Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Câu chuyện về tấm gương Nguyễn Thị Biên - nông dân có doanh thu cao nhất Việt Nam

Là người con vùng biển, gắn bó từ nhỏ với con ngao, với nỗ lực, cố gắng của mình, nông dân Nguyễn Thị Biên đã trở thành nông dân có doanh thu cao nhất Việt Nam.
Nữ nông dân Việt Nam và Hoa Kỳ cùng nhau trao đổi cách làm nông nghiệp Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ IX: Nông dân mong muốn được tháo gỡ vốn, đất đai, thị trường

Vào tối qua (14/10), tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tôn vinh và trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc, biểu dương hợp tác xã tiêu biểu toàn quốc năm 2024. Đây là sự kiện quan trọng nhất của chuỗi Chương trình Tự hào nông dân Việt Nam năm 2024 do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì.

Tại lễ vinh danh, Ban tổ chức đã điểm qua những con số ấn tượng về các nông dân Việt Nam xuất sắc như: Doanh thu cao nhất thuộc về nông dân Nguyễn Thị Biên (Thanh Hóa) doanh thu 150 tỷ đồng, nông dân Nguyễn Đức Mệnh (Hải Dương) 95 tỷ đồng. Diện tích liên kết sản xuất lớn nhất: Nông dân Nguyễn Thanh Tuấn (Kiên Giang) với 500ha.

nông dân nguyễn thị biên
Nông dân Nguyễn Thị Biên, nông dân có doanh thu cao nhất Việt Nam

Đối với nông dân Nguyễn Thị Biên, nông dân có doanh thu cao nhất với 150 tỷ đồng, người phụ nữ tài ba này đến từ một xã vùng biển khó khăn tại Thanh Hóa, xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa. Đây là một tấm gương điển hình về lòng kiêm trì và tinh thần sáng tạo, dám đối đầu với thử thách.

Từ khi sinh ra và lớn lên, chị Biên đã gắn bó, mưu sinh cùng với con ngao, con hến. Cũng như nhiều nông dân khác, quá trình khởi nghiệp của chị Biên không hề dễ dàng. Từ một người đi cào ngao thuê, chị dần nhận ra tiềm năng to lớn của nghề nuôi ngao tại quê hương và với tinh thần dám nghĩ, dám làm, chị quyết định thử sức trong lĩnh vực kinh doanh, bất chấp những khó khăn ban đầu như thiếu vốn, kinh nghiệm và thị trường tiêu thụ.

nông dân nguyễn thị biên
Nông dân Nguyễn Thị Biên từ khi sinh ra, lớn lên đã gắn bó với con ngao, con hến

Với sự nhạy bén và kiên trì, chị đã học hỏi và tích lũy kinh nghiệm qua từng năm, qua từng lần học hỏi kinh nghiệm nuôi ngao từ khắp các tỉnh từ Thanh Hóa ra đến Hải Phòng. Chị Biên đã tìm ra được chu kỳ sinh sản của con ngao và tận dụng những kiến thức tích lũy nhiều năm, chị đã biết thời điểm nào cần tiến hành kích thích sinh sản, thu trứng và sản xuất ngao giống, cung cấp ra thị trường để có hiệu quả tốt nhất.

Nói về chị Biên, bà Lường Thị Hòa, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hoằng Thanh chia sẻ, bản thân chị Biên xuất thân từ gia đình nông thôn, cuộc sống khó khăn và học vấn cũng không cao, nhưng chị rất nỗ lực trong quá trình phát triển kinh tế. Trước đây, chị Biên bắt đầu nuôi ngao tại các bãi ở xã Hoằng Trường, Hoằng Phụ; tuy nhiên qua thời gian, diện tích ngao trên địa bàn xã đã không còn, chị Biên đã chuyển ra các tỉnh khác như Hải Phòng, Ninh Bình, Nam Định, thị xã Nghi Sơn… để phát triển và hiện nay đã cung cấp ngao giống, ngao thịt cho rất nhiều cơ sở, địa phương khác.

nông dân nguyễn thị biên
Con ngao đã giúp chị Biên làm giàu cũng như giúp bà con vùng biển không còn đói nghèo

Chủ tịch Hội Nông dân xã Hoằng Thanh cho biết thêm, chị Biên hiện đang là hội viên sinh hoạt tại Chi hội Quang Trung, Hội Nông dân xã Hoằng Thanh. Năm nào chị cũng là hộ sản xuất kinh doanh giỏi của xã, huyện và tỉnh; năm 2022 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen dành cho hội viên xuất sắc trong công tác sản xuất kinh doanh giỏi, năm nay chị được vinh danh tại sự kiện do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức.

“Ngoài là một tấm gương nông dân làm kinh tế giỏi, chị Biên thường xuyên ủng hộ, tài trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi trên địa bàn, hỗ trợ làm sân, bếp gia đình đặc biệt khó khăn tại thôn Quang Trung. Bên cạnh đó, chị Biên cũng là người truyền cảm hứng, trao đổi kinh nghiệm trong kinh doanh và tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương”, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hoằng Thanh chia sẻ thêm.

nông dân nguyễn thị biên
Chị Biên là tấm gương điển hình về lòng kiêm trì và tinh thần sáng tạo, dám đối đầu với thử thách

Nói về quá trình làm giàu với con ngao, chị Nguyễn Thị Biên chia sẻ, chị đã gắn bó mật thiết, dồn toàn bộ tâm huyết, tài sản vào con ngao từ khoảng năm 1998. Đến khoảng năm 2002, chị bắt đầu liên hệ với các tỉnh khác để phát triển nghề nuôi ngao. Hiện nay chị đã có khoảng hơn 50ha nuôi ngao thịt và ngao giống, chủ yếu là ở Hải Phòng; thời gian gần đây chị đã chuyển về đầu tư tại thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Trung bình 1 tháng chị Biên tạo công ăn việc làm cho khoảng 25 công nhân; vào vụ, thời kỳ cao điểm có khoảng hơn 100 lao động mỗi ngày.

nông dân nguyễn thị biên
Thời kỳ cao điểm, chị Biên đã tạo công ăn việc làm cho hơn 100 lao động

Chia sẻ với phóng viên Vuasanca về khó khăn trong quá trình phát triển kinh tế, chị Biên cho biết: “Có lẽ thời điểm khó khăn nhất là do ảnh hưởng của bão số 3 (siêu bão Yagi) mới đây, tôi đã thiệt hại 35ha bãi ngao với khoảng 4,7 tỷ đồng tiền đầu tư tại Hải Phòng, ngoài ra, các khoản khác tổng thiệt hại đã trên 5 tỷ đồng, đây là thiệt hại nặng nề nhất. Còn tại thị xã Nghi Sơn, bão lũ về đã cuốn trôi nhà, neo thuyền… với thiệt hại hơn 1 tỷ đồng. Trong thời gian tới, tôi sẽ quay về đầu tư tại Hải Phòng và đặc biệt là tại thị xã Nghi Sơn”.

nông dân nguyễn thị biên
Mặc dù bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3, tuy nhiên chị Biên vẫn mạnh mẽ để vượt qua khó khăn

Tuy đã phải chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 hoành hành, nhưng nông dân Nguyễn Thị Biên không nản lòng, thay vào đó vẫn mạnh mẽ, quyết tâm để vượt qua giai đoạn khó khăn và tiếp tục gắn bó, làm giàu với con ngao. Bên cạnh đó, chị thấu hiểu rằng, còn có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn mình, thiệt hại nặng nề về người và tài sản vì thiên tai, chị đã đồng hành cùng các chương trình thiện nguyện, chung tay hướng về bà con miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Bài: Quốc Huy - Ảnh: CTV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Thanh Hóa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vinalink Group - Hành trình vươn tầm: Từ thành công trong kinh doanh đến đóng góp cho cộng đồng

Vinalink Group - Hành trình vươn tầm: Từ thành công trong kinh doanh đến đóng góp cho cộng đồng

Vinalink Group vừa vinh dự được UBND Quận Cầu Giấy trao tặng giấy khen vì những đóng góp xuất sắc vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Quận năm 2024.
Nước hoa cao cấp bị chê giá thành

Nước hoa cao cấp bị chê giá thành 'cắt cổ', Á hậu Thảo Nhi Lê 'trắng tay' tại Shark Tank

Trước sự chất vấn kỹ lưỡng của nhóm Shark về mô hình kinh doanh và khả năng cạnh tranh, Á hậu Thảo Nhi Lê đã không thể thuyết phục các'cá mập' bung tiền đầu tư.
Quỹ SEEAA công bố khoản đầu tư lần thứ 2 cho doanh nghiệp startup tại Việt Nam

Quỹ SEEAA công bố khoản đầu tư lần thứ 2 cho doanh nghiệp startup tại Việt Nam

Schneider Electric vừa tham gia đầu tư vào vòng gọi vốn 1,5 triệu USD của startup pin cát Alterno Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Hết quý 3/2024, Hòa Phát đạt 92% kế hoạch lợi nhuận năm

Hết quý 3/2024, Hòa Phát đạt 92% kế hoạch lợi nhuận năm

Quý 3/2024, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận 3.022 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 51% so với cùng kỳ năm trước (2.000 tỷ đồng).
Vedan Việt Nam liên tiếp khẳng định vị thế với Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2024

Vedan Việt Nam liên tiếp khẳng định vị thế với Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2024

Công ty Vedan Việt Nam xuất sắc đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp với 2 sản phẩm Phân hữu cơ khoáng Vedagro và Phụ gia thức ăn chăn nuôi Vedafeed
Đảng ủy Công ty Thủy điện Sông Bung làm việc định kỳ với Ban chấp hành Công đoàn

Đảng ủy Công ty Thủy điện Sông Bung làm việc định kỳ với Ban chấp hành Công đoàn

Đảng ủy Công ty Thủy điện Sông Bung làm việc với Ban chấp hành công đoàn công ty về công tác chăm lo cho người lao động.
Số lượng doanh nghiệp tăng gấp hơn 10 lần sau 20 năm

Số lượng doanh nghiệp tăng gấp hơn 10 lần sau 20 năm

Nếu như năm 2004, Việt Nam có khoảng 92.000 doanh nghiệp hoat động thì đến năm 2024, Việt Nam đã có hơn 930.000 doanh nghiệp hoạt động.
Công ty Thủy điện Sông Bung trao học bổng và thiết bị y tế cho học sinh Quảng Nam

Công ty Thủy điện Sông Bung trao học bổng và thiết bị y tế cho học sinh Quảng Nam

Công ty Thủy điện Sông Bung trao tặng học bổng và thiết bị y tế cho học sinh và người dân vùng cao tỉnh Quảng Nam
Bí quyết gì giúp Fujiwa Việt Nam thành công trong kinh doanh xanh?

Bí quyết gì giúp Fujiwa Việt Nam thành công trong kinh doanh xanh?

Với công nghệ Nhật Bản hiện đại, Fujiwa Việt Nam không chỉ xây dựng dây chuyền sản xuất nước uống ion kiềm chất lượng cao mà còn cam kết bảo vệ môi trường.
Dự thảo Nghị định hoạt động vận tải đường bộ gây khó cho doanh nghiệp?

Dự thảo Nghị định hoạt động vận tải đường bộ gây khó cho doanh nghiệp?

Theo VCCI, nhiều quy định đưa ra tại Dự thảo Nghị định quy định về hoat động vận tải đường bộ chưa phù hợp, cần sửa đổi hoặc bãi bỏ.
Thanh Hóa: Hai doanh nghiệp có thành tích xuất sắc nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Thanh Hóa: Hai doanh nghiệp có thành tích xuất sắc nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Lễ tôn vinh doanh nghiệp (DN), doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2024, có 2 DN nhận Cờ thi đua của Chính phủ; 56 DN, 32 doanh nhân có thành tích xuất sắc.
TP. Hồ Chí Minh: ViNa CHG được vinh danh là doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

TP. Hồ Chí Minh: ViNa CHG được vinh danh là doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

Chiều 11/10, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ tôn vinh Doanh nghiệp, Doanh nhân TP. Hồ Chí Minh tiêu biểu năm 2024.

'Của để dành' Gem Riverside sẽ mang 8.000 tỷ đồng doanh số cho Đất Xanh giai đoạn 2025 - 2026

Song song với thách thức khi nhà sáng lập Lương Trí Thìn từ bỏ chiếc ghế Chủ tịch Hội đồng quản trị, DXG được đánh giá cao nhờ "của để dành" là Gem Riverside.
Doanh nghiệp phát triển thì Lâm Đồng mới

Doanh nghiệp phát triển thì Lâm Đồng mới 'bứt tốc' tiến lên

Cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng phát triển cả về số lượng và chất lượng, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
VACD sẽ tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp

VACD sẽ tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp

Ông Hàn Mạnh Tiến - Chủ tịch Hội Các nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam (VACD) khẳng định, VACD sẽ tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp.
Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững

Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững

Vừa qua, Nhãn hiệu Nutrilite thuộc thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp Amway, vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững.
SAF - Xu thế tất yếu và tương lai phát triển bền vững của ngành hàng không

SAF - Xu thế tất yếu và tương lai phát triển bền vững của ngành hàng không

Nhiên liệu hàng không bền vững là phương án sẵn sàng để ngành hàng không khử carbon, khi các công nghệ khác còn nhiều năm nữa mới có thể thương mại hóa.
Hòa Phát hỗ trợ xây dựng hơn 1.500 căn nhà cho người nghèo trên cả nước

Hòa Phát hỗ trợ xây dựng hơn 1.500 căn nhà cho người nghèo trên cả nước

Tập đoàn Hòa Phát đã dành hỗ trợ xây dựng hơn 1.500 căn nhà cho người nghèo, các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.
VCCI đề nghị nghiên cứu, bổ sung các biện pháp quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa đơn giản hơn

VCCI đề nghị nghiên cứu, bổ sung các biện pháp quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa đơn giản hơn

Cần bổ sung các biện pháp quản lý đơn giản hơn với một số loại mặt hàng trong danh mục hàng hoá có rủi ro thấp như các loại mũ an toàn công nghiệp,mặt nạ hàn...
Gen Z, Alpha lựa chọn tiêu dùng

Gen Z, Alpha lựa chọn tiêu dùng 'xanh', thúc đẩy phát triển tiêu dùng bền vững

Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn.
Lotte Mart chung tay cùng đồng bào miền Bắc tái thiết cuộc sống sau bão Yagi

Lotte Mart chung tay cùng đồng bào miền Bắc tái thiết cuộc sống sau bão Yagi

Siêu thị LOTTE Mart cùng 18 công ty thành viên thuộc tập đoàn LOTTE tại Việt Nam đã có buổi gặp gỡ và trao 3 tỷ đồng đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Tổ chức tuyên truyền An toàn giao thông, phòng chống khủng bố cho người lao động

Tổ chức tuyên truyền An toàn giao thông, phòng chống khủng bố cho người lao động

Công ty CP Thủy điện A Vương tổ chức Hội nghị phổ biến kiến thức về an toàn giao thông, phòng chống khủng bố cho người lao động Công ty.
Vedan Việt Nam trao tặng nhà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai

Vedan Việt Nam trao tặng nhà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai

Vedan Việt Nam đã phối hợp cùng Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Đồng Nai trao tặng 1 căn nhà nhân ái tại Định Quán, Đồng Nai
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động