Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Hà Nội: Thịt lợn tiêu thụ chậm, lượng bán giảm từ 5 - 20%

Qua theo dõi tình hình thị trường, tại một số hệ thống siêu thị trên địa bàn thành phố như Vinmart, Intimex, Hapro… và tại một số chợ, Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thịt lợn bán ra từ đầu tháng 12/2019 đến nay tiêu thụ chậm, lượng bán giảm từ 5% - 20% so với tháng 11/2019; thời điểm hiện tại người dân cũng chủ động sử dụng các thực phẩm thay thế khác như thịt gia cầm, thủy sản…

Chiều ngày 24/12, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức buổi giao ban báo chí với nội dung trọng tâm về công tác chuẩn bị hàng hóa, bình ổn giá và kiểm tra, kiểm soát thị trường phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 trên địa bàn Hà Nội.

Bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, nhu cầu 2 tháng Tết khoảng 44.600 tấn lợn hơi/tháng (22.300 tấn/tháng). Do ảnh hưởng của dịch tả lợn châu Phi từ đầu năm 2019 nên hiện nay, nguồn cung thịt lợn phục vụ Tết trên địa bàn nói chung và từ các tỉnh, thành phố có chăn nuôi lợn giảm mạnh.

ha noi thit lon tieu thu cham luong ban giam tu 5 20
Bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - thông tin tại buổi giao ban báo chí

Đánh giá về nguồn cung thịt lợn trong nước, bà Trần Thị Phương Lan cho biết, theo số liệu từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội, do ảnh hưởng của dịch tả lợn châu Phi khiến tổng đàn lợn giảm 42% so với cùng kỳ năm trước và sản lượng lợn hơi xuất giảm 20% so với cùng kỳ năm trước khiến nguồn cung ứng cho thị trường giảm.

Số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội về sản lượng lợn hơi xuất chuồng trong quý IV/2019 như sau: Tháng 10/2019 là 18.800 tấn cơ bản đáp ứng nhu cầu tháng bình thường, thiếu 3.500 tấn so với nhu cầu tháng Tết; tháng 11/2019 là 18.000 tấn, cơ bản đáp ứng nhu cầu tháng bình thường, thiếu 4.300 tấn so với nhu cầu tháng Tết; từ ngày 1 - 16/12/2019 là 11.125 tấn, dự kiến cả tháng là 22.250 tấn, cơ bản đáp ứng nhu cầu tháng Tết.

Về nguồn nhập khẩu, bà Trần Thị Phương Lan cho hay, trên cả nước 10 tháng năm 2019, nhập khẩu thịt lợn đạt 96 nghìn tấn, tăng 101,7% so cùng kỳ năm trước. Thịt lợn được nhập khẩu nhiều nhất từ Ba Lan, Đức, Hoa Kỳ, Hà Lan. Tuy nhiên, tại Hà Nội, 11 tháng năm 2019, nhập khẩu thịt lợn qua Hải quan Hà Nội đạt 64,44kg; Nửa đầu tháng 12/2019 không có thịt lợn nhập khẩu qua Hải quan Hà Nội. Lượng nhập khẩu qua Hải quan Hà Nội là rất nhỏ, chủ yếu là hàng mẫu đi đường hàng không, các doanh nghiệp nhập khẩu thịt thường đi container theo đường biển vào các cảng tại Quảng Ninh, Hải Phòng...

Nguồn cung mặt hàng thịt lợn cho đến thời điểm hiện tại cơ bản đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong tháng Tết (chưa kể nhập khẩu). Hiện, sản lượng thịt lợn xuất chuồng cũng tăng so với tháng trước. Nguyên nhân có thể do thời điểm hiện tại, số lượng lợn đến lứa xuất chuồng tăng, đồng thời nhu cầu người dân tăng cao nên các đơn vị giết mổ tăng cường hoạt động thu mua từ các nguồn để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng người dân.

“Theo báo cáo của các doanh nghiệp, lượng bán ra các mặt hàng thay thế thịt lợn của tháng 12 tăng lên so với tháng 11, cụ thể, thịt gà tăng 10-15%, thịt bò tăng 4%, thủy hải sản tăng 12%, trứng gia cầm tăng 5%”, bà Trần Thị Phương Lan nói…

Về giải pháp cân đối cung cầu mặt hàng thịt lợn trên địa bàn, bà Trần Thị Phương Lan cho hay, Sở Công Thương phối hợp chặt chẽ với Sở NN&PTNT, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, Cục Hải quan Hà Nội, các đơn vị liên quan.... để nắm bắt thông tin về các cơ sở sản xuất, chăn nuôi có khả năng cung ứng mặt hàng thịt lợn ngay cho thị trường để kịp thời tổ chức kết nối, cung cấp thông tin cho các đơn vị giết mổ, phân phối khai thác đưa về Hà Nội phục vụ nhân dân và có giải pháp tham mưu xử lý kịp thời khi thiếu nguồn cung và tăng giá đột biến.

Sở NN&PTNT chịu trách nhiệm về nguồn cung đối với mặt hàng thịt lợn trên địa bàn và đề xuất với UBND thành phố giải pháp đảm bảo nguồn cung ứng thịt lợn phục vụ nhân dân khi xảy ra thiếu hàng. Định kỳ 10 ngày/lần, Sở NN&PTNT cung cấp thông tin nguồn cung thịt lợn cho Sở Công Thương, từ đó có thể đưa ra các giải pháp nhằm thay thế thịt lợn, để phối hợp triển khai các giải pháp cân đối cung cầu hàng hóa phục vụ nhân dân.

Sở Tài Chính tổ chức kiểm tra việc chấp hành quy định về giá bán mặt hàng thịt lợn trên địa bàn để tránh trường hợp tăng giá bất hợp lý, gây mất cân đối cung cầu hàng hóa phục vụ nhân dân.

Sở Công Thương Hà Nội cũng yêu cầu các doanh nghiệp nhập khẩu chủ động nhập mặt hàng thịt lợn, doanh nghiệp phân phối sản phẩm thịt lợn trên địa bàn phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp chăn nuôi tập trung có phương án bảo đảm nguồn cung cấp thịt lợn cho thị trường. Đồng thời xây dựng phương án dự phòng khai thác các sản phẩm thịt thay thế sản phẩm thịt lợn trong trường hợp thị trường xảy ra thiếu hàng để đảm bảo cung ứng kịp thời, đầy đủ cho nhân dân trên địa bàn trong dịp Tết.

Trong lĩnh vực quản lý thị trường, ông Nguyễn Việt Hùng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội - cho biết, thời gian qua, Cục đã thường xuyên tổ chức kiểm tra xử lý trường hợp lợi dụng găm hàng, đẩy giá bán mặt hàng thịt lợn lên cao bất hợp lý gây mất cân đối cung cầu trên địa bàn.... Đồng thời, Cục cũng kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng thịt lợn, không để các đối tượng lợi dụng đưa các sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm ra thị trường.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ngành điện Tuyên Quang nỗ lực khắc phục sự cố do bão số 3 gây ra

Ngành điện Tuyên Quang nỗ lực khắc phục sự cố do bão số 3 gây ra

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, nhiều huyện tại tỉnh Tuyên Quang đã có mưa to, gió lớn ảnh hưởng lớn đến hoạt động cung cấp điện trên địa bàn.
Sạt lở nghiêm trọng Quốc lộ 15C do ảnh hưởng siêu bão Yagi

Sạt lở nghiêm trọng Quốc lộ 15C do ảnh hưởng siêu bão Yagi

Quốc lộ 15 nối huyện biên giới Mường Lát và các huyện miền xuôi bị sạt lở nghiêm trọng sau khi siêu bão Yagi đổ bộ, các phương tiện lưu ý khi di chuyển qua đây.
Tuyên Quang có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất đá sau bão số 3

Tuyên Quang có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất đá sau bão số 3

Trung tâm Dự báo khí tượng nhận định từ chiều ngày 7/9 - 9/9, mưa lớn sẽ làm gia tăng nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại các huyện thuộc địa bàn tỉnh Tuyên Quang.
Hải Dương: Các nhà mạng chia sẻ sóng trong bão số 3 để đảm bảo thông tin liên lạc

Hải Dương: Các nhà mạng chia sẻ sóng trong bão số 3 để đảm bảo thông tin liên lạc

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương, các nhà mạng viễn thông đã chia sẻ sóng trong bão số 3 (bão Yagi) để đảm bảo thông tin liên lạc.
Sau bão số 3, Thái Bình ưu tiên  khắc phục sự cố về điện để phục vụ đời sống người dân

Sau bão số 3, Thái Bình ưu tiên khắc phục sự cố về điện để phục vụ đời sống người dân

Thái Bình tập trung khắc phục hậu quả của bão số 3 trên địa bàn tỉnh, trong đó ưu tiên khôi phục hệ thống điện để phục vụ đời sống người dân.

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Techfest đổi mới sáng tạo mở tại Trường Đại học Hồng Đức

Thanh Hóa: Techfest đổi mới sáng tạo mở tại Trường Đại học Hồng Đức

Sự kiện được tổ chức nhằm tạo cơ hội kết nối, là nơi hội tụ những tư duy tiên phong, sáng tạo, cùng nhau chia sẻ, học hỏi và hợp tác để phát triển.
Bão số 3 gây mưa lớn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa khiến nước ở nhiều sông dâng cao

Bão số 3 gây mưa lớn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa khiến nước ở nhiều sông dâng cao

Do ảnh hưởng của bão số 3, trong đêm 7/9 đến sáng ngày 8/9, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra mưa to trên diện rộng, khiến mực nước ở nhiều sông dâng cao.
Bạc Liêu: Điều chỉnh 10 dự án đầu tư trong tháng 8

Bạc Liêu: Điều chỉnh 10 dự án đầu tư trong tháng 8

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bạc Liêu, trong tháng 8, tỉnh đã cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và chủ trương đầu tư 10 dự án.
Nam Định không có thiệt hại về người do bão số 3

Nam Định không có thiệt hại về người do bão số 3

Nam Định không có thiệt hại về người sau khi cơn bão số 3 đi qua, tuy nhiên ghi nhận bước đầu thiệt hại về tài sản, hoa màu của nhân dân.
Vĩnh Phúc: Thiệt hại nhiều tỷ đồng do ảnh hưởng của cơn bão Yagi

Vĩnh Phúc: Thiệt hại nhiều tỷ đồng do ảnh hưởng của cơn bão Yagi

Chỉ riêng TP. Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), cơn bão Yagi đã làm thiệt hại hơn 3 tỷ đồng, Vĩnh Phúc đang nỗ lực khắc phục mưa bão, giúp người dân ổn định cuộc sống.
Hoà Bình: Sạt lở đất trong đêm khiến 4 người trong một gia đình tử vong

Hoà Bình: Sạt lở đất trong đêm khiến 4 người trong một gia đình tử vong

Trên địa bàn xã Tân Minh, huyện Đà Bắc (Hòa Bình) vừa xảy ra vụ sạt lở đất trong đêm khiến 4 người trong cùng một gia đình tử vong.
Cần Thơ: Triển khai 33 cuộc thanh, kiểm tra, phát hiện nhiều vi phạm

Cần Thơ: Triển khai 33 cuộc thanh, kiểm tra, phát hiện nhiều vi phạm

UBND TP. Cần Thơ cho biết, trong tháng 8, thành phố đã triển khai 33 cuộc thanh, kiểm tra, phát hiện vi phạm 937 triệu đồng
Thanh Hóa: Xử lý các điểm vi phạm hành lang, lối đi tự mở trên đường sắt

Thanh Hóa: Xử lý các điểm vi phạm hành lang, lối đi tự mở trên đường sắt

Công an TP. Thanh Hóa đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm hành lang, lối đi tự mở trên tuyến đường sắt và đề xuất kiến nghị giải tỏa, xóa bỏ 5 lối đi tự phát.
Thiệt hại ban đầu do bão số 3 gây ra tại Nam Định

Thiệt hại ban đầu do bão số 3 gây ra tại Nam Định

Mưa to, gió giật mạnh từ cơn bão số 3 đổ bộ đã gây hại về cây xanh, hoa màu tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Nam Định.
Lạng Sơn: Thông tin liên lạc vẫn được đảm bảo trước ảnh hưởng của bão số 3

Lạng Sơn: Thông tin liên lạc vẫn được đảm bảo trước ảnh hưởng của bão số 3

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn cho biết, về cơ bản, thông tin liên lạc vẫn đảm bảo trước ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Thông tin mới nhất về những thiệt hại do bão số 3 tại Lạng Sơn

Thông tin mới nhất về những thiệt hại do bão số 3 tại Lạng Sơn

Tối ngày 7/9/2024, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã ghi nhận những thiệt hại ban đầu do ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Thông tin mới nhất về thiệt hại do bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Thông tin mới nhất về thiệt hại do bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Tính đến 15 giờ chiều nay 7/9, bão số 3 đã gây thiệt hại cho tỉnh Thanh Hóa làm 01 người bị thương, 74 ngôi nhà bị tốc mái hoàn toàn và tốc mái một phần.
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc họp khẩn nhằm ứng phó cơn bão Yagi

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc họp khẩn nhằm ứng phó cơn bão Yagi

Chiều tối ngày 7/9, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã có cuộc họp trực tuyến với các sở, ngành, địa phương nhằm ứng phó với cơn bão Yagi.
Khơi thông sông Cổ Cò, đoạn qua tỉnh Quảng Nam: Khơi vẫn

Khơi thông sông Cổ Cò, đoạn qua tỉnh Quảng Nam: Khơi vẫn 'tắc'

Tỉnh Quảng Nam quyết tâm hoàn thành Dự án Nạo vét, thoát lũ khẩn cấp và chống xâm nhập mặn sông Cổ Cò nhưng vẫn còn 'tắc' tại khâu giải phóng mặt bằng.
Hoà Bình: Di rời 400 hộ dân khỏi khu vực nguy cơ cao do cơn bão số 3

Hoà Bình: Di rời 400 hộ dân khỏi khu vực nguy cơ cao do cơn bão số 3

Hơn 400 hộ dân tại tỉnh Hoà Bình đã được di rời khỏi các khu vực có nguy cơ cao đến nơi an toàn do ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Hải Dương: Đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác phòng, chống bão số 3

Hải Dương: Đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác phòng, chống bão số 3

Trước diễn biến của bão số 3, Ban Chỉ huy đảm bảo thông tin liên lạc ngành TT&TT Hải Dương yêu cầu DN bưu chính, viễn thông thực hiện tập trung một số nhiệm vụ.
Chủ tịch Vĩnh Phúc: Không chủ quan trước diễn biến của cơn bão Yagi

Chủ tịch Vĩnh Phúc: Không chủ quan trước diễn biến của cơn bão Yagi

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông yêu cầu các sở, ngành, địa phương theo dõi sát tình hình, tuyệt đối không chủ quan trước diễn biến của cơn bão Yagi.
Vụ cháy lớn tại công ty giày thể thao xuất khẩu: Khoảng 500 xe máy bị hư hỏng

Vụ cháy lớn tại công ty giày thể thao xuất khẩu: Khoảng 500 xe máy bị hư hỏng

Qua thống kê, vụ cháy lớn tại khu vực nhà để xe của Công ty TNHH Công nghệ thể thao Victory (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) đã có khoảng 500 xe máy bị hư hỏng.
Hải Phòng: Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà trước 20h00 ngày 7/9

Hải Phòng: Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà trước 20h00 ngày 7/9

Công điện mới nhất của UBND thành phố Hải Phòng nêu rõ nhân dân trên địa bàn thành phố không ra khỏi nhà trước 20h00 ngày 7/9/2024.
Thanh Hóa: Ảnh hưởng siêu bão Yagi, hơn 60 căn nhà tại huyện Mường Lát bị tốc mái

Thanh Hóa: Ảnh hưởng siêu bão Yagi, hơn 60 căn nhà tại huyện Mường Lát bị tốc mái

Tính đến trưa ngày 7/9, do ảnh hưởng bão Yagi, trên địa bàn huyện Mường Lát, giông, lốc đã làm 60 căn nhà bị tốc mái, 4 nhà bị cây đổ vào nhà và sạt lở móng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động