Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Tinh hoa Thủ đô hội tụ tại Festival Thu Hà Nội 2023 và Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội

Tinh hoa văn hóa, ẩm thực, du lịch Hà Nội sẽ hội tụ tụ tại Festival Thu Hà Nội năm 2023 và Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội từ 29/9 đến 1/10/2023.
Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội năm 2023 sẽ diễn ra từ 29/9 đến 1/10/2023 Chuỗi hoạt động kích cầu tiêu dùng: Cú huých mới cho kinh tế Thủ đô Gian hàng "Hà Nội - Đến để yêu" hút khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2023

Chuỗi sự kiện sẽ được diễn ra tại Phố đi bộ Hoàn Kiếm và Cung Thiếu nhi Hà Nội.

Sáng 20/9, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) đã tổ chức họp báo thông tin về tại Festival Thu Hà Nội năm 2023 và Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội.

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Nguyễn thị Mai Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội cho biết: Đây là lần đầu tiên, Thành phố Hà Nội tổ chức Festival Thu Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Thu Hà Nội – Đến để yêu” với rất nhiều tâm huyết.

Tinh hoa Thủ đô hội tụ tại Festival Thu Hà Nội 2023 và Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội
Ban tổ chức giới thiệu về chuỗi sự kiện độc đáo hội tụ tại Festival Thu Hà Nội năm 2023 và Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội từ 29/9 đến 1/10/2023

Lễ hội sẽ bao gồm các không gian “Hương sắc mùa thu”, “Hương vị mùa thu”, “Quà tặng mùa thu”, “Vườn ánh sáng” được sắp đặt, dàn dựng thành các không gian trưng bày, các gian hàng, tiểu cảnh giới thiệu các điểm đến du lịch Hà Nội hấp dẫn vào mùa thu như Cầu Long Biên, phố cổ Hà Nội, Chùa Một Cột, hoa Mê Linh, làng cổ Đường Lâm. Đặc biệt, các gian hàng mô phỏng nhà Phố Phái ở phố Lê Thạch, góc phố ẩm thực Tạ Hiện…

Không gian cốm - Hương vị mùa thu kể về câu chuyện hình thành và phát triển nghề sản xuất cốm của người Hà Nội từ sản phẩm thô đến hiện đại, phù hợp tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế. Các sản phẩm từ cốm đặc biệt thơm ngon đậm hương vị mùa thu Hà Nội.

Festival Thu Hà Nội năm 2023 và Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội sẽ được tổ chức với quy mô 150 gian hàng chia thành các khu vực theo thiết kế, bố trí dọc phố Đinh Tiên Hoàng, phố Lê Thạch và khu vực nhà Bát Giác, Lễ hội có sự tham gia tích cực của UBND 10 quận, huyện: Hoàn Kiếm, Mê Linh, Quốc Oai, Ứng Hòa, Ba Đình, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Đông Anh, Ba Vì, Gia Lâm để quảng bá, giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch và các sản phẩm du lịch, các di sản của địa phương.

Lễ hội còn có sự tham gia của Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội, Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist), các Hiệp hội: Hội thủ công mỹ nghệ làng nghề Hà Nội, Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Hội đầu bếp Hoàng gia... Không những vậy, chương trình thu hút 14 tỉnh, thành phố tham gia giới thiệu du lịch địa phương bao gồm Phú Thọ, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình, Phú Yên, Đồng Nai, An Giang.

Tinh hoa Thủ đô hội tụ tại Festival Thu Hà Nội 2023 và Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội
“Thu Hà Nội – Đến để yêu” được đầu tư công phu, kỹ lưỡng với hi vọng góp phần quảng bá văn hóa, ẩm thực, du lịch... của Hà Nội đến bạn bè trong và ngoài nước.

Một số huyện Hà Nội đã đầu tư công phu, nâng dần về tính chuyên nghiệp công tác quảng bá xúc tiến du lịch, ví dụ như huyện Ứng Hoà: tổ chức trải nghiệm may áo dài 3 giờ tại không gian di sản nghề may áo dài Trạch Xá kết hợp quảng bá tinh hoa nghề truyền thống như hương Quảng Phú Cầu, nhạc cụ dân tộc Đàn Đào Xá.

Trong khuôn khổ của Festival Thu Hà Nội năm 2023 sẽ diễn ra một số hoạt động chính như:

- Lễ khai mạc Festival Thu Hà Nội từ 19h35 - 21h35 ngày 29/9/2023 tại khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội với chương trình nghệ thuật độc đáo và dàn dựng công phu với sự tham gia của các nghệ sỹ nổi tiếng.

- Hội nghị phát triển du lịch MICE & Golf và khảo sát du lịch Golf tại Hà Nội;

- Trưng bày ảnh Thu Hà Nội tại Trung tâm Nghệ thuật 22 Hàng Buồm và tại vườn hoa Lý Thái Tổ.

- Show trình diễn trang phục áo dài “Trang phục áo dài đám cưới theo dòng thời gian”; trình diễn áo dài của Câu lạc bộ áo dài Việt Nam với 11 bộ sưu tập áo dài của 11 nhà thiết kế, trong đó có chiếc áo dài kỷ lục “Dấu ấn thời gian” của nhà thiết kế Hoàng Ly có chiều dài 189m, đính đá và in họa tiết cổ Việt Nam; Hanhsilk…

- Trải nghiệm không gian Cốm Hà Nội, di sản nghề may áo dài Trạch Xá.

- Carnaval thu Hà Nội được dàn dựng công phu với quy mô 1500 người từ các đơn vị của thành phố, học sinh sinh viên, Thành đoàn, các Câu lạc bộ, đoàn nghệ thuật, nghệ nhân vào sáng ngày 01/10/2023 với 4 phần: Rạng rỡ sắc thu - miêu tả những màu sắc của mùa thu Hà Nội từ doanh nghiệp cho đến các làng nghề; Các quận huyện - tôn vinh những làng nghề và các doanh nghiệp du lịch của thành Phố Hà Nội; Biểu diễn nghệ thuật đường phố - mang đến một sắc thái năng động của Thành Phố Hà Nội, điểm nhấn của chương trình là đội Lân- Sư- Rồng huyện Thanh Oai với 30 con rồng diễu hành đại diện cho 30 quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội; Diễu hành- cồng chiêng các dân tộc - Thể hiện những nét đẹp của cộng đồng dân tộc thiểu số sinh sống tại Thủ đô; Nối tiếp còn có hoạt động vẽ tranh “Hà Nội trong mắt em” với sự tham gia của 99 bạn trẻ, hoạt động âm nhạc đường phố.

Một trong những điểm nhấn tại Festival Thu Hà Nội năm 2023 và Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội là Không gian giới thiệu Ẩm thực Hà Nội với chủ đề “Tinh hoa ẩm thực Việt” quy tụ 51 gian hàng của các hội nghề nghiệp, nghệ nhân, doanh nghiệp, cơ sở ẩm thực nổi tiếng tại Hà Nội và cả nước giới thiệu các món ăn hấp dẫn như phở bò, phở gà, bún thang, chả cá, chả cốm đèn lồng, bún ốc Hồ Tây, xôi Phú Thượng … Điểm nhấn không gian phở quy tụ phở Thìn Hà Nội, phở mậu dịch, phở gà Hà Nội, phở của một số địa phương như phở Nam Định, Phở Ngô Hà Giang, phở Đắc Lắc…

Các hoạt động: Ngày hội Phở Việt, hoạt động “Trải nghiệm làm bánh trung thu”, hoạt động quảng diễn tinh hoa ẩm thực truyền thống Hà Nội bởi các nghệ nhân ẩm, đầu thực nổi tiếng và món ngon của các địa phương chế biến, Hoạt động “Trao yêu thương, nhận hạnh phúc với coupons 1000 bát phở miến phí để tặng quỹ từ thiện”, Hoạt động “Trải nghiệm làm bánh phở”…

Không gian giới thiệu ấm thực Hà Nội năm 2023 được tổ chức quy mô khiêm tốn nhưng Ban Tổ chức đã cố gắng để thể hiện những nét văn hóa ẩm thực nổi bật, tiêu biểu chyo ẩm thực Hà Nội hội tụ tinh hoa và rất đa dạng, sáng tạo dưới tài năng của những đầu bếp Việt. Nhiều điểm ấn tượng thông qua câu chuyện ẩm thực, chương trình xây dựng nét đẹp về món ăn Hà Nội đặc trưng và thể hiện giá trị ẩm thực Việt. Từ đó du khách trong nước và quốc tế có thể cảm nhận văn hóa ẩm thực Việt Nam quý giá và nét đẹp dư vị ẩm thực nổi bật từ Bắc vào Nam. Ở đây, chương trình muốn thể hiện được câu chuyện vẻ đẹp ẩm thực Việt cũng như là sự thiêng liêng của người đầu bếp, nghệ nhân, và những thành phần tạo nên món ăn Việt.

Nguyễn Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 24/9/2024: Bắc Bộ trời nắng; Tây Nguyên, Nam Bộ mưa lớn cục bộ

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 24/9/2024: Bắc Bộ trời nắng; Tây Nguyên, Nam Bộ mưa lớn cục bộ

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 24/9/2024: Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; mưa lớn từ Nam Nghệ An đến Quảng Ngãi, Bắc Tây Nguyên và Nam Bộ.
Dự báo thời tiết biển ngày 24/9/2024: Áp thấp nhiệt đới sát Biển Đông, mưa dông, biển động

Dự báo thời tiết biển ngày 24/9/2024: Áp thấp nhiệt đới sát Biển Đông, mưa dông, biển động

Thời tiết biển ngày 24/9/2024, ở vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông mạnh; gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. Từ chiều gió giảm dần.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 24/9/2024: Hà Nội tăng nhiệt, trưa chiều trời nắng sau chuỗi ngày mưa

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 24/9/2024: Hà Nội tăng nhiệt, trưa chiều trời nắng sau chuỗi ngày mưa

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 24/9/2024, Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng.
Xây dựng và phát triển kinh tế tuần hoàn: Học hỏi kinh nghiệm từ Israel

Xây dựng và phát triển kinh tế tuần hoàn: Học hỏi kinh nghiệm từ Israel

Đại sứ quán Israel tại Việt Nam đã tổ chức hội thảo ''Thách thức và Cơ hội cho phát triển kinh tế tuần hoàn – Kinh nghiệm thực tiễn và sáng tạo từ Israel''.
Các trường thuộc Bộ Công Thương sửa chữa thiết bị, máy móc giúp người dân vùng lũ lụt

Các trường thuộc Bộ Công Thương sửa chữa thiết bị, máy móc giúp người dân vùng lũ lụt

Nhóm tình nguyện viên đến từ các trường thuộc Bộ Công Thương đã sửa chữa thiết bị, máy móc giúp người dân vùng lũ lụt tại TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Tin cùng chuyên mục

Lãnh đạo UBND TP.Hà Nội chỉ đạo nóng sau phản ánh của Vuasanca
 về tiết học có

Lãnh đạo UBND TP.Hà Nội chỉ đạo nóng sau phản ánh của Vuasanca về tiết học có ''đường lưỡi bò''

Sau phản ánh của Vuasanca về việc trình chiếu bản đồ có ''đường lưỡi bò'' trong một lớp học, Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Vũ Thu Hà đã có ý kiến chỉ đạo.
Điểm nóng 24h ngày 23/9: Biển Đông xuất hiện hai áp thấp mới; Thanh Hóa di dời khẩn hàng trăm hộ dân

Điểm nóng 24h ngày 23/9: Biển Đông xuất hiện hai áp thấp mới; Thanh Hóa di dời khẩn hàng trăm hộ dân

Từ tối Chủ nhật đến rạng sáng nay 23/9, có 2 vùng áp thấp mới xuất hiện tại Biển Đông; Thanh Hoá phát lệnh báo động II trên các sông, di dời hàng trăm hộ dân.
Cháy xưởng mây, tre đan tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội

Cháy xưởng mây, tre đan tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội

Vào khoảng hơn 15h chiều nay, một đám cháy lớn đã xảy ra tại xưởng mây, tre đan tại xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.
Duy Mạnh lên tiếng bảo vệ nữ MC show "Anh em kết đoàn"

Duy Mạnh lên tiếng bảo vệ nữ MC show "Anh em kết đoàn"

Sau những bình luận có phần thái quá nhắm vào MC của chương trình “Anh em kết đoàn”, ca sĩ Duy Mạnh đã phải lên tiếng bảo vệ nữ MC này.
Đề xuất chỉ bắn pháo hoa tại quận Hoàn Kiếm dịp giải phóng Thủ đô

Đề xuất chỉ bắn pháo hoa tại quận Hoàn Kiếm dịp giải phóng Thủ đô

Để tập trung khắc phục hậu quả do bão số 3 (bão Yagi) gây ra, Bộ Tư lệnh Thủ đô đề xuất TP. Hà Nội chỉ tổ chức bắn pháo hoa tại quận Hoàn Kiếm.
Hơn 1,7 triệu chiếc mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1: Hành trình chung tay vì an toàn giao thông

Hơn 1,7 triệu chiếc mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1: Hành trình chung tay vì an toàn giao thông

Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GD&ĐT, Công ty Honda Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 trên toàn quốc năm học mới.
Dự báo thời tiết ngày mai 24/9/2024: Trung Bộ mưa lớn giảm dần, các khu vực khác mưa dông rải rác

Dự báo thời tiết ngày mai 24/9/2024: Trung Bộ mưa lớn giảm dần, các khu vực khác mưa dông rải rác

Dự báo thời tiết ngày mai 24/9/2024: Khu vực ở Nghệ An đến Quảng Bình có mưa dông, mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 100mm.
Lễ công bố giải thưởng Hành động vì cộng đồng năm 2024

Lễ công bố giải thưởng Hành động vì cộng đồng năm 2024

Chiều ngày 23/9, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ công bố giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize năm 2024.
Sập cầu Phong Châu: Tìm thấy nạn nhân thứ 4 cách nơi xảy ra sự cố 20km

Sập cầu Phong Châu: Tìm thấy nạn nhân thứ 4 cách nơi xảy ra sự cố 20km

Lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ đã phát hiện thi thể một người đàn ông trong vụ sập cầu Phong Châu đang trôi nổi trên sông Hồng, cách xa khoảng 20km.
Hà Nam: Lũ trên sông Đáy lên sát báo động 3

Hà Nam: Lũ trên sông Đáy lên sát báo động 3

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hà Nam, mực nước trên sông Đáy tại Phủ Lý đang lên, lúc 7 giờ ngày 23/9 đạt 396cm, dưới báo động 3 là 4cm.
TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh có nguy cơ ngập khi hồ Thuỷ điện Trị An xả lũ

TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh có nguy cơ ngập khi hồ Thuỷ điện Trị An xả lũ

Vào lúc 10h sáng ngày 23/9, Công ty Thủy điện Trị An đã tiến hành xả lũ qua đập tràn để giảm tải áp lực nước do mực nước sông Đồng Nai lên nhanh.
Bảo Tín Minh Châu ủng hộ 760 triệu đồng hỗ trợ cho đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

Bảo Tín Minh Châu ủng hộ 760 triệu đồng hỗ trợ cho đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu đã tiến hành trao tặng 500 triệu đồng ủng hộ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Yagi và mưa lũ kéo dài.
Cầu thép Nậm Tôn ở Lào Cai

Cầu thép Nậm Tôn ở Lào Cai 'hở hàm ếch' dưới chân, mất an toàn

Cơ quan chức năng ở Lào Cai khuyến cáo người dân không lưu thông qua cầu thép Nậm Tôn (huyện Bắc Hà) để đảm bảo an toàn sau sự cố hở hàm ếch dưới chân cầu.
Lễ khởi công đặc biệt tại thôn Kho Vàng

Lễ khởi công đặc biệt tại thôn Kho Vàng

Chỉ sau 3 ngày trao đổi qua điện thoại, một lễ khởi công đặc biệt nhằm tái thiết một khu dân cư đã được diễn ra tại thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, Bắc Hà, Lào Cai.
Thanh Hóa: Mực nước nhiều sông dâng cao, sạt lở đất, hàng trăm hộ dân phải di dời khẩn cấp

Thanh Hóa: Mực nước nhiều sông dâng cao, sạt lở đất, hàng trăm hộ dân phải di dời khẩn cấp

Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa và chính quyền các địa phương đang khẩn trương di dời người dân ra khỏi vùng lũ lụt, vùng có nguy cơ cao sạt lở đất.
Sơn La: Xảy ra động đất ở Mộc Châu, người dân cảm nhận được rung lắc

Sơn La: Xảy ra động đất ở Mộc Châu, người dân cảm nhận được rung lắc

Động đất có độ lớn 3,3 richter xảy ra tại khu vực huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, khiến nhiều người dân có cảm nhận sự rung lắc nhẹ vào đầu giờ sáng nay.
TP. Hồ Chí Minh: Tai nạn liên hoàn giữa 4 ô tô làm 2 người tử vong

TP. Hồ Chí Minh: Tai nạn liên hoàn giữa 4 ô tô làm 2 người tử vong

Sáng nay (23/9), trên địa bàn huyện Bình Chánh (TP. Hồ Chí Minh) đã xảy ra vụ tai nạn liên hoàn giữa 4 ô tô, làm 2 người tử vong.
Tăng 15% trợ cấp cho quân nhân phục viên, xuất ngũ, thôi việc từ ngày 1/11

Tăng 15% trợ cấp cho quân nhân phục viên, xuất ngũ, thôi việc từ ngày 1/11

Bộ Quốc phòng vừa ban hành Thông tư tăng thêm 15% so với tháng 6-2024 cho quân nhân đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc từ ngày 1/11.
Vuasanca
 hướng về đồng bào vùng lũ lụt và gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm

Vuasanca hướng về đồng bào vùng lũ lụt và gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm

Chương trình 'Chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt' do Vuasanca phát động sau một tuần, đã tiếp nhận tiền và nhiều hiện vật gửi đến đồng bào.
Cách nào để biết thực sự nghiện thuốc lá và cai thuốc thành công?

Cách nào để biết thực sự nghiện thuốc lá và cai thuốc thành công?

Trong mỗi điếu thuốc lá, nicotine là nguyên nhân chính khiến người hút dễ bị nghiện và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động