Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Hà Nội: Làm rõ nguyên nhân một số thiết chế văn hóa, thể thao chậm triển khai

Sáng ngày 25/4, HĐND TP. Hà Nội họp Phiên họp giải trình về việc đầu tư, khai thác, quản lý và sử dụng các thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn Hà Nội. Đây là phiên giải trình đầu tiên của Thường trực HĐND thành phố (TP) khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Hà Nội tổ chức Lễ phát động đếm ngược 31 ngày hướng tới SEA Games 31 Du lịch Hà Nội chuẩn bị sẵn sàng cho SEA Games 31

Theo báo cáo của UBND TP, đến tháng 3/2022, toàn TP có 30 thiết chế văn hóa, thể thao cấp TP, 57 thiết chế văn hóa thể thao cấp huyện, 136 trung tâm văn hoá, thể thao cấp xã, 4.277 nhà văn hóa, điểm sinh hoạt cộng đồng tại các thôn, tổ dân phố. Nhiều thiết chế văn hóa đã được đầu tư xây dựng đồng bộ, khang trang, phát huy hiệu quả, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, tinh thần của nhân dân.

Toàn cảnh phiên giải trình
Toàn cảnh phiên giải trình về việc đầu tư, khai thác, quản lý và sử dụng các thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn Hà Nội

Bên cạnh những kết quả đã đạt được còn một số tồn tại, hạn chế như: Các thiết chế văn hóa vẫn còn thiếu, chưa đồng bộ, xuống cấp cần được đầu tư, cải tạo; chưa có nhiều các công trình văn hóa, thể thao, khu vui chơi đáp ứng nhu cầu thụ hưởng văn hóa tinh thần của nhân dân; việc đầu tư các công trình bằng nguồn vốn ngân sách còn hạn chế....

Tại phiên giải trình, các Sở, ban ngành TP, UBND các quận huyện, thị xã và các đơn vị liên quan đã báo cáo, giải trình về việc đầu tư, khai thác, quản lý và sử dụng các thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn TP.

Liên quan đến công viên văn hóa, thể thao quận Đống Đa, được phê duyệt từ 2001, đến nay hơn 20 năm vẫn chậm triển khai, ông Lê Tuấn Định - Chủ tịch quận Đống Đa - cho biết, khó khăn vướng mắc chính của dự án là về giải phóng mặt bằng, vướng mắc về chế độ chính sách tái định cư, giá đền bù chưa thoả đáng. Năm 2019, quận đã có 2 văn bản báo cáo Sở Quy hoạch kiến trúc để báo cáo UBND TP về rà soát, điều chỉnh quy hoạch. Năm 2021, TP đã có văn bản giao Sở Quy hoạch kiến trúc chủ trì phối hợp với Viện Quy hoạch xây dựng và các quận liên quan rà soát, báo cáo về dự án.

Ông Nguyễn Trọng Kỳ Anh - Phó Giám đốc Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội – bổ sung thêm, dự án công viên văn hoá, thể thao quận Đống Đa đã có khoảng 20 năm nhưng chưa triển khai; vướng mắc lớn nhất của dự án là công tác giải phóng mặt bằng. Do đó đề nghị, tới đây quận Đống Đa và Ba Đình cần có pháp lý đối với các hộ dân sử đụng đất hiện nay đang trong khu vực công viên để Sở có rà soát về ranh giới mới. Sở Quy hoạch kiến trúc và Viện Quy hoạch xây dựng sẽ có kiến nghị với TP về ranh giới mới của dự án. Nếu 2 quận đáp ứng được tiến độ rà soát dự án thì Sở Quy hoạch kiến trúc trong nửa đầu năm 2022 sẽ trình UBND TP về phương án điều chỉnh công viên văn hoá, thể thao Đống Đa.

Về tiến độ thực hiện Dự án Bảo tàng Hà Nội, ông Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội - cho biết, đến nay Bảo tàng Hà Nội cơ bản được 65% thiết kế thi công. Dự kiến trong tháng 5, Sở Xây dựng sẽ thẩm định phần thiết kế kỹ thuật, báo cáo UBND TP phê duyệt lại các nội dung có liên quan. Cuối tháng 8 sẽ trình hoàn thiện xây dựng thiết kế thi công, cuối tháng 9 thực hiện dự án thiết kế... "Chúng tôi quyết tâm cố gắng tới giữa năm 2024 kết thúc dự án này. Cố gắng nếu được sẽ hoàn thiện phần trưng bày vào năm 2023 để chạy thử, nghiệm thu", ông Đỗ Đình Hồng cho biết.

Tại phiên giải trình, các đại biểu cũng phản ánh một số thiết thế văn hóa thể thao chưa đồng bộ, xuống cấp, nhiều năm chưa được quan tâm đầu tư cải tạo, như Cung văn hóa Thể thao thanh niên Hà Nội (Tăng Bạt Hổ) và Nhà văn hóa học sinh sinh viên (37 Trần Bình Trọng)… Ngoài ra, một số khu chung cư tái định cư trên địa bàn TP hiện chưa bố trí nhà sinh hoạt cộng đồng.

Giải trình liên quan đến các nhà sinh hoạt cộng đồng trong khu chung cư tái định cư, ông Võ Nguyên Phong - Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội - cho biết, hiện nay, Sở đã rà soát, trong 175 tòa chung cư tái định cư, 81 tòa có thiết kế nhà sinh hoạt cộng đồng, 94 tòa không có thiết kế diện tích nhà sinh hoạt cộng đồng. Trong đó, 70/81 tòa đã bố trí và bàn giao nhà sinh hoạt cộng đồng cho ban quản trị; 11 tòa chưa thành lập ban quản trị nên chủ đầu tư chưa bàn giao để phục vụ mục đích nhà sinh hoạt cộng đồng.

Đối với 94 tòa không có diện tích bố trí nhà sinh hoạt cộng đồng, Sở đã rà soát, bố trí, thu hồi phần diện tích kinh doanh dịch vụ để chuyển đổi công năng sang nhà sinh hoạt cộng đồng. Hiện nay, 73 tòa hoàn thành việc bố trí chuyển đổi. 8 tòa đang tiếp tục rà soát để bố trí chuyển đổi và hoàn thành chậm nhất trong quý IV/2022...

Trả lời về nhóm nội dung liên quan đến lộ trình, giải pháp cụ thể để đầu tư hệ thống thiết chế văn hóa còn thiếu, chưa đồng bộ, đặc biệt là hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở trên địa bàn, ông Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP - cho biết, trong giai đoạn 2016-2020, TP đã tăng thêm 60 nhà văn hóa cấp xã, 508 nhà văn hóa, điểm sinh hoạt cộng đồng. Hiện còn thiếu 40 nhà văn hóa, trong đó 23 nhà văn hóa vướng mắc chưa có địa điểm triển khai, 17 nhà văn hóa chưa có thủ tục bố trí vốn để triển khai dự án. Nguyên nhân là do công tác phối hợp giữa các sở, ngành TP cũng chưa tích cực, dẫn đến chậm tiến độ. Ngoài ra, kinh phí đầu tư từ TP đến cơ sở cũng hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu, trong khi việc thu hút nguồn lực xã hội, nhất là ở các huyện còn khó khăn...

Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh phát biểu tại phiên giải trình
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại phiên giải trình

Phát biểu tại phiên họp, ông Chu Ngọc Anh – Chủ tịch UBND TP. Hà Nội - khẳng định, ngay sau phiên giải trình, UBND TP sẽ yêu cầu giám đốc các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung xử lý, kịp thời giải quyết thỏa đáng những vấn đề được các đại biểu HĐND TP nêu; đặc biệt đối với những tồn tại, khó khăn, vướng mắc phát sinh từ thực tiễn đặt ra đối với việc xây dựng, phát triển văn hóa, con người Hà Nội nói chung và trong công tác phát huy hiệu quả của hệ thống thiết chế văn hoá nói riêng, gắn với đẩy mạnh hội nhập quốc tế hiện nay, để vừa thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, vừa tạo thuận lợi thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội Thủ đô.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu kết luận phiên giải trình
Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu kết luận phiên giải trình

Phát biểu kết luận phiên giải trình, ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Chủ tịch HĐND TP - cho biết, từ những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và trách nhiệm đã được chỉ ra trong phiên giải trình hôm nay, các sở, ban, ngành TP; UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan nghiêm túc tiếp thu và có các giải pháp hết sức khẩn trương, đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả; tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, xác định rõ lộ trình, phân công rõ trách nhiệm để khắc phục các tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra tại phiên giải trình.

“Sau phiên họp giải trình này, Thường trực HĐND TP sẽ ban hành Thông báo kết luận làm cơ sở để tổ chức triển khai và giám sát kết quả thực hiện. Đề nghị UBND TP xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện, tinh thần là không để chậm, muộn lời hứa, cam kết với cử tri và nhân dân Thủ đô”, ông Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Văn hoá

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Yên Bái: Phát hiện cá thể động vật hoang dã thuộc loài đe dọa tuyệt chủng

Yên Bái: Phát hiện cá thể động vật hoang dã thuộc loài đe dọa tuyệt chủng

Theo thông tin từ Hạt Kiểm lâm huyện Trấn Yên, ngày 18/10, 1 cá thể Cầy Gấm vừa được chuyển về Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên.
Bắc Giang: Nhiều cách làm mới, sáng tạo cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

Bắc Giang: Nhiều cách làm mới, sáng tạo cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

Bắc Giang đạt được nhiều kết quả ấn tượng về phát triển kinh tế - xã hội, thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI), cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.
Hải Phòng: 8 phụ nữ tiêu biểu nhận Giải thưởng Lê Chân lần thứ 13

Hải Phòng: 8 phụ nữ tiêu biểu nhận Giải thưởng Lê Chân lần thứ 13

Hải Phòng tổ chức kỷ niệm 94 năm thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, trao Giải thưởng Lê Chân lần thứ 13 và trao tặng danh hiệu Cán bộ Hội tiêu biểu.
Hé lộ hình ảnh quảng trường tại bãi biển đẹp nhất Vũng Tàu

Hé lộ hình ảnh quảng trường tại bãi biển đẹp nhất Vũng Tàu

Quy hoạch 1/500 trục đường Thuỳ Vân, TP. Vũng Tàu sẽ là trục đường của trung tâm du lịch và thương mại, hướng đến đẳng cấp quốc tế.
Cà Mau: Nhiều giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh cuối năm 2024

Cà Mau: Nhiều giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh cuối năm 2024

UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo các địa phương hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh giai đoạn cuối năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang làm Bí thư Thành ủy Hà Tiên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang làm Bí thư Thành ủy Hà Tiên

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang điều động, chỉ định ông Nguyễn Lưu Trung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Tiên.
Quảng Ngãi: Kinh tế 9 tháng năm 2024 tăng 4,21% so với cùng kỳ năm 2023

Quảng Ngãi: Kinh tế 9 tháng năm 2024 tăng 4,21% so với cùng kỳ năm 2023

Kinh tế tỉnh Quảng Ngãi 9 tháng năm 2021 tăng 4,21% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, số doanh nghiệp giải thể và tạm ngừng hoạt động có chiều hướng tăng.
Huyện Quỳnh Nhai – Sơn La nỗ lực xây dựng hệ thống chợ để cải thiện đời sống người dân

Huyện Quỳnh Nhai – Sơn La nỗ lực xây dựng hệ thống chợ để cải thiện đời sống người dân

Là huyện miền núi nghèo của tỉnh Sơn La, Quỳnh Nhai luôn chú trọng đầu tư hệ thống chợ để đạt tiêu chí nông thôn mới, cải thiện đời sống người dân.
Cải cách hành chính tạo sự bứt phá cho nền kinh tế xứ Thanh

Cải cách hành chính tạo sự bứt phá cho nền kinh tế xứ Thanh

Những năm qua, tỉnh Thanh Hóa đã đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư thông thoáng và sự bứt phá về kinh tế - xã hội.
Xây dựng, phát triển thành phố Hải Dương trở thành đô thị xanh, thông minh, hiện đại

Xây dựng, phát triển thành phố Hải Dương trở thành đô thị xanh, thông minh, hiện đại

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đề nghị nỗ lực xây dựng, phát triển thành phố Hải Dương trở thành đô thị xanh, thông minh, hiện đại, kinh tế đô thị phát triển.
Đồng Nai: Nhiều điểm sáng trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Đồng Nai: Nhiều điểm sáng trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp đã được tỉnh Đồng Nai tập trung phát triển và đạt được nhiều kết quả tích cực.
Hà Nội: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia, Ngày Chuyển đổi số Thành phố Hà Nội

Hà Nội: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia, Ngày Chuyển đổi số Thành phố Hà Nội

UBND Thành phố Hà Nội mới ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia, ngày chuyển đổi số Thành phố Hà Nội năm 2024.
Thanh Hóa sắp có thêm một Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới

Thanh Hóa sắp có thêm một Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới

Thanh Hóa sẽ có thêm một Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới - Cửa hàng xăng dầu kết hợp khu thương mại dịch vụ tổng hợp do Công ty TNHH Phương Hà làm chủ đầu tư.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đối thoại tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp FDI

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đối thoại tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp FDI

Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng đối thoại để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp FDI, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển.
Quảng Nam: Doanh nghiệp FDI cam kết

Quảng Nam: Doanh nghiệp FDI cam kết 'rót' thêm tỷ USD mở rộng đầu tư

Môi trường đầu tư thuận lợi, nhiều doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh Quảng Nam dự kiến đầu tư thêm trăm triệu đến hàng tỷ USD để mở rộng sản xuất, kinh doanh.
TP. Hội An và TP. Luang Prabang (Lào) hợp tác kết nối tour di sản văn hóa thế giới

TP. Hội An và TP. Luang Prabang (Lào) hợp tác kết nối tour di sản văn hóa thế giới

TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) và TP. Luang Prabang (tỉnh Luang Prabang, Lào) ký kết hợp tác du lịch, kết nối tour di sản văn hóa thế giới.
Huyện Mai Sơn - Xây dựng chuỗi sản xuất, tiêu thụ cà phê bền vững

Huyện Mai Sơn - Xây dựng chuỗi sản xuất, tiêu thụ cà phê bền vững

Việc liên kết giữa sản xuất, tiêu thụ cà phê đã và đang giúp sản phẩm cà phê của huyện Mai Sơn ngày càng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.
Tỉnh Bắc Ninh mới giải ngân được 2.763 tỷ đồng vốn đầu tư công

Tỉnh Bắc Ninh mới giải ngân được 2.763 tỷ đồng vốn đầu tư công

Bắc Ninh mới giải ngân được 2.763 tỷ đồng, đạt 41,7% so với số vốn 3 cấp UBND tỉnh - huyện - xã phân bổ chi tiết và đạt 30,2% so với số vốn Chính phủ giao.
Huyện Phù Yên - Sơn La: Hiệu quả cao từ nguồn vốn giảm nghèo cho bà con vùng đồng bào dân tộc

Huyện Phù Yên - Sơn La: Hiệu quả cao từ nguồn vốn giảm nghèo cho bà con vùng đồng bào dân tộc

Giai đoạn 2019-2024, huyện Phù Yên (Sơn La) được giao hơn 118 tỷ đồng Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Hải Phòng: Tiếp tục đà tăng trưởng xuất nhập khẩu

Hải Phòng: Tiếp tục đà tăng trưởng xuất nhập khẩu

Năm 2024, Hải Phòng mục tiêu tiếp tục đà tăng trưởng xuất nhập khẩu, trong đó đưa sản lượng hàng qua cảng đạt 190 triệu tấn, kim ngạch xuất khẩu đạt 33 tỷ USD.
Khánh Hoà: Mở rộng mô hình thí điểm phát triển nuôi biển công nghệ cao

Khánh Hoà: Mở rộng mô hình thí điểm phát triển nuôi biển công nghệ cao

Khánh Hoà hướng tới phát triển kinh tế biển bền vững, bảo vệ môi trường biển và hướng tới xuất khẩu thuỷ sản với tiêu chuẩn cao, đảm bảo an toàn thực phẩm.
Công ty Cổ phần Tư vấn giao thông Quảng Trị bị đề nghị cấm đấu thầu

Công ty Cổ phần Tư vấn giao thông Quảng Trị bị đề nghị cấm đấu thầu

Công ty Cổ phần Tư vấn giao thông Quảng Trị bị đề nghị cấm đấu thầu vì có hành vi gian lận hồ sơ dự thầu, bị chủ đầu tư phát hiện.
TP. Hồ Chí Minh: Đổi mới nâng cao chất lượng điều tra, nắm bắt dư luận xã hội

TP. Hồ Chí Minh: Đổi mới nâng cao chất lượng điều tra, nắm bắt dư luận xã hội

TP. Hồ Chí Minh cần đổi mới nâng cao chất lượng điều tra, nắm bắt dư luận xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc, nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân.
Sơn La nâng cao đời sống của người dân nhờ nguồn vốn Chương trình 1719

Sơn La nâng cao đời sống của người dân nhờ nguồn vốn Chương trình 1719

Nhờ nguồn vốn hỗ trợ từ Chương trình Mục tiêu quốc gia 1719, tỉnh Sơn La đã và đang cải thiện tốt đời sống của bà con vùng đồng bào dân tộc.
Lào Cai: Bát Xát đạt điểm cao nhất theo bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Lào Cai: Bát Xát đạt điểm cao nhất theo bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai công khai kết quả các nhóm chỉ số thành phần theo Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động