Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Điểm độc đáo, khác biệt tại Tour đêm du lịch Văn Miếu - Quốc Tử Giám hút khách du lịch

Tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám là nỗ lực lớn trong việc làm phong phú các sản phẩm du lịch, đồng thời giúp du khách thêm trải nghiệm để càng yêu Thủ đô.
Hà Nội: Văn Miếu - Quốc Tử Giám đông nghẹt chiều ngày mùng 2 Tết Quý Mão Bộ Công Thương hỗ trợ nâng cấp hệ thống vé điện tử cho Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Trải nghiệm mới, khác biệt

Trước những yêu cầu mới trong phát triển công nghiệp văn hóa, xây dựng Thành phố sáng tạo, thời gian qua, Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã có những bước chuyển mình, dần trở thành một không gian văn hóa sáng tạo với nhiều hoạt động phong phú như các chương trình giáo dục di sản, các cuộc triển lãm, trưng bày...

Tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám "Tinh hoa đạo học" do Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đang triển khai thực hiện góp thêm một sản phẩm du lịch mới của Hà Nội, thu hút du khách.

Tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám là tour đêm thứ 4 của Hà Nội được tổ chức, sau Tour đêm Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Hoàng thành Thăng Long và Bảo tàng Văn học Việt Nam.

Tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám mang đến cho du khách những trải nghiệm mới, khác biệt so với việc tham quan di tích ban ngày.

Cả không gian di tích được "biến hóa" bởi hệ thống ánh sáng và công nghệ 3D Mapping tạo nên một diện mạo mới, lung linh, huyền ảo và mang lại nhiều cảm xúc cho khách.

Những công trình đặc trưng của di tích như Khuê Văn Các, Vườn bia tiến sĩ, giếng Thiên Quang, khu Bái đường... được khai thác hiệu quả trong việc chuyển tải những giá trị, ý nghĩa của đạo học.

Điểm độc đáo, khác biệt tại Tour đêm du lịch Văn Miếu - Quốc Tử Giám hút khách du lịch
Tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám tạo sự mới mẻ cho du khách đến với Thủ đô

Với show trình chiếu Mapping 3D theo chủ đề "Tinh hoa đạo học" tại khu Thái học giúp cho khách tham quan khám phá những giá trị tinh túy nhất trong đạo học của người Việt.

Chị Nhật Hà (phố Triều Khúc, huyện Thanh Trì) háo hức dẫn 2 con đến tham quan các địa điểm trong chương trình.

Bà mẹ 2 con chia sẻ, các con chị đang ở tuổi đến trường (một cháu học lớp 6, một cháu học lớp 3) nên rất muốn khám phá văn hóa, lịch sử và việc Văn Miếu - Quốc Tử Giám đưa vào khai thác tour đêm có áp dụng công nghệ hiện đại đã giúp di tích này trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các cháu.

“Tôi ấn tượng nhất với khu Bái đường. Tại đây, toàn bộ lịch sử hình thành và phát triển của cái nôi đào tạo nhân tài cho đất nước trong lịch sử được thể hiện với phong cách thiết kế mang hơi thở đương đại song vẫn in đậm dấu ấn truyền thống. Bên cạnh đó, khách tham quan còn được trải nghiệm sản phẩm công nghệ mới lạ, thí dụ như việc viết thư pháp bằng công nghệ thực tế ảo” - chị Hà chia sẻ.

Cùng chung sở thích, anh Lê Minh Nhật (quận Hà Đông) dẫn vợ cùng cô con gái nhỏ học lớp 4 đến tham quan chương trình.

Anh Nhật cho biết, dù nhiều lần vào thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám nhưng lần tham quan này vẫn mang đến cho bố con anh những trải nghiệm thật đặc biệt.

“Có thể nói, so với trải nghiệm vào ban ngày thì trải nghiệm tour đêm hấp dẫn hơn nhiều. Trong thời đại công nghệ số, việc ứng dụng triệt để công nghệ đã khiến Văn Miếu - Quốc Tử Giám trở nên lung linh, huyền ảo, hấp dẫn hơn. Tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám ra mắt du khách, giới thiệu một không gian màu sắc “tân cổ giao duyên” đầy mới lạ và hấp dẫn, trở thành điểm du lịch hấp dẫn khó có thể bỏ qua của du khách khi đặt chân đến Thủ đô” - anh Nhật cho hay.

Điểm độc đáo, khác biệt tại Tour đêm du lịch Văn Miếu - Quốc Tử Giám hút khách du lịch
Du khách khá thích thú với chương trình

Tour đêm "Tinh hoa đạo học" tôn vinh tinh thần hiếu học

Ông Lê Xuân Kiêu - Giám đốc Trung tâm Hoạt động văn hóa, khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, tour đêm "Tinh hoa đạo học" là bước tiến mới, nhằm tôn vinh tinh thần hiếu học và truyền thống tôn sư trọng đạo. Trải nghiệm đêm Văn Miếu là sự "đối thoại" giữa truyền thống và hiện đại, giữa văn hóa và công nghệ.

Đồng quan điểm, PGS.TS Lê Thị Bích Hồng, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Văn hóa - Văn nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định, việc tổ chức tour du lịch đêm đem đến cho khách tham quan những trải nghiệm mới lạ, độc đáo.

“Điểm nhấn chính của chương trình trải nghiệm đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám là hoạt động trình chiếu 3D mapping theo chủ đề “Tinh hoa đạo học”. Toàn bộ mặt tiền của nhà Tiền đường trong khu Nhà Thái học được biến thành một màn hình khổng lồ, giúp khách tham quan khám phá những giá trị tinh túy nhất trong đạo học của người Việt, như trường thi, các sĩ tử ngày xưa và ý chí, ước mơ đỗ đạt, học hành...

Bằng việc kể câu chuyện về di sản Văn Miếu - Quốc Tử Giám, câu chuyện đạo học của người Việt bằng công nghệ hiện đại, tour du lịch đêm “Tinh hoa đạo học” đã gây ấn tượng mạnh mẽ với khách tham quan và hứa hẹn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước” - PGS.TS Lê Thị Bích Hồng chia sẻ.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, sau khi Chính phủ cho phép đón du khách trở lại Việt Nam từ 15/3/2022, TP. Hà Nội đã triển khai gần 200 chuỗi các hoạt động văn hóa, du lịch tạo đà kích cầu, thu hút khách. Các doanh nghiệp du lịch đã chủ động xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới như tour "Đêm thiêng liêng" của Khu di tích Nhà tù Hỏa Lò, chuỗi sản phẩm "Khám phá Đông Nam Á" của Bảo tàng Dân tộc học…

Thực hiện chủ trương của Thành phố đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững", Sở Du lịch Hà Nội đã và đang đẩy mạnh phát triển kinh tế đêm, khai thác các tuyến du lịch ven sông. Tuy nhiên, vẫn thiếu những tour trải nghiệm hấp dẫn. Do đó, việc Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức tour du lịch đêm với những trải nghiệm mới dành cho du khách là nỗ lực lớn trong việc làm phong phú các sản phảm du lịch, đúng định hướng phát triển của ngành du lịch Thủ đô.

Điểm độc đáo, khác biệt tại Tour đêm du lịch Văn Miếu - Quốc Tử Giám hút khách du lịch
Nhiều hoạt động tôn sư trọng đạo có trong chương trình

"Hiện nay Hà Nội cũng đang tăng cường việc liên kết xây dựng tour liên tuyến giữa các điểm đến của thành phố và giữa Hà Nội với các địa phương nhằm xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng cho từng mùa, từng khu vực tạo thành chuỗi sản phẩm du lịch phục vụ và thu hút du khách đến Hà Nội đồng đều hơn trong tất cả các mùa" - bà Giang cho hay.

PGS.TS Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội khẳng định, việc Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức tour du lịch đêm là một điều rất tích cực và phù hợp với Hà Nội - Thành phố sáng tạo.

"Đây là một cách tuyệt vời để khai thác tối đa di sản văn hóa, nguồn tài nguyên du lịch và tạo ra một trải nghiệm mới cho du khách. Các tour du lịch đêm mang lại nhiều lợi ích cho du khách. Với việc mở rộng khung giờ tham quan, du khách có thể tận hưởng cảnh quan độc đáo của Văn Miếu - Quốc Tử Giám vào buổi tối. Thêm vào đó, việc tổ chức tour du lịch đêm ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám cũng mang lại lợi ích kinh tế cho thành phố. Việc mở rộng khung giờ tham quan giúp tăng doanh thu từ du lịch, góp phần vào sự phát triển kinh tế của thành phố và cải thiện chất lượng sống của cộng đồng” - PGS.TS Bùi Hoài Sơn nhấn mạnh.

Ngọc Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Văn Miếu- Quốc Tử Giám

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bến Tre đưa 3 mỏ cát có trữ lượng hơn 4 triệu khối ra đấu giá

Bến Tre đưa 3 mỏ cát có trữ lượng hơn 4 triệu khối ra đấu giá

Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Bến Tre sẽ tổ chức đấu quyền khai thác khoáng sản với 3 mỏ cát có trữ lượng hơn 4 triệu khối trong tháng 10 tới.
Vì sao Thái Nguyên giải ngân vốn đầu tư công chậm?

Vì sao Thái Nguyên giải ngân vốn đầu tư công chậm?

Giải phóng mặt bằng và thi công tại một số dự án chưa đảm báo tiến độ đề ra đã khiến việc giải ngân vốn đầu tư công của Thái Nguyên thấp.
Thành phố Yên Bái vẫn ngổn ngang bùn, rác sau hơn chục ngày bão đi qua

Thành phố Yên Bái vẫn ngổn ngang bùn, rác sau hơn chục ngày bão đi qua

Thời tiết tại Yên Bái nắng trở lại, nước lũ đã rút nhiều ngày thế nhưng bùn đất và rác thải vẫn ngổn ngang trên đường phố.
Nam Định phân bổ 8 tỷ đồng hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại do bão số 3

Nam Định phân bổ 8 tỷ đồng hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại do bão số 3

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nam Định phân bổ phân bổ kinh phí (đợt 2) 8 tỷ đồng hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều khu vực bị cắt điện cả ngày vào cuối tuần

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều khu vực bị cắt điện cả ngày vào cuối tuần

Theo thông báo lịch cắt điện của Tổng công ty Điện lực miền Nam, cuối tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ mất điện cả ngày.

Tin cùng chuyên mục

Hà Tĩnh: Chủ động di dân, không để thiệt hại về người do bão số 4 gây ra

Hà Tĩnh: Chủ động di dân, không để thiệt hại về người do bão số 4 gây ra

Trước tình hình mưa lớn kéo dài, lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai các phương án để ứng phó, trong đó chú trọng công tác di dân đến nơi an toàn.
Quy hoạch Khu kinh tế Đồng Đăng - Lạng Sơn trở thành cửa khẩu thông minh có hạ tầng hiện đại

Quy hoạch Khu kinh tế Đồng Đăng - Lạng Sơn trở thành cửa khẩu thông minh có hạ tầng hiện đại

Mục tiêu đến năm 2045, Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn trở thành động lực thúc đẩy Lạng Sơn thành thành phố biên giới xanh gắn với cửa khẩu thông minh
Xuất hiện hàng loạt kỷ lục chưa từng có tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024

Xuất hiện hàng loạt kỷ lục chưa từng có tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024 hiện đang giữ hàng loạt kỷ lục đặc biệt, chưa từng có so với các năm trước về trọng lượng, thời gian nuôi dưỡng các "ông trâu"...
Hải Phòng: Những hình ảnh mới nhất về Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2024

Hải Phòng: Những hình ảnh mới nhất về Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2024

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2024 sẽ diễn ra vào sáng ngày 21/9 tại Sân vận động Trung tâm quận Đồ Sơn.
Bắc Ninh: Tăng tỷ lệ nội địa hóa doanh nghiệp để nâng sức cạnh tranh

Bắc Ninh: Tăng tỷ lệ nội địa hóa doanh nghiệp để nâng sức cạnh tranh

Không chỉ địa phương mà các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh cũng mong muốn tăng tỷ lệ nội địa hóa nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh.
Ninh Thuận tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI năm 2024

Ninh Thuận tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI năm 2024

Ngày hội Văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI tại tỉnh Ninh Thuận, năm 2024 sẽ diễn ra 03 ngày, từ ngày 27/9/2024 đến 29/9/2024 tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm.
Hoà Bình: Sập cầu Ngòi Móng trên tỉnh lộ 445

Hoà Bình: Sập cầu Ngòi Móng trên tỉnh lộ 445

Khoảng 1h sáng ngày 19/9, đã xảy ra vụ sập cầu trên đường tỉnh 445 thuộc tổ 2, phường Kỳ Sơn, TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.
Đà Nẵng: Người dân chủ động ứng phó bão số 4

Đà Nẵng: Người dân chủ động ứng phó bão số 4

Trước nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp của áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4, người dân thành phố Đà Nẵng chủ động chèn chống nhà cửa để đảm bảo an toàn.
TP. Vũng Tàu chốt thời gian Vũng Tàu Intourco và Hải Dương Intourco bàn giao mặt bằng

TP. Vũng Tàu chốt thời gian Vũng Tàu Intourco và Hải Dương Intourco bàn giao mặt bằng

TP. Vũng Tàu sẽ tổ chức cưỡng chế, thu hồi phần diện tích đất mà Công ty Vũng Tàu Intourco và Hải Dương Intourco đang sử dụng vào ngày 25/9.
Tích cực hỗ trợ người dân Hải Dương tiêu thụ cá lồng, khôi phục sản xuất sau bão lũ

Tích cực hỗ trợ người dân Hải Dương tiêu thụ cá lồng, khôi phục sản xuất sau bão lũ

Hỗ trợ, kết nối tiêu thụ cá lồng bè cho người dân Hải Dương để giảm bớt thiệt hại, sớm ổn định lại sản xuất đang được các cơ quan chức năng tích cực triển khai.
Đà Nẵng: Ngư dân dầm mưa kéo tàu, thuyền lên bờ tránh bão số 4

Đà Nẵng: Ngư dân dầm mưa kéo tàu, thuyền lên bờ tránh bão số 4

Ngư dân Đà Nẵng đang khẩn trương kéo tàu, thuyền lên đường tập kết, chằng néo trước khi bão số 4 đổ bộ.
Tuyên Quang chung tay hỗ trợ người dân tái thiết sản xuất sau bão lũ

Tuyên Quang chung tay hỗ trợ người dân tái thiết sản xuất sau bão lũ

Bão số 3 đi qua, để lại những mất mát và hậu quả rất nặng nề. Nhằm ổn định đời sống người dân, tỉnh Tuyên Quang đang đẩy nhanh tiến độ khôi phục kinh tế.
Thừa Thiên Huế: Hơn 10 nhà dân bị tốc mái do lốc xoáy

Thừa Thiên Huế: Hơn 10 nhà dân bị tốc mái do lốc xoáy

Hơn 10 nhà dân thuộc 2 xã Phú Hồ, Phú Xuân, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế bị tốc mái do lốc xoáy lúc rạng sáng.
Thừa Thiên Huế: Mưa lớn, cảnh báo lũ lụt nhiều nơi

Thừa Thiên Huế: Mưa lớn, cảnh báo lũ lụt nhiều nơi

24 giờ qua, tại Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, dự báo những ngày tới, do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới trên địa bàn mưa rất to, cảnh báo ngập lụt nhiều nơi.
Tuyên Quang: Triển khai hiệu quả các chính sách mới về đất đai, nhà ở và bất động sản

Tuyên Quang: Triển khai hiệu quả các chính sách mới về đất đai, nhà ở và bất động sản

Triển khai có hiệu quả việc thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản sẽ tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của Tuyên Quang.
Năm 2024, Bắc Ninh dự kiến chỉ có 2 chỉ tiêu vượt kế hoạch

Năm 2024, Bắc Ninh dự kiến chỉ có 2 chỉ tiêu vượt kế hoạch

Dự báo ước thực hiện cả năm 2024, toàn tỉnh Bắc Ninh chỉ có 2/17 chỉ tiêu vượt kế hoạch, 8/17 chỉ tiêu đạt.
Gia Lai: Thành lập Đoàn kiểm tra các dự án từ Quỹ phòng, chống thiên tai

Gia Lai: Thành lập Đoàn kiểm tra các dự án từ Quỹ phòng, chống thiên tai

Tỉnh Gia Lai thành lập Đoàn kiểm tra, giám sát một số dự án, công trình có nguồn cấp từ Quỹ phòng, chống thiên tai sau khi Vuasanca phản ánh.
Bộ Công Thương góp ý triển khai quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030

Bộ Công Thương góp ý triển khai quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng vừa ký văn bản góp ý dự thảo Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Đắk Nông: Sụt lún, sạt trượt rất nghiêm trọng bên đường Hồ Chí Minh

Đắk Nông: Sụt lún, sạt trượt rất nghiêm trọng bên đường Hồ Chí Minh

Tỉnh Đắk Nông triển khai khắc phục tình trạng sạt lở, nhằm bảo vệ an toàn đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Quảng Tín, huyện Đắk R'lấp.
Hải Dương: Chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Hải Dương: Chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Hải Dương đề nghị tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động