Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Hà Nội đã triển khai xây dựng 727 chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn với các tỉnh, thành phố

Sau 4 năm triển khai Chương trình phối hợp phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn cho TP. Hà Nội, đến nay, đã có 727 chuỗi cung ứng rau, thịt an toàn được xây dựng, công tác đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm dựa theo chuỗi giá trị ngày càng được chú trọng và phát huy.

Sáng ngày 25/7, tại Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp với Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Bộ NN&PTNT) tổ chức Hội nghị Đánh giá kết quả chương trình phối hợp phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt, nông sản an toàn và công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản TP. Hà Nội 6 tháng đầu năm 2019.

Xây dựng được trên 40 nhãn hiệu nông sản được bảo hộ

Ngày 19/5/2015, Bộ NN&PTNT đã Ban hành Chương trình phối hợp phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn cho TP. Hà Nội. Theo báo cáo của Sở NN&PTNT TP. Hà Nội, sau 4 năm triển khai Chương trình phối hợp phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn cho TP. Hà Nội, đến nay, đã có 727 chuỗi cung ứng rau, thịt an toàn, công tác đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm (tăng 184 chuỗi, đạt tỷ lệ 34% so với năm 2018).

ha noi da trien khai xay dung 727 chuoi cung cap rau thit an toan voi cac tinh thanh pho
Hà Nội đã triển khai xây dựng được 727 chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn với các tỉnh, thành phố

Riêng TP. Hà Nội duy trì và phát triển 135 chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm trong đó có 56 chuỗi sản phẩm có nguồn gốc động vật và 79 chuỗi sản phẩm có nguồn gốc thực vật. Trong đó, các chuỗi đã thu hút nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), hộ nông dân tham gia hợp tác xây dựng chuỗi. Đã xây dựng được trên 40 nhãn hiệu nông sản được bảo hộ như gà đồi Ba Vì, gà đồi Sóc Sơn, gà mía Sơn Tây, vịt Vân Đình, nhãn Đại Thành, gạo thơm Bối Khê… Đã cấp 8 giấy xác nhận chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn cho 8 cơ sở của 15 chuỗi rau, thịt với 18 điểm kinh doanh thực phẩm của nhiều chuỗi nông sản an toàn được sản xuất trên địa bàn thành phố và các địa phương lân cận để tập trung truyền thông, quảng bá, tuyên truyền các sản phẩm an toàn theo chuỗi.

Cùng với việc phát triển các chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn, trong thời gian qua, TP. Hà Nội đã quan tâm chỉ đạo các sở, ngành, các doanh nghiệp sản xuất, các doanh nghiệp phân phối… thực hiện nhiều hình thức, giải pháp để hỗ trợ xúc tiến thương mại, kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm của Hà Nội và các tỉnh. Đáng chú ý, thành phố đã xây dựng, hoàn thành “Hệ thống truy xuất nguồn gốc nông lâm thủy sản thực phẩm TP. Hà Nội với địa chỉ tên miền www.hn.check.vn đã chuyển sang địa chỉ check.gov.vn. Đến nay, thành phố đã cấp mã QR truy xuất minh bạch thông tin cho 236 doanh nghiệp đã hoàn thành thủ tục tham gia hn.check.vn với tổng bộ mã truy xuất được quản lý hơn 4.000 mã sản phẩm (tăng 1.000 mã sản phẩm so với cuối năm 2018).

Từ đầu năm 2019 đến nay, Sở NN&PTNT Hà Nội đã phối hợp với Sở NN&PTNT 21 tỉnh, thành phố thuộc ban điều phối Chương trình rà soát, quy hoạch phát triển nông nghiệp đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Trọng tâm là các vùng chuyên canh rau củ quả tập trung, quy hoạch vùng chăn nuôi, giết mổ xa khu dân cư… nhằm mục đích thúc đẩy sản xuất nông nghiệp bảo đảm an toàn thực phẩm và phát triển bền vững.

Ông Tạ Văn Tường - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT TP. Hà Nội - đánh giá, cả nước hiện có khoảng 1.200 chuỗi cung cấp rau thịt an toàn, trong đó, Hà Nội phối hợp với 21 tỉnh đã làm được 727 chuỗi, việc phát triển các chuỗi cung cấp này có ý nghĩa quan trọng, là căn cứ chứng minh về nguồn gốc và an toàn thực phẩm đối với người tiêu dùng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc xây dựng và phát triển chuỗi rau, thịt an toàn với các tỉnh, thành phố vẫn còn nhiều tồn tại. Cụ thể, việc triển khai mô hình liên kết sản xuất còn nhiều khó khăn, tư duy sản xuất gắn với tiêu thụ hàng hóa còn hạn chế; công tác dự báo thị trường tiêu thụ, tổng hợp cung cấp thông tin thị trường, sản lượng hàng hóa nông sản vào ra giữa các tỉnh về Hà Nội và ngược lại còn chưa theo kịp với tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn; việc tuyên truyền tham gia Hệ thống truy xuất nguồn gốc nông lâm thủy sản thực phẩm thành phố theo địa chỉ hn.check.net.vn và đăng ký mã QR cho sản phẩm của các doanh nghiệp còn nhiều khó khăn do các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh chưa nhận thức được những lợi ích; các quy định bắt buộc tham gia hệ thống và đăng ký mã QR cho sản phẩm chưa bắt buộc.

Sớm đưa chợ thương mại điện tử vào hoạt động

Chia sẻ về nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2019, ông Tạ Văn Tường cho hay, cùng với việc phát triển chuỗi rau, thịt an toàn, Hà Nội sẽ lựa chọn, nhân rộng ra thêm nhiều sản phẩm khác. Bên cạnh đó, Hà Nội sẽ tăng cường quản lý vấn đề ATTP tại chợ đầu mối trên địa bàn vì đây là nơi luồng sản phẩm của các tỉnh đi qua rất lớn. Đồng thời triển khai nhiều giải pháp để có thể sớm đưa chợ thương mại điện tử vào hoạt động.

ha noi da trien khai xay dung 727 chuoi cung cap rau thit an toan voi cac tinh thanh pho
Ông Nguyễn Văn Sửu – Phó Chủ tịch thường trực UBND TP. Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Sửu – Phó Chủ tịch thường trực UBND TP. Hà Nội – nhấn mạnh: Kết quả thực hiện thời gian qua là rất tích cực, nhưng cần quyết liệt hơn, cụ thể hoá thành hành động. Bên cạnh đó, vấn đề chất lượng nông sản được đặt trong bối cảnh kinh tế thị trường hội nhập hiện nay đòi hỏi Hà Nội đã thực hiện nhưng cần tổ chức tốt hơn nữa để đưa nông sản Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung từng bước tiến ra thế giới.

Cùng với việc phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn, ông Nguyễn Văn Sửu đề nghị, Hà Nội cần phải đẩy mạnh phát triển hệ thống truy xuất nguồn gốc nông sản và chợ thương mại điện tử. “TP sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ NN&PTNT để sớm đưa chợ thương mại điện tử vào hoạt động”, ông Nguyễn Văn Sửu nhấn mạnh.

Nhấn mạnh trong thời gian tới, tình hình bệnh dịch tả lợn châu Phi sẽ còn diễn biến phức tạp, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Sửu mong muốn các tỉnh, thành phố chung tay cùng Hà Nội quan tâm, thúc đẩy việc cung ứng hàng hoá, phục vụ nhu cầu dịp Tết Nguyên đán cho Thủ đô. Trong đó, chú trọng tìm kiếm các mặt hàng thay thế thịt lợn, đa dạng mặt hàng…

Tại hội nghị, TP. Hà Nội đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong phát triển chuỗi cung ứng rau, thịt, nông sản an toàn với 21 tỉnh, thành phố cùng một số tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực phân phối, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Ông Nguyễn Văn Sửu cũng đề nghị các đơn vị cần phối hợp triển khai để việc ký kết này thực sự đạt hiệu quả.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thực hư thông tin Quỹ Phòng chống thiên tai tồn nhiều nhưng chi rất ít

Thực hư thông tin Quỹ Phòng chống thiên tai tồn nhiều nhưng chi rất ít

Liên quan đến thông tin Quỹ phòng chống thiên tai đang tồn hơn 2.000 tỉ đồng nhưng chi rất ít, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã lên tiếng về việc này.
Ninh Thuận chú trọng phát triển nông nghiệp bền vững

Ninh Thuận chú trọng phát triển nông nghiệp bền vững

Xây dựng chuỗi liên kết và thương hiệu nông sản, gắn nông nghiệp với du lịch… là những giải pháp Ninh Thuận đã triển khai nhằm phát triển nông nghiệp bền vững.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn họp ứng phó với bão số 4

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn họp ứng phó với bão số 4

Áp thấp nhiệt đới có khả năng hình thành bão số 4, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quan ngại nhất là mưa lớn có thể gây ngập lụt đô thị.
Hà Nội: Xót xa vườn đào Nhật Tân bị bao phủ bởi màu vàng bùn đất

Hà Nội: Xót xa vườn đào Nhật Tân bị bao phủ bởi màu vàng bùn đất

Sau nhiều ngày bị nước lũ nhấn chìm, vườn đào Nhật Tân, Phú Thượng (Hà Nội) chết khô và bị bao phủ một màu vàng của lớp bùn đất trôi dạt.
Ngành lúa gạo thiệt hại khoảng 3.000 tỷ đồng do bão số 3 và mưa lũ

Ngành lúa gạo thiệt hại khoảng 3.000 tỷ đồng do bão số 3 và mưa lũ

Hơn 200 nghìn ha lúa bị ngập úng do bão số 3, gây thiệt hại khoảng 3.000 tỷ đồng; còn rau màu và cây ăn quả bị hư hại, gây thiệt hại khoảng 1.250 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục

Cây công nghiệp chủ lực quốc gia “điêu đứng” vì sâu đầu đen

Cây công nghiệp chủ lực quốc gia “điêu đứng” vì sâu đầu đen

Vừa được công nhận là cây công nghiệp chủ lực quốc gia, ngành dừa Việt Nam đang đối mặt với thách thức lớn từ sự trở lại của sâu đầu đen.
Chuyển đổi xanh nông nghiệp: Cần lực đẩy từ cơ chế thị trường

Chuyển đổi xanh nông nghiệp: Cần lực đẩy từ cơ chế thị trường

Cơ chế thị trường đóng vai trò quan trọng trong thực hiện đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh trong nông nghiệp.
4 hồ thủy điện lớn phía Bắc còn duy trì mở cửa xả lũ

4 hồ thủy điện lớn phía Bắc còn duy trì mở cửa xả lũ

Các hồ chứa thủy điện đang thực hiện xả điều tiết tính đến 8 giờ ngày 16/9: Tuyên Quang (1 cửa), Thác Bà (2 cửa), Trung Sơn (3 cửa), Bản Vẽ (3 cửa).
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhận định: Thiệt hại do bão, lũ gây ra vẫn còn rất lớn

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhận định: Thiệt hại do bão, lũ gây ra vẫn còn rất lớn

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tổng thiệt hại kinh tế ước tính ban đầu do cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão gây ra là trên 31.596 tỷ đồng.
Khẩn trương hỗ trợ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão số 3

Khẩn trương hỗ trợ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão số 3

Bão Yagi và mưa lũ gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, tác động đến tăng trưởng. Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sau bão là hoạt động cấp thiết.
Xót xa làng hoa Tây Tựu sau bão Yagi

Xót xa làng hoa Tây Tựu sau bão Yagi

Do ảnh hưởng của bão Yagi kèm mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày, các ruộng trồng hoa của người dân làng Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã bị tàn phá nặng nề.
Thống kê đến 7h00 ngày 13/9, gần 1.900 lồng bè nuôi trồng thuỷ sản bị hư hỏng, cuốn trôi do bão Yagi

Thống kê đến 7h00 ngày 13/9, gần 1.900 lồng bè nuôi trồng thuỷ sản bị hư hỏng, cuốn trôi do bão Yagi

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cho biết, tính đến 7h00 ngày 13/9, đã có 1.848 lồng bè nuôi trồng thuỷ sản bị hư hỏng, cuốn trôi do bão Yagi.
Chợ làng biển

Chợ làng biển 'độc nhất vô nhị' tại Quảng Ngãi

Bình minh, hàng chục tàu thuyền khai một đêm đánh bắt hải sản bắt đầu đổ về chợ Châu Thuận Biển bán cá, tạo nên một khu chợ 'độc nhất vô nhị' tại Quảng Ngãi.
VCCI lo ngại tiền hỗ trợ thiên tai chậm đến tay người dân

VCCI lo ngại tiền hỗ trợ thiên tai chậm đến tay người dân

Góp ý Nghị định cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp để khôi phục sản xuất vùng thiệt hại do thiên tai, VCCI lo tiền hỗ trợ chậm đến tay người dân.
Tuyên Quang: Thiệt hãi do bão lũ tại Hàm Yên ước tính 36 tỷ đồng

Tuyên Quang: Thiệt hãi do bão lũ tại Hàm Yên ước tính 36 tỷ đồng

Do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3 từ đêm ngày 7/9/2024 các khu vực trên địa bàn Hàm Yên (Tuyên Quang )đã có mưa to gây nhiều thiệt hại về người cũng như nhà ở.
Thủy điện Tuyên Quang đóng tiếp 1 cửa xả đáy

Thủy điện Tuyên Quang đóng tiếp 1 cửa xả đáy

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công điện về việc đóng tiếp 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang vào hồi 14 giờ ngày 12/9/2024.
Kon Tum: Thêm một xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Kon Tum: Thêm một xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Xã Sa Nghĩa (huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) đã phấn đấu và đạt 19/19 tiêu chí để được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.
Tuyên Quang: Vị trí đê bị vỡ tại xã Quyết Thắng chưa khắc phục được

Tuyên Quang: Vị trí đê bị vỡ tại xã Quyết Thắng chưa khắc phục được

Vỡ đê tại Tuyên Quang đã gây ngập úng 40ha, hiện còn 11 hộ bị cô lập, thiệt hại Lúa 15 ha, Ngô 4,5 ha, Cà gai 2,5 ha, Ao cá 4,5 ha, Mía 0,4 ha.
Hà Giang di dời khẩn cấp 72 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm

Hà Giang di dời khẩn cấp 72 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân các khu vực chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, tỉnh Hà Giang khẩn trương di dời 72 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm.
Đã có 25 sự cố đê điều tại 9 tỉnh, thành phố do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ

Đã có 25 sự cố đê điều tại 9 tỉnh, thành phố do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ

Tổng hợp báo cáo cập mới nhất từ các địa phương, tính đến 19h00 ngày 10/9, tại 9 tỉnh/thành đã xảy ra 25 sự cố đê điều do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ.
Tuyên Quang: Tin lũ khẩn cấp trên sông Gâm, cảnh báo lũ trên sông Lô

Tuyên Quang: Tin lũ khẩn cấp trên sông Gâm, cảnh báo lũ trên sông Lô

Trong 12 giờ qua, trên sông Gâm, lũ tiếp tục lên đạt đỉnh rồi duy trì ở mức cao, trên sông Lô tại Hàm Yên và TP. Tuyên Quang lũ tiếp tục lên.
Mưa lũ tại Sơn La làm 1 người chết, 781 nhà bị ảnh hưởng

Mưa lũ tại Sơn La làm 1 người chết, 781 nhà bị ảnh hưởng

Mưa lớn kéo dài trên địa bàn tỉnh Sơn La đã làm 1 người chết, 781 nhà bị ảnh hưởng, nhiều tuyến đường bị tắc...; ước tổng thiệt hại 70 tỷ đồng.
Tuyên Quang: Người dân Chiêm Hóa

Tuyên Quang: Người dân Chiêm Hóa 'bì bõm' lội trong nước

Lần đầu tiên thủy điện Tuyên Quang mở hết 8 cửa xả đáy, người dân vùng hạ du trong đó có Chiêm Hóa 'bì bõm' lội trong nước lũ.
Thông tin vỡ đê Yên Lập ở Phú Thọ là sai sự thật

Thông tin vỡ đê Yên Lập ở Phú Thọ là sai sự thật

Chiều ngày 9/9, đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẳng định thông tin đê Yên Lập vỡ sau sự cố sập cầu Phong Châu (Phú Thọ) là sai sự thật.
Cảnh báo lũ khẩn cấp trên các sông ở Tuyên Quang

Cảnh báo lũ khẩn cấp trên các sông ở Tuyên Quang

Đài Khí tượng thủy văn Tuyên Quang cảnh báo từ hôm nay 9/9, trên sông Gâm tại Chiêm Hóa, lũ tiếp tục lên với biên độ 1-2m, đỉnh lũ trên mức báo động 3.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động