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện phương hướng, mục tiêu phát triển tỉnh Khánh Hòa là: “Đồng ý chủ trương phấn đấu xây dựng tỉnh Khánh Hòa trở thành đô thị trực thuộc Trung ương, trong đó thành phố Nha Trang là hạt nhân; là trung tâm kinh tế - du lịch, khoa học và công nghệ, trung tâm đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế biển, kinh tế du lịch và chăm sóc sức khỏe nhân dân của vùng duyên hải Nam Trung bộ, Tây Nguyên và của cả nước; có quốc phòng, an ninh vững mạnh, chính trị - xã hội ổn định, vững chắc; có hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, ngang tầm nhiệm vụ, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng được nâng cao; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện”.

Cần những đột phá để Khánh Hòa thực sự là cực tăng trưởng Duyên hải Nam Trung Bộ
Sau 10 năm thực hiện Kết luận số 53-KL/TW, Khánh Hòa đã vươn lên trở thành một trung tâm du lịch biển quốc gia, có thương hiệu quốc tế

Sau 10 năm triển khai thực hiện Kết luận số 53-KL/TW, bằng sự nỗ lực là chính, tranh thủ được sự hỗ trợ, giúp đỡ các các Bộ, ngành Trung ương, sự phối hợp của các địa phương trong cả nước, Khánh Hoà đã khai thác và phát huy tương đối tốt các tiềm năng, lợi thế cho phát triển, đạt một số chỉ tiêu đặt ra, trở thành trung tâm du lịch biển quốc gia, có thương hiệu quốc tế; từng bước trở thành một cực tăng trưởng trong khu vực.

Tăng trưởng kinh tế đạt mức khá; lấy kinh tế biển là nền tảng, quy mô kinh tế tỉnh đã tăng 1,76 lần so với năm 2011 và GRDP bình quân đầu người đạt 70,07 triệu đồng, tăng 2,3 lần so với năm 2011. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực với khu vực dịch vụ chiếm tỷ trọng cao, du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Thu ngân sách tăng nhanh, bảo đảm tự cân đối ngân sách địa phương, có điều tiết về ngân sách trung ương. Hệ thống đô thị ven biển được hình thành, tỷ lệ đô thị hoá đạt mức cao. Phát triển văn hóa, xã hội; giáo dục và đào tạo; công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân đạt được nhiều tiến bộ; tỷ lệ hộ nghèo đạt mức thấp. Phát triển kinh tế - xã hội được kết hợp chặt chẽ với tăng cường quốc phòng, an ninh; chủ quyền biển đảo của Tổ quốc được bảo vệ vững chắc. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm thực hiện; hoạt động của bộ máy hành chính được đổi mới theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Sở hữu nhiều vịnh đẹp, chiều dài bờ biển hơn 200km, thềm lục địa và vùng lãnh hải rộng lớn với gần 200 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó quần đảo Trường Sa có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng cả về quốc phòng và bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ đất nước..., tỉnh Khánh Hòa có vị trí địa quân sự khá đặc biệt về quốc phòng và an ninh, có tiềm năng rất lớn để phát triển các lĩnh vực kinh tế - xã hội, nhất là phát triển dịch vụ, du lịch và kinh tế biển, tạo động lực cho sự phát triển của khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên và cả nước.

Cần những đột phá để Khánh Hòa trở thành cực tăng trưởng, trung tâm của vùng Duyên hải Nam Trung bộ

Mặc dù đã đạt được những kết quả vượt trội, tuy nhiên, kết quả đó vẫn chưa xứng với tiềm năng, lợi thế, chưa tạo ra sự đột phá cho phát triển của Khánh Hòa.

Khánh Hòa chưa đạt được các tiêu chí để trở thành đô thị trực thuộc Trung ương; chưa thực sự là động lực phát triển của khu vực Duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên. Quy mô kinh tế còn khá nhỏ, sức chống chịu không cao, tăng trưởng chưa bền vững. Cơ cấu kinh tế thiếu cân bằng, nguồn thu ngân sách chưa ổn định. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông và đô thị chưa đồng bộ, chưa đáp ứng được yêu cầu. Phát triển văn hoá - xã hội còn bất cập. Thu nhập bình quân đầu người thấp; nguy cơ tái nghèo cao, nhất là tại những huyện có đông đồng bào dân tộc thiểu số. An ninh tuyến biển và một số địa bàn trọng điểm còn tiềm ẩn yếu tố phức tạp. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị còn có mặt hạn chế, hiệu lực quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực, ở một số giai đoạn còn yếu kém và khuyết điểm… và đây chính là lực cản khiến cho Khánh Hòa khó có thể bứt phá trong thời gian tới.

Cần những đột phá để Khánh Hòa thực sự là cực tăng trưởng Duyên hải Nam Trung Bộ
Để khắc phục những hạn chế, phát huy những tiềm năng, Khánh Hòa cần những chủ trương, chính sách mới để địa phương tạo sự bứt phá trở thành cực tăng trưởng, trung tâm của vùng Duyên hải Nam Trung bộ

Đứng trước nhiều cơ hội như giữ vai trò là trung tâm kinh tế - xã hội, công nghiệp, thương mại, du lịch và dịch vụ trong tiểu vùng đô thị hóa Nam Trung bộ; là thành phố cảng biển, đầu mối giao thông quan trọng về trung chuyển vận tải trong nước và quốc tế; Là một trong 07 khu vực trọng điểm ưu tiên phát triển du lịch quốc gia; là trung tâm nghề cá lớn gắn với ngư trường Nam Trung Bộ và Trường Sa; Khu vực vịnh Cam Ranh đang được đầu tư phát triển thành trung tâm hậu cần, cung cấp dịch vụ hàng hải cho các tàu quân sự, tàu du lịch của các quốc gia…Khánh Hòa cần những định hướng, chủ trương, chính sách mới để khắc phục các hạn chế và tận dụng được những cơ hội.

Do đó, thông qua việc tổng kết Kết luận số 53-KL/TW tại Hội thảo “Xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” ngày 31/12 do Ban Kinh tế Trung ương và Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức, Khánh Hòa mong muốn có sự quan tâm của Trung ương thông qua việc ban hành những chủ trương, chính sách mới cho Khánh Hoà để có sự bứt phá trong giai đoạn sắp tới; vừa phấn đấu để không chỉ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhanh, bền vững mà phải trở thành cực tăng trưởng, trung tâm của vùng Duyên hải Nam Trung bộ, sớm đưa Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trong thời gian tới.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Xử lý các điểm vi phạm hành lang, lối đi tự mở trên đường sắt

Thanh Hóa: Xử lý các điểm vi phạm hành lang, lối đi tự mở trên đường sắt

Công an TP. Thanh Hóa đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm hành lang, lối đi tự mở trên tuyến đường sắt và đề xuất kiến nghị giải tỏa, xóa bỏ 5 lối đi tự phát.
Thiệt hại ban đầu do bão số 3 gây ra tại Nam Định

Thiệt hại ban đầu do bão số 3 gây ra tại Nam Định

Mưa to, gió giật mạnh từ cơn bão số 3 đổ bộ đã gây hại về cây xanh, hoa màu tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Nam Định.
Lạng Sơn: Thông tin liên lạc vẫn được đảm bảo trước ảnh hưởng của bão số 3

Lạng Sơn: Thông tin liên lạc vẫn được đảm bảo trước ảnh hưởng của bão số 3

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn cho biết, về cơ bản, thông tin liên lạc vẫn đảm bảo trước ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Thông tin mới nhất về những thiệt hại do bão số 3 tại Lạng Sơn

Thông tin mới nhất về những thiệt hại do bão số 3 tại Lạng Sơn

Tối ngày 7/9/2024, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã ghi nhận những thiệt hại ban đầu do ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Thông tin mới nhất về thiệt hại do bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Thông tin mới nhất về thiệt hại do bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Tính đến 15 giờ chiều nay 7/9, bão số 3 đã gây thiệt hại cho tỉnh Thanh Hóa làm 01 người bị thương, 74 ngôi nhà bị tốc mái hoàn toàn và tốc mái một phần.

Tin cùng chuyên mục

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc họp khẩn nhằm ứng phó cơn bão Yagi

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc họp khẩn nhằm ứng phó cơn bão Yagi

Chiều tối ngày 7/9, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã có cuộc họp trực tuyến với các sở, ngành, địa phương nhằm ứng phó với cơn bão Yagi.
Khơi thông sông Cổ Cò, đoạn qua tỉnh Quảng Nam: Khơi vẫn

Khơi thông sông Cổ Cò, đoạn qua tỉnh Quảng Nam: Khơi vẫn 'tắc'

Tỉnh Quảng Nam quyết tâm hoàn thành Dự án Nạo vét, thoát lũ khẩn cấp và chống xâm nhập mặn sông Cổ Cò nhưng vẫn còn 'tắc' tại khâu giải phóng mặt bằng.
Hoà Bình: Di rời 400 hộ dân khỏi khu vực nguy cơ cao do cơn bão số 3

Hoà Bình: Di rời 400 hộ dân khỏi khu vực nguy cơ cao do cơn bão số 3

Hơn 400 hộ dân tại tỉnh Hoà Bình đã được di rời khỏi các khu vực có nguy cơ cao đến nơi an toàn do ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Hải Dương: Đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác phòng, chống bão số 3

Hải Dương: Đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác phòng, chống bão số 3

Trước diễn biến của bão số 3, Ban Chỉ huy đảm bảo thông tin liên lạc ngành TT&TT Hải Dương yêu cầu DN bưu chính, viễn thông thực hiện tập trung một số nhiệm vụ.
Chủ tịch Vĩnh Phúc: Không chủ quan trước diễn biến của cơn bão Yagi

Chủ tịch Vĩnh Phúc: Không chủ quan trước diễn biến của cơn bão Yagi

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông yêu cầu các sở, ngành, địa phương theo dõi sát tình hình, tuyệt đối không chủ quan trước diễn biến của cơn bão Yagi.
Vụ cháy lớn tại công ty giày thể thao xuất khẩu: Khoảng 500 xe máy bị hư hỏng

Vụ cháy lớn tại công ty giày thể thao xuất khẩu: Khoảng 500 xe máy bị hư hỏng

Qua thống kê, vụ cháy lớn tại khu vực nhà để xe của Công ty TNHH Công nghệ thể thao Victory (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) đã có khoảng 500 xe máy bị hư hỏng.
Hải Phòng: Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà trước 20h00 ngày 7/9

Hải Phòng: Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà trước 20h00 ngày 7/9

Công điện mới nhất của UBND thành phố Hải Phòng nêu rõ nhân dân trên địa bàn thành phố không ra khỏi nhà trước 20h00 ngày 7/9/2024.
Thanh Hóa: Ảnh hưởng siêu bão Yagi, hơn 60 căn nhà tại huyện Mường Lát bị tốc mái

Thanh Hóa: Ảnh hưởng siêu bão Yagi, hơn 60 căn nhà tại huyện Mường Lát bị tốc mái

Tính đến trưa ngày 7/9, do ảnh hưởng bão Yagi, trên địa bàn huyện Mường Lát, giông, lốc đã làm 60 căn nhà bị tốc mái, 4 nhà bị cây đổ vào nhà và sạt lở móng.
Thái Bình: Sẵn sàng ứng phó với bão số 3 theo phương châm ‘4 tại chỗ’

Thái Bình: Sẵn sàng ứng phó với bão số 3 theo phương châm ‘4 tại chỗ’

Tỉnh Thái Bình sẵn sàng các điều kiện theo phương châm "4 tại chỗ" để xử lý các tình huống có thể xảy ra trước, trong và sau khi bão số 3 đổ bộ.
Lai Châu chỉ đạo ứng phó với dông lốc, mưa lớn do ảnh hưởng của cơn bão số 3

Lai Châu chỉ đạo ứng phó với dông lốc, mưa lớn do ảnh hưởng của cơn bão số 3

UBND tỉnh Lai Châu ban hành Công điện số 08/CĐ-UBND về việc chủ động ứng phó với dông, lốc sét, mưa lớn do ảnh hưởng của cơn bão số 3 trên địa bàn...
Hải Dương: Chủ động, tích cực trong công tác phòng chống bão số 3

Hải Dương: Chủ động, tích cực trong công tác phòng chống bão số 3

Sau khi kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương ghi nhận sự chủ động, tích cực của các địa phương trong công tác phòng chống bão.
Trước giờ bão số 3 đổ bộ vào Nam Định, chính quyền và nhân dân ráo riết ứng phó

Trước giờ bão số 3 đổ bộ vào Nam Định, chính quyền và nhân dân ráo riết ứng phó

Trước giờ cơn bão số 3 đổ bộ, chính quyền và nhân dân Nam Định ráo riết thực hiện các biện pháp phòng chống, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.
Bà Rịa – Vũng Tàu: 2 khách sạn, 19 trường mầm non không bảo đảm PCCC

Bà Rịa – Vũng Tàu: 2 khách sạn, 19 trường mầm non không bảo đảm PCCC

Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa công bố danh sách 19 trường mầm non, 2 khách sạn, 1 công ty không bảo đảm PCCC đã đưa vào hoạt động.
Dự báo tác động bão số 3 ảnh hưởng tới Hải Dương từ 7-9/9

Dự báo tác động bão số 3 ảnh hưởng tới Hải Dương từ 7-9/9

Tại Hải Dương do ảnh hưởng của rìa xa cơn bão số 3, đêm qua và sáng sớm nay toàn tỉnh đã có mưa với lượng phổ biến dưới 10mm, gió Tây Bắc cấp 5, giật cấp 6-7.
Ứng phó bão số 3: Bắc Ninh hoãn Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư năm 2024

Ứng phó bão số 3: Bắc Ninh hoãn Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư năm 2024

Để tập trung ứng phó với cơn bão số 3 (bão Yagi), UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản số 3310/UBND-KTTH hoãn hàng loạt sự kiện quan trọng.
Hà Nội: Công điện khẩn mới nhất ứng phó với cơn bão số 3

Hà Nội: Công điện khẩn mới nhất ứng phó với cơn bão số 3 'siêu bão Yagi'

UBND thành phố Hà Nội vừa ra công điện khẩn số 11 về việc chủ động ứng phó với siêu bão Yagi (cơn bão số 3).
Sơn La chỉ đạo quyết liệt ứng phó với bão số 3

Sơn La chỉ đạo quyết liệt ứng phó với bão số 3

Ngày 6/9, UBND tỉnh Sơn La đã có Công văn số 3895-UBND/KT yêu cầu các địa phương tập trung triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm ứng phó với bão số 3.
Thanh Hóa: Cháy lớn tại công ty giày thể thao xuất khẩu, nhiều công nhân hoảng loạn

Thanh Hóa: Cháy lớn tại công ty giày thể thao xuất khẩu, nhiều công nhân hoảng loạn

Khu vực nhà để xe của Công ty TNHH Công nghệ Thể thao Victory có địa chỉ tại huyện Thọ Xuân bỗng nhiên bốc cháy, khói đen bao trùm cả một góc trời.
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra công tác ứng phó bão số 3 tại Thái Bình

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra công tác ứng phó bão số 3 tại Thái Bình

Chiều 6/9, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan đã về kiểm tra công tác ứng phó bão số 3 tại tỉnh Thái Bình.
Chùm ảnh: Các đại biểu đến thăm cụm công nghiệp và nhà máy tại Long An

Chùm ảnh: Các đại biểu đến thăm cụm công nghiệp và nhà máy tại Long An

Cục trưởng Cục Công Thương địa phương - Ngô Quang Trung đánh giá cao công tác phát triển cụm công nghiệp và các sản phẩm sản xuất tại nhà máy Hoà Thành Long An.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động