Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Công đoàn Bộ Công Thương: Chỗ dựa tinh thần cho cán bộ, công viên chức, người lao động

Với 2.200 công đoàn viên là công chức, viên chức, lao động tại các đơn vị trực thuộc đang mở ra giai đoạn phát triển mới của tổ chức Công đoàn Bộ Công Thương.
Công đoàn Bộ Công Thương lan tỏa vẻ đẹp áo dài nơi làm việc Công đoàn Bộ Công Thương gặp mặt tri ân thân nhân gia đình liệt sĩ

Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Bà Nguyễn Minh Huệ - Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương - cho biết, Công đoàn Bộ Công Thương quản lý 34 công đoàn cơ sở, công đoàn bộ phận trực thuộc, gồm các đơn vị Tổng cục, Cục, Vụ và các đơn vị sự nghiệp thực hiện chức năng quản lý nhà nước của Bộ Công Thương. Với tổng số 2.200 công đoàn viên là công chức, viên chức, lao động tại các đơn vị thuộc Bộ, các đoàn viên công đoàn có trình độ lý luận chính trị và trình độ chuyên môn cao, hầu hết từ đại học trở lên.

Công đoàn Bộ Công Thương: Chỗ dựa tinh thần cho cán bộ, công viên chức, người lao động
Công đoàn Bộ Công Thương: Chỗ dựa tinh thần cho cán bộ, công viên chức, người lao động. Ảnh: Cấn Dũng

Đoàn viên Công đoàn Bộ Công Thương có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; chấp hành tốt nề nếp, kỷ luật kỷ cương hành chính, có ý thức trách nhiệm, tinh thần học hỏi nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, hoàn thành nhiệm vụ được giao, linh hoạt sáng tạo, nắm vững chuyên môn, nghiệp vụ, biết vận dụng thực tế, phù hợp với điều kiện để thực hiện nhiệm vụ, công vụ đạt hiệu quả cao.

Những năm qua, trong bối cảnh tình hình chung của đất nước, cùng với sự nghiệp tái cơ cấu ngành Công Thương với những thay đổi, tăng trưởng vượt bậc, tất cả cán bộ công chức, viên chức, người lao động Bộ Công Thương luôn nỗ lực, cố gắng vượt qua mọi khó khăn trước mắt để hoàn thành tốt các nhiệm vụ và chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.

Với vai trò của mình, dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban cán sự đảng Bộ Công Thương và Công đoàn Công Thương Việt Nam, Công đoàn Bộ Công Thương đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Tổ chức công đoàn đã, đang thực sự là chỗ dựa tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại Bộ và nhận được sự ủng hộ, tin tưởng của toàn thể đoàn viên công đoàn. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Bộ và ngành Công Thương.

Thường trực Công đoàn Bộ cũng luôn chỉ đạo các công đoàn cơ sở, công đoàn bộ phận cùng các cấp chính quyền rà soát quy chế tuyển dụng, quy chế thi đua khen thưởng, góp ý vào các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến quyền và lợi ích của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động… đảm bảo cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn có việc làm phù hợp với chuyên môn, năng lực của từng cá nhân.

Tiếp tục củng cố, nâng cao vị thế tổ chức công đoàn

Cùng với xu thế chung, hoạt động của Công đoàn Bộ Công Thương đang đứng trước thời cơ và thách thức mới, với những mặt trái của nền kinh tế thị trường, tiêu cực trong xã hội đã tác động không nhỏ đến suy nghĩ, hành động của đoàn viên, ảnh hưởng đến hoạt động công đoàn.

Để tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn và các phong trào thi đua lao động sáng tạo, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Công đoàn Bộ Công Thương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã đề nghị Công đoàn Bộ và các tổ chức công đoàn cơ sở tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm.

Trước hết, tổ chức công đoàn cần thực hiện tốt vai trò, vị trí là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với người lao động; tiếp tục quán triệt và thực hiện có hiệu quả công tác phổ biến, tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng trong đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, người lao động, nhất là lao động trẻ, giúp mỗi đoàn viên, người lao động nắm vững, nghiêm chỉnh chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chỉ đạo, điều hành của Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ trong quá trình thực thi công vụ.

Đồng thời, nắm chắc tình hình quốc tế, trong nước và cảnh giác trước âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị để từ đó nâng cao nhận thức về lý tưởng của Đảng, mục tiêu cách mạng của giai cấp công nhân, tổ chức công đoàn Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng; thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện cho đoàn viên công đoàn được học tập, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, trau dồi ngoại ngữ và tu dưỡng rèn luyện bản thân, luôn hoàn thành tốt nghĩa vụ, trách nhiệm của người cán bộ, công chức, viên chức Bộ Công Thương, đáp ứng yêu cầu CNH - HĐH và hội nhập kinh tế quốc tế.

Bên cạnh đó, chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng tập trung cho cơ sở, lấy đoàn viên, người lao động làm trung tâm, tránh hình thức, phô trương và hành chính hóa, tạo chuyển biến tích cực trong hoạt động công đoàn. Phát huy vai trò, chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích lợi hợp pháp của đoàn viên. Chủ động tham gia với các đơn vị chuyên môn tham mưu cho Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ các chủ trương, chính sách, quy định chế độ liên quan trực tiếp đến người lao động.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cũng nhấn mạnh, cần bám sát sự chỉ đạo, điều hành của Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy; yêu cầu, nhiệm vụ của mỗi đơn vị và sự chỉ đạo, hướng dẫn của công đoàn cấp trên để phát động, hưởng ứng và tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước với nội dung, hình thức phong phú, thiết thực, phù hợp với điều kiện, tình hình của từng đơn vị, tạo động lực để các đoàn viên, người lao động nỗ lực phấn đấu, thi đua, phát huy sáng kiến, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, góp phần hoàn thành và hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ được giao. Cùng với đó, tăng cường xây dựng, củng cố tổ chức công đoàn thực sự trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bộ trưởng Bộ Công Thương cũng đề nghị: Đảng ủy Bộ, Công đoàn Công Thương Việt Nam, cấp ủy, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chủ động phối hợp chặt chẽ với Công đoàn Bộ và các tổ chức công đoàn cơ sở triển khai thực hiện nhiệm vụ, tạo điều kiện để các cấp công đoàn hoạt động thuận lợi, hiệu quả, có bước phát triển mạnh mẽ, vững chắc hơn trong thời gian tới.

Tâm An
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công đoàn Bộ Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp tăng cường ứng phó với biến đổi khí hậu

Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp tăng cường ứng phó với biến đổi khí hậu

Cục ATMT tiền thân là Cục Kiểm tra, giám sát kỹ thuật an toàn công nghiệp được thành lập theo Quyết định số 119 ngày 14/11/1995 của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp.
Duy Mạnh, Tuấn Hưng và MC Phan Anh:

Duy Mạnh, Tuấn Hưng và MC Phan Anh: 'Kết Đoàn' vì đồng bào miền Bắc

Duy Mạnh, Tuấn Hưng và MC Phan Anh đã có mặt tại sân khấu diễn ra liveshow 'Kết Đoàn' ở Tam Đảo (Vĩnh Phúc) để chuẩn bị cho đêm diễn thiện nguyện.
Dự báo thời tiết ngày mai 22/9/2024: Miền Bắc mưa lớn, giảm nhiệt do không khí lạnh tràn về

Dự báo thời tiết ngày mai 22/9/2024: Miền Bắc mưa lớn, giảm nhiệt do không khí lạnh tràn về

Dự báo thời tiết ngày mai 22/9/2024: Trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Hòa Bình; Bắc Trung Bộ và Quảng Bình có mưa rất to, có nơi đến 200mm. Nhiệt độ giảm dần.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Nội vụ nói về cơ cấu tổ chức Trưởng Công an phường tại Hà Nội

Bộ Nội vụ nói về cơ cấu tổ chức Trưởng Công an phường tại Hà Nội

Bộ Nội vụ đang lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Nghị định quy định chi tiết về tổ chức, hoạt động của Ủy ban nhân dân phường của thành phố Hà Nội.
Công đoàn Công Thương Việt Nam: Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển

Công đoàn Công Thương Việt Nam: Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển

Công đoàn Công Thương Việt Nam được thành lập trên cơ sở hợp nhất Công đoàn Công nghiệp Việt Nam và Công đoàn Thương mại và Du lịch Việt Nam.
Ngành điện miền Nam quyên góp gần 14 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc

Ngành điện miền Nam quyên góp gần 14 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc

Nhằm chung tay, góp sức cùng cả nước hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng do cơn bão số 3, Tổng công ty Điện lực miền Nam ủng hộ gần 14 tỷ đồng.
Lâm Đồng: Nhiều khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp ngành Công Thương chưa được giải quyết

Lâm Đồng: Nhiều khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp ngành Công Thương chưa được giải quyết

Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đề xuất tập trung xử lý dứt điểm các khó khăn, vướng mắc kéo dài nhiều năm qua tại 4 doanh nghiệp ngành Công Thương trên địa bàn.
TP. Vũng Tàu: LSP cùng người dân xã đảo Long Sơn thu gom rác thải

TP. Vũng Tàu: LSP cùng người dân xã đảo Long Sơn thu gom rác thải

Hơn 140 tình nguyện viên là nhân viên LSP, người dân và học sinh trên xã đảo Long Sơn, TP. Vũng Tàu chung tay thu gom rác thải, phân loại rác.
Đoàn công tác Tổng cục Quản lý thị trường đến với vùng lũ quét Yên bái, Lào Cai

Đoàn công tác Tổng cục Quản lý thị trường đến với vùng lũ quét Yên bái, Lào Cai

Sau bão số 3, Đoàn công tác của Tổng cục Quản lý thị trường đã có chuyến thăm, động viên cán bộ, công chức của ngành tại tỉnh Yên Bái và Lào Cai.
Vùng 4 Hải quân thực hiện ‘Ngày thứ 7 tình nguyện’

Vùng 4 Hải quân thực hiện ‘Ngày thứ 7 tình nguyện’

Sáng ngày 21/9, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, các Đoàn cơ sở thuộc Vùng 4 Hải quân đã ra quân thực hiện 'Ngày thứ 7 tình nguyện'.
Từ 1/7/2025: Quy định 3 trường hợp sẽ bị tạm dừng hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội

Từ 1/7/2025: Quy định 3 trường hợp sẽ bị tạm dừng hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội

Từ 1/7/2025 sẽ có 3 trường hợp sẽ bị tạm dừng việc hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội theo quy định mới của Luật Bảo hiểm xã hội 2024.
Kiến nghị công dân đỗ vào các trường phải đi nghĩa vụ quân sự trước, đi học sau

Kiến nghị công dân đỗ vào các trường phải đi nghĩa vụ quân sự trước, đi học sau

Cử tri kiến nghị, công dân trong độ tuổi nhập ngũ sau khi thi đỗ vào các trường được bảo lưu kết quả nhưng vẫn phải hoàn thành nghĩa vụ quân sự trước khi học.
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh thay đổi địa điểm tiếp nhận hàng hóa cứu trợ

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh thay đổi địa điểm tiếp nhận hàng hóa cứu trợ

Từ ngày 21/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh thông báo sẽ thay đổi địa điểm tiếp nhận hàng hóa cứu trợ cho đồng bào miền Bắc.
Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Lào Cai gửi thư cảm ơn Vuasanca
 hỗ trợ bà con vùng lũ

Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Lào Cai gửi thư cảm ơn Vuasanca hỗ trợ bà con vùng lũ

Ủy ban MTTQ Lào Cai vừa gửi thư cảm ơn đến Vuasanca vì sự ủng hộ kịp thời dành cho người dân khó khăn sau bão.
Bộ Tư pháp đề nghị Bộ Xây dựng tuân thủ quy định chống tham nhũng trong xây dựng pháp luật

Bộ Tư pháp đề nghị Bộ Xây dựng tuân thủ quy định chống tham nhũng trong xây dựng pháp luật

Bộ Tư pháp vừa có văn bản góp ý, đề nghị Bộ Xây dựng cần tuân thủ quy định của Bộ Chính trị về chống tham nhũng trong công tác xây dựng pháp luật.
Petrovietnam khởi công, quyết tâm tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng

Petrovietnam khởi công, quyết tâm tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng

Ngày 21/9/2024 tại xã Cốc Lầu, Bắc Hà, Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức khởi công tái thiết toàn bộ khu dân cư thôn Kho Vàng.
Vì sao cần giữ quy định tiền cấp quyền khai thác khoáng sản?

Vì sao cần giữ quy định tiền cấp quyền khai thác khoáng sản?

Qua hơn 13 năm triển khai quy định về “tiền cấp quyền khai thác khoáng sản” cho thấy, giải pháp này đã hạn chế đầu cơ, giữ mỏ để chuyển nhượng.
Thực hư thông tin Quỹ Phòng chống thiên tai tồn nhiều nhưng chi rất ít

Thực hư thông tin Quỹ Phòng chống thiên tai tồn nhiều nhưng chi rất ít

Liên quan đến thông tin Quỹ phòng chống thiên tai đang tồn hơn 2.000 tỉ đồng nhưng chi rất ít, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã lên tiếng về việc này.
Thanh Hóa chuẩn bị đón đợt không khí lạnh đầu tiên

Thanh Hóa chuẩn bị đón đợt không khí lạnh đầu tiên

Khoảng đêm 21, ngày 22/09, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực tỉnh Thanh Hóa; có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.
Điểm danh những tác hại hàng đầu đối với cơ thể khi hút thuốc lá

Điểm danh những tác hại hàng đầu đối với cơ thể khi hút thuốc lá

Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng hiểu hết những tác hại cần phải đối mặt khi hút thuốc. Dưới đây là tác hại hàng đầu do việc hút thuốc
Nhân sự 20/9: Bộ Ngoại giao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao bổ nhiệm nhiều lãnh đạo

Nhân sự 20/9: Bộ Ngoại giao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao bổ nhiệm nhiều lãnh đạo

Ngày 20/9, Bộ Ngoại giao tiếp nhận, điều động và bổ nhiệm nhiều nhân sự cấp Vụ; ông Vũ Hồng Điệp giữ chức Phó Viện trưởng Viện KSND tối cao tại Hà Nội.
Dự báo thời tiết hôm nay ngày 21/9/2024: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa lớn; nhiệt độ giảm từ ngày mai

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 21/9/2024: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa lớn; nhiệt độ giảm từ ngày mai

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 21/9/2024: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa lớn có nơi trên 180mm; mưa dông và mưa lớn cục bộ ở Trung, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ.
Dự báo thời tiết biển ngày 21/9/2024: Do ảnh hưởng không khí lạnh, mưa dông mạnh trên biển

Dự báo thời tiết biển ngày 21/9/2024: Do ảnh hưởng không khí lạnh, mưa dông mạnh trên biển

Thời tiết biển hôm nay 21/9/2024, ở vịnh Bắc Bộ, Bắc Biển Đông, giữa và Nam Biển Đông, Quảng Trị đến Quảng Ngãi, Bình Thuận đến Cà Mau, Kiên Giang mưa dông mạnh
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động