Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/10/2024: Vị trí Tổng thống Ukraine lay động dữ dội sau khi Ugledar sụp đổ

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 3/10/2024: Vị trí Tổng thống Ukraine lay động dữ dội sau khi Ugledar sụp đổ. Dư luận trong nước Ukraine đang chờ đợi thay đổi
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 1/10: Nga giáng đòn Kinzhal, 'hạ' sĩ quan NATO; Ukraine truy kích xe bọc thép Nga Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/10/2024: Ukraine đã mất khả năng tiếp cận Ugledar; cảnh báo hạt nhân từ Nga Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/10/2024: Ugledar đổi chủ; Ukraine sớm mất Nam Donetsk

Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) đã vội vàng bỏ Ugledar sau hơn 2 năm cố thủ trước sự tấn công mãnh liệt của quân đội Nga. Hãng tin Bloomberg của Mỹ lưu ý rằng, việc mất kiểm soát thành phố pháo đài này sẽ có tác động tiêu cực đến nhà lãnh đạo Ukraine Volodymir Zelensky.

Theo Bloomberg, việc Ugledar thất thủ sẽ làm tăng áp lực lên chính trị gia Ukraine này.

Các tác giả của tài liệu kể lại rằng, Ugledar là một thành phố khai thác than có tầm quan trọng chiến lược. Động thái tấn công xuyên biên giới vào khu vực Kursk của AFU chính là cố gắng đánh lạc hướng phía Nga khỏi mặt trận phía Đông. Tuy nhiên, bất chấp điều này, quân đội Nga vẫn tiếp tục tiến tiến lên ở Donbass.

Còn theo hãng tin BBC, khi đề cập đến các quân nhân thuộc Lữ đoàn 72, AFU, đánh giá nỗ lực rời khỏi Ugledar của các binh sĩ Ukraine gần như là tự sát. Trang tin Fighter Roman thông tin, binh sĩ Ukraine chủ yếu cố gắng rút lui vào ban đêm, cố gắng vượt qua các bãi mìn dọc các con đường và vượt qua đường cao tốc đến Bogoyavlenka dưới những đợt pháo kích dữ dội từ phía Nga.

Kiev hiện tại không tìm ra cách chặn đứng cuộc tấn công của Nga. Tình hình đối với Tổng thống Ukraine sẽ trở nên tồi tệ hơn sau khi mất một khu vực quan trọng như Ugledar, nơi quân đội Nga sẽ đảm bảo được những vị trí thuận lợi hơn về mặt hậu cần tại Nam Donetsk.

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/10/2024: Vị trí Tổng thống Ukraine lay động dữ dội sau khi Ugledar sụp đổ
Ugledar thất thủ đang khiến chính giới Ukraine xáo trộn. Ảnh: getty

Trong những ngày qua, ông Zelensky đã cố gắng thúc đẩy “kế hoạch chiến thắng” của mình tại Mỹ, nhằm gây áp lực lên Moscow để đạt được hòa bình. Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine không nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ Washington.

AFU rút chạy khỏi Ugledar trong hỗn loạn

Trong ngày 1/10, những báo cáo đầu tiên về việc Ugledar đã nằm dưới quyền kiểm soát của cho Lực lượng Vũ trang Nga được công bố. Sau đó, chuyên gia quân sự Boris Rozhin đã công bố hình ảnh, quốc kỳ Nga được treo tại khu vực trung tâm thành phố.

Tối cùng ngày, kênh phân tích DeepState của Ukraine đã thừa nhận việc mất kiểm soát Ugledar. Và giới truyền thông nhận thấy rằng Bộ Tổng Tham mưu AFU đã không nhắc đến Ugledar trong các báo cáo chiến sự. Nhóm tác chiến “Khortitsa” của AFU báo cáo rằng Bộ chỉ huy AFU đã cho phép rút các đơn vị khỏi Ugledar “để bảo toàn nhân lực và trang thiết bị quân sự, chiếm vị trí cho các hành động tiếp theo”.

Trong khi đó, binh sĩ Ukraine cho biết họ rời vị trí trong tình trạng hỗn loạn và không có lệnh của bộ chỉ huy. Do đó, Lữ đoàn 72 đã rút lui mà không được phép và vẫn tiến hành phòng thủ ở phía Bắc thành phố.

Theo một trong những xạ thủ súng máy Ukraine, một số đơn vị khi rút lui đã không liên lạc được nên khi bị bắn, họ đã triển khai đội hình phản công. Các tuyến phòng thủ của AFU trong thành phố đã bị phá hủy bởi bom, UAV và hệ thống tên lửa phóng loạt của Nga.

“Nếu việc rút tiền không được tổ chức, nó sẽ trở nên hỗn loạn. Hoặc là bạn chết hoặc bạn tháo chạy”, binh sĩ Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 72, AFU chia sẻ.

Quân nhân Ukraine cho biết họ tức giận với chỉ huy vì đã không ra lệnh rút lui khỏi Ugledar trong một thời gian dài. Theo nhiều binh sĩ, rõ ràng là AFU không thể giữ được thành phố lâu trước các đòn tấn công ác liệt từ phía Nga.

Số phận của Ugledar sau khi nằm dưới quyền kiểm soát của Nga

Thành viên Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia Nga Andrei Kolesnik tin rằng sau khi nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Nga, Ugledar sẽ trở thành một thành phố văn minh và có đủ khả năng phòng thủ. Ông lấy thành phố Mariupol làm ví dụ.

Ông Kolesnik lưu ý: “Một số phận tốt đẹp đang chờ đợi Ugledar… Đất nước chúng tôi sẽ khôi phục lại nó và người dân ở đó sẽ sống bình thường và hạnh phúc”.

Theo đó, vẫn cần phải đẩy AFU ra xa khỏi Ugledar để quân đội Ukraine không thể pháo kích vào thành phố. Ông cũng lưu ý rằng, quân đội Nga sẽ bảo vệ các khu vực dân cư mới kiểm soát được. “Tất cả các thành phố chúng tôi kiểm soát đều bắt đầu phát triển mạnh mẽ. Số phận tương tự đang chờ đợi Ugledar”, ông Kolesnik kết luận.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov tuyên bố, ông Vladimir Putin thường xuyên được thông tin về bước tiến của quân đội Nga tại khu vực Ugledar. Ông Peskov lưu ý rằng cả nước đang theo dõi tiến độ của quân đội Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga bất ngờ chọc thủng phòng tuyến Siversk

Kênh Military Summary đưa tin, quân đội Nga bất ngờ có bước đột phá quan trọng ở hướng Seversk. Bộ Quốc phòng Nga thông báo ngôi làng Verkhnokianske đã được kiểm soát hoàn toàn, các mũi xung kích tiên phong của họ hiện chỉ còn cách Seversk chưa đầy 4km.

Hai gọng kìm của Nga đang siết chặt vòng vây với đối phương trong một khu vực rộng lớn, nếu “nồi hầm” mới được hình thành, rất nhiều đơn vị Ukraine sẽ bị bao vây.

Các mũi tấn công của Nga đang cố gắng cắt đứt các đường tiếp tế cho Pokrovsk bằng các cuộc tấn công về phía Tây. Tâm điểm của chiến trường hiện vẫn là Kurakhove. Còn theo thông tin từ phía Ukraine, tình hình ở Tsukurino đang dần tới hồi kết.

Mất Ugledar, Ukraine rơi vào thế bí

Các blogger quân sự thân Nga cho biết, quân đội đang chuẩn bị các cuộc tấn công tiếp theo, mở rộng chiến quả sau khi giành quyền kiểm soát Ugledar.

Phó chủ tịch Rada Ukraine, Oleksiy Honcharenko thừa nhận AFU đã mất Ugledar, gọi đó là một sự hổ thẹn, đồng thời thúc giục Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov từ chức.

Trong khi đó, sau khi Ugledar sụp đổ, quân đội Nga đang chuẩn bị tấn công về phía Novoukrainka và Bogoyavlenka. Ngoài ra, RFAF đã tiếp cận Katerinovka từ phía Nam. Một số chuyên gia nhận định họ sẽ thành công lớn như đã từng làm ở Avdeevka.

Kim Ngân
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Bà Harris gây áp lực lớn lên ông Trump ở các bang chiến địa

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Bà Harris gây áp lực lớn lên ông Trump ở các bang chiến địa

Ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Kamala Harris đã vượt trên đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump 1% về số người ủng hộ ở 7 bang chiến địa.
Xung đột Israel-Hezbollah: Israel tuyên bố Tổng thư ký Liên hợp quốc là

Xung đột Israel-Hezbollah: Israel tuyên bố Tổng thư ký Liên hợp quốc là 'người không được chào đón'

Bộ Ngoại giao Israel tuyên bố Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) António Guterres là người không được chào đón.
Chiến sự Nga-Ukraine 3/10/2024: Hé lộ kế hoạch tốt nhất cho Kiev; cách ông Zelensky cứu Ukraine khỏi mùa đông khó khăn

Chiến sự Nga-Ukraine 3/10/2024: Hé lộ kế hoạch tốt nhất cho Kiev; cách ông Zelensky cứu Ukraine khỏi mùa đông khó khăn

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/10/2024: Hé lộ kế hoạch hòa bình tốt nhất cho Kiev; cách ông Zelensky cứu Ukraine khỏi mùa đông khó khăn.
Ukraine bị đồng minh chỉ trích; Kiev ‘mừng thầm’ vì động thái của quốc gia NATO

Ukraine bị đồng minh chỉ trích; Kiev ‘mừng thầm’ vì động thái của quốc gia NATO

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan cho rằng, Ukraine đã quên Ba Lan là nước đầu tiên cung cấp viện trợ quân sự cho mình.
Nga tung quân bài khoáng sản, phương Tây đối mặt nguy cơ khủng hoảng?

Nga tung quân bài khoáng sản, phương Tây đối mặt nguy cơ khủng hoảng?

Phó Thủ tướng Nga cho biết, nước này có thể chặn nguồn cung các nguồn tài nguyên chiến lược cho các quốc gia mà Moscow coi là “không thân thiện”.
Pháp tuyên bố cứng rắn, sẵn sàng sát cánh cùng Israel đối phó với

Pháp tuyên bố cứng rắn, sẵn sàng sát cánh cùng Israel đối phó với 'mưa tên lửa' từ Iran

Pháp cho biết đã huy động lực lượng quân sự tại Trung Đông để đối phó với mối đe dọa từ Iran sau khi Tehran phóng hàng loạt tên lửa vào Israel.
Ukraine nhận tin xấu sau chuyến công du của ông Zelensky; báo động khẩn ở Ukraine

Ukraine nhận tin xấu sau chuyến công du của ông Zelensky; báo động khẩn ở Ukraine

Các chính trị gia phương Tây không còn tin vào khả năng của Ukraine lật ngược tình thế trên chiến trường.
Hiệp định CPTPP - ‘bước đệm’ đưa dệt may Việt Nam ‘vươn mình’ sang các thị trường mới

Hiệp định CPTPP - ‘bước đệm’ đưa dệt may Việt Nam ‘vươn mình’ sang các thị trường mới

Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam khẳng định, Hiệp định CPTPP đã tạo ra cơ hội lớn cho ngành dệt may Việt Nam trong việc tiếp cận các thị trường mới.
Nâng cấp FTA ASEAN- Trung Quốc 3.0 có ý nghĩa quan trọng tạo động lực mới

Nâng cấp FTA ASEAN- Trung Quốc 3.0 có ý nghĩa quan trọng tạo động lực mới

Nâng cấp FTA ASEAN-Trung Quốc 3.0 có thể được công bố tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 44 và lần thứ 45 được tổ chức vào đầu tháng 10 tại Lào.
Israel

Israel 'hứa' sẽ đáp trả cuộc tấn công tên lửa của Iran

Israel sẽ phô diễn 'khả năng tấn công đáng kinh ngạc' để đáp trả cuộc tấn công tên lửa của Iran. Điều này đã được lãnh đạo quân đội Israel xác nhận.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/10/2024: Ugledar đổi chủ; Ukraine sớm mất Nam Donetsk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/10/2024: Ugledar đổi chủ; Ukraine sớm mất Nam Donetsk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/10/2024: Ugledar đổi chủ; Ukraine sớm mất Nam Donetsk khi các hướng tấn công của quân đội Nga liên tục tấn công phòng tuyến
Vì sao Iran tập kích tên lửa quy mô lớn nhằm vào Israel?

Vì sao Iran tập kích tên lửa quy mô lớn nhằm vào Israel?

Vào tối ngày 1/10, Lực lượng vũ trang Iran đã tổ chức một đợt tấn công tên lửa quy mô lớn nhằm vào Israel, hàng trăm tên lửa đã được Iran phóng đi.
Chiến sự Nga-Ukraine 2/10/2024: Nga thêm cơ hội kiểm soát hoàn toàn miền đông Ukraine; Kiev có động thái mới ở Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine 2/10/2024: Nga thêm cơ hội kiểm soát hoàn toàn miền đông Ukraine; Kiev có động thái mới ở Kursk

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/10/2024: Nga thêm cơ hội kiểm soát hoàn toàn miền đông Ukraine; Kiev có động thái mới ở Kursk.
Miền Trung - Tây Nguyên tăng cường thực thi các hiệp định thương mại tự do

Miền Trung - Tây Nguyên tăng cường thực thi các hiệp định thương mại tự do

Các FTA thúc đẩy thương mại các địa phương miền Trung – Tây Nguyên tăng trưởng liên tục, tỷ lệ thực hiện C/O tại các thị trường có FTA tăng 200 - 500%.
Hiệp định CPTPP: Tăng cường hợp tác kinh tế - thương mại với các đối tác châu Mỹ

Hiệp định CPTPP: Tăng cường hợp tác kinh tế - thương mại với các đối tác châu Mỹ

Sáng ngày 2/10/2024, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo "CPTPP: Tăng cường hợp tác kinh tế - thương mại với các đối tác châu Mỹ".
Mỹ ‘bật đèn xanh’ cho Ukraine phản công vào các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Nga

Mỹ ‘bật đèn xanh’ cho Ukraine phản công vào các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Nga

Ukraine không cần sự cho phép của Mỹ để tiến hành phản công vào các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Nga, vì họ có thể sử dụng vũ khí do chính mình sản xuất.
Mỹ triển khai thêm hàng nghìn binh sĩ tới Trung Đông, sẵn sàng cho kịch bản xấu

Mỹ triển khai thêm hàng nghìn binh sĩ tới Trung Đông, sẵn sàng cho kịch bản xấu

Ngày 30/9, Lầu Năm Góc đã điều động thêm từ 2.000 đến 3.000 binh sĩ tới Trung Đông, sẵn sàng ứng phó với căng thẳng đang gia tăng giữa Israel và Hezbollah.
Nga đang tiến công với tốc độ chưa từng thấy; phương Tây muốn Ukraine giảm leo thang xung đột

Nga đang tiến công với tốc độ chưa từng thấy; phương Tây muốn Ukraine giảm leo thang xung đột

Cựu trợ lý Lầu Năm Góc về các vấn đề an ninh quốc tế Chas Freeman cho biết, quân đội Nga đang tiến công rất nhanh đến khu vực hoạt động ở Donetsk.

'Trục kháng chiến' của Iran yếu ớt trước thách thức mới từ Israel?

Sau cái chết của thủ lĩnh Hezbollah ngày 27/9 và chiến dịch tấn công vào Lebanon của Israel ngày 1/10, "trục kháng chiến" của Iran đối mặt nhiều thách thức mới.
Fed cắt giảm lãi suất và các tác động đối với Châu Á, Thái Bình Dương

Fed cắt giảm lãi suất và các tác động đối với Châu Á, Thái Bình Dương

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khởi động một chu kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ được mong đợi từ lâu tại cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang vào tháng 9.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động