Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Festival Thu Hà Nội năm 2023: Điểm nhấn của du lịch Thủ đô

Festival Thu Hà Nội năm 2023 là sự kiện được tổ chức nhằm góp phần vào quá trình tăng trưởng, phát triển toàn diện du lịch Thủ đô.
Tinh hoa Thủ đô hội tụ tại Festival Thu Hà Nội 2023 và Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội Chính thức khai mạc Festival Thu Hà Nội 2023 - “Thu Hà Nội - Đến để yêu”

Festival Thu Hà Nội năm 2023 là sự kiện được tổ chức nhằm góp phần vào quá trình tăng trưởng, phát triển toàn diện du lịch Thủ đô cả về quy mô và chất lượng dịch vụ; gia tăng số lượng và chất lượng khách du lịch bảo đảm tính bền vững, phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, có sức cạnh tranh...

Các tiết mục trình diễn tại Festival Thu Hà Nội    			Ảnh: VGP/Minh Anh
Các tiết mục trình diễn tại Festival Thu Hà Nội. Ảnh: VGP/Minh Anh

Nhiều điểm nhấn ấn tượng

Có thể nói, trong những năm qua, thành phố Hà Nội đã rất chú trọng vào phát triển du lịch Thủ đô. Trong đó, mùa thu Hà Nội được xem là “đặc sản” rất riêng biệt. Nhờ đó, ngành du lịch Hà Nội đang từng bước khai thác vẻ đẹp mùa thu Hà Nội, xây dựng thành sản phẩm du lịch hấp dẫn và sáng tạo. Đặc biệt, mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến với những nét đẹp độc đáo riêng không chỉ thu hút khách du lịch thập phương với những tour du lịch văn hóa, lịch sử mà Hà Nội còn làm hài lòng khách đến với các tour du lịch gắn với di sản.

Hiện nay, Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng di sản văn hóa với gần 6.000 di tích văn hóa, lịch sử; trong đó có 16 di tích, cụm di tích quốc gia đặc biệt, gần 1.200 di tích được xếp hạng quốc gia, đặc biệt Khu Di tích trung tâm Hoàng thành Thăng Long được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Ngoài ra, Thủ đô còn ghi đậm dấu ấn trong tiềm thức của du khách trong nước và quốc tế bởi văn hóa ẩm thực.

Như CNN đã nhận xét: “Hà Nội là 1 trong 12 điểm đến lý tưởng nhất thế giới vào mùa thu”. Theo đó, Festival Thu Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Thu Hà Nội - Đến để yêu” diễn ra từ ngày 29/9-1/10 là sự kiện lần đầu tiên được thành phố giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức nhằm tôn vinh hoạt động du lịch, văn hóa, di sản, thiên nhiên của Hà Nội.

Festival bao gồm nhiều nội dung phong phú, đặc sắc như các không gian “Hương sắc mùa thu”, “Quà tặng mùa thu”, “Vườn ánh sáng” được sắp đặt, dàn dựng thành các khu trưng bày, tiểu cảnh giới thiệu các điểm đến du lịch hấp dẫn vào mùa thu như cầu Long Biên, phố cổ Hà Nội, Chùa Một Cột, làng hoa Mê Linh, làng cổ Đường Lâm…; không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội với hàng trăm món ăn truyền thống kết hợp các hoạt động quảng bá, trình diễn tinh hoa ẩm thực; show trình diễn trang phục áo dài, áo cưới theo dòng thời gian; hoạt động vẽ tranh với chủ đề “Hà Nội trong mắt em”; hoạt động âm nhạc đường phố; Hội nghị phát triển du lịch MICE & Golf...

Thông qua chương trình cũng là cơ hội để người dân các địa phương khoe bản sắc văn hóa dân tộc tới người dân và du khách. Là người từng tham gia hoạt động diễu hành Carnival, anh Trần Thanh Tùng - một vận động viên chạy bộ phong trào - chia sẻ: “Các hoạt động văn hóa, quảng bá du lịch tại lễ hội rất hấp dẫn ngay cả với những người sống lâu ở Hà Nội như tôi”.

Còn với chị Trần Thị Thư - du khách tham gia Festival - cho biết: “Năm nào vào mùa thu tôi cũng ra Hà Nội để thưởng thức không khí nhẹ nhàng, mát mẻ. Năm nay, Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, du lịch về mùa thu rất đặc sắc. Đây sẽ là điểm nhấn cho du lịch mùa thu của Thủ đô”.

Festival Thu Hà Nội 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp với quy mô 150 gian hàng chia thành các khu vực theo thiết kế, bố trí dọc theo phố Đinh Tiên Hoàng, phố Lê Thạch và khu vực nhà Bát Giác, Festival có sự tham gia của 10 quận, huyện: Hoàn Kiếm, Mê Linh, Quốc Oai, Ứng Hòa, Ba Đình, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Ba Vì, Gia Lâm để quảng bá giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch với các sản phẩm du lịch, các di sản của địa phương. Trong đó, nhiều huyện trên địa bàn Thủ đô đã đầu tư công phu, nâng dần về tính chuyên nghiệp công tác quảng bá xúc tiến du lịch.

Thúc đẩy phát triển du lịch, dịch vụ

Trong khuôn khổ của Lễ hội Thu Hà Nội, không gian văn hóa ẩm thực tại Cung Thiếu nhi Hà Nội được nhiều du khách tìm đến. Không gian quy tụ 51 gian hàng của các hội nghề nghiệp, nghệ nhân, doanh nghiệp, cơ sở ẩm thực nổi tiếng tại Hà Nội và cả nước, giới thiệu các món ăn hấp dẫn như phở bò, phở gà, bún thang, chả cá, chả cốm, bún ốc Hồ Tây, xôi Phú Thượng... Điểm nhấn không gian phở quy tụ nhiều thương hiệu phở Hà Nội nức tiếng gần xa như: Phở Thìn, phở mậu dịch (số 2 Lý Quốc Sư), phở gà Hà Nội, phở của một số địa phương như: Phở Nam Định, phở ngô Hà Giang, phở Đăk Lăk.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch Hà Nội Nguyễn Ánh Dương - chia sẻ, không gian ẩm thực không chỉ đơn giản giới thiệu món ăn ngon, cơ sở ẩm thực uy tín của Hà Nội và một số địa phương cho du khách mà còn nhằm giới thiệu nét văn hóa ẩm thực lâu đời của người Hà Nội xưa và nay. Du khách đến đây còn để hoài niệm về những món ăn từng gắn bó với mình trong ký ức, hay chỉ để nghe câu chuyện của các gia đình có truyền thống làm ẩm thực lâu đời Hà Nội.

Có gian hàng tại không gian ẩm thực, cô Nguyễn Thị Lan (hậu duệ đời thứ 2) của phở mậu dịch (số 2 Lý Quốc Sư) - chia sẻ, gian hàng của cô được thiết kế theo kiểu Hà Nội xưa để du khách trải nghiệm văn hóa ăn phở mậu dịch của thời bao cấp. Còn theo chị Loan - đời thứ 4 của thương hiệu Phở Thìn (Bờ Hồ), gian hàng của gia đình giới thiệu món phở gia truyền với hương vị nước dùng được ninh trong 10 tiếng.

Đánh giá về ý nghĩa của chương trình, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - nhấn mạnh, Festival Thu Hà Nội năm 2023 là sự kiện được tổ chức nhằm góp phần vào quá trình tăng trưởng, phát triển toàn diện du lịch Thủ đô cả về quy mô và chất lượng dịch vụ. Với những trải nghiệm tại Festival Thu Hà Nội 2023, du khách đã có những ấn tượng sâu sắc về Hà Nội - Điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn, thân thiện và tin tưởng Festival Thu Hà Nội sẽ là hoạt động được tổ chức thường niên vào chính thời gian này để mỗi dịp thu về du khách thập phương lại được “Gặp nhau giữa trời thu Hà Nội”. Điểm nhấn của Lễ hội là chương trình Carnival được dàn dựng công phu với quy mô gần 2.000 người do chính đồng bào các dân tộc và người dân đến từ các quận, huyện, thị xã của thành phố biểu diễn. Ngoài ra, Festival còn thu hút 14 tỉnh, thành phố tham gia giới thiệu du lịch địa phương: Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ, Bắc Giang, Hải Dương, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình, Phú Yên, Đồng Nai, An Giang. Đặc biệt, người dân và du khách tới tham quan và trải nghiệm sẽ thấy nhiều hình ảnh quảng bá về đất nước, con người của các quốc gia do các Đại sứ quán, cơ quan ngoại giao các nước giới thiệu như Cuba, Ấn Độ, Lào, Campuchia, Philippines, Srilanka, Palestine.

Lễ hội Thu Hà Nội với nhiều hoạt động trải nghiệm và không gian khám phá đã tạo nên một không khí lễ hội hấp dẫn, đậm nét thu Hà Nội. Thành công của lễ hội không chỉ ở việc thu hút lượng lớn người dân và du khách trải nghiệm mà còn đang dần từng bước hình thành nên thương hiệu du lịch mùa thu cho Thủ đô.

Với chủ đề “Thu Hà Nội - Đến để yêu”, Chương trình “Festival Thu Hà Nội năm 2023” đã khép lại với nhiều thành công. Theo Trưởng phòng Xúc tiến du lịch (Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội) Nguyễn Hữu Việt - cho biết, ước tính lễ hội thu hút khoảng 80.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm.

Ngọc Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: du lịch Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quảng Nam thống nhất hướng tuyến đường dây 500kV Thạnh Mỹ - Rẽ Quảng Trạch - Dốc Sỏi

Quảng Nam thống nhất hướng tuyến đường dây 500kV Thạnh Mỹ - Rẽ Quảng Trạch - Dốc Sỏi

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản thống nhất thỏa thuận hướng tuyến đường dây 500kV Thạnh Mỹ - Rẽ Quảng Trạch - Dốc Sỏi.
Lúa ngập úng nghiêm trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo khẩn

Lúa ngập úng nghiêm trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo khẩn

Mưa lớn gây thiệt hại nặng nề cho vụ lúa hè thu, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu lập đoàn kiểm tra thực tế tình hình thu hoạch lúa.
Hà Tĩnh: Chủ động di dân, không để thiệt hại về người do bão số 4 gây ra

Hà Tĩnh: Chủ động di dân, không để thiệt hại về người do bão số 4 gây ra

Trước tình hình mưa lớn kéo dài, lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai các phương án để ứng phó, trong đó chú trọng công tác di dân đến nơi an toàn.
Cần Thơ: Vì sao chưa quyết toán 63 dự án đã hoàn thành?

Cần Thơ: Vì sao chưa quyết toán 63 dự án đã hoàn thành?

Theo UBND TP. Cần Thơ, trên địa bàn thành phố có 63 dự án đã hoàn thành nhưng chưa nộp hồ sơ quyết toán với tổng khối lượng đã nghiệm thu 6.685 tỷ đồng.
Đồng Nai có khu công nghiệp 1.000 ha gần sân bay Long Thành

Đồng Nai có khu công nghiệp 1.000 ha gần sân bay Long Thành

Khu công nghiệp Bàu Cạn - Tân Hiệp (giai đoạn 1), huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai vừa được đồng ý chấp thuận chủ trương đầu tư với quy mô 1.000 ha.

Tin cùng chuyên mục

Quy hoạch Khu kinh tế Đồng Đăng - Lạng Sơn trở thành cửa khẩu thông minh có hạ tầng hiện đại

Quy hoạch Khu kinh tế Đồng Đăng - Lạng Sơn trở thành cửa khẩu thông minh có hạ tầng hiện đại

Mục tiêu đến năm 2045, Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn trở thành động lực thúc đẩy Lạng Sơn thành thành phố biên giới xanh gắn với cửa khẩu thông minh
Xuất hiện hàng loạt kỷ lục chưa từng có tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024

Xuất hiện hàng loạt kỷ lục chưa từng có tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024 hiện đang giữ hàng loạt kỷ lục đặc biệt, chưa từng có so với các năm trước về trọng lượng, thời gian nuôi dưỡng các "ông trâu"...
Sắp diễn ra hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Sắp diễn ra hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương là sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu tầm nhìn, định hướng tổng thể phát triển kinh tế xã hội và thu hút đầu tư.
Hà Tĩnh: Hàng chục ngôi nhà bị tốc mái do ảnh hưởng bão số 4

Hà Tĩnh: Hàng chục ngôi nhà bị tốc mái do ảnh hưởng bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã có mưa to, gió lớn đã làm tốc mái hàng chục mái nhà, nhiều cây cối, tài sản khác bị hư hại.
Cận cảnh sập cầu Ngòi Móng trên tỉnh lộ 445 ở Hoà Bình

Cận cảnh sập cầu Ngòi Móng trên tỉnh lộ 445 ở Hoà Bình

Khoảng 1h sáng 19/9 đã xảy ra vụ sập cầu trên đường tỉnh 445 thuộc tổ 2, phường Kỳ Sơn, TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.
Mưa lớn trên diện rộng, nhiều huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa có nguy cơ bị sạt lở

Mưa lớn trên diện rộng, nhiều huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa có nguy cơ bị sạt lở

Lực lượng chức năng của tỉnh Thanh Hóa đang triển khai các giải pháp phòng, chống sạt lở đất ở các huyện miền núi nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản cho nhân dân.
Bắc Ninh: Tăng tỷ lệ nội địa hóa doanh nghiệp để nâng sức cạnh tranh

Bắc Ninh: Tăng tỷ lệ nội địa hóa doanh nghiệp để nâng sức cạnh tranh

Không chỉ địa phương mà các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh cũng mong muốn tăng tỷ lệ nội địa hóa nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh.
Nguy cơ sạt lở, Quảng Nam di dời khẩn cấp 51 hộ dân ngay trong đêm

Nguy cơ sạt lở, Quảng Nam di dời khẩn cấp 51 hộ dân ngay trong đêm

Huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) di dời 51 hộ dân với 164 nhân khẩu ở các điểm dân cư có nguy cơ sạt lở cao về nơi trú ẩn an toàn.
Ninh Thuận chú trọng phát triển nông nghiệp bền vững

Ninh Thuận chú trọng phát triển nông nghiệp bền vững

Xây dựng chuỗi liên kết và thương hiệu nông sản, gắn nông nghiệp với du lịch… là những giải pháp Ninh Thuận đã triển khai nhằm phát triển nông nghiệp bền vững.
Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai phát động thi đua chung tay khắc phục hậu quả bão số 3

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai phát động thi đua chung tay khắc phục hậu quả bão số 3

Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh Lào Cai phát động Đợt thi đua 'Lào Cai chung tay khắc phục hậu quả cơn bão số 3' trên địa bàn.
Ninh Thuận tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI năm 2024

Ninh Thuận tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI năm 2024

Ngày hội Văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI tại tỉnh Ninh Thuận, năm 2024 sẽ diễn ra 03 ngày, từ ngày 27/9/2024 đến 29/9/2024 tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm.
Hoà Bình: Sập cầu Ngòi Móng trên tỉnh lộ 445

Hoà Bình: Sập cầu Ngòi Móng trên tỉnh lộ 445

Khoảng 1h sáng ngày 19/9, đã xảy ra vụ sập cầu trên đường tỉnh 445 thuộc tổ 2, phường Kỳ Sơn, TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.
Vì sao Công ty TNHH Cosco Shiping Lines chưa được tiêu huỷ lốp xe cũ thu hồi container?

Vì sao Công ty TNHH Cosco Shiping Lines chưa được tiêu huỷ lốp xe cũ thu hồi container?

Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản phản hồi về đề nghị tiêu huỷ lốp xe cũ, thu hồi vỏ container của Công ty TNHH Cosco Shiping Lines Việt Nam.
Thái Bình quyết tâm trở thành địa chỉ tin cậy, hấp dẫn các nhà đầu tư

Thái Bình quyết tâm trở thành địa chỉ tin cậy, hấp dẫn các nhà đầu tư

Tỉnh Thái Bình tập trung tháo gỡ các khó khăn, hạn chế trong công tác thu hút đầu tư, quyết tâm biến tỉnh trở thành địa chỉ đáng tin cậy của các nhà đầu tư.
Đà Nẵng: Người dân chủ động ứng phó bão số 4

Đà Nẵng: Người dân chủ động ứng phó bão số 4

Trước nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp của áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4, người dân thành phố Đà Nẵng chủ động chèn chống nhà cửa để đảm bảo an toàn.
Quảng Trị: Chuẩn bị cho các phương án ứng phó thiên tai

Quảng Trị: Chuẩn bị cho các phương án ứng phó thiên tai

Tỉnh Quảng Trị đã lên nhiều tình huống và phương án đối phó với thiên tai, UBND tỉnh cũng đã trích ngân sách của tỉnh hơn 4,5 tỷ đồng để dự trữ hàng hoá.
Bình Thuận: Phổ biến quy định về kiểm dịch với rau quả xuất khẩu sang thị trường EU

Bình Thuận: Phổ biến quy định về kiểm dịch với rau quả xuất khẩu sang thị trường EU

Ngày 18/9, Trung tâm Kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu II Bình Thuận tổ chứctập huấn quy định về kiểm dịch thực vật đối với rau quả xuất khẩu sang thị trường EU.
Quảng Nam: Mưa lớn, học sinh nghỉ học ngày 19/9

Quảng Nam: Mưa lớn, học sinh nghỉ học ngày 19/9

Học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Nam nghỉ học ngày 19/9 để đảm bảo an toàn trước tình hình mưa lũ.
TP. Vũng Tàu chốt thời gian Vũng Tàu Intourco và Hải Dương Intourco bàn giao mặt bằng

TP. Vũng Tàu chốt thời gian Vũng Tàu Intourco và Hải Dương Intourco bàn giao mặt bằng

TP. Vũng Tàu sẽ tổ chức cưỡng chế, thu hồi phần diện tích đất mà Công ty Vũng Tàu Intourco và Hải Dương Intourco đang sử dụng vào ngày 25/9.
Đà Nẵng: Cấm phương tiện lưu thông trên đường Hoàng Sa

Đà Nẵng: Cấm phương tiện lưu thông trên đường Hoàng Sa

TP. Đà Nẵng chốt chặn và cấm người và các phương tiện lưu thông trên tuyến đường Hoàng Sa từ 17h00 ngày 18/9 để đảm bảo an toàn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động