Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu thúc đẩy sản xuất trong nước

Từ khi bắt đầu đại dịch cho đến sự gián đoạn do xung đột ở Ukraine, cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng đã ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu.
Diễn đàn Chuỗi cung ứng toàn cầu 2022: Giảm thiểu gián đoạn thương mại An ninh chuỗi cung ứng của doanh nghiệp thúc đẩy đầu tư nhà kho toàn cầu

Từ tình trạng thiếu đồ dùng thiết yếu cho đến sự khan hiếm chip máy tính khiến giá xe cũ tăng vọt, sự xáo trộn của một hệ thống từng hoạt động trơn tru đã gây ra sự tàn phá trong nền kinh tế toàn cầu. Nhưng trong khi những dự đoán về việc nới lỏng các nút thắt vẫn đến và đi mà không có sự cải thiện nào, thì rõ ràng những gián đoạn trong hai năm trở lại đây đang thúc đẩy những thay đổi cơ bản đối với nền kinh tế thế giới mà có thể ảnh hưởng sâu sắc hơn đến cuộc sống của người dân.

Cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu thúc đẩy sản xuất trong nước

Tại Washington mới đây, một cuộc điều trần đã được Ủy ban Đánh giá an ninh và kinh tế Trung Quốc của chính phủ được tổ chức để xem xét cách giảm bớt sự phụ thuộc của Mỹ vào cơ sở sản xuất lớn của Trung Quốc đối với hàng hóa, phụ tùng và vật liệu các loại. Sự lo lắng ở Mỹ về sự phụ thuộc vào Trung Quốc đã hình thành trong nhiều năm và dẫn đến cuộc chiến thuế quan của cựu Tổng thống Trump chống lại các sản phẩm từ đối thủ siêu cường của nước này.

Nhưng sự gián đoạn của đại dịch - vẫn đang tiếp diễn nhờ chiến lược zero-Covid quyết liệt của Trung Quốc đã đóng cửa trung tâm kinh tế Thượng Hải trong hai tháng trong năm nay - đã thúc đẩy một suy nghĩ lớn về cách các công ty nên tự tổ chức. Giữa những từ thông dụng như "tái phân bổ" và "đa dạng hóa" là nhu cầu cơ bản để làm cho các nền kinh tế phương Tây bớt phụ thuộc vào Trung Quốc và các trung tâm sản xuất xa xôi khác. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phát biểu khi khai mạc Hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ vào tối ngày 8/6, khu vực này phải đầu tư vào việc đảm bảo rằng các chuỗi cung ứng an toàn hơn và linh hoạt hơn.

Chính quyền Mỹ đã thông qua dự luật cho phép cho một quỹ trị giá 250 tỷ USD để thúc đẩy sản xuất chip máy tính của Mỹ, sự thiếu hụt vốn là một trong những dấu hiệu đầu tiên có thể nhìn thấy được của vấn đề sau khi đại dịch đóng cửa các nhà máy ở viễn đông. Samsung cũng đã hành động bằng cách công bố một nhà máy sản xuất chip trị giá 17 tỷ USD sẽ được xây dựng ở Texas vì công ty nhằm mục đích giảm bớt vấn đề cung cấp cho khách hàng Mỹ từ các cơ sở sản xuất ở Đông Á.

Các phiên điều trần ở Washington sẽ tìm cách thúc đẩy sự cấp bách của tình hình, đặc biệt là liên quan đến ngành công nghiệp quốc phòng. Sự bất bình đẳng ngày càng tăng, thâm hụt của chính phủ và nhu cầu đảm bảo các đường cung cấp quốc phòng khiến việc hồi hương của ngành công nghiệp trở thành cấp thiết. Những cải cách cần thiết để khắc phục vấn đề bao gồm lực lượng lao động được đào tạo tốt hơn, đồng đôla Mỹ thấp hơn trong trường hợp của Mỹ và đầu tư nhiều hơn của các công ty.

Tại Anh, một cuộc khảo sát gần đây đối với các nhà bán lẻ cho thấy 87% những người được hỏi không tin rằng mọi thứ sẽ trở lại như trước khi cuộc khủng hoảng bắt đầu và chi phí sẽ không trở lại mức như trước đại dịch. John Foster, Giám đốc bộ phận chính sách của tập đoàn kinh doanh Anh quốc CBI, cho biết các nhà bán lẻ đang phải đối mặt với những thách thức “trung và dài hạn” phát sinh từ cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu xung quanh nguyên vật liệu, lao động và thay đổi hành vi của người tiêu dùng.

Việc loại Nga khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu đã làm trầm trọng thêm các vấn đề hiện có và khiến giá năng lượng tăng vọt. Brandon Daniels, Giám đốc điều hành tại Exiger, công ty đã phát triển phần mềm để phân tích và định hình lại chuỗi cung ứng, cho biết, các công ty cần minh bạch hơn thông qua dữ liệu nguồn mở để tìm kiếm các dòng cung ứng thay thế. Việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng của doanh nghiệp là rất quan trọng đối với sự thịnh vượng kinh tế và an ninh quốc gia. Flavio Romero Macau, một chuyên gia về chuỗi cung ứng và là phó giáo sư tại Trường Kinh doanh và Luật tại Đại học Edith Cowan ở Tây Úc, đã cảnh báo vào tháng 12 rằng các vấn đề trong chuỗi cung ứng có thể mất hai năm nữa để khắc phục.

Có những dấu hiệu cho thấy sự gián đoạn có thể không quyết liệt như lo ngại. Công ty dữ liệu FourKites phân tích dòng chảy thương mại ở Trung Quốc và mặc dù trong báo cáo gần đây nhất cho biết họ tiếp tục chứng kiến ​​sự phục hồi trầm lắng sau các vụ đóng cửa ở các thành phố lớn, nhưng số lượng các chuyến hàng bị trì hoãn từ Trung Quốc đến Mỹ đã dừng ở mức 35%. Glenn Koepke, Tổng giám đốc Hợp tác mạng lưới tại FourKites, cho biết các công ty đã quen với việc đối phó với tình trạng chậm trễ tại các cảng của Trung Quốc bất chấp điều mà các nhà kinh tế tại JP Morgan gọi là “sự trồi sụt” của nền kinh tế Trung Quốc.

Điểm mấu chốt là, mặc dù việc mở cửa trở lại của Trung Quốc có thể làm tăng khối lượng, nhưng không có khả năng dẫn đến kiểu gián đoạn như đã thấy vào năm ngoái. Bất chấp tình trạng ngừng hoạt động và mức lương cao hơn đang làm xói mòn một trong những lợi thế cạnh tranh chính của Trung Quốc, vị trí của nước này trong chuỗi cung ứng toàn cầu vẫn rất quan trọng. Nhà phân tích Charles Chang của S&P Trung Quốc cho biết, thị trường rộng lớn, cơ sở hạ tầng sản xuất cố định, vị trí gần các nhà cung cấp và lượng lớn lao động có kỹ năng, được đào tạo khiến việc chuyển địa điểm chính trở nên kém hấp dẫn.

Việt Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 13/9: Lính Ukraine đầu hàng ở Kursk; Ukraine nhận tin vui từ Mỹ

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 13/9: Lính Ukraine đầu hàng ở Kursk; Ukraine nhận tin vui từ Mỹ

Nga đã công bố các đoạn phim ghi lại cảnh một nhóm tù binh Ukraine đầu hàng, đang đi bộ trên đường tại Kursk.
Chuyên gia Lê Đình Bá kêu gọi thích ứng với biến đổi khí hậu, thương mại công bằng tại WTO 2024

Chuyên gia Lê Đình Bá kêu gọi thích ứng với biến đổi khí hậu, thương mại công bằng tại WTO 2024

Tại Diễn đàn công WTO 2024, chuyên gia thương mại Việt Nam Lê Đình Bá nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thích ứng với biến đổi khí hậu đối trong xuất khẩu.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 12/9/2024: Ukraine sẽ sớm được phép tấn công tầm xa vào lãnh thổ Nga?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 12/9/2024: Ukraine sẽ sớm được phép tấn công tầm xa vào lãnh thổ Nga?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 12/9/2024: Ukraine sẽ sớm được phép tấn công tầm xa vào lãnh thổ Nga, khi các thông tin liên quan đã được công bố.
Ấn Độ áp thuế chống trợ cấp đối với ống thép không gỉ hàn nhập khẩu từ Trung Quốc, Việt Nam

Ấn Độ áp thuế chống trợ cấp đối với ống thép không gỉ hàn nhập khẩu từ Trung Quốc, Việt Nam

Chính phủ Ấn Độ gia hạn áp thuế chống trợ cấp đến 30% đối với ống thép không gỉ hàn nhập khẩu từ Trung Quốc, Việt Nam thêm 5 năm.
Tổng thống Ukraine đang toan tính ‘kế hoạch chiến thắng’; xuất hiện 1 cơn bão mới trên biển Thái Bình Dương

Tổng thống Ukraine đang toan tính ‘kế hoạch chiến thắng’; xuất hiện 1 cơn bão mới trên biển Thái Bình Dương

Tổng thống Ukraine đang toan tính ‘kế hoạch chiến thắng’; Xuất hiện 1 cơn bão mới trên biển Thái Bình Dương... là những tin Thế giới đáng chú ý ngày 12/9/2024.

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga-Ukraine 12/9/2024: ‘Phương Tây dùng Ukraine làm vỏ bọc’; Kiev âm mưu chiếm giữ giàn khoan Crimea 2 của Nga

Chiến sự Nga-Ukraine 12/9/2024: ‘Phương Tây dùng Ukraine làm vỏ bọc’; Kiev âm mưu chiếm giữ giàn khoan Crimea 2 của Nga

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 12/9/2024: ‘Phương Tây dùng Ukraine làm vỏ bọc’; Kiev âm mưu chiếm giữ giàn khoan Crimea 2 của Nga.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris ‘dẫn điểm’, ông Trump ‘mắc bẫy’ đối thủ

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris ‘dẫn điểm’, ông Trump ‘mắc bẫy’ đối thủ

Cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử Mỹ 2024 đã tạo nên sự đối lập rõ ràng.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 12/9: Lính đánh thuê phương Tây thiệt mạng;

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 12/9: Lính đánh thuê phương Tây thiệt mạng; 'Cá sấu' Ka-52M Nga tập kích Ukraine ở Kursk

Nga đã tấn công các điểm tập trung quân đối phương ở Kursk, cũng như các địa điểm triển khai của lính đánh thuê nước ngoài và lực lượng dự bị của Ukraine ở Sumy
Hàng hóa quốc tế hỗ trợ Việt Nam khắc phục bão lũ về đến Hà Nội

Hàng hóa quốc tế hỗ trợ Việt Nam khắc phục bão lũ về đến Hà Nội

18h20 hôm nay, chuyến hàng viện trợ của Australia sẽ đến Hà Nội, dự kiến được chuyển ngay lên Yên Bái nơi có số hộ dân bị ngập nhiều nhất.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 11/9/2024: Phương Tây kêu gọi Ukraine suy nghĩ về ‘kế hoạch B’; Tổng thống Putin cảnh báo nóng

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 11/9/2024: Phương Tây kêu gọi Ukraine suy nghĩ về ‘kế hoạch B’; Tổng thống Putin cảnh báo nóng

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 11/9/2024: Phương Tây kêu gọi Ukraine suy nghĩ về ‘kế hoạch B’; Tổng thống Putin cảnh báo nóng.
Bà Harris

Bà Harris 'chơi chiêu phủ đầu' đối thủ trong trận so găng, Nga 'chặn đứng' hàng loạt UAV hướng vào Moskva

Bà Harris “chơi chiêu phủ đầu” đối thủ trong trận so găng, Nga “chặn đứng” hàng loạt UAV hướng vào Moskva... là những tin thế giới đáng chú ý ngày 11/9/2024.
Nhìn lại những khoảnh khắc kinh hoàng về thảm kịch khủng bố 11/9

Nhìn lại những khoảnh khắc kinh hoàng về thảm kịch khủng bố 11/9

Ngày 11/9/2001, các phần tử Al-Qaeda thực hiện các vụ tấn công tự sát nhằm vào mục tiêu tại khu vực thành phố New York và thủ đô Washington D.C. tại Mỹ.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris dễ mắc lỗi

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris dễ mắc lỗi 'máy móc', ông Trump đối mặt 'đòn phản chủ' trong trận so găng

Phó Tổng thống Kamala Harris đang chuẩn bị cho những gì có thể là cơ hội duy nhất của bà để trực tiếp đối đầu với ông Trump vào cuộc tranh luận tới.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 11/9: Sở chỉ huy Ukraine tan tành; Tổng thống Ukraine bị ví như ‘võ sĩ kiệt sức’

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 11/9: Sở chỉ huy Ukraine tan tành; Tổng thống Ukraine bị ví như ‘võ sĩ kiệt sức’

Nga công bố video bom lượn dẫn đường tấn công mục tiêu được cho là sở chỉ huy Ukraine ở Kharkov, nói rằng họ đã hạ 80 binh sĩ của đối phương.
‘Bão UAV’ Ukraine ồ ạt trút xuống Nga; ‘Chảo lửa’ miền Bắc Israel tăng nhiệt

‘Bão UAV’ Ukraine ồ ạt trút xuống Nga; ‘Chảo lửa’ miền Bắc Israel tăng nhiệt

‘Bão UAV’ Ukraine ồ ạt trút xuống Nga; ‘Chảo lửa’ miền Bắc Israel tăng nhiệt;... là những điểm tin nóng quốc tế đáng chú ý ngày 10/9.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 10/9/2024: Lý do ông Zelensky từ chối đàm phán; nguyên nhân bất ngờ dẫn đến xung đột

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 10/9/2024: Lý do ông Zelensky từ chối đàm phán; nguyên nhân bất ngờ dẫn đến xung đột

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 10/9/2024: Lý do ông Zelensky từ chối đàm phán; nguyên nhân bất ngờ dẫn đến xung đột.
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump dọa bỏ tù các quan chức bầu cử?

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump dọa bỏ tù các quan chức bầu cử?

Ông Donald Trump đã chuẩn bị cho cuộc tranh luận với Phó Tổng thống Kamala Harris bằng cách thể hiện sự cực đoan có nguy cơ trở thành hiện thực.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 10/9: Lính đánh thuê Pháp thiệt mạng; Ông Zelensky có hành động

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 10/9: Lính đánh thuê Pháp thiệt mạng; Ông Zelensky có hành động 'sốc' nếu Ukraine thất bại?

Nga đã tiến hành cuộc tấn công sử dụng đạn tên lửa tác chiến - chiến thuật Iskander-M khiến ít nhất 50 tay súng đánh thuê Pháp đã bị tiêu diệt.
Từ cậu bé bị bại liệt trở thành

Từ cậu bé bị bại liệt trở thành 'vua bán lẻ': Chân dung tỷ phú mới nhất của Malaysia

Dù mắc căn bệnh bại liệt từ nhỏ nhưng doanh nhân Lee Thiam Wah đã nỗ lực vượt qua khó khăn và hiện đã trờ thành tỷ phú mới nhất của Malaysia.
WB: Bangladesh và Việt Nam vượt Ấn Độ về sản xuất chi phí thấp

WB: Bangladesh và Việt Nam vượt Ấn Độ về sản xuất chi phí thấp

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa công bố báo cáo cho biết, Việt Nam và Bangladesh đang vượt qua Ấn Độ với tư cách trung tâm sản xuất và xuất khẩu chi phí thấp.
Giá cước container trên nhiều tuyến hàng hải quốc tế giảm mạnh

Giá cước container trên nhiều tuyến hàng hải quốc tế giảm mạnh

Giá cước vận chuyển container giao ngay giữa châu Á và châu Âu giảm mạnh, tuyến Á-Bắc Âu và Châu Á-Địa Trung Hải đều chứng kiến ​​mức giảm hai chữ số.
Ấn Độ gia hạn lệnh cấm xuất khẩu đường để thúc đẩy nguồn cung trong nước

Ấn Độ gia hạn lệnh cấm xuất khẩu đường để thúc đẩy nguồn cung trong nước

Ấn Độ có kế hoạch gia hạn lệnh cấm xuất khẩu đường trong năm thứ hai liên tiếp để thúc đẩy nguồn cung nhiên liệu sinh học.
Chiến sự Nga - Ukraine ngày 9/9/2024: Ukraine đã kiệt sức; châu Âu tìm hướng giải quyết xung đột bằng đàm phán

Chiến sự Nga - Ukraine ngày 9/9/2024: Ukraine đã kiệt sức; châu Âu tìm hướng giải quyết xung đột bằng đàm phán

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 9/9/2024: Ukraine đã kiệt sức; châu Âu tìm hướng giải quyết xung đột bằng đàm phán khi viễn cảnh AFU thất bại đã hiện hữu
Nga vây siết

Nga vây siết 'tử huyệt' Pokrovsk; Hezbollah 'dội mưa' rocket vào căn cứ quân sự Israel

Nga vây siết ‘tử huyệt’ Pokrovsk; Hezbollah ‘dội mưa’ rocket vào căn cứ quân sự Israel;... là những điểm tin nóng thế giới đáng chú ý trong ngày 9/9.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 9/9/2024: Ukraine vướng vào cuộc chiến tiêu hao ở Kursk; Kiev đang thiếu tiếp viện trầm trọng

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 9/9/2024: Ukraine vướng vào cuộc chiến tiêu hao ở Kursk; Kiev đang thiếu tiếp viện trầm trọng

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 9/9/2024: Ukraine vướng vào cuộc chiến tiêu hao ở Kursk; Kiev đang thiếu tiếp viện trầm trọng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động