Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Điểm tin nóng thế giới ngày 5/9: Nga đe dọa mở vùng đệm sát Ba Lan; Israel 'giữ chặt' hành lang Philadelphi

Nga cân nhắc mở rộng vùng đệm biên giới nếu Kiev có vũ khí tầm xa; Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bác bỏ thẳng thừng việc rút khỏi hành lang Philadelphi.
Điểm tin nóng thế giới ngày 4/9: Ukraine 'thay máu' Chính phủ; Mỹ buộc tội ‘khủng bố’ loạt thủ lĩnh Hamas Điểm tin nóng thế giới ngày 30/8: Ukraine mất chiến cơ F-16 đầu tiên; Israel tiêu diệt chỉ huy Jihad Điểm tin nóng thế giới ngày 29/8: UAV Nga ‘thổi bay’ xe tăng Ukraine; Mỹ giáng đòn trừng phạt Israel

Trúng đòn tên lửa Nga, loạt khí tài Ukraine bốc khói

Theo RT, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố 2 đoạn video tên lửa Nga tấn công các vũ khí của Ukraine tại vùng Sumy.

Điểm tin nóng thế giới ngày 5/9: Nga đe dọa mở vùng đệm sát Ba Lan; Israel 'giữ chặt' hành lang Philadelphi
Tên lửa Nga phá huỷ hai bệ phóng tên lửa HIMARS và MLRS. Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga

Bộ Quốc phòng tại Moscow đưa tin hôm 4/9, đồng thời công bố đoạn phim được cho là ghi lại cuộc tấn công, cho biết một tên lửa của Nga đã bắn trúng một vị trí bí mật của Ukraine, nơi triển khai hai hệ thống phóng tên lửa đa nòng do Mỹ sản xuất.

Cuộc tấn công được tiến hành vào ban đêm gần ngôi làng nhỏ Khrapovshchina ở vùng Sumy của Ukraine. Đoạn phim cho thấy một số phương tiện chạy dưới tán cây trong một khu rừng ngay phía nam khu định cư, nằm cách biên giới Nga khoảng 15km. Sau đó, một tên lửa được nhìn thấy đánh vào vị trí đó, gây ra một vụ nổ lớn.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng, vụ nổ đã phá hủy hai bệ phóng tên lửa do Mỹ sản xuất được tặng cho Kiev - một hệ thống HIMARS bánh lốp và một hệ thống MLRS bánh xích. Quân đội Ukraine cũng mất hai xe hỗ trợ và 20 binh sĩ, tuyên bố cho biết.

Trong cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một trạm radar di động Malakhit-M của Ukraine đã được máy bay trinh sát trên không của Nga phát hiện ở vùng Sumy. Đoạn clip được công bố cho thấy một chiếc xe Malakhit được bố trí trong địa hình rừng rậm, sau đó bị máy bay không người lái cảm tử Lancet tấn công trực tiếp. Vài phút sau vụ nổ, chiếc xe hoàn toàn chìm trong biển lửa, với những cột khói bốc lên không trung. Số phận của phi hành đoàn vẫn chưa được biết.

Nga đe dọa ‘xuống tay’ tới sát Ba Lan nếu Kiev có vũ khí tầm xa

Trong cuộc họp vào cuối ngày 4/9 với phóng viên hãng thông tấn Nga TASS, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga - ông Dmitry Medvedev - cho biết, vùng đệm trên biên giới với Ukraine rất quan trọng đối với Nga để bảo vệ nước này khỏi các cuộc pháo kích của quân đội Ukraine và chiều rộng của nó sẽ phụ thuộc vào loại vũ khí sẽ được cung cấp cho Kiev.

Điểm tin nóng thế giới ngày 5/9: Nga đe dọa mở vùng đệm sát Ba Lan; Israel 'giữ chặt' hành lang Philadelphi
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev

"Rõ ràng là chúng ta cần tạo ra một vùng đệm cho tương lai để đảm bảo không có thứ gì bay vào. Kích thước của nó là điều không ai đoán trước được, nhưng nó phải đủ. Nếu Ukraine muốn có các phương tiện tấn công tầm xa, chẳng hạn như tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo, thì vùng đệm này phải trải dài đến tận Ba Lan", ông nói.

Trước đó, vào ngày 13/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng cho biết, Nga có thể cân nhắc thiết lập vùng đệm trên lãnh thổ Ukraine nếu các cuộc ném bom vào các khu vực của Nga vẫn tiếp diễn. Tổng thống Putin một lần nữa đề cập vấn đề này tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế quốc tế St. Petersburg (SPIEF) vào ngày 16/6. Tại đây, ông nêu rõ Nga sẽ xem xét lập ra vùng đệm trên lãnh thổ Ukraine nếu các cuộc tấn công từ phía Ukraine vào Nga không dừng lại.

Israel khẳng định 'giữ chặt' hành lang Philadelphi

Theo Reuters, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm 4/9 cho biết, Israel sẽ chỉ đồng ý ngừng bắn vĩnh viễn ở Gaza nếu đảm bảo khu vực biên giới giữa miền nam Gaza và Ai Cập không bao giờ có thể được sử dụng làm đường sống cho phong trào Hồi giáo Hamas.

Điểm tin nóng thế giới ngày 5/9: Nga đe dọa mở vùng đệm sát Ba Lan; Israel 'giữ chặt' hành lang Philadelphi
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: REUTERS/Amir Cohen

"Cho đến khi điều đó xảy ra, chúng tôi vẫn ở đó", ông phát biểu tại một cuộc họp báo ở Jerusalem.

Ông Netanyahu đã lặp lại lời bác bỏ thẳng thừng việc rút khỏi hành lang Philadelphi trong giai đoạn đầu tiên của thỏa thuận dự kiến ​​kéo dài 42 ngày, nói rằng áp lực quốc tế sẽ khiến việc quay trở lại trở nên bất khả thi.

Để có thể đạt được lệnh ngừng bắn vĩnh viễn, Israel cần đảm bảo rằng bất kỳ ai điều hành Gaza sau chiến tranh cũng có thể ngăn chặn hành lang này được sử dụng làm tuyến đường buôn lậu vũ khí và vật tư cho Hamas.

Hành lang Philadelphi, dọc theo rìa phía nam của Dải Gaza giáp với Ai Cập, là một trong những trở ngại chính đối với thỏa thuận chấm dứt giao tranh ở Gaza và đưa các con tin Israel về nước để đổi lấy tù nhân Palestine.

Thủ tướng Netanyahu vẫn khăng khăng giữ quyền kiểm soát hành lang này, nơi quân đội Israel đã phát hiện hàng chục đường hầm mà các quan chức cho biết được sử dụng để cung cấp vũ khí và đạn dược cho Hamas.

Hamas ép Mỹ gây áp lực lên Israel, cảnh báo cẩn thận sập bẫy

Theo Reuters, ngày 5/9, Hamas cho biết không cần phải đưa ra đề xuất ngừng bắn mới cho Gaza và cần phải gây sức ép để Israel chấp thuận kế hoạch của Mỹ mà nhóm Hồi giáo này đã chấp nhận. Dự kiến, Mỹ dự kiến ​​sẽ đưa ra đề xuất ngừng bắn mới nhằm phá vỡ thế bế tắc giữa Hamas và Israel.

Trong một tuyên bố, Hamas cho biết, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã tìm cách ngăn cản thỏa thuận bằng cách khẳng định Israel sẽ không rút khỏi hành lang Philadelphi ở phía nam Gaza.

“Chúng tôi cảnh báo không nên rơi vào bẫy và thủ đoạn của Netanyahu khi ông ta sử dụng các cuộc đàm phán để kéo dài hành vi xâm lược chống lại người dân của chúng tôi”, tuyên bố cho biết.

Hamas cho biết họ đã chấp nhận đề xuất ngày 2/7 do Mỹ đưa ra.

Bà Harris chốt quy tắc trong cuộc ‘so găng’ đầu tiên với ông Trump

Theo Reuters, chiến dịch tranh cử của ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris đã chấp nhận các quy tắc của cuộc tranh luận vào tuần tới với ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump, bao gồm cả việc tắt tiếng micrô khi không đến lượt ứng cử viên phát biểu.

Điểm tin nóng thế giới ngày 5/9: Nga đe dọa mở vùng đệm sát Ba Lan; Israel 'giữ chặt' hành lang Philadelphi
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Kamala Harris

Đây sẽ là cuộc tranh luận đầu tiên giữa ông Trump và bà Harris, người đã tiếp quản vị trí ứng cử viên của đảng Dân chủ từ Tổng thống Joe Biden sau khi ông rút lui vào ngày 21/7 sau màn tranh luận không mấy ấn tượng vào cuối tháng 6 với cựu tổng thống Donald Trump.

Một nguồn tin từ Reuters cho biết ban vận động tranh cử của bà Harris vẫn hy vọng có những khoảnh khắc mà đài truyền hình ABC News, đơn vị đăng cai tổ chức cuộc tranh luận vào ngày 10/9 tới, buộc phải bật micro để các ứng cử viên trả lời đối thủ. Cuối tuần qua, Phó Tổng thống Kamala Harris đã kêu gọi cựu Tổng thống Donald Trump tranh luận với bà bằng cách bật micro trong suốt sự kiện.

Ứng cử viên Phó Tổng thống của đảng Dân chủ Tim Walz và ứng cử viên Phó Tổng thống của đảng Cộng hòa JD Vance cũng đã đồng ý tranh luận vào ngày 1/10 tới trên đài truyền hình CBS News.

Khánh Ly
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Nga coi Việt Nam là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại

Nga coi Việt Nam là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại

Tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, Đại sứ Đặng Minh Khôi đã gặp Thứ trưởng Ngoại giao Nga Andrey Rudenko.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 5/9/2024: Nga cảnh báo phản ứng ‘cực kỳ đau đớn’, có thể mở rộng vùng đệm đến NATO

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 5/9/2024: Nga cảnh báo phản ứng ‘cực kỳ đau đớn’, có thể mở rộng vùng đệm đến NATO

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 5/9/2024: Nga cảnh báo phản ứng ‘cực kỳ đau đớn’, có thể mở rộng vùng đệm đến NATO.
Trung Quốc dựng 1,4 tỷ tuyến phòng thủ bởi mối nguy an ninh

Trung Quốc dựng 1,4 tỷ tuyến phòng thủ bởi mối nguy an ninh

Cơ quan an ninh Trung Quốc cảnh báo sinh viên và toàn thể 1,4 tỷ người dân cẩn trọng với những đối tượng dụ dỗ họ làm gián điệp bằng bẫy tình cảm.
Bầu cử Mỹ 2024: Chiến lược tấn công của ông Trump và cuộc chiến truyền thông nhằm

Bầu cử Mỹ 2024: Chiến lược tấn công của ông Trump và cuộc chiến truyền thông nhằm 'hạ bệ' bà Harris

Nhóm của ông Donald Trump đang tiến gần đến 9 tuần cuối cùng của chiến dịch tranh cử Tổng thống với nỗ lực hạ bệ Phó Tổng thống Kamala Harris.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 5/9: 9.300 lính Ukraine thiệt mạng tại Kursk; Nga đồng loạt không kích Kiev và Lviv

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 5/9: 9.300 lính Ukraine thiệt mạng tại Kursk; Nga đồng loạt không kích Kiev và Lviv

Theo số liệu của Bộ Quốc phòng Nga, 9.300 lính Ukraine đã thiệt mạng kể từ khi bắt đầu cuộc tấn công vào Kursk; Nga phóng tên lửa và UAV vào Kiev và Lviv.
Cảnh báo mới nhất về cơn bão số 3; Diễn biến vụ hàng loạt học sinh Thái Nguyên nhập viện

Cảnh báo mới nhất về cơn bão số 3; Diễn biến vụ hàng loạt học sinh Thái Nguyên nhập viện

Cảnh báo mới nhất về cơn bão số 3; Diễn biến vụ hàng loạt học sinh Thái Nguyên nhập viện... là những thông tin nóng đáng chú ý ngày 4/9/2024.
Nga ‘bắt tay’ EU, đẩy Mỹ ra khỏi cuộc chơi khí đốt

Nga ‘bắt tay’ EU, đẩy Mỹ ra khỏi cuộc chơi khí đốt

Tờ Die Welt của Đức dẫn số liệu phân tích cho hay, Nga đã vượt qua Mỹ về nguồn cung cấp khí đốt cho Liên minh châu Âu (EU).
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/9/2024: Ukraine đang

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/9/2024: Ukraine đang 'buộc phải giữ' Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/9/2024: Ukraine đang “buộc phải giữ” Kursk mặc dù các nguồn lực cần thiết để phòng thủ Donbass đang cạn kiệt.
Ukraine lên kế hoạch tấn công nhà máy điện hạt nhân Kursk

Ukraine lên kế hoạch tấn công nhà máy điện hạt nhân Kursk

Trước cuộc tấn công vào Kursk, Tổng tư lệnh Oleksandr Syrsky đã giao cho quân đội nhiệm vụ đột nhập vào nhà máy điện hạt nhân Kursk của Nga và đặt chất nổ.
Điểm tin nóng thế giới ngày 4/9: Ukraine

Điểm tin nóng thế giới ngày 4/9: Ukraine 'thay máu' Chính phủ; Mỹ buộc tội ‘khủng bố’ loạt thủ lĩnh Hamas

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky bắt đầu 'thay máu' loạt lãnh đạo cấp cao; Mỹ công bố cáo buộc hình sự đối với loạt thủ lĩnh Hamas trong vụ tấn công Israel.
Ukraine tiếp tục mua UAV của Trung Quốc bất chấp lệnh cấm

Ukraine tiếp tục mua UAV của Trung Quốc bất chấp lệnh cấm

Ukraine được cho tiếp tục mua UAV Mavic do Trung Quốc sản xuất thông qua một công ty ở Ba Lan, bất chấp sự phản đối từ nhà sản xuất DJI.
Mông Cổ phản hồi cứng rắn yêu cầu bắt giữ Tổng thống Nga Vladimir Putin

Mông Cổ phản hồi cứng rắn yêu cầu bắt giữ Tổng thống Nga Vladimir Putin

Đáp lại lệnh bắt giữ Tổng thống Nga Putin theo lệnh của ICC, Chính phủ Mông Cổ khẳng định lập trường trung lập, nhấn mạnh sự phụ thuộc vào các nước láng giềng.
Nóng: Lý do hàng loạt lãnh đạo cấp cao Ukraine xin từ chức

Nóng: Lý do hàng loạt lãnh đạo cấp cao Ukraine xin từ chức

Hàng loạt bộ trưởng của Ukraine đã từ chức vào thời điểm quan trọng của cuộc xung đột Nga - Ukraine trong cuộc cải tổ chính trị của quốc gia này.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 4/9/2024: Kiev có kế hoạch ‘bất ngờ’ với Kursk; Nga tiêu diệt 9.300 binh sĩ Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 4/9/2024: Kiev có kế hoạch ‘bất ngờ’ với Kursk; Nga tiêu diệt 9.300 binh sĩ Ukraine

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/9/2024: Kiev có kế hoạch ‘bất ngờ’ với Kursk; Nga tiêu diệt 9.300 binh sĩ Ukraine.
Bầu cử Mỹ 2024:

Bầu cử Mỹ 2024: ''Chúa muốn ông Trump cứu nước Mỹ và có thể cả thế giới''?

Trong một cuộc trả lời mới đây, ông Trump bày tỏ niềm tin mạnh mẽ rằng Chúa đã cứu mạng để thực hiện sứ mệnh cao cả hơn: "Cứu nước Mỹ và có thể cả thế giới''.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 4/9: Lính Ukraine ra hàng Nga; Kiev bắt giữ khí tài Nga

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 4/9: Lính Ukraine ra hàng Nga; Kiev bắt giữ khí tài Nga

Quân đội Nga bắt đầu tấn công làng Korenevo, nhận thấy bị bao vây và không thể đáp trả nên đàm phán, sau đó quyết định đầu hàng quân Nga.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/9/2024: Lo mất Pokrovsk, Ukraine rút bớt quân tại Kursk; Ugledar bị vây hãm

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/9/2024: Lo mất Pokrovsk, Ukraine rút bớt quân tại Kursk; Ugledar bị vây hãm

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/9/2024: Mất Pokrovsk sẽ là thảm họa với Ukraine; Ugledar bị vây hãm khi các mũi tiến công của Nga đang áp sát thành phố.
Nhà máy điện hạt nhân trở thành điểm nóng chiến trường, luật pháp quốc tế đã đủ sức bảo vệ?

Nhà máy điện hạt nhân trở thành điểm nóng chiến trường, luật pháp quốc tế đã đủ sức bảo vệ?

Xung đột vũ trang diễn ra tại nhiều khu vực, việc bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng, đặc biệt là nhà máy điện hạt nhân, trở thành vấn đề cấp bách.
Phương Tây khó ‘giữ lời hứa’ với Ukraine; Đức làm rõ quy định Ukraine sử dụng vũ khí

Phương Tây khó ‘giữ lời hứa’ với Ukraine; Đức làm rõ quy định Ukraine sử dụng vũ khí

Các đồng minh của Ukraine đang gặp khó khăn trong việc thực hiện lời hứa hồi đầu năm nay về việc tăng cường hệ thống phòng không của nước này.
Bí mật đằng sau cú hốt tỷ USD của Nga

Bí mật đằng sau cú hốt tỷ USD của Nga

Tổng tác động của biến đổi khí hậu đối với GDP hàng năm ở Nga ước tính là hơn 1,2 nghìn tỷ Ruble (0,7% GDP được ghi nhận vào cuối năm 2023).
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động