Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Lực lượng vũ trang chung tay khắc phục hậu quả sau mưa lũ

Được sự giúp đỡ tận tình của lực lượng vũ trang Quân khu 2, cuộc sống của người dân vùng lũ các tỉnh miền núi phía bắc đang dần ổn định trở lại.
Tiền lương của cán bộ, công chức, viên chức sẽ tăng bao nhiêu từ 1/7/2024? Bà Rịa - Vũng Tàu: 15 nhà điêu khắc quy tụ khắc họa hình ảnh lực lượng vũ trang Hơn 400 cán bộ, chiến sĩ khắc phục hậu quả bão số 3 tại Hải Phòng

Thiệt hại khá nặng nề về người, tài sản

Những ngày qua, người dân các tỉnh miền núi phía Bắc lại phải hứng chịu đợt mưa lũ mới với những thiệt hại khá nặng nề về người, tài sản. Chỉ sau hơn 1 tháng, cơn bão số 2 gây ra tại các tỉnh Hà Giang, Điện Biên, Sơn La chưa nguôi ngoai thì những ngày qua, quân và dân các dân tộc trên địa bàn Tây Bắc lại tiếp tục hứng chịu sự tàn phá kinh hoàng của cơn bão số 3 (bão Yagi), gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản của nhân dân.

Lực lượng vũ trang chung tay khắc phục hậu quả sau mưa lũ
Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 316, Quân khu 2 tìm kiếm nạn nhân tại Làng Nủ. Ảnh: Ngọc Tân

Cơn bão số 3 thổi bay hoa màu, nhiều nhà cửa, công trình, tài sản... của Nhà nước và nhân dân tại các tỉnh, thành miền Bắc. Nghiêm trọng hơn, khi cơn bão đi qua đã tạo ra hoàn lưu gây mưa lớn kéo dài, làm ngập úng ở nhiều nơi; trong đó, các địa phương trên địa bàn Quân khu 2 đóng quân chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Cụ thể, những đợt mưa đã làm mực nước trên sông Hồng, sông Thao, sông Lô, sông Phó Đáy.. tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang, Vĩnh Phúc liên tục dâng cao, gây ngập úng trên diện rộng. Đặc biệt hơn, mưa lớn đã gây lũ ống, lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Điện Biên,… Trong đó, nghiêm trọng nhất tại Lào Cai, mưa lũ, sạt lở đất đã làm chết 118 người, 50 người mất tích (trong đó nhiều gia đình không một ai còn sống); Yên Bái 53 người chết, 1 người mất tích. Mưa lũ cũng gây ngập úng tại nhiều địa phương như: Hạ Hoà (Phú Thọ); Lập Thạch (Vĩnh Phúc)…

Tại Phú Thọ, do lũ từ thượng nguồn đổ về, làm cho cây cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng nối liền 2 huyện Lâm Thao và Tam Nông bị đổ sập, khiến nhiều người và phương tiện bị rơi chìm dưới dòng sông chảy xiết đến nay vẫn chưa xác định được cụ thể số phương tiện và số người bị nạn. Cùng với đó, cây cầu Vĩnh Phú bắc qua sông Lô nối TP. Việt Trì (Phú Thọ) với huyện Sông Lô (Vĩnh Phúc) vừa được khánh thành cách đây một năm cũng bị nhiều phương tiện xà lan, tàu thuyền trôi dạt từ thượng nguồn đổ về mắc kẹt dưới gầm cầu gây hư hại. Rất may là lực lượng công binh của Quân khu 2 đã kịp thời phối hợp, xử lý bảo đảm an toàn, đưa hoạt động lưu thông của người dân trở lại bình thường.

Còn tại Tuyên Quang, mưa lớn cũng gây ngập úng tại các huyện Na Hang, Chiêm Hóa, toàn bộ TP. Tuyên Quang và làm vỡ đê sông Lô tại địa bàn xã Quyết Thắng, huyện Sơn Dương.

Ấm áp tình quân dân

Được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự chung tay, góp sức của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương, đặc biệt là sự giúp đỡ tận tình của cán bộ, chiến sĩ Quân khu 2, cuộc sống của người dân vùng lũ đang dần ổn định trở lại.

Lực lượng vũ trang chung tay khắc phục hậu quả sau mưa lũ
Các cán bộ chiến sĩ tại hiện trường vụ sạt lở đất tại thôn Át, xã Minh Luân, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Ảnh: Hoàng Toàn

Ngay sau khi được tin mưa lũ, vỡ đê, sập cầu, sạt lở đất xảy ra ở các địa phương, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 2 đã chỉ đạo các đơn vị nhanh chóng huy động lực lượng, phương tiện tham gia tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai, khẩn trương sơ tán người và tài sản của người dân ra khỏi nơi ngập lụt, sạt lở đến vị trí tránh trú an toàn; tổ chức các đoàn công tác do Thủ trưởng Bộ Tư lệnh và chỉ huy các cơ quan Quân khu chủ trì tới kiểm tra, chỉ đạo các lực lượng tham gia khắc phục hậu quả; phối hợp tiếp nhận, vận chuyển hàng cứu trợ tới người dân vùng lũ.

Đặc biệt trong các sự cố sập cầu Phong Châu và lũ quét, sạt lở đất tại Làng Nủ, Lào Cai, những cán bộ chiến sĩ Quân khu 2 đã nhanh chóng có mặt tổ chức thành lập Sở chỉ huy tiền phương ngay tại hiện trường do đồng chí Tư lệnh Quân khu trực tiếp chỉ huy các lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạn. Bên cạnh đó, trong vụ sạt lở đất ở thôn Làng Nủ, Quân khu đã điều động 300 cán bộ, chiến sĩ thuộc Sư đoàn 316, tổ chức cơ động ngay trong đêm, mở đường đưa lực lượng vào tìm kiếm các nạn nhân.

Đại uý Trần Văn Nam, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 8, Trung đoàn 98 (Sư đoàn 316) xúc động: Sau nhiều ngày cùng với bộ đội tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn tại Hạ Hoà (Phú Thọ) cũng như những ngày tìm kiếm các nạn nhân ở thôn Làng Nủ, chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm, động viên của thủ trưởng các cấp và sự tin tưởng, yêu quý của người dân.

“Chứng kiến các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội, Quân khu và chính quyền địa phương đội mưa, lội nước xuống tận hiện trường những nơi ngập úng, sạt lở để kiểm tra, chỉ đạo, thăm hỏi, động viên các lực lượng và người dân, khiến chúng tôi càng thêm tự tin, xác định tốt nhiệm vụ, quyết tâm cùng nhân dân vượt qua mưa lũ, ổn định cuộc sống bình thường”, Đại uý Trần Văn Nam nhấn mạnh.

Đồng thời, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 316 đã cùng với nhân dân dọn dẹp hàng nghìn mét khối bùn đất, rác trên các tuyến đường, tại các hộ dân, để nhân dân trên địa bàn sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Bên cạnh sự giúp đỡ của Quân khu 2, những ngày vừa qua, bộ đội Phòng không Lữ đoàn 297 đã triển khai nhiều lực lượng, phương tiện, cơ động đến nơi “rốn lũ”. Không quản hiểm nguy dầm mình trong dòng nước xiết với mong muốn giúp người dân hạn chế thấp nhất rủi ro và thiệt hại do bão, lũ gây ra.

Lực lượng vũ trang chung tay khắc phục hậu quả sau mưa lũ
Sau 15 ngày tìm kiếm các nạn nhân mất tích, gần 400 chiến sĩ quân đội rút khỏi thôn Làng Nủ nhận nhiệm vụ mới

Chị Nguyễn Thuý An, ở phường Minh Tân, TP. Yên Bái chia sẻ: Mực nước lũ dâng lên nhanh quá làm ngôi nhà của tôi ngập sâu đến hơn 3 mét. Mọi đồ đạc của gia đình tôi phần lớn đều đã hỏng hết. Nước lũ vừa rút để lại lớp bùn non đặc quánh dày hơn 30 cm trong căn nhà nhỏ. Nhà chỉ có hai mẹ con, gia đình chị An là một trong những hộ đầu tiên được cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 297 giúp vận chuyển, kê dọn đồ đạc, gạt bùn đất…

“Nếu không có các chú bộ đội đến ứng cứu, hỗ trợ giúp đỡ bà con chúng tôi thì bà con chúng tôi không biết xoay xở thế nào. Dầm mình trong nước lũ giúp bà con vận chuyển vật dụng sinh hoạt, gia súc, gia cầm, những lúc như thế này chúng tôi cảm thấy thấm thía câu nói: “quân đội nhân dân Việt Nam từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ”, chị An trải lòng.

Nhờ có sự giúp đỡ của những “anh Bộ đội Cụ Hồ” mà đã có nhiều đoạn đường được thông xe; hàng ngàn ngôi nhà được gia cố vững chắc; hàng trăm phòng học, ngôi nhà được dọn dẹp gọn gàng, sạch sẽ để giúp người dân nơi đây sớm ổn định cuộc sống. Từ những sự đóng góp, cố gắng của các lực lượng vũ trang và tình đoàn kết quân dân bền chặt chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực cho người dân vùng lũ vực lên, đứng dậy sau thiên tai.

Đức Lâm
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Quốc phòng

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hà Giang: Hoàn thành chương trình diễn tập khu vực phòng thủ

Hà Giang: Hoàn thành chương trình diễn tập khu vực phòng thủ

Chương trình Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Hà Giang vừa được diễn ra bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị, phương tiện kỹ thuật.
Sắp diễn ra Triển lãm Phát triển bền vững 2024 tại Thái Lan

Sắp diễn ra Triển lãm Phát triển bền vững 2024 tại Thái Lan

Theo đó, Triển lãm Phát triển bền vững Sustainability Expo 2024 (SX2024) có qui mô lớn nhất khu vực ASEAN, sẽ diễn ra từ ngày 27/9 - 6/10 tại Thái Lan.
Hà Nội không tổ chức bắn pháo hoa nhân dịp 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội không tổ chức bắn pháo hoa nhân dịp 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội vừa chỉ đạo dừng bắn pháo hoa nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, nhằm sẻ chia trước mất mát của đồng bào do bão lũ.
Hà Nội: Cháy lớn trong khu dân cư, cột khói bốc cao ngùn ngụt

Hà Nội: Cháy lớn trong khu dân cư, cột khói bốc cao ngùn ngụt

Cháy lớn xảy ra trong khu dân cư ở Hà Nội, khói đen ngùn ngụt cao hàng chục mét bao trùm khu nhà xung quanh. Lực lượng chữa cháy đã đến hiện trường.
Bộ Y tế bổ nhiệm Chánh Văn phòng và Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm

Bộ Y tế bổ nhiệm Chánh Văn phòng và Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm

Ông Đoàn Hữu Thiển được điều động, bổ nhiệm giữ chức Chánh Văn phòng Bộ Y tế; bà Trần Việt Nga được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm.
Dọn rác ô nhiễm - 2.000 bạn trẻ nhóm Sài Gòn Xanh đang hồi sinh những dòng kênh ‘chết’

Dọn rác ô nhiễm - 2.000 bạn trẻ nhóm Sài Gòn Xanh đang hồi sinh những dòng kênh ‘chết’

250 dự án hoạt động với hơn 3.000 tấn rác được thu gom sau gần 2 năm thành lập, những người trẻ trong nhóm Sài Gòn Xanh đang hồi sinh những dòng kênh ‘chết’.
Hà Nội: Thợ sửa tivi, tủ lạnh "đắt khách" sau mưa lũ

Hà Nội: Thợ sửa tivi, tủ lạnh "đắt khách" sau mưa lũ

Nhiều thiết bị điện tử thiết yếu trong gia đình như tủ lạnh, tivi, máy giặt… của người dân đã bị hư hỏng do ngập nước, khiến thợ sửa có thể chịu cảnh quá tải.
Phát huy nguồn lực các tôn giáo trong xây dựng, củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Phát huy nguồn lực các tôn giáo trong xây dựng, củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học 'Phát huy nguồn lực các tôn giáo trong xây dựng, củng cố và phát huy khối đại đoàn kết dân tộc'.
Bộ Tư lệnh Hải quân: Giao lưu điển hình tiên tiến

Bộ Tư lệnh Hải quân: Giao lưu điển hình tiên tiến 'Những bông hoa biển'

Chiều 24/9, Quân chủng Hải quân tổ chức giao lưu điển hình tiên tiến chào mừng Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024 với chủ đề ‘Những bông hoa biển’.
TP. Hồ Chí Minh: Xôn xao một trường chỉ phát giấy khen cho học sinh ủng hộ 100.000 đồng trở lên

TP. Hồ Chí Minh: Xôn xao một trường chỉ phát giấy khen cho học sinh ủng hộ 100.000 đồng trở lên

Ngày 24/9, sự việc Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) chỉ phát giấy khen cho học sinh ủng hộ bão lũ từ 100.000 đồng đang gây tranh cãi.
Phim

Phim 'Cám': Cảnh 18+ gây xôn xao dư luận, làm 'nóng' phòng vé

Cảnh 18+ của nhân vật Tấm trong 'Cám' đã trở thành chủ đề 'nóng' gây tranh cãi trên mạng xã hội, đặt câu hỏi về tính cần thiết của cảnh quay này...
Dự báo thời tiết ngày mai 25/9/2024: Nhiệt độ tăng, ngày nắng ở cả 3 miền

Dự báo thời tiết ngày mai 25/9/2024: Nhiệt độ tăng, ngày nắng ở cả 3 miền

Dự báo thời tiết ngày mai 25/9/2024: Nhiệt độ tăng, ngày nắng ở cả 3 miền; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Chuỗi sản xuất - xuất khẩu ngành gỗ bị ‘lung lay’ bởi bão số 3

Chuỗi sản xuất - xuất khẩu ngành gỗ bị ‘lung lay’ bởi bão số 3

Rừng trồng đáp ứng khoảng 80% nhu cầu nguồn cung gỗ cho doanh nghiệp ngành chế biến xuất khẩu. Bão số 3 khiến diện tích rừng trồng bị thiệt hại nặng nề.
Nóng: Bà Nguyễn Phương Hằng quay trở lại điều hành khu du lịch Đại Nam

Nóng: Bà Nguyễn Phương Hằng quay trở lại điều hành khu du lịch Đại Nam

Bà Nguyễn Phương Hằng được phân công chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc thứ nhất Công ty Cổ phần Đại Nam, kiêm Tổng Giám đốc Điều hành KDL Đại Nam.
Bộ Nội vụ không thanh tra các đơn vị nào năm 2024?

Bộ Nội vụ không thanh tra các đơn vị nào năm 2024?

Bộ Nội vụ không thanh tra Đài Tiếng nói Việt Nam, Khánh Hòa, Vĩnh Long, Huế, Đà Nẵng; Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam năm 2024.
Toyota Việt Nam ủng hộ hơn 1,6 tỷ đồng tới các địa phương bị ảnh hưởng bởi lũ lụt

Toyota Việt Nam ủng hộ hơn 1,6 tỷ đồng tới các địa phương bị ảnh hưởng bởi lũ lụt

Toyota Việt Nam, Công đoàn Công ty và các đại lý Toyota/Lexus ủng hộ hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ người dân 6 tỉnh miền núi phía Bắc.
Diễn đàn và Triển lãm kinh tế xanh 2024: Thúc đẩy chuyển đổi xanh

Diễn đàn và Triển lãm kinh tế xanh 2024: Thúc đẩy chuyển đổi xanh

Ngày 24/9, tại Hà Nội, Bộ Công Thương và EuroCham phối hợp tổ chức họp báo công bố sự kiện Diễn đàn và Triển lãm kinh tế xanh 2024 (GEFE 2023).
11 cơ sở y tế và dược phẩm tại Hà Nội nhận án phạt nặng, 2 đơn vị bị đình chỉ

11 cơ sở y tế và dược phẩm tại Hà Nội nhận án phạt nặng, 2 đơn vị bị đình chỉ

Sở Y tế Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với 11 cơ sở y, dược, tổng số tiền phạt gần 346 triệu đồng.
TP. Hồ Chí Minh: Chuyển đổi công nghiệp để phát triển bền vững

TP. Hồ Chí Minh: Chuyển đổi công nghiệp để phát triển bền vững

Thông qua Đối thoại hữu nghị, TP. Hồ Chí Minh có cơ hội hợp tác, thúc đẩy đầu tư, liên kết, liên doanh các ngành công nghiệp công nghệ cao phát triển bền vững.
Chùa Ba Vàng

Chùa Ba Vàng 'tiếp' 3.000 lít nhiên liệu phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn sau bão Yagi

Ngay sau cơn bão số 3 (Yagi) vừa qua, chùa Ba Vàng đã hỗ trợ 3.000 lít nhiên liệu cho công tác tìm kiếm cứu nạn, giúp đỡ người dân sớm ổn định cuộc sống.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động