Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

MM Mega Market và câu chuyện giảm thải 10 triệu túi nilon mỗi năm

Để giúp khách hàng thay đổi thói quen, hành vi trong tiêu dùng, Mega Market đã ngừng cung cấp túi nilon và cung cấp thùng giấy cho khách hàng sử dụng.
Xây dựng hệ thống phân phối xanh ở MM Mega Market Việt Nam MM Mega Market nhận danh hiệu Doanh nghiệp Xanh 2023 MM Mega Market dự đoán nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao trong dịp Tết

Nhằm tìm hiểu rõ vấn đề trên, Vuasanca đã có cuộc trao đổi với bà Trần Kim Nga - Giám đốc Đối ngoại, MM Mega Market Việt Nam.

Thưa bà, với mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, 100% túi nilon, bao bì thân thiện với môi trường được sử dụng tại các trung tâm thương mại, siêu thị phục vụ cho mục đích sinh hoạt thay thế cho túi nilon khó phân hủy được Chính phủ đặt ra, vậy Mega Market đã có những hành động cụ thể như thế nào để đồng hành với Chính phủ?

MM Mega Market và câu chuyện giảm thải 10 triệu túi nilon mỗi năm

Khu vực tại MM An Phú có đầy đủ các thùng thu gom từ rác thải điện tử, đến lon nhôm cũ, chai nhựa, vỏ hộp giấy, chai thủy tinh đã sử dụng. Ảnh: Minh Thư

Ngày 22/7/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1316/QĐ-TTg về việc phê duyệt Đề án tăng cường công tác quản lý chất thải nhựa ở Việt Nam. Mục tiêu của đề án phấn đấu đến năm 2025, sử dụng 100% túi nilon, bao bì thân thiện với môi trường tại các trung tâm thương mại, siêu thị phục vụ cho mục đích sinh hoạt thay thế túi nilon khó phân hủy.

Thực hiện chủ trương trên, với vai trò là một công ty kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ với 21 chi nhánh có mặt trên toàn quốc, chúng tôi đang đồng hành cùng cuộc sống hằng ngày của rất nhiều người dân Việt Nam, do đó trong những năm qua MM Mega Market Việt Nam luôn ý thức về phát triển theo hướng bền vững và được chúng tôi xây dựng ngay từ những ngày đầu.

Chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng, song song với việc thực hiện chức năng kinh doanh và luôn duy trì sự hiệu quả trong toàn bộ chuỗi cung ứng, việc hạn chế tối đa ảnh hưởng đến môi trường sống xung quanh là điều hết sức quan trọng.

MM Mega Market góp phần thay đổi hành vi khách hàng trong việc giảm rác thải nhựa bằng cách chủ động ngừng cung cấp túi nilon, thay vào đó là tập kết thùng giấy tại các khu vực cho khách hàng sử dụng, đồng thời khuyến khích khách dùng các loại túi sử dụng nhiều lần và túi phân hủy sinh học không để lại vi nhựa. Qua những hành động này, MM Mega Market đã giúp giảm thải ra môi trường trung bình 10 triệu túi nilon 1 năm.

Tuy nhiên, thực thi và chế tài được các chuyên gia đánh giá là còn yếu trong chính sách giảm thiểu nhựa dùng một lần, bà nhìn nhận về vấn đề này như thế nào?

Hiện nay, chúng ta có thể thấy một lực đẩy rõ ràng từ xu hướng tiêu dùng xanh từ chính người tiêu dùng. Người tiêu dùng đã có ý thức hơn trong việc giảm sử dụng túi nilon và tự mang theo túi khi đi mua sắm. Nhờ xu hướng này, bản thân mỗi doanh nghiệp có động lực để giảm nhựa dùng một lần trong sản xuất kinh doanh.

MM Mega Market và câu chuyện giảm thải 10 triệu túi nilon mỗi năm
Bà Trần Kim Nga - Giám đốc đối ngoại, MM Mega Market Việt Nam. Ảnh: Minh Thư

Chúng ta cũng thấy những thay đổi từ chính sách của nhà nước. Sau cam kết hướng tới phát thải ròng bằng 0 năm 2050 trong Hội nghị Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 26, nhà nước đã đưa ra những thay đổi về luật. Ví dụ như, Quy định về trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) hướng tới việc doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm về bao bì hay sản phẩm có thể tạo ra tác động xấu về môi trường, hướng dẫn cụ thể trong Nghị định 08/2022/NĐ-CP hay Quy định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và bảo vệ tầng Ozone hướng tới việc doanh nghiệp phải báo cáo kiểm kê khí nhà kính và có lộ trình giảm phát từ năm 2026 trở đi trong Nghị định 06/2022/NĐ-CP.

Ngoài ra, còn rất nhiều khó khăn trong hành trình giảm thiểu rác thải nhựa. Chúng tôi đã có một hành trình dài trong việc chứng kiến sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng của khách hàng cũng như sự phát triển không ngừng của xu hướng tiêu dùng xanh.

Để dẫn đến sự thay đổi này, đòi hỏi doanh nghiệp cần phải mạnh dạn thay đổi và truyền thông liên tục để “đánh động” và nâng cao sự nhận thức từ phía khách hàng. Và, trong quá trình thực hiện, đôi khi, một vài khách hàng cũng đã phản ánh sự không hài lòng khi nhân viên MM không phát túi nilon tại quầy tính tiền.

Chúng tôi duy trì tập huấn hằng năm cho nhân viên nội bộ về mục tiêu phát triển bền vững, hướng đến trở thành nhà bán lẻ xanh của công ty. Và để các nhân viên có thể tiếp tục truyền cảm hứng cho chính các khách hàng đang mua sắm tại MM Mega Market và hy vọng khách hàng chung tay cùng chúng tôi vì một tương lai xanh.

Vậy MM Mega Market sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong việc giảm thiểu nhựa trong phân phối bán lẻ như thế nào, thưa bà?

Ngoài việc nâng cao ý thức về việc giảm túi nilon thải ra môi trường, chúng tôi cũng đưa ra thông điệp về việc phân loại rác thải ngay tại nguồn để tránh nhiễm bẩn môi trường đất và nước ngầm tự nhiên đối với khách hàng và trong nội bộ nhân viên trong toàn hệ thống.

MM Mega Market và câu chuyện giảm thải 10 triệu túi nilon mỗi năm

Vào tháng 8/2024, MM đã hợp tác chiến lược cùng Nhà máy sản xuất thủy tinh O-I BJC để đặt thùng thu gom chai thủy tinh tại 3 điểm MM trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Minh Thư

Chúng tôi đã chung tay cùng các nhà sản xuất lớn như Tetra Pak Việt Nam, TBC-Ball, Alta Plastic, O-I BJC đặt hệ thống thùng thu gom vỏ hộp sữa, lon nhôm, máy thu nhận vỏ chai nhựa tự động, rác thải thủy tinh hay tổ chức Việt Nam Tái chế để đặt thùng thu gom rác thải điện tử.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng ra mắt và phát triển MM Bio như một lựa chọn lành mạnh về các sản phẩm an toàn, bổ dưỡng và chất lượng cao với giá cả cạnh tranh. MM Bio là thương hiệu riêng chuyên cung cấp các sản phẩm hữu cơ được trồng và chế biến theo quy trình hữu cơ không sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học, chất bảo quản, hormone tăng trưởng, kháng sinh hoặc thành phần biến đổi gen. Hiện tại, MM Bio có 23 sản phẩm bao gồm rau hữu cơ, gạo hữu cơ và mì hữu cơ. Tất cả các sản phẩm của MM Bio đều được chứng nhận hữu cơ bởi các tổ chức kiểm định đáng tin cậy như USDA, EU, JAS, TCVN 14001:2017.

Ngoài ra, công ty đang không ngừng làm việc với các nhà cung cấp để giảm việc sử dụng bao bì nhựa dùng một lần và hợp tác với những doanh nghiệp sản xuất đồ dùng “xanh” đưa vào phân phối trong hệ thống. Song song đó, đội ngũ thu mua của MM Mega Market cũng luôn tìm kiếm các giải pháp thay thế đồ nhựa dùng một lần để tối ưu lợi ích cho cả môi trường và doanh nghiệp.

Tại văn phòng của MM Mega Market Việt Nam, chúng tôi đã không còn sử dụng nước đóng chai nhựa trong các cuộc họp, cả nội bộ hay với khách hàng và đối tác, thay vào đó, nước được phục vụ bằng ly giấy hoặc ly thủy tinh.

Xin trân trọng cảm ơn bà!

Thu Hường thực hiện
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản xuất và tiêu dùng bền vững

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Người dân TP. Hồ Chí Minh đổ xô mua hàng hiệu khuyến mại “khủng” đến 80% tại City Sale

Người dân TP. Hồ Chí Minh đổ xô mua hàng hiệu khuyến mại “khủng” đến 80% tại City Sale

Người dân đổ về các trung tâm Trung tâm thương mại trên địa bàn các quận của TP. Hồ Chí Minh để "săn" hàng hiệu khuyến mại đến 80% tại sự kiện City Sale.

Tin cùng chuyên mục

ABB ra mắt REX615 nâng tầm tiêu chuẩn về bảo vệ và điều khiển hệ thống điện

ABB ra mắt REX615 nâng tầm tiêu chuẩn về bảo vệ và điều khiển hệ thống điện

Vừa qua tại Hà Nội, ABB chính thức giới thiệu Relion® REX615- sản phẩm mới nhất trong dòng thiết bị bảo vệ và điều khiển Relion® danh tiếng tại Việt Nam.
Saigon Co.op tổ chức tháng

Saigon Co.op tổ chức tháng 'Tự hào hàng Việt' lớn nhất năm

Saigon Co.op tổ chức quảng bá lớn nhất trong năm tại 800 điểm bán hàng với tên gọi “35 năm tự hào hàng Việt”, đây cũng là hoạt động chào mừng Quốc khánh 2/9.
TP. Hồ Chí Minh: Giới trẻ háo hức chờ

TP. Hồ Chí Minh: Giới trẻ háo hức chờ 'săn' hàng hiệu giảm giá tại Shopping Season 2024

Sự kiện Shopping Season 2024 tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 30/8 đến 8/9, giảm giá lên đến 80% trên hàng triệu sản phẩm hàng hiệu và nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Sức mua giảm, áp lực cạnh tranh giữa các thương hiệu trà sữa ngày càng cao

Sức mua giảm, áp lực cạnh tranh giữa các thương hiệu trà sữa ngày càng cao

Kết quả kinh doanh của nhiều thương hiệu trà sữa đi lùi trong năm ngoái khi sức mua giảm mạnh, áp lực cạnh tranh giữa các hãng ngày càng cao.
Hà Nội: Đảm bảo an toàn thực phẩm mùa Trung thu

Hà Nội: Đảm bảo an toàn thực phẩm mùa Trung thu

Tết Trung thu năm 2024 đang đến gần, đây cũng là thời điểm công tác bảo đảm an toàn thực phẩm cần đặc biệt chú trọng.
Sở Công Thương Bình Dương: Tập trung kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịp Tết Trung thu

Sở Công Thương Bình Dương: Tập trung kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịp Tết Trung thu

Sở Công Thương tỉnh Bình Dương vừa ban hành Kế hoạch triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Trung thu ngành Công Thương năm 2024.
Nỗ lực duy trì cạnh tranh lành mạnh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nỗ lực duy trì cạnh tranh lành mạnh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Người tiêu dùng tại Việt Nam đang được bảo vệ trực tiếp bằng Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và bảo vệ gián tiếp thông qua quy định của Luật Cạnh tranh.
Đa dạng các loại bánh trung thu Việt bày bán tại Co.opmart, Co.opXtra

Đa dạng các loại bánh trung thu Việt bày bán tại Co.opmart, Co.opXtra

Tại hơn 800 điểm bán thuộc Saigon Co.op bao gồm: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Finelife, Co.opOnline… chính thức vào mùa kinh doanh trung thu.

'Mua ngay, góp nhẹ' cùng VIB: 0 lãi, 0 phí và ưu đãi đến 40%

"Mua ngay, góp nhẹ" cùng VIB, chủ thẻ tín dụng không chỉ được ưu đãi 0% lãi, 0 phí và giảm giá đến 40% cho 5 danh mục chi tiêu phổ biến để nâng cấp cuộc sống.
Xảy ra liên tiếp các vụ buôn bán thuốc giả, cơ chế nào kiểm soát hiệu quả?

Xảy ra liên tiếp các vụ buôn bán thuốc giả, cơ chế nào kiểm soát hiệu quả?

Liên tiếp các vụ việc sản xuất, buôn bán thuốc giả được cơ quan chức năng phát hiện đặt ra vấn đề phải có giải pháp để kiểm soát tình trạng này.
Mua máy lọc nước, người dùng cần cảnh giác trước những chiêu trò ‘thổi phồng’ sản phẩm

Mua máy lọc nước, người dùng cần cảnh giác trước những chiêu trò ‘thổi phồng’ sản phẩm

Để thỏa mãn tham vọng về doanh thu, một số đơn vị sản xuất, kinh doanh máy lọc nước đã tung ra những ‘chiêu’ quảng cáo sai sự thật về sản phẩm này.
Co.opmart, Co.opXtra trợ giá hơn 1.000 mặt hàng mùa khai giảng

Co.opmart, Co.opXtra trợ giá hơn 1.000 mặt hàng mùa khai giảng

Từ 15/8 - 28/8/2024, hơn 1.000 mặt hàng được trợ giá mùa khai giảng, tại 800 điểm bán thuộc hệ thống siêu thị Saigon Co.op trên toàn quốc...
Nguy cơ từ những sản phẩm may mặc không được chứng nhận hợp quy

Nguy cơ từ những sản phẩm may mặc không được chứng nhận hợp quy

Theo chuyên gia, sản phẩm may mặc chưa được chứng nhận hợp quy theo QCVN 01:2017/BCT tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.
Vietjet tăng 25.000 chỗ trên toàn mạng bay phục vụ kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Vietjet tăng 25.000 chỗ trên toàn mạng bay phục vụ kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Trong giai đoạn nghỉ lễ Quốc khánh dự kiến kéo dài 4 ngày từ 31/8 đến 03/9, hãng hàng không Vietjet dự kiến sẽ tăng 25.000 chỗ...
Bà Rịa - Vũng Tàu: Kịp thời hướng dẫn quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm

Bà Rịa - Vũng Tàu: Kịp thời hướng dẫn quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm

6 tháng đầu năm 2024, Sở Công Thương Bà Rịa - Vũng Tàu đã phối hợp với Ban quản lý các chợ thực hiện 3.588 test nhanh chỉ tiêu an toàn thực phẩm.
Việt Nam đứng thứ 6 trong Top 10 nước tiêu thụ thịt lợn nhiều nhất thế giới

Việt Nam đứng thứ 6 trong Top 10 nước tiêu thụ thịt lợn nhiều nhất thế giới

Từ mức 30kg thịt lợn/người/năm 2021 tăng lên khoảng 33,8 kg/người/năm 2023, Việt Nam đứng thứ 6 trong 10 nước tiêu thụ thịt lợn nhiều nhất thế giới.
Điều gì khiến người tiêu dùng ‘chần chừ’ khi lựa chọn sản phẩm xanh?

Điều gì khiến người tiêu dùng ‘chần chừ’ khi lựa chọn sản phẩm xanh?

Một số doanh nghiệp không chân chính lợi dụng thông tin sản phẩm xanh để bán giá cao, là vấn đề khiến người tiêu dùng lo ngại khi lựa chọn sản phẩm gắn mác xanh
Thị trường bánh trung thu handmade: Nở rộ nhưng có an toàn?

Thị trường bánh trung thu handmade: Nở rộ nhưng có an toàn?

Những năm gần đây, vào dịp Tết Trung thu, thị trường bánh “handmade” (sản phẩm làm thủ công bằng tay) khá sôi động. Năm nay, mặt hàng này cũng không ngoại lệ.
Làm gì để đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu?

Làm gì để đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu?

Tết Trung thu đang đến gần, nhu cầu tiêu dùng các loại bánh, kẹo, đặc biệt là bánh Trung thu tăng đột biến, người tiêu dùng cần mua sản phẩm rõ nguồn gốc.
Cuộc chiến kinh doanh chuỗi cà phê: Thị trường dễ vào nhưng cũng dễ bật

Cuộc chiến kinh doanh chuỗi cà phê: Thị trường dễ vào nhưng cũng dễ bật

Từ 816 cửa hàng cà phê năm 2019, đến năm 2023, con số này đã lên 1.657. 'Sân chơi' chuỗi cà phê được nhận định thị trường dễ vào nhưng cũng dễ bị bật ra.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động