Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Ngày này năm xưa 29/9: Hoàn tất thỏa thuận EPA Việt - Nhật

Ngày này năm xưa 29/9, Việt Nam và Nhật Bản hoàn tất thỏa thuận nguyên tắc về Hiệp định Ðối tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản (EPA Việt - Nhật).
Ngày này năm xưa 27/9: Quy định chức năng của Vụ Thị trường châu Âu, sinh nhật của Google Ngày này năm xưa 28/9: Ban hành hướng dẫn chỉ tiêu về cụm công nghiệp

Chuyên mục “Ngày này năm xưa” Vuasanca tổng hợp, giới thiệu những sự kiện trong nước, ngành công thương và quốc tế; các sự kiện liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày 29/9.

Sự kiện trong nước và ngành Công Thương

Ngày 29/9/1975: Hội nghị lần thứ 24 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa III) ra nghị quyết về nhiệm vụ quốc phòng và bảo vệ an ninh trong giai đoạn mới.

Ngày 29/9/1999, Bộ Công nghiệp ban hành Quyết định số 64/1999/QĐ-BCN về tiêu chuẩn ngành giấy, Carton.

Ngày 29/9/2000, Bộ Thương mại ban hành Quyết định công bố Danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện và Danh mục giấy phép kinh doanh trong lĩnh vực hoạt động thương mại.

Ngày 29/9/2008: Việt Nam và Nhật Bản đã hoàn tất thỏa thuận nguyên tắc về Hiệp định Ðối tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản (EPA Việt - Nhật). Đây là thỏa thuận song phương mang tính toàn diện, được xây dựng phù hợp với các chuẩn mực và nguyên tắc của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), hướng tới mục tiêu tạo sự liên thông thuận lợi về hàng hóa, vốn, công nghệ và lao động có tay nghề của hai nước, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hai nền kinh tế trong khu vực và trên thế giới.

Việt Nam và Nhật Bản đã hoàn tất thỏa thuận nguyên tắc về Hiệp định Ðối tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản (EPA Việt - Nhật).
Việt Nam và Nhật Bản đã hoàn tất thỏa thuận nguyên tắc về Hiệp định Ðối tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản (EPA Việt - Nhật)

Ngày 29/9/2008, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 33/2008/QĐ-BCT ban hành Quy chế bảo vệ bí mật Nhà nước trong ngành Công Thương.

Ngày 29/9/2010: Tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị những người đứng đầu Cơ quan An ninh các nước ASEAN (MACOSA) lần thứ nhất với sự tham dự của 10 đoàn đại biểu các nước ASEAN. Hội nghị MACOSA lần đầu tiên được tổ chức với chủ đề “Hợp tác an ninh các nước ASEAN: Tiềm năng, triển vọng và định hướng phát triển”, là sáng kiến của nước chủ nhà Việt Nam với tư cách Chủ tịch ASEAN năm 2010.

Ngày 29/9/2010: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV Hội Khuyến học Việt Nam đã khai mạc tại Hà Nội.

Ngày 29/9/2014, Ấn Độ chấm dứt điều tra tự vệ đối với sản phẩm sợi đàn hồi thô.

Ngày 29/9/2017, Thừa ủy Quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 1468/QĐ-TTg phê duyệt “Đề án xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án, doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương”.

Ngày 29/9/2017: Tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, đã diễn ra Lễ khánh thành và bàn giao Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh của Chính phủ nước CHDCND Lào tặng Khu di tích Kim Liên.

Đây là công trình đặc biệt có ý nghĩa về chính trị, văn hóa, xã hội, ngoại giao; thể hiện tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt, gắn bó keo sơn, tình cảm quý báu của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, quân đội và nhân dân Lào đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Công trình góp phần giáo dục truyền thống cho các thế hệ về mối quan hệ thủy chung son sắc và tình đoàn kết hữu nghĩa đặc biệt Việt - Lào anh em.

Ngày 29/9/2019: Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã tới thăm và kiểm tra Công trình xây dựng Nhà Quốc hội Lào đang được xây dựng trên Quảng trường That Luang, trung tâm Thủ đô Viêng Chăn.

Ngày 29/9/2020, diễn ra Đại hội Thi đua yêu nước ngành Công Thương lần thứ III (2020 - 2025).

Sự kiện quốc tế

Ngày 29/9/2012, Tàu chở hàng tự động ATV-3 của châu Âu đã tách thành công khỏi Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) bằng mô-đun "Ngôi sao" vào lúc 1 giờ 46 phút ngày 29/9, sau thất bại ở lần tách đầu tiên hai ngày trước đó. Tàu chở hàng ATV-3 đã mang hơn 4,3 tấn hàng gồm nhiên liệu, ô-xi và nước cho phi hành đoàn trên trạm.

Ngày này năm xưa 29/9: Hoàn tất thỏa thuận EPA Việt - Nhật

Ngày 29/9/2020, Anh và Liên minh châu Âu (EU) bắt đầu bước vào vòng đàm phán quan trọng nhằm thống nhất về quan hệ song phương sau khi Anh rời khỏi EU, còn gọi là Brexit.

S kin v Ch tch H Chí Minh

Ngày 29/9/1962, trong lần về thăm xã Quảng An, huyện Từ Liêm, Hà Nội, tại đình Quảng Bá, nói chuyện với các đại biểu đang dự Hội nghị tổng kết phong trào thể dục vệ sinh mùa hè, Bác căn dặn nhân dân giữ gìn vệ sinh, ăn ở sạch sẽ. Bác nói: “Con người là vốn quý nhất của xã hội, sức khỏe là vốn quý nhất của con người. Vệ là bảo vệ, sinh là sinh sống, con người muốn mạnh khỏe, sống lâu để lao động sản xuất tốt thì phải ăn, ở có vệ sinh. Muốn có vệ sinh phải có nước sạch, muốn có nước sạch phải đào giếng, đào nhiều giếng sẽ có nhiều nước sạch”. Bác mong muốn phấn đấu xây dựng thành xã kiểu mẫu toàn diện về vệ sinh của thành phố. Bác tặng nhân dân một khoản tiền riêng để xây một giếng nước ở xóm Quảng Khánh để phát động phong trào xây dựng xã điển hình về vệ sinh phòng bệnh.

(Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Viện Hồ Chí Minh, Hồ Chí Minh - Biên niên tiểu sử , Sđd , 2008, t. 8, tr. 291.)

Bác Hồ thăm xã Nam Chính, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, Người căn dặn nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa mới, đào giếng để có nước sạch (15/2/1965). Ảnh: hochiminh.vn
Bác Hồ thăm xã Nam Chính, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, Người căn dặn nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa mới, đào giếng để có nước sạch (15/2/1965). Ảnh: hochiminh.vn

Ngày 29/9/1969, Bộ Chính trị ra Chỉ thị số 173-CT/TW về đợt sinh hoạt chính trị: "Học tập và làm theo Di chúc của Hồ Chủ tịch”.

Đợt sinh hoạt chính trị "Học tập và làm theo Di chúc của Hồ Chủ tịch" có tác dụng rất quan trọng đối với việc phát huy tình cảm và ý chí cách mạng của cán bộ, đảng viên và quần chúng, tăng cường đoàn kết và nâng cao sức chiến đấu của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta, biến đau thương thành hành động cách mạng, thúc đẩy hoàn thành thắng lợi những nhiệm vụ công tác trước mắt. Đợt sinh hoạt này không chỉ tác động mạnh mẽ lên sự nghiệp cách mạng nước ta lúc bấy giờ, mà còn có giá trị thực tiễn với cách mạng nước ta sau này.

Từ đó đến nay, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được Đảng ta triển khai thực hiện liên tục và sâu rộng, từ Chỉ thị số 06-CT/TW ngày 7-11-2006 của Bộ Chính trị về tổ chức cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Chỉ thị số 03 năm 2011 về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Chỉ thị số 05 năm 2016 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngày này năm xưa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Từ bước chân Tổng Bí thư, giọt nước mắt của Thủ tướng nơi vùng lũ đến sức mạnh đoàn kết trong nguy nan

Từ bước chân Tổng Bí thư, giọt nước mắt của Thủ tướng nơi vùng lũ đến sức mạnh đoàn kết trong nguy nan

Đứng ngay tại thôn Làng Nủ, chứng kiến nơi bão lũ để lại hậu quả tang thương nhất tỉnh Lào Cai, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã không cầm được nước mắt.
Cục Hoá chất - Bộ Công Thương: 16 năm với những dấu ấn quan trọng

Cục Hoá chất - Bộ Công Thương: 16 năm với những dấu ấn quan trọng

Nhìn lại chặng đường 16 năm xây dựng và phát triển, Cục Hóa chất từng bước đưa ngành công nghiệp hóa chất phát triển, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế đất nước.
Cần lên án mạnh mẽ, xử lý nghiêm việc tung tin đồn thất thiệt về bão lũ

Cần lên án mạnh mẽ, xử lý nghiêm việc tung tin đồn thất thiệt về bão lũ

Trong bối cảnh thiên tai gây thiệt hại nặng nề ở các tỉnh miền Bắc, một số người đưa lên mạng xã hội những thông tin sai lệch, gây ảnh hưởng tiêu cực.
Góc nhìn phòng chống bão: Xưa và nay

Góc nhìn phòng chống bão: Xưa và nay

Trước tin báo bão về, khi bão đổ bộ, chúng ta cần thấy tinh thần chống bão thật khẩn trương và quyết liệt trong dân.
Ủng hộ đồng bào vùng lũ: Hãy thành tâm, đừng

Ủng hộ đồng bào vùng lũ: Hãy thành tâm, đừng 'làm hàng'!

Cơn bão số 3 qua đi để lại mưa, lũ quét, sạt lở đất xảy ra liên hoàn trên nhiều địa phương phía Bắc cùng những tổn thất hết sức to lớn, hết sức đau thương.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương hỗ trợ đồng bào vùng lũ Tuyên Quang

Bộ Công Thương hỗ trợ đồng bào vùng lũ Tuyên Quang

Chiều 12/9, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Công Thương đã tới trao kinh phí ủng hộ nhân dân vùng lũ Tuyên Quang.
Sáng lên tinh thần đoàn kết giữa bộn bề bão lũ!

Sáng lên tinh thần đoàn kết giữa bộn bề bão lũ!

Giữa bộn bề bão lũ tàn phá, tinh thần đoàn kết, sự sẻ chia của người dân sẽ tạo sức mạnh vượt qua khó khăn, thử thách.
Những chuyến xe đầy nghĩa tình của người dân Đắk Lắk hướng về đồng bào miền Bắc

Những chuyến xe đầy nghĩa tình của người dân Đắk Lắk hướng về đồng bào miền Bắc

Trong 2 ngày qua, tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), đã có hàng chục chuyến xe nghĩa tình ngày đêm vận chuyển hàng hoá hỗ trợ cho người dân các tỉnh miền Bắc.
Vuasanca
 chung tay, đồng lòng hướng về vùng bão lũ

Vuasanca chung tay, đồng lòng hướng về vùng bão lũ

Sáng 12/9, tại Hà Nội, Vuasanca chính thức phát động Chương trình “Chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt”.
Hà Nội: Lũ sông Hồng sau bão số 3 gây ngập ngoài đê nhưng chưa phải "đóng" cửa khẩu

Hà Nội: Lũ sông Hồng sau bão số 3 gây ngập ngoài đê nhưng chưa phải "đóng" cửa khẩu

Theo dự báo, nước lũ sông Hồng đoạn qua Hà Nội đã đạt đỉnh trên báo động 2, dưới báo động 3 và có thể xuống từ đêm nay 11/9/2024.
Bộ trưởng Bộ Công Thương ra công điện về khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, sạt lở đất

Bộ trưởng Bộ Công Thương ra công điện về khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, sạt lở đất

Chiều ngày 11/9, Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành công điện về việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét sau bão.
Vuasanca
 phát động Chương trình

Vuasanca phát động Chương trình 'Chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt'

Cùng cả nước khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra, Vuasanca phát động Chương trình ''Chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt''.
Đình chỉ giám đốc Điện lực Hạ Long: Điện lực Quảng Ninh nêu tinh thần

Đình chỉ giám đốc Điện lực Hạ Long: Điện lực Quảng Ninh nêu tinh thần 'ai không làm đứng sang một bên'

Việc đình chỉ chức vụ Giám đốc Điện lực Hạ Long Nguyễn Đại Cương cho thấy sự quyết liệt đáng ghi nhận của ngành điện Quảng Ninh trong khắc phục hậu quả bão lụt
Bộ Công Thương chủ động ứng phó, khắc phục sự cố điện sau bão số 3

Bộ Công Thương chủ động ứng phó, khắc phục sự cố điện sau bão số 3

Bộ Công Thương đang phối hợp cùng các địa phương, đơn vị liên quan khắc phục thiệt hại về điện sau cơn bão số 3 để phục vụ đời sống của nhân dân miền Bắc.
TP. Hồ Chí Minh: Một Giáo sư, Tiến sĩ ủng hộ 1 tỷ đồng cho đồng bào bị mưa lũ phía Bắc

TP. Hồ Chí Minh: Một Giáo sư, Tiến sĩ ủng hộ 1 tỷ đồng cho đồng bào bị mưa lũ phía Bắc

Giáo sư, Tiến sĩ Lê Ngọc Thạch - giảng viên thỉnh giảng đại học tại TP. Hồ Chí Minh mang cuốn sổ tiết kiệm 1 tỷ đồng đi ủng hộ đồng bào mưa lũ phía Bắc.
Đoàn Bộ Công Thương kiểm tra công tác vận hành xả lũ tại Thủy điện Thác Bà

Đoàn Bộ Công Thương kiểm tra công tác vận hành xả lũ tại Thủy điện Thác Bà

Chiều ngày 10/9, Đoàn kiểm tra công tác vận hành xả lũ một số công trình thủy điện trong mùa mưa bão của Bộ Công Thương đã đến kiểm tra tại Thủy điện Thác Bà.
Cột điện gãy đổ ở Quảng Ninh do bão Yagi: Đừng suy diễn, quy chụp thiếu căn cứ

Cột điện gãy đổ ở Quảng Ninh do bão Yagi: Đừng suy diễn, quy chụp thiếu căn cứ

Cột điện gãy đổ ở Quảng Ninh, nhiều người quan sát thấy lõi thép không lớn nên vội vàng quy chụp hoặc tỏ ý nghi ngờ về quá trình thi công xây lắp cột điện.
Ảnh hưởng bão số 3, Hà Nội cấm các phương tiện qua cầu Đông Hội (Đông Anh)

Ảnh hưởng bão số 3, Hà Nội cấm các phương tiện qua cầu Đông Hội (Đông Anh)

UBND huyện Đông Anh ngày 10/9/2024 ban hành văn bản cấm toàn bộ các phương tiện đi qua cầu Đông Hội (đường Đông Hội) do ảnh hưởng của bão số 3.
Những người lính thời bình

Những người lính thời bình

Dù không mưa bom bão đạn, không tiếng súng xuyên đêm, trong thời bình vẫn có những chiến sỹ hy sinh thân mình để bảo vệ đồng đội, nhân dân.
Đoàn Bộ Công Thương làm việc với Thủy điện Tuyên Quang về công tác vận hành xả lũ trong mùa mưa bão

Đoàn Bộ Công Thương làm việc với Thủy điện Tuyên Quang về công tác vận hành xả lũ trong mùa mưa bão

Sáng 10/9, Đoàn kiểm tra công tác vận hành xả lũ một số công trình thủy điện của Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với Công ty Thủy điện Tuyên Quang.
Đoàn Bộ Công Thương kiểm tra công tác vận hành xả lũ tại Hồ thủy điện Hòa Bình

Đoàn Bộ Công Thương kiểm tra công tác vận hành xả lũ tại Hồ thủy điện Hòa Bình

Các hồ chứa thủy điện cần tập trung cao độ, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình vận hành liên hồ, đơn hồ để đảm bảo vận hành an toàn trong thời điểm hoàn lưu bão.
Chuyên gia  kinh tế Nguyễn Minh Phong: Kinh tế phục hồi, mục tiêu xuất khẩu tăng 6% rất khả thi

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong: Kinh tế phục hồi, mục tiêu xuất khẩu tăng 6% rất khả thi

Năm 2024 ngành Công Thương sẽ đạt mục tiêu đặt ra, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam tiếp tục đạt được những kỷ lục mới, tạo động lực chung cho nền kinh tế.
Cây trồng đúng quy trình, cây đổ cũng đúng quy trình!

Cây trồng đúng quy trình, cây đổ cũng đúng quy trình!

Nhìn loạt gốc cây không có bầu đất, trơ vài cọng rễ, trong khi lá lại um tùm, mất cân đối giữa ngọn và gốc, tôi hiểu vì sao cây dễ bị bão quật đổ như vậy.
Người dân mong muốn gì sau hàng trăm cây xanh ở thành phố Thanh Hóa đổ gãy?

Người dân mong muốn gì sau hàng trăm cây xanh ở thành phố Thanh Hóa đổ gãy?

Mặc dù bão số 3 không trực tiếp vào tỉnh Thanh Hóa, nhưng hàng trăm cây xanh ở TP. Thanh Hóa đã bị đổ gãy, người dân cho rằng nguyên nhân do không cắt tỉa cành.
Hậu cơn bão Yagi: Ấm lòng tinh thần tương thân tương ái

Hậu cơn bão Yagi: Ấm lòng tinh thần tương thân tương ái

Chỉ trong vòng 7 ngày kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam, siêu bão Yagi đã gây nên những thiệt hại nghiêm trọng đối với nhiều địa phương miền Bắc.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động