Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Kiên Giang: Nhiều biện pháp tăng trường các chỉ tiêu ngành Công Thương

Sở Công Thương tỉnh Kiên Giang vừa ban hành Kế hoạch Điều hành tăng trưởng các chỉ tiêu ngành Công Thương trong những tháng cuối năm 2024.
Kiên Giang: Sẽ điều tra những vụ tàu cá mất tín hiệu kết nối giám sát hành trình VMS Kiên Giang: Tổng doanh thu du lịch đạt hơn 18.000 tỷ đồng Kiên Giang: Điều động, bổ nhiệm hàng loạt vị trí lãnh đạo quan trọng

Phấn đấu tăng trưởng mạnh giá trị sản xuất công nghiệp

Theo đó, thực hiện Kế hoạch số 240/KH-UBND ngày 31/7/2024 của UBND tỉnh Kiên Giang về việc điều hành tăng trưởng kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2024. Nhằm tiếp tục phấn đấu trong những tháng còn lại trong năm 2024 theo kịch bản tăng trưởng đã đề ra.

Ngày 28/8, Sở Công Thương tỉnh Kiên Giang xây dựng Kế hoạch điều hành tăng trưởng các chỉ tiêu của ngành 6 tháng cuối năm 2024 với mục tiêu: Tiếp tục nhất quán phương châm chỉ đạo điều hành với tinh thần “5 quyết tâm” - “5 đảm bảo” - “5 đẩy mạnh”.

Đồng thời, đảm bảo tính chủ động, linh hoạt, hiệu quả gắn với việc bổ sung các giải pháp trong 6 tháng cuối năm 2024 và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, đơn vị thuộc Sở; phối hợp đồng bộ, hài hoà, gắn kết chặt chẽ với các Sở, Ban, ngành, địa phương liên quan;… Qua đó, kịp thời, đôn đốc, chấn chỉnh góp phần tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp hoạt động trong ngành và đẩy mạnh xuất khẩu.

Trong thời gian tới, tỉnh sẽ phấn đấu tốc độ tăng giá trị sản xuất công nghiệp 6 tháng cuối năm tăng từ 10,97% trở lên (tốc độ tăng trưởng 10,68%) để cả năm đạt giá trị sản xuất công nghiệp tăng 11,66%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 6 tháng cuối năm tăng 7,96% trở lên để cả năm đạt 14,8%. Riêng, chỉ tiêu không giao trong Nghị quyết là kim ngạch xuất khẩu tăng 6,32% trở lên so với năm 2023 tương ứng giá trị 920 triệu USD, chỉ tiêu phấn đấu đạt 1 tỷ USD.

Kiên Giang: Nhiều biện pháp tăng trường các chỉ tiêu ngành Công Thương
Sản xuất giày xuất khẩu tại Cụm công nghiệp Vĩnh Hòa Hưng Nam, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang (Ảnh: CTV).

Nhiều giải pháp đồng bộ

Theo Sở Công Thương tỉnh Kiên Giang, để đạt được mục tiêu trên; trong thời gian tới ngành Công Thương tỉnh cần tập trung một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu.

Cụ thể, Sở sẽ tiếp tục tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm Quý III và quý IV năm 2024 theo Kế hoạch số 36/KH-UBND ngày 01/02/2024 của UBND tỉnh Kiên Giang về điều hành tăng trưởng kinh tế năm 2024; đồng thời bám sát các nhiệm vụ và giải pháp đã được HĐND tỉnh thông qua tại Nghị quyết số 181/NQ-HĐND ngày 28/12/2023 của HĐND tỉnh; và một số văn bản khác liên quan, trên cơ sở đó cụ thể hoá, phối hợp triển khai thực hiện đồng bộ có hiệu quả.

Thường xuyên theo dõi chặt chẽ tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp hoạt động Công Thương. Duy trì các buổi gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp, trên cơ sở đó báo cáo kịp thời cho UBND có chỉ đạo hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất; đồng thời, phối hợp cùng các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành các Nghị quyết về chính sách hỗ trợ, sớm đưa các chính sách này đi vào triển khai thực hiện.

Phối hợp với các Sở, ban, ngành liên quan tổ chức, triển khai có hiệu quả Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần X - năm 2024 tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang và các hoạt động thương mại, dịch khác gắn với chuỗi sự kiện này.

Đối với lĩnh vực quản lý Công nghiệp, Sở Công Thương tỉnh Kiên Giang sẽ phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban ngành và các địa phương thực hiện nghiêm túc có hiệu quả các nội dung chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh về phát triển công nghiệp, về phục hồi sản xuất công nghiệp, giúp doanh nghiệp ổn định và hồi phục nhanh hơn thúc đẩy hoạt động sản xuất, đảm bảo mục tiêu tăng trưởng công nghiệp theo chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh. Đồng thời, trình cấp thẩm quyền xử lý các vướng mắc về đầu tư tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, tạo dư địa tăng trưởng cho năm 2024 và các năm tiếp theo.

Tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức triển khai các nội dung tại Nghị định số 32/2024/NĐ-CP ngày 15/3/2024 của Chính phủ về quản lý, phát triển cụm công nghiệp (CCN). Tổ chức triển khai Phương án phát triển các cụm công nghiệp theo quy hoạch tỉnh, để đẩy mạnh đầu tư phát triển hạ tầng và thu hút đầu tư sản xuất kinh doanh vào cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tham mưu UBND tỉnh tổ chức triển khai có hiệu quả Kế hoạch thực hiện Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, an toàn phục vụ cho nhu cầu sản xuất và sinh hoạt theo kế hoạch; phối hợp các đơn vị có liên quan tiếp tục triển khai Kế hoạch thực hiện quy hoạch điện VIII.

Tổ chức khảo sát nắm bắt tình hình hoạt động của các doanh nghiệp và tình hình đầu tư của các cụm cong nghiệp, cụm nhà máy chế biến, gắn với vùng nguyên liệu để tham mưu kịp thời cho UBND tỉnh để có hướng xử lý tháo gỡ; trên cơ sở đó, phối hợp với các ngành, đơn vị có liên quan tổ chức Hội thảo sản xuất gắn với chế biến và tiêu thụ. Khuyến khích, hỗ trợ nhà đầu tư nghiên cứu, đề xuất các dự án sản xuất năng lượng hydrogen xanh quy mô lớn, dự án phát triển năng lượng tái tạo theo quy hoạch.

Đối với lĩnh vực quản lý Thương mại, Sở Công Thương tỉnh Kiên Giang cho biết, thời gian tới đơn vị sẽ thường xuyên theo dõi sát tình hình diễn biến thị trường, tăng cường các hoạt động kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu. kịp thời triển khai các giải pháp đảm bảo cung cầu hàng hoá khác, ổn định thị trường đảm bảo nguồn cung, nhất là các mặt hàng thiết yếu nhất là trong những tháng cuối năm.

Phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, OCOP,... tham gia các hoạt động, chương trình kích cầu tiêu dùng, tăng cường tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, bình ổn thị trường, hội chợ triển lãm, hội nghị giao thương, mở rộng thị trường gắn với tuyên truyền, phổ biến, duy trì phát hành các thông tin về thị trường, đặc biệt là tham gia trên Sàn Thương mại điện tử Kiên Giang (Kigi.com.vn) để giới thiệu, quảng bá, xuất khẩu.

Cùng với đó, Sở sẽ tiếp tục cập nhật, thông tin, phổ biến các Hiệp định thương mại tự do đến các đối tượng thụ hưởng trong ngành thuộc thẩm quyền. Thường xuyên nắm bắt tình hình kinh doanh xuất khẩu của doanh nghiệp kịp thời đề xuất tháo gỡ khó khăn hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh kinh doanh và xuất khẩu.

Đồng thời, thực hiện tốt vai trò cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Kiên Giang, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, niêm yết giá và bán hàng theo giá niêm yết, nhất là các mặt hàng thiết yếu và xăng dầu.

Diệu Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Kiên Giang

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: 72 phương tiện đang còn hoạt động tại khu vực ảnh hưởng của bão YAGI

Đà Nẵng: 72 phương tiện đang còn hoạt động tại khu vực ảnh hưởng của bão YAGI

TP. Đà Nẵng kêu gọi tàu thuyền chủ động tìm nơi tránh trú bão YAGI. Đặc biệt chú ý 72 phương tiện đang hoạt động tại Vịnh Bắc Bộ và Bắc Biển Đông – Hoàng Sa.
Đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 của tỉnh Thanh Hóa sẽ được bố trí thế nào?

Đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 của tỉnh Thanh Hóa sẽ được bố trí thế nào?

Thanh Hóa thu hút tối đa, sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư công phục vụ cho việc thực hiện dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2026 - 2030.
Cần Thơ: Nông dân hướng đến mùa lúa thu đông thắng lợi

Cần Thơ: Nông dân hướng đến mùa lúa thu đông thắng lợi

Với giá lúa có xu hướng liên tục nhích trong những tuần qua, nông dân Cần Thơ phấn khởi với niềm tin một vụ thu đông thắng lợi.
Thừa Thiên Huế: Chủ động ứng phó với bão YAGI và gió mạnh trên biển

Thừa Thiên Huế: Chủ động ứng phó với bão YAGI và gió mạnh trên biển

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN Thừa Thiên Huế phát đi công văn đề nghị các đơn vị, địa phương chủ động ứng phó với bão YAGI, gió mạnh trên biển.
Đà Lạt đón khoảng 100.000 lượt khách dịp lễ 2/9

Đà Lạt đón khoảng 100.000 lượt khách dịp lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) đã đón khoảng 100.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, đảm bảo an toàn lành mạnh.
Bạc Liêu: Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp lễ Quốc khánh

Bạc Liêu: Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp lễ Quốc khánh

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh và 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tỉnh Bạc Liêu tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.
Thanh Hóa: Đồng bào các dân tộc

Thanh Hóa: Đồng bào các dân tộc 'hạ sơn' vui Tết Độc lập

Bà con đồng bào các dân tộc ăn Tết Độc lập to như Tết Nguyên đán; đây là dịp để thể hiện tấm lòng biết ơn Đảng, Bác Hồ đã giành lại độc lập, tự do cho dân tộc.
Hơn 200.000 lượt khách đến Bà Rịa – Vũng Tàu trong ngày 2/9

Hơn 200.000 lượt khách đến Bà Rịa – Vũng Tàu trong ngày 2/9

Trong ngày 2/9, toàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đón hơn 200.000 lượt khách du lịch, doanh thu đạt khoảng hơn 123 tỷ đồng, tăng 16,56% so cùng kỳ năm 2023.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Những quyết sách mang hơi thở cuộc sống

Bà Rịa - Vũng Tàu: Những quyết sách mang hơi thở cuộc sống

Trong những năm qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành nhiều chính sách mang tính nhân văn, thiết thực với thực tiễn, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.
Trà Vinh: Điểm mặt 6 công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy đã đưa vào hoạt động

Trà Vinh: Điểm mặt 6 công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy đã đưa vào hoạt động

Ngày 2/9, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, đã kiểm tra và phát hiện 6 công trình đưa vào sử dụng nhưng chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy.
Cảng Liên Chiểu - Dự án động lực, trọng điểm Đà Nẵng sau gần 2 năm ‘vượt nắng, thắng mưa’

Cảng Liên Chiểu - Dự án động lực, trọng điểm Đà Nẵng sau gần 2 năm ‘vượt nắng, thắng mưa’

Đến thời điểm hiện tại, sau hơn 20 tháng thi công, dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu – phần cơ sở hạ tầng dùng chung đã đạt 67,31% khối lượng thi công.
Công an Trà Vinh vẫn cấp thẻ Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi trong dịp Lễ Quốc khánh

Công an Trà Vinh vẫn cấp thẻ Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi trong dịp Lễ Quốc khánh

Công an Trà Vinh vẫn tiếp nhận hồ sơ, cấp thẻ Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi và những công dân làm ăn và sinh sống xa quê về nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.
Công an Thanh Hóa

Công an Thanh Hóa 'xuyên lễ' làm thủ tục cấp thẻ căn cước cho công dân

Trong 2 ngày nghỉ lễ vừa qua, tỉnh Thanh Hóa đã thu nhận được 42.075 hồ sơ cấp thẻ căn cước cho công dân, trong đó có 30.194 trường hợp từ 0-6 tuổi.
Lai Châu tổ chức Lễ Thượng cờ sáng ngày Quốc khánh

Lai Châu tổ chức Lễ Thượng cờ sáng ngày Quốc khánh

Sáng nay (2/9), tại Sân vận động huyện Than Uyên, Ban Tổ chức Tết Độc lập năm 2024 tỉnh Lai Châu đã tổ chức Lễ Thượng cờ…
An toàn khu Định Hóa: Dấu ấn sau 77 mùa thu lịch sử

An toàn khu Định Hóa: Dấu ấn sau 77 mùa thu lịch sử

Mùa thu năm nay, an toàn khu Định Hóa (Thái Nguyên) ghi dấu ấn 77 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo Trung ương Đảng và Chính phủ chọn là nơi lập ATK .
Người phụ nữ vượt khó, đưa hoa hồi Lạng Sơn ra “biển lớn”

Người phụ nữ vượt khó, đưa hoa hồi Lạng Sơn ra “biển lớn”

Trải qua nhiều khó khăn, chị Phạm Thị Giang đã kiên trì, vượt khó, từng bước đưa các sản phẩm làm từ hoa hồi Lạng Sơn đến vươn ra thế giới.
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội: Xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội: Xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Đại hội đại biểu Mặt trận tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP. Hà Nội thống nhất mục tiêu tiếp tục xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Lâm Đồng: Tăng cường, kiểm tra, giám sát quản lý khu vực mỏ đá Cam Ly

Lâm Đồng: Tăng cường, kiểm tra, giám sát quản lý khu vực mỏ đá Cam Ly

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng đề nghị tăng cường, kiểm tra, giám sát quản lý chặt chẽ khu vực khai thác đá tại mỏ đá Cam Ly tại Đà Lạt.
Thanh Hóa: Kiểm tra, xử lý ‘xe dù, bến cóc’, ‘xe trá hình tuyến cố định’, ‘xe ghép, xe tiện chuyến’

Thanh Hóa: Kiểm tra, xử lý ‘xe dù, bến cóc’, ‘xe trá hình tuyến cố định’, ‘xe ghép, xe tiện chuyến’

Tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các sở, ban, ngành có liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý “xe dù, bến cóc”, “xe trá hình tuyến cố định”, “xe ghép, xe tiện chuyến”.
Tỷ phú Singapore đề xuất phát triển dự án ngàn tỷ đồng tại Vĩnh Phúc

Tỷ phú Singapore đề xuất phát triển dự án ngàn tỷ đồng tại Vĩnh Phúc

Doanh nhân Mr.Richard Chandler - tỷ phú xếp thứ 15 trong danh sách 50 tỷ phú giàu nhất Singapore đề xuất phát triển dự án ngàn tỷ đồng tại Vĩnh Phúc.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động