Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Nhiều bệnh truyền nhiễm có khả năng gia tăng trong mùa tựu trường

Trước thực trạng bệnh truyền nhiễm có khả năng gia tăng trong mùa tựu trường, mới đây Bộ Y tế đã có Công văn chỉ đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Nhiều bệnh truyền nhiễm diễn biến phức tạp, Bộ Y tế yêu cầu tăng cường phòng, kiểm soát bệnh Cả nước ghi nhận gần 53.000 ca mắc sốt xuất huyết, 6 ca tử vong Bộ Y tế yêu cầu tăng cường giám sát cửa khẩu ngăn dịch đậu mùa khỉ

Để chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, hạn chế lây lan các bệnh truyền nhiễm trong mùa tựu trường, vừa qua, Bộ Y tế đã có Công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại địa phương.

Theo thông tin từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm, tính đến nay, nhiều địa phương đã ghi nhận các trường hợp mắc bệnh sởi, ho gà và một số bệnh truyền nhiễm khác đang không ngừng gia tăng. So với cùng kỳ năm 2023, số người mắc bệnh sởi tăng hơn 8 lần, số người mắc ho gà tăng hơn 25 lần.

Hiện nay, cả nước đang bước vào năm học mới, học sinh các cấp đang quay trở lại trường học, nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm dự đoán sẽ tiếp tục tăng cao, nhất là đối với một số bệnh truyền nhiễm như sởi, ho gà, tay chân miệng và một số bệnh lây truyền qua đường hô hấp.

Nhiều bệnh truyền nhiễm có khả năng gia tăng trong mùa tựu trường

Bộ Y tế đã có Công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại địa phương. Ảnh: Internet.

Trước tình hình đó, Bộ Y tế đã có Công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị tiếp tục quan tâm chỉ đạo một số nội dung sau:

Chỉ đạo chính quyền các cấp và huy động các ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội phối hợp chặt chẽ với ngành y tế chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, nhất là các bệnh truyền nhiễm thường xảy ra trong mùa tựu trường; chỉ đạo tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát, đôn đốc chỉ đạo các địa phương, đơn vị về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Chỉ đạo Sở Y tế: Theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn; tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch tại cộng đồng và các cơ sở y tế; thực hiện cách ly, kịp thời xử lý triệt để ổ dịch không để bùng phát dịch trong cộng đồng; tăng cường lấy mẫu xét nghiệm xác định tác nhân gây bệnh. Phối hợp chặt chẽ với các Viện Vệ sinh Dịch tễ/ Pasteur chủ động đánh giá nguy cơ, phân tích tình hình để kịp thời triển khai các biện pháp xử lý ổ dịch và tổ chức các chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng bệnh.

Thúc đẩy triển khai tiêm chủng thường xuyên cho các đối tượng thuộc Chương trình tiêm chủng mở rộng đảm bảo an toàn, hiệu quả; rà soát, tổ chức tiêm bù, tiêm vét cho những đối tượng chưa được tiêm vắc xin phòng bệnh, chưa tiêm đủ mũi; vận động các gia đình đưa trẻ em đi tiêm chủng vắc xin đầy đủ, đúng lịch.

Thực hiện tốt công tác thu dung, điều trị bệnh nhân, kiểm soát nhiễm khuẩn và phòng chống lây nhiễm chéo trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; rà soát đảm bảo hậu cần, kinh phí, thuốc, vắc xin, sinh phẩm, vật tư, hóa chất, thiết bị, nhân lực... đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch theo phương châm 04 tại chỗ.

Chủ động, phối hợp cung cấp và cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và các khuyến cáo phòng bệnh cho người dân; tăng cường truyền thông khuyến khích, vận động các gia đình, phụ huynh đưa trẻ em đi tiêm chủng vắc xin đầy đủ, đúng lịch và hướng dẫn việc theo dõi tình hình sức khoẻ để tăng cường, bảo vệ sức khoẻ cho trẻ em, học sinh trước khi quay lại trường học.

Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông, báo chí và hệ thống truyền thông cơ sở để khuyến cáo, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho cá nhân, gia đình và nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi để bảo vệ sức khỏe.

Tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai công tác phòng chống dịch, nhất là tại các khu vực ghi nhận các trường hợp mắc bệnh, có nguy cơ bùng phát dịch và các địa bàn chưa quản lý tốt đối tượng tiêm chủng, có tỷ lệ tiêm chủng thấp.

Chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục đào tạo trên cả nước: Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất đảm bảo sức khoẻ cho trẻ em, học sinh, sinh viên khi bước vào năm học mới; bảo đảm vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng lớp học và đủ ánh sáng tại các cơ sở giáo dục, trường học, nhà trẻ, mẫu giáo.

Phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế hướng dẫn các cơ sở giáo dục, nhất là các trường mẫu giáo, nhà trẻ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như theo dõi chặt chẽ sức khỏe trẻ em, học sinh, phát hiện kịp thời những trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh để thông báo cho cơ sở y tế để phối hợp xử lý; hướng dẫn thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng với nước sạch và phối hợp truyền thông, tuyên truyền vận động các gia đình, phụ huynh học sinh đưa trẻ em đi tiêm chủng vắc xin đầy đủ, đúng lịch theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Chỉ đạo Sở thông tin truyền thông, các cơ quan truyền thông, báo chí và hệ thống truyền thông cơ sở tăng cường truyền thông về phòng, chống dịch bệnh; phối hợp cung cấp các khuyến cáo, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng bệnh cá nhân, tiêm chủng vắc xin và thay đổi hành vi, nâng cao sức khỏe.

Chỉ đạo Sở Tài chính bố trí cấp đủ kinh phí cho hoạt động phòng, chống dịch và tiêm chủng mở rộng từ nguồn kinh phí địa phương và chuẩn bị sẵn sàng nguồn kinh phí dự phòng trong trường hợp cần thiết theo quy định.

Bên cạnh đó, để chủ động công tác phòng, chống dịch trong mùa tựu trường năm học 2024-2025 Bộ Y tế cũng đã có Công văn gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ sở giáo dục đào tạo trên cả nước triển khai thực hiện công tác chuẩn bị các điều kiện tốt nhất đảm bảo sức khoẻ cho trẻ em, học sinh, sinh viên khi bước vào năm học mới; bảo đảm vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng lớp học và đủ ánh sáng tại các cơ sở giáo dục, trường học, nhà trẻ, mẫu giáo.

Phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế hướng dẫn các cơ sở giáo dục, nhất là các trường mẫu giáo, nhà trẻ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như theo dõi chặt chẽ sức khỏe trẻ em, học sinh, phát hiện kịp thời những trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh để thông báo cho cơ sở y tế để phối hợp xử lý; hướng dẫn thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng với nước sạch và phối hợp truyền thông, tuyên truyền vận động các gia đình, phụ huynh học sinh đưa trẻ em đi tiêm chủng vắc xin đầy đủ, đúng lịch theo hướng dẫn của ngành Y tế để tăng cường và bảo vệ sức khoẻ cho trẻ em, học sinh.

Tiểu Kết
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: khai giảng năm học mới

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Chăm lo cho người lao động: Tạo niềm tin và gắn kết với tổ chức công đoàn

Chăm lo cho người lao động: Tạo niềm tin và gắn kết với tổ chức công đoàn

Các cấp công đoàn cần tiếp tục chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động theo hướng đồng bộ, ổn định, dài hạn...
Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất do mưa lũ tại tỉnh Điện Biên, Sơn La

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất do mưa lũ tại tỉnh Điện Biên, Sơn La

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa phát đi cảnh báo về lũ quét, sạt lở đất do mưa lũ ở các tỉnh Điện Biên và Sơn La hôm nay ngày 31/8/2024.
Hưng Yên: Thông tin thêm về việc hai bố con về quê nghỉ lễ gặp tai nạn tại Yên Mỹ

Hưng Yên: Thông tin thêm về việc hai bố con về quê nghỉ lễ gặp tai nạn tại Yên Mỹ

Bố chở con về quê Hưng Yên nghỉ lễ gặp tai nạn tử vong, con trai may mắn thoát nạn ngồi khóc gọi mẹ khiến nhiều người tìm kiếm người mẹ nhưng không thấy…
Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh dâng hương - dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh dâng hương - dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng nhân kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
TP. Hồ Chí Minh: Cháy nhà lúc rạng sáng, 3 người thoát chết trong gang tấc

TP. Hồ Chí Minh: Cháy nhà lúc rạng sáng, 3 người thoát chết trong gang tấc

Sáng 31/8, công an quận Gò Vấp và các đơn vị nghiệp vụ TP. Hồ Chí Minh đang điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà trên địa bàn.
Hơn 3.000 người Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh đi bộ đồng hành "Vì người nghèo"

Hơn 3.000 người Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh đi bộ đồng hành "Vì người nghèo"

Sáng 31/8, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình đi bộ đồng hành đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” TP. Hồ Chí Minh.
Làng nghề ở Hà Nội chuyển mình nhờ sản xuất sạch

Làng nghề ở Hà Nội chuyển mình nhờ sản xuất sạch

Sản xuất sạch đã mang lại diện mạo mới cho các làng nghề ở Hà Nội, qua đó góp phần vào phát triển công nghiệp nông thôn theo hướng xanh, sạch và bền vững.
Hà Nội: Cháy chung cư CT5A Xa La, nhiều người tháo chạy trong đêm

Hà Nội: Cháy chung cư CT5A Xa La, nhiều người tháo chạy trong đêm

Vụ cháy chung cư tại Hà Nội đã khiến nhiều người tháo chạy trong đêm. Cảnh sát đã bắc thang giải cứu được 4 người tại tầng xảy ra cháy.
Thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng: Nguy cơ mới đe dọa sức khỏe cộng đồng

Thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng: Nguy cơ mới đe dọa sức khỏe cộng đồng

Số lượng người nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng tăng đột biến, đặc biệt là ở nhóm thanh thiếu niên.
Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất do mưa lũ ngày 31/8/2024

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất do mưa lũ ngày 31/8/2024

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa phát đi cảnh báo về lũ quét, sạt lở đất do mưa lũ ở Lai Châu, Sơn La, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng.
Dự báo thời tiết hôm nay ngày 31/8/2024: Mưa dông ở cả 3 miền, riêng Trung Bộ nắng nóng

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 31/8/2024: Mưa dông ở cả 3 miền, riêng Trung Bộ nắng nóng

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 31/8/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ, Nam Bộ và Tây Nguyên đều có mưa rào và dông; riêng Trung Trung Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao.
Dự báo thời tiết biển ngày 31/8/2024: Mưa dông, gió mạnh, biển động sóng lớn

Dự báo thời tiết biển ngày 31/8/2024: Mưa dông, gió mạnh, biển động sóng lớn

Thời tiết biển hôm nay 31/8/2024, từ Ninh Thuận đến Cà Mau, phía Tây của Nam Biển Đông (bao gồm phía Tây quần đảo Trường Sa) mưa rào và dông, biển động sóng cao
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 31/8/2024: Hà Nội mưa rào và dông, giảm nhiệt trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 31/8/2024: Hà Nội mưa rào và dông, giảm nhiệt trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 31/8/2024, Hà Nội có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.
Uống atiso hàng ngày có tốt không?

Uống atiso hàng ngày có tốt không?

Atiso là loại trà thanh nhiệt giải độc từ thiên nhiên tốt cho gan nên được sử dụng rộng rãi, trở thành thức uống hàng ngày của nhiều gia đình.
Thực hư thông tin

Thực hư thông tin 'bà chủ' Đại Nam - Nguyễn Phương Hằng được ra tù

Bà Nguyễn Phương Hằng vẫn đang chấp hành án phạt tù tại trại giam An Phước và thông tin đã về nhà dịp Lễ Quốc khánh 2/9 là không chính xác.
Hà Nội: Bến xe, các tuyến đường đông nghẹt trước kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9

Hà Nội: Bến xe, các tuyến đường đông nghẹt trước kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9

Trong ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9, các tuyến đường, bến xe tại Hà Nội đông nghẹt, người dân lũ lượt lên đường về quê.
Cựu Chủ tịch Vimedimex bị đề nghị đến 42 tháng tù; thêm 13 nạn nhân được giải cứu tại Tam giác vàng

Cựu Chủ tịch Vimedimex bị đề nghị đến 42 tháng tù; thêm 13 nạn nhân được giải cứu tại Tam giác vàng

Cựu Chủ tịch Vimedimex bị đề nghị 36-42 tháng tù; thêm 13 nạn nhân được giải cứu tại Tam giác vàng... là những thông tin nóng ngày 30/8.
Vụ nổ súng chợ Hoá An: Đôi vợ chồng nguy kịch, tiên lượng xấu

Vụ nổ súng chợ Hoá An: Đôi vợ chồng nguy kịch, tiên lượng xấu

Chiều 30/8, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, 2 vợ chồng bị bắn vào rạng sáng nay tại chợ cá Hoá An (Đồng Nai) đang trong tình nguy kịch, tiên lượng xấu.
Thiếu tướng Trần Văn Thiện nhận nhiệm vụ mới, Bắc Ninh bổ nhiệm lãnh đạo Sở LĐ - TBXH

Thiếu tướng Trần Văn Thiện nhận nhiệm vụ mới, Bắc Ninh bổ nhiệm lãnh đạo Sở LĐ - TBXH

Mới đây, Thiếu tướng Trần Văn Thiện nhận nhiệm vụ mới từ Bộ trưởng Bộ Công an. Đồng thời, tỉnh Bắc Ninh bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở LĐ-TBXH.
Số lượng cấp phó của các cơ quan, đơn vị sẽ như thế nào từ 1/9/2024?

Số lượng cấp phó của các cơ quan, đơn vị sẽ như thế nào từ 1/9/2024?

Nghị định số 83/2024/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 1/9 quy định về số lượng cấp phó của các cơ quan, đơn vị.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động