Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Hà Nội sẵn sàng tạo điều kiện cho các nhà đầu tư đến từ Cộng hòa Séc

​Chiều 1/11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Doãn Toản đã tiếp Ngài Lukas Kaucky, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Séc nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. 
Hà Nội sẵn sàng tạo điều kiện cho các nhà đầu tư đến từ Cộng hòa Séc
Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội - Nguyễn Doãn Toản tiếp Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lukas Kaucky. Ảnh Internet

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lukas Kaucky bày tỏ sự vui mừng khi được sang thăm, làm việc với Việt Nam cũng như TP. Hà Nội và mong muốn sẽ thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ của hai nước Cộng hòa Séc và Việt Nam nói chung, thủ đô Praha và thủ đô Hà Nội nói riêng.

Ngài Lukas Kaucky đánh giá Việt Nam và Cộng hòa Séc đã có mối quan hệ hợp tác lâu đời, hữu nghị với nhiều chuyến thăm cấp cao. Ở Cộng hòa Séc cũng có một cộng đồng người Việt Nam sinh sống và làm việc, góp phần thúc đẩy mối quan hệ của hai nước. Để thúc đẩy sự hợp tác giữa hai bên, Ngài Lukas Kaucky mong muốn, trong thời gian tới, hai bên sẽ thảo luận và ký kết các chương trình hợp tác, thỏa thuận phát triển trên nhiều lĩnh vực nhất là lĩnh vực 2 bên có thế mạnh, tiềm năng như: phát triển hạ tầng giao thông, đô thị; xây dựng thành phố thông minh, phát triển bền vững; thúc đẩy phát triển du lịch, văn hóa…

Ngài Lukas Kaucky cho biết, hiện nay, Cộng hòa Séc có rất nhiều kinh nghiệm trong xây dựng hạ tầng giao thông trên, dưới mặt đất. Séc cũng là một quốc gia có rất nhiều kinh nghiệm về sản xuất các tuyến tàu điện ngầm, tầu điện nổi, xe bus và mong muốn được hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm này với thủ đô Hà Nội.

Trong việc xử lý rác thải, Ngài Lukas Kaucky cho biết, Séc là 1 trong 3 quốc gia xử lý rác thải tốt nhất châu Âu với công nghệ chôn lấp và đốt. Bên cạnh đó, Séc cũng có nhiều kinh nghiệm xử lý nước thải. Đây cũng là lĩnh vực Hà Nội và thủ đô Praha có thể hợp tác với nhau.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lukas Kaucky cũng mong rằng hai bên sẽ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực phát triển văn hóa, du lịch để lượng khách từ Hà Nội đến Séc nhiều hơn và ngược lại, góp phần để nhân dân hai nước hiểu thêm về văn hóa, phong tục tập quán. Ngài Lukas Kaucky cũng đánh giá Hà Nội có rất nhiều tòa nhà cổ kính, kiến trúc đẹp cần được lưu giữ, bảo tồn; Cộng hòa Séc cũng có nhiều thế mạnh trong lĩnh vực này nên mong rằng hai bên có thể có những chương trình hợp tác cụ thể. Bên cạnh đó, Ngài Lukas Kaucky mong muốn Việt Nam, ngành hàng không Việt Nam, thủ đô Hà Nội tạo điều kiện để mở đường bay trực tiếp từ Hà Nội sang thủ đô Praha để tăng lượng khách du lịch của hai bên.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Nguyễn Doãn Toản cảm ơn những quan tâm của Ngài Lukas Kaucky và đoàn ngoại giao đến thủ đô Hà Nội. Phó Chủ tịch khẳng định, những vấn đề Ngài Thứ trưởng nêu cũng đang được Hà Nội rất quan tâm, tạo nhiều nguồn lực đầu tư, phát triển.

Trong vấn đề phát triển hạ tầng giao thông, Phó Chủ tịch cho biết, hiện nay, thành phố đang tập trung xây dựng các đường cao tốc trên cao. Theo quy hoạch, sẽ có 8 tuyến đường được xây dựng, đến nay đã triển khai xây dựng 2 tuyến, 2 tuyến đang chuẩn bị đầu tư, 4 tuyến đang thu hút đầu tư từ nguồn vốn ODA. Phó Chủ tịch mong rằng, các nhà đầu tư của Cộng hòa Séc nghiên cứu, tìm hiểu và tham gia đầu tư vào các dự án này. Trong vấn đề đầu tư hệ thống giao thông công cộng, hiện nay, Hà Nội có hơn 100 tuyến xe bus với hơn 1.000 xe phục vụ nhân dân, thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục mở thêm các tuyến, nâng số xe và chất lượng xe bus. Theo Phó Chủ tịch, đây cũng là lĩnh vực để các nhà đầu tư của Cộng hòa Séc quan tâm.

Trong việc xử lý rác thải, hiện nay, Hà Nội chủ yếu sử dụng phương pháp chôn lấp. Công nghệ đốt đang được thực hiện thí điểm tại 2 nhà máy với quy mô nhỏ. Sắp tới, Hà Nội sẽ kêu gọi các nhà đầu tư trong lĩnh vực này với yêu cầu các nhà đầu tư phải có kinh nghiệm, tiềm lực kinh tế, công nghệ cao. Hiện nay, đã có các nhà đầu tư từ Mỹ, Canada, Nhật Bản, Trung Quốc quan tâm đến dự án, Phó Chủ tịch cũng cho rằng đây là lĩnh vực hai bên có thể hợp tác.

Về phát triển du lịch, Phó Chủ tịch Nguyễn Doãn Toản nhấn mạnh, Hà Nội là một thị trường du lịch lớn, có nhiều danh lam, thắng cảnh, có hơn 1.000 làng nghề truyền thống và nhiều di tích được xếp hạng trong nước và quốc tế. 9 tháng đầu năm 2016, lượng khách du lịch của Hà Nội tăng 20% so với cùng kỳ. Các hoạt động du lịch của Hà Nội cũng đã hướng tới thị trường Cộng hòa Séc. Phó Chủ tịch mong rằng, thời gian tới, hai bên sẽ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực này để thúc đẩy phát triển ngành du lịch, tăng cường sự hiểu biết giữa hai bên.

Phó Chủ tịch Nguyễn Doãn Toản cũng cho biết: Việc xây dựng, phát triển bền vững là mục tiêu của Hà Nội. Hà Nội cũng đang triển khai 3 khâu đột phá để thực hiện vấn đề này là: Tập trung phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, đô thị nhất là cải thiện môi trường nước, không khí; Cải cách thể chế, tạo thuận lợi trong môi trường đầu tư, giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp; Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao. Phấn đấu đến năm 2020, nguồn lao động qua đào tạo đạt 75%. Để thực hiện 3 khâu đột phá trên, Hà Nội cần huy động nguồn vốn lớn, nhất là các nguồn vốn ngoài ngân sách như ODA, FDI.

Phó Chủ tịch Nguyễn Doãn Toản khẳng định, Hà Nội luôn chào đón, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư của Cộng hòa Séc có đủ năng lực tham gia đầu tư vào tất cả các lĩnh vực trên. Các dự án kêu gọi đầu tư của thành phố cũng được đăng tải đầy đủ, công khai minh bạch trên website của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội. Phó Chủ tịch Nguyễn Doãn Toản cũng đề nghị Cộng hòa Séc giao cho Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Việt Nam làm đầu mối, thúc đẩy sự hợp tác giữa hai bên.

Quang Phú
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nhân sự ngày 23/9: Bổ nhiệm nữ Giám đốc Sở Tài chính Vĩnh Phúc; Cục Thuế Phú Yên có thêm lãnh đạo

Nhân sự ngày 23/9: Bổ nhiệm nữ Giám đốc Sở Tài chính Vĩnh Phúc; Cục Thuế Phú Yên có thêm lãnh đạo

Ngày 23/9, bà Đỗ Thị Hồng Nhung giữ chức vụ Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Vĩnh Phúc; Cục Thuế tỉnh Phú Yên công bố quyết định bổ nhiệm Phó Cục trưởng.
Hàng nghìn hộ dân ở thành phố Thanh Hóa bị ngập trong nước lũ

Hàng nghìn hộ dân ở thành phố Thanh Hóa bị ngập trong nước lũ

Mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày qua, trên địa bàn TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa có trên 2.000 hộ bị ngập úng; 276 hộ của 9 phường, xã phải di dời.
Thanh Hóa: Cảnh báo lũ trên sông Bưởi trên mức báo động 3, sẵn sàng phương án hộ đê

Thanh Hóa: Cảnh báo lũ trên sông Bưởi trên mức báo động 3, sẵn sàng phương án hộ đê

Trong 12 giờ tới, lũ vùng hạ lưu các sông tại Thanh Hóa tiếp tục lên, trên sông Bưởi tại Kim Tân trên mức báo động 3, sông Lèn có khả năng lên mức báo động 3.
Hà Nội: Kiểm tra việc xử lý phản ánh trên ứng dụng iHanoi

Hà Nội: Kiểm tra việc xử lý phản ánh trên ứng dụng iHanoi

Ngày 23/9, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội có văn bản thông tin về việc giải quyết phản ánh, kiến nghị phục vụ người dân, tổ chức trên ứng dụng iHanoi.
Thanh Hóa: Đồi nứt toác, đe dọa vùi lấp nhiều nhà dân

Thanh Hóa: Đồi nứt toác, đe dọa vùi lấp nhiều nhà dân

Nhiều quả đồi bị nứt rộng hơn cả mét, có nguy cơ sạt lở bất kỳ lúc nào, nhiều hộ dân tại Thanh Hóa phải di dời khẩn cấp để tránh bị vùi lấp.

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng đề xuất quy hoạch cảng Liên Chiểu với 3 bến cảng

Đà Nẵng đề xuất quy hoạch cảng Liên Chiểu với 3 bến cảng

UBND TP. Đà Nẵng đề xuất nghiên cứu xem xét quy hoạch cảng Liên Chiểu gồm 3 bến cảng: Bến cảng container, bến cảng tổng hợp và hàng rời, bến hàng lỏng, khí.
Quảng Nam cần hơn 5.700 tỷ đồng xây dựng các công trình thủy lợi, thủy sản

Quảng Nam cần hơn 5.700 tỷ đồng xây dựng các công trình thủy lợi, thủy sản

UBND tỉnh Quảng Nam đề xuất 7 dự án thủy lợi, thủy sản sử dụng vốn đầu tư công giai đoạn 2026 – 2030 với tổng vốn đầu tư 5.750 tỷ đồng.
Quảng Bình: Mưa lớn liên tục chia cắt 215 hộ dân tại xã Thượng Hoá

Quảng Bình: Mưa lớn liên tục chia cắt 215 hộ dân tại xã Thượng Hoá

Mưa lớn liên tục gây ngập sâu, chia cắt 215 hộ dân tại 3 bản ở xã Thượng Hóa (huyện Minh Hóa). Tại huyện Bố Trạch, một bé gái bị cuốn trôi khi đi qua ngầm tràn.
Thông xe cây cầu nối 2  tỉnh Bình Dương - Đồng Nai trị giá 500 tỷ đồng

Thông xe cây cầu nối 2 tỉnh Bình Dương - Đồng Nai trị giá 500 tỷ đồng

Dự án Cầu Bạch Đằng 2 nối Bình Dương và Đồng Nai chính thức được thông xe, góp phần tăng lưu thông hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội giữa 2 tỉnh.
Khởi công nhà máy dệt may của Singapore trị giá 673,5 tỉ đồng tại Nam Định

Khởi công nhà máy dệt may của Singapore trị giá 673,5 tỉ đồng tại Nam Định

Chiều 23/9, tại Khu công nghiệp Dệt may Rạng Đông, tỉnh Nam Định, Công ty TNHH Sanbang (Singapore) đã tổ chức lễ động thổ nhà máy sản xuất hàng dệt may.
Ninh Thuận: Kết nối giao thương xuất khẩu hàng hóa khu vực Nam Trung Bộ với doanh nghiệp Hàn Quốc

Ninh Thuận: Kết nối giao thương xuất khẩu hàng hóa khu vực Nam Trung Bộ với doanh nghiệp Hàn Quốc

Hội nghị kết nối giao thương xuất khẩu hàng hóa khu vực Nam Trung Bộ với doanh nghiệp Hàn Quốc năm 2024 tại tỉnh Ninh Thuận sẽ diễn ra ngày 24/9.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Ra quân cao điểm 45 ngày đêm bảo đảm an toàn giao thông

Bà Rịa - Vũng Tàu: Ra quân cao điểm 45 ngày đêm bảo đảm an toàn giao thông

Trong 45 ngày đêm, lực lượng CSGT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.
Doanh nghiệp Đắk Lắk

Doanh nghiệp Đắk Lắk 'đạp sóng vượt chông gai' khát vọng xây dựng tỉnh nhà giàu đẹp, văn minh, bản sắc

Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh năm 2024 với chủ đề ''Khát vọng xây dựng tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc''.
Hải Phòng: Hoàn thành di chuyển 288 hộ dân tại tòa nhà A7 và A8 khu chung cư Vạn Mỹ

Hải Phòng: Hoàn thành di chuyển 288 hộ dân tại tòa nhà A7 và A8 khu chung cư Vạn Mỹ

Các hộ dân ở 2 tòa chung cư A7 và A8 ở quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng, đã được hỗ trợ di chuyển tài sản tới nơi ở mới, bảo đảm an toàn sau bão.
Hà Tĩnh: Nước trên sông Ngàn Phố đang lên rất nhanh, có thể chạm mức báo động 3

Hà Tĩnh: Nước trên sông Ngàn Phố đang lên rất nhanh, có thể chạm mức báo động 3

Theo dự báo, trên sông Ngàn Phố (Hà Tĩnh) xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 4 - 7 m, mực nước đỉnh lũ có khả năng lên mức BĐ2 – BĐ3.
Đêm nhạc “Nghĩa tình phương Nam” quyên góp hơn 5 tỷ đồng để tái thiết làng Nủ

Đêm nhạc “Nghĩa tình phương Nam” quyên góp hơn 5 tỷ đồng để tái thiết làng Nủ

Đêm nhạc “Nghĩa tình phương Nam” với sự góp mặt các doanh nhân, nghệ sĩ nổi tiếng quyên góp được hơn 5 tỷ đồng, để tái thiết làng Nủ (tỉnh Lào Cai).
Cần Thơ: Mưa lớn kéo dài, nông dân gặp khó trong thu hoạch lúa vụ thu đông

Cần Thơ: Mưa lớn kéo dài, nông dân gặp khó trong thu hoạch lúa vụ thu đông

Thời tiết mưa kéo dài, lúa bị đổ ngã và thiếu máy gặt đập liên hợp khiến nhiều nông dân TP. Cần Thơ gặp khó khăn trong thu hoạch lúa vụ thu đông.
Hà Giang: Sở Công Thương đẩy mạnh cải cách hành chính, đồng hành cùng doanh nghiệp

Hà Giang: Sở Công Thương đẩy mạnh cải cách hành chính, đồng hành cùng doanh nghiệp

Sở Công Thương tỉnh Hà Giang đã đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường thuận lợi phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ…
Hà Tĩnh: Kịp thời cứu hai ngư dân bị sóng đánh chìm tàu trên biển

Hà Tĩnh: Kịp thời cứu hai ngư dân bị sóng đánh chìm tàu trên biển

Dù trời tối, mưa to, sóng lớn, việc cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn nhưng lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh và chủ tàu đã kịp thời cứu được 2 ngư dân gặp nạn.
Mưa lớn, nhiều tuyến đường ở Nghệ An ngập sâu, chìm trong biển nước

Mưa lớn, nhiều tuyến đường ở Nghệ An ngập sâu, chìm trong biển nước

Mưa lớn kéo dài từ ngày 22 sang đến ngày 23/9 đã khiến nhiều tuyến đường ở Nghệ An ngập sâu, giao thông nhiều đoạn bị tê liệt cục bộ.
Mức độ sẵn sàng chuyển đổi số của doanh nghiệp nhỏ và vừa cải thiện đáng kể

Mức độ sẵn sàng chuyển đổi số của doanh nghiệp nhỏ và vừa cải thiện đáng kể

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, mức độ sẵn sàng chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) đang được cải thiện đáng kể.
Lào Cai: Thiệt hại gần 6.000 tỷ đồng, bàn phương án ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế

Lào Cai: Thiệt hại gần 6.000 tỷ đồng, bàn phương án ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã chủ trì cuộc họp bàn phương án khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3, ổn định đời sống người dân và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Tỉnh Bắc Ninh thu hút thêm hàng loạt dự án đầu tư tỷ USD

Tỉnh Bắc Ninh thu hút thêm hàng loạt dự án đầu tư tỷ USD

9 tháng năm 2024, Bắc Ninh đứng đầu cả nước về quy mô thu hút vốn đầu tư FDI đạt 4,3 tỷ USD. Và từ ngày 22/9, tổng số vốn đầu tư vào tỉnh lên đến 6,1 tỷ USD.
Nhân sự địa phương: TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Hưng Yên, Hải Dương bổ nhiệm nhiều cán bộ

Nhân sự địa phương: TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Hưng Yên, Hải Dương bổ nhiệm nhiều cán bộ

Trong tuần qua (từ ngày 16-21/9), tỉnh Kiên Giang bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang; Chủ tịch UBND TP. HCM trao quyết định công tác cán bộ.
Liên tiếp có người tử vong do lũ, tỉnh Nghệ An phải ra công điện khẩn

Liên tiếp có người tử vong do lũ, tỉnh Nghệ An phải ra công điện khẩn

Nhiều người bị tử vong liên tiếp do mưa lũ, tỉnh Nghệ An vừa ra công điện khẩn ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất, bảo đảm an toàn tính mạng của người dân.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động