Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm

Tối 26/9, Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm chính thức khai mạc.
Việt Nam tham gia Hội chợ Thương mại điện tử toàn cầu lần thứ 3 Sắp diễn ra triển lãm hàng đầu quốc tế về ngành nước và xử lý chất thải, công nghệ môi trường Thêm cơ hội cho nông sản các tỉnh Nam Trung Bộ sang Hàn Quốc

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10; thực hiện Chương trình số 03/Ctr-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố về xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội năm 2024, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức "Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm".

Thời gian diễn ra hội chợ từ ngày 26 đến hết ngày 29/9/2024 tại quảng trường lớn công viên Hòa Bình, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm chính thức khai mạc. Ảnh: Trần Đình

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc Hội chợ tối 26/9, ông Nguyễn Hữu Tuyên, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, quận được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/4/2014. Quận Bắc Từ Liêm là địa phương có nhiều tiềm năng phát triển thương mại, du lịch nói chung và du lịch văn hóa nói riêng với 5 điểm nhấn sau đây.

Thứ nhất, vị trí, địa hình, môi trường tự nhiên và văn hóa Bắc Từ Liêm thấm đẫm bề dày lịch sử và chiều sâu văn hiến với nhiều nét đặc trưng riêng; đồng thời là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng.

Quận hội tụ nhiều di sản văn hoá của người Việt cổ, phong phú về số lượng, đa dạng về chủng loại với 135 di tích (trong đó có: 63 di tích được Nhà nước xếp hạng di tích lịch sử văn hóa gồm 1 di tích cấp Quốc gia đặc biệt, 48 di tích cấp Quốc gia, 14 di tích cấp Thành phố); 35 di sản văn hóa phi vật thể với 02 lễ hội được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Quận có những làng cổ, làng nghề truyền thống đã đi vào tâm tưởng Nhân dân và nhiều di tích cách mạng, kháng chiến được ghi dấu trong lịch sử dân tộc.

Những cái tên Lễ hội Đình Chèm, Lễ hội Bơi Đăm, Làng cổ Khoa bảng Đông Ngạc, bảo vật quốc gia - quả chuông thời Ngô,… đã trở nên quen thuộc với nhân dân Hà Nội và cả nước, dần dần thu hút khách quốc tế. Đến nay, các nhà lưu niệm, bảo tàng,… đang được xây dựng, phát triển trên địa bàn như Nhà Lưu niệm Đại tướng Văn Tiến Dũng, Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh,…

Thứ hai, Bắc Từ Liêm cũng là nơi sản sinh ra nhiều làng nghề nổi tiếng với những sản phẩm đã được khẳng định về chất lượng từ trong tới ngoài nước, như: Hoa Tây Tựu; sinh vật cảnh Đông Ngạc - Đức Thắng; bưởi Diễn; hồng xiêm Xuân Đỉnh; bánh mứt kẹo Xuân Đỉnh - Xuân Tảo; giò Chèm nem Vẽ - Thụy Phương; giò, chả, bánh chứng, bánh tẻ Thượng Cát, nghề may Mỹ Lan-Cổ Nhuế…

Thứ ba, trên địa bàn Quận có 3 con sông (sông Hồng, sông Nhuệ, sông Cầu Đá); đặc biệt trong đó có 8,1 km dải sông Hồng là con sông huyết mạch của Thủ đô Hà Nội với các bến cảng, vùng đất bãi, di tích, làng nghề,… trải dài 4 phường Đông Ngạc, Thụy Phương, Liên Mạc, Thượng Cát.

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Trải nghiệm văn hóa tại hội chợ quận Bắc Từ Liêm. Ảnh: Trần Đình

Thứ tư, quận có quy mô dân số lớn trong các Quận của Thành phố với trên 360.000 người; tổng diện tích tự nhiên 4.335,34 ha (43,35 km²); đã được phủ kín các quy hoạch phân khu (S1, S2, GS, H2-1, R) với các cơ quan hành chính, trung tâm thương mại, công viên, bảo tàng, khu đô thị sinh thái quy mô lớn của Hà Nội và cả nước; hứa hẹn trở thành trung tâm đô thị hiện đại và phát triển bền vững trong tương lai.

Trên địa bàn Quận có nhiều tuyến đường giao thông liên tỉnh và quan trọng đi qua (Quốc lộ 32, Đường vành đai 3, vành đai 3,5, Tỉnh lộ 69, 70…). Giai đoạn 2014-2024, Quận triển khai thực hiện 304 dự án đường giao thông với tổng kế hoạch vốn trên 3.998,3 tỷ đồng; đến nay, đã hoàn thành được 235 Dự án (trong đó có một số tuyến đường quan trọng như: Xây dựng tuyến đường Nam Thăng Long đi vành đai 4,….) và hiện đang thu hút đầu tư phát triển hệ thống giao thông đường thủy.

Đến năm 2024, kinh tế Quận đã có bước tăng trưởng nhanh và mạnh, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn Quận ước đạt 71.676 tỷ đồng, tăng 343% so với năm 2014; tốc độ tăng giá trị sản xuất trên địa bàn trung bình hằng năm từ khi thành lập Quận là 16%; trong đó, cơ cấu ngành thương mại, dịch vụ chiếm 33,52%.

Thứ năm, Cấp ủy, chính quyền và Nhân dân quận Bắc Từ Liêm có quyết tâm rất lớn và có chiến lược xây dựng một vùng kinh tế xanh với việc tập trung phát triển dịch vụ vui chơi, nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái, du lịch văn hoá, lễ hội. Cùng với đà phát triển 10 năm qua, với ý chí quyết tâm, với vị trí địa lý thuận lợi, quận Bắc Từ Liêm sẽ sớm có được những bước phát triển mới, tạo ra năng suất lao động cao hơn, hiệu quả lớn hơn cho sự phát triển kinh tế của Thủ đô và đất nước.

Do đó, ông Nguyễn Hữu Tuyên nhận định rằng Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm sẽ là chương trình gắn kết sự đoàn kết, phát triển kinh tế của quận Bắc Từ Liêm.

Với quy mô 100 gian hàng của gần 100 đơn vị, doanh nghiệp đến từ hơn 30 tỉnh, thành phố trong cả nước và các làng nghề truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng tiêu biểu, sản phẩm đặc sản địa phương, nông sản thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, gia dụng, thủ công mỹ nghệ và một số sản phẩm công nghệ cao… cũng như quảng bá hình ảnh về văn hóa, lịch sử của địa phương. Đây là cơ hội tốt để giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, sản phẩm tiêu biểu của các địa phương; là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh với người tiêu dùng, thực hiện nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng thị trường nội địa trên địa bàn Thành phố.

Ngoài các hoạt động xúc tiến thương mại và quảng bá văn hóa, du lịch địa phương; tại Hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động như: Trình diễn sản phẩm; trình diễn áo dài truyền thống; trải nghiệm dùng thử sản phẩm; các hoạt động văn hóa văn nghệ truyền thống kết hợp hiện đại và nghệ thuật đường phố.

Đặc biệt, Hội chợ còn có các không gian: Triển lãm trưng bày sản phẩm hóa thạch của bảo tàng hóa thạch Hà Nội; Không gian sách và các hoạt động vui chơi cho trẻ em; Không gian thăm khám sức khỏe miễn phí, khu trưng bày sản phẩm của hãng ô tô, xe máy điện Vinfast, Hãng xe motor Harley-Davidson,…

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Người dân check-in cùng nhiều mẫu xe điện tại Việt Nam. Ảnh: Trần Đình

Các hoạt động này sẽ mang đến những trải nghiệm, dấu ấn khó quên cho người dân và du khách đến tham quan tại Hội chợ.

Với sự nỗ lực của UBND quận Bắc Từ Liêm, sự phối hợp giúp đỡ của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội và sự hưởng ứng tham gia của của các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp; chính quyền quận Bắc Từ Liêm tin tưởng Hội chợ sẽ thành công tốt đẹp, hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho các doanh nghiệp cũng như phục vụ, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Trần Đình
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tổng cục Hải quan tăng cường công tác quản lý, điều hành

Tổng cục Hải quan tăng cường công tác quản lý, điều hành

Tổng cục Hải quan vừa ra văn bản về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Hải quan.
Sắp diễn ra tọa đàm

Sắp diễn ra tọa đàm 'Nâng tầm giá trị Thương hiệu Quốc gia trong 'sân chơi' thương mại toàn cầu'

14h30 ngày 27/9, tại trụ sở Hà Nội, Vuasanca sẽ tổ chức toạ đàm Nâng tầm giá trị Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong 'sân chơi' thương mại toàn cầu.

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024: Quy tụ gần 100 doanh nghiệp tham gia giao thương

Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024: Quy tụ gần 100 doanh nghiệp tham gia giao thương

Từ ngày 14-16/11/2024, tại Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024 với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng nghìn đặc sản vùng miền quy tụ tại hội nghị kết nối cung cầu

TP. Hồ Chí Minh: Hàng nghìn đặc sản vùng miền quy tụ tại hội nghị kết nối cung cầu

Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2024 thu hút gần 50 địa phương, quy tụ hàng nghìn sản phẩm đặc sản vùng miền trên cả nước.
Xuất khẩu nhuyễn thể có vỏ của Việt Nam tiếp tục tăng

Xuất khẩu nhuyễn thể có vỏ của Việt Nam tiếp tục tăng

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, 8 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng nhuyễn thể có vỏ tăng 43%, đạt 125 triệu USD.
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm ngành thêu ren, lụa, áo dài, túi vải năm 2024

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm ngành thêu ren, lụa, áo dài, túi vải năm 2024

Chiều 26/9, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm chuyên đề ngành thêu ren, lụa, áo dài, túi vải năm 2024.
Tính đến ngày 15/9, tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước đạt trên 540 tỷ USD

Tính đến ngày 15/9, tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước đạt trên 540 tỷ USD

Theo thông tin từ Tổng cục Hải quan, tính đến ngày 15/9, tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước đạt 540,72 tỷ USD, tăng 15,9%..
Thổ Nhĩ Kỳ gia hạn áp dụng thuế tự vệ đối với sợi polyester nhập khẩu

Thổ Nhĩ Kỳ gia hạn áp dụng thuế tự vệ đối với sợi polyester nhập khẩu

Tổng cục Nhập khẩu, Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ (DGI) ban hành thông báo gia hạn áp dụng thuế tự vệ đối với sản phẩm sợi polyester nhập khẩu vào Thổ Nhĩ Kỳ.
Trợ giúp thông tin, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp Việt thâm nhập thị trường Hoa Kỳ

Trợ giúp thông tin, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp Việt thâm nhập thị trường Hoa Kỳ

Buổi tư vấn thông tin về hành lang pháp lý, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam nắm rõ hơn khi xuất khẩu hàng hoá sang thị trường Hoa Kỳ.
Philippines là thị trường nhập khẩu xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Philippines là thị trường nhập khẩu xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

8 tháng năm 2024, xuất khẩu xi măng và clinker sang Philippines giảm 1,8% về lượng, giảm 13% về kim ngạch và giảm 11,4% về giá so với cùng kỳ năm trước
Chuyên gia Slovenia đánh giá cao tiềm năng hợp tác thương mại với Việt Nam

Chuyên gia Slovenia đánh giá cao tiềm năng hợp tác thương mại với Việt Nam

Doanh nghiệp Slovenia nhận định, Việt Nam có nhiều tiềm năng để tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác nhau như lao động, du lịch, logistics, xuất nhập khẩu.
Xúc tiến hợp tác giữa Việt Nam-Trung Quốc trong lĩnh vực thương mại số

Xúc tiến hợp tác giữa Việt Nam-Trung Quốc trong lĩnh vực thương mại số

Hội nghị Giao thương Xúc tiến Thương mại Việt Nam-Trung Quốc trong lĩnh vực thương mại số là cơ hội để hai bên thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực đầy tiềm năng.
Xuất khẩu hàng hóa thích ứng tiêu chuẩn xanh

Xuất khẩu hàng hóa thích ứng tiêu chuẩn xanh

Chuyển đổi xanh đang trở thành “một cuộc đua” ở cấp độ toàn cầu. Những doanh nghiệp không thể thích ứng sẽ dần bị loại bỏ khỏi thị trường xuất khẩu.
Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) nêu 7 giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt

Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) nêu 7 giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt

Tiến sỹ Dương Thái Trung- chuyên viên cao cấp Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương đã nêu 7 giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt trong thời gian tới
Giá hồ tiêu xuất khẩu của Việt Nam đạt hơn 1.500 USD/tấn trong 8 tháng

Giá hồ tiêu xuất khẩu của Việt Nam đạt hơn 1.500 USD/tấn trong 8 tháng

Giá hồ tiêu xuất khẩu bình quân của Việt Nam trong 8 tháng năm 2024 ở mức 4.800 USD/ tấn, tăng 46,7% (đạt 1.527 USD/tấn) so với cùng kỳ năm ngoái.
Hơn 400 gian hàng và 1.000 sản phẩm trưng bày tại Vietnam Sport Show 2024

Hơn 400 gian hàng và 1.000 sản phẩm trưng bày tại Vietnam Sport Show 2024

Sáng 26/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Triển lãm Quốc tế thể thao và giải trí ngoài trời Việt Nam lần thứ 9 (Vietnam Sport Show 2024) đã khai mạc.
Xuất khẩu sầu riêng 9 tháng năm 2024 thu về 2,5 tỷ USD

Xuất khẩu sầu riêng 9 tháng năm 2024 thu về 2,5 tỷ USD

9 tháng năm 2024, xuất khẩu rau quả đạt gần 5,7 tỷ USD, trong đó, riêng mặt hàng sầu riêng thu về 2,5 tỷ USD.
Sắp diễn ra Tọa đàm

Sắp diễn ra Tọa đàm 'Xây dựng hệ sinh thái cho ngành quế - những vấn đề cần lưu ý'

14h chiều ngày 26/9/2024, tại trụ sở Hà Nội, Vuasanca sẽ tổ chức Tọa đàm 'Xây dựng hệ sinh thái cho ngành quế - những vấn đề cần lưu ý'.
Slovenia sẽ là cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam vào thị trường EU

Slovenia sẽ là cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam vào thị trường EU

Việt Nam có thể trở thành cửa ngõ giúp các doanh nghiệp Slovenia tiếp cận thị trường ASEAN cũng như khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Nhập khẩu hàng hóa đón tín hiệu tích cực

Nhập khẩu hàng hóa đón tín hiệu tích cực

Chiếm gần 89% tổng kim ngạch hàng hóa nhập khẩu trong 8 tháng năm 2024 là nhóm hàng cần nhập khẩu, đây là tín hiệu tích cực đối với nền kinh tế.
Kết quả rà soát cuối kỳ áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm nhôm từ Trung Quốc

Kết quả rà soát cuối kỳ áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm nhôm từ Trung Quốc

Bộ Công Thương đã ban hành quyết định về kết quả rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm nhôm xuất xứ từ Trung Quốc.
Sáng 26/9, diễn ra Diễn đàn giao thương Việt Nam - Slovenia

Sáng 26/9, diễn ra Diễn đàn giao thương Việt Nam - Slovenia

Diễn đàn giao thương Việt Nam - Slovenia do Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) phối hợp với Bộ Kinh tế, Du lịch và Thể thao Slovenia tổ chức sáng 26/9.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động