Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Hải Phòng: Những hình ảnh mới nhất về Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2024

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2024 sẽ diễn ra vào sáng ngày 21/9 tại Sân vận động Trung tâm quận Đồ Sơn.
Xuất hiện 3 ''ông trâu” trọng lượng ''khủng'' tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024 Phát hành 18.000 vé miễn phí tham dự Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn 2024 Hải Phòng quyết định thay đổi thời gian tổ chức Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2024 sẽ diễn ra vào sáng ngày 21/9 tại Sân vận động Trung tâm quận Đồ Sơn, với 16 “ông trâu” tham gia tranh tài. Đến nay, công tác chuẩn bị cho lễ hội đã sẵn sàng.

16 “ông trâu” cân tài, cân sức

“Dù ai buôn đâu bán đâu/Mùng chín tháng tám chọi trâu thì về”, câu ca cổ lưu truyền bao đời về lễ hội chọi trâu truyền thống của người dân miền biển Đồ Sơn. Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2024 được quận Đồ Sơn tổ chức lùi lại 10 ngày (vào sáng ngày 21/9, tức ngày 19/8 âm lịch).

Hải Phòng: Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2024 đậm nét truyền thống người miền biển
Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2024 sẽ được quận Đồ Sơn tổ chức ngày 21/9/2024.

Những ngày gần lễ hội, những người chủ trâu có các “ông trâu” chuẩn bị tham gia Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2024 lại tất bật, cần mẫn chăm chút từng bữa ăn, giờ tập luyện cho trâu có sức khỏe cường tráng, với tâm thế sẵn sàng bước vào trận chiến.

Anh Lưu Đình Toàn Quyền, chủ trâu số 10, ở Tổ dân phố Đoàn Kết, phường Hải Sơn, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng chia sẻ: "Trước khi lễ hội diễn ra 1/2 tháng, các “ông trâu” tham gia lễ hội được nghỉ ngơi và giữ sức khỏe, thay vì phải tập nặng, chủ yếu được đưa ra sân để làm quen sân bãi, không khí sôi động nơi đông người. Cùng với đó, được chăm sóc chế độ dinh dưỡng đặc biệt hơn, như: Uống thêm mật gấu, mật ong, các loại vitamin C giải nhiệt, B1… Gia đình tôi nhiều đời tham gia lễ hội chọi trâu truyền thống của địa phương, tôi tham gia năm nay là năm thứ 2, năm 2023 tham gia lễ hội “ông trâu” giành giải 3; “ông trâu” năm nay tham gia lễ hội có trọng lượng 900kg. Vừa qua, ảnh hưởng của cơn bão số 3 nhiều “ông trâu” cũng bị ảnh hưởng đến sức khỏe do ngập lụt chuồng, bay tốc mái. Đến nay, về cơ bản sức khỏe của các “ông trâu” ổn định và sẵn sàng tham gia lễ hội."

Là một trong những chủ trâu được nhiều người biết đến trong kỳ lễ hội năm 2023, với “ông trâu” nặng 1,3 tấn và giành chức vô địch, anh Lưu Đình Nam, đường Lý Thánh Tông (phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn) chia sẻ: "Tiếp nối giải nhất năm trước, năm nay tôi được một suất trâu tham gia lễ hội, với trâu số 16, nặng gần 1 tấn. Trâu được mua qua tay thương lái từ ngày 21/8/2023 âm lịch, nguồn gốc từ Campuchia. Khi mới mua, theo thang điểm do tôi đánh giá, trâu đạt 8/10 điểm. Trải qua quá trình chăm sóc, giờ đạt 10/10 điểm sẵn sàng tham dự Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024".

Hải Phòng: Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2024 đậm nét truyền thống người miền biển
Anh Lưu Đình Nam, đường Lý Thánh Tông, phường Ngọc Xuyên (quận Đồ Sơn) chăm sóc trâu tham gia lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024.

Trong số 16 “ông trâu” tham dự lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024, chỉ có 3 “ông trâu” có trọng lượng nhỉnh hơn, khoảng 1,2 tấn mỗi trâu, còn lại đồng đều ở mức trên dưới 1 tấn mỗi trâu. Dự báo kỳ lễ hội năm nay sẽ rất gay cấn, khó đoán vì các “ông trâu” tỏ ra ngang sức, cân tài. Hiện, các “ông trâu” thi đấu được chăm sóc theo chế độ đặc biệt chọn từng loại cỏ phù hợp, mía, cháo ngô, gạo; tiêm định kỳ phòng chống các bệnh lở mồm long móng, tụ huyết trùng, các bệnh ký sinh. Huấn luyện ít nhất 8 tháng đến 1 năm để trâu quen tiếp xúc đông người, nhất là sự náo nhiệt của sân thi đấu, tiếng trống hội…

Các nghi thức độc đáo được lưu truyền

Theo kinh nghiệm từ các cụ truyền lại từ công đoạn chọn trâu, tập thể lực cho trâu, chăm trâu cũng lắm công phu và được các đời sau lưu giữ, ông Đinh Đình Hùng, chủ trâu số 05, phường Hải Sơn (quận Đồ Sơn) cho biết: "Tôi tham gia các lễ hội chọi trâu từ nhiều năm nay và giành được các giải nhì, ba; trước đó đời các cụ trong gia đình cũng tham gia. Đây là nét đẹp truyền thống của người dân miền biển, chúng tôi tự hào và cảm thấy rất hạnh phúc mỗi mùa lễ hội được vinh dự có suất trâu tham gia lễ hội. Dù bỏ ra nhiều công sức, kinh phí từ chọn mua các trâu từ các tỉnh phía Nam, Tây Bắc, thậm chí là các nước trong khu vực lân cận thông qua các thương lái, điều đặc biệt trâu tham gia lễ hội đòi hỏi tiêu chí, yêu cầu về hình thể khá cao. Trâu phải to khỏe, có khả năng chịu đòn tốt, trường trâu (dài trâu), chiều cao tối thiểu 1,4m trở lên; dài 2,30m; ngực 2,38m; trung bình trọng lượng 1 tấn đổ lại. Thường trâu tốt là trâu có da đồng, lông móc, hàm đen, khoang bốn khoáy, lông cứng và dày để tránh nắng, đuôi chai, móng sò, cổ có 1 khoang trắng, sừng trâu đen như mun, sừng trâu vênh lên như hai cánh cung."

Với người dân Đồ Sơn, lễ hội chọi trâu đã ăn vào máu thịt và trở thành nhu cầu không thể thiếu trong đời sống văn hóa tinh thần. Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia của Việt Nam từ năm 2013. Lễ hội gồm hai phần là phần lễ và phần hội. Phần lễ với những lễ nghi trang trọng, thấm đẫm văn hoá tâm linh của người Đồ Sơn. Phần hội với những pha đấu gay cấn, quyết liệt, những miếng đánh hay, dũng mãnh của những “ông trâu” được chọn lựa, chăm sóc, huấn luyện kỳ công…mang đến cho du khách và nhân dân những cảm xúc bất ngờ hồi hộp, những ấn tượng tốt đẹp, thể hiện tinh thần thượng võ, chống giặc ngoại xâm của người dân miền biển.

Hải Phòng: Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2024 đậm nét truyền thống người miền biển
Hình ảnh tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2023.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn Phạm Hoàng Tuấn, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 nên lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024 phải lùi lịch lại 10 ngày. Qua kiểm tra nắm bắt tình hình đến nay 16 “ông trâu” được chăm sóc cẩn thận, bảo đảm sức khỏe tốt, sẵn sàng bước vào lễ hội. Hiện, quận đã tổ chức xong phần lễ: Dâng hương, thượng cờ khai hội; rước nước, lễ thần linh theo đúng kế hoạch. Về phần hội chọi trâu được tổ chức từ lúc 7 giờ 30 ngày 21/9 tại Sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn. Công tác chuẩn bị lễ hội cơ bản hoàn tất các khâu dọn vệ sinh sân bãi khắc phục sau bão, công tác tuyên truyền, trang trí, lắp đặt các mái che khán đài… Đồng thời, tập trung khắc phục khu du lịch, hoàn thành hệ thống khách sạn, nhà hàng, vệ sinh môi trường, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm để sẵn sàng đón nhân dân và du khách về lễ hội. Đặc biệt, lễ hội chọi trâu năm nay, địa phương tiếp tục siết chặt các quy định, nhất là bảo đảm an ninh, an toàn cho người dân, du khách tham dự lễ hội, kiểm tra chất lượng trâu tham dự lễ hội, công tác giết mổ và bán thịt trâu…

Hải Phòng: Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2024 đậm nét truyền thống người miền biển
Quận Đồ Sơn đã tổ chức xong phần lễ: Dâng hương, thượng cờ khai hội; rước nước, lễ thần linh theo đúng kế hoạch.

Điểm mới lễ hội chọi trâu truyền thống năm 2024 là tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Giải pháp bảo tồn và phát huy giá trị của lễ hội chọi trâu Đồ Sơn - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia”; chương trình văn nghệ chào mừng 35 năm khôi phục và phát triển lễ hội; tuyên truyền lưu động; khen thưởng cấp thành phố các tập thể, cá nhân có thành tích qua 35 năm khôi phục và phát triển lễ hội. Việc tổ chức lễ hội chọi trâu truyền thống không chỉ bảo tồn di sản văn hóa phi vật thể quốc gia mà còn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Đồ Sơn - Điểm đến bốn mùa, thu hút ngày càng đông du khách về với Đồ Sơn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Những hình ảnh được phóng viên Vuasanca ghi lại trước lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2024:

Hải Phòng: Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2024 đậm nét truyền thống người miền biểnHải Phòng: Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2024 đậm nét truyền thống người miền biểnHải Phòng: Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2024 đậm nét truyền thống người miền biểnHải Phòng: Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2024 đậm nét truyền thống người miền biểnHải Phòng: Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2024 đậm nét truyền thống người miền biểnHải Phòng: Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2024 đậm nét truyền thống người miền biểnHải Phòng: Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2024 đậm nét truyền thống người miền biểnHải Phòng: Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2024 đậm nét truyền thống người miền biểnHải Phòng: Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2024 đậm nét truyền thống người miền biểnHải Phòng: Những hình ảnh mới nhất về Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2024Hải Phòng: Những hình ảnh mới nhất về Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2024Hải Phòng: Những hình ảnh mới nhất về Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2024

Thu Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: TP. Hải Phòng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quy hoạch Khu kinh tế Đồng Đăng - Lạng Sơn trở thành cửa khẩu thông minh có hạ tầng hiện đại

Quy hoạch Khu kinh tế Đồng Đăng - Lạng Sơn trở thành cửa khẩu thông minh có hạ tầng hiện đại

Mục tiêu đến năm 2045, Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn trở thành động lực thúc đẩy Lạng Sơn thành thành phố biên giới xanh gắn với cửa khẩu thông minh

Tin cùng chuyên mục

Xuất hiện hàng loạt kỷ lục chưa từng có tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024

Xuất hiện hàng loạt kỷ lục chưa từng có tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024 hiện đang giữ hàng loạt kỷ lục đặc biệt, chưa từng có so với các năm trước về trọng lượng, thời gian nuôi dưỡng các "ông trâu"...
Bắc Ninh: Tăng tỷ lệ nội địa hóa doanh nghiệp để nâng sức cạnh tranh

Bắc Ninh: Tăng tỷ lệ nội địa hóa doanh nghiệp để nâng sức cạnh tranh

Không chỉ địa phương mà các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh cũng mong muốn tăng tỷ lệ nội địa hóa nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh.
Ninh Thuận tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI năm 2024

Ninh Thuận tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI năm 2024

Ngày hội Văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI tại tỉnh Ninh Thuận, năm 2024 sẽ diễn ra 03 ngày, từ ngày 27/9/2024 đến 29/9/2024 tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm.
Hoà Bình: Sập cầu Ngòi Móng trên tỉnh lộ 445

Hoà Bình: Sập cầu Ngòi Móng trên tỉnh lộ 445

Khoảng 1h sáng ngày 19/9, đã xảy ra vụ sập cầu trên đường tỉnh 445 thuộc tổ 2, phường Kỳ Sơn, TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.
Đà Nẵng: Người dân chủ động ứng phó bão số 4

Đà Nẵng: Người dân chủ động ứng phó bão số 4

Trước nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp của áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4, người dân thành phố Đà Nẵng chủ động chèn chống nhà cửa để đảm bảo an toàn.
TP. Vũng Tàu chốt thời gian Vũng Tàu Intourco và Hải Dương Intourco bàn giao mặt bằng

TP. Vũng Tàu chốt thời gian Vũng Tàu Intourco và Hải Dương Intourco bàn giao mặt bằng

TP. Vũng Tàu sẽ tổ chức cưỡng chế, thu hồi phần diện tích đất mà Công ty Vũng Tàu Intourco và Hải Dương Intourco đang sử dụng vào ngày 25/9.
Tích cực hỗ trợ người dân Hải Dương tiêu thụ cá lồng, khôi phục sản xuất sau bão lũ

Tích cực hỗ trợ người dân Hải Dương tiêu thụ cá lồng, khôi phục sản xuất sau bão lũ

Hỗ trợ, kết nối tiêu thụ cá lồng bè cho người dân Hải Dương để giảm bớt thiệt hại, sớm ổn định lại sản xuất đang được các cơ quan chức năng tích cực triển khai.
Đà Nẵng: Ngư dân dầm mưa kéo tàu, thuyền lên bờ tránh bão số 4

Đà Nẵng: Ngư dân dầm mưa kéo tàu, thuyền lên bờ tránh bão số 4

Ngư dân Đà Nẵng đang khẩn trương kéo tàu, thuyền lên đường tập kết, chằng néo trước khi bão số 4 đổ bộ.
Tuyên Quang chung tay hỗ trợ người dân tái thiết sản xuất sau bão lũ

Tuyên Quang chung tay hỗ trợ người dân tái thiết sản xuất sau bão lũ

Bão số 3 đi qua, để lại những mất mát và hậu quả rất nặng nề. Nhằm ổn định đời sống người dân, tỉnh Tuyên Quang đang đẩy nhanh tiến độ khôi phục kinh tế.
Thừa Thiên Huế: Hơn 10 nhà dân bị tốc mái do lốc xoáy

Thừa Thiên Huế: Hơn 10 nhà dân bị tốc mái do lốc xoáy

Hơn 10 nhà dân thuộc 2 xã Phú Hồ, Phú Xuân, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế bị tốc mái do lốc xoáy lúc rạng sáng.
Thừa Thiên Huế: Mưa lớn, cảnh báo lũ lụt nhiều nơi

Thừa Thiên Huế: Mưa lớn, cảnh báo lũ lụt nhiều nơi

24 giờ qua, tại Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, dự báo những ngày tới, do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới trên địa bàn mưa rất to, cảnh báo ngập lụt nhiều nơi.
Tuyên Quang: Triển khai hiệu quả các chính sách mới về đất đai, nhà ở và bất động sản

Tuyên Quang: Triển khai hiệu quả các chính sách mới về đất đai, nhà ở và bất động sản

Triển khai có hiệu quả việc thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản sẽ tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của Tuyên Quang.
Năm 2024, Bắc Ninh dự kiến chỉ có 2 chỉ tiêu vượt kế hoạch

Năm 2024, Bắc Ninh dự kiến chỉ có 2 chỉ tiêu vượt kế hoạch

Dự báo ước thực hiện cả năm 2024, toàn tỉnh Bắc Ninh chỉ có 2/17 chỉ tiêu vượt kế hoạch, 8/17 chỉ tiêu đạt.
Gia Lai: Thành lập Đoàn kiểm tra các dự án từ Quỹ phòng, chống thiên tai

Gia Lai: Thành lập Đoàn kiểm tra các dự án từ Quỹ phòng, chống thiên tai

Tỉnh Gia Lai thành lập Đoàn kiểm tra, giám sát một số dự án, công trình có nguồn cấp từ Quỹ phòng, chống thiên tai sau khi Vuasanca phản ánh.
Bộ Công Thương góp ý triển khai quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030

Bộ Công Thương góp ý triển khai quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng vừa ký văn bản góp ý dự thảo Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Đắk Nông: Sụt lún, sạt trượt rất nghiêm trọng bên đường Hồ Chí Minh

Đắk Nông: Sụt lún, sạt trượt rất nghiêm trọng bên đường Hồ Chí Minh

Tỉnh Đắk Nông triển khai khắc phục tình trạng sạt lở, nhằm bảo vệ an toàn đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Quảng Tín, huyện Đắk R'lấp.
Hải Dương: Chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Hải Dương: Chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Hải Dương đề nghị tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.
Lãnh đạo tỉnh Nam Định xúc tiến thu hút đầu tư tại Thụy Sỹ

Lãnh đạo tỉnh Nam Định xúc tiến thu hút đầu tư tại Thụy Sỹ

Tiếp sau chuyến xúc tiến thu hút đầu tư tại Đức, lãnh đạo tỉnh Nam Định tiếp tục tổ chức hoạt động tương tự tại Thụy Sỹ.
Hải Phòng: Khẩn cấp di dời tài sản của hơn 300 hộ dân tại chung cư Vạn Mỹ

Hải Phòng: Khẩn cấp di dời tài sản của hơn 300 hộ dân tại chung cư Vạn Mỹ

Sáng 17/9, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng phối hợp các lực lượng chức năng hỗ trợ di chuyển tài sản của các hộ dân tại chung cư cũ Vạn Mỹ vì nguy hiểm cấp độ D.
Hải Phòng hoàn thành trồng, dựng lại cây xanh bị gãy, đổ trên nhiều tuyến phố

Hải Phòng hoàn thành trồng, dựng lại cây xanh bị gãy, đổ trên nhiều tuyến phố

Theo thống kê đến ngày 16/9, bão số 3 làm hơn 82.000 cây xanh bị gãy đổ. Đến nay, TP. Hải Phòng cơ bản hoàn thành thu dọn cũng như trồng dựng lại các cây xanh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động