Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chiến sự Nga - Ukraine 20/1: Nga cảnh báo nguy cơ khơi mào chiến tranh hạt nhân

Một số thông tin tình hình chiến sự Nga - Ukraine: Nga cảnh báo nguy cơ khơi mào chiến tranh hạt nhân; Lực lượng Wagner nói tiến sát Bakhmut.
Chiến sự Nga - Ukraine 16/1: Ông Putin đánh giá tích cực về diễn biến chiến trường ở Ukraine Chiến sự Nga - Ukraine 18/1: Nga có động thái thay đổi lớn với quân đội

Thông tin chiến sự

Lực lượng Wagner nói tiến sát Bakhmut. Ông Yevgeny Prigozhin, người đứng đầu công ty quân sự tư nhân Wagner của Nga, cho hay lực lượng lính đánh thuê của mình đã giành quyền kiểm soát làng Klishchiivka tại rìa thành phố Bakhmut ở Donetsk.

Chiến sự Nga - Ukraine 20/1: Nga cảnh báo nguy cơ khơi mào chiến tranh hạt nhân

“Chúng tôi có thể nói rằng khu vực Klishchiivka, một trong những vùng ngoại ô quan trọng của Bakhmut, đã hoàn toàn đặt dưới sự kiểm soát của các đơn vị Wagner”, ông Prigozhin cho biết.

Theo đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, trong ngày qua, Lực lượng Vũ trang Nga đã phá hủy tới 80 xe tăng của Lực lượng Vũ trang Ukraine, 3 tổ hợp pháo CAESAR của Pháp và hệ thống pháo M-777 trong trận chiến trên hướng Donetsk.

Tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở hướng Krasnolymansk lên tới hơn 60 binh sĩ, và ở hướng Yuzhno-Donets, Lực lượng Vũ trang Nga đã chiếm được nhiều vị trí thuận lợi hơn - tiêu diệt hơn 30 quân nhân Ukraine.

Trong một tuyên bố được đưa ra trên trang Telegram cá nhân hôm 19/1, ông Valentyn Reznichenko, người đứng đầu chính quyền quân quản vùng Dnipropetrovsk ở miền Nam Ukraine cáo buộc quân đội Nga đã điều động nhiều trọng pháo và pháo phản lực phóng loạt để tấn công thành phố Nikopol trong đêm 18, rạng sáng 19/1.

“Đêm qua, quân đội Nga đã tập kích Nikopol bằng pháo phản lực phóng loạt Grad và trọng pháo. Hơn 30 phát đạn chết chóc đã đánh trúng khu vực Chervonohryhorivka và Marhanets”, ông Reznichenko viết, đồng thời khẳng định nhiều tòa nhà và văn phòng đã bị phá hủy bởi hỏa lực pháo binh Nga.

Cũng trong ngày 19/1, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết các lực lượng thân Nga đã tổ chức các cuộc tấn công đột kích nhằm vào 14 khu định cư tại 2 tỉnh Donetsk và Lugansk trong vòng 24 giờ qua.

Ngoài ra, 25 vụ không kích cùng 85 vụ tập kích sử dụng pháo phản lực phóng loạt cũng được Nga tiến hành nhằm vào nhiều mục tiêu trên khắp lãnh thổ Ukraine. Quân đội Ukraine khẳng định các cuộc tấn công trên của Nga đã bị các binh sĩ Ukraine đẩy lùi. Khoảng 760 binh sĩ, 6 xe tăng và một trực thăng của Nga đã bị loại khỏi vòng chiến đấu.

Một số diễn biến liên quan

Ông Medvedev cảnh báo nguy cơ khơi mào chiến tranh hạt nhân. Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho biết hôm 19/1, việc mất đi một năng lượng hạt nhân trong cuộc chiến thông thường có thể kích động sự bùng nổ của cuộc chiến tranh hạt nhân.

Ông Medvedev đã bình luận về cuộc họp của những người đứng đầu bộ quốc phòng của các nước phương Tây được tổ chức vào ngày 20/1 tới tại căn cứ không quân ở Đức. Tại đây, các bên sẽ thảo luận về việc viện trợ mới cho Kiev, bao gồm vũ khí hạng nặng và vũ khí tấn công.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga nói thêm, “các cường quốc hạt nhân đã không thua trong các cuộc xung đột lớn mà số phận của họ phụ thuộc vào chúng”. Theo ông, điều đó là rõ ràng đối với bất kỳ quốc gia nào.

Nga cảnh báo, việc cung cấp vũ khí cho Ukraine tấn công bán đảo Crimea sẽ là hành động “cực kỳ nguy hiểm”. “Chỉ cần thảo luận việc cung cấp vũ khí cho phép Ukraine tấn công lãnh thổ của Nga cũng cực kỳ nguy hiểm. Điều đó có nghĩa là xung đột sẽ leo thang lên một nấc mới, không có lợi cho an ninh của châu Âu và toàn cầu”, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 19/1 cảnh báo.

Giám đốc CIA đã bí mật tới Ukraine gặp Tổng thống Zelensky. Ngày 19/1, Washington Post dẫn thông tin từ một quan chức Mỹ và những nguồn thạo tin khác cho biết Giám đốc Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) William Burns đã bí mật tới thủ đô Kiev vào cuối tuần trước và có cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Ông Burns đã nói cho Tổng thống Zelensky nghe những kỳ vọng của ông về các kế hoạch quân sự sắp tới của Nga.

Mỹ công bố viện trợ quân sự 2,5 tỉ USD cho Ukraine. Ngày 19/1, Mỹ công bố gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine trị giá lên tới 2,5 tỉ USD, bao gồm hàng trăm xe bọc thép và khoản hỗ trợ cho lực lượng phòng không của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Mỹ thông tin trong gói viện trợ mới nhất có 59 xe chiến đấu Bradley và 90 xe bọc thép chở quân Stryker.

Phương Tây tăng cường viện trợ cho Ukraine. Đan Mạch cho biết sẽ hoãn lại việc trang bị cho quân đội của nước này và thay vào đó viện trợ cho Ukraine 19 hệ thống pháo tự hành Caesar do Pháp sản xuất.

Đan Mạch chỉ tiếp nhận vài hệ thống Caesar từ nhà thầu Nexter của Pháp, đồng thời Bộ Quốc phòng Đan Mạch cho biết hệ thống này vẫn đang trong quá trình được biên chế cho quân đội.

Trong khi đó, Thụy Điển cũng thông báo ý định chuyển giao hệ thống pháo Archer theo khuôn khổ gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine. Stockholm cũng đang cân nhắc gửi đến 50 xe chiến đấu bọc thép trong gói viện trợ này.

Về phần mình, Anh sẽ gửi 600 tên lửa Brimstone ủng hộ Kyiv, theo Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace.

Bình Nguyên (theo TASS, RIA)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hiệp định EVFTA -

Hiệp định EVFTA - 'đại lộ' đưa hàng hóa Việt Nam tiến sâu vào thị trường Pháp

Hiệp định EVFTA đã và đang mở ra cơ hội lớn cho các sản phẩm Việt Nam gia tăng sự hiện diện tại thị trường Pháp nói riêng và EU nói chung.
Sản xuất toàn cầu chững lại, nguy cơ suy thoái cận kề?

Sản xuất toàn cầu chững lại, nguy cơ suy thoái cận kề?

Theo Reuters, hoạt động sản xuất toàn cầu sụt giảm trong tháng 9 do suy thoái kinh tế và nhu cầu tiêu dùng yếu ớt.
Lebanon gửi đề nghị, Tổng thống Nga có thể trung gian giải quyết xung đột với Israel

Lebanon gửi đề nghị, Tổng thống Nga có thể trung gian giải quyết xung đột với Israel

Trong tuyên bố mới nhất, Đại sứ Lebanon tại Liên bang Nga Shawki Bou Nassar cho biết, Beirut đã yêu cầu hỗ trợ ngoại giao từ Nga để giải quyết cuộc xung đột.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris đối mặt với

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris đối mặt với 'khủng hoảng' nội địa và quốc tế

Cơn bão cấp 4 Helene, cuộc đình công ở các cảng lớn, và tình hình chiến sự Trung Đông căng thẳng đang làm 'lung lay' chiến dịch tranh cử của bà Kamala Harris.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Bà Harris gây áp lực lớn lên ông Trump ở các bang chiến địa

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Bà Harris gây áp lực lớn lên ông Trump ở các bang chiến địa

Ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Kamala Harris đã vượt trên đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump 1% về số người ủng hộ ở 7 bang chiến địa.

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/10/2024: Ugledar sụp đổ, Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/10/2024: Ugledar sụp đổ, Ukraine 'trống rỗng' tuyến phòng thủ

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/10/2024: Sau Ugledar, Ukraine không còn tuyến phòng thủ kiên cố nào khi địa hình phía sau phần lớn là đồng trống.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 4/10/2024: Ukraine rút quân khỏi Ugledar; Mỹ đang mở đường đến xung đột hạt nhân

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 4/10/2024: Ukraine rút quân khỏi Ugledar; Mỹ đang mở đường đến xung đột hạt nhân

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/10/2024: Ukraine rút quân khỏi Ugledar; Mỹ đang mở đường đến xung đột hạt nhân.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/10/2024: Vị trí Tổng thống Ukraine lay động dữ dội sau khi Ugledar sụp đổ

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/10/2024: Vị trí Tổng thống Ukraine lay động dữ dội sau khi Ugledar sụp đổ

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 3/10/2024: Vị trí Tổng thống Ukraine lay động dữ dội sau khi Ugledar sụp đổ. Dư luận trong nước Ukraine đang chờ đợi thay đổi
Xung đột Israel-Hezbollah: Israel tuyên bố Tổng thư ký Liên hợp quốc là

Xung đột Israel-Hezbollah: Israel tuyên bố Tổng thư ký Liên hợp quốc là 'người không được chào đón'

Bộ Ngoại giao Israel tuyên bố Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) António Guterres là người không được chào đón.
Chiến sự Nga-Ukraine 3/10/2024: Hé lộ kế hoạch tốt nhất cho Kiev; cách ông Zelensky cứu Ukraine khỏi mùa đông khó khăn

Chiến sự Nga-Ukraine 3/10/2024: Hé lộ kế hoạch tốt nhất cho Kiev; cách ông Zelensky cứu Ukraine khỏi mùa đông khó khăn

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/10/2024: Hé lộ kế hoạch hòa bình tốt nhất cho Kiev; cách ông Zelensky cứu Ukraine khỏi mùa đông khó khăn.
Ukraine bị đồng minh chỉ trích; Kiev ‘mừng thầm’ vì động thái của quốc gia NATO

Ukraine bị đồng minh chỉ trích; Kiev ‘mừng thầm’ vì động thái của quốc gia NATO

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan cho rằng, Ukraine đã quên Ba Lan là nước đầu tiên cung cấp viện trợ quân sự cho mình.
Nga tung quân bài khoáng sản, phương Tây đối mặt nguy cơ khủng hoảng?

Nga tung quân bài khoáng sản, phương Tây đối mặt nguy cơ khủng hoảng?

Phó Thủ tướng Nga cho biết, nước này có thể chặn nguồn cung các nguồn tài nguyên chiến lược cho các quốc gia mà Moscow coi là “không thân thiện”.
Pháp tuyên bố cứng rắn, sẵn sàng sát cánh cùng Israel đối phó với

Pháp tuyên bố cứng rắn, sẵn sàng sát cánh cùng Israel đối phó với 'mưa tên lửa' từ Iran

Pháp cho biết đã huy động lực lượng quân sự tại Trung Đông để đối phó với mối đe dọa từ Iran sau khi Tehran phóng hàng loạt tên lửa vào Israel.
Ukraine nhận tin xấu sau chuyến công du của ông Zelensky; báo động khẩn ở Ukraine

Ukraine nhận tin xấu sau chuyến công du của ông Zelensky; báo động khẩn ở Ukraine

Các chính trị gia phương Tây không còn tin vào khả năng của Ukraine lật ngược tình thế trên chiến trường.
Hiệp định CPTPP - ‘bước đệm’ đưa dệt may Việt Nam ‘vươn mình’ sang các thị trường mới

Hiệp định CPTPP - ‘bước đệm’ đưa dệt may Việt Nam ‘vươn mình’ sang các thị trường mới

Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam khẳng định, Hiệp định CPTPP đã tạo ra cơ hội lớn cho ngành dệt may Việt Nam trong việc tiếp cận các thị trường mới.
Nâng cấp FTA ASEAN- Trung Quốc 3.0 có ý nghĩa quan trọng tạo động lực mới

Nâng cấp FTA ASEAN- Trung Quốc 3.0 có ý nghĩa quan trọng tạo động lực mới

Nâng cấp FTA ASEAN-Trung Quốc 3.0 có thể được công bố tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 44 và lần thứ 45 được tổ chức vào đầu tháng 10 tại Lào.
Israel

Israel 'hứa' sẽ đáp trả cuộc tấn công tên lửa của Iran

Israel sẽ phô diễn 'khả năng tấn công đáng kinh ngạc' để đáp trả cuộc tấn công tên lửa của Iran. Điều này đã được lãnh đạo quân đội Israel xác nhận.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/10/2024: Ugledar đổi chủ; Ukraine sớm mất Nam Donetsk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/10/2024: Ugledar đổi chủ; Ukraine sớm mất Nam Donetsk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/10/2024: Ugledar đổi chủ; Ukraine sớm mất Nam Donetsk khi các hướng tấn công của quân đội Nga liên tục tấn công phòng tuyến
Vì sao Iran tập kích tên lửa quy mô lớn nhằm vào Israel?

Vì sao Iran tập kích tên lửa quy mô lớn nhằm vào Israel?

Vào tối ngày 1/10, Lực lượng vũ trang Iran đã tổ chức một đợt tấn công tên lửa quy mô lớn nhằm vào Israel, hàng trăm tên lửa đã được Iran phóng đi.
Chiến sự Nga-Ukraine 2/10/2024: Nga thêm cơ hội kiểm soát hoàn toàn miền đông Ukraine; Kiev có động thái mới ở Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine 2/10/2024: Nga thêm cơ hội kiểm soát hoàn toàn miền đông Ukraine; Kiev có động thái mới ở Kursk

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/10/2024: Nga thêm cơ hội kiểm soát hoàn toàn miền đông Ukraine; Kiev có động thái mới ở Kursk.
Miền Trung - Tây Nguyên tăng cường thực thi các hiệp định thương mại tự do

Miền Trung - Tây Nguyên tăng cường thực thi các hiệp định thương mại tự do

Các FTA thúc đẩy thương mại các địa phương miền Trung – Tây Nguyên tăng trưởng liên tục, tỷ lệ thực hiện C/O tại các thị trường có FTA tăng 200 - 500%.
Hiệp định CPTPP: Tăng cường hợp tác kinh tế - thương mại với các đối tác châu Mỹ

Hiệp định CPTPP: Tăng cường hợp tác kinh tế - thương mại với các đối tác châu Mỹ

Sáng ngày 2/10/2024, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo "CPTPP: Tăng cường hợp tác kinh tế - thương mại với các đối tác châu Mỹ".
Mỹ ‘bật đèn xanh’ cho Ukraine phản công vào các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Nga

Mỹ ‘bật đèn xanh’ cho Ukraine phản công vào các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Nga

Ukraine không cần sự cho phép của Mỹ để tiến hành phản công vào các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Nga, vì họ có thể sử dụng vũ khí do chính mình sản xuất.
Mỹ triển khai thêm hàng nghìn binh sĩ tới Trung Đông, sẵn sàng cho kịch bản xấu

Mỹ triển khai thêm hàng nghìn binh sĩ tới Trung Đông, sẵn sàng cho kịch bản xấu

Ngày 30/9, Lầu Năm Góc đã điều động thêm từ 2.000 đến 3.000 binh sĩ tới Trung Đông, sẵn sàng ứng phó với căng thẳng đang gia tăng giữa Israel và Hezbollah.
Nga đang tiến công với tốc độ chưa từng thấy; phương Tây muốn Ukraine giảm leo thang xung đột

Nga đang tiến công với tốc độ chưa từng thấy; phương Tây muốn Ukraine giảm leo thang xung đột

Cựu trợ lý Lầu Năm Góc về các vấn đề an ninh quốc tế Chas Freeman cho biết, quân đội Nga đang tiến công rất nhanh đến khu vực hoạt động ở Donetsk.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động