Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Đề nghị Bộ Giao thông Vận tải rà soát cơ cấu giá thành vé máy bay

Đề nghị Bộ Giao thông Vận tải kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay, rà soát cơ cấu giá thành vé máy bay của các hãng hàng không để quy định giá vé phù hợp.
Giá vé máy bay tăng mạnh: Cục Hàng không và chuyên gia khuyến cáo gì? Thay đổi cách định giá vé máy bay: Kỳ vọng gì cho hành khách? Giá vé máy bay mùa du lịch hè 2024 vẫn còn cao

Lo lắng dịch bệnh sởi, ho gà có nguy cơ bùng phát và lan rộng

Chiều 19/8, tiếp tục phiên họp thứ 36, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 7/2024.

Đề nghị Bộ Giao thông Vận tải rà soát cơ cấu giá thành vé máy bay
Tình trạng giá vé máy bay của các hãng hàng không nội địa tăng cao đã ảnh hưởng trực tiếp tới nhu cầu đi lại của người dân

Trưởng ban Dân nguyện Dương Thanh Bình cho biết, cử tri và Nhân dân bày tỏ, năm 2024 là năm có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện thành công nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Với niềm tin mới, khí thế mới, động lực mới, tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, sát sao, kịp thời của Đảng; sự chủ động, đồng hành, giám sát linh hoạt, chặt chẽ, hiệu quả của Quốc hội; sự quản lý, chỉ đạo, điều hành quyết liệt, hiệu lực, hiệu quả của Chính phủ; sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, các cấp, các địa phương; sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực, phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và cộng đồng doanh nghiệp, đồng bào ta ở nước ngoài, nhất định đất nước ta sẽ vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành cao nhất các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và đại hội đảng bộ các cấp.

Cử tri và Nhân dân hết sức đau xót, tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo xuất sắc, có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta; Người cộng sản kiên trung, mẫu mực, trọn đời vì Đảng, vì nước, vì dân. Với cương vị người đứng đầu Đảng, Đồng chí đã cùng Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương hoạch định và lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Cử tri và Nhân dân bày tỏ sự tin tưởng và vui mừng khi đồng chí Tô Lâm được bầu làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII với số phiếu tuyệt đối. Cử tri và Nhân dân kỳ vọng đồng chí Tô Lâm sẽ kế thừa và phát huy những thành quả cách mạng mà cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các thế hệ lãnh đạo đi trước đã gây dựng; duy trì sự đoàn kết, thống nhất và cùng tập thể Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã đề ra, tổ chức thành công Đại hội XIV, đưa đất nước vững bước phát triển trong giai đoạn mới.

Cử tri và Nhân dân hết sức quan tâm đến các hoạt động đối ngoại của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước; đánh giá cao các hoạt động tri ân của cấp ủy, chính quyền các địa phương trên cả nước nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân tiếp tục lo lắng tình hình dịch bệnh sởi, ho gà có nguy cơ bùng phát và lan rộng, dịch sốt xuất huyết gia tăng; tình trạng mưa lớn, sạt lở đất gây thiệt hại về người và tài sản tại Hà Giang, Lào Cai, Hà Nội; lốc xoáy gây thiệt hại lớn tại tỉnh Bến Tre và Tiền Giang; tình trạng động đất liên tiếp xảy ra ở một số địa phương trên cả nước, đặc biệt là ở tỉnh Kon Tum; tình trạng sạt lở bờ sông, kênh rạch và bờ biển tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long; tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, tình trạng thiếu vắc xin cho trẻ em trong Chương trình tiêm chủng mở rộng ở các địa phương tiềm ẩn nguy cơ bùng phát một số bệnh nguy hiểm ở trẻ; tình trạng giá thuốc tại các cơ sở y tế, phòng khám, nhà thuốc… có giá chênh lệch, không thống nhất; tình trạng giá vé máy bay của các hãng hàng không nội địa tăng cao đã ảnh hưởng trực tiếp tới nhu cầu đi lại của người dân, nhất là trong dịp cao điểm, dịp nghỉ lễ.

Tình trạng học sinh sử dụng xe máy điện ngày càng trở nên phổ biến, tỷ lệ tai nạn giao thông liên quan đến xe máy điện có xu hướng gia tăng; tình trạng lừa đảo trực tuyến vẫn tiếp tục tiếp diễn với thủ đoạn ngày càng tinh vi; tình trạng khai thác cát trái phép trên các tuyến sông và diễn biến ngày càng phức tạp với phương thức thủ đoạn tinh vi để đối phó với các cơ quan chức năng...

Đề nghị kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay

Ông Dương Thanh Bình cũng cho hay, qua báo cáo kết quả tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV của Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Ban Dân nguyện đã tổng hợp được 831 kiến nghị cử tri gửi đến. Sau khi rà soát, phân loại, Ban Dân nguyện đã kịp thời chuyển các kiến nghị trên đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật. Ban Dân nguyện sẽ theo dõi, đôn đốc để các kiến nghị của cử tri được giải quyết, trả lời đúng thời hạn.

Các cơ quan của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội đã tiếp nhận và xử lý được 2.451 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến (giảm 1.188 đơn so với tháng 6/2024); trong đó có 537 đơn đủ điều kiện xử lý, 1.914 đơn không đủ điều kiện xử lý đã thực hiện lưu đơn theo quy định.

Tại phiên họp, Ban Dân nguyện kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo một số nội dung cử tri quan tâm hiện nay, cụ thể như sau: Các bộ, ngành có giải pháp quản lý chặt chẽ hơn vấn đề khai thác cát, trang bị phương tiện hiện đại, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đồng thời, tăng mức xử phạt, xử lý thật nghiêm đối với các trường hợp vi phạm để răn đe, hạn chế nạn khai thác cát tràn lan như hiện nay; có biện pháp quản lý chặt chẽ, tránh để lộ lọt thông tin, nhất là số điện thoại di động của người dùng.

Bộ Y tế nghiên cứu sớm bố trí, phân bổ vắc xin trong Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em dưới 5 tuổi nhằm bảo vệ trẻ em, phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm; có những quy định cụ thể nhằm siết chặt quản lý giá thuốc nhằm bảo đảm công khai, minh bạch khi lưu hành thuốc trên thị trường, đồng thời, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân kinh doanh và người tiêu dùng bởi thuốc là một loại hàng hóa đặc biệt, liên quan trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng con người.

Bộ Công an tăng cường công tác quản lý hoạt động tham gia giao thông, nâng cao công tác tuần tra, thanh tra, kiểm soát và xử lý vi phạm đối với những trường hợp sử dụng xe máy điện là học sinh; chủ động rà soát, phát hiện sớm website lừa đảo, giả mạo cơ quan, đơn vị mình để cảnh báo, ngăn chặn lừa đảo trực tuyến, bảo đảm an toàn thông tin cho người dùng và chính thương hiệu của tổ chức, doanh nghiệp.

Bộ Giao thông Vận tải tăng cường công tác quản lý Nhà nước, kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay, rà soát cơ cấu giá thành vé máy bay của các hãng hàng không để quy định giá vé phù hợp, đảm bảo lợi ích hài hòa giữa người tiêu dùng và các hãng hàng không.

Quỳnh Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hà Nội: Mưa lớn gây ngập úng, nhiều hộ trồng rau mất trắng

Hà Nội: Mưa lớn gây ngập úng, nhiều hộ trồng rau mất trắng

Nhiều hộ dân tại thôn Tiền Lệ (xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội) gặp khó khăn khi vùng trồng rau bị nước ngập sâu, không thể thu hoạch.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Gazprom

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Gazprom

Tại Thủ đô Moscow, Liên bang Nga, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tiếp ông Vitaly Markelov, Phó Chủ tịch Tập đoàn Gazprom.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Tổng thống Nga Vladimir Putin

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Tổng thống Nga Vladimir Putin

Chiều 10/9/2024 (giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin.
Thủ tướng yêu cầu 3 tỉnh triển khai các biện pháp khẩn cấp bảo đảm an toàn đập thủy điện Thác Bà

Thủ tướng yêu cầu 3 tỉnh triển khai các biện pháp khẩn cấp bảo đảm an toàn đập thủy điện Thác Bà

Thủ tướng yêu cầu Bí thư, Chủ tịch UBND 3 tỉnh: Lào Cai, Hà Giang và Yên Bái triển khai các biện pháp khẩn cấp bảo đảm an toàn đập thủy điện Thác Bà.
Thủ tướng cùng Văn phòng Chính phủ ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3

Thủ tướng cùng Văn phòng Chính phủ ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3

Chiều 10/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Chính phủ ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.

Tin cùng chuyên mục

Phu nhân Ngô Phương Ly và Phu nhân Naly Sisoulith thăm Làng trẻ em Birla Hà Nội

Phu nhân Ngô Phương Ly và Phu nhân Naly Sisoulith thăm Làng trẻ em Birla Hà Nội

Chiều 10/9, Phu nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, bà Ngô Phương Ly và Phu nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào đã đến thăm Làng trẻ em Birla Hà Nội.
Bộ trưởng Bộ Công Thương ký công điện chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ sau bão

Bộ trưởng Bộ Công Thương ký công điện chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ sau bão

Chiều ngày 10/9, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã ký Công điện về việc ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét tại các tỉnh miền núi.
Thủ tướng yêu cầu không để người dân bị đói, bị rét, bị thiếu chỗ ở

Thủ tướng yêu cầu không để người dân bị đói, bị rét, bị thiếu chỗ ở

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu đặt tính mạng, an toàn, sức khỏe của người dân lên trên hết; không để ai bị đói, bị rét, bị thiếu chỗ ở.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống mưa lũ tại Bắc Kạn

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống mưa lũ tại Bắc Kạn

Chiều 10/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cùng đoàn công tác Trung ương đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống mưa lũ tại tỉnh Bắc Kạn.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào

Sáng 10/9/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam.
Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình dự Hội nghị Thượng đỉnh Vành đai và Con đường

Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình dự Hội nghị Thượng đỉnh Vành đai và Con đường

Chiều 10/9 (giờ địa phương), Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình và Đoàn đại biểu Chính phủ Việt Nam đã đến Hong Kong dự Hội nghị Thượng đỉnh Vành đai và Con đường.
Bộ Ngoại giao: Hai nhà máy thủy điện Trung Quốc chưa có kế hoạch xả lũ trong ngày 10/9

Bộ Ngoại giao: Hai nhà máy thủy điện Trung Quốc chưa có kế hoạch xả lũ trong ngày 10/9

Sáng ngày 10/9, phía Trung Quốc cho biết trước mắt, 2 nhà máy thủy điện ở thượng nguồn sông Hồng không khởi động xả lũ, cũng không có kế hoạch xả lũ.
Doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư vào Nga khoảng 3 tỷ USD

Doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư vào Nga khoảng 3 tỷ USD

Theo Chủ tịch Quốc hội, các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư vào Nga khoảng 3 tỉ USD, trong khi phía Nga có 200 doanh nghiệp đầu tư sang Việt Nam với 1 tỷ USD.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Xăng dầu, hàng thiết yếu tại Thái Nguyên được cung ứng ổn định sau bão

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Xăng dầu, hàng thiết yếu tại Thái Nguyên được cung ứng ổn định sau bão

Ngành Công Thương đã triển khai các giải pháp để bảo đảm nguồn cung thực phẩm; xăng dầu, hàng hóa thiết yếu sau bão số 3 tại Thái Nguyên.
Phu nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch Lào thăm Phu nhân cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Phu nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch Lào thăm Phu nhân cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng 10/9, tại Hà Nội, bà Naly Sisoulith, Phu nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith đến thăm bà Ngô Thị Mận, Phu nhân cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc chỉ đạo Thái Nguyên bảo vệ an toàn tuyệt đối cho nhân dân

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc chỉ đạo Thái Nguyên bảo vệ an toàn tuyệt đối cho nhân dân

Sáng nay 10/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã đến thị sát, chỉ đạo công tác phòng, chống bão lụt tại Thái Nguyên.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát tình hình, kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó thiên tai tại Bắc Giang

Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát tình hình, kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó thiên tai tại Bắc Giang

Thủ tướng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ, hướng dẫn, hỗ trợ bảo đảm an toàn giao thông, nhất là tại các khu vực ngập sâu, nước chảy xiết, khu vực có nguy cơ sạt lở.
BẢN TIN ĐẶC BIỆT cảnh báo lũ khẩn cấp trên hệ thống sông Hồng

BẢN TIN ĐẶC BIỆT cảnh báo lũ khẩn cấp trên hệ thống sông Hồng

Sáng ngày 10/9, Trung tâm Dự báo KTTVQG phát đi cảnh báo lũ đặc biệt, khẩn trên hệ thống sông Hồng. Vuasanca đang có mặt ghi nhận tại hiện trường.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Lễ đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Lễ đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào

Sáng 10/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Lễ đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cùng Phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao.
Nóng: Hà Nội báo động lũ tại Thường Tín và Phú Xuyên

Nóng: Hà Nội báo động lũ tại Thường Tín và Phú Xuyên

9 giờ sáng 10/9, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN Hà Nội đã Lệnh báo động lũ tại 2 huyện Thường Tín và Phú Xuyên.
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương khẩn trương cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ người dân sau bão số 3.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào đến Hà Nội, bắt đầu thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào đến Hà Nội, bắt đầu thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam

Sáng 10/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào cùng Phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Lào đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước.
Quân đội triển khai cứu hộ, cứu nạn, khắc phục sự cố sập cầu Phong Châu

Quân đội triển khai cứu hộ, cứu nạn, khắc phục sự cố sập cầu Phong Châu

Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam có Công điện gửi các đơn vị về việc tập trung khắc phục hậu quả sự cố sập nhịp cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) vào ngày 9/9.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự Lễ kỷ niệm Ngày truyền thống Tổng cục Kỹ thuật

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự Lễ kỷ niệm Ngày truyền thống Tổng cục Kỹ thuật

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống Tổng cục Kỹ thuật và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh.
Việt Nam - Hoa Kỳ ký bản Cập nhật Tuyên bố Tầm nhìn chung về hợp tác quốc phòng

Việt Nam - Hoa Kỳ ký bản Cập nhật Tuyên bố Tầm nhìn chung về hợp tác quốc phòng

Trong khuôn khổ chuyến thăm Hoa Kỳ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam và Hoa Kỳ đã ký kết chương trình hợp tác giữa 2 bên.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động