Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

PC Thanh Hóa: Tăng cường giải pháp giảm sự cố đường dây trung áp

PC Thanh Hóa đã tập trung nghiên cứu, đưa ra các giải pháp để tổ chức triển khai khắc phục hiệu quả những tồn tại, hạn chế tối đa sự cố ở đường dây trung áp.
PC Thanh Hóa thăm hỏi, động viên đội xung kích khắc phục thiệt hại sau bão số 3 tại Quảng Ninh Ngành điện lực góp phần quan trọng giúp tỉnh Thanh Hóa đón ‘đại bàng về làm tổ’

Đánh giá thực trạng đường dây trung áp

Những năm qua, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) luôn tập trung nghiên cứu đưa ra các giải pháp để ngày càng nâng cao chất lượng cả về hệ thống lưới điện cũng như trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, từng bước đáp ứng mục tiêu cấp điện an toàn, ổn định phục vụ kịp thời cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và đời sống dân sinh trên địa bàn tỉnh ngày một tốt hơn.

Tuy nhiên, cùng với những kết quả đạt được, trên cơ sở nhìn nhận, đánh giá yếu tố chủ quan lẫn khách quan mang lại, PC Thanh Hóa cũng đã thẳng thắn chỉ ra những khiếm khuyết, tồn tại trên hệ thống lưới điện, trong công tác quản lý vận hành dẫn đến vẫn còn để xảy ra các sự cố, nhất là ở đường dây trung áp trong 9 tháng đầu năm 2024.

pc thanh hóa

Sự cố đứt dây lộ 475 trạm 110kV Đông Sơn (PC Thanh Hóa) do bị sét đánh vào

Hiện nay, PC Thanh Hóa đang quản lý vận hành 27 trạm biến áp/ 44 MBA 110kV (27 TBA này vận hành không người trực), 18 trạm trung gian 35/22,10,6 kV và 9.403 trạm biến áp phụ tải. Về phần đường dây, có 57 đường dây 110kV với tổng chiều dài là 841,8km, 253 đường dây trung thế với tổng chiều dài 7.431,34 km và lưới điện hạ áp có tổng chiều dài 12.947,8 km, đảm bảo kinh doanh bán điện cho hơn 850 nghìn khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh.

Thực tế cho thấy, những năm qua, hệ thống đường dây trung áp được PC Thanh Hóa đầu tư, cải tạo và từng bước đưa vào sử dụng dây cáp bọc, từ đó đã làm hạn chế sự cố phóng điện giữa 2 dây pha, dây pha và cây cối xung quanh, giảm khoảng cách giữa các dây dẫn của ba pha, ngăn chặn tiếp xúc vô ý của con người với dây dẫn có thể đưa đến tai nạn điện. Ngoài ra nó còn giải quyết hiệu quả vấn đề xây dựng lưới điện nhất là ở các khu vực trung tâm, vị trí có hành lang hẹp...làm tăng độ tin cậy cung cấp điện.

Thế nhưng trong quản lý vận hành loại vật liệu này cũng dễ xảy ra đứt ở khoảng vượt, néo dây bị tụt, cột nghiêng, độ võng dây lớn và một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất là dây bọc có thể dễ dàng đứt khi bị sét đánh trúng hoặc khi có giông bão khiến các vật liệu xây dựng, cây bị bay, đổ vào đường dây… Kể từ đầu năm đến nay, hệ thống lưới điện do PC Thanh Hóa quản lý đã xảy ra các vụ sự cố trên loại đường dây này, nhất là vào thời điểm trên địa bàn tỉnh có mưa giông, bão lũ từ tháng 7- 9/2024 vừa qua. Điều này đã khiến hư hỏng một số thiết bị, ảnh hưởng tới quá trình vận hành, gây gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng.

Đồng bộ giải pháp khắc phục

pc thanh hóa

Ngày 01/10/2024, Công ty Điện lực Thanh Hóa họp bàn kế hoạch, đề ra phương án xử lý các sự cố trên đường dây trung áp

Mặc dù các sự cố đều được xử lý kịp thời, nhưng xét về lâu dài cho công tác vận hành, nhiệm vụ cần kíp đặt ra lúc này là phải tập trung nghiên cứu, sớm có giải pháp để đồng bộ tổ chức triển khai khắc phục hiệu quả những tồn tại, hạn chế tối đa việc tái diễn kéo dài. Theo đó, dưới sự chủ trì của Giám đốc Hoàng Hải, mới đây PC Thanh Hóa đã tổ chức họp bàn kế hoạch, đề ra phương án xử lý đứt dây cáp bọc và các sự cố khác trên đường dây trung áp. Tại sự kiện này, đại diện các phòng/ban chức năng Công ty, đơn vị trực thuộc liên quan, thông qua báo cáo đánh giá và thẳng thắn nhìn nhận, chỉ ra các tồn tại, vướng mắc, khó khăn, phân tích chi tiết từng nguyên nhân dẫn đến sự cố, đồng thời đưa ra một số kiến nghị mang tính giải pháp để trình Ban Giám đốc Công ty xem xét, chỉ đạo.

Trọng tâm là việc sử dụng các thiết bị, vật liệu, cơ cấu lắp đặt phù hợp như: Sử dụng dây buộc định hình bằng vật liệu cách điện; dùng ghíp bấm thủng để nối tiếp xúc điện cho phần dây buộc kim loại (giáp níu) với dây dẫn tạo sự đẳng thế; dùng lèo phụ bằng dây bọc cùng chủng loại dây dẫn và bắt ghíp cách điện hoặc ghíp bấm thủng chuyên dùng; dùng ống nối chịu lực luồn trong ống bằng chất dẻo co ngót, không để hở cách điện của dây dẫn bọc và tuyệt đối không dùng ghíp nhôm trần để kẹp nối dây dẫn bọc; lắp đặt dây, thiết bị chống sét,…

pc thanh hóa

Hội nghị Ban chỉ đạo bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp tỉnh Thanh Hóa năm 2024

Đối với phương án giảm sự cố cần phải lưu ý một số nội dung: Nêu cụ thể đặc điểm tuyến đường dây; phân tích, đánh giá rõ nguyên nhân thực của từng lần máy cắt nhảy đã xảy ra; nhìn nhận việc tính toán, chỉnh định, phối hợp bảo vệ, công tác đo phóng điện cục bộ (PD), sử dụng camera nhiệt, flycam; đánh giá sự cố trên tài sản khách hàng; công tác điều tra sự cố… để tập trung vào 3 nhóm giải pháp chính đối với hành lang, khắc phục khiếm khuyết tồn tại và sự cố trên tài sản khách hàng. Ngoài ra, hết sức lưu ý cần phải đúng các bước quy trình và an toàn tuyệt đối cho người lao động khi thực hiện tiểu tu trên lưới đường dây có nhiều sự cố.

Chung sức, đồng lòng, quyết liệt vào cuộc

Những năm gần đây, hệ thống lưới điện của PC Thanh Hóa được quan tâm đầu tư đồng bộ, hiện đại, nâng cao khả năng vận hành an toàn, ổn định, đáp ứng kịp thời cho nhu cầu sử dụng điện của khách hàng… Thành quả này có được là nhờ sự kết tinh của một tập thể lãnh đạo, CBCNV trong toàn đơn vị đã luôn giữ vững đoàn kết, nêu cao ý chí, nỗ lực, hăng say lao động, với quyết tâm: Khó khăn nào cũng vượt qua, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành và hoàn thành tốt hơn nữa.

pc thanh hóa

Trong năm 2024, Công ty Điện lực Thanh Hóa phối hợp chặt chẽ với chính quyền, tổ chức đoàn thể và nhân dân các địa phương tổ chức nhiều đợt ra quân giải phóng hành lang an toàn lưới điện

Bên cạnh đó là sự quan tâm phối hợp chỉ đạo quyết liệt từ chính quyền, tổ chức đoàn thể các cấp địa phương, sự hỗ trợ của cơ quan thông tấn báo chí đã chung sức, đồng lòng, quyết liệt vào cuộc... đặc biệt là trong công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp. Điểm sáng phải kể đến bắt đầu từ năm 2022, Hội nghị Ban chỉ đạo bảo vệ an toàn lưới điện cao áp tỉnh Thanh Hóa lần thứ nhất diễn ra. Đây là dấu mốc có ý nghĩa và tầm quan trọng vô cùng lớn, thể hiện sự quan tâm vào cuộc quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đối với ngành điện nói chung và tại Công ty Điện lực Thanh Hóa nói riêng. Qua 3 năm triển khai và tổ chức thực hiện đến nay, hoạt động này luôn khẳng định vai trò, tầm quan trọng đối với công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện.

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2024 đến nay, PC Thanh Hóa đã tăng cường chỉ đạo điện lực trực thuộc kiểm tra, xử lý các vụ vi phạm hành lang, khoảng cách pha - đất, phối hợp chặt chẽ cùng với chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân địa phương tổ chức nhiều đợt ra quân thực hiện giải phóng hành lang cây cối có nguy cơ đổ, va quẹt gây sự cố lưới điện trên quy mô cấp xã, phường, thị trấn.

Quá trình triển khai, đơn vị hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện các biện pháp khi khai thác cây cối gần với đường dây để an toàn cho tài sản, tính mạng con người và ngăn ngừa sự cố lưới điện. Tính đến ngày 30/9/2024, toàn tỉnh đã chặt tỉa được 19.752 cây cối các loại. Cùng với đó, chủ động làm việc với các cơ quan báo, đài trên địa bàn tích cực xây dựng và phát bản tin về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, an toàn trong sử dụng điện, các biện pháp phòng, tránh tai nạn điện trong dân, tiết kiệm điện... thường xuyên thông tin trên nhiều nền tảng đến toàn thể chính quyền các cấp và nhân dân trong tỉnh.

pc thanh hóa

Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa Hoàng Hải (người giữa ảnh) chủ trì và giao nhiệm vụ cho các phòng/ban Công ty, đơn vị trực thuộc tại cuộc họp bàn kế hoạch, đề ra phương án xử lý các sự cố trên đường dây trung áp

Bước sang tháng 10/2024 là mốc khởi đầu cho quý cuối cùng của năm, nhằm giảm sự cố, đảm bảo cấp điện Tết Nguyên đán và hè năm 2025 tới, ngay trong quý IV/2024, công ty sẽ tiến hành tiểu tu khắc phục toàn bộ tồn tại khiếm khuyết trên tất cả các đường dây trung áp của đơn vị quản lý. Đây cũng là chủ trương và kết luận của Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc Nguyễn Đức Thiện ở Hội nghị hoạt động các điện lực được tổ chức tại Hải Phòng trước đó.

Vì vậy để công việc đạt kết quả cao nhất, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa giao nhiệm vụ và yêu cầu các phòng/ban Công ty, đơn vị trực thuộc tập trung nhân lực, trang thiết bị tổ chức kiểm tra, rà soát lại toàn bộ thực trạng đường dây, lập phương án cụ thể trình Công ty phê duyệt, triển khai tổ chức thực hiện và phấn đấu phải hoàn thành trước 31/12/2024. Cùng với đó thành lập đội xung kích Công ty phát động phong trào thi đua thực hiện chiến dịch 90 ngày tiểu tu, vệ sinh công nghiệp, xử lý khiếm khuyết, tập trung hỗ trợ đối với những đường dây trung áp có sự cố cao, các khu vực khó khăn.

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Công ty liên hệ, báo cáo, tham mưu Tỉnh đoàn Thanh Hóa chỉ đạo Đoàn Thanh niên các cấp địa phương tham gia phối hợp công tác bảo vệ cũng như giải phóng hành lang an toàn lưới điện. Hoạt động này cần được diễn ra xuyên suốt, có quy mô rộng trên toàn địa bàn trong tỉnh.

Hùng Mạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Lưới điện trung hạ áp

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Người dùng ở Ý chịu giá điện cao nhất châu Âu, nguyên nhân từ đâu?

Người dùng ở Ý chịu giá điện cao nhất châu Âu, nguyên nhân từ đâu?

Giá điện tại Ý hiện đang cao nhất trong các nền kinh tế lớn của châu Âu, chủ yếu do sự phụ thuộc đáng kể vào nhiên liệu hóa thạch để sản xuất điện.
Các Bộ, ngành góp ý hoàn thiện Dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu

Các Bộ, ngành góp ý hoàn thiện Dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu

Các Bộ, ngành đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm hoàn thiện Dự thảo Nghị định thay thế các Nghị định về kinh doanh xăng dầu.
Doanh nghiệp góp ý gì về dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu mới?

Doanh nghiệp góp ý gì về dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu mới?

Các doanh nghiệp sản xuất, phân phối đã đóng góp ý kiến nhằm hoàn thiện Dự thảo Nghị định thay thế các Nghị định về kinh doanh xăng dầu.
Tại sao thương nhân phân phối xăng dầu không được mua hàng của nhau?

Tại sao thương nhân phân phối xăng dầu không được mua hàng của nhau?

Quy định thương nhân phân phối xăng dầu không được mua hàng của nhau mà chỉ được mua hàng từ thương nhân đầu mối giúp ổn định nguồn cung và giảm chi phí.
Kết luận của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tại Hội nghị về dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu

Kết luận của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tại Hội nghị về dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định, những ý kiến xác đáng, phù hợp với thực tiễn quản lý, kinh doanh xăng dầu sẽ được tiếp thu và thể hiện tốt nhất.
Rốt ráo chuẩn bị công tác cấp điện năm 2025

Rốt ráo chuẩn bị công tác cấp điện năm 2025

Thực hiện nhiệm vụ thường xuyên, Bộ Công Thương, các đơn vị chức năng và doanh nghiệp năng lượng đang đẩy nhanh công tác xây dựng cấp điện năm 2025.
Gamuda giành được hợp đồng xây dựng trang trại điện gió 243 triệu AUD tại Úc

Gamuda giành được hợp đồng xây dựng trang trại điện gió 243 triệu AUD tại Úc

Gamuda Bhd đã giành được hợp đồng thiết kế và xây dựng 243 triệu AUD (khoảng 4124,3 tỷ đồng) cho dự án trang trại điện gió Boulder Creek tại Queensland (Úc).
Thứ trưởng Phan Thị Thắng nêu 6 giải pháp phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo

Thứ trưởng Phan Thị Thắng nêu 6 giải pháp phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo

Thứ trưởng Phan Thị Thắng nhận định, để đạt các mục tiêu về phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo cần xem xét, triển khai 6 giải pháp.
Bản lĩnh Viettel Construction và hành trình 29 năm

Bản lĩnh Viettel Construction và hành trình 29 năm 'Dựng xây cuộc sống mới'

29 năm xây dựng và trưởng thành, Viettel Construction đã và đang trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong trong “hệ sinh thái” Viettel.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội nghị về Dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội nghị về Dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu

Chiều 2/10, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị trao đổi, thống nhất để hoàn thiện Dự thảo Nghị định thay thế các Nghị định về kinh doanh xăng dầu.
Dự thảo Nghị định về kinh doanh xăng dầu có điểm gì mới?

Dự thảo Nghị định về kinh doanh xăng dầu có điểm gì mới?

Dự thảo Nghị định mới về kinh doanh xăng dầu được xây dựng với mục tiêu góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, đáp ứng nhu cầu sử dụng trong nước.
Tương lai nào cho mô hình nhà máy điện ảo?

Tương lai nào cho mô hình nhà máy điện ảo?

Nhà máy điện ảo (VPP) không phải là một nhà máy điện truyền thống với ống khói và tuabin. Thay vào đó, nó là tổ hợp các nguồn năng lượng phân tán.
Lâm Đồng: Đầu tư trên 38 tỷ đồng vào hệ thống lưới điện tại Đam Rông

Lâm Đồng: Đầu tư trên 38 tỷ đồng vào hệ thống lưới điện tại Đam Rông

Công ty Điện lực Lâm Đồng đầu tư 38 tỷ đồng vào hệ thống lưới điện, nâng công suất trạm trên địa bàn Đam Rông, phục vụ tốt đời sống và sản xuất người dân.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị về dự thảo Nghị định thay thế các Nghị định kinh doanh xăng dầu

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị về dự thảo Nghị định thay thế các Nghị định kinh doanh xăng dầu

Chiều 2/10, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên sẽ chủ trì Hội nghị về dự thảo Nghị định thay thế các Nghị định kinh doanh xăng dầu.
CIP và Petrovietnam thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực năng lượng xanh

CIP và Petrovietnam thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực năng lượng xanh

Lãnh đạo Công ty Copenhagen Infrastructure Partners và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có buổi làm việc chung nhằm thúc đẩy hợp tác năng lượng xanh.
Arab Saudi ‘tung đòn chí mạng’ vào thị trường dầu Nga

Arab Saudi ‘tung đòn chí mạng’ vào thị trường dầu Nga

Arab Saudi được cho chuẩn bị từ bỏ mục tiêu giá dầu thô 100 USD/thùng khi nước này chuyển sang tăng sản lượng, cho thấy họ chấp nhận mức giá thấp hơn.
EVNCPC nhận bằng khen của tỉnh UBND Quảng Ninh

EVNCPC nhận bằng khen của tỉnh UBND Quảng Ninh

Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) nhận bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ninh ghi nhận đóng góp của đơn vị khắc khục lưới điện sau bão số 3.
Vì sao Microsoft khởi động lại nhà máy điện hạt nhân từng bị rò rỉ phóng xạ?

Vì sao Microsoft khởi động lại nhà máy điện hạt nhân từng bị rò rỉ phóng xạ?

Microsoft vừa thông báo đã đạt được thỏa thuận mua năng lượng từ nhà máy điện hạt nhân Three Mile Island nơi từng xảy ra sự cố nghiêm trọng.
Ngành điện miền Nam: Đưa vào vận hành nhiều công trình điện phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh

Ngành điện miền Nam: Đưa vào vận hành nhiều công trình điện phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh

Từ đầu năm đến nay, ngành điện miền Nam đưa vào vận hành 18 công trình phục vụ phát triển kinh tế xã hội và thu hút đầu tư trên địa bàn 21 tỉnh, thành phía Nam.
Đóng điện Trạm biến áp 220kV GIS đầu tiên của Thành phố Đà Nẵng

Đóng điện Trạm biến áp 220kV GIS đầu tiên của Thành phố Đà Nẵng

Dự án Trạm biến áp (TBA) 220kV Hải Châu theo công nghệ Gis và Đường dây 220kV Hoà Khánh – Hải Châu đã hoàn thành đóng điện.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động