Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

'Nghề Chủ Chốt' – Dám thay đổi để đưa sản phẩm làng nghề truyền thống lên TikTok Shop

Trong tập 7 của “Nghề Chủ Chốt", nhóm nhà sáng tạo nội dung đã giúp nghệ nhân Nguyễn Trọng Bình có phiên LIVE đầu tiên, đưa sản phẩm lồng đèn lên TikTok Shop.
'Nghề Chủ Chốt': Quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống trên TikTok, nhiệm vụ bất khả thi? 'Nghề Chủ Chốt': Cùng Hằng Du Mục đưa nông sản 'bùng nổ' trên TikTok Shop “Nghề Chủ Chốt”: Kỳ tích 33 tấn sầu riêng được bán trong 1 phiên LIVE

Khó khăn khi mang sản phẩm thủ công lên sóng livestream

Tiếp nối những trải nghiệm ở tập 6 với nhiệm vụ "Quảng bá hình ảnh làng nghề truyền thống và hỗ trợ nghệ nhân làng nghề cập nhập xu hướng bán hàng trực tuyến trên TikTok Shop", tập 7 của chương trình mở ra với đầy năng lượng từ nhóm các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết Hùng Thuận, Lê Anh Nuôi, Bác sĩ Cung, Hoa hậu Hoàng Phương và Á hậu Hoàng Nhung. Ai cũng nóng lòng cùng nghệ nhân đèn lồng Nguyễn Trọng Bình mang lồng đèn lên TikTok Shop tuy rằng đây là một sản phẩm "cực kỳ khó bán".

“Nghề Chủ Chốt” – Đưa sản phẩm làng nghề truyền thống lên TikTok Shop
Nhóm nhà sáng tạo nội dung nhanh chóng đối mặt với những khó khăn đầu tiên

Các thách thức đến từ một thực tế là người mua hầu như chỉ có nhu cầu sắm các sản phẩm đèn lồng vào một số dịp Tết cổ truyền. Bên cạnh đó, người tiêu dùng gần như không có thói quen mua đèn lồng thủ công qua thương mại điện tử. Việc xây dựng và duy trì một kênh TikTok hút người xem cùng một shop bán hàng hiệu quả trên TikTok Shop cũng là một vấn đề đối những người không quá thành thạo công nghệ như anh Bình bởi nó đòi hỏi sự cam kết và đầu tư về công sức. Đó là còn chưa kể đến những khó khăn về vận chuyển và các chính sách đổi trả hàng cho khách trong trường hợp sản phẩm thủ công gặp sự cố trong khâu chuyển hàng.

Phiên LIVE đầu tiên của nghệ nhân đèn lồng

Khó khăn bước đầu được tháo gỡ khi Hoa hậu Hoàng Phương - dưới góc độ là một người có kinh nghiệm thiết kế nội thất - chỉ ra rằng nhu cầu sử dụng đèn lồng thủ công hoàn toàn có thể được mở rộng tới một tệp khách hàng "phi truyền thống" là chủ những quán cà phê, đặc biệt là những quán cà phê với phong cách truyền thống, theo lối kiến trúc nhà xưa. Hay thậm chí là cả những du khách nước ngoài hoặc người Việt định cư nước ngoài - mong muốn khám phá và lưu giữ nét đẹp văn hóa Việt qua những món đồ thủ công truyền thống.

“Nghề Chủ Chốt” – Đưa sản phẩm làng nghề truyền thống lên TikTok Shop
Hoa Hậu Hoàng Phương đưa đến góc nhìn mới về nghề đèn lồng dưới góc độ là một kiến trúc

Dù còn nhiều lo lắng, cả nhóm quyết định thử nghiệm với phương án táo bạo: Cùng một người chưa hề có kinh nghiệm livestream bán hàng là nghệ nhân Nguyễn Trọng Bình, mở phiên LIVE đầu tiên. Đồng thời, các nhà sáng tạo cũng thực hiện thêm video nội dung thể hiện được hình ảnh thực tế của sản phẩm, với sự góp mặt của "nhóm diễn viên nhí" là những em nhỏ trong xóm. Mỗi người một việc, cả nhóm nhanh chóng bắt tay vào khâu chuẩn bị cho phiên livestream.

Lần đầu tiên cầm điện thoại để livestream, nghệ nhân Nguyễn Trọng Bình không giấu nổi sự hồi hộp. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ nhiệt tình từ nhóm sáng tạo nội dung gồm diễn viên Hùng Thuận, Bác sĩ Cung, Lê Anh Nuôi, Hoa Hậu Hoàng Phương và Á hậu Hoàng Nhung, nghệ nhân đã dần làm quen với việc giới thiệu các sản phẩm thủ công tới khách hàng. Bên cạnh đó, nhóm các nhà sáng tạo nội dung còn hỗ trợ hướng dẫn gia đình nghệ nhân Bình những thao tác khác như cách ghim sản phẩm, tư vấn giá cả đến chế độ bảo hành giúp nghệ nhân thêm thành thạo môi trường kinh doanh mới.

Điểm nhấn trong buổi livestream là sự xuất hiện của chiếc đèn lồng Cá Hóa Long Cổ trị giá 15 triệu đồng. Sự giới thiệu của nhà nghiên cứu Trịnh Bách - người được mệnh danh là “sứ giả" của văn hóa Việt, đã tăng thêm uy tín và sự hấp dẫn cho phiên LIVE. Được chế tác bởi những bàn tay tài hoa, chiếc đèn là sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật truyền thống và kỹ thuật hiện đại. Đây không chỉ là một sản phẩm thủ công tinh xảo mà còn là biểu tượng của sự sáng tạo và lòng tự hào dân tộc.

Đặc biệt, mẫu đèn này có một phiên bản được lưu giữ tại bảo tàng Quai Branly ở Paris. Điều này minh chứng cho giá trị văn hóa và lịch sử của sản phẩm thủ công Việt đã có thể vươn tầm quốc tế, nay lại có cơ hội được phổ cập gần hơn với thế hệ trẻ khi lần đầu ra mắt trên nền tảng TikTok Shop.

“Nghề Chủ Chốt” – Đưa sản phẩm làng nghề truyền thống lên TikTok Shop
Cận cảnh chiếc đèn lồng Cá Hóa Long Cổ trị giá 15 triệu đồng

Phiên LIVE đầu tiên đầy cảm xúc của nghệ nhân Bình cùng các nhà sáng tạo nội dung đã thu hút được 1.400 người xem và 6 đơn hàng, hoàn toàn là lượt tiếp cận tự nhiên. Đây được xem là thành công đáng kể cho một người mới bắt đầu như anh Bình. Bản thân một nhà sáng tạo nội dung như Bác sĩ Cung cũng tự hào bày tỏ cảm nhận về giá trị thực sự của chiếc đèn lồng, giúp khán giả hiểu rõ hơn về công sức và tâm huyết của những người nghệ nhân như anh Nguyễn Trọng Bình.

"Giá trị không chỉ đơn thuần nằm ở chiếc đèn, mà còn nằm trong cả một quá trình và tay nghề 30 năm của người nghệ nhân phục chế, bền bỉ lưu giữ đến cả trăm năm", Bác sĩ Cung chia sẻ.

“Nghề Chủ Chốt” – Đưa sản phẩm làng nghề truyền thống lên TikTok Shop
Phiên LIVE đầu tiên nhiều bỡ ngỡ nhưng đầy cảm xúc của nghệ nhân Nguyễn Trọng Bình

Nghệ nhân Nguyễn Trọng Bình cho biết: "TikTok Shop là một trải nghiệm rất mới với tôi, vì thật sự tôi chỉ biết làm lồng đèn thôi, chưa bao giờ nghĩ đến việc livestream. Thông qua TikTok Shop, tôi có thể cho tất cả mọi người biết sản phẩm lồng đèn thủ công của chúng tôi. Tôi rất là vui và hãnh diện. Tôi sẽ dành thời gian để tìm tòi, học hỏi thêm để sau này sẽ tự livestream để bán và lan toả những sản phẩm do chính mình làm ra đến với nhiều người hơn".

“Nghề Chủ Chốt” – Đưa sản phẩm làng nghề truyền thống lên TikTok Shop
Nghệ nhân Nguyễn Trọng Bình cho biết: "Thông qua TikTok Shop, tôi có thể cho tất cả mọi người biết sản phẩm lồng đèn thủ công của chúng tôi. Tôi rất là vui và hãnh diện"

Hoàn thành thử thách khó nhằn đến từ chương trình đã giúp các nhà sáng tạo nội dung đúc kết được nhiều kinh nghiệm giá trị. Sự đoàn kết, niềm tự hào trong việc bảo vệ giá trị truyền thống và đem những giá trị này lên TikTok Shop để giúp cả nhóm của diễn viên Hùng Thuận, Bác sĩ Cung, Lê Anh Nuôi, Hoa Hậu Hoàng Phương và Á hậu Hoàng Nhung giải được bài toán nan giải trong “Nghề Chủ Chốt”.

Đón xem các tập tiếp theo của chương trình truyền hình "Nghề Chủ Chốt" vào lúc 20h00, mỗi thứ 7 hàng tuần trên kênh VTC3, đồng phát sóng lúc 21h30 cùng ngày trên kênh YouTube chính thức của TikTok Việt Nam và kênh TikTok @tiktokshoplive.vn.
Ngọc Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xuất khẩu chè sang Trung Quốc tăng trưởng 3 con số trong tháng 8

Xuất khẩu chè sang Trung Quốc tăng trưởng 3 con số trong tháng 8

Xuất khẩu chè sang Trung Quốc tăng rất mạnh trong 8 tháng năm 2024, đạt hơn 9 nghìn tấn, trị giá 13,16 triệu USD, tăng 230% về lượng và tăng 107% về kim ngạch.

Tin cùng chuyên mục

Ngày 27/9 sẽ diễn ra Hội thảo kết nối vùng qua cặp cửa khẩu Nam Giang - Đắc Tà Oọc (Lào)

Ngày 27/9 sẽ diễn ra Hội thảo kết nối vùng qua cặp cửa khẩu Nam Giang - Đắc Tà Oọc (Lào)

Hội thảo quốc tế kết nối vùng trên tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây qua cặp Cửa khẩu quốc tế Nam Giang - Đắc Tà Oọc, sẽ diễn ra sáng 27/9, tại Quảng Nam.
Xuất khẩu hàng hóa: Đón nhiều dấu hiệu khả quan

Xuất khẩu hàng hóa: Đón nhiều dấu hiệu khả quan

Với mức tăng trưởng xuất nhập khẩu trong 8 tháng qua ước đạt trên 413 tỷ USD thì mục tiêu tăng 6% của cả năm gần như chắc chắn đạt được.
Bài 1:

Bài 1: 'Điểm sáng' hàng Việt Nam ở thị trường nước ngoài

Sau 2 năm triển khai, Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hoá đến năm 2030 đã kiên định mục tiêu đưa hàng Việt Nam xuất khẩu bền vững ra nước ngoài.
Khai mạc Không gian triển lãm “TP. Hồ Chí Minh - Thành phố với những sắc màu quyến rũ” tại Trung Quốc

Khai mạc Không gian triển lãm “TP. Hồ Chí Minh - Thành phố với những sắc màu quyến rũ” tại Trung Quốc

Không gian triển lãm TP. Hồ Chí Minh - Thành phố với những sắc màu quyến rũ (Ho Chi Minh City - City of Colourful Charms) đã chính thức khai mạc tại Trung Quốc.
Hai nhân tố quan trọng đưa xuất nhập khẩu Việt Nam ‘cất cánh’

Hai nhân tố quan trọng đưa xuất nhập khẩu Việt Nam ‘cất cánh’

Nâng cao chất lượng hàng hóa và đa dạng thị trường xuất khẩu vừa là mục tiêu, đồng thời cũng là đòi hỏi thực tiễn của hoạt động xuất nhập khẩu.
Lê Anh Nuôi và hành trình bán hàng trên TikTok Shop đầy cảm hứng

Lê Anh Nuôi và hành trình bán hàng trên TikTok Shop đầy cảm hứng

Từ một nhân viên nấu bếp tại đơn vị bộ binh ở quận Ba Đình, Hà Nội suốt 10 năm, anh Lê Minh Tuyển hay còn gọi là Lê Anh Nuôi đã trở thành một TikToker có tiếng.
Khai trương Khu gian hàng thương mại Việt Nam tại Hội chợ CAEXPO 2024

Khai trương Khu gian hàng thương mại Việt Nam tại Hội chợ CAEXPO 2024

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Ban thư ký Hội chợ CAEXPO tổ chức “Hội nghị giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc.
Mặt hàng nào Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất sang thị trường Indonesia?

Mặt hàng nào Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất sang thị trường Indonesia?

Trong 8 tháng năm 2024, xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Indonesia đạt 4,1 tỷ USD, tăng 23,6% so với cùng kỳ năm trước.
Điểm tên những sản phẩm thủy sản xuất khẩu nhiều nhất trong tháng 8

Điểm tên những sản phẩm thủy sản xuất khẩu nhiều nhất trong tháng 8

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản cho biết, 5 sản phẩm thủy sản xuất khẩu nhiều nhất trong tháng 8 vẫn là tôm chân trắng, cá tra, cá ngừ, tôm sú và mực.
Vietjet và Honeywell thỏa thuận trị giá 1,1 tỷ USD

Vietjet và Honeywell thỏa thuận trị giá 1,1 tỷ USD

Vietjet và Honeywell (Hoa Kỳ) vừa trao Thỏa thuận hợp tác trị giá 1,1 tỷ Đô la Mỹ về cung cấp các thiết bị điện tử và dịch vụ kỹ thuật hàng không.
Lễ hội Phở Việt Nam 2024 sẽ diễn ra từ 4-8/10 tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc

Lễ hội Phở Việt Nam 2024 sẽ diễn ra từ 4-8/10 tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc

Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Lễ hội Phở Việt Nam 2024 sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 8/10 ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc.
Xuất khẩu gỗ và lâm sản 9 tháng năm 2024 ước đạt 12,15 tỷ USD

Xuất khẩu gỗ và lâm sản 9 tháng năm 2024 ước đạt 12,15 tỷ USD

Xuất khẩu gỗ và lâm sản 9 tháng năm 2024 ước đạt 12,15 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Chìa khóa giúp Surimi và chả cá Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Chìa khóa giúp Surimi và chả cá Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Các dịch vụ logistics hiệu quả đang giúp ngành surimi và chả cá Việt Nam mở rộng thị trường quốc tế, tăng trưởng xuất khẩu, tạo lợi thế cạnh tranh bền vững.
Bộ Công Thương và Eurocham đồng chủ trì tổ chức diễn đàn và triển lãm kinh tế xanh

Bộ Công Thương và Eurocham đồng chủ trì tổ chức diễn đàn và triển lãm kinh tế xanh

Sáng 24/9, tại Hà Nội diễn ra họp báo giới thiệu về diễn đàn và triển lãm kinh tế xanh do Bộ Công Thương và Eurocham phối hợp tổ chức.
Quy mô thị trường cà phê tại Trung Quốc dự kiến đạt 2,3 tỷ USD vào năm 2029

Quy mô thị trường cà phê tại Trung Quốc dự kiến đạt 2,3 tỷ USD vào năm 2029

Trung Quốc là một trong những thị trường cà phê phát triển nhanh nhất trên toàn thế giới khi người tiêu dùng cà phê ở quốc gia này tiếp tục tăng.
2,5 triệu con tôm giống được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Đài Loan (Trung Quốc)

2,5 triệu con tôm giống được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Đài Loan (Trung Quốc)

Chiều 23/9, Công ty Cổ phần Giống thủy sản Kim Hoàng Quảng Nam tổ chức lễ bàn giao 2,5 triệu con tôm giống cho đối tác để xuất khẩu sang Đài Loan (Trung Quốc).
Tăng cường xúc tiến thương mại sang thị trường Liên bang Nga

Tăng cường xúc tiến thương mại sang thị trường Liên bang Nga

Theo Cục Xúc tiến thương mại, Chương trình giao thương Việt Nam-Liên bang Nga có ý nghĩa thiết thực, thúc đẩy hợp tác chặt chẽ hơn giữa doanh nghiệp 2 nước.
Gia tăng hợp tác logistics Việt Nam – Bắc Âu, hướng tới logistics xanh

Gia tăng hợp tác logistics Việt Nam – Bắc Âu, hướng tới logistics xanh

Việc hợp tác với doanh nghiệp Bắc Âu trong lĩnh vực logistics đã và đang mở ra cơ hội lớn cho ngành logistics Việt Nam phát triển, hướng tới logistics xanh.
Hết tháng 8, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam tăng 19% so cùng kỳ

Hết tháng 8, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam tăng 19% so cùng kỳ

Theo số liệu thống kê từ VASEP, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam tính đến hết tháng 8 đã thu về 648 triệu USD, tăng mạnh 19% so với cùng kỳ năm trước.
Mấu chốt quản lý thuế trong thương mại điện tử là chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan

Mấu chốt quản lý thuế trong thương mại điện tử là chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan

Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lại Việt Anh: Mấu chốt quản lý thuế trong thương mại điện tử là cơ chế chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động