Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

'Nghề Chủ Chốt': Cùng Hằng Du Mục đưa nông sản 'bùng nổ' trên TikTok Shop

Tập 4 của “Nghề Chủ Chốt”, khán giả chứng kiến hành trình Hằng Du Mục vượt thử thách, đưa nông sản Việt lên TikTok Shop, tiếp cận và chinh phục người tiêu dùng.
'Nghề Chủ Chốt': Quyền Leo Daily với mục tiêu phá 'kỷ lục của kỷ lục' qua những phiên livestream 'Nghề Chủ Chốt': Tiết lộ bí mật hậu trường của những phiên livestream ''thay đổi cuộc chơi'' 'Nghề Chủ Chốt': Quyền Leo Daily trải lòng về phiên livestream 150 tỷ 'thất bại'

Chân thật là xuất phát điểm

Nhà sáng tạo nội dung Hằng Du Mục (@hangkat6668) - tên thật là Nguyễn Thị Thái Hằng (sinh năm 1995) đến từ Cà Mau. Cô hiện sở hữu kênh TikTok với gần 4 triệu người theo dõi. Không chỉ có lượng người theo dõi khổng lồ, những video mà cô chia sẻ cũng đều đặn thu hút hàng triệu view, thậm chí nhiều video chục triệu view.

Bước vào tập 4 của “Nghề Chủ Chốt” Hằng Du Mục đã tự đặt câu hỏi: “Tại sao mình phải ở thế bị động giải cứu nông sản của quốc gia mình? Tại sao mình không là một người chủ động, để mình bán những sản phẩm nông sản, những sản phẩm ngon của mình ra toàn quốc? Có những khu vực người ta không có sầu riêng nhưng người ta rất thích ăn sầu riêng, ngoài ra có rất nhiều nông sản khác cũng như vậy!” - Với tư duy đó, Hằng Du Mục mong muốn bán những sản phẩm nông sản trên phiên LIVE của mình để phát triển những sản phẩm nông sản Việt Nam trên TikTok Shop.

'Nghề Chủ Chốt': Cùng Hằng Du Mục đưa nông sản 'bùng nổ' trên TikTok Shop
Hằng Du Mục chia sẻ với đội ngũ của mình về tầm nhìn phát triển nông sản Việt trên TikTok Shop

Xuyên suốt tập 4, Hằng Du Mục đã chia sẻ hành trình đưa nông sản Việt chinh phục người tiêu dùng đầy thử thách song không thiếu tinh thần quyết tâm. Từ câu chuyện có thật đó, khán giả có thể thấy được những sản phẩm mà Hằng Du Mục bán ra chính là những sản phẩm mà cô trực tiếp trải nghiệm và kiểm nghiệm về chất lượng của nó.

Từ những trải nghiệm thực tế của mình, Hằng Du Mục chia sẻ: “Muốn có "số" trong nghề, cần một sự chân thật ngay từ ban đầu. Chân thật là xuất phát điểm”.

Sau khi đồng thuận cùng nhau bước vào thử thách của “Nghề Chủ Chốt”, chương trình đưa ra “đề bài”, Hằng Du Mục cùng với các bạn đồng hành đưa nông sản hoặc thuỷ, hải sản Việt Nam trở thành “nhân vật chính” trong phiên livestream tới đây.

'Nghề Chủ Chốt': Cùng Hằng Du Mục đưa nông sản 'bùng nổ' trên TikTok Shop
Hằng Du Mục khẳng định "chân thật" là yếu tố giúp tạo được sự uy tín cho khách hàng

Ngay sau khi nhận thử thách, Hằng Du Mục nhận định: “Đây chính là một cơ hội, là một xuất phát điểm để những cô chú bác nông dân có thể phát triển những sản phẩm của mình trên nền tảng, nên chính bản thân Hằng cũng rất háo hức”.

Bên cạnh đó, Hằng cũng mong muốn mang những sản phẩm “thuần tự nhiên” của Việt Nam quảng bá rộng rãi trong nước, bắt đầu ấp ủ từ từ sản phẩm quê hương mình. “Mọi người có thể thử bắt đầu với tôm Cà Mau và cua Cà Mau nhà em". Xuất phát từ ý tưởng đó, Hằng Du Mục muốn đưa sản phẩm của quê hương mình đến được nhiều tỉnh thành trên toàn quốc với một mức giá ổn đinh, không quá cao.

Và ngay khi bước vào thử thách, rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra cho cả team: Làm sao có thể đưa được sản phẩm lên TikTok Shop vì đây là hải sản tươi sống? Chưa tính tới các đơn huỷ, đơn hoàn? Khách hàng nhận về cân phải đủ kí… Việc nhận về những phản ứng trái chiều có thể sẽ gây ảnh hưởng đến doanh thu cho nhà bàn hàng cũng như tác động tiêu cực đến uy tín của Hằng Du Mục. Cả team đã đánh giá phương án này không khả thi. Ý kiến khác được đưa ra là bỏ qua thuỷ hải sản, chuyển tâm điểm sang nông sản trái cây, củ quả. Sản phẩm tiềm năng mà Hằng Du Mục gợi ý chính là Sầu riêng.

Ngay sau đó, cả team đã bắt tay với hành trình đến với vùng đất Tây Nguyên để có thể trực tiếp trải nghiệm và kiểm nghiệm, lựa chọn các sản phẩm cây trái tại đây chuẩn bị cho phiên LIVE của chương trình.

Thực tế, thời gian qua, Hằng Du Mục đánh dấu “tiếng vang” của mình nhờ những “trải nghiệm bất tận” qua màn hình điện thoại nhờ nền tảng TikTok. Chia sẻ về bí quyết thu hút qua những phiên LIVE, Hằng cho hay: "Để chinh phục được khách hàng qua Livestream không khó nhưng cũng không phải dễ dàng gì".

Tuy nhiên, theo Hằng Du Mục, để “hút” người xem, điều quan trọng của nhà làm nội dung số là cần sự sáng tạo và đó là lí do tại sao mọi người thấy được Hằng Du Mục xuất hiện ở trong những phiên LIVE có những bối cảnh khác nhau: Ở ngoài biển, ở ngoài tuyết… đó chính là dấu ấn.

Trải nghiệm thực tế nông sản

Liên hệ ngay với Hana Ban Mê (@hanabanme), team Hằng Du Mục đến với Đắk Lắk. Quang cảnh xanh tươi bạt ngàn, Hana hứng khởi lại đón làm cho mọi người ai nấy đều vui vẻ hứng khởi theo.

Tại một vùng đất rất màu mỡ và đa dạng sản phẩm nông sản như vậy, Hằng Du Mục nhận thấy ngay, “mình không thể nào đi về tay không được!”.

Hằng Du Mục và team đã tham quan trải nghiệm sản phẩm mật ong, sầu riêng và khoai lang ngay tại vườn. Khi bước đến vườn sầu riêng của chú Quốc Hùng, Hằng Du Mục đã có rất nhiều băn khoăn, trái sầu riêng tại vườn ngon như vậy chưa từng được bán trên sàn thương mại điện tử nào?

'Nghề Chủ Chốt': Cùng Hằng Du Mục đưa nông sản 'bùng nổ' trên TikTok Shop
Hằng Du Mục cùng ê kíp đến tận vườn trải nghiệm và kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm nông sản Việt

"Các cô chú chủ vườn ở Đắk Lắk rất nhiệt tình, chân chất, đơn thuần họ chỉ mong muốn sản phẩm nông sản không bị ép giá và không bị rơi vào tình trạng giải cứu" - qua những chia sẻ của Hằng Du Mục mong muốn những sản phẩm nông sản ở đây được nhiều người biết đến hơn nữa.

Tiếp tục trải nghiệm đến với vườn khoai lang, Hằng Du Mục chia sẻ, bản thân đặt rất nhiều kì vọng vào sản phẩm nông sản này. Thêm vào đó, thời tiết nắng gắt ở Tây Nguyên khiến Hằng Du Mục và mọi người trong team đều thấm mệt. Hằng Du Mục cho biết: "Đã có cảm giác thất vọng rất lớn và không biết phải làm gì tiếp theo khi sản phẩm chưa thực sự hài lòng để chinh phục thử thách của chương trình và lấy gì để thay thế, trong khi cả team đều lo lắng cho sức khoẻ của Hằng liệu có thể tiếp tục để đi tiếp được không?”.

Anh Lê Tuấn Linh – Quản lý của Hằng Du Mục cho biết, đến lúc này cần thiết phải "ngăn cản" Hằng Du Mục lại để cô bảo toàn sức khoẻ và thực hiện phiên LIVE quan trọng sắp tới. Tuy nhiên, Hằng Du Mục không đồng ý với ý kiến của anh Linh, cô yêu cầu anh Linh và ê-kíp có thể đặt vé về trước, còn cô đi tiếp một mình.

'Nghề Chủ Chốt': Cùng Hằng Du Mục đưa nông sản 'bùng nổ' trên TikTok Shop
Anh Lê Tuấn Linh - Quản lý của Hằng Du Mục lo lắng cho sức khoẻ của Hằng Du Mục

Tiếp nối chương trình “Nghề Chủ Chốt”, những tình huống và thử thách mới nào sẽ xuất hiện, những nỗ lực của Hằng Du Mục và team liệu có là tất cả để tạo nên một phiên LIVE thành công? Tất cả câu trả lời sẽ có trong tập 5.

Đón xem các tập tiếp theo của chương trình truyền hình "Nghề Chủ Chốt" vào lúc 20h00, mỗi thứ 7 hàng tuần trên kênh VTC3, đồng phát sóng lúc 21h30 cùng ngày trên kênh YouTube chính thức của TikTok Việt Nam và kênh TikTok @tiktokshoplive.vn.
Xuân Hoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Gia Lai và các tỉnh vùng Tây Nguyên

Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Gia Lai và các tỉnh vùng Tây Nguyên

Dự kiến, ngày 4/9, tại thành phố Pleiku sẽ diễn ra Hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Gia Lai và các tỉnh vùng Tây Nguyên.

Tin cùng chuyên mục

Sáng tạo nội dung số trên TikTok Shop - Hành trình

Sáng tạo nội dung số trên TikTok Shop - Hành trình 'từ không đến có'

Sự tăng trưởng của TikTok Shop cũng song hành với sự phát triển của không ít thương hiệu và nhà bán hàng, cả doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng các tiểu thương...
Thừa Thiên Huế: Phổ biến pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử

Thừa Thiên Huế: Phổ biến pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử

Sở Công Thương Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị phổ biến các quy định pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử cho doanh nghiệp, cá nhân, đơn vị…
TikTok đang trở thành mạng xã hội không thể thiếu của người Việt

TikTok đang trở thành mạng xã hội không thể thiếu của người Việt

Trong 5 nền tảng mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam, TikTok là ứng dụng duy nhất có sự tăng trưởng trong quý vừa qua.
Mở “cánh cửa online” cho hàng Việt xuất khẩu

Mở “cánh cửa online” cho hàng Việt xuất khẩu

Việt Nam là nền kinh tế xuất khẩu, với thế mạnh dệt may, da giày, gạo, nông sản… dư địa, tiềm năng về thương mại điện tử xuyên biên giới rất lớn.
Gần 100 doanh nghiệp đăng ký thành công dịch vụ chữ ký số từ xa sau 1 tháng triển khai

Gần 100 doanh nghiệp đăng ký thành công dịch vụ chữ ký số từ xa sau 1 tháng triển khai

Trung tâm Phát triển thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số triển khai dịch vụ chữ ký số từ xa cho doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công.
Đại diện TikTok Việt Nam: Cá nhân, tổ chức bán hàng trên nền tảng có nghĩa vụ tự kê khai thuế

Đại diện TikTok Việt Nam: Cá nhân, tổ chức bán hàng trên nền tảng có nghĩa vụ tự kê khai thuế

Theo đại diện TikTok, khai báo và thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ nộp thuế khi tham gia nền tảng là yêu cầu bắt buộc và đang được nền tảng siết chặt.
Thương mại điện tử hoàn thiện chuỗi giá trị giúp doanh nghiệp Việt đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số

Thương mại điện tử hoàn thiện chuỗi giá trị giúp doanh nghiệp Việt đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số

Tốc độ phát triển của kinh tế số phụ thuộc rất nhiều vào “kiềng ba chân”: chính sách vĩ mô từ Nhà nước, sàn thương mại điện tử và chủ động của doanh nghiệp.
Viettel Post kinh doanh ra sao trước khi chủ tịch Nguyễn Thanh Nam xin từ nhiệm?

Viettel Post kinh doanh ra sao trước khi chủ tịch Nguyễn Thanh Nam xin từ nhiệm?

Ông Nguyễn Thanh Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) và Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2024-2029, đã nộp đơn xin từ nhiệm tại Viettel Post.
Xanh hóa

Xanh hóa 'ô nhiễm trắng' trong giao dịch thương mại điện tử

Sự phát triển mua hàng trực tuyến mang theo hệ lụy rác thải trong giao - nhận, làm gia tăng ô nhiễm trắng, J&T Express có những biện pháp, để bảo vệ môi trường.
Thương mại điên tử xuyên biên giới tạo cơ hội xuất khẩu lớn cho doanh nghiệp MSME

Thương mại điên tử xuyên biên giới tạo cơ hội xuất khẩu lớn cho doanh nghiệp MSME

Xuất khẩu trực tuyến qua thương mại điện tử giúp tối giản thủ tục xuất nhập khẩu và quy trình vận hành gian hàng quốc tế
"Chung" tiền đập đá tìm ngọc: Cơ quan quản lý yêu cầu TikTok xử lý dấu hiệu hình sự, trốn thuế

"Chung" tiền đập đá tìm ngọc: Cơ quan quản lý yêu cầu TikTok xử lý dấu hiệu hình sự, trốn thuế

Chủ sở hữu các sàn giao dịch thương mại điện tử phải thực hiện các biện pháp ngăn chặn, loại bỏ khỏi website, hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh.
Phát triển thương mại điện tử: Thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Phát triển thương mại điện tử: Thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Các nền tảng thương mại điện tử đang là nơi tiêu thụ hàng Việt hiệu quả, đặc biệt là các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương…
Bộ Công Thương đào tạo kỹ năng kinh doanh trực tuyến tại 3 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long

Bộ Công Thương đào tạo kỹ năng kinh doanh trực tuyến tại 3 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long

Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh.. của 3 tỉnh Long An, Tiền Giang và Bến Tre đã được tiếp cận kỹ năng kinh doanh trực tuyến để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.
Hành trình chinh phục thị trường

Hành trình chinh phục thị trường 'màn hình led' của LED D&Q

Với khả năng hiển thị hình ảnh sống động, sắc nét và bắt mắt, màn hình LED đang trở thành công cụ không thể thiếu trong chiến lược marketing của doanh nghiệp.
Bộ Công Thương sẽ hỗ trợ Thái Nguyên trở thành trung tâm kết nối, liên kết vùng về thương mại điện tử

Bộ Công Thương sẽ hỗ trợ Thái Nguyên trở thành trung tâm kết nối, liên kết vùng về thương mại điện tử

Thái Nguyên được đánh giá rất thuận tiện để trở thành trung tâm kết nối, phát triển được sự liên kết vùng về thương mại điện tử.

'Nghề Chủ Chốt': Tiết lộ bí mật hậu trường của những phiên livestream ''thay đổi cuộc chơi''

Livestream không còn là nghề tay ngang, mà là một nghề thực thụ, cần sự đầu tư nghiêm túc, chỉn chu để mang đến những giá trị bền vững cho công chúng.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Thích ứng để đưa hàng Việt đến với thị trường toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Thích ứng để đưa hàng Việt đến với thị trường toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang là xu thế trong xuất khẩu. Doanh nghiệp cần chủ động thích ứng để đưa hàng Việt đến với thị trường toàn cầu.
Bến Tre: Lần đầu tiên tập huấn livestream bán hàng cho doanh nghiệp, người dân

Bến Tre: Lần đầu tiên tập huấn livestream bán hàng cho doanh nghiệp, người dân

Hòa mình vào "dòng chảy" công nghệ, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh cần chú trọng đến kênh livestream bán hàng, tạo cơ hội tăng trưởng doanh thu.
Sơn La tập huấn bán hàng livestream cho 50 hộ kinh doanh, hợp tác xã

Sơn La tập huấn bán hàng livestream cho 50 hộ kinh doanh, hợp tác xã

50 hộ kinh doanh, hợp tác xã đã được Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Sơn La tập huấn bán hàng livestream và qua sàn thương mại điện tử.
Khơi thông điểm nghẽn, tạo đột phá cho thương mại điện tử phát triển

Khơi thông điểm nghẽn, tạo đột phá cho thương mại điện tử phát triển

Để thương mại điện tử phát triển bền vững, tạo động lực phát triển mới cho kinh tế số cần có cơ chế, chính sách khơi thông các điểm nghẽn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động