Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Phát huy truyền thống 94 năm công tác dân vận của Đảng trong giai đoạn mới

Trong lịch sử dân tộc ta, công tác dân vận luôn giữ vai trò quan trọng, góp phần củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân.
7 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác dân vận quý III/2024 Công tác dân vận có nhiều đổi mới góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu kinh tế - xã hội Chặng đường 94 năm công tác dân vận của Đảng

Theo Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2024) và 25 năm Ngày Dân vận cả nước (15/10/1999 - 15/10/2024), những tháng cuối năm 2024 và năm 2025 có ý nghĩa quan trọng, là giai đoạn tăng tốc - về đích hoàn thành thắng lợi các mục tiêu của đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021 - 2025).

Đồng thời, đây là giai đoạn tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng vào đầu năm 2026, là cột mốc cho 40 năm đổi mới với những kết quả là tiền đề quan trọng để đất nước bước sang giai đoạn mới, đã được Đảng xác định là kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.

Phát huy truyền thống 94 năm công tác dân vận của Đảng trong giai đoạn mới
Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi công tác dân vận là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp cách mạng. Ảnh: TL

Phát huy thành quả đạt được, trong các tháng cuối năm 2024 và năm 2025, các cấp ủy, tổ chức đảng và cả hệ thống chính trị tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác dân vận như sau:

Thứ nhất, tiếp tục đẩy mạnh học tập, quán triệt, tuyên truyền, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của các cấp ủy đảng, hệ thống chính trị và toàn xã hội về công tác dân vận trong tình hình mới. Trọng tâm là triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới” và Kết luận số 43-KL/TW, ngày 7/1/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW; Quyết định số 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị “ban hành quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền"; Quyết định số 23-QĐ/TW của Bộ Chính trị về “Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị”; Nghị quyết số 43-NQ/TW của Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Tiếp tục phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc”; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII về công tác dân vận...

Tiếp tục lãnh đạo cụ thể hóa, thể chế hóa cơ chế “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ”, phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng” và tổ chức thực hiện hiệu quả trong thực tiễn.

Chủ động rà soát, nỗ lực phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ văn kiện đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đề ra liên quan đến công tác dân vận. Tổ chức thực hiện có hiệu quả các đề án, sơ kết, tổng kết và ban hành văn bản chỉ đạo thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định, quy chế, kết luận của Trung ương và cấp uỷ, chính quyền các cấp mới ban hành về công tác dân vận. Tiếp tục đúc rút các bài học kinh nghiệm thực tiễn, nghiên cứu lý luận về công tác dân vận để bổ sung, hoàn thiện văn kiện đại hội đảng các cấp; văn kiện Đại hội XIV của Đảng.

Thứ hai, tăng cường công tác dân vận của các cơ quan nhà nước và chính quyền các cấp, gắn với triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 26/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ về "Tiếp tục tăng cường và đổi mới công tác dân vận của cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới" và Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; tạo sự đồng thuận của Nhân dân trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; góp phần phát huy dân chủ, vai trò trung tâm, chủ thể của người dân trong tham gia xây dựng đất nước. Tập trung nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri, hoạt động tiếp công dân; tăng cường đối thoại, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân.

Nâng cao hiệu quả vận động Nhân dân thông qua thể chế hóa, cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng bằng chính sách, pháp luật; đáp ứng nguyện vọng, bảo vệ lợi ích chính đáng của các tầng lớp nhân dân theo Hiến pháp và pháp luật. Đẩy mạnh chuyển đổi số phục vụ người dân và doanh nghiệp. Lấy sự hài lòng của Nhân dân làm tiêu chí đánh giá chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ.

Thứ ba, đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội để thực hiện tốt việc chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và Nhân dân, trên cơ sở đó tập hợp, thu hút, phát triển đoàn viên, hội viên, xây dựng tổ chức ngày càng vững mạnh. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội; việc tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân.

Phát huy truyền thống 94 năm công tác dân vận của Đảng trong giai đoạn mới
Dân vận và công tác dân vận là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đối với cách mạng nước ta. Ảnh: TL

Nâng cao hiệu quả công tác vận động, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các chính sách mới được ban hành, chính sách phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau dịch bệnh, bão lũ, thiên tai; phát huy vai trò trung tâm, chủ thể của người dân trong tham gia xây dựng đất nước.

Phối hợp tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động, nhất là trong thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tích cực đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái chống phá Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thứ tư, sâu sát cơ sở, nâng cao hiệu quả nắm, đánh giá, dự báo tình hình các tầng lớp Nhân dân, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào theo tôn giáo, các địa bàn trọng điểm, tiềm ẩn các yếu tố phức tạp, kịp thời tham mưu, đề xuất với Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các cấp ủy về chủ trương, giải pháp về công tác dân vận đáp ứng yêu cầu tình hình mới. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các chính sách an sinh, hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số, chương trình mục tiêu quốc gia ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; quan tâm đời sống của nhóm các dân tộc thiểu số rất ít người, đồng bào các dân tộc thiểu số có tỷ lệ hộ nghèo cao.

Chú trọng công tác vận động, tuyên truyền và phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và cốt cán trong các tôn giáo.

Thứ năm, Ban Dân vận các cấp tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tham mưu, nghiên cứu, hướng dẫn, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ công tác dân vận. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện các văn bản của cấp trên và cấp ủy cùng cấp về công tác dân vận, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận của hệ thống chính trị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Thực hiện tốt nhiệm vụ cơ quan thường trực của các ban chỉ đạo các cấp về công tác dân vận. Nâng cao hiệu quả thực hiện chương trình phối hợp công tác dân vận với các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, cơ quan, tổ chức, đơn vị. Chủ động phối hợp nắm chắc tình hình nhân dân, tâm tư, nguyện vọng, ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân trước, trong, sau đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XIV của Đảng để tham mưu cho cấp uỷ.

Tham mưu, tuyên truyền, tổ chức thực hiện kỷ niệm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng; Ngày Dân vận của cả nước và 75 năm Ngày Bác Hồ viết tác phẩm “Dân vận” (15/10/1949 - 15/10/2024) ý nghĩa, hiệu quả, tiết kiệm; gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và việc thực hiện Di chúc của Người trong giai đoạn mới.

Thứ sáu, đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, gắn với phát động đợt thi đua nước rút chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng và Đại hội Thi đua yêu nước ngành Dân vận giai đoạn 2020 - 2025, được tổ chức vào dịp Kỷ niệm 95 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2025).

Trọng tâm là cùng với các phong trào thi đua, cuộc vận động khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, đoàn kết, tự tin, tự chủ, tự lực, tự cường, tự hào dân tộc, khát vọng cống hiến của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, công việc được phân công trong xã hội; tiêu biểu là phát triển kinh tế - xã hội; bảo đảm quốc phòng, an ninh, đối ngoại; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị...

Tổ chức hoạt động thiết thực, ý nghĩa vào dịp kỷ niệm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930) và các ngày kỷ niệm, sự kiện quan trọng của Đảng, Đất nước và Dân tộc.

Dân vận và công tác dân vận là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp cách mạng nước ta. Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Lực lượng của dân rất to. Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, phát huy truyền thống vẻ vang 94 năm công tác Dân vận của Đảng, mỗi cấp ủy, tổ chức đảng, mỗi cán bộ, đáng viên, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị cần thường xuyên học tập, quán triệt tư tưởng, đạo đức và phong cách dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh; đổi mới công tác dân vận theo hướng sát cơ sở, thực sự “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân, có trách nhiệm với dân”, “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin"; thực lòng quan tâm, chăm lo lợi ích và đời sống của Nhân dân; gắn việc làm tốt công tác dân vận với trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và Nhân dân giao cho.

Cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, với bản lĩnh, quyết tâm, sáng tạo và khí thế mới, công tác dân vận sẽ tiếp tục có bước tiến mới, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng; tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân, phát huy mạnh mẽ sức mạnh của Nhân dân, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Thanh Bình
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ban Dân vận Trung ương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hà Nội: Cháy nhà 5 tầng, cột khói đen bốc cao hàng chục mét

Hà Nội: Cháy nhà 5 tầng, cột khói đen bốc cao hàng chục mét

Chiều 7/10, Công an quận Hà Đông, TP Hà Nội thông tin về đám cháy xảy ra tại một căn nhà khóa trái cửa không có người ở nhà, tại phường Kiến Hưng.
Lai Châu: Khen thưởng lực lượng chức năng phá chuyên án lớn

Lai Châu: Khen thưởng lực lượng chức năng phá chuyên án lớn

Sáng nay 7/10, Công an tỉnh Lai Châu tổ chức biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác phòng, chống tội phạm…

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh vào top thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh vào top thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới

Sáng nay 7/10, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh nằm trong top những thành phố lớn ô nhiễm không khí nhất thế giới, xếp hạng theo dữ liệu của trang IQAir.
Cháy nhà sàn tiền tỷ ở Yên Bái

Cháy nhà sàn tiền tỷ ở Yên Bái

Người dân phát hiện cháy tại một căn nhà sàn ở xã Đại Sơn, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái nhưng không kịp phản ứng và chữa cháy do lửa bén quá nhanh.
Gần 20 Sở Y tế các tỉnh, thành bị mạo danh kiểm tra an toàn thực phẩm

Gần 20 Sở Y tế các tỉnh, thành bị mạo danh kiểm tra an toàn thực phẩm

Các đối tượng giả mạo văn bản Sở Y tế thông báo sẽ kiểm tra an toàn thực phẩm ở các cơ sở sản xuất, kinh doanh, sau đó yêu cầu trả tiền nếu muốn không kiểm tra.
Tại sao thu nhập bình quân của người lao động tăng 519.000 đồng/tháng?

Tại sao thu nhập bình quân của người lao động tăng 519.000 đồng/tháng?

Thu nhập bình quân của người lao động trong 9 tháng là 7,6 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm ngoái.
Thủ tục chuyển tuyến gây khó khăn cho bệnh nhân, Bộ Y tế nói gì?

Thủ tục chuyển tuyến gây khó khăn cho bệnh nhân, Bộ Y tế nói gì?

Cử tri kiến nghị Bộ Y tế cần quan tâm, xem xét đơn giản hóa thủ tục chuyển tuyến khám chữa bệnh.
Tuyên Quang: Xác định nguyên nhân giun chui lên mặt đất khiến người dân hoang mang

Tuyên Quang: Xác định nguyên nhân giun chui lên mặt đất khiến người dân hoang mang

Đã xác định được nguyên nhân hàng nghìn con giun đất chui lên mặt đất, bò lổm ngổm ngay tại mặt ruộng, thành từng búi, cuộn vào nhau tại Hàm Yên, Tuyên Quang.
Đảm bảo sự thống nhất cho các loại hình cung cấp dịch vụ kiểm định thiết bị giao thông vận tải

Đảm bảo sự thống nhất cho các loại hình cung cấp dịch vụ kiểm định thiết bị giao thông vận tải

Việc ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật góp phần đảm bảo sự thống nhất cho các loại hình cung cấp dịch vụ kiểm định thiết bị giao thông vận tải.
Thương nghề đúc đồng Ngũ Xã

Thương nghề đúc đồng Ngũ Xã

Làng nghề đúc đồng Ngũ Xã ngay sau lưng nhà tôi nhưng khi ấy tôi còn nhỏ, rồi chiến tranh, rồi tôi chuyển vào TP. Hồ Chí Minh, rồi sống ở nước ngoài.
Nhân sự Trung ương: Bộ Giáo dục và Đào tạo; Thông tin&Truyền thông bổ nhiệm Thư ký Bộ trưởng; Phó Vụ trưởng

Nhân sự Trung ương: Bộ Giáo dục và Đào tạo; Thông tin&Truyền thông bổ nhiệm Thư ký Bộ trưởng; Phó Vụ trưởng

Tuần qua (từ 30/9 - 4/10), Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Thư ký Bộ trưởng, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học.
Những con số báo động về tác hại của thuốc lá

Những con số báo động về tác hại của thuốc lá

Dù nhiều cảnh báo về tác hại của thuốc lá nhưng thực tế cho thấy, nhiều người vẫn chưa thực sự nhận thức đầy đủ về hiểm họa mà chất gây nghiện này mang lại.
Dự báo thời tiết hôm nay ngày 7/10/2024: Bắc Bộ ngày nắng; Trung Bộ mưa lớn, có nơi trên 100mm

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 7/10/2024: Bắc Bộ ngày nắng; Trung Bộ mưa lớn, có nơi trên 100mm

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 7/10/2024: Bắc Bộ ngày nắng, đêm không mưa; Trung Bộ mưa lớn, có nơi trên 100mm; Tây Nguyên và Nam Bộ mưa tập trung vào chiều tối.
Dự báo thời tiết biển ngày 7/10/2024: Mưa dông, gió giật mạnh cấp 7-8 trên biển

Dự báo thời tiết biển ngày 7/10/2024: Mưa dông, gió giật mạnh cấp 7-8 trên biển

Thời tiết biển ngày 7/10/2024, Bắc Biển Đông, Giữa, Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa) Quảng Trị đến Cà Mau, đến Kiên Giang mưa dông
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 7/10/2024: Hà Nội tiếp tục nắng ngày đầu tuần, sáng sớm có sương mù

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 7/10/2024: Hà Nội tiếp tục nắng ngày đầu tuần, sáng sớm có sương mù

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 7/10/2024, Hà Nội ngày nắng, đêm không mưa, trời lạnh, sáng sớm có nơi có sương mù.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Cháy dữ dội tại Cụm công nghiệp An Ngãi, huyện Long Điền

Bà Rịa - Vũng Tàu: Cháy dữ dội tại Cụm công nghiệp An Ngãi, huyện Long Điền

Ngọn lửa bùng phát dữ dội tại một doanh nghiệp trong Cụm công nghiệp An Ngãi, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, khiến nhà xưởng chìm trong biển lửa.
Độc đáo sản phẩm du lịch trải nghiệm hái cà phê tại đỉnh Trường Sơn

Độc đáo sản phẩm du lịch trải nghiệm hái cà phê tại đỉnh Trường Sơn

Du lịch trải nghiệm chăm sóc và sơ chế cà phê tại trên đỉnh Trường Sơn tạo nên một sản phẩm du lịch đặc trưng riêng có của huyện Hướng Hoá, Quảng Trị.
TP. Hồ Chí Minh: Phát hiện hàng loạt vi phạm tại Phòng khám đa khoa Tháng Tám

TP. Hồ Chí Minh: Phát hiện hàng loạt vi phạm tại Phòng khám đa khoa Tháng Tám

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh kiểm tra và xử phạt đối với Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Tháng Tám, cùng hàng loạt bác sĩ, nhân viên tại cơ sở này.
Những đối tượng cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc được miễn phạt tiền lao động?

Những đối tượng cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc được miễn phạt tiền lao động?

Lao động Việt Nam đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc, nếu tự nguyện về nước từ ngày 30/9 - 30/11/2024 sẽ miễn phạt tiền, miễn hạn chế nhập cảnh vào nước này.
9 tháng, 8.045 người chết do tai nạn giao thông

9 tháng, 8.045 người chết do tai nạn giao thông

Tính chung 9 tháng năm 2024, trên địa bàn cả nước đã xảy ra 17.629 vụ tai nạn giao thông, làm chết 8.045 người, mỗi ngày có 29 người chết do tai nạn giao thông.
Từ ngày 15/11/2024, bỏ quy định giám sát Cảnh sát giao thông bằng thiết bị ghi âm, ghi hình

Từ ngày 15/11/2024, bỏ quy định giám sát Cảnh sát giao thông bằng thiết bị ghi âm, ghi hình

Từ ngày 15/11 tới đây, hình thức giám sát lực lượng Cảnh sát giao thông đang thực thi công vụ thông qua thiết bị ghi âm, ghi hình sẽ được loại bỏ.
Tàu cá của ngư dân Bình Định bị tàu lạ đâm chìm

Tàu cá của ngư dân Bình Định bị tàu lạ đâm chìm

Tàu cá của ngư dân Bình Định khi đang ở vùng biển cách Đông Bắc Hòn Tre, Nha Trang 123 hải lý thì bất ngờ bị một tàu chưa rõ số hiệu đâm phải làm tàu chìm.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động