Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Thẩm mỹ chân mày phong thuỷ mọc lên như nấm sau mưa: Coi chừng 'tiền mất, tật mang'

Tại TP. Hồ Chí Minh, dịch vụ thẩm mỹ mang tên “Chân mày phong thuỷ” được mọc lên như nấm sau mưa, có biểu hiện vi phạm pháp luật, mê tín dị đoan.
oTP. Hồ Chí Minh: Phát hiện hàng loạt vi phạm tại Phòng khám đa khoa Tháng Tám TP. Hồ Chí Minh: Sản xuất mỹ phẩm trái phép, Yody Phương Anh bị xử phạt, thu hồi sản phẩm TP. Hồ Chí Minh: Thẩm mỹ viện E-Star hoạt động ‘chui’, ngang nhiên treo biển bệnh viện

Thẩm mỹ chân mày phong thuỷ mọc lên như nấm

Thời gian qua, tại TP. Hồ Chí Minh, hàng loạt các cơ sở spa, thẩm mỹ viện hoạt động dưới cái tên “Chân mày phong thuỷ”, “Thay sắc đổi vận”, "Mở tài khai vận", "Thay sắc hảo vận"... mọc lên như nấm sau mưa.

Ghi nhận của phóng viên Vuasanca , dọc tuyến đường Ba Tháng Hai (quận 10, TP. Hồ Chí Minh), nơi được coi là “thủ phủ” của các spa, thẩm mỹ viện... không khó có thể nhận thấy gần chục cơ sở chân mày phong thuỷ. Trong đó, có thể kể đến một vài cái tên tiêu biểu như: Cơ sở Viên Viên, Ngọc San, Hương Giang… Các cơ sở này xuất hiện phát từ nhu cầu làm đẹp, mong muốn thay đổi của các chị em phụ nữ.

Tuy nhiên, gần đây, ngành chức năng TP. Hồ Chí Minh phát hiện nhiều cơ sở quảng cáo không đúng sự thật, không có cơ sở khoa học về dịch vụ thẩm mỹ kèm các yếu tố phong thủy nhằm lôi kéo, dẫn dụ khách hàng thực hiện các dịch vụ phun xăm, điêu khắc, tư vấn phong thủy… với quảng cáo nhằm cải thiện vận mệnh, sức khỏe, tài lộc của khách hàng.

Điểm chung của các cơ sở chân mày phong thuỷ là quảng cáo trên các trang mạng xã hội với nội dung: Điêu khắc chân mày, thay tướng đổi vận, sử dụng hình ảnh các nghệ sĩ nổi tiếng với công nghệ cao và chi phí hấp dẫn nhưng khi đến cơ sở được nhân viên tư vấn, dẫn dụ sử dụng các dịch vụ cao cấp với chi phí “trên trời” và nguy cơ xảy ra các sự cố y khoa rất lớn.

Thẩm mỹ 'Chân mày phong thuỷ' mọc lên như nấm: Coi chừng tiền mất tật mang
Cơ sở Chân mày phong thủy Viên Viên (số 284 đường Ba Tháng Hai, phường 12, quận 10) bị đình chỉ nhưng vẫn bất chấp họat động - (Ảnh: CTV).

Theo ghi nhận, khi khách hàng sử dụng dịch vụ, các cơ sở này sẽ thực hiện các xâm lấn sân trong lĩnh vực y tế như sử dụng các chất không rõ tiêm vào vùng mặt…, sử dụng các máy laser, thiết bị phát năng lượng nhằm thay đổi khuôn mặt. Phải khẳng định, đây là dịch vụ không phải các spa, thẩm mỹ viện nào cũng được cấp phép thực hiện. Và gần như, các cơ sở trên thực hiện dịch vụ xâm lấn “chui”.

Phản ánh tới cơ quan chức năng, trường hợp của chị N.T.L.Đ. (Việt kiều Mỹ) thực hiện dịch vụ chân mày, xóa nhăn, tạo dáng môi, thiên di, ấn đường… với tổng số tiền 425 triệu đồng tại cơ sở Chân mày phong thủy Viên Viên (số 284 đường Ba Tháng Hai, phường 12, quận 10). Cũng tại cơ sở này, chị T. và chị H. cũng đã phải chi trả trên 90 triệu đồng cho dịch vụ làm môi, chân mày.

Trường hợp chị N. phản ánh đã dịch vụ làm chân mày, làm môi, thái dương được rút máu quay ly tâm và tiêm vùng thái dương, trán tại cơ sở Chân mày phong thủy Ngọc San (số 693 đường Ba Tháng Hai, phường 6, quận 10) với tổng số tiền gần 250 triệu đồng.

Coi chừng tiền mất tật mang

Trước những dấu hiệu hoạt động sai phạm, ngày 27/9/2024, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã kiểm tra và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Đan Vi – Chủ Hộ kinh doanh chân mày phong thủy Viên Viên và quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Ngô Lĩnh Hương – nhân viên Hộ kinh doanh chân mày phong thủy Viên Viên (địa chỉ số 284 đường Ba Tháng Hai, phường 12, quận 10). Ngoài ra, cơ sở này cũng bị đình chỉ hoạt động 4,5 tháng.

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cũng đã tổng hợp hồ sơ, tài liệu do người dân cung cấp chuyển đến cơ quan công an tiếp tục điều tra, xác minh hoạt động kinh doanh có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản theo nội dung phản ánh tại cơ sở này.

Hay mới đây, UBND quận 10 đã kiểm tra và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính hành vi “Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh” đối với Hộ kinh doanh chân mày phong thủy Ngọc San (693 đường Ba Tháng Hai, phường 6, quận 10) và Hộ kinh doanh chân mày phong thủy Hương Giang (100 đường Ba Tháng Hai, phường 12, quận 10).

Trước những dịch vụ biến tướng này, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã phát đi khuyến cáo dành cho người dân rằng cần thận trọng trước những thông tin quảng cáo có nội dung: Thay tướng đổi vận, giúp cải thiện vận may, tài lộc, sử dụng hình ảnh nghệ sĩ nổi tiếng, công nghệ hiện đại cùng với các chương trình khuyến mãi hấp hẫn… của các cơ sở chân mày phong thủy khi chưa rõ thông tin hoạt động của cơ sở, chưa có những kiểm chứng khoa học liên quan phong thủy dễ sa vào hoạt động mê tín dị đoan gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng.

Thiết nghĩ, để chấn chỉnh tình trạng này, cơ quan chức năng, trong đó đặc biệt là ngành y tế và chính quyền địa phương cần có những biện pháp mạnh tay hơn nữa đối với các cơ sở "vẽ dịch vụ moi tiền". Cùng với đó, thường xuyên tổ chức kiểm tra các cơ sở có dấu hiệu vi phạm. Từ đó, xử phạt thậm chí đóng cửa, cảnh báo cho người dân những cơ sở hoạt động trái phép, vi phạm quy định của pháp luật.

Hơn ai hết, những người sử dụng các dịch vụ thẩm mỹ cần có những tìm hiểu kỹ lưỡng về dịch vụ, cơ sở mình xem có an toàn và được cấp phép hay không. Khi làm đẹp cần đến các bệnh viện, cơ sở thẩm mỹ có uy tin, được cơ quan nhà nước cấp phép, tranh rơi vào cảnh "tiền mất, tật mang" khi làm đẹp tại các cơ sở trái phép.

Theo báo cáo của Bệnh viện Da liễu TP. Hồ Chí Minh, hàng năm bệnh viện tiếp nhận từ 200-500 ca tai biến trong thẩm mỹ nội khoa. Trong đó gần 70% từ hoạt động tiêm chích; 16% từ sử dụng các máy laser, ánh sáng và thiết bị năng lượng, 10% từ việc tái tạo da bằng hoá chất. Các ca tai biến bệnh viện này tiếp nhận chủ yếu được thực hiện tại các spa, thẩm mỹ viện không được cấp phép (chiếm hơn 77%).
Diệu Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thẩm mỹ

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

PGS.TS Đinh Trọng Thịnh: Kỳ vọng Luật Điện lực (sửa đổi) sẽ được thông qua tại kỳ họp thứ 8

PGS.TS Đinh Trọng Thịnh: Kỳ vọng Luật Điện lực (sửa đổi) sẽ được thông qua tại kỳ họp thứ 8

PGS.TS Đinh Trọng Thịnh kỳ vọng Luật Điện lực (sửa đổi) sẽ được thông qua tại Kỳ họp Quốc hội này, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
Luật Điện lực (sửa đổi) thống nhất, đồng bộ với các luật liên quan

Luật Điện lực (sửa đổi) thống nhất, đồng bộ với các luật liên quan

Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) lần này Bộ Công Thương đã rà soát để đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ với các quy định của hệ thống pháp luật.
Xử lý vi phạm giao thông lứa tuổi học sinh: Cần sự vào cuộc của cả xã hội

Xử lý vi phạm giao thông lứa tuổi học sinh: Cần sự vào cuộc của cả xã hội

​​​Vi phạm giao thông ở lứa tuổi học sinh trở thành vấn đề dư luận đặc biệt quan tâm. Muốn giải quyết triệt để tình trạng này, cần sự vào cuộc của toàn xã hội.
Nhóm kỹ sư AI Works và việc phát triển sản phẩm phục vụ ngành dầu khí

Nhóm kỹ sư AI Works và việc phát triển sản phẩm phục vụ ngành dầu khí

Nhóm kỹ sư AI Works đang nghiên cứu và ứng dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) vào việc phát triển sản phẩm phục vụ ngành dầu khí.
Nhân viên Điện lực Lâm Đồng trả lại 300 triệu đồng cho người chuyển nhầm tài khoản

Nhân viên Điện lực Lâm Đồng trả lại 300 triệu đồng cho người chuyển nhầm tài khoản

Anh Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng phòng Kinh doanh, Điện lực Bảo Lâm, Công ty Điện lực Lâm Đồng đã có hành động đẹp trả lại số tiền lớn cho người chuyển nhầm.
Ngành da giày cần đẩy mạnh mở rộng thị trường mới nhờ lợi thế từ các FTA

Ngành da giày cần đẩy mạnh mở rộng thị trường mới nhờ lợi thế từ các FTA

Nhờ tận dụng tốt các lợi thế của FTA, dự báo kim ngạch xuất khẩu của ngành da giày đến hết năm 2024 ước đạt 26-27 tỷ USD.
Những người hùng thầm lặng ngày đêm bám ‘cung đèo tử thần’ giúp người gặp nạn ở Kon Tum

Những người hùng thầm lặng ngày đêm bám ‘cung đèo tử thần’ giúp người gặp nạn ở Kon Tum

Bất kể lúc nào, hay tin có tai nạn là đội SOS đèo Lò Xo tức tốc đến hiện trường, cứu hộ miễn phí, họ nói làm vì tình người nên không cần đền ơn đáp nghĩa.
Dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu đảm bảo quyền lợi cho các đối tượng

Dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu đảm bảo quyền lợi cho các đối tượng

Dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu là một trong số những nội dung các cơ quan truyền thông quan tâm tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Công Thương.
Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy động lực tăng trưởng

Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy động lực tăng trưởng

Tại buổi họp báo thường kỳ quý III/2024, đại diện Bộ Công Thương đã chia sẻ về những giải pháp nhằm thúc đẩy động lực tăng trưởng.
Quý III/2024, giá trị tăng thêm ngành công nghiệp ước tăng 9,59%

Quý III/2024, giá trị tăng thêm ngành công nghiệp ước tăng 9,59%

Buổi họp báo thường kỳ diễn ra ngày 23/10, Bộ Công Thương thông tin, sản xuất công nghiệp quý III/2024 tăng trưởng tích cực, giá trị tăng thêm ước tăng 9,59%.
Bộ Công Thương tổ chức họp báo thường kỳ

Bộ Công Thương tổ chức họp báo thường kỳ

Chiều 23/10, Bộ Công Thương tổ chức họp báo thường kỳ nhằm đánh giá kết quả đạt được của ngành Công Thương 9 tháng năm 2024.
Quảng Ninh: Trung úy công an trả lại tiền, vàng nhặt được khi tuần tra cho một phụ nữ đánh rơi

Quảng Ninh: Trung úy công an trả lại tiền, vàng nhặt được khi tuần tra cho một phụ nữ đánh rơi

Trên đường tuần tra, Trung úy công an ở tỉnh Quảng Ninh nhặt được túi xách có tiền, 3 nhẫn và vòng vàng, đã liên hệ với người đánh rơi để trao trả.
Bộ Công Thương: Tăng cường lãnh đạo thực hiện tốt Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024

Bộ Công Thương: Tăng cường lãnh đạo thực hiện tốt Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Chỉ thị 09/CT-BCT tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024.
Bán thuốc qua kênh thương mại điện tử: Vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều

Bán thuốc qua kênh thương mại điện tử: Vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều

Bán thuốc qua kênh thương mại điện tử phù hợp với xu thế, tuy nhiên, việc xây dựng luật không chặt chẽ sẽ dẫn đến 'lợi bất cập hại'.
Vượt định mệnh, dùng đôi chân khuyết nhược đi trao yêu thương

Vượt định mệnh, dùng đôi chân khuyết nhược đi trao yêu thương

Là người khuyết nhược đôi chân, thế nhưng mang trong mình một trái tim lành lặn và đủ đầy yêu thương, Đặng Hoàng An đã san sẻ, hỗ trợ những mảnh đời bất hạnh.
Luật sư Nguyễn Văn Tuấn: Cần xử phạt nghiêm minh trường hợp trục lợi từ tăng giá điện

Luật sư Nguyễn Văn Tuấn: Cần xử phạt nghiêm minh trường hợp trục lợi từ tăng giá điện

Theo Luật sư Nguyễn Văn Tuấn - Công ty TNHH Luật TGS, các trường hợp trục lợi từ việc tăng giá điện đã gây bất ổn trong xã hội cần phải xử phạt nghiêm minh.
Bộ Công Thương tổ chức lớp bồi dưỡng công chức ngạch chuyên viên chính và tương đương năm 2024

Bộ Công Thương tổ chức lớp bồi dưỡng công chức ngạch chuyên viên chính và tương đương năm 2024

Bộ Công Thương tổ chức lớp bồi dưỡng đối với công chức ngạch chuyên viên chính và tương đương năm 2024 cho 80 là công chức, viên chức của các đơn vị trực thuộc.
Một nửa sự thật và chuyện Laura Coffee

Một nửa sự thật và chuyện Laura Coffee

Những thông tin không đúng sự thật về thương hiệu Laura Coffee, khiến tôi nhớ lại bê bối nước mắm năm 2016, nhưng với quy mô nhỏ hơn.
Vuasanca
 đoạt giải Khuyến khích Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Vuasanca đoạt giải Khuyến khích Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Lần đầu tiên Vuasanca đoạt giải Khuyến khích “Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”.
Bi hài chuyện thị trường cau: Giá

Bi hài chuyện thị trường cau: Giá 'lên đỉnh' rồi bất ngờ 'quay xe'

Tưởng chừng các mặt hàng như móng trâu, lá điều tươi, giun đất, đỉa, ốc bươu vàng một dạo “hút hàng” từng là bài học đắt giá về thị trường, nhưng không.. .
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động