Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Doanh nghiệp sản xuất bánh Trung thu e dè vì sức mua giảm mạnh

Mặc dù đã bước vào dịp sôi động nhưng thị trường bánh Trung thu năm nay vẫn ế ẩm, sức mua giảm mạnh khiến các doanh nghiệp sản xuất e dè.
Tết Trung thu, 'thời gian vàng' để lợi dụng kinh doanh hàng nhập lậu, hàng giả Sở Công Thương Bình Dương: Tập trung kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịp Tết Trung thu Cần Thơ: Siết chặt quản lý bánh Trung thu và đồ chơi trẻ em Thị trường đồ trang trí Trung thu: Hàng truyền thống chiếm ưu thế

Ki-ốt bán bánh Trung thu xuất hiện thưa thớt

Dạo quanh các con đường trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, rõ ràng có thể thấy, những ki-ốt bán bánh Trung thu trên vỉa hè năm nay thưa thớt nhiều hơn so với mọi năm. Các đại lý tỏ ra khá lo lắng khi sức mua mùa Tết Trung thu năm nay giảm nhiều so với cùng kỳ những năm trước.

Đây là năm thứ 11 anh Hùng bán bánh Trung thu trên đường Phạm Văn Đồng (TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh). Năm nay, đại lý của anh đã bắt đầu mở bán từ đầu tháng 8 dương lịch. Tuy nhiên, theo anh, đây cũng chỉ là trưng bày trước để đánh tiếng với khách hàng chứ chưa có nhiều người mua.

Doanh nghiệp sản xuất bánh Trung thu e dè vì sức mua giảm mạnh
Các ki-ốt đại lý bán bánh Trung thu năm nay xuất hiện thưa thớt. Ảnh: Tiểu Kết

“Năm nay, ngày bình thường như đầu tháng 8, tôi chỉ bán được mấy chục cái bánh, có ngày không bán được cái nào cả. Mọi năm, vào những ngày cận rằm tháng 8, sẽ bán được nhiều hơn, mỗi ngày bán trung bình được hàng trăm chiếc. Những năm trước, thường gần về cuối mùa, sức mua càng nhiều, khách mua rất đông, nhiều lúc người ta tấp vô mua không có chỗ đậu xe. Đặc biệt là vào 2 ngày trước lễ 2/9, các công ty cho nghỉ lễ nên người dân mua bánh trung thu rất nhiều để mang về quê làm quà tặng gia đình”, anh Hùng cho biết.

Doanh nghiệp sản xuất bánh Trung thu e dè vì sức mua giảm mạnh
Dự kiến, sức mua bánh Trung thu thường tăng mạnh vào 2 ngày trước lễ 2/9 và 5 ngày trước rằm tháng 8 âm lịch. Ảnh: Tiểu Kết

Cũng theo kinh nghiệm của anh Hùng, ngoài thời điểm trên, thời gian khoảng 5 ngày trước rằm tháng 8 âm lịch, khách hàng thường mua bánh rất nhiều, sức mua tăng mạnh. Thế nhưng năm nay, anh bán có phần ế ẩm hơn mọi năm. Việc này khiến các đại lý bánh Trung thu như anh vô cùng lo lắng vì phải chi trả nhiều chi phí. Họ phải tự chi trả các khoản phí như tiền điện hoặc chi phí thuê nhân viên.

Được biết, các mặt bằng bán bánh Trung thu sẽ được công ty bánh thuê sẵn, các đại lý chỉ đăng ký nhận bánh bán tại các điểm quầy có sẵn. Tuy nhiên, họ phải chịu một áp lực khá lớn về doanh số. Phía công ty cung cấp bánh đều có quy định yêu cầu về doanh số bán ra phải đạt tối thiểu hơn 200 triệu mỗi mùa. Doanh thu yêu cầu này sẽ tuỳ thuộc vào kích thước của từng quầy bánh dài ngang 3m, 6m hoặc 9m.

Trước tình hình kinh tế khó khăn, anh Hùng cho biết: “Năm nay việc nhập bánh cũng nhập từ từ, lấy ít bán hết mới dám nhập nữa, không dám ôm hàng nhiều như những năm khác. Tuy vậy, vẫn phải đặt lấy hàng trước 10 ngày nhà máy ngưng sản xuất, tính tới rằm tháng 8 âm lịch”.

Đối với chính sách trả hàng, hiện nay, các đại lý được quyền trả lại bánh của đơn hàng cuối cùng nếu không bán hết, nhưng chỉ được hoàn trả lại khoảng 30% tổng giá trị đơn hàng hoàn trả. Riêng chính sách này chỉ được áp dụng cho hãng bánh Kinh Đô, còn những thương hiệu khác không được trả hàng.

Doanh nghiệp sản xuất bánh Trung thu e dè vì sức mua giảm mạnh

Anh Diệp Văn Đức - một đại lý bánh Trung thu tại phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức. Ảnh: Tiểu Kết

Anh Diệp Văn Đức - một đại lý bánh Trung thu tại phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức - cho biết, anh chỉ dám bán những mặt hàng có thương hiệu nổi tiếng chứ không dám bán bánh Trung thu của những thương hiệu tư nhân khác. Bởi vì người dân đã quen mặt với những thương hiệu này và chất lượng đã được đăng ký, kiểm chứng, có giấy tờ nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Vì lực lượng Quản lý thị trường mùa này thường xuyên đi kiểm tra các quầy đại lý như chúng tôi nên nếu bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, sẽ bị phạt nặng. Quản lý thị trường kiểm tra rất kỹ về hạn sử dụng bánh, giấy tờ và vệ sinh an toàn thực phẩm”, anh Đức chia sẻ thêm.

Theo các đại lý, các dòng bánh thường có giá dao động từ vài chục nghìn đến dưới 100 nghìn đồng với các loại nhân đậu xanh, thập cẩm, gà quay, lạp xưởng, chà bông loại 1 trứng là loại bánh bán chạy nhất, được nhiều người ưa chuộng.

Doanh nghiệp sản xuất e dè vì sức mua giảm sút

Năm nay, dự đoán trước thực trạng trên, nhiều doanh nghiệp sản xuất bánh Trung thu bắt đầu siết chặt nguồn cung, sản xuất ít hơn mọi năm rất nhiều để tránh lỗ.

Bà Kao Huy Phương – Phó Tổng Giám đốc ABC Bakery - cho biết, theo tình hình thực tế, năm 2024 rất khó khăn trong tất cả các ngành chứ không chỉ riêng ngành thực phẩm. "So sánh với cùng kỳ năm ngoái, năm nay, sức mua bánh trung thu giảm 30%. Năm nay, dự đoán sức mua sẽ giảm, công ty sản xuất ước chừng khoảng 3 triệu cái bánh Trung thu trong khi mọi năm thường sản xuất khoảng trên 4 triệu cái”, bà Kao Huy Phương chia sẻ.

Để kích thích tiêu dùng, các công ty sản xuất bánh Trung thu năm nay đã tung ra nhiều loại bánh mới với các loại nhân lạ mắt, tích hợp các nguyên liệu trái cây mới lạ, giàu dinh dưỡng; đồng thời gia giảm độ ngọt của bánh khá nhiều theo xu hướng tiêu dùng hiện đại. Ngoài ra, nhiều người không muốn mua những cái bánh quá lớn vì ăn không hết nên các doanh nghiệp cũng làm ra những chiếc bánh nhỏ hơn với lượng vừa đủ trong 1 lần ăn, tránh trường hợp ăn không hết phải bảo quản lại qua ngày. Hơn nữa, những bánh có trọng lượng nhỏ sẽ có giá thành rẻ hơn, giá hợp lý sẽ giúp tiếp cận được với nhiều khách hàng phổ thông hơn.

"Các bánh Trung thu phải được làm thật đẹp mắt để kích thích người mua. Ngoài ra, đối với những vị nhân hạt như hạt sen, chúng tôi đã đầu tư rất nhiều máy móc để nghiền mịn hạt sen trong nhân bánh, tăng trải nghiệm thưởng thức của khách hàng”, bà Phương thông tin thêm.

Doanh nghiệp sản xuất bánh Trung thu e dè vì sức mua giảm mạnh
Các công ty sản xuất bánh Trung thu năm nay đã tung ra nhiều loại bánh mới với các loại nhân lạ mắt, kích thích người tiêu dùng.

Chọn phân khúc “ngách” để giảm cạnh tranh

Trước tình hình sức mua giảm sút càng khiến cho thị trường bánh Trung thu năm nay cạnh tranh ngày càng gay gắt. Lựa chọn cho mình một phân khúc ngách riêng để đi chính là cách làm của nhiều thương hiệu bánh Trung thu truyền thống hiện nay.

Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề sản xuất bánh Trung thu tại TP. Hồ Chí Minh, thương hiệu bánh Trung thu gốc hoa Bách Lạc đã trở thành địa điểm quen thuộc, cung cấp nguồn cung bánh Trung thu làm quà tặng cho các doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh. Trung bình mỗi năm, đơn vị này sản xuất hơn 300.000 bánh, phục vụ cho phân khúc các doanh nghiệp mua làm quà tặng là chủ yếu.

Anh Chiêm Trung Dương - Đại diện Thương hiệu bánh Trung thu Bách Lạc - cho biết, tình hình kinh tế chung của năm nay ảnh hưởng đến sức tiêu dùng của khách hàng cá nhân lẫn thị trường quà tặng của khách hàng doanh nghiệp. "Với thực tế của năm nay, chúng tôi cũng chủ động đa dạng hoá các dòng bánh cũng như thiết kế lễ hộp từ trung đến cao cấp để khách hàng cá nhân cũng như doanh nghiệp có nhiều lựa chọn, phù hợp với mọi nhu cầu. Khách hàng năm nay khắt khe hơn trong việc lựa chọn quà tặng. Nghĩa là, món quà phải có giá trị tương xứng với chi phí bỏ ra”.

Cũng theo theo anh Dương, mỗi năm, các doanh nghiệp đều dự tính sẵn một ngân sách cho quà Trung thu, đồng thời cũng cân đối, tìm kiếm và lựa chọn thương hiệu với sản phẩm tương xứng. Để phục vụ yêu cầu ngày càng khắt khe của phân khúc khách hàng doanh nghiệp, đơn vị này cũng đa dạng hoá, ra mắt mới các dòng nhân bánh cao cấp.

Các doanh nghiệp bánh Trung thu chú trọng vào mẫu mã, thiết kế bao bì, hộp để phục vụ cho phân khúc khách hàng doanh nghiệp mua làm quà tặng. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)
Các doanh nghiệp bánh Trung thu chú trọng vào mẫu mã, thiết kế bao bì, hộp để phục vụ cho phân khúc khách hàng doanh nghiệp mua làm quà tặng. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Theo ghi nhận của phóng viên, kinh tế khó khăn có thể khiến sức mua trong mùa Trung thu giảm. Tuy nhiên, nếu biết tìm cho mình một lối đi riêng và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như bảo đảm vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, các doanh nghiệp bánh Trung thu trong nước vẫn sẽ cạnh tranh tốt và giữ vững được thương hiệu trên thị trường.

Tiểu Kết
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bánh trung thu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giá tiêu hôm nay 3/9/2024: Nguồn cung hạn chế, giá tiêu tiếp tục ở mức cao

Giá tiêu hôm nay 3/9/2024: Nguồn cung hạn chế, giá tiêu tiếp tục ở mức cao

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 3/9/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 3/9 thế nào?
Tỷ giá USD hôm nay 3/9/2024: Đồng USD giảm sau mức cao nhất trong 2 tuần

Tỷ giá USD hôm nay 3/9/2024: Đồng USD giảm sau mức cao nhất trong 2 tuần

Tỷ giá USD hôm nay 3/9/2024: Đồng USD giảm sau khi đạt mức cao nhất trong hai tuần, kể từ khi dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ đang gây xôn xao.
Giá xăng dầu hôm nay 3/9/2024: Giá dầu tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 3/9/2024: Giá dầu tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 3/9/2024: Giá dầu thế giới tăng nhẹ khi xuất khẩu của Libya bị dừng lại cân bằng với kỳ vọng tăng nguồn cung của OPEC+.
Giá vàng hôm nay 3/9/2024: Ổn định

Giá vàng hôm nay 3/9/2024: Ổn định

Giá vàng hôm nay 3/9/2024: Giá vàng trong nước vẫn giữ nguyên mốc 81 triệu đồng/ lượng bán ra, trong khi giá vàng thế giới "nằm im" tại ngưỡng 2.525,15 USD.
Dự báo giá tiêu 3/9/2024: Tiếp đà tăng mạnh, liệu có vượt ngưỡng 150.000 đồng/kg?

Dự báo giá tiêu 3/9/2024: Tiếp đà tăng mạnh, liệu có vượt ngưỡng 150.000 đồng/kg?

Dự báo giá tiêu ngày 3/9: Giá tiêu trực tuyến; giá tiêu Tây Nguyên, giá tiêu Đắk Lắk; giá tiêu Đông Nam Bộ; giá tiêu Đắk Nông; giá tiêu mới nhất ngày 3/9.

Tin cùng chuyên mục

Đề xuất cắt giảm nhiều thủ tục hành chính trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu

Đề xuất cắt giảm nhiều thủ tục hành chính trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu

Phương án cắt giảm, đơn giản hóa các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh của Bộ Công Thương năm 2025, với xăng dầu, Bộ đề xuất cắt giảm nhiều thủ tục.
Trà Vinh: Dừa sáp mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân

Trà Vinh: Dừa sáp mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân

Dừa sáp với giá bán cao hơn nhiều lần so với dừa thường, mang lại hiệu quả kinh tế, cải thiện thu nhập cho các hộ trồng dừa huyện Cầu Kè (Trà Vinh).
Giá lúa gạo hôm nay 2/9/2024: Tiếp tục xu hướng đi ngang

Giá lúa gạo hôm nay 2/9/2024: Tiếp tục xu hướng đi ngang

Giá lúa gạo hôm nay ngày 2/9 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long không có biến động so với hôm qua. Thị trường giao dịch ổn định.
Giá bạc hôm nay 2/9/2024: Bạc trong nước tăng cao

Giá bạc hôm nay 2/9/2024: Bạc trong nước tăng cao

Giá bạc hôm nay được niêm yết ở mức 903.000 đồng/lượng mua vào và 944.000 đồng/lượng bán ra tại Hà Nội. Giá bạc tại TP. Hồ Chí Minh có giá niêm yết cao hơn.
Giá heo hơi hôm nay 2/9/2024: Neo ở mức cao 67.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 2/9/2024: Neo ở mức cao 67.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay ngày 2/9/2024 đồng loạt đi ngang và dao động trong khoảng 61.000 - 67.000 đồng/kg.
Giá xe Detech Dream 50cc mới nhất ngày 2/9/2024: Honda Dream huyền thoại giành cho nam giới

Giá xe Detech Dream 50cc mới nhất ngày 2/9/2024: Honda Dream huyền thoại giành cho nam giới

Giá xe Honda Detech Dream 50cc mới nhất ngày 2/9/2024: Cập nhật giá xe Honda Detech Dream 50cc, giá xe Honda Dream, bảng giá xe Detech Dream 50cc.
Doanh nghiệp ‘hiến kế’ tiêu thụ nông sản hiệu quả

Doanh nghiệp ‘hiến kế’ tiêu thụ nông sản hiệu quả

Các doanh nghiệp phân phối, sàn thương mại điện tử đã “hiến kế” những giải pháp nhằm tiêu thụ nông sản hiệu quả nhất.
Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 2/9/2024: Đồng Yen Nhật liệu có “lội ngược dòng” bật tăng trong tuần mới?

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 2/9/2024: Đồng Yen Nhật liệu có “lội ngược dòng” bật tăng trong tuần mới?

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 2/9/2024: Tỷ giá Yen Nhật sẽ tiếp tục giảm giá hay bật tăng trở lại trong tuần mới? Tỷ giá Yen chợ đen tiếp đà ngang giá.
Giá cà phê hôm nay 2/9/2024: Giá cà phê sẽ tiếp tục tăng cao đến đầu vụ thu hoạch mới

Giá cà phê hôm nay 2/9/2024: Giá cà phê sẽ tiếp tục tăng cao đến đầu vụ thu hoạch mới

Cập nhật giá cà phê hôm nay 2/9/2024, giá cà phê trực tuyến, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Kon Tum, cà phê nhân, cà phê Arabica hôm nay 2/9/2024.
Tỷ giá USD hôm nay 2/9/2024: Liệu đồng USD có phục hồi trong tuần tới?

Tỷ giá USD hôm nay 2/9/2024: Liệu đồng USD có phục hồi trong tuần tới?

Tỷ giá USD hôm nay 2/9/2024: USD VCB đi ngang, trong khi đó, chỉ số USD Index (DXY) khởi sắc đi lên đạt 101,75 điểm, tăng 0,02 điểm so với giao dịch ngày 1/9.
Giá tiêu hôm nay 2/9/2024: Tăng vùn vụt trở lại, đỉnh mới được thiết lập

Giá tiêu hôm nay 2/9/2024: Tăng vùn vụt trở lại, đỉnh mới được thiết lập

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 2/9/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 2/9 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay 2/9/2024: Goldman hạ triển vọng giá dầu trong bối cảnh nguồn cung tăng đột biến

Giá xăng dầu hôm nay 2/9/2024: Goldman hạ triển vọng giá dầu trong bối cảnh nguồn cung tăng đột biến

Giá xăng dầu hôm nay 2/9/2024: Các ông lớn ngân hàng hiện dự đoán giá dầu Brent chuẩn toàn cầu trung bình dưới 80 đô la một thùng vào năm 2025
Giá vàng hôm nay 2/9/2024: Giá vàng dự kiến tăng vọt vào nửa cuối năm

Giá vàng hôm nay 2/9/2024: Giá vàng dự kiến tăng vọt vào nửa cuối năm

Giá vàng hôm nay 2/9/2024: Theo nhận định của các chuyên gia, giá vàng có khả năng tăng vọt vào nửa cuối năm, sẽ vượt mức cao kỷ lục là 2.480,25 USD.
Dự báo giá cà phê 2/9/2024: Đà tăng liệu có tiếp tục diễn ra?

Dự báo giá cà phê 2/9/2024: Đà tăng liệu có tiếp tục diễn ra?

Dự báo giá cà phê ngày 2/9/2024, giá cà phê trực tuyến, giá cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Kon Tum, cà phê nhân, giá cà phê Arabica ngày 2/9/2024.
Dự báo giá tiêu 2/9/2024: Lực mua sẽ trở lại, giá tiêu sẽ ở mức cao?

Dự báo giá tiêu 2/9/2024: Lực mua sẽ trở lại, giá tiêu sẽ ở mức cao?

Dự báo giá tiêu ngày 2/9: Giá tiêu trực tuyến; giá tiêu Tây Nguyên, giá tiêu Đắk Lắk; giá tiêu Đông Nam Bộ; giá tiêu Đắk Nông; giá tiêu mới nhất ngày 2/9.
Từ loại quả xa xỉ nay nho sữa lại có giá rẻ bất ngờ, người dân lo lắng về chất lượng

Từ loại quả xa xỉ nay nho sữa lại có giá rẻ bất ngờ, người dân lo lắng về chất lượng

Chỉ vài năm trước, nho sữa là loại trái cây xa xỉ nhưng nay giá chỉ vài chục nghìn đồng/kg. Trước vấn đề này nhiều người cũng băn khoăn về chất lượng sản phẩm.
Giá lúa gạo hôm nay 1/9/2024: Giá ổn định, thị trường giao dịch chậm

Giá lúa gạo hôm nay 1/9/2024: Giá ổn định, thị trường giao dịch chậm

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay 1/9 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long duy trì ổn định sau phiên điều chỉnh giảm. Thị trường giao dịch chững lại.
Giá cao su kỳ hạn tăng lên mức cao nhất trong vòng 13 năm

Giá cao su kỳ hạn tăng lên mức cao nhất trong vòng 13 năm

Giá cao su kỳ hạn trên thị trường Nhật Bản cuối tuần này đã tăng lên mức cao nhất trong 13 năm, và được thiết lập đạt mức tăng hàng tuần lớn nhất trong 5 tháng.
Giá bạc hôm nay 1/9/2024: Bạc giảm nhẹ phiên cuối tuần

Giá bạc hôm nay 1/9/2024: Bạc giảm nhẹ phiên cuối tuần

Giá bạc hôm nay được niêm yết ở mức 871.000 đồng/lượng mua vào và 913.000 đồng/lượng bán ra tại Hà Nội. Giá bạc tại TP. Hồ Chí Minh có giá niêm yết cao hơn.
Giá heo hơi hôm nay 1/9/2024: Giảm 1.000 đồng/kg ở khu vực miền Nam

Giá heo hơi hôm nay 1/9/2024: Giảm 1.000 đồng/kg ở khu vực miền Nam

Giá heo hơi hôm nay ngày 1/9/2024 giảm nhẹ 1.000 đồng/kg ở khu vực miền Nam và dao động trong khoảng 61.000 - 67.000 đồng/kg.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động