Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Gia hạn, miễn, giảm thuế kịp thời, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển

Ngành Thuế đã và đang thực hiện gia hạn, miễn, giảm thuế, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, nuôi dưỡng nguồn thu ổn định cho ngân sách nhà nước.
Nghị định mới hướng dẫn miễn, giảm thuế hỗ trợ doanh nghiệp, người dân Cục Thuế Hà Nội: Miễn, giảm, gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất trên 30.400 tỷ đồng

Gia hạn nộp thuế cho 66.166 trường hợp

Trong năm 2023, Quốc hội, Chính phủ tiếp tục ban hành một số chính sách miễn, giảm, gia hạn tiền thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất như: giảm mức thuế bảo vệ môi trường (BVMT) đối với nhiên liệu bay, xăng, dầu, mỡ nhờn; gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và tiền thuê đất; gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước; giảm thuế GTGT…

Gia hạn, miễn, giảm thuế kịp thời, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển
Nguồn: Bộ Tài chính Đồ họa: Văn Chung

Bà Lê Thị Duyên Hải - Vụ trưởng Vụ Kê khai và kế toán thuế (Tổng cục Thuế) cho biết, ngay khi các chính sách được ban hành, Tổng cục Thuế đã có công điện gửi cục thuế các địa phương triển khai kịp thời. Ngành Thuế cũng đã chủ động tiếp thu, ghi nhận vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách để kịp thời hướng dẫn người dân, doanh nghiệp (DN) thực hiện đúng quy định, hỗ trợ đúng đối tượng bị ảnh hưởng.

Cụ thể, thực hiện Nghị quyết 30/2022/UBTVQH15 (Nghị quyết 30) của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về giảm thuế BVMT đối với nhiên liệu bay của người nộp thuế (NNT) có kỳ kê khai thuế từ tháng 1 đến tháng 5/2023, ngành Thuế đã thực hiện giảm thuế cho 21 trường hợp, số tiền đề nghị được miễn giảm thuế là trên 1.121 tỷ đồng.

Cũng thực hiện Nghị quyết số 30 về mức thuế BVMT đối với xăng, dầu mỡ nhờn của NNT có kỳ kê khai tính thuế từ tháng 1 đến tháng 5/2023, ngành Thuế đã tiếp nhận, xử lý giảm thuế cho 467 trường hợp, với số tiền thuế đề nghị được giảm là trên 14,8 nghìn tỷ đồng.

Đối với việc thực hiện Nghị định 12/2023/NĐ-CP của Chính phủ về gia hạn thời hạn nộp thuế, ngành Thuế đã tiếp nhận hồ sơ và gia hạn cho 66.166 trường hợp, trong đó: có 62.508 trường hợp đề nghị gia hạn nộp thuế GTGT; có 57.831 trường hợp đề nghị gia hạn nộp thuế TNDN; số hộ, cá nhân kinh doanh đề nghị gia hạn là 5.882 trường hợp; số hồ sơ đề nghị gia hạn nộp tiền thuê đất là 7.706 trường hợp.

Thống kê của Tổng cục Thuế cho thấy, từ đầu năm 2023 đến nay tổng số thuế, tiền thuê đất được gia hạn là trên 58.400 tỷ đồng. Trong đó: thuế GTGT được gia hạn từ tháng 3 đến tháng 8, quý I, quý II năm 2023 của DN, tổ chức là trên 23.782 tỷ đồng.

Chủ động hỗ trợ doanh nghiệp gia hạn, miễn giảm thuế

Đánh giá về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân, DN, chuyên gia kinh tế, PGS. TS Đinh Trọng Thịnh cho rằng, các giải pháp hỗ trợ DN, người dân về thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất đã góp phần tháo gỡ khó khăn cho DN và người dân, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống và trật tự an toàn xã hội, tạo nền tảng phục hồi và phát triển kinh tế đất nước.

Các giải pháp miễn, giảm các khoản thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất có ý nghĩa như một khoản Nhà nước hỗ trợ trực tiếp, giúp DN giảm các nghĩa vụ tài chính, vượt qua khó khăn, duy trì, ổn định, mở rộng sản xuất, kinh doanh. Đối với chính sách gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất, số tiền được gia hạn tương tự một khoản Nhà nước cho vay không tính lãi, tạo điều kiện để DN cải thiện thanh khoản, giảm chi phí, qua đó duy trì sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh khó khăn và đóng góp vào quá trình phục hồi và phát triển của nền kinh tế.

Chia sẻ về vấn đề triển khai các chính sách của Quốc hội, Chính phủ, ông Nguyễn Hữu Trường - Phó Cục trưởng Cục Thuế Bắc Ninh cho biết, ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị định 44/2023/NĐ-CP quy định giảm thuế GTGT, đơn vị đã thực hiện ngay việc đăng tải thông tin lên website, fanpage của cục thuế; gửi văn bản điện tử tới tất cả DN, NNT trên địa bàn nhằm hướng dẫn thực hiện chính sách giảm thuế GTGT. Nội dung hướng dẫn gồm các thông tin của nghị định, đối tượng, thời hạn, các bước xác định danh mục hàng hóa, dịch vụ; xác định mức thuế GTGT; hướng dẫn xuất hóa đơn GTGT...

Ngoài ra, Cục Thuế Bắc Ninh đã chỉ đạo các phòng, chi cục thuế bố trí cán bộ thường trực, sẵn sàng tiếp nhận, trả lời các vướng mắc của NNT liên quan đến các chính sách bằng hình thức điện thoại, văn bản. Đồng thời, cục thuế cũng phối hợp các tổ chức cung cấp dịch vụ (hóa đơn điện tử - HĐĐT) (tổ chức nhận, truyền và lưu trữ dữ liệu, tổ chức cung cấp giải pháp HĐĐT) sẵn sàng nâng cấp giải pháp HĐĐT và các biểu mẫu kê khai thuế GTGT theo quy định.

Bà Lê Thị Duyên Hải cho biết thêm, cùng với việc kịp thời hỗ trợ người dân, DN thụ hưởng đầy đủ chính sách hỗ trợ từ Nhà nước để sớm phục hồi sản xuất kinh doanh, ngành Thuế còn chủ động rà soát toàn bộ nguồn thu phát sinh trên từng địa bàn, sắc thuế, khoản thu để triển khai thực hiện quyết liệt các giải pháp công tác quản lý thuế phù hợp, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu NSNN năm 2023.

Cùng với đó, ngành Thuế đẩy mạnh khai thác tăng thu từ các nguồn thu còn dư địa, tiềm năng như: kinh doanh trên nền tảng số, thương mại điện tử, chuyển nhượng bất động sản, kinh doanh theo chuỗi, cho thuê nhà, tài nguyên khoáng sản…, để kịp thời đề xuất các giải pháp về chính sách và quản lý thu hiệu quả. Đồng thời, cơ quan thuế kiến nghị với UBND các địa phương tiếp tục duy trì và tăng cường hoạt động của ban chỉ đạo chống thất thu, thu hồi nợ đọng thuế, chỉ đạo các ngành, các cấp ở địa phương phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế trong công tác quản lý thu, chống thất thu NSNN.

Giảm thuế vừa kích cầu, vừa góp phần kiểm soát lạm phát

“Chính sách giảm thuế suất thuế GTGT áp dụng đối với nhiều hàng hóa, dịch vụ chịu mức thuế suất 10% và giảm thuế bảo vệ môi trường đối với các mặt hàng xăng, dầu, mỡ nhờn đã có “tác dụng kép”, vừa giúp giảm giá thành hàng hóa, dịch vụ, từ đó làm tăng sức mua, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội”.

PGS. TS Đinh Trọng Thịnh

Theo Thời báo tài chính
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chính phủ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Tài chính yêu cầu nhanh chóng bố trí ngân sách hỗ trợ người dân do bão số 3

Bộ Tài chính yêu cầu nhanh chóng bố trí ngân sách hỗ trợ người dân do bão số 3

Tối 9/9, Bộ Tài chính có công điện gửi UBND, sở tài chính các tỉnh và các đơn vị liên quan khắc phục thiệt hại và các sự cố bão số 3 (bão Yagi) gây ra.
Khách hàng chịu thiệt hại bởi bão Yagi được xét miễn giảm lãi vay

Khách hàng chịu thiệt hại bởi bão Yagi được xét miễn giảm lãi vay

Sau cuộc tàn phá của siêu bão Yagi, Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu các tổ chức tín dụng xem xét miễn giảm lãi vay cho người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng.
Xuất hiện giả mạo website Kho bạc Nhà nước để lừa đảo, cơ quan chức năng nói gì?

Xuất hiện giả mạo website Kho bạc Nhà nước để lừa đảo, cơ quan chức năng nói gì?

Trước tình trạng giả mạo website Kho bạc Nhà nước, Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân tuyệt đối cẩn trọng trước các cuộc gọi, email không rõ nguồn gốc.
Hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị thiệt hại bởi bão số 3

Hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị thiệt hại bởi bão số 3

Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu các tổ chức tín dụng tập trung hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị thiệt hại bởi bão số 3.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Liên tiếp báo lỗ, một công ty bị nghi ngờ khả năng hoạt động

Bà Rịa - Vũng Tàu: Liên tiếp báo lỗ, một công ty bị nghi ngờ khả năng hoạt động

Lỗ lũy kế gần 173 tỷ đồng, Công ty CP Xây dựng và Phát triển Đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bị đơn vị kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục.

Tin cùng chuyên mục

VN-Index phục hồi hơn 13%, các quỹ mở có lợi nhuận ra sao?

VN-Index phục hồi hơn 13%, các quỹ mở có lợi nhuận ra sao?

Nền kinh tế Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn chưa hoàn toàn hồi phục nhưng các quỹ mở vẫn duy trì được mức lợi nhuận đáng chú ý trong 8 tháng đầu năm 2024.
Quyết liệt cải thiện môi trường kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế

Quyết liệt cải thiện môi trường kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế

Tổng cục Thuế vừa có công văn yêu cầu các đơn vị thuộc cấp đẩy nhanh tiến độ giải quyết thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế.
Nóng tình trạng doanh nghiệp dùng hóa đơn

Nóng tình trạng doanh nghiệp dùng hóa đơn 'hợp thức' hàng lậu: Bộ Tài chính nói gì?

Theo Bộ Tài chính, ngoài việc mua, sử dụng hóa đơn không hợp pháp để kê khai khấu trừ thuế, nhiều doanh nghiệp còn sử dụng hóa đơn để hợp thức hóa hàng lậu.
Ngân hàng tìm cách đa dạng vốn trung và dài hạn

Ngân hàng tìm cách đa dạng vốn trung và dài hạn

Không chỉ phát hành trái phiếu, số lượng ngân hàng phát hành chứng chỉ tiền gửi nhằm hút vốn trung và dài hạn cũng nhiều lên trong thời gian gần đây.
Sắp hoàn thành việc thanh tra 2 ngân hàng, 4 doanh nghiệp vàng

Sắp hoàn thành việc thanh tra 2 ngân hàng, 4 doanh nghiệp vàng

Ngân hàng Nhà nước cho biết, đang tập trung nguồn lực để hoàn thành việc thanh tra đối với 2 tổ chức tín dụng và 4 doanh nghiệp kinh doanh vàng như đã công bố.
Vì sao cổ phiếu VNZ của ông chủ mạng xã hội Zalo bị bán mạnh?

Vì sao cổ phiếu VNZ của ông chủ mạng xã hội Zalo bị bán mạnh?

Kết phiên giao dịch sáng nay 6/9, giới đầu tư có dấu hiệu muốn bán ra cổ phiếu VNZ của doanh nghiệp này.
Bộ nào thực hiện vốn đầu tư từ nguồn ngân sách tăng mạnh nhất?

Bộ nào thực hiện vốn đầu tư từ nguồn ngân sách tăng mạnh nhất?

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách nhà nước 8 tháng đạt 6,1 nghìn tỷ đồng, tăng 34,6%, cao nhất trong số các bộ.
Thu ngân sách nhà nước 8 tháng tăng gần 18%

Thu ngân sách nhà nước 8 tháng tăng gần 18%

Tổng thu ngân sách nhà nước 8 tháng năm 2024 ước đạt 1.335,6 nghìn tỷ đồng, bằng 78,5% dự toán năm và tăng 17,8% so với cùng kỳ năm trước.
Thu hút FDI 8 tháng tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái

Thu hút FDI 8 tháng tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái

8 tháng đầu năm, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam đạt 20,52 tỷ USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Điều kiện cần và đủ để doanh nghiệp tiếp cận dòng vốn xanh

Điều kiện cần và đủ để doanh nghiệp tiếp cận dòng vốn xanh

Không chỉ các ngân hàng trong nước, hiện dòng vốn xanh từ thị trường quốc tế muốn đầu tư vào Việt Nam rất lớn. Tuy nhiên, doanh nghiệp Việt vẫn khó tiếp cận.
Tỷ giá ngân hàng ‘chạm đáy’ so với cuối quý I/2024

Tỷ giá ngân hàng ‘chạm đáy’ so với cuối quý I/2024

Diễn biến của tỷ giá tiếp tục xu hướng đi xuống, cả ở các ngân hàng thương mại và thị trường tự do.
CEO Kinh Bắc có thu nhập

CEO Kinh Bắc có thu nhập 'khủng' 17 tỷ đồng/năm, cao nhất trong giới quản trị

Theo FiinGroup, trong năm 2023, thu nhập của CEO Tổng công ty Phát triển Đô Thị Kinh Bắc (KBC) là 17 tỷ đồng, cao nhất trong các công ty được khảo sát.
Dịch vụ xuất khẩu nào được hưởng thuế suất 0%?

Dịch vụ xuất khẩu nào được hưởng thuế suất 0%?

Một trong những vấn đề được quan tâm tại dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) là quy định về thuế suất 0% đối với dịch vụ xuất khẩu.
Lãi suất trái phiếu nhà băng nào lập đỉnh, hút nhà đầu tư?

Lãi suất trái phiếu nhà băng nào lập đỉnh, hút nhà đầu tư?

Với mức lãi suất cao hơn gửi tiết kiệm từ khoảng 2 - 2,5%, trái phiếu ngân hàng đang trở thành lựa chọn hấp dẫn của các nhà đầu tư.
Quy định mới về đối tượng phát hành tín phiếu Ngân hàng Nhà nước

Quy định mới về đối tượng phát hành tín phiếu Ngân hàng Nhà nước

Thông tư 44/2024/TT-NHNN vừa được Ngân hàng Nhà nước ban hành có nội dung mới quy định về đối tượng phát hành tín phiếu Ngân hàng Nhà nước.
Tham vấn chính sách ưu đãi thuế nhằm thu hút đầu tư trong giai đoạn mới

Tham vấn chính sách ưu đãi thuế nhằm thu hút đầu tư trong giai đoạn mới

Ngày 4/9, tại diễn ra Hội thảo “Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi): Tham vấn về chính sách ưu đãi thuế nhằm thu hút đầu tư trong giai đoạn mới”.
Chuyển tiền quốc tế trên PVConnect, nhận nhiều ưu đãi từ PVcomBank

Chuyển tiền quốc tế trên PVConnect, nhận nhiều ưu đãi từ PVcomBank

PVcomBank tiếp tục “chiêu đãi” khách hàng với loạt ưu đãi hấp dẫn cho dịch vụ chuyển tiền quốc tế online trên ứng dụng PVConnect đến hết năm 2024.
Đề xuất kéo dài thời hạn góp vốn điều lệ lên 180 ngày

Đề xuất kéo dài thời hạn góp vốn điều lệ lên 180 ngày

Đề xuất kéo dài thời hạn góp vốn điều lệ lên 180 ngày tại Luật Doanh nghiệp sửa đổi để nhà đầu tư có thời gian xử lý các thủ tục hành chính liên quan.
VietinBank: Tăng trưởng dư nợ đi kèm với kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng

VietinBank: Tăng trưởng dư nợ đi kèm với kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu với tăng trưởng tín dụng ở mức cao, thực chất, bền vững ngay từ đầu năm 2024
Tăng lãi suất không quan trọng bằng tăng nguồn vốn và nguồn cung nhà ở xã hội?

Tăng lãi suất không quan trọng bằng tăng nguồn vốn và nguồn cung nhà ở xã hội?

Theo các chuyên gia, việc tăng mức lãi suất từ 4,8% lên 6,6% không quan trọng bằng việc tăng nguồn vốn và nguồn cung nhà ở xã hội.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động