Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Petrovietnam ký kết hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ về chuyển đổi số và năng lượng bền vững

Ngày 23/9, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã ký các Bản ghi nhớ hợp tác với Hoa Kỳ về thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển nhiên liệu xanh.
Lễ khởi công đặc biệt tại thôn Kho Vàng Hơn 280 thí sinh tham dự Hội thi tay nghề Dầu khí lần thứ VIII Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chứng kiến ký kết hàng loạt thỏa thuận hợp tác về năng lượng

Nhân dịp tham dự các hoạt động của Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 79 và làm việc tại Hoa Kỳ, chiều ngày 23/9 tại New York, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã dự buổi tọa đàm doanh nghiệp do Hội đồng Doanh nghiệp Hoa Kỳ - ASEAN (USABC), Phòng Thương mại Hoa Kỳ (USCC) và Hội đồng doanh nghiệp vì sự hiểu biết chung (BCIU) phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Đại sứ quan Việt Nam tại Hoa Kỳ tổ chức.

Tại buổi tọa đàm, trên tinh thần thúc đẩy, phát triển mạnh mẽ hơn nữa hợp tác Việt Nam – Hoa Kỳ, trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam đã ký các Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Tập đoàn KBR và GE Digital International LLC.

Petrovietnam và KBR ký kết MOU nhằm tăng cường hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực công nghệ xanh và phát triển nhiên liệu bền vững, đặc biệt là nhiên liệu hàng không bền vững (SAF). Đây không chỉ là tiền đề để tăng cường và làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác giữa Petrovietnam và KBR trong việc đẩy mạnh nghiên cứu các giải pháp kỹ thuật và công nghệ tiên tiến, mà còn tăng cường mở rộng các cơ hội đầu tư sản xuất các loại năng lượng mới và nhiên liệu xanh bền vững như SAF, hydro xanh, amoniac xanh… trong tương lai.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chứng kiến lễ trao thoả thuận hợp tác giữa Petrovietnam và Công ty Kellog Brown & Root
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chứng kiến lễ trao thoả thuận hợp tác giữa Petrovietnam và Công ty Kellog Brown & Root

Việc Petrovietnam và KBR ký MOU là bước đi mang tính chiến lược, giúp Petrovietnam tiếp cận các công nghệ và giải pháp kỹ thuật tiên tiến để chuyển dịch năng lượng và giảm phát thải carbon. Đồng thời, cũng là cơ hội để Petrovietnam mở rộng đầu tư vào các dự án năng lượng mới và nhiên liệu bền vững, góp phần quan trọng vào lộ trình chuyển dịch năng lượng và giảm phát thải carbon, thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng tại Việt Nam và trên toàn cầu.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chứng kiến lễ trao thoả thuận hợp tác giữa Petrovietnam và Công ty GE Digital International LLC
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chứng kiến lễ trao thoả thuận hợp tác giữa Petrovietnam và Công ty GE Digital International LLC

Cũng tại buổi tọa đàm, Petrovietnam và GE Digital International LLC ký kết MOU nhằm phát triển các giải pháp chuyển đổi số cho các hoạt động trong lĩnh vực điện và dầu khí. Đây là kết quả của những nỗ lực không ngừng từ cả hai phía, với mong muốn tạo ra bước đột phá trong việc ứng dụng các giải pháp công nghệ số tiên tiến vào lĩnh vực điện và dầu khí - hai ngành trụ cột của nền kinh tế quốc gia.

Sự kiện ký kết này cũng là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác bền chặt và lâu dài giữa Petrovietnam và GE Digital International LLC. Hai bên đã từng hợp tác trong nhiều dự án lớn như Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 1, Nhơn Trạch 3&4, Sông Hậu 1, Long Phú 1, Vũng Áng… mang lại những thành tựu quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp năng lượng ổn định cho nền kinh tế. GE Digital International LLC, một thành viên của GE Vernova (thuộc Tập đoàn GE của Hoa Kỳ), với mạng lưới khách hàng rộng khắp trên 75 quốc gia và hơn 21.000 doanh nghiệp đang sử dụng các giải pháp của họ, cam kết mang đến cho Petrovietnam những kinh nghiệm thực tiễn và công nghệ tiên tiến nhất. Với bản ghi nhớ hợp tác mới này, Petrovietnam và GE Vernova tiếp tục khẳng định cam kết chung trong việc phát triển các giải pháp bền vững và tiên tiến cho ngành điện và dầu khí, giúp Petrovietnam nắm bắt những cơ hội mới trong bối cảnh toàn cầu hóa và biến đổi năng lượng, đồng thời khẳng định vị thế của Tập đoàn trong cuộc đua công nghệ số và năng lượng bền vững.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chứng kiến lễ trao thoả thuận hợp tác giữa PTSC và Công ty Excelerate Energy
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chứng kiến lễ trao thoả thuận hợp tác giữa PTSC và Công ty Excelerate Energy

Cũng tại buổi tọa đàm, Tổng Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), đơn vị thành viên của Petrovietnam và Công ty Excelerate Energy đã trao thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực khí hoá lỏng (LNG).

KBR, có trụ sở chính tại Houston, Texas, Hoa Kỳ, là một trong những công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực năng lượng và cung cấp công nghệ, dịch vụ kỹ thuật chuyên sâu. Với đội ngũ nhân viên gồm 34.000 người và doanh thu năm 2023 đạt 7 tỉ USD, KBR đã và đang hoạt động tại hơn 80 quốc gia trên toàn thế giới. Công ty này nổi tiếng với nhiều công nghệ tiên tiến trong các lĩnh vực như lọc dầu, hóa dầu, nhiên liệu hàng không bền vững (SAF), năng lượng mới (hydro xanh, amoniac xanh) và tái chế nhựa. Trong hai năm gần đây, KBR đã thực hiện nhiều dự án lớn liên quan đến năng lượng xanh và nhiên liệu bền vững, bao gồm việc đánh giá lộ trình quốc gia về triển khai sản xuất hydro cho Singapore và sản xuất amoniac xanh bằng năng lượng tái tạo tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Một trong những thành công nổi bật của KBR là sản xuất amoniac xanh với công nghệ thu giữ và lưu trữ carbon (CCUS). KBR đã được trao thầu nhiều dự án trên toàn cầu và hiện đang thực hiện các giai đoạn triển khai của một số dự án lớn tại Hoa Kỳ và Đông Á. Ngoài ra, KBR còn dẫn đầu trong lĩnh vực nhiên liệu hàng không bền vững với hai dự án SAF tại Hoa Kỳ và đã triển khai thành công công nghệ tái chế nhựa tại nhiều quốc gia trên thế giới

GE là tập đoàn đa quốc gia của Mỹ thành lập từ năm 1892, được thành lập tại tiểu bang New York và có trụ sở chính tại Boston, với hơn 130 năm hình thành và phát triển. Năm 2023, GE được xếp hạng thứ 64 của Forbes Global 2000. GE hoạt động trên 3 mảng chính gồm: Công nghiệp năng lượng (GE Vernova), Công nghiệp hàng không vũ trụ (GE Aerospace), Chăm sóc sức khỏe (GE HealthCare).

GE Vernova hoạt động về lĩnh vực kinh doanh năng lượng, bao gồm GE Renewable Energy, GE Power, GE Digital, và GE Energy Financial Services, với hơn 70.000 nhân công, hoạt động trên 180 Quốc gia, lãnh thổ; là nhà sản xuất turbine khí đầu tiên trên thế giới (1939). Đến nay đã sản xuất, cung cấp được hơn 7.000 turbine điện khí, 52.000 turbine điện gió, góp phần tạo ra 1/3 lượng điện của thế giới.

GE Vernova có 12 doanh nghiệp về lĩnh vực năng lượng, kỹ thuật số: Digital; Energy Financial Services; Gas Power; Grid Solutions; Hybrids Solutions; Hydro Power; LM Wind Power; Nuclear; Offshore Wind; Onshore Wind; Power Conversion; Steam Power.

GE Digital International LLC thuộc GE Vernova Electrification Software, là nhà cung cấp nền tảng phần mềm công nghiệp số 1 thế giới (năm 2013), hoạt động trong 5 lĩnh vực công nghiệp: Phần mềm tiện ích cho hệ thống điện (Electric Utility Sortware); Giải pháp số đối với Nhà máy điện (Power Generation Software); Giải pháp số trong sản xuất và nhà máy số (Manufacturing & Digital Plant Software); Giải pháp số trong hàng không (Aviation Software); Giải pháp số trong Dầu khí (Oil&Gas Software).

Phương Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Năng lượng Xanh

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đoạt giải Nhất hội diễn văn nghệ chào mừng 70 năm giải phóng Thủ đô

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đoạt giải Nhất hội diễn văn nghệ chào mừng 70 năm giải phóng Thủ đô

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội xuất sắc đoạt giải Nhất hội diễn văn nghệ các trường Đại học, Cao đẳng cụm IV chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.
Đảng ủy PVOIL quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận số 76-KL/TW

Đảng ủy PVOIL quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận số 76-KL/TW

Đảng ủy Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Kết luận số 76-KL/TW.
PV Power Ca Mau hưởng ứng chiến dịch

PV Power Ca Mau hưởng ứng chiến dịch 'Chung tay hành động cho thế giới sạch hơn'

Ngày 17/9, tại tỉnh Cà Mau, Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau (PV Power Ca Mau) đã phát động trồng cây xanh.
EVNSPC giới thiệu App CSKH tại Hội thảo An toàn thông tin trong chuyển đổi số

EVNSPC giới thiệu App CSKH tại Hội thảo An toàn thông tin trong chuyển đổi số

Tổng công ty Điện lực miền Nam giới thiệu ứng dụng chăm sóc khách hàng, cũng như một số tính năng mới trên App CSKH để khách hàng trải nghiệm, đánh giá.
Hợp tác hỗ trợ thúc đẩy chi tiêu thẻ NAPAS tại Hàn Quốc

Hợp tác hỗ trợ thúc đẩy chi tiêu thẻ NAPAS tại Hàn Quốc

Ngày 24/9/2024 Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) ký kết hợp tác hỗ trợ thúc đẩy chi tiêu thẻ không dùng tiền mặt tại Hàn Quốc
Ngành bán lẻ hợp tác với nông dân đưa nông sản sạch vào siêu thị

Ngành bán lẻ hợp tác với nông dân đưa nông sản sạch vào siêu thị

Ngày 24/9, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức công bố quy hoạch vùng nguyên liệu sản phẩm Saigon Co.op.
HABECO ủng hộ 1,35 tỷ đồng cho đồng bào miền Bắc khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3

HABECO ủng hộ 1,35 tỷ đồng cho đồng bào miền Bắc khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3

Nhằm hỗ trợ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, HABECO đã triển khai kêu gọi tập thể CB, CNV, NLĐ trong toàn hệ thống ủng hộ 1 ngày lương.
Hội thi tay nghề dầu khí lần thứ VIII năm 2024

Hội thi tay nghề dầu khí lần thứ VIII năm 2024

Ngày 23/9/2024, tại Trường Cao đẳng Dầu khí, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức khai mạc Hội thi tay nghề dầu khí lần thứ VIII năm 2024.
PVFCCo kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống

PVFCCo kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống

21/9/2004, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí(PVFCCo) đã tiếp nhận bàn giao và vận hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ. Ngày 21/9 là Ngày truyền thống của PVFCCo.
Lễ kỷ niệm 34 năm thành lập PV GAS: Khẳng định quyết tâm phát triển trong “Hành trình năng lượng xanh”

Lễ kỷ niệm 34 năm thành lập PV GAS: Khẳng định quyết tâm phát triển trong “Hành trình năng lượng xanh”

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Lễ kỷ niệm 34 năm thành lập (20/9/1990 – 20/9/2024) vào đúng thời điểm đạt tới những thành tựu đáng tự hào.
Công đoàn Nhiệt điện Phả Lại: Đa dạng giải pháp chăm lo cho người lao động

Công đoàn Nhiệt điện Phả Lại: Đa dạng giải pháp chăm lo cho người lao động

Công đoàn Nhiệt điện Phả Lại triển khai nhiều giải pháp tăng cường chăm lo đời sống cho người lao động, đặc biệt là người lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Đoàn Thanh niên Nhiệt điện Phả Lại xung kích, đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương

Đoàn Thanh niên Nhiệt điện Phả Lại xung kích, đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương

Những năm qua Đoàn Thanh niên Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp, đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp và địa phương.
Nỗ lực bền bỉ của Vinamilk trong việc hình thành bể hấp thụ carbon từ rừng, hướng đến Net Zero

Nỗ lực bền bỉ của Vinamilk trong việc hình thành bể hấp thụ carbon từ rừng, hướng đến Net Zero

Hơn 50 nhân viên Vinamilk đã cùng tham gia chuyến đi đến Đất Mũi, Cà Mau – nơi doanh nghiệp đang triển khai dự án Cánh rừng Net Zero trong giai đoạn 2023-2029.
Thừa Thiên Huế: Tô màu di sản và trò chơi trí nhớ nghệ thuật Huế

Thừa Thiên Huế: Tô màu di sản và trò chơi trí nhớ nghệ thuật Huế

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế khởi động chương trình Giáo dục di sản năm 2024 với chương trình Tô màu di sản và trò chơi trí nhớ nghệ thuật Huế.
Tramexco giới thiệu sản phẩm và công bố nhà phân phối máy văn phòng Canon tại Thanh Hoá

Tramexco giới thiệu sản phẩm và công bố nhà phân phối máy văn phòng Canon tại Thanh Hoá

Tối 20/9, Công ty Cổ phần Tramexco đã tổ chức Hội nghị giới thiệu sản phẩm và công bố nhà phân phối máy văn phòng Canon tại Thanh Hoá
Than Cao Sơn: Chung tay hỗ trợ địa phương và đơn vị bạn khắc phục hậu quả bão, lũ

Than Cao Sơn: Chung tay hỗ trợ địa phương và đơn vị bạn khắc phục hậu quả bão, lũ

Không chỉ ổn định sản xuất sau mưa bão, Than Cao Sơn còn bố trí nhân lực tham gia hỗ trợ địa phương và đơn vị bạn khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Trọn gói tiện ích, bay khắp thế giới cùng vé Vietjet Deluxe với ưu đãi lên đến 50%

Trọn gói tiện ích, bay khắp thế giới cùng vé Vietjet Deluxe với ưu đãi lên đến 50%

Đón thu vàng rực rỡ khắp muôn phương, Vietjet dành tặng ưu đãi hấp dẫn, tiết kiệm đến 50% cho hành khách chọn bay vé Deluxe từ nay đến hết 20/11/2024.
Mệnh lệnh từ tâm - Giúp đỡ đồng bào bị thiên tai

Mệnh lệnh từ tâm - Giúp đỡ đồng bào bị thiên tai

“Mệnh lệnh từ tâm”, cùng cả nước hướng về các tỉnh bị thảm họa thiên tai do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra. Tập đoàn Sao Mai, đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng.
VNPD ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3

VNPD ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công ty cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam tổ chức hoạt động ủng hộ hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ.
CADI-SUN ủng hộ đồng bào vùng bão lũ hơn 1,1 tỷ đồng

CADI-SUN ủng hộ đồng bào vùng bão lũ hơn 1,1 tỷ đồng

Lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Công ty CADI-SUN đã cùng nhau quyên góp ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai hơn 1,1 tỷ đồng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động