Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Còn nhiều dư địa để phát huy mạnh mẽ các kết quả hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc

Hiện nay, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ tư của Hàn Quốc. Trong 2-3 năm tới, khi tình hình Covid-19 được không chế, ước mức quy mô giao dịch thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc sẽ đạt trên 100 tỷ USD.
Doanh nghiệp Hàn Quốc cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam

9.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động kinh doanh ở Việt Nam

Chiều 13/12, giờ địa phương, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, tại Thủ đô Seoul, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Byeong Seug đã cùng dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc do Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Liên đoàn Công nghiệp Hàn Quốc (FKI) phối hợp tổ chức.

Còn nhiều dư địa để phát huy mạnh mẽ các kết quả hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại diễn đàn

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Chủ tịch FKI Huh Chang Soo bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu của Việt Nam thời gian qua. Trong khủng hoảng đại dịch Covid-19, Việt Nam vẫn đạt mức tăng trưởng kinh tế ngoạn mục với tốc độ tăng trưởng GDP đạt 2,91% năm 2020 và 6 tháng đầu năm nay đạt 5,64%. Việt Nam đặt mục tiêu đạt bình quân GDP đầu 5.000 USD vào năm 2045 và sẽ trở thành nước phát triển vào năm 2045. Là quốc gia có tiềm năng tăng trưởng lớn, Việt Nam đang hòa nhịp với xu thế cách mạng công nghiệp lần thứ tư và đang thực hiện chuyển đổi số quốc gia.

Chủ tịch FKI nêu rõ, là đối tác chiến lược của Việt Nam, Hàn Quốc ủng hộ tầm nhìn và tiềm năng phát triển của Việt Nam. Hiện nay, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ tư của Hàn Quốc. Với Việt Nam, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ ba, đầu tư nước ngoài lớn nhất với khoảng 9.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động kinh doanh ở Việt Nam, các doanh nghiệp này tuyển dụng khoảng 1 triệu người lao động Việt Nam. Trong 2-3 năm tới, khi tình hình Covid-19 được không chế, ước mức quy mô giao dịch thương mại giữa hai nước sẽ đạt trên 100 tỷ USD.

Những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong thời gian gần đây trên phạm vi toàn cầu khiến kinh tế Việt Nam, Hàn Quốc và doanh nghiệp hai nước gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, như câu tục ngữ về tình bạn của người Việt Nam “suốt đời gắn bó keo sơn, cùng chung chí hướng, cùng nhau kết tình”, Chủ tịch FKI tin rằng, khi Việt Nam và Hàn Quốc gắn kết với nhau, hai nước có thể vượt qua mọi khó khăn thử thách.

Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Byeong Seug khẳng định, chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam là cơ hội đưa quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc lên tầm cao mới. Trong khuôn khổ chuyến thăm, Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương hai nước ký kết một số hiệp định, thoả thuận hợp tác rất quan trọng. “Trong chuỗi kinh tế toàn cầu và chuỗi giao lưu hàng hoá toàn cầu thì mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc vô cùng quan trọng. Nhân dịp chuyến thăm, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc sẽ phát triển sâu hơn, bền vững hơn” - Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc nhấn mạnh.

Hàn Quốc là đối tác quan trọng hàng đầu trên nhiều lĩnh vực

Phát biểu tại diễn đàn, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, Việt Nam và Hàn Quốc có mối quan hệ hết sức tốt đẹp. Hai nước sẽ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2022. Trên cơ sở quan hệ đối tác hợp tác chiến lược giữa hai nước, hoạt động kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch là một trong những trụ cột của quan hệ song phương. Việt Nam là đối tác hết sức quan trọng của Hàn Quốc không chỉ ở phương diện song phương mà còn cả trong khu vực ASEAN.

Trao đổi thương mại Việt Nam - Hàn Quốc hàng năm chiếm khoảng 50% tổng giá trị trao đổi thương mại Hàn Quốc - ASEAN. Đối với Việt Nam, Hàn Quốc là đối tác quan trọng hàng đầu trên nhiều lĩnh vực. Việt Nam là đối tác trọng tâm trong Chính sách hướng Nam mới tăng cường của Hàn Quốc. Hai nước cũng đang xem xét nâng cấp quan hệ “đối tác hợp tác chiến lược” hiện nay lên tầm cao mới, xứng đáng với sự tin cậy, với quan hệ và tiềm năng hợp tác của hai nước.

Còn nhiều dư địa để phát huy mạnh mẽ các kết quả hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc
Các địa phương trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và thoả thuận hợp tác với các doanh nghiệp của Hàn Quốc

Đại dịch Covid-19 trong hai năm vừa qua đã tác động tới cả hai nước nhưng với những Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc, Hiệp định RCEP đã được ký kết, Hiệp định về Bảo hiểm xã hội sẽ được ký nhân chuyến thăm chính thức lần này và với rất nhiều hiệp định thương mại tự do thế hệ mới mà Việt Nam đã ký với các nước như CPTPP, EVFTA… Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, không gian và dư địa để phát huy mạnh mẽ các kết quả hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc vẫn còn rất nhiều.

Chủ tịch Quốc hội cũng đã thông báo với các doanh nghiệp Hàn Quốc về tình hình Việt Nam, những kết quả quan trọng về kiểm soát dịch bệnh Covid-19 và phục hồi kinh tế trong thời gian qua. Năm 2021, Việt Nam dự kiến đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế khoảng 3%. “Điều đáng mừng là nền tảng kinh tế vĩ mô của Việt Nam vẫn đang rất ổn định. Lạm phát thấp nhất kể từ năm 2016 đến nay. Các chỉ số của nền kinh tế trong tháng 9, tháng 10 trở lại đây liên tục có những khởi sắc. Xuất khẩu 11 tháng năm nay tăng trưởng hơn 24% so với cùng kỳ; có mức xuất siêu khá lớn. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu trong 11 tháng đầu năm đã sắp cán mốc 600 tỷ USD, riêng nông sản dự kiến đạt khoảng 45 tỷ USD” - Chủ tịch Quốc hội thông tin.

Hiện nay, Chính phủ Việt Nam đang xây dựng Chương trình tổng thể về phòng, chống dịch Covid-19 theo chiến lược thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Đầu năm 2022, Việt Nam sẽ thí điểm mở lại các đường bay quốc tế, trong đó có điểm đến rất quan trọng là Seoul. Việt Nam cũng đang thúc đẩy cùng với các nước công nhận hộ chiếu vaccine để nối lại giao thương và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đi lại, hợp tác làm ăn.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát vừa qua, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi để 60.000 chuyên gia, lao động Hàn Quốc nhập cảnh Việt Nam. Tới đây, khi hai nước nối lại đường bay quốc tế và công nhận hộ chiếu vaccine thì việc đi lại, trao đổi giữa hai nước sẽ ngày càng thuận tiện hơn.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề cập đến một nội dung rất quan trọng trong chuyến thăm lần này là đại diện Chính phủ hai nước sẽ ký kết Hiệp định về bảo hiểm xã hội, tương trợ lẫn nhau trong lĩnh vực này để bảo đảm quyền lợi được đóng bảo hiểm liên tục của người lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc và người lao động Hàn Quốc sang làm việc tại Việt Nam. Đây là hiệp định đầu tiên của Việt Nam ký với nước ngoài, có nội dung khác với quy định của pháp luật Việt Nam.

Vừa qua đã có rất nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc chọn Việt Nam như một điểm đến, một quê hương thứ hai vì hai đất nước, hai dân tộc vốn có nhiều điểm tương đồng về văn hoá, lịch sử, chia sẻ nhiều lợi ích chiến lược trong hợp tác song phương cũng như hợp tác trong khu vực và trên thế giới. Với tinh thần đó, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, Quốc hội Việt Nam khẳng định ủng hộ nâng cấp quan hệ giữa hai nước lên tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, phấn đấu đến năm 2023 riêng về thương mại sẽ đạt mốc 100 tỷ USD theo hướng ngày càng cân bằng và đến năm 2030 phấn đấu đạt mục tiêu 150 tỷ USD.

Tại diễn đàn, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Byeong Seug và các thành viên Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta đã chứng kiến lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, Hà Nam, Bắc Ninh, Thái Bình, Hải Dương trao 15 giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và thoả thuận hợp tác với các doanh nghiệp của Hàn Quốc.

Cùng với đó, 12 giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và thoả thuận hợp tác khác đã được ký và trao online. Trong các dự án được trao lần này có những dự án rất lớn như Bắc Ninh trao giấy chứng nhận đầu tư cho Dự án nhà máy lắp ráp và thử nghiệm vật liệu thiết bị bán dẫn của Tập đoàn Amkor trị giá 1,6 tỉ USD hay Thỏa thuận hợp tác, hỗ trợ và xúc tiến đầu tư các dự án mới của Tập đoàn Deawoo tại Việt Nam trị giá lên tới 2 tỉ USD.

Kết thúc Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc, lãnh đạo các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính đã trả lời và giải đáp những câu hỏi của các nhà đầu tư Hàn quốc đang mong muốn đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực bảo hiểm, năng lượng sạch, ô tô điện. Đây đều là những lĩnh vực Việt Nam khuyến khích đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các tập đoàn đến từ Hàn Quốc.
Quỳnh Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Việt Nam- Hàn Quốc

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo khẩn khắc phục hậu quả sập cầu Phong Châu

Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo khẩn khắc phục hậu quả sập cầu Phong Châu

Bộ Giao thông Vận tải vừa có công điện khẩn yêu cầu các lực lượng chức năng khắc phục sự cố, tìm kiếm cứu nạn sau vụ việc sập cầu Phong Châu, tỉnh Phú Thọ.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư thăm hỏi người dân bị ảnh hưởng của bão số 3

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư thăm hỏi người dân bị ảnh hưởng của bão số 3

Vuasanca trân trọng giới thiệu nội dung thư thăm hỏi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng thống Mozambique

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng thống Mozambique

Sáng 9/9, ngay sau lễ đón chính thức, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Cộng hòa Mozambique Filipe Jacinto Nyusi tiến hành hội đàm.
Bộ Chính trị chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão số 3

Bộ Chính trị chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão số 3

Chiều 9/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì phiên họp của Bộ Chính trị để cho ý kiến và chỉ đạo những việc cần làm để khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc yêu cầu đánh giá nguyên nhân sập cầu Phong Châu

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc yêu cầu đánh giá nguyên nhân sập cầu Phong Châu

Ngay sau khi nhận tin báo vụ sập cầu Phong Châu, Phú Thọ, sáng nay (9/9) Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.

Tin cùng chuyên mục

Vụ sập cầu Phong Châu: Nhân chứng kể lại phút giây kinh hoàng, cố gắng giành giật sự sống

Vụ sập cầu Phong Châu: Nhân chứng kể lại phút giây kinh hoàng, cố gắng giành giật sự sống

Thời điểm vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ) xảy ra, một số nạn nhân đã may mắn thoát chết trong gang tấc.
Thủ tướng: Đẩy mạnh cải cách thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa

Thủ tướng: Đẩy mạnh cải cách thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa

Sáng 9/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính, chủ trì Phiên họp Thường trực Chính phủ với Thường trực Tiểu ban Kinh tế - Xã hội Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV.
Vụ sập cầu Phong Châu: Cử tri từng kiến nghị đầu tư thay thế

Vụ sập cầu Phong Châu: Cử tri từng kiến nghị đầu tư thay thế

Trước khi cầu Phong Châu sập, vào năm 2022, cử tri Phú Thọ từng có kiến nghị thay thế cây cầu này. Bộ Giao thông vận tải đã có ý kiến về việc này.
Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục sự cố sập cầu Phong Châu, ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ

Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục sự cố sập cầu Phong Châu, ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ

Ngày 9/9, Thủ tướng Chính phủ vừa ký Công điện yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung khắc phục sự cố sập nhịp cầu Phong Châu, tỉnh Phú Thọ.
Tai nạn giao thông tiếp tục được kiềm chế và giảm qua các năm

Tai nạn giao thông tiếp tục được kiềm chế và giảm qua các năm

Sáng 9/9,Đoàn giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến năm 2023” làm việc với Chính phủ.
Phát lệnh báo động số 1 trên hệ thống sông Thái Bình

Phát lệnh báo động số 1 trên hệ thống sông Thái Bình

Do ảnh hưởng của bão số 3, thượng nguồn và trên địa bàn Hải Dương những ngày qua có mưa to, trên diện rộng nên lũ trên hệ thống sông Thái Bình đang lên nhanh.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Lễ đón Tổng thống Mozambique

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Lễ đón Tổng thống Mozambique

Sáng 9/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân chủ trì Lễ đón Tổng thống Mozambique và Phu nhân thăm chính thức Việt Nam.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Bộ Công an điều động, phân công nhiều chức danh

Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Bộ Công an điều động, phân công nhiều chức danh

Tuần qua, Bộ Chính trị, Bộ Công an cùng nhiều bộ, ngành, địa phương đã điều động, phân công nhiều nhân sự chủ chốt.
Được hỗ trợ 100 tỷ khắc phục hậu quả bão, Quảng Ninh xin nhường tỉnh khác

Được hỗ trợ 100 tỷ khắc phục hậu quả bão, Quảng Ninh xin nhường tỉnh khác

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo hỗ trợ Quảng Ninh 100 tỷ đồng để khắc phục hậu quả mưa bão. Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh xin được tự chủ ngân sách.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: 10/10 nhà máy phát điện ở Đông Bắc đã có thể cấp điện trở lại

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: 10/10 nhà máy phát điện ở Đông Bắc đã có thể cấp điện trở lại

Tối ngày 8/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đã làm việc với Lãnh đạo TP. Hải Phòng về công tác khắc phục bão số 3.
Công điện của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên về tăng cường giám sát, kiểm tra thị trường sau bão số 3

Công điện của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên về tăng cường giám sát, kiểm tra thị trường sau bão số 3

Chiều tối ngày 8/9, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ký công điện về việc tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường trước hậu quả của cơn bão số 3
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiến nghị có cơ chế hỗ trợ Quảng Ninh khắc phục sớm hậu quả bão số 3

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiến nghị có cơ chế hỗ trợ Quảng Ninh khắc phục sớm hậu quả bão số 3

Tại buổi làm việc của Thủ tướng Chính phủ với Tỉnh uỷ Quảng Ninh, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã kiến nghị cần có cơ chế đặc thù hỗ trợ Quảng Ninh.
Video: Bộ trưởng Bộ Công Thương tháp tùng Thủ tướng kiểm tra khắc phục hậu quả bão Yogi ở Quảng Ninh

Video: Bộ trưởng Bộ Công Thương tháp tùng Thủ tướng kiểm tra khắc phục hậu quả bão Yogi ở Quảng Ninh

Bộ trưởng Bộ Công Thương tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đi kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả sau bão Yogi ở Quảng Ninh.
Thủ tướng biểu dương ngành Công Thương và nhiều đơn vị trong ứng phó với bão số 3

Thủ tướng biểu dương ngành Công Thương và nhiều đơn vị trong ứng phó với bão số 3

Thủ tướng Chính phủ biểu dương ngành Công Thương, Công an, Quân đội... và các địa phương trong chỉ đạo ứng phó, phòng chống và khắc phục hậu quả bão số 3.
Bộ trưởng Bộ Công Thương tháp tùng Thủ tướng kiểm tra khắc phục thiệt hại bão số 3 tại Quảng Ninh

Bộ trưởng Bộ Công Thương tháp tùng Thủ tướng kiểm tra khắc phục thiệt hại bão số 3 tại Quảng Ninh

Chiều 8/9, Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công Thương và lãnh đạo các bộ, ngành đã trực tiếp kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Quảng Ninh.
Người dân Hà Nội hỗ trợ lực lượng chức năng khắc phục hậu quả sau bão Yagi

Người dân Hà Nội hỗ trợ lực lượng chức năng khắc phục hậu quả sau bão Yagi

Sáng 8/9, người dân tại nhiều khu vực của Hà Nội đã tích cực hỗ trợ lực lượng chức năng dọn dẹp đường phố, khắc phục hậu quả sau bão Yagi.
Tam Đảo, Vĩnh Phúc: Nhiều điểm sạt lở nguy hiểm được khắc phục ngay sau bão

Tam Đảo, Vĩnh Phúc: Nhiều điểm sạt lở nguy hiểm được khắc phục ngay sau bão

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi), gió giật mạnh và mưa lớn, điểm đến khu du lịch Tam Đảo đã có nhiều điểm sạt lở nguy hiểm, gây cản trở giao thông.
Thủ tướng chủ trì Hội nghị đánh giá thiệt hại, khắc phục hậu quả bão số 3

Thủ tướng chủ trì Hội nghị đánh giá thiệt hại, khắc phục hậu quả bão số 3

Trước những diễn biến do Bão số 3 gây ra, sáng 8/9, Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì hội nghị triển khai đánh giá công tác ứng phó và các biện pháp khắc phục.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn lên đường thăm chính thức Liên bang Nga

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn lên đường thăm chính thức Liên bang Nga

Sáng 8/9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng với Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã rời Hà Nội lên đường thăm chính thức Liên bang Nga.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên họp triển khai công tác khắc phục bão số 3: Tập trung 3 nhiệm vụ trọng tâm

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên họp triển khai công tác khắc phục bão số 3: Tập trung 3 nhiệm vụ trọng tâm

Sáng sớm ngày 8/9, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các đơn vị về tình hình bão số 3 và triển khai công tác khắc phục.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động