Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Cục QLTT Lào Cai: Nâng cao hiệu quả kiểm soát kinh doanh trên môi trường mạng

Thị trường ở Lào Cai 5 tháng đầu năm 2021 được kiểm soát tốt. Vấn đề đối với lực lượng quản lý thị trường (QLTT), là nâng cao kỹ năng, kiến thức về thương mại điện tử để kiểm soát, xử lý hiệu quả các vi phạm về hàng lậu, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ thông qua các nền tảng mạng xã hội và các website thương mại điện tử.

Thông tin với phóng viên Vuasanca , bà Trịnh Ngọc Ánh - Phó Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Lào Cai - cho biết: Thực hiện công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, qua công tác kiểm tra, kiểm soát, trong tháng 5 năm 2021, Cục QLTT tỉnh Lào Cai đã phát hiện và xử lý 14 vụ vi phạm về hàng giả, gồm các mặt hàng mì chính giả bao bì Ajinomoto; giày các loại, tất, quần áo... giả mạo các nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam như Nike, Adidas, The North Face, Gucci, Burberry, Louis Vuiton...). Đồng thời, đã phát hiện và xử lý hơn chục vụ việc khác vi phạm về hàng hóa nhập lậu, hàng cấm như bóng đèn ô tô; đèn led dạng dây; đồ chơi trẻ em; thuốc bảo vệ thực vật dạng lỏng, thuốc lá điếu...

Cục QLTT tỉnh Lào Cai cũng đã tích cực phối hợp hiệu quả với các lực lượng liên quan khác và các địa phương tăng cường tuần tra, kiểm tra, kiểm soát ngăn chặn vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả ở các địa bàn biên giới cũng như trong nội địa. Nhờ vậy, đã kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, giữ cho thị trường ở Lào Cai khá ổn định về giá cả cũng như việc lưu thông hàng hóa. Tại Lào Cai, không xảy ra các tụ điểm, các vụ việc buôn lậu, hàng giả, hàng cấm... có tính chất nổi cộm, phức tạp. Qua đó, QLTT đã góp phần tích cực bảo vệ môi trường kinh doanh và cạnh tranh lành mạnh, bảo vệ sản xuất kinh doanh chân chính, bảo vệ lợi ích chính đáng của người tiêu dùng trên địa bàn.

Cục QLTT Lào Cai: Nâng cao hiệu quả kiểm soát kinh doanh trên môi trường mạng
Lực lượng QLTT Lào Cai kiểm tra, xử lý hàng hóa kinh doanh có dấu hiệu vi phạm pháp luật

Bên cạnh công tác kiểm soát thị trường, lực lượng QLTT ở Lào Cai cũng đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 đảm bảo an toàn cho đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, góp phần vào công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 chung tại Lào Cai. Cục QLTT Lào Cai đã duy trì Tổ Thường trực phòng chống dịch Covid-19, công bố đường dây nóng trên trang thông tin điện tử của Cục để tiếp nhận thông tin vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại, phòng chống dịch Covid-19 liên quan đến công tác QLTT qua số điện thoại 0982.147469, để kịp thời nắm bắt các vấn đề phát sinh và xử lý.

Trong 5 tháng đầu năm 2021, QLTT tỉnh Lào Cai đã thực hiện 504 lượt/vụ kiểm tra, xử lý 211 vụ vi phạm pháp luật về hàng lậu, hàng giả, hàng cấm, vi phạm sở hữu trí tuệ và các vi phạm khác trong kinh doanh thương mại, với tổng giá trị xử lý vi phạm trên 3,3 tỷ đồng; thu nộp vào ngân sách nhà nước trên 1,3 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đánh giá của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Lào Cai, cho thấy, tình trạng bán hàng kém chất lượng, hàng giả mạo nhãn hiệu, gian lận... trong kinh doanh thông qua nền tảng thương mại điện tử (chủ yếu thông qua mạng xã hội Zalo, Facebook và các website điện tử Lazada, Tiki, Shopee...) tại Lào Cai vẫn chưa được kiểm soát tốt. Nguyên nhân, do công tác nắm bắt thông tin, phối hợp xử lý vi phạm về buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực thương mại điện tử còn bất cập. Trong đó, kỹ năng, nghiệp vụ về thương mại điện tử, công nghệ thông tin... của lực lượng QLTT và các lực lượng liên quan khác khi thẩm tra, xác minh, kiểm tra, xử lý các vi phạm còn nhiều hạn chế.

Trong khi đó, các đối tượng vi phạm thường thay đổi địa chỉ, địa điểm giao dịch; người tiêu dùng khi mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng thông qua giao dịch qua mạng xã hội lại chưa tích cực phối hợp thông tin cho cơ quan chức năng biết để xác minh, xử lý... Công tác phối kết hợp giữa các lực lượng chức năng trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, kiểm soát giá cả thị trường nói chung cũng như kiểm soát vi phạm trong giao dịch thương mại điện tử, kinh doanh qua mạng xã hội nói riêng chưa thường xuyên, chưa hiệu quả, vẫn còn nhiều sơ hở để các đối tượng buôn lậu, kinh doanh phi pháp, kinh doanh trái đạo đức xã hội lợi dụng để hoạt động.

Lãnh đạo Cục QLTT Lào Cai, cho biết, trong tháng 6/2021 và thời gian tiếp theo, đơn vị đã chỉ đạo lực lượng bên cạnh thực hiện tốt các giải pháp góp phần đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường trên địa bàn, chống đầu cơ găm hàng và vi phạm pháp luật trong các hoạt động thương mại, cần chú trọng nâng cao trình độ nghiệp vụ, nâng cao hiệu quả kiểm tra, xử lý các vi phạm. Song song với việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại cho các chủ thể kinh doanh và người dân, phải tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp kiểm tra, kiểm soát chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả và các vi phạm khác.

Trong thời gian tới, Cục QLTT Lào Cai sẽ chú trọng nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ... thông qua thương mại điện tử, qua mạng xã hội cho cán bộ, công chức để xử lý nghiêm các vi phạm. Phối hợp hiệu quả với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương tăng cường trao đổi thông tin, nắm bắt tình hình địa bàn, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, hàng giả, hàng cấm và gian lận thương mại nói chung, vi phạm trong kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh qua mạng xã hội nói riêng.

Ngọc Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Lào Cai

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hải quan Hà Nội - nỗ lực trong việc ngăn chặn ma túy qua đường hàng không

Hải quan Hà Nội - nỗ lực trong việc ngăn chặn ma túy qua đường hàng không

Trong 8 tháng năm 2024, Hải quan Hà Nội - thành viên của Ban Chỉ đạo 389 Thủ đô đã nỗ lực tiên phong trong việc ngăn chặn ma túy qua đường hàng không.
Hà Nội: Giải pháp mới trong chống hàng giả trên thương mại điện tử

Hà Nội: Giải pháp mới trong chống hàng giả trên thương mại điện tử

Thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ tạo ra những thách thức trong công tác quản lý và kiểm soát chất lượng sản phẩm, đặc biệt là vấn đề hàng giả, hàng lậu.
Quản lý thị trường Hà Nội: Những kết quả từ bản cam kết

Quản lý thị trường Hà Nội: Những kết quả từ bản cam kết 'hai đi đầu, ba cam kết'

Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã đạt được nhiều thành tựu trong việc nâng cao kỷ luật và hiệu quả công vụ sau 3 năm ký cam kết 'hai đi đầu, ba cam kết'
Quản lý thị trường Phú Thọ trao 800 quyển vở tặng Trường Trung học cơ sở Phụ Khánh

Quản lý thị trường Phú Thọ trao 800 quyển vở tặng Trường Trung học cơ sở Phụ Khánh

Ngày 23/9, Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ cho biết, Cục đã trao 800 quyển vở tặng Trường THCS Phụ Khánh hỗ trợ các em học sinh sau ảnh hưởng cơn bão số 3.
Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm các tháng cuối năm tại Hà Nội

Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm các tháng cuối năm tại Hà Nội

Trong những tháng cuối năm, Quản lý thị trường Hà Nội tập trung kiểm tra các mặt hàng trọng tâm, địa bàn trọng điểm để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc: Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh điện thoại nhập lậu

Vĩnh Phúc: Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh điện thoại nhập lậu

Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh điện thoại di động Iphone các loại là hàng nhập lậu đã qua sử dụng.
Hàng năm có hàng chục nghìn phụ tùng, tem, dầu nhớt giả mạo thương hiệu Honda

Hàng năm có hàng chục nghìn phụ tùng, tem, dầu nhớt giả mạo thương hiệu Honda

Hàng năm có hàng chục nghìn phụ tùng giả mạo thương hiệu Honda như má phanh, dây phanh,... ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn của khách hàng và tuổi thọ của xe.
Đột phá mới trong công tác chống hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng Thủ đô

Đột phá mới trong công tác chống hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng Thủ đô

Quyết định số 4139/QĐ-UBND do UBND thành phố Hà Nội ban hành được kỳ vọng sẽ tạo đột phá trong công tác chống hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Tổng kiểm tra việc kinh doanh xăng dầu tại TP. Vĩnh Long và huyện Long Hồ

Tổng kiểm tra việc kinh doanh xăng dầu tại TP. Vĩnh Long và huyện Long Hồ

Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long sẽ tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP. Vĩnh Long và huyện Long Hồ trong thời gian tới đây.
Bắc Kạn: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường sau bão số 3

Bắc Kạn: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường sau bão số 3

Nhằm đảm bảo ổn định thị trường sau cơn bão số 3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Kạn đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, kiểm soát giá cả hàng hóa.
Cục Quản lý thị trường Thanh Hoá tăng cường kiểm tra, giám sát vận chuyển hàng hoá khu vực biên giới

Cục Quản lý thị trường Thanh Hoá tăng cường kiểm tra, giám sát vận chuyển hàng hoá khu vực biên giới

Lực lượng QLTT tỉnh Thanh Hóa đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong vận chuyển hàng hóa nhập lậu qua biên giới.
Lào Cai: Hỗ trợ nhân dân xã Bảo Nhai, huyện Bắc Hà khắc phục hậu quả sau bão Yagi

Lào Cai: Hỗ trợ nhân dân xã Bảo Nhai, huyện Bắc Hà khắc phục hậu quả sau bão Yagi

Ngày 17/9, Cục Quản lý thị trường Lào Cai đã trao tận tay người dân xã Bảo Nhai 7 tấn gạo, 300 quyển vở học sinh, chăn màn, nồi chảo trị giá trên 135 triệu đồng
Nghệ An: Tiêu hủy 3.600 chiếc bánh không rõ nguồn gốc ngay trước Trung thu

Nghệ An: Tiêu hủy 3.600 chiếc bánh không rõ nguồn gốc ngay trước Trung thu

3.600 chiếc bánh bông lan sầu riêng không rõ nguồn gốc, xuất xứ vừa bị lực lượng Quản lý thị trường Nghệ An phát hiện và tiêu hủy.
Quảng Ninh: Bộ đội Biên phòng thu giữ hàng nghìn chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc

Quảng Ninh: Bộ đội Biên phòng thu giữ hàng nghìn chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc

Trong ngày 14/9 và đêm 16/9, Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh đã thu giữ 7.600 chiếc bánh trung thu không gõ nguồn gốc được vận chuyển trái phép vào Việt Nam.
Nghệ An: Khám ô tô phát hiện hơn 70kg pháo không rõ nguồn gốc

Nghệ An: Khám ô tô phát hiện hơn 70kg pháo không rõ nguồn gốc

Qua khám xe ô tô, lực lượng chức năng phát hiện hơn 70kg pháo do nước ngoài sản xuất, bên ngoài bọc giấy, có in hoa văn và hình ảnh pháo hoa nổ cháy sáng.
Tổng cục Quản lý thị trường quyên góp được hơn 2,3 tỷ đồng ủng hộ bà con vùng lũ

Tổng cục Quản lý thị trường quyên góp được hơn 2,3 tỷ đồng ủng hộ bà con vùng lũ

Sau nhiều ngày kêu gọi, Tổng cục Quản lý thị trường đã huy động được hơn 2,3 tỷ đồng và nhiều hiện vật để ủng hộ bà con chịu ảnh hưởng nặng nề sau bão lũ.
Mang yêu thương khỏa lấp buồn đau cho Làng Nủ, Lào Cai

Mang yêu thương khỏa lấp buồn đau cho Làng Nủ, Lào Cai

Sau 2 ngày ròng rã vận chuyển, thuốc, nước sạch, cháo tươi… do Đoàn Thanh niên Tổng cục Quản lý thị trường gửi lên đã đến tận tay bà con Làng Nủ, huyện Bảo Yên.
Nghệ An: Quyết liệt đấu tranh với hàng giả, hàng nhái dịp Tết Trung thu

Nghệ An: Quyết liệt đấu tranh với hàng giả, hàng nhái dịp Tết Trung thu

Cận dịp Tết Trung thu, các ngành chức năng tỉnh Nghệ An đã tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm liên quan hàng giả, hàng nhái.
Đoàn công tác Thanh tra Bộ Công Thương làm việc với Cục Quản lý thị trường các tỉnh

Đoàn công tác Thanh tra Bộ Công Thương làm việc với Cục Quản lý thị trường các tỉnh

Thanh tra Bộ Công Thương làm việc với các tỉnh về công tác phát hiện, chuyển giao, tố giác về tội phạm, kiến nghị khởi tố các vụ việc có dấu hiệu tội phạm.
Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh chỉ ra sai phạm tại Công ty Viễn Hồng

Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh chỉ ra sai phạm tại Công ty Viễn Hồng

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đã có kết luận thanh tra Công ty TNHH Một thành viên Viễn Hồng (quận 12), đây là doanh nghiệp sản xuất thực phẩm.
Tăng cường kiểm tra, kiểm soát điện thoại iPhone 16 nhập lậu qua đường hàng không

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát điện thoại iPhone 16 nhập lậu qua đường hàng không

Cục Điều tra chống buôn lậu vừa ra văn bản về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát thiết bị điện tử qua đường hàng không, trong bối cảnh iPhone 16 vừa ra mắt.
Đồng Nai và Bình Dương có tân Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường

Đồng Nai và Bình Dương có tân Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường

Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường Bình Dương được điều động, bổ nhiệm làm Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường Đồng Nai, và ngược lại.
Cục Quản lý thị trường Cần Thơ bổ nhiệm loạt nhân sự mới

Cục Quản lý thị trường Cần Thơ bổ nhiệm loạt nhân sự mới

Cục Quản lý thị trường TP. Cần Thơ vừa tổ chức hội nghị công bố quyết định điều động, bổ nhiệm công chức lãnh đạo, quản lý cấp phòng, đội trực thuộc Cục.
Hưng Yên: Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá sau bão

Hưng Yên: Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá sau bão

Ngày 13/9, Cục Quản lý thị trường Hưng Yên thông tin về việc tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường, không để xảy ra tình trạng găm hàng tăng giá sau bão số 3
Quản lý thị trường Lào Cai gửi hàng tấn rau củ, thuốc đến với Bảo Yên và rốn lũ Làng Nủ

Quản lý thị trường Lào Cai gửi hàng tấn rau củ, thuốc đến với Bảo Yên và rốn lũ Làng Nủ

Quản lý thị trường Lào Cai đã chở trên 1,4 tấn rau, củ quả, hàng trăm thùng nước lọc, mỳ tôm... để gửi đến bà con rốn lũ Bảo Yên, trong đó có rốn lũ Làng Nủ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động